Miếng bánh ngọt thứ mười bốn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Không phải vậy thì cậu cho rằng vì cái gì?"

Trong ba ngày tiếp theo, hot search của Dư Niên vẫn vững vàng treo trên top 10, Thi Nhu cảm thấy có chút kỳ quái, "Dư Niên và Phương Hoài cũng không nổi, theo lý mà nói, sau khi dư luận đi qua đỉnh cao drama, chẳng mấy chốc hot search sẽ bị những chuyện khác đẩy xuống mới đúng."

Mạnh Viễn gác chéo chân, "Để Mạnh ca chỉ cưng, cưng nhìn weibo Dư Niên xem có bao nhiêu fan rồi."

Thi Nhu nhớ rõ, "Đã nhanh chóng tăng lên một triệu."

Mạnh Viễn búng ngón tay, "Đúng vậy, đây chính là mấu chốt. Người ở sau động thủ kia rất hiểu sáo lộ*, vừa dùng chuyện này xào nhiệt độ giúp Dư Niên, vừa thuê một nhóm thuỷ quân mắng Phương Hoài, một nhóm thuỷ quân khắp nơi thương xót Dư Niên, bên nào cũng không bỏ lỡ.

(套路(sáo lộ): thường chỉ cách dày công xây dựng, dùng để mê hoặc người khác, thậm chí có nghĩa là quỷ kế, cạm bẫy.)

Mặt khác là cho mọi người một loại tâm lý ám thị, lần sau Dư Niên xảy ra chuyện gì, mọi người sẽ theo bản năng đoán có phải giống như lần trước không, Dư Niên bị vu oan rồi lúc sau sẽ có đại phản dame?"

Thi Nhu bừng tỉnh, "Hóa ra là như vậy!"

Mạnh Viễn gõ đầu gối, kết luận, "Tuy nhiên chỉ còn trong hôm nay thôi, ngày mai đề tài này sẽ đi xuống, treo quá lâu sẽ mệt mắt người nhìn."

Giống như Mạnh Viễn dự đoán, Ngày hôm sau, trên bảng hot search không còn tên Dư Niên, nhiệt độ bắt đầu hạ thấp. Nhưng không bao lâu sau, tập ba "Thiên Lại" bắt đầu hâm nóng nhiệt độ, tuyên truyền và cọ nhiệt liên tiếp nối liền nhau.

Mạnh Viễn cảm thán, "Thao tác này thật lợi hại." Hắn nhìn Dư Niên đang nghiêm túc uống nước trái cây, hỏi Thi Nhu, "Biết lợi hại chỗ nào không?"

Lần này Thi Nhu bắt trọng điểm rất chính xác, "Không có tin tức về Phương Hoài."

Mạnh Viễn khen ngợi, "Không sai. Hot search của Dư Niên vừa lui xuống, hết thảy tin tức của Phương Hoài, bất kể là tốt hay xấu, đều mất hết. Trong giới này sợ nhất cái gì? Sợ nhất là im hơi lặng tiếng. Bây giờ còn có số ít fans liều chết bảo vệ độ tồn tại cho Phương Hoài, nhưng qua một tháng hai tháng, còn có thể có mấy ai nhớ Phương Hoài là ai? Tuy rằng tàn khốc, nhưng đây chính là hiện thực."

Dư Niên bỏ ly nước trái cây trong tay xuống, chợt nhớ tới, "Mạnh ca, hồi trước anh hỏi tôi lần đó là ai giúp tôi đúng không?"

"Cậu biết là ai?"

"Ừ, biết, là Tạ Du."

Ban đầu Mạnh Viễn đang lười biếng ngồi trên ghế, nghe thấy tên này, trong nháy mắt thẳng lưng, "Cậu chờ một chút! Ai? Tạ Du?"

Dư Niên cười gật đầu, "Ừ, là anh ấy giúp tôi."

Mạnh Viễn cảm thấy rất không có logic, "Ngài ấy giúp cậu? Cậu thân với Tạ tổng?"

Dư Niên nói thật, "Tình cờ gặp qua mấy lần, không phải thân."

"Không phải thân vậy vì sao ngài ấy lại hao tổn sức lực giúp cậu?" Trong lòng Mạnh Viễn nghĩ tới nghĩ lui các giả thiết, dò hỏi, "Vậy cậu biết . . . vì sao ngài ấy lại ra tay giúp cậu không?"

"Anh ấy nói mẹ anh ấy thích nghe tôi hát." Dư Niên đoán được suy nghĩ của Mạnh Viễn bèn giúp hắn thả lỏng tâm trạng, "Có lẽ là thuận tay giúp."

Mạnh Viễn cũng thầm nói, "Ừ, nếu như thật sự có mục đích . . . gì đó, cũng đã sớm có tin tức. Có lẽ đúng là vì mẹ ngài ấy thích nghe cậu hát mà cậu lại là nghệ sĩ của công ty Khúc tổng, tâm trạng đang tốt liền thuận tay giúp cậu."

Hắn nói thì nói vậy, nhưng trong lòng luôn cảm thấy có chút kỳ quái, dù sao nhìn Tạ Du cũng không giống người sẽ thuận tay giúp người khác. Nhưng lại nghĩ không ra nguyên nhân khác, Mạnh Viễn dứt khoát không nghĩ nữa, quyết định tìm thời gian đi thăm dò ý tứ Khúc Tiêu Nhiên.

Hắn lại hỏi Dư Niên, "Cậu biết Tạ tổng là ai không?"

"Chị Nhu Nhu đã nói một lần, nói Tạ Du là bạn thân cùng nhau lớn lên từ nhỏ của Khúc tổng."

Mạnh Viễn gật đầu, nhân cơ hội phổ cập kiến thức, "Đúng, Khúc gia cùng Tạ gia là thế giao, Khúc tổng và Tạ tổng đều là con út trong nhà, bên trên có một anh trai kế thừa gia nghiệp . Chỉ có điều sau này Tạ gia gặp chuyện, anh trai và ba Tạ tổng lần lượt trước sau qua đời, tuổi tác ngài ấy chưa lớn đã bị đẩy lên vị trí cao nhất, rất khó khiến người khác phục tùng. Hai năm đầu bên trong Tạ thị đấu tranh kịch liệt không tưởng, những tin tức thật thật giả giả truyền ra không ít, các loại phong tinh huyết vũ. Thế hệ trước muốn kéo người thừa kế trẻ tuổi xuống ngựa để bản thân leo lên, đáng tiếc Tạ tổng tuổi không lớn nhưng thủ đoạn rất lợi hại, cao tầng lục tục té ngựa một nhóm lớn, lúc này mới yên tĩnh lại."

Mạnh Viễn nói, "Hai năm qua thỉnh thoảng Tạ tổng sẽ xuất hiện ở Tinh Diệu, nhưng không cần biết trong công ty ai gặp ngài ấy đều nín thở im lặng không dám trêu chọc, bởi vì lúc trước có một nữ nghệ sĩ muốn quấn lấy ngài ấy, chưa đến hai ngày đã im hơi lặng tiếng."

Hắn càng nói càng cảm thấy kỳ quái —— thật sự khó tưởng tượng nổi cảnh Tạ Du thấy việc bất bình chẳng tha, ra tay giúp Dư Niên.

Tạ Du bị nhắc tới đang ăn cơm tối bên ngoài với Khúc Tiêu Nhiên.

Khúc Tiêu Nhiên ôm máy chơi game, cũng không ngẩng đầu lên hỏi, "Ngày hôm nay chẳng phải tâm trạng cậu không tốt sao? Tôi đã nói với cậu rồi, mỗi ngày cậu đều mang gương mặt lạnh lùng như thế này, sau này hẹn hò với con gái người ta nhất định sẽ chịu thiệt thòi . . . Cái dm sao đồng đội ngu như heo vậy!"

Hắn dứt khoát ném máy chơi game, nghiêm túc nói chuyện với Tạ Du, "Lúc trước tôi nghe anh trai nói, bên cậu lại có người bắt đầu có động tĩnh? Đã qua mấy năm còn không yên ổn sao."

"Ừ." Giọng điệu Tạ Du bình thản, không quá bận tâm, "Bốn năm trước bọn họ không thể thắng tôi, sau này cũng không thể."

"Được, anh em tin tưởng cậu! Nhưng mà cậu cẩn thận, nhất định phải chú ý an toàn, đừng mạo hiểm." Khúc Tiêu Nhiên vỗ trán cái bốp, "Đúng rồi, cha tôi khó mở lời bèn kêu tôi truyền lời cho cậu, nếu cần giúp một tay, cứ mở miệng."

Vẻ mặt Tạ Du ít đi hai phần lạnh lẽo, "Cảm ơn chú Khúc giúp tôi, tạm thời tôi vẫn đối phó được."

"Đối phó được là tốt rồi." Khúc Tiêu Nhiên đang lo lắng, bỗng nhìn thấy Tạ Du ngồi đối diện mở điện thoại, trong chốc lát nghe thấy trong điện thoại truyền đến "Hoan nghênh mọi người xem tập ba mùa hai "Thiên Lại" . . ."

Khúc Tiêu Nhiên trợn mắt, không thể tin được, "Vờ lờ Tạ Tiểu Du, cậu đừng nói cho tôi, tối nay lần đầu tiên cậu mời tôi ăn cơm, chính là muốn tôi với cậu cùng xem cái chương trình này?"

Tạ Du ngẩng đầu nhìn hắn một chút, không lên tiếng, nhưng trong mắt viết rõ, "Không phải vậy thì cậu cho rằng vì cái gì?"

Khúc Tiêu Nhiên ôm ngực, "Xong rồi, tình anh em cùng mặc chung một cái quần của chúng ta vỡ vụn rồi . . ." Hắn thấy Tạ Du nghiêm túc xem, trong lòng giống như bị mèo cào, chậm rãi nhích tới gần, nhỏ giọng nói, "Vậy tôi xem thử, nhìn xem rốt cuộc Niên Niên Hữu Dư của cậu lợi hại bao nhiêu, mới khiến cậu bảo vệ như vậy. . ."

Tập ba "Thiên Lại" còn chưa phát sóng xong đã nhanh chóng chiếm hot search. Hạ Minh Hi là người đầu tiên lên sân, nhìn sườn mặt lúc cậu kéo đàn cello khiến tất cả fan gia truyền lệ nóng quanh tròng, kinh ngạc thốt lên không hổ là tổ hợp gen mạnh nhất của ca vương ảnh hậu, đây rốt cuộc là cái nhan sắc hoàn mỹ gì vậy! Sau đó Hứa Huyên vừa đàn dương cầm vừa hát, không tính là kinh diễm, nhưng cũng đúng quy củ.

Người cuối cùng ra trận chính là Dư Niên .

Cậu mặc quần áo trắng rộng rãi, vải rất mỏng, lúc bước đi như gió lướt. Mái tóc màu đen mềm mại không có xịt keo, tự nhiên buông xuống, tôn lên làn da trắng như sứ.

Lúc cậu lấy ra một ống tiêu màu xanh biếc, mười ngón đè lỗ nhỏ, đặt lên môi, mi mắt buông xuống, thổi ra khúc nhạc du dương, trong nháy mắt đạn mạc nổ tung.

"—— a a a tui chết mất! Tui muốn là chiếc tiêu kia! Ai cũng đừng hòng tranh với tui!"

"—— Bàn tay này, cổ tay này, cái cằm này, lông mi này sao lại hoàn mỹ đến như vậy! Tui thổi bạo tiểu ca ca Niên Niên! Vì sao anh lại đẹp mắt như vậy! Anh là thần tiên hạ phàm sao!"

"—— Fan gia truyền của Minh Hi bày tỏ, người duy nhất xứng đáng so tài nhan sắc với Minh Hi, chính là Dư Niên!"

"—— Hồi trước nói tuyển thủ dự thi sẽ xuất ra tài nghệ cá nhân, tui còn đánh cược với hội chị em, không ngờ tụi tui đều đoán sai! Không ngờ lại là ống tiêu! Cái này là tài nghệ thần tiên gì vậy! 8000 chữ cũng không đủ để biểu đạt kích động của tui!"

Khúc Tiêu Nhiên nhìn chằm chằm đạn mạc chằng chịt bình luận, khó hiểu hỏi, "Mặc dù rất đẹp trai, hát cũng rất hay, nhưng ——"

Hắn nhìn ánh mắt Tạ Du quét tới, lời ra đến bên miệng bị nuốt ngược vào, nói năng rất có khí phách, "Thực sự quá xuất sắc!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net