Miếng bánh ngọt thứ mười hai

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Dư Niên rất tốt, cậu ấy sẽ không làm việc đó."

Sáng sớm, Mạnh Viễn lái xe đón Dư Niên đi ghi hình, cậu ngồi vào ghế phụ, cười hỏi, "Chào Mạnh ca, anh khá hơn chưa?"

Mạnh Viễn nghiêng đầu nhìn cậu, tâm trạng vui vẻ, "Tốt đến mức không thể tốt hơn, tôi quyết định sau này mặc kệ lão Hà cầm xiên thịt nướng mê hoặc tôi như thế nào, tôi nhất định phải kiên trì quyết tâm!"

Dư Niên nói tiếp, "Kiên trì quyết tâm đi với Hà đạo sao?"

Mạnh Viễn cười ha ha, "Niên Niên, cậu hiểu tôi đấy! Viêm dạ dày một lần sao có thể đánh ngã tôi được?"

Xe chạy thong thả lái vào bãi đậu xe dưới lòng đất, hai người xuống xe, đi tới lối ra. Mạnh Viễn quay chìa khóa xe, hỏi Dư Niên, "Trận này là muốn thí sinh biểu diễn tài nghệ cá nhân, Hạ Minh Hi chọn cái gì?"

Lúc trước Dư Niên cũng hỏi qua, "Piano, violon, sáo, nhảy hip-hop, tất cả Minh Hi đều làm được, còn chưa quyết định, nói để xem Hứa Huyên cùng Phương Hoài chọn cái gì, cậu ấy chọn cái khác."

Mạnh Viễn gật đầu, lúc này, bỗng nhiên vài người chạy ra từ phía sau cột xi măng của bãi đậu xe, mỗi người trên tay đều cầm bức ảnh Dư Niên hoặc là tranh vẽ chibi của cậu, trên balo cũng có một chuỗi huy hiệu ảnh chân dung Dư Niên.

Hai người dừng lại, Mạnh Viễn hơi kinh ngạc, "Vậy mà cũng có fans biết lịch trình của cậu?"

Lúc này, Dư Niên đã bị fans bao quanh, đây là lần thứ nhất cậu gặp phải tình huống như vậy, có điều lúc trước Mạnh Viễn và Thi Nhu đã giúp cập diễn tập tình huống này nên cậu cũng không hoảng.

"Chào mọi người, xin hỏi --"

"Dư Niên, tôi cực kỳ cực kỳ thích cậu, xin hỏi cậu có thể ký tên cho tôi không?" Một cô gái trẻ mặt tròn hai vai đeo túi đứng đầu, cười híp mắt đưa quyển sổ trắng tới.

"Có thể, cô muốn ký cái gì?" Dư Niên ôn hòa cười, vừa hỏi vừa đưa tay lấy.

Đúng lúc này, cô gái kia bỗng nhiên giơ hai tay ra phía trước, sau đó giống như bị người đẩy mạnh, bước lên vài bước, nặng nề ngã rầm xuống đất.

Một giây sau, mấy fan khác vây quanh Dư Niên lúc đầu lập tức hô to "Cậu không muốn ký thì thôi, tại sao phải đẩy người ta!" "Người bị đẩy ngã trên đất hình như không đứng dậy nổi! Có phải là bị thương rồi không?" "Không ngờ cậu lại là người như vậy! Tôi bị mù mới thích cậu!"

Biến cố chỉ xảy ra trong vài giây, Mạnh Viễn chen phía ngoài sắc mặt chợt biến, khẽ chửi một tiếng "Nguy rồi!" Chỉ là chờ lúc hắn che trước Dư Niên, bảy, tám người ban đầu vây quanh cậu la hét "Gọi bảo vệ đi!" rồi chạy mất, rất nhanh đã không thấy bóng dáng.

Dư Niên đứng sau Mạnh Viễn, nhẹ nhàng hít vào, "Mấy người đó cố ý." Cậu nhấn mạnh, "Tôi không có đẩy cô ta, thật sự không có." Âm cuối hơi run rẩy.

Mạnh Viễn xoay người, thấy Dư Niên nhìn hướng những người kia biến mất, mím chặt môi, lúc lặp lại câu nói "Tôi thật không có đẩy cô ta " này, không hiểu sao trong lòng dâng lên một nỗi khó chịu.

"Ừ, tôi biết, chúng ta bị người gài bẫy rồi, những người kia là cố ý đến ăn vạ."

Chậm vài giây, Dư Niên cười nói, "Vậy nên . . .Tôi lại lên hot search?"

"Lúc này cậu còn cười được?" Mạnh Viễn lấy điện thoại ra gọi, vừa nói, "Nhưng mà cậu nói không sai, hẳn là bây giờ trên bảng hot search . . ."

Lúc Mạnh Viễn đưa Dư Niên tới trường quay, Hà Khâu Bách cau mày, "Xảy ra chuyện gì vậy? Dư Niên đẩy fan?"

Dư Niên cười giải thích, "Tôi không có đẩy cô ấy, là bị người khác bẫy."

Lông mày Hà Khâu Bách nhíu sâu hơn, nhìn Mạnh Viễn, "Chuyện gì xảy ra vậy?"

Mạnh Viễn cau mặt lại, giọng nói căng thẳng, "Chuyện gì xảy ra nữa? Vừa xuống xe, bọn tôi liền tình cờ gặp mấy người giả thành fans vây Dư Niên lại muốn ký tên, cũng do tôi thất trách, lúc đó đang nghĩ chuyện này sẽ không gây chú ý, kết quả mấy người kia đã bắt đầu trình diễn một màn gọi là ăn vạ tiêu chuẩn!"

Hà Khâu Bách lăn lộn trong giới cũng mười mấy năm, các trò ăn vạ thấy rất nhiều, nhớ lại lúc lướt weibo thấy video, rất nhanh đã hiểu chuyện gì xảy ra. Hắn đưa điện thoại di động cho Mạnh Viễn, "Cậu nhìn đi, hot search thứ chín rồi."

Mạnh Viễn phiền lòng, "Mấy trò hại người nào bố cũng có thể xử lý được! Đăng video mua hot search mua thuỷ quân, người hại bị khóc lóc kể lể, mọi người nhanh chóng share lại, cái danh đẩy fan này vững vàng ụp lên đầu Dư Niên rồi. Phắc, lại còn ra tay trước mặt bố!" Hắn tức giận, nhưng đầu óc vẫn bình tĩnh, "Có thể xem camera bãi đậu xe không?"

"Được, cậu xem đi, tuy nhiên tôi nghĩ nếu đối phương có kế hoạch, vậy nhất định trước đó đã tìm điểm mù rồi."

Mạnh Viễn gật đầu, quay đầu nhìn Dư Niên, giọng điệu nhẹ nhàng , "Niên Niên, cậu đừng để việc này ảnh hưởng tới diễn thử có hóa trang và ghi hình, cậu phân rõ nặng nhẹ là được , lát nữa tôi kếu Thi Nhu đi cùng cậu."

Dư Niên gật đầu, "Mạnh ca cũng đừng quá gấp, tôi sẽ ghi hình tốt."

Mạnh Viễn nở nụ cười, "Rõ ràng người bị bẫy bị mắng thảm như vậy là cậu, vậy mà cậu lại an ủi tôi." Hắn lại nhìn Hà Khâu Bách, "Lão Hà, chăm sóc người giúp tôi một chút."

Hà Khâu Bách đáp lại, "Được, cậu đi đi."

Cũng không lâu sau, Hạ Minh Hi đội mũ lưỡi trai chạy như một cơn gió vào phòng hóa trang, thở hổn hển, "Vờ lờ, Dư Niên cậu bị người gài bẫy? Hot search kia là cái quần què gì vậy?"

Trong lòng Dư Niên ấm áp, cười hỏi, "Cậu thấy rồi?"

"Có thể chưa thấy sao? Hot search thứ sáu đó, lúc ở trên xe tôi thấy được, mọi người cũng bị hù chết! Tụi tôi xem tận ba lần để xác định đó có phải mặt cậu không!" Tâm tư Hạ Minh Hi cũng không thả lỏng, thấy Dư Niên cầm điện thoại trên tay, rõ là vừa lướt thấy. Cậu cẩn thận quan sát vẻ mặt Dư Niên, lo lắng, "Dư Niên, cậu vẫn ổn chứ?"

Dư Niên gật đầu, cười nhạt, "Chỉ là ——" cậu ngừng một tí, "Chỉ là lần đầu tiên đối diện với ác ý thẳng thừng như vậy, có chút khổ sở thôi, sau này sẽ quen."

Trong lòng Hạ Minh Hi bực bội, "Cậu tốt như vậy, cũng không định loại tôi, còn giúp tôi chọn bài hát, những người mắng cậu kia, còn chưa từng tiếp xúc với cậu, dựa vào cái gì mà mắng cậu, kết luận cậu là hạng người gì?"

"Có thể cũng bởi vì chưa gặp, vì vậy nên càng không có áp lực trong lòng khi chửi." Dư Niên nhớ lại những bình luận hồi trước, "Ví như người hai ngày trước khen tôi thiên tài, Niên Niên hát nhảy giỏi quá, nhất định tôi sẽ ủng hộ cậu, vừa bình luận lại, không nghĩ rằng cậu là người như vậy, cô gái kia chỉ muốn tìm cậu kí tên mà thôi, cậu thật quá đáng, từ fan chuyển thành anti."

Hạ Minh Hi chỉ nghe Dư Niên kể lại, tim thắt vào. Cậu đi qua đi lại vài bước, cảm thấy bản thân vụng về không biết phải an ủi như thế nào, không thể làm gì khác hơn là chửi, "Cmn thằng cha đứng sau thật sự ác độc!" Từ lúc vào không nhìn thấy Mạnh Viễn, hiểu được, "Mạnh ca đi xem camera rồi hả?"

"Ừ." Dư Niên nói Hạ Minh Hi chuẩn bị tâm lý, "Nhưng mà có thể kết quả không tốt lắm."

Quả nhiên, không lâu sau, Mạnh Viễn trở về. Hắn sầm mặt hít thở sâu, nhìn Dư Niên, "Bởi vì góc độ và vị trí có vấn đề, nên trong camera không có nhiều hình ảnh có lợi với chúng ta."

Hạ Minh Hi bùng nổ đầu tiên, "Nhất định là Phương Hoài! Cậu ta cảm thấy chỉ cần cản đường cậu thì nhất định cậu ta sẽ đạt hạng nhất sao?"

"Tôi có thể cáo buộc cậu tội phỉ báng." Từ trước đến giờ gần trưa Phương Hoài mới tơi nhưng hôm nay hắn tới rất sớm, đứng ở cửa phòng hóa trang, nở nụ cười nhìn Hạ Minh Hi và Dư Niên, "Không có chứng cứ, không thể nói lung tung, biết không?"

"Mày —— "

Dư Niên đưa tay kéo Hạ Minh Hi.

Phương Hoài dương dương tự đắc, "Tôi đi trước bàn bạc hiệu quả sân khấu với Hà đạo đây, không thể hàn huyên với các cậu được rồi."

Người đi rồi, Dư Niên hỏi Mạnh Viễn, "Còn biện pháp khác không?"

Trong từ điển của Mạnh Viễn tuyệt đối không có từ nằm chờ chết. Hắn bóp mi tâm, "Trước tiên để tôi tìm người đã, xem có thể rút hot search xuống không, hạn chế ảnh hưởng —— "

"Mạnh ca, " Thi Nhu ở bên cạnh vẫn luôn theo dõi hướng gió vui mừng mở miệng, "Mạnh ca, anh mau nhìn xem, hot search Niên Niên đẩy fans bị rút rồi!"

Mạnh Viễn nhanh chóng lướt hot search, liên tục làm mới nhiều lần, thở ra, "Không cần biết là ai ra tay, rút hot search rất đúng lúc."

Khúc gia.

Lúc Khúc Tiêu Nhiên nhìn thấy Tạ Du trong phòng ngủ mình, còn tưởng rằng mình đang nằm mơ. Hắn cấu đùi, "Ui da" một cái, "Không phải nằm mơ. . ." Hắn tỉnh người, "Không đúng, Tạ tổng, chẳng phải bây giờ cậu đang họp sao? Sao lại chạy đến chỗ tôi?"

"Hoãn rồi." Tạ Du lạnh giọng nói điểm mấu chốt, "Cậu không nghe điện thoại."

Khúc Tiêu Nhiên lấy điện thoại dưới gối lên, cười lấy lòng, "Ha ha ha tối hôm qua tôi vô tình tắt chuông —— chờ chút, xảy ra chuyện gì vậy? Cậu gọi tôi mười mấy cuộc?"

Tạ Du không muốn lãng phí thời gian trên vấn đề này , "Dư Niên lại bị hắc."

Khúc Tiêu Nhiên linh cảm được xác nhận, "Tôi biết, nhất định lại là Niên Niên Hữu Dư nhà cậu xảy ra vấn đề nên cậu mới vội vã tìm tôi như vậy, " hắn gãi đầu, ý thức lại, "Rất nghiêm trọng?"

Rõ ràng sắc mặt Tạ Du lại lạnh xuống một độ, giọng trầm xuống, "Rất nhiều người chửi cậu ấy."

Khúc Tiêu Nhiên mở điện thoại, mở bảng hot search, lướt xuống xem, khó hiểu nói, "Ồ, không có hot search."

"Tôi kêu người rút xuống."

Khúc Tiêu Nhiên kinh ngạc, "Rút hot search? Cậu học được cái này từ khi nào?" Hắn gõ tên Dư Niên, mới nhìn thấy tình huống cụ thể.

"Đẩy fan? Cmn, chương trình có nội tình đen tối, phẫu thuật thẩm mỹ, mấy cái này không đau không ngứa, trái lại còn có thể thuận tiện xào một làn sóng nhiệt độ kiếm lưu lượng, nhưng loại hắc đẩy fan này lại thương gân động cốt, sơ ý một chút sẽ đổ vỡ hình tượng!"

"Cậu ấy không đẩy fan, đây là bịa đặt." Tạ Du không có tâm tư nhiều lời, "Giờ phải làm gì?"

Khúc Tiêu Nhiên nỗ lực khởi động đầu óc trì độn của mình, "Cậu ấy đẩy ở đâu —— chậc, cậu ấy bị vu oan ở nơi nào? Tốt nhất là xem camera ngay lập tức, chứng minh cậu ấy không làm. Nhưng bây giờ bên quản lý của cậu ấy chưa có động tác, tôi đoán hẳn bọn họ đã xem camera rồi nhưng vô dụng. Vậy thì hơi rắc rối rồi đây, nói miệng không có bằng chứng, coi như cậu ấy nói không đẩy, những người khác cũng không tin."

"Cần bằng chứng phải không?"

"Đúng, tốt nhất là có thể trực tiếp chứng minh, Dư Niên bị hãm hại ." Khúc Tiêu Nhiên chưa tiếp xúc với Dư Niên, lo lắng nếu như chuyện đó là đúng, tim bạn thân hắn sẽ trọng thương, lập tức cẩn thận hỏi, "Nhưng mà cậu khẳng định . . . Cậu ấy thật sự không đẩy?"

"Dư Niên rất tốt, cậu ấy sẽ không làm việc đó." Tạ Du không nói nhiều, "Tôi đi trước, cậu ngủ tiếp đi."

Nhìn cửa phòng ngủ đóng lại, Khúc Tiêu Nhiên ngã xuống giường, bỗng nhiên kích động, "Chà chà, Tạ Tiểu Du muốn bùng nổ rồi hả?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net