Chương 32: Sau tất cả

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Tôi đưa hắn về nhà, định bụng sẽ băng bó vết thương cho hắn, hoàn thành nghĩa vụ xong, sau đó đạp hắn ra khỏi cửa, đuổi về luôn. Nhưng tên này cứ thích dùng dằng, hắn bảo hắn cần đi tắm, tôi không chịu, bởi ở đây làm gì có quần áo của hắn, bảo hắn mặc lại bộ cũ á, có mà điên. Bảo hắn mặc tạm quần áo của tôi, hắn đời nào chịu.

Y Thần một mực muốn đi tắm, nói với tôi chốc sẽ có người đem quần áo đến, tôi nhận hộ hắn là được. Tôi còn chưa đồng ý, hắn đã nhảy vào phòng tắm, hỏi tôi có dám xông vào lôi hắn ra hay không?

Đành thôi vậy, tôi lấy quần áo, qua phòng chị Cố Vi tắm nhờ, chiếc ô vừa nãy tuy không nhỏ, nhưng đối với hai con người trưởng thành như chúng tôi lại không hề vừa vặn, thế nên tôi bị ướt mưa không ít, mặc dù Y Thần toàn nghiêng ô về phía tôi, hắn bị ướt cả nửa người.

Tôi thấy vừa ngọt ngào vừa thấy có cái gì đó không đúng đắn, trong lòng hơi hoang mang, dường như những việc đang xảy ra đây khiến tôi khá vui, có thêm chút sức sống, nhưng hoa nào mà hoa chẳng tàn, mộng đẹp rồi có lúc phải tỉnh. Tôi một mực muốn giữ khoảng cách với Y Thần, một mặt không biết hắn đang nghĩ gì, một mặt lo sợ nếu lần này hắn đến rồi lại đi, tôi sẽ không quá luyến lưu mà đau lòng hồi tưởng.

Lúc trở về phòng, tôi thấy hắn đang cho con cá vàng trong chiếc bình thủy tinh đặt trên kệ bàn, thấy tôi bước vào, hắn ngước mắt nhìn nên.

- Dạo này em chăm sóc cho nó không được tốt thì phải?- hắn vẫn tiếp tục cho con cá ăn, tôi ngồi xuống ghế sôpha, dở những món đồ bông băng thuốc sát trùng ban nãy tiện đường chạy xuống dưới mua xem xem có đủ hay là không, bỏ ngoài tai câu nói của Y Thần, tôi đáp lấy lệ.

- Em không có nhiều thời gian mà quan tâm tới việc đó đâu.

Thấy tôi nói vậy, Y Thần khẽ nhăn mày, sau đó đổ hết đống đồ thức ăn cho cá vào bình, phủi tay rồi bước về phía tôi. Thật ra con cá đó là do cả hai chúng tôi cùng chọn lựa trong lúc đi dạo chợ đêm. Tôi thắc mắc liệu tôi đối xử thậm tệ với con cá đó, hắn có buồn hay mảy may suy nghĩ hay không.

Y Thần ngồi xuống bên cạnh tôi, tôi bắt đầu làm các thao tác rửa vết thương rồi lấy băng y tế dán lại, tôi làm rất chăm chú, không để tâm đến ánh mắt đang nhìn mình chằm chằm. Bên ngoài đang mưa, trong này chỉ còn có tôi với người con trai đó. Tôi bỗng thấy trái tim mình ấm áp dần nên, cơ hồ còn tưởng quãng thời gian hạnh phúc trước đây chưa bao giờ bị vuột mất.

Vừa rồi rõ ràng có nhắc hắn đừng để vết thương dính nước, vậy mà không thèm để tâm, làm tôi không khỏi cau mày.

- Xong rồi.- tôi vui vẻ dán nốt miếng băng y tế vào vết thương cuối cùng trên người Y Thần.

- Vẫn còn.

- Chỗ nào?- tôi nhìn lại một lượt, hoàn toàn không phát hiện ra thiếu xót của bản thân.

- Chỗ này- hắn đưa tay chỉ lên trán, trên đó có một vết xước không quá dài cũng không quá sâu.

Tôi lại dở đống đồ ý tế vừa mới cất đi ra, lấy một cái băng go, gạt mớ tóc mái của Y Thần sang một bên, nhẹ nhàng dán chiếc băng vào đó, chỉ là tóc hắn rất mền và mượt, tôi vừa mới gạt ra đám tóc vô kỉ luật đó lại rủ xuống che mất vết thương, khiến tôi phải loay hoay rất lâu mới có thể dán được miếng băng y tế vào.

Trong lúc vô tình, tôi dời ánh mắt sang nhìn Y Thần, hai ánh mắt chạm nhau, trong tôi như có một tia điện chạy xẹt qua, khiến cho trái tim bắt đầu đạp loạn hết cảlên.

Đôi mắt này, vầng trán này, sống mũi này, đôi môi này, gần trong gang tấc chỉ cách tôi có vài cm bé nhỏ. Những đường nét hoàn mĩ hài hoà nhất thời khiến tôi mê mẩn, bất động, đầu óc trở nên mụ mị chậm chạp.

Y Thần vòng một tay ra sau lưng tôi, ôm lấy tôi ép vào lồng ngực vững chắc của hắn, hắn cúi đầu xuống, đôi môi của tôi được hắn khoả lấp, mền mại mà ngọt ngào, từ từ tiến sâu vào trong khoang miệng tôi, hai đầu lưỡi vấn vít nhau, đầu óc tôi tê dại. Trong lòng như có một ngọn lửa đỏ rực đang cháy lên mãnh liệt. Tôi nhắm mắt lại, tham lam đón lấy những dư vị ngọt ngào đê mê. Nhất thời quên mất hành động này của cả hai thật quá nực cười.

Cho đến khi bản thân mình nhận thức được việc làm này , tôi mới vội vã đẩy hắn ra. Giống như bản nhạc trầm hùng được tấu nên đầy mê hoặc, bất ngờ dây đàn bị đứt, đến dư âm cũng không còn vương lại. Trong người tôi như có một dòng nước lạnh chảy từ núi băng vạn năm, ngày càng thấm dần, chảy trôi tới từng ngọn nguồn góc gách trong cơ thể, băng giá lạnh lẽo không tả được.

Y Thần ngạc nhiên nhìn tôi, tôi không có đủ can đảm để nhìn hắn, đành ngồi dịch lùi về phía sau, quay lưng lại phía hắn, né tránh ánh mắt hắn, cả người tôi lạnh toát, tôi có thể cảm nhận được ánh mắt ấy, cảm nhận được sự bất lực đó, cảm nhận được cả sự thất vọng đó. Trái tim tôi đau đến nghẹt thở, tại sao mọi chuyện lại trở nên như thế này.

Tuy rằng ngồi cạnh bên nhau đấy, mà khoảng cách xa tưởng chừng như cả một vòng trái đất không kém chỉ hơn.

- Chúng ta,quay lại với nhau đi, cứ như thế này mãi, anh không chịu được...- giọng nói trầm ấm vang nên sau lưng tôi.

Tôi im lặng không nói gì, suy nghĩ xem ẩn ý sâu trong từng câu nói đó, tôi còn tưởng đó là một câu nói thật đau lòng, thế nên mới chậm chạp suy xét từng câu chữ, lúc não bộ nhận thức được, tôi mới sửng sốt quay lại nhìn Y Thần , không dám tin vào mắt mình, không dám tin vào tai mình.

Hắn nói chúng tôi nên quay lại như lúc ban đầu sao, giống như chưa có gì xảy ra?

Tôi sửng sốt nhìn hắn, không biết nên trả lời thế nào, trong lòng trào dâng cảm xúc vui sướng lạ kì, hóa ra người hắn yêu nhất vẫn là tôi, đó là điều hạnh phúc tuyệt vời nhất trên đời không dễ gì có được.

Y Thần chăm chú nhìn tôi, dè dặt nói tiếp.

- Thế nhưng, nếu như anh không thể đem đến cho em một cuộc sống hạnh phúc vẹn tròn, em có trách anh không?

-...- Tôi quên mất một điều, còn Giai Di thì sao, dù gì hai người đó cũng đã đính hôn với nhau, làm gì còn chỗ cho tôi chen chân vào- Anh đang thương hại em đúng không?

Hạnh phúc không vẹn tròn, hắn và Gia Di kiểu gì cũng lấy nhau, hắn vẫn muốn tôi ở lại bên cạnh hắn, ý muốn nói, tôi là kẻ thứ ba hay sao?

Tôi không hiểu, trông tôi đáng thương lắm sao, thảm hại lắm sao?


- Anh không có ý nói như vậy...

- Vậy thì là gì chứ. Tôi nói cho anh biết, tôi Nhất Tiểu Phong, cả đời này cũng không bao giờ thèm chấp nhận cái sự thương hại từ bi giả tạo của mấy người. Anh tưởng anh quan trọng với tôi lắm sao, tưởng tôi không lỡ rời xa anh lắm à. Vương Y Thần, tôi nói cho anh biết, anh đã quá kiêu ngạo rồi, anh đã đánh giá quá cao bản thân mình rồi. Tôi dù có ra sao đi chăng nữa, có bị dày vò đến chết đi chăng nữa cũng không cần mấy người bận tâm, càng không thèm sự thương hại của hai người, tôi không cần, không cần...- tôi phẫn nộ hét nên. Trong người như có một ngọn lửa đỏ rực đang bùng phát, ngày càng cháy nan ra. Tôi chưa nói với họ rằng, sự chịu đựng của tôi có giới hạn hay sao.

Tôi không phải cái hộp gây công quỹ, càng không cần họ góp công tạo đức.

- Ý anh không phải như vậy, em nghe anh nói đã- Y Thần kéo tay tôi, nhưng tôi tức giận gạt tay hắn ra, vô tình khiến chiếc bình cá trên bàn rơi xuống, vỡ tan thành từng mảnh thủy tinh sắc nhọn, nằm la liệt trên mặt đất, ánh sáng long lanh le lói như cứa vào tim tôi,. Con cá nằm trong vũng nước, thoi thóp thở, con cá Tâm tâm, con cá Y Thần đã mua tặng cho tôi, nói tôi hãy chăm sóc nó cẩn thận, giống như coi trọng tình cảm của hắn dành cho tôi, bảo vệ Tâm Tâm, cũng như bảo vệ tình yêu của cả hai đứa tôi.

Một bầu không khí chết lặng bao chùm lấy căn phòng...

Con cá nhỏ nằm đó, rồi cũng nghẹt thở mà chết, cũng giống như tình cảm của hai ta lúc này, đau đớn mà lụi tàn.

- Vậy thì là gì chứ?- tôi cười cay đắng, nước mắt đã rơi tự khi nào, tôi tiện tay đưa nên quyệt đi một cách vô cùng dứt khoát, trừng mắt nhìn Y Thần, tôi muốn hắn nhìn thấy sự căm hận của tôi, sự tuyệt vọng của tôi, để mãi mãi sau này khi hắn nhớ đến, sẽ không bao giờ quên, luôn phải bận lòng, hắn không được phép hạnh phúc hơn cả tôi.

Nhưng khi nhìn thấy sự sững sờ trong đôi mắt đẹp ấy, tôi lại có cảm giác mình là một kẻ vô cùng xấu xa.

Tôi đúng là một con người ích kỉ, phải không?

Tôi ngồi xuống, tâm tình dịu lại đôi chút.


'Không đơn giản là câu nói ' Anh yêu em', không đơn giản là những rung động xuyến xao trong trái tim. Mà là sự mãn nguyện khi nhìn thấy người mình yêu mỉn cười, là cam tâm tình nguyện làm mọi thứ để cho người mình yêu có được hạnh phúc vẹn tròn.'


Thật là vậy ư, thật như vậy ư?

Vậy nếu hắn hạnh phúc, tôi cũng sẽ vui lòng phải chứ? Tôi không thể, thật mâu thuẫn làm sao. Nhưng nếu như hắn đã chọn rẽ sang một con đường khác để tiếp bước, bản thân tôi miễn cưỡng níu giữ liệu còn nắm được thứ chi?

- Em..xin lỗi, thật ra., anh cũng không cần phải lo cho em, em ổn mà, dù sao vẫn còn có Hạo Thiên bên cạnh.- tôi nói dối, hèn nhát nói dối, còn lôi cả Hạo Thiên vào cuộc chơi vô ý nghĩa này.

- Em không cần phải lấy cậu ta ra làm cái cớ, em như thế nào, anh hiểu em nhất.

- Nhưng em lại không hiểu anh, chính anh cũng lôi cậu ấy ra làm cái cớ còn gì, đã vậy anh còn không chịu tin tưởng em, em không muốn ở bên một người ngay cả lòng tin đối với mình một chút cũng không có.- tôi nói đâu sai, lúc trước chẳng phải chỉ vì nhìn thấy Hạo Thiên đỡ tôi khỏi ngã, hắn đã nổi giận với tôi hay sao, đã vậy còn không cho tôi cơ hội để giải thích mọi chuyện.

- Cậu ta thì liên quan gì đến việc này, anh đang nói giữa em và anh, sao lại bảo là anh không tin tưởng em?- Y Thần bị tôi chọc giận thật sự.

- Điều đó không còn quan trọng nữa rồi, Y Thần, Giai Di rất tốt, cô ấy mới là người thích hợp nhất đối với anh, em thì không được. Mọi chuyện chấm dứt ở đây, đừng bao giờ đến tìm em nữa, hãy bước ra khỏi cuộc sống của em, anh về đi.- tôi đứng dậy, bước vội vào phòng trong, đóng chặt cửa lại. Mặc kệ Y Thần ở ngoài đó có gọi tên hay đập cửa tôi cũng giả bộ làm ngơ. Tôi đưa tay lên bịt chặt miệng, kìm nén những tiếng khóc nức nở để không ai khác có thể nghe thấy, trái tim như bị ai đó giày xéo, đau đến mức nghẹt thở.

Cuối cùng, Y Thần cũng chịu bỏ cuộc, chỉ để lại một câu nói ' Thế cũng tốt'.Câu nói mang ý cười, lại như đang chế giễu.

Sau cùng là tiếng đóng cửa vang lên, hắn về rồi, thật sự đã về rồi, thực sự đã bước đi và chẳng bao giờ tìm đến tôi nữa.

Tôi trượt dài theo mép cửa ngồi thụp xuống đất, toàn bộ sức lực trong cơ thể như bị rút cạn đi.

* * *

- Chị, em muốn xin nghỉ việc- tôi dè dặt đưa tờ giấy trong tay cho chị Cẩm Đào, chị ấy lấy tay đẩy gọng kính lên, nheo mắt nhìn tôi.

- Em nói cái gì cơ?

- Em muốn xin nghỉ việc, em thấy công việc này không thích hợp với mình, với lại năng lực của em cũng không đủ...- tôi quyết định rồi, quả thật những lí do nêu trên cũng không phải là do tôi viện cớ nói ra, tôi không đủ năng lực, điều này quá đúng, tôi chỉ là vì có người đứng sau hậu thuẫn nên mới vào được. Thế nên tôi muốn tìm một công việc nào thích hợp với mình hơn, công việc mà tôi yêu thích để vui vẻ làm việc, không phải gò bó cũng không phải miễn cưỡng. Thứ hai là, tôi không muốn gặp lại người đó nữa, như vậy chẳng phải sẽ rất khó xử hay sao?

- Em đang lo mất việc à, tập đoàn hiện giờ còn có Ân Viên trợ giúp, em yên tâm đi.- Chị Cẩm Đào cười nói.

- Sao cơ ạ?- tôi không hiểu, nghiêng đầu hỏi lại, nhưng đúng lúc đó lại có người gọi chị ấy đi có công chuyện, thế nên tôi cũng đành thôi, trở lại bàn làm việc của mình dọn dẹp đồ đạc, chuẩn bị dời đi. Mọi người nhìn tôi hiếu kì, hỏi tôi có chuyện gì xảy ra vậy, tôi cũng không giấu diếm nói với mọi người nghe ý định thôi việc của mình, có người tiếc nuối tỏ ý muốn giữ tôi ở lại, cũng có người tỏ thái độ bàng quang làm như mọi chuyện không hề liên quan đến mình.

Cuối cùng, sau khi mọi thứ đã được dọn dẹp xong xuôi, chị Cẩm Đào quay lại nói với tôi, đơn xin nghỉ việc của tôi không được chấp thuận.

- Sao lại thế ạ?

- Cái này chị không biết, là do cấp trên quyết định, chị cũng có biết gì đâu. Dù sao em ở lại đây cũng tốt mà, công việc có gì khó khăn em vẫn có thể hỏi chị, chị sẽ giúp đỡ- Cẩm Đào chấn an tôi. Tôi cau mày, căn bản lí do không phải là như thế.- À, đúng rồi, cấp trên còn nói, nếu em mệt thì nghỉ ngơi vài hôm cũng được...


* * *

Từ trước tới giờ mới thấy nhân viên bị đuổi việc, chứ chưa thấy nhân viên vô dụng bất tài lại bị giữ lại bao giờ. Trời không chịu đất thì đất chịu trời, tôi nghĩ dù sao trong chuyện này tôi miễn cưỡng cũng có thể chấp nhận được, bản thân cũng không phải là quá thiệt thòi, đã vậy còn được đặc cách nghỉ ngơi được mấy ngày.

Cũng sắp đến ngày dỗ của mẹ tôi, tôi cũng cần phải có thời gian về nhà lo chút công chuyện.

Trưa hôm đó máy bay đáp xuống, người ra đón tôi là Lăng Di, ngồi nghỉ ngơi một lúc trong phòng, sau đó tôi cùng với mẹ vào siêu thị mua đồ ăn thức uống để làm lễ dỗ mẹ. Sau đó về nhà bắt tay vào làm các món ăn, bận rộn một hồi trong bếp, vừa nấu ăn vừa nghe Lăng Di kể chuyện trên trời dưới đất, tôi như quên khuấy đi nỗi buồn còn đeo đẳng đâu đây, tôi với con bé phụ trách làm đồ ăn, tôi nhặt rau với làm mấy món đồ đơn giản, còn lại thì hầu như toàn là Lăng Di làm, con bé đương nấu ăn, chốc chốc lại ngó vào cái điện thoại để xem cái gì đó. Tôi thấy kì lạ, bèn nên tiếng hỏi:

- Em hẹn ai đi đâu đó à?

Bị tôi hỏi bất ngờ, Lăng Di có hơi giật mình. Sau đó gãi đầu nhìn tôi cười cầu tài, lắc đầu nói:

- Đâu có, em đâu có đợi ai đâu. Ha ha...

Tôi với Lăng Di tuy không phải là hai chị em ruột, nhưng ở với nhau cũng mấy năm, ít nhiều có thể hiểu được nhau. Lần này cũng vậy, tuy miệng nó nói là không có, nhưng tôi biết chính xác là có.

- Em hẹn ai thì đi luôn đi, đừng để cho người đó chờ. Mọi việc để đấy chị làm cho cũng được.

Tôi vừa nói dứt lời, ánh mắt Lăng Di đã sáng bừng cả lên.

- Thật không ạ? Tuyệt vời, vậy em đi một lúc rồi về, chị làm nốt dùm hen.- Lăng Di nhanh chóng cởi chiếc tạp dề ra khỏi người. Nhìn tôi với ánh mắt vô cùng cảm kích. Sau đó chạy biến nên phòng, tôi làm bộ chững chạc, chép miệng vài cái cảm thán.

Một lúc sau, Lăng Di bận một bộ váy mới, trang điểm xinh tươi chạy ù xuống dưới nhà.

- Đi gặp bạn trai à?- tôi có thể dễ dàng đoán ra, nhìn Lăng Di cười đầy ẩn ý.

- Hi ..Hi bị chị đoán đúng mất tiêu. Thôi em đi đây, không người ta lại đợi. Bye.

- Ừ. Khi nào có dịp dẫn anh chàng đó về chơi, chị muốn biết em rể tương lai của mình là người như thế nào.

Tôi nói với theo, chắc hẳn lúc này Lăng Di đã chạy ra tới cổng, chỉ kịp nói với tôi một chữ 'Ok'.

- Lăng Di nó đi đâu vậy con?- mẹ tôi từ trong phòng khách bước ra.

- Dạ, nó có hẹn với bạn, đi một lúc rồi về liền thôi.

- Cái con bé này thật là, kêu phụ chị mà chạy biến đi chơi.- nói đoạn, mẹ đi đến giúp tôi chỉnh lại bếp ga nhỏ bớt, cho một thìa muối và một thìa mì chính vào trong nồi, sau đó khuấy đều nên.

- Mẹ cứ để đấy con làm cho cũng được.

- Không sao. Cũng không còn sớm nữa, hai mẹ con mình làm cho nhanh.

Hắc, mẹ lo là lo tôi không những không nấu ăn xong xuôi mà còn phá hỏng mọi thứ. Thật buồn bã lắm thay.

- Lăng Di nó đi chơi cả bạn trai à?

- Ủa, sao mẹ biết?- tôi chớp mắt.

- Mẹ nhìn là biết ngay.- dừng lại một lúc, mẹ nói tiếp- Mà còn con nữa, bao giờ mới dẫn bạn trai về nhà cho mẹ xem mặt?

Tôi đang gắp rau ra đĩa, bỗng chốc khựng lại bởi câu hỏi đó. Tôi quay người lại, đặt đĩa thức ăn nên bàn, rồi tươi cười nói.

- Con thì làm gì có ai thèm thích hả mẹ. Chắc trở thành gái ế, ăn bám bố mẹ suốt đời luôn quá.

- Làm gì có chuyện đó.

- Con nói thật mà mẹ- tôi chớp mắt, cố gắng biểu hiện cảm xúc thành thật nhất có thể. Nhưng xét cho cùng tôi cũng phải là đang nói dối, quả thật tôi bây giờ đang FA, tôi bây giờ đương không có người yêu, tôi bây giờ không ai thèm để ý.

Mẹ nhìn tôi dò xét, sau đó cười hiền hòa nói.

- À, mẹ bảo này, bạn mẹ có một thằng con trai, làm nghề bác sĩ, mẹ nhìn mặt nó rồi, cũng khí chất khôi ngô lắm, đã vậy còn rất lễ phép nữa, biết điều và hiểu chuyện%^%^%$%$%$@#@# . Khi nào con rảnh thử đi gặp mặt người ta một buổi, biết đâu lại hợp nhau cũng nên.

Tôi cười khan ba tiếng. mẹ rõ ràng là đang sợ con gái lớn ế chồng, không muốn nuôi tôi nữa đây sao?

Tôi không tiện từ chối, với lại chỉ là đi xem mặt một buổi thôi mà, thế nên cũng không vì nó mà khó chịu. Chỉ thờ ơ trả lời.

- Vâng, để con xem đã.


Tôi có hai ngày để nghỉ ngơi, ngày thứ nhất ở nhà làm cơm dỗ mẹ ruột, ngày thứ hai chính thức có buổi xem mặt đầu tiên với anh bác sĩ khôi ngô hiểu chuyện mà mẹ đã giới thiệu.

Rõ ràng mẹ Lăng Diêu không chịu nghe tôi nói, không hiểu tôi đang nói gì, tôi chỉ là không từ chối, chứ không có nghĩa là muốn đi, mẹ lại cứ tưởng tôi đang sốt ruột, ngày hôm sau đã gặp bà cô bạn của mình để sắp xếp lịch cho tôi và con trai của bác ấy gặp mặt nhau.

Tôi ngàn vạn lần không muốn đi, nhưng vì bị thúc ép nhiều quá, nghĩ đến chuyện bản thân để cho người khác leo cây thì thật không nhã nhặn tí nào.

Cuối cùng vẫn quyết định dấn thân ngã xuống cái hố mà người khác đã đào sẵn.

Anh chàng bác sĩ này tên Mạc Niên cũng khá điển trai, nho nhã lịch sự, ăn nói dễ nghe, hiểu chuyện, vân vân, nói chung là khá tốt. Chúng tôi ăn uống nói chuyện với nhau như những người bạn, anh ta khá cởi mở, lại vô cùng hiểu chuyện vui tính. Phong thái lãnh đạm, vừa nhìn là đã thấy quý mến, vừa nhìn là đã có cảm tình. Cuối cùng chúng tôi trao đổi thông tin với nhau, số điện thoại cho nhau, sẽ giữ liên lạc với nhau.

Tôi nghĩ, quả thật đúng y như những gì Y Thần nói, thế này... cũng tốt.

Ngay tối hôm đó tôi bay trở lại thành phố mình đang sinh sống, tới tận sáng hôm sau mới về tới nơi. Quyết định buổi sáng sẽ ở nhà nghỉ ngơi còn buổi chiều sẽ tiếp tục đi làm lại.

- Ya...tan ca rồi, về thôi mọi người....- Hứa Phùng reo lên, rồi vơ vội những thứ cần mang theo, chạy ra khỏi phòng làm việc trước tiên, bao giờ cũng thế, làm tôi không khỏi tò mò không biết sau khi tan sở điều cô ấy sẽ làm gì.

- Tiểu Phong, không về sao?- chị Hiểu Hồi ngó tôi, bộ dạng giống như vừa phát hiện ra một hành tinh mới.

- Dạ, chị đi trước, chốc em về sau.- tôi tươi cười nói.

- Ồ, thế cũng được.

Sau đó chị ấy cùng mấy cô bạn khác rời khỏi phòng. Cuối cùng, chỉ còn lại có mình tôi làm con ong chăm chỉ. Thực ra nếu như tôi không nghỉ việc quá nhiều, thì tôi cũng sẽ chẳng thèm ở lại đây làm gì đâu.

Mãi cho đến gần sáu giờ chiều, tôi mới xách túi xách lắc mông đi về, vừa đi đến cổng, đang băn khoăn không biết nên lên xe buýt hay bắt taxi về cho nhà cho nhanh đây thì bỗng nhiên có một chiếc xe ô tô màu trắng không biết là loại gì đỗ xịch trước mặt tôi. Từ trong xe bước ra Giai Di, cô ấy ra viện rồi ư?

- Chị..- Giai Di tươi cười nhìn tôi chào hỏi, tôi nghiêng đầu suy nghĩ, thấy quan hệ của cả hai cũng chẳng phải là thân thiết. Gặp nhau mà không chào hỏi, điều này tôi cũng sẽ không để tâm.

Thế nhưng người ta đã có ý như vậy, tôi giả bộ làm ngơ thì không được hay cho lắm.

- Ừ, em đến tìm Y Thần à?- tôi hỏi. Thì dĩ nhiên rồi, đến công ty này không phải để tìm bạn trai thì tìm ông bảo vệ nói chuyện chắc.

- Dạ..- Giai Di ngớ người, sau đó lúc lắc cái đầu nói- Không phải đâu ạ, em đến đây để tìm chị đó.

- Hả, tìm tôi?- tôi đưa tay lên trỏ vào mũi mình.

* * *

-Em tìm chị có việc gì không?- tôi lạnh lùng nói, chuẩn bị sẵn tinh thần thép để ứng phó với bất kì tình huống nào chuẩn bị xảy ra. Lí do Giai Di đến tìm tôi là gì, thứ nhất, về vụ ngã cầu thang, thứ hai, về việc của Y Thần. Chuyện của Y Thần tôi đã quyết định cắt đứt, chắc không phải là vì chuyện này đâu. Còn chuyện ngã cầu thang, rõ ràng lỗi không phải là tôi, chính Mỹ Na cũng đã đính chính lại cho tôi rồi, rốt cuộc là vì có chuyện gì đây.

- Thật ra là vì chuyện của Y Thần.

Tôinhướn mày.

- Thật ra..., em với Y Thần , bọn em chuẩn bị ra nước ngoài.

Tay nâng cốc nước lên ngang

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net