Chương 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Cảm giác của cô lúc này là chán nản, vô cùng chán nản. Ngày đầu tiên đi làm đã không hề suôn sẻ, cô lén nhìn Văn, vẻ mặt anh ta lúc này khiến cô không đoán được anh ta đang nghĩ gì. Cô mở cửa đi ra ngoài rồi về phía nhà vệ sinh, lúc này cũng đã là hơn mười giờ, cô chui vào phòng cuối cùng nhất rút điện thoại gọi cho Quân
Đầu dây bên kia rất nhanh chóng bắt máy, cô nghe giọng anh tâm trạng liền vui vẻ trở lại

-Alo, anh đang làm gì vậy? Đã phải làm chưa?

-Anh đang làm rồi, hôm nay đi làm thế nào?

Cô mỉm cười vui vẻ nói

-Tất cả đều rất thuận lợi, nhưng hôm nay em phải tăng ca đến 8 giờ. Chắc em ăn cơm ở công ty luôn, anh cứ về ăn cơm đi nhé đừng đợi em

Quân đáp lại, giọng xót xa

-Sao mới đi làm đã tăng ca rồi sao em?

-Vâng, tất cả mọi người đều phải tăng ca mà anh. Thôi em đi làm việc đây nhé, em yêu anh

-Vậy em làm đi nhé, anh yêu em

Cô tắt máy, đứng dậy xối nước định mở cửa bước ra ngoài

-Này, nghe tin gì chưa? Hôm qua giám đốc tuyển thư ký đấy, là nữ mà còn chỉ tốt nghiệp trường đại học bình thường cơ.

Tiếng nói phía bên ngoài khiến cô khựng lại, một giọng nói khác đầy khinh bỉ đáp lại

-Nghe rồi, nghe nói con bé đó còn chưa từng có kinh nghiệm gì. Thật ra sáng nay thấy nó vào phòng sếp, đi qua chỗ tớ tớ nhìn thấy rồi. Nó cũng xinh, cao ráo nhưng nói thật ngày hôm qua tuyển tớ còn thấy nhiều người đẹp hơn nó ấy. Cậu biết lý do gì mà sếp chọn nó không?

-Tất nhiên tớ không rồi, sếp Văn khó tính thế nào cậu biết mà, nhưng không ai biết lý do gì mà nó được vào đây cả. Nếu nói về ngoại hình càng không đúng, trước nay sếp chưa bao giờ để ý đến bất kỳ đứa con gái nào dù xinh đẹp cỡ nào.

-Ừ, thôi đừng nói nữa có người nghe thấy lại phiền ra.

Tiếng hai người phụ nữ cười đùa khuất dần, cô lúc này mới dám mở cửa bước ra. Đoạn hội thoại vừa rồi tâm trạng cô lại một lần nữa trở nên tệ hại. Nhưng rồi cô nhanh chóng lấy lại sự bình thản, phải rồi thứ cô quan tâm khi đến công ty này chỉ có hai điều, thứ nhất là tiền lương, thứ hai là toàn bộ những thứ liên quan đến cái chết của ba mẹ cô.
Cô lấy nước vỗ vỗ lên mặt, thoa lại chút son rồi trở về phòng làm việc.
Văn vẫn đang ngồi suy tư bên máy tính, anh ta hý hoáy gõ chữ thi thoảng lại nhìn vào tập tài liệu bên cạnh dường như anh ta đang tập trung cao độ cho công việc của mình. Cô cúi đầu, nghĩ đến lời hôm qua Quân nói trong lòng bất chợt dấy lên một nỗi buồn. Cô biết từ lâu mơ ước cháy bỏng của anh là được đi đến Canada, anh từng kể với cô rằng khi anh học năm thứ hai đại học nhà trường tổ chức một cuộc thi để giành suất học bổng ở Canada. Anh đã cật lực ngày đêm học hành cuối cùng anh là một trong ba người được học bổng đó, nhưng rồi ba anh mất ngay trước ngày anh đi chỉ hơn một tuần trong một vụ tai nạn giao thông. Cái tin sét đánh đó là nỗi đau, cũng là sự tiếc nuối của anh đến tận bây giờ. Khoảng thời gian cô gặp anh  là lúc anh cũng chỉ mới ra trường được một năm, cô cũng không thể hiểu nổi tại sao một chàng trai xuất sắc như anh cuối cùng ra trường lại phải làm ở một công ty với mức lương thấp chỉ đủ sống. Nhưng cho đến ngày hôm nay cô hoàn toàn hiểu, đôi khi chỉ giỏi thôi chưa chắc đã phải là tất cả. Gia đình anh không có bất cứ mối quan hệ nào, mọi khả năng xin việc đều tự anh tạo ra. Cô gặp anh trong một lần anh và cô đều đến xin việc tại một công ty nhưng ở vị trí khác nhau, chưa bao giờ cô nghĩ sẽ yêu một người khi bản thân cô còn chưa thể lo nổi cho mình. Nhưng rồi sự chân thành của anh khiến cô xiêu lòng, nhưng thật tiếc cuối cùng anh được nhận vào công ty còn cô bị đuổi việc chỉ sau một tháng mà bản thân cô còn chẳng rõ nguyên nhân là gì.

-Cô đi theo tôi

Tiếng nói của Văn kéo cô thoát khỏi dòng suy nghĩ, cô ngước mắt lên nhìn anh ta hỏi lại

-Đi đâu vậy thưa giám đốc?

Anh ta đưa cô một chiếc cặp da rồi nói:

-Tôi có việc cần sang công ty mẹ, cô đi theo tôi

Cô ngập ngừng nhìn anh ta, lòng dấy lên một tia hy vọng hỏi tiếp

-Là tập đoàn X sao?

Văn gật đầu, đi thẳng ra cửa rồi nói

-Đúng vậy,

Cô bật dậy, lóc cóc đi theo anh ta xuống sảnh rồi ra phía trước cổng chờ.
Chiếc xe camry tiến thẳng về phía cô, cô vội vàng mở cửa ngồi phía sau định bước lên

-Cô ngồi ghế trên đi

Tiếng Văn vọng lại, cô lúng túng cầm chiếc cặp da leo lên trên tò mò hỏi

-Sao anh không để lái xe đưa đi?

Anh ta không trả lời, để lại vẻ mặt đầy chưng hửng của cô.
Cô cúi mặt hơi xấu hổ, nhìn ra ngoài cửa kính, Văn xoay vô lăng, rồi lái thẳng về phía trước.

-Trưa cô muốn ăn gì

Anh ta lại hỏi cô một câu hỏi chẳng hề ăn nhập với hoàn cảnh hiện tại. Cô quay người sang nhìn anh ta hỏi lại

-Chẳng phải công ty có cơm sao thưa giám đốc?

-Đúng, nhưng hôm nay tôi và cô đi sẽ khá muộn nen chắc chỉ có ăn ngoài thôi.

Cô thở dài đáp

-Vậy ăn gì cũng được, tôi rất dễ ăn

Anh ta không đáp, gương mặt lãnh đạm không hề liếc cô lấy một cái. Cô quay sang nhìn anh ta, không thể hiểu nổi gã đàn ông rốt cuộc có tính cách thế nào, lúc này cô mới quan sát kỹ, anh ta có đôi mắt vô cùng sáng, đột nhiên cô cảm thấy đôi mắt này rất quen, cô day day trán nhưng nghĩ mãi không thể hiểu đã gặp lúc nào, nhưng rồi cô tặc lưỡi ngừoi như anh ta làm sao cô có thể quen được. Anh ta mặc chiếc áo sơ mi tối màu nhưng tay áo xắn một chút, cổ tay đeo một chiếc đồng hồ hàng hiệu với những ngón tay thon dài. Bất chợt cô thấy phía trên mu bàn tay anh ta hướng về ngón cái có một vết sẹo, một vết sẹo hình tròn khá lớn giống như bị cắn. Cô nhắm nghiền mắt, cảm giác quen thuộc vô cùng, nhưng chỉ là quen thuộc chứ cô tự hiểu rõ rằng mọi thứ quen thuộc ấy trở nên mơ hồ hơn bao giờ hết.
Cô thở mạnh một hơi, nhìn anh ta rồi lấy hết can đảm hỏi

-Thưa giám đốc, tôi có chuyện muốn hỏi được không?

Anh ta đáp lại giọng không chút cảm xúc

-Cô hỏi đi

-Vết sẹo trên tay anh là vì đâu mà có vậy?

Anh ta hơi sững người lại một chút rồi đáp

-Cô muốn biết sao? Tại sao cô lại hỏi vậy?

Cô cúi mặt trả lời

-À không, vì tôi từng cắn một người đến chảy cả máu ở tay nhưng tôi không nhớ chỗ nào thấy anh có vết sẹo nên tò mò thôi

Anh ta quay sang nhìn cô rồi nói

-Thế sao? Vết sẹo trên tay tôi là do hồi nhỏ tôi trêu chó thế là bị nó cắn còn phải đi tiêm phòng dại đấy.

Bất chợt cô thấy trên môi anh ta có một nụ cười, nụ cười bí hiểm rất nhẹ nhưng đủ để cô nhận ra. Trong lòng cô bỗng dưng cảm thấy lời nói của anh ta đầy ẩn ý, hình như có gì đó sai sai. Rõ ràng cô vừa nói với anh ta cô từng cắn một người thành vết sẹo, câu sau anh ta lại nói vết sẹo trên anh ta là do chó cắn mặc dù câu nói đó có thể là sự thật nhưng nó chẳng khác gì đang so sánh cô với...cô không dám nghĩ tới giả vờ lơ đãng nhìn ra bên ngoài không thèm trả lời anh ta.
Nắng đã lên đỉnh đầu, anh ta vẫn giữ nguyên thái độ lạnh lùng lái xe đến tập đoàn X. Chiếc xe đỗ xịch ở trước một chiếc cổng rất lớn, cô ngước mắt lên nhìn, một cơ ngơi đồ sộ đang hiện ra trước mắt trái tim bỗng quặn thắt lại. 11 năm rồi, 11 năm rồi công ty nhỏ bé giờ đã lớn thế này, không ngờ vạn vật lại có thể thay đổi chóng mặt đến như vậy. Chẳng biết hồi nhỏ cô đã từng đến đây bao nhiêu lần, những bậc thang cũ kỹ cô từng chơi ở đây cũng trở nên đẹp đẽ. Hoá ra trên đời này không phải cứ cô đau thương thì thế giới cũng trở nên đau thương, cho dù gia đình cô có bao nhiêu biến cố xảy ra thì thế giới vẫn xoay vần, cô có khóc thì ngoài kia vẫn có hàng ngàn hàng vạn người đang cười. Cảm giác chua xót vô cùng.

-Đi thôi,

Văn cất tiếng giục kéo cô ra khỏi dòng suy nghĩ, cô thở dài ôm chiếc cặp da vào người đi theo anh ta. Đại sảnh to lớn với nền đá màu thạch anh vô cùng lộng lẫy.
Văn đứng ở ngay giữa sảnh rút điện thoại gọi cho ai đó rồi im lặng đứng chờ. Cô cũng không dám hỏi thêm gì, đảo mắt nhìn xung quanh. Tất cả mọi thứ đều rất mới mê, có vẻ như đều được trang hoàng xây dựng lại rất tỉ mỉ, cô cảm thấy quen thuộc mà lại xa lạ. Giá như đây không phải ký ức buồn với cô cô đã thầm trầm trồ ngưỡng mộ những người đã xây dựng cho công ty trở thành tập đoàn lớn thế này.

-Chào chủ tịch, chào giám đốc Thanh

Tiếng Văn bên cạnh nói lớn khiến cô giật mình ngoảnh lại, trước mặt cô là hai người đàn ông to cao mặc vest vô cùng lịch sự.
Văn quay sang cô rồi nói tiếp

-Cô Nhiên, giới thiệu với cô một chút đây là chủ tịch tập đoàn Minh,

Anh ta chỉ vào người đàn ông đeo kính, mái tóc đã điểm vài sợi bạc. Cô gật đầu mỉm cười đưa tay ra cúi gập người lịch sự nói:

-Chào ngài, rất hân hạnh được gặp ngài

Ông ta nhìn cô, hơi nhíu mày, ánh mắt vừa tò mò lại xen lẫn ngạc nhiên nhưng rồi nhanh chóng đưa tay ra đáp lại

-Chào cô, hân hạnh

Văn lại chỉ người sang hướng người đàn ông còn lại nói

-Còn đây, giám đốc bộ phận trung tâm, anh Thanh,

Cô lúc này mới nhìn sang người đàn ông bên cạnh, cô hướng thẳng mắt vào anh ta đột nhiên toàn thân cô bỗng trở nên run rẩy vô cùng. Một gương mặt dù đã già hơn trước vài phần nhưng cô không thể nào quên. Cô lùi lại một bước, khuôn mặt đỏ bừng. Tai cô gần như ù đi, là hắn ta. Chắc chắn là hắn ta, cô ôm chặt chiếc cặp da thở mạnh.

-Cô Nhiên, có chuyện gì sao? Cô Nhiên

Cô nhắm mắt hít một hơi, lấy lại sự bình tĩnh đưa tay ra rồi nói

-Chào ngài, hân hạnh được gặp

Hắn ta đưa cánh tay về phía cô, nhìn cô với điệu bộ vừa khó hiểu xen lẫn chút khó chịu gật đầu đáp

-Chào cô.

Văn nãy giờ đều nhìn thấy biểu hiện trên gương mặt cô, trong lòng anh ta bỗng nảy sinh một cảm giác thương đau. Anh ta kéo cô lên một chút rồi nói

-Còn đây, giới thiệu với hai người đây là cô Nhiên, thư ký mới của tôi

Hai người đàn ông trước mặt gật đàu, hướng về cô một nụ cười xã giao. Anh ta đứng gần lại phía cô, che hẳn một bên người cô lấy cặp tài liệu đưa cho hai người phía trước rồi nói vài câu gì đó.
Cô đứng bên cạnh anh ta, lúc này trong lòng cô mới có chút bớt chơi vơi, bờ vai anh ta rộng lớn lúc này lại giống như cứu vớt cô ra khỏi sự mất bình tĩnh.
Đưa xong tài liệu cô và anh ta quay trở lại xe, cô nhìn đồng hồ lúc này đã là gần 12 giờ trưa. Anh ta quay xe đi ra phía ngoài, đột nhiên quay sang hỏi cô

-Cô có chuyện gì sao?

Cô hơi ngạc nhiên chưa kịp trả lời anh ta lại nói tiếp,

-Người đàn ông khi nãy cô biết anh ta sao?

Cô không trả lời mà hỏi lại

-Tại sao anh lại hỏi tôi như vậy?

Anh ta quay sang cô, ánh mắt nhìn thẳng vào cô. Lần đầu tiên anh ta nói chuyện với cô mà nhìn cô thế này, trong lòng cô bỗng nảy sinh ra thứ cảm giác rất thân quen mà không hiểu tại sao.

-Vì biểu hiện của cô khi gặp anh ta rất lạ

Cô cười nhạt nói dối

-Không, tại tôi thấy anh ta giống người tôi từng biết thôi.

Văn nhìn cô, mọi thứ trên gương mặt cô thể hiện ra đều rất thật, không biết cô đã sống thế nào trong khoảng thời gian qua nhưng anh ta cảm nhận rất rõ ràng, người phụ nữ trước mặt anh ta đã trở nên khôn ngoan và thông minh hơn rất nhiều so với nhiều năm trước.

-Cô muốn đi ăn gì đó không?

Anh ta hỏi cô, một câu hỏi không hề ăn nhập với câu chuyện hai người đang nói.
Cô gật đầu, bụng cô cũng bắt đầu đói meo.anh ta không lái xe về công ty mà đi quẹo thẳng đến một hẻm nhỏ. Chiếc xe không thể đi được vào nên phải gửi bên ngoài, cô để cặp da trên xe rồi lẽo đẽo theo Văn đi vào trong. Một quán nhỏ nhưng sạch sẽ nằm ở giữa ngõ, cô hơi ngạc nhiên vì không nghĩ người như Văn lại có thể chọn quán này để ăn. Cô theo anh ta bươc vào trong, một mùi thơm bốc ra khiến bụng cô sôi sục. Là mùi thơm của bún cá quen thuộc đến vô cùng. Cô nhìn Văn, không thể nghĩ rằng anh ta lại có sở thích về ẩm thực giống cô. Hồi nhỏ không biết bao lần cô đã đòi đi ăn bằng được món bún cá, những quán quen còn nhớ được cả tên cô, nhưng cũng đã hơn mười năm nay cô rất ít được ăn lại món này. Cô nhìn bát bún ngập tràn cá trước mặt, những lát cá được chiên giòn thơm phức khiến tất cả mọi điều không vui sáng nay bỗng như tan đi.
Văn ngồi nhìn cô gắp từng miếng bún, trong lòng vừa cảm thấy vui, lại cảm thấy tiếc nuối.
Cô gái này anh ta phải làm thế nào phải? Thứ tình cảm này rõ ràng không hề sai trái nhưng có phải nhân duyên để gặp lại cô quá muộn rồi không?

Ăn xong Văn lái xe thẳng về công ty, anh ta ném cho cô một loạt hồ sơ rồi bảo cô đánh máy hết lại. Cô nhìn đống hồ sơ trước mặt, tuy rằng rất nhiều nhưng ít nhất cũng có việc cho cô đỡ nhàm chán lúc này.
Chẳng biết cô đã ngồi đánh máy lâu thế nào, chỉ biết khi cô cảm thấy lưng đã mỏi nhìn ra ngoài thì trời đã nhá nhem tối.
Cô đứng dậy, đi lại một chút rồi trở về bàn, đồng hồ lúc này đã chỉ gần 6 giờ tối. Lúc trở về công ty là hai giờ vậy có nghĩa cô đã ngồi như thế gần bốn tiếng, sức chịu đựng của cô cũng thật lớn.
Điện thoại bàn bỗng reo lên, cô dụi mắt nhấc lên nghe

-Cô đi lấy cơm đi, về phòng ăn rồi chúng ta làm tiếp

Cô khó hiểu nhìn vào trong là Văn vừa gọi cho cô, chỉ cách nhau một tấm kính mà anh ta còn chẳng thèm gọi trực tiếp. Cô uể oải xuống dưới bếp ăn của công ty thì thấy vắng tanh, chỉ có Trà đang đứng đợi. Anh ta đưa cho cô hai hộp cơm rồi nói

-Cô mang lên cho sếp đi, cô ăn thì ra ngoài ăn nhé. Bình thường sếp ăn cơm ở đấy không thích ai nhìn đâu.

Cô gật đầu, nhận hai hộp cơm rồi thầm nghĩ rõ ràng sáng nay anh ta vừa ăn với cô xong, nhưng rồi cô tặc lưỡi mặc kệ nhìn xung qjanh vẫn vắng tanh. chẳng lẽ cô và anh ta là người ăn muộn nhất còn mọi người đã về phòng làm việc.
Cô mang cơm về phòng đưa cho anh ta một hộp cơm rồi bê hộp cơm của mình ra ngoài

-Cô đi đâu vậy?

Văn gọi lại phía sau, cô ngoảnh mặt lại đáp

-Tôi ra ngoài ăn

Anh ta vẫy tay rồi nói

-Ở đây ăn luôn đi, ra ngoài rồi tôi cần biết gọi cô ở đâu?

Cô ngạc nhiên hỏi lại

-Chẳng phải anh không thích ăn cơm chung cùng nhân viên sao?

Anh ta nhìn cô, ánh mắt khó chịu gắt lên

-Tôi bảo cô ăn ở đây thì ăn ở đây, đừng nói nhiều

Cô tức giận trong lòng, nhưng vẫn tỏ ra vui vẻ ngồi vào ghế sofa trước mặt ăn cơm. Cô thật không hiểu Văn là người thế nào, lạnh lùng một cách vô cùng khó hiểu.
Ăn xong cô làm nốt hồ sơ, làm xong cũng đến bảy rưỡi. Cô lấy máy nhắn tin cho Quân nhưng không thấy trả lời, bên trong phòng Văn vẫn đang làm việc. Còn ba mươi phút nữa mới được về. Cô sốt ruột, ôm tập hồ sơ vào phòng anh ta rồi nói

-Tôi làm xong rồi..

Anh ta nhìn cô lãnh đạm đáp

-Ừm

Cô lấy hết can đảm nói tiếp

-Tôi về được chứ?

Anh ta nhìn đồng hồ, bất chợt tắt máy rồi nói,

-Được rồi cũng muộn rồi, tôi cũng nghỉ thôi cô về đi

Cô hơi ngạc nhiên, nhưng không dám thể hiện chỉ sợ rằng anh ta sẽ đổi ý trong chốc lát. Cô vội ra bàn, lấy đồ rồi đi xuống dưới sau đó ra cổng lấy máy gọi cho Quân. Nhưng anh không bắt máy, cô gọi đến lần thứ hai, thứ ba vẫn không hề bắt máy. Đường phố lúc này không còn đông đuc như lúc tan tầm, cô gọi thêm năm sáu lượt nhưng anh vẫn không nghe. Cô thở dài không biết rốt cuộc anh làm gì mà không nghe máy của cô

Kít, tiếng phanh xe khiến cô giật mình, cô ngoảnh lại, chiếc camry quen thuộc dưng ngay phía chân cô, Văn mở cửa kính xe rồi nói

-Sao cô còn chưa về?

Cô lúng túng đáp

-Tôi về bay giờ đây,

-Cô đi gì về?

Cô ngập ngừng

-Chắc tôi đi xe bus.

-Chắc?

Anh ta nhấn mạnh lại, rồi nói tiếp

-Lên đây tôi đưa cô về

Cô rối rít xua tay đáp

-Không cần đâu ạ,tôi về được. Tôi đi xe bus cũng đc

Anh ta lạnh lùng ra lệnh

-Lên xe đi, tôi bắt tăng ca thì tôi có trách nhiệm đưa cô về. Nếu cô sợ chồng cô ghen tôi sẽ dừng ở gần đó cô đi bộ về

Anh ta nhấn mạnh chữ chồng, điệu bộ có vẻ mỉa mai, cô thở dài không từ chối nữa mà mở cửa bước lên xe. Cô đọc địa chỉ, chiếc xe theo hướng Đông đi về địa chỉ phòng trọ của cô. Gần đến nơi anh ta dừng lại rồi nói

-Cô xuống đây đi

Cô mở cửa xe bước ra định chào anh ta đã đóng sập cửa xe trước mặt cô rồi phóng xe đi thẳng. Cô có chút hụt hẫng, xoay người đi vội về phòng. Vào đến phòng cô lắc đầu ngán ngẩm, hai chiếc tất của Quân vứt mỗi nơi một chiếc, thắt lưng ném ở ngay giữa sàn nhà mùi rượu nồng nặc bốc ra. Cô mở cửa phòng ngủ, Quân đang nằm trên đó ngủ say, khuôn mặt vẫn còn vết tích của rượu đỏ ửng. Cô lấy cây lau nhà lau qua sàn rồi nhặt đống quần áo bẩn mang đi giặt. Trời đàu thu nên dù ban ngày có nóng tối vẫn se lạnh, giặt xong tay cô lạnh cóng, cô phơi xong quần áo xuống cũng gần 9h. Đay không phải lần đầu Quân uống say thế này, ở cùng anh cô mới nhận ra anh khá bừa bộn, bình thường lúc cô chưa đi làm còn có thời gian dọn dẹp nên không hề kêu than, còn hôm nay cô cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Anh vẫn đang ngủ say trên tấm đệm trải xuống đất, cô mở tủ lấy chiếc cặp da ra ngoài ghế ngồi. Một sấp giấy cũng đã hơi ố vàng được cô lôi ra, cô lục lọi một lúc rồi nhặt ra một tờ giấy, bên trên có tấm ảnh thẻ của một người đàn ông, cô  nhắm mắt có thứ gì đó cuộn lên trong lòng. Gã đàn ông hôm nay cô gặp chính là hắn không còn có thể nhầm đi đâu được nữa rồi.
Cô đọc mấy dòng chữ ghi trên tờ giấy, bàn tay nắm chặt đầy tức giận

"Vũ Văn Thanh (12/3/1968)
Trưởng phòng kinh doanh,"

Thanh, chính hắn ta không còn sai được nưa, còn bốn người, cô phải tìm cho ra hết bốn tên còn lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net