33. New friend

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[ Ereri ]_Edit [ 24102019 ] : Tôi nhớ rằng mình đã hứa một bạn độc giả nào đó viết thêm một chap nữa về chủ đề động vật thì phải....?

________________________________________________________________

Levi được cô chủ bảo rằng ngày mai sẽ có bạn mới đến chơi với nhóc .

- Là một chú chó con đấy ! - Cô chủ Lena vuốt ve sống lưng nhóc , vui vẻ cười . - Cậu nhóc ấy đáng yêu lắm luôn , thật tiếc khi bị bỏ rơi ở bên ngoài như thế .

" Thật á ? " Levi kêu meo một tiếng , ngước lên nhìn cô chủ . Lena híp mắt cười , bàn tay nhỏ nhắn mới đặt trên lưng giờ chuyển sang đầu nhóc , hai ngón tay cô vuốt vuốt hai cái tai mềm mềm .

- Em sướng nhé ! Sắp có bạn mới rồi !

Levi kêu meo đáp lại , trong lòng nhóc cũng hí hửng chẳng kém đâu , thế là sẽ có người ở nhà chơi với nhóc lúc cô chủ đi ra ngoài rồi ! Nhóc sẽ không cần phá đồ cho đỡ chán nữa !

Đang vui thì đứt dây đàn , nhóc chợt nhận ra cô chủ Lena chỉ mình nhóc thôi . Rồi nhỡ chú cún kia về , cô chủ sẽ quên luôn Levi thì sao ?! Ai sẽ chải lông cho Levi ? Ai sẽ cho Levi ăn ? Nhỡ con chó mứt dại kia chiếm chỗ ngủ của Levi ở bên cô chủ thì sao ? Ahuhu , hông chịu đâu !!!

Levi kêu lên tiếng méo chói tai , đồng thời nhảy lên bậu cửa sổ , đạp trúng chậu cây cảnh nho nhỏ Lena mới trồng...

Tiếng xoảng vang khắp căn nhà đau đớn đi vào lòng người...

- Levi !!!

Á ! Cô chủ giận Levi rồi !

***

Giờ đã tầm xế chiều . Levi ngoan ngoãn nằm trên ghế sofa , chờ đợi cô chủ như mọi lần .

Tiếng lạch cạch vang lên như thúc dục nhóc , Levi nhanh nhẹn phóng từ ghế xuống sàn , lao ra phía cửa .

Cánh cửa gỗ nặng nề mở ra , cái đầu đen của Lena ló ra mỉm cười :

- Chị về rồi nè , Levi ở nhà ngoan không đấy ?

" Ngoan lắm ! " Levi kêu meo một tiếng . " Chỉ phá sương sương mấy cái đĩa thôi à . "

Chợt để ý cô đang bê một cái hộp khệ nệ trên tay , Levi cứ ngước lên nhìn rồi theo chân cô vào phòng khách . Lena đặt chiếc hộp xuống sàn , dễ dàng để cho con mèo đen tò mò kia nhòm vào và thấy khuôn mặt say ngủ của chú cún vàng lông ngắn .

Hơi thở âm ấm , mạnh mạnh phà vào đệm thịt mềm mềm của nhóc . Levi vội rụt chi lại .

Chạm khẽ vào chúng thêm lần nữa , Levi xoa xoa , khi đã dần quen với thứ xúc giác này , đệm thịt hồng hồng lan ra cả phía lưng cậu ta .

" Thích ghê . "

- Woof !!

Tiếng sủa bất thình lìn vang lên khiến Levi té ngửa , chi nào ra chi nấy nối đua nhau chạy .

Đầu tiên là hai cái tai , rỗi đến cái mõm ngắn tũn của cậu xuất hiện trước mặt nhóc , lưỡi cậu ta cứ thè ra làm nhóc cứ thấy khiếp , nhưng lúc thu vào thì đáng yêu lắm .

- Ara , em dậy rồi hả ? - Lena ngó đầu ra khỏi cửa bếp , cô vẫn đang bận việc dọn dẹp đống bừa bộn của Levi . - Có đói không nè ?

Cậu ta kêu lên đáp trả lại , đuôi cứ liên tục vẫy ra vẻ phấn khích .

- Aha , vậy chờ thêm lúc nữa nhé ! - Lena tiến tới xoa đầu cậu . - À , Levi , đây là bạn mới của em đó !

" ' À ' giề ? " - Levi giận dỗi . - " Thế là cô chủ quên Levi đúng hơm ? "

Chú cún nọ tò mò nhìn theo tay cô chủ , đôi mắt vàng mở to nhìn cục gì đó màu đen sì lầu với bản mặt trông khó ưa .

Nhưng chó vốn là một giống loài thân thiện , chúng có thể sẵn sàng tiếp cận một đối tượng lạ mặt , dù có là kẻ trộm sịp hay thằng bín thái . Cũng vì lẽ đó , chú chó nhỏ đã sấn sổ chạy đến nhóc mèo ngay .

Levi là kẻ sạch sẽ , đương nhiên là nó sẽ né luôn , và hai con vật cứ thế đuổi nhau quanh phòng khách . Cho tới khi cả bốn chi của Levi đã muốn rụng rời thì con tó nọ vẫn đầy sức sống .

Cậu ta thích trí tóm ngay đuôi nhóc , nơi nhạy cảm của loài mèo .

- Méo !!!

Levi thét lên một tiếng chói tai , chi tay theo phản xạ táp thẳng vào bản mặt nhởn nhơ của con chó vàng .

- Levi ! Bắt nạt Eren đấy hửm ? - Lena từ trong bếp lại ngó ra . - Thân thiện lên tí thì chết nhau chắc ?

" Chưa dùng vuốt là may lắm rồi . " - Levi vẫy đuôi , ngúng nguẩy bỏ đi . Eren chai lì bám theo , hai con thú lại lần nữa vờn nhau giữa phòng khách .

Eren cứ tưởng đấy là Levi đang chơi với cậu , thích thú tóm lấy cậu . Levi loạng choạng ngã , cả hai lăn qua lăn lại rồi đụng chân bàn , khiến nó rung mạnh , và chiếc bình hoa yêu quý của cô chủ rơi xuống...

- Uoaaaa !!! Bọn nhóc này !!!

***

Buổi sáng đầu tiên có chó Eren .

Levi thấy bối rối nhẹ . Chắc tại nhóc quẩy một mình quen rồi , có đứa zô quậy chung có chút hông vui , nhưng nếu là đồng minh cho mấy trò phá hoại của nhóc thì Levi đây sẽ chào đón mỗi ngày .

NHƯNG vấn đề là , con này không phải con chó .

Chứ chó nào đâu ra mà ngoan thế ?

Với từng năm kinh nghiệm lẻn ra nhà hàng xóm chơi , Levi nhớ là mấy con chó nhà bên quậy lắm . Chúng luôn cắn xé những đồ vật trong nhà khiến chủ nhân khổ sở , nhưng đổi lại , những chú chó đấy vẫn được dắt ra ngoài đi dạo .

Còn bạn Eren đây thì sao ? Chỉ biết đi theo nhóc thôi à .

Nhóc ngủ cậu ngủ , nhóc chơi cậu chơi với nhóc , nhóc ăn cậu đẩy bát mình lại gần bát nhóc rồi ăn , nhóc đi đại tiện cậu đứng nhìn , phải để nhóc đuổi mãi mới chịu né đi .

Levi có chút bực bội . Eren không ngừng giương đôi mắt tròn ngây thơ ngoan ngoãn khiến nhóc không dám đẩy cái bình hoa mới toanh xuống đất . Nếu làm thì nhóc thẩy tội lỗi lắm ahuhu .

Nhóc thật sự muốn phàn nàn với cậu ta về điều này ghê á . Nhưng với rào cản ngôn ngữ , một đứa sủa , một đứa kêu thì tất cả đều trở thành công cốc .

- Ara , Levi hôm nay ngoan ghê ta .

Cô chủ Lena vui vẻ xoa đầu nhóc khi thấy căn nhà vẫn bình an vô sự .

- Đúng ra em nên có bạn sớm hơn mới phải ha ?

Levi lườm nguýt con cún vàng chóe nhảy cẫng bên cạnh . Muốn làm biểu cảm bất mãn nhưng hông thành . Nhóc chán nản vẫy cái đuôi sang bên , đủng đa đủng đỉnh bước đi .

- Èo ôi , chảnh thế . - Lena bĩu môi trước hành động lạ của chú mèo con , ôm Eren đang háo hức nhảy nhảy rồi hỏi han . - Còn nhóc thì sao nè ?

" Hứ ! Levi biết cô chủ sẽ ruồng bỏ Levi mà . "

Thế là Levi cứ giận dỗi cô chủ Lena cho đến lúc đi ngủ .

Chộ ôi các bạn không biết đầu chứ Lena thích nhất là nhóc mèo này dỗi nhá , đáng yêu lắm luôn . Con mèo đen này , khi dỗi sẽ có dáng đi chảnh cún , ăn ít hơn bình thường , đặc biệt khi ăn sẽ tỏ ra quý phái , ăn chầm chậm từ từ . Ăn cho no thì nằm lên suy tư về sự đời của một con mèo ham chơi , khi tay cô sắp chạm đến lông nhóc thì cái đuôi lại quạt sang một bên như muốn đuổi cô đi .

- Levi !

Lena đập đập chỗ trống bên cạnh cô trên giường . Ban đầu Levi còn làm bộ hông thèm , cuối cùng vẫn nằm trễm chệ ở đấy .

Đầu gác lên tay cô chủ , Levi thích chú khi thấy biểu cảm buồn rũ của cún Eren .

Nhưng sau một lúc lại thấy tội tội , tại nhóc thấy đôi mắt to tròn ấy cười quen rồi , giờ thấy nó rũ xuống có chút...không quen .

Levi cố rút cái chi khỏi vòng tay cô chủ đang ngủ say . Hướng đến Eren rồi vẫy...vẫy .

Eren thấy vậy thì vui lắm , cái đuôi đằng sau phấn khích vẫy liên tục . Cậu thừa cơ nhảy tót nằm ngay bên cạnh Levi , cứ thế ôm cánh tay đen thừa ra của nhóc mà ngủ . Còn Levi thì tiếp nhận sự ấm áp bao quanh khắp người thì phê pha lắm , thích chí ngủ say sưa .

Nhóc có vẻ không ghét Eren nữa rồi .

_________________________________________________________________________


[ 06082019 ]


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net