4. Blinded

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[ Riren ]_Fantasy ? Cp cậu chủ nhỏ và chàng hoàng tử mặt nồi .

________________________________________________________

- Huoaaaa ~

Eren thở ra một hơi dài dễ chịu , nằm kềnh xuống thảm cỏ xanh , vặn vẹo một chút cho thoải mái rồi bắt đầu dỏng tai nghe ngóng . Tiếng chim hót ,  tiếng ve đang kêu đâu đó , tiếng gió rú qua những tán lá xanh ngay trên đầu cậu , và hiện tại , cậu có thể nghe thấy ai đó đang ngân nga một giai điệu bắt tai nào đó , với giọng điệu vui vẻ .

" Không biết khuôn mặt người đó lúc hát sẽ như thế nào nhỉ ? " - Eren tò mò nghĩ thầm , nhưng hai ba lần chớp mắt , chỉ toàn là màu tối đen .

Chẳng chút sắc màu nào , chỉ một màu đen vô vị .

Cậu không thấy gì hết .

.

.

.

.

.

- Thật tội nghiệp . - Cô hầu Hanji rầu rầu nhìn cậu chủ nhỏ nằm chơi trong sân như mọi ngày . - Cậu chủ Eren của chúng ta thật xinh xắn , nhưng tiếc rằng lại bị mù .

- Ừm . - Cô hầu Petral gật đầu đồng tình . - Cậu chủ Eren rất đáng yêu , cậu ấy luôn tốt bụng với mọi người . 

- Nhưng điều đó chẳng là gì với ngài công tước đáng kính . - Hanji đẩy gọng kính . - " Cánh tay đắc lực của nhà vua không cần một thằng mù phế vật . "

- Chị Hanji !! - Petral hoảng hốt , bối rối che miệng Hanji . - Sao chị lại nói thế chứ ? Cậu chủ sẽ nghe thấy mất !

- Nhưng ngài công tước đã nói vậy mà ? - Hanji nhún vai . - Nhưng phải thú thật , câu nói đó thật quá đáng .

Petral buồn rầu quay sang nhìn cậu chủ nhỏ đang ngân nga hát giai điệu nào đó với tâm trạng vui vẻ , chắp tay cầu nguyện .

- Tôi mong rằng... có một phép màu nào đó sẽ đến với cậu chủ Eren . Cậu ấy không đáng để bị như vậy .

Hanji quay theo hướng nhìn của Petral , mỉm cười rồi đặt tay lên vai cô :

- Tôi cũng vậy .

***

Eren ngồi trên xích đu , vung vẩy chân theo hướng lên xuống của nó . Tâm trạng rối bời .

Cậu đã vô tình nghe hai cô hầu kia nói chuyện .

Quả không sai . Người cha kia thật tàn nhẫn với cậu .

Từ khi cậu sinh ra với đôi mắt khiếm thị , người cha kia đã quả quyết đòi giết cậu .

- Đứa trẻ đó không phải là con ta ! Nó chỉ là một thằng vô dụng !

Ông ta nói đúng , cậu đã mất đi cửa sổ tâm hồn của chính mình khi vừa mới chào đời , đến tận bây giờ cậu chỉ biết một có màu đen tuyền luôn khiến cậu có cảm giác trống trải . Dù nói bông hoa màu đỏ , bầu trời màu xanh , cậu chẳng thế tưởng tượng chính xác được chúng .

Nhưng cậu vẫn sống đến bây giờ nhờ mẹ cậu , người đã sống chết van xin và bảo vệ cậu .

Giờ bà đang bị bệnh nặng , và ngài công tước , người rất mực yêu thương vợ , đã ngăn cấm cậu gặp mẹ mình chỉ vì cho rằng một thằng phế vật như Eren sẽ gây phiền toái .

Eren bặm môi , im lặng tiếp tục lắng nghe cuộc hội thoại .

Khi nghe thấy cô hầu Petral cầu nguyện cho mình , Eren thở phào nhẹ nhõm , ít ra cậu không bị tất cả mọi người ghét bỏ , như mẹ cậu đã nói .

Đôi môi nở nụ cười , cậu vung vẩy chân mạnh hơn , tiếng kẽo kẹt nhỏ cũng chiếc xích đu tiếp tục vang đều đều xé tan sự yên bình của khu vườn .

.


.


.


.


.


- Vậy ra đây là thằng phế vật của công tước Yeager à ?

Khoảnh khắc giọng nói lạ đột ngột vang lên ngay bên cạnh khiến Eren muốn nín thở , cậu ngừng cười , đôi chân cũng dừng lại , dù không nhìn thấy gì , Eren biết chắc rằng mặt mình đang xanh xao thế nào . Cậu quay sang hướng tiếng nói mới nãy vang lên , trong lòng chất đầy nỗi lo sợ .

- Hoàng tử , xin người đừng buông lời nói như vậy .

Có một giọng trầm nói nhỏ đằng sau như nhắc nhẹ vị hoàng tử kia , đáp lại chỉ có tiếng hừ mũi .

T-Từ đã...

- H-Hoàng tử ?

Eren ngạc nhiên hỏi lại . Ngay giây sau cậu nhảy xuống khỏi xích đu , luống cuống vụng về , để tay lên ngực , cúi nhẹ :

- K-Kính chào Hoàng tử Levi , mặt trời tương lai của Đế quốc .

( câu này tui chôm từ mấy truyện manhwa đang đọc . )

Đáp lại cậu là tiếng cười nhẹ của một trong hai giọng nói lạ kia , Eren ngơ ngác ngước lên , lo rằng mình đã nói sai gì đó . Căn bản từ trước tới giờ thì đây là lần đầu cậu gặp hoàng tử , chỉ tiếc rằng không thể nhìn thấy anh ta trông như thế nào .

Một bàn tay bất thình lình đặt lên đầu cậu rồi xoa mạnh .

- Oái ?!

Eren giật mình thẹn đỏ mặt , nhưng vẫn để im cho người kia vò đầu mình .

- Đáng yêu ghê .

- Gì cơ ạ ?

Người kia thì thầm , theo trực giác của cậu là Hoàng tử . Nhưng vì anh ta thì thầm nên cậu không nghe rõ , đành tò mò hỏi lại . Hoàng tử đáp lại gượng gạo , rụt tay lại :

- Không có gì .

Eren nhíu mày khó hiểu , rồi cậu nghiêng người ra sau Levi :

 - Đằng sau đó là ai vậy ?

- Chào ngài Eren Yeager , tôi là Erwin , kị sĩ của Hoàng tử Levi .

Lần đầu được gọi là " ngài " nghe thật lạ tai , Eren thấy da mặt mình nóng lên từng chút một , cậu ôm mặt , lắc đầu nguầy nguậy :

- Đừng gọi tôi như thế , thật sự tôi chẳng xứng đáng tí nào , nghe kì chết đi được .

- Nhưng cậu là con trai của công tước Yeager . Theo đúng nghĩa . - Erwin mỉm cười dịu dàng . - Thế nên cậu có thể được gọi như vậy sau này .

- Sau này ? - Eren hỏi lại , đó lần đầu tiên cậu được nghe tới . - Tôi sẽ được gặp người khác ? Nhưng có thể cha tôi sẽ không để tôi làm vậy . Thế nên có khi tôi cũng chẳng đáng để được gọi là " ngài " như vậy đâu .

- Ồ hô , bởi vì cậu là đứa phế vật của nhà Yeager đúng không ?

Eren rùng mình , cậu quên mất có một vị Hoàng tử đang đứng giữa cuộc trò chuyện , vì ít khi được giao tiếp với người ngoài , nên Eren đã không kiểm soát được mình .

Ôi trời . Đây còn là Hoàng tử nữa chứ !

- ... - Eren đứng thẳng dậy , vì mắt không nhìn được nên càng trở nên bối rối . Levi cứ tiếp tục xoáy ánh nhìn vào cậu khiến não Eren nhất thời đình trệ . Tình huống này thật khó xử , Eren nghĩ thầm , cậu tiến sát lại gần Levi không chút do dự . Tay quơ quơ trên không , từ từ chạm vào mặt người đứng trước .

- H-Hoàng tử đang giận , đúng không ?

Levi ngạc nhiên nhìn cậu nhóc mù trước mặt mình . Nhưng ngay sau đó hắn mỉm cười vui vẻ , cầm ngay lấy bàn tay nhỏ nhắn đấy , đáp lại với giọng điệu tươi tỉnh :

- Giờ thì tôi hết giận rồi .

Eren cũng theo đà đấy mà thở phào nhẹ nhõm , cười tươi rói với Levi . Thật ấm áp , Levi thoáng nghĩ , rồi thấy tiếc nuối rằng cậu nhóc này chẳng biết mặt anh trông như thế nào . Levi tò mò , nếu Eren nhìn thấy anh rồi sẽ nghĩ như thế nào ?

Nghĩ lại cũng tội nghiệp , hắn cũng chỉ vì hiếu kì nên mới đến xem cậu nhóc này thế nào . Nhưng lúc đến tiếp xúc với Eren mới thấy nhóc ấy thật đáng thương . Eren thật giống mẹ của mình ở tính cách dễ mến vào mái tóc nâu hạt dẻ đẹp , dù vậy lại chẳng bù được vào đôi mắt nâu vô hồn cứ ngước lên nhìn anh mỗi ngày .

Thật kì lạ rằng Levi muốn đôi mắt ấy có thể nhìn rõ anh , từng chút một , có lẽ rằng khuôn mặt kia sẽ không còn nỗi u khuất , sẽ luôn mỉm cười , khi nhìn thấy anh . Và điều hay nhất là , thế giới này , luôn luôn hiện dưới mắt cậu .

- H-Hoàng tử ? Anh đang nghĩ gì vậy ?

Levi nhìn xuống cậu nhóc đang ngồi trong lòng anh , vui vẻ nhìn về một hướng vô định , Levi hiếu kì , vung vẩy tay trước mặt nhóc .

- Hoàng tử đang làm gì vậy ?

Eren nhíu mày khó chịu vì không thấy được gì .

- Không có gì .

Levi rụt tay về , đặt lên đầu Eren , vồ bộp bộp mấy cái . 

- Hoàng tử ?

- Levi .

- Nh-Nhưng mà...

Levi nhẹ nhàng vuốt tóc Eren , rồi đặt cằm lên đó , vờ nũng nịu :

 - Không nhưng nhị gì hết .

Eren trần chừ rồi lí nhí gọi tên anh . Cảm giác lần đầu tiếng cậu nhóc không ríu rít gọi " Hoàng tử " thật tuyệt , Levi xoa đầu Eren ngầm tán dương . Tiếng gió rít lên , thổi qua thảo nguyên đầy hoa , cánh hoa bay theo làn gió trông thần đẹp , ước gì Eren có thế nhìn cảnh tưởng này .

- Trời hôm nay đẹp quá ha .

Eren ngọ nguậy trong lòng Levi , thoải mái nói . Đó luôn là cách cậu bắt đầu một cuộc trò chuyện , nhưng Levi chẳng bao giờ thấy chán khi nghe nó cả .

- Ừm . Nó đẹp như em vậy .

- Hì hì , anh lại làm em ngại rồi . - Eren gãi đầu , cười bẽn lẽn . Cậu nhóc ngước đầu lên , tò mò hỏi :

 - Hoàn---Levi , anh nghĩ anh là người như thế nào ?

- Hả ? - Levi khó hiểu hỏi lại . - Tôi thấy mình cũng bình thường thôi .

Eren gật gù , hướng đôi mắt vô hồn về phía cánh đồng hoa trước mắt .

- Dù em không nhìn được , em lại thấy Levi rất là đẹp . Như cánh đồng hoa kia vậy .

Levi dõi mắt theo ánh nhìn của Eren .

- Hì hì , nghe thật lạ . Em còn chưa biết bông hoa như thế nào . Nhưng họ luôn nói về chúng , mẹ em , ngài Erwin , và cả những người hầu . Họ nói rằng chúng rất là đẹp .

- ...

- Nên em nghĩ nó giống với Levi lắm . Em chắc chắn luôn , bởi vì Levi rất tốt bụng mà .

- Ừm . - Levi xoa đầu Eren , rồi cúi xuống hôn lên thái dương của cậu . - Eren cũng đẹp nữa . Em đã rất tốt bụng với tôi mà .

- He he .

Eren cười tươi . Rồi cả cậu và anh lại tựa vào nhau trong cả buổi sáng hôm đấy , trò chuyện , cười đùa , hoặc cùng nhau hát một bài hát nào đó .

Cho đến khi cả hai chuẩn bị ra về , gió bắt đầu thổi mạnh hơi , cả cánh đồng hoa như " dậy sóng " , cánh hoa đủ sắc màu bay lên cả trời xanh , cuộn tròn lại rồi lại bung ra .

Một cô gái xuất hiện từ giữa những cánh hoa sặc sỡ kia , từ tiến đến cả hai người . Mái tóc đen nhánh với đôi mắt cùng màu , khuôn mặt phúc hậu với ánh nhìn trìu mến , bộ váy trắng cô mặc trên người trông thật giản dị nhưng đủ toát lên vẻ thanh tao của cô .

Thoạt qua tựa như một nữ thần khiến ai cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn , may cho Levi đã kịp giữ được tỉnh táo . Anh kéo Eren sát lại gần mình , cảnh giác nhìn cô gái lạ mặt .

- Kính chào Hoàng tử Levi , mặt trời tương lai của Đế quốc .

Cô gái nhún mình , thực hiện lễ nghi , rồi nhìn cả hai với đôi mắt trìu mến .

- Tôi , Lena Primrose - vị thần của xứ Miracy , hân hạnh được diện kiến Hoàng tử .

Levi dù rất ngạc nhiên những vẫn cố gắng giữ bình tĩnh , anh cúi đầu :

- Vị thần của xứ Miracy chỉ ở trong truyền thuyết , làm sao tôi có thể tin cô đây ?

- Ara , truyền thuyết đấy hoàn toàn có thật đấy thưa Hoàng tử . - Lena che miệng cười , giọng nói nhẹ nhàng vang lên . - Tôi đứng đây , trước mặt cả hai người , là để đem đến phép màu cho cậu nhóc kia .

Levi ngạc nhiên liếc xuống , Eren giật mình khi bị nhắc đến , cậu nhóc bối rối vung tay loạn xạ .

Anh vỗ đầu Eren để cậu trấn tĩnh lại , nhìn về phía Lena lần nữa :

- Thật sự có thể chứ ?

Đôi mắt xanh của Hoàng tử ánh lên vẻ hi vọng tràn trề khiến Lena vui vẻ , cô mỉm cười , đến gần cả hai rồi ngồi xuống , mặt đối mặt với Eren .

- Chào nhóc , Eren Yeager .

- Oa , giọng nói của chị hay ghê . - Eren ngây ngô cười . - Chị là nữ thần đúng không ?

- Ừm , chị đến đây để giúp nhóc . - Lena ôm lấy Eren . - Chị thật sự rất , rất , rất muốn gặp nhóc lâu lắm rồi .

- Tại sao vậy ạ ?

- Tại sao á ? Bởi nhóc có một tâm hồn đẹp . Đẹp nhất mà chị từng thấy . Thế nên chị đến đây để thực hiện ước nguyện của nhóc . Vậy Eren muốn ước gì nào ?

- Em... muốn nhìn thấy Levi .

- Ai nữa nào ?

- Cả mẹ , ngài Erwin , và những người hầu trong nhà ,... cha em , cánh đồng hoa , bầu trời... A ! Còn cả chị nữa !

- Cảm ơn nha .

- Không ! Em phải cảm ơn chị mới đúng . - Eren cười . - Bởi chị đã giúp em , cho nên chị nhất định rất rất rất tốt bụng !

Lena bật cười , tranh thủ bẹo má Eren một cái .

- Giờ thế này nhé . - Lena cụng trán với Eren , thì thầm với cậu . - Hãy nghĩ về những cái tên em muốn gặp trong đầu , khi nào chị rời khỏi trán của em , hãy quay đằng sau và mở mắt , được chứ ?

- Vâng !

- Ngoan lắm . - Lena đáp lại rồi bắt đầu niệm phép . Điều kì diệu là những bông hoa bay xung quanh họ , hóa thành những dòng chảy đi qua giữa trán hai người , mọi thứ xung quanh sáng sủa hắn lên , khiến Levi phải nhíu mày vì chói mắt , gió thổi mạnh , cuốn quanh hai người như một vòng tròn ma thuật . Dường như tất cả tinh hoa trên thế giới này tụ hết về đây vậy .

Lena dừng niệm chú , mỉm cười mãn nguyện , cô chầm chậm đứng dậy , vỗ vai Eren ra hiệu cho cậu quay lại .

Khi đó thời gian như dừng lại , đôi mắt Eren hiện ra trước mắt Levi thật đẹp , chúng màu vàng kim , ấm áp như ánh mắt trời . Đôi mắt đó mở to kinh ngạc nhìn người trước mặt , không tin nổi vào điều kì diệu sảy ra đối với mình .

Trong giây phút Eren nhào đến ôm chầm lấy anh , trái tim Levi đập rộn ràng như lễ hội . Phép màu đã đến với em , Eren . Anh muốn nói vậy , nhưng đôi vai run run của cậu khiến anh thu lại bằng một nụ cười mỉm , nhẹ nhàng xoa đầu nhóc trấn an , Levi tò mò hỏi :

- Sao vậy ?

- Em thấy hạnh phúc quá .

- Vì được nhìn thấy tôi ?

Eren lắc đầu . Giọng cậu nhóc trở nên vui tươi hơn những lần anh đã từng nghe trước đây :

- Vì Levi đẹp hơn cả cánh đồng hoa , hơn cả bầu trời , hơn cả trí tưởng tượng của em nhiều .

Levi bật cười , vỗ lưng Eren nhắc cậu ngừng quá khích .

- Chỉ vậy thôi à ?

- Em cũng không biết nữa , tại sao trái tim em cứ đập mạnh khi nhìn thấy Levi nhỉ ?

___________________________________________________

Lần tới là Cp Tổng tài ăn hại x anh đầu bếp nhé :) ?


[ 17092019 ]

Là ngày mà Làm bạn với bầu trời của Nguyễn Nhật Ánh về tay và tôi đang tràn ngập niềm vui như Eren lần đầu nhìn thấy Levi vậy :)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net