9. Giving name

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[ Riren ]_Phần đầu là tui tự chế ra nhé , còn kết cục truyện thật chẳng bao giờ nhẹ nhàng kiểu này đâu .

________________________________________________

Trận chiến cuối cùng của Nhân loại ...

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

... Toàn thắng !!!!!!!!!!!! ...

Nói là vậy , nhưng ngòi bút của tác giả cũng không thể không hướng về hai con người đang trái ngược hoàn toàn với niềm vui sướng của toàn thể nhân loại .

Một là Humanity's Strongest - Levi Ackerman .

Một là Humanity's Hope - Eren Yeager .

Hai thân ảnh xa rời khỏi tiếng reo hò để ngồi tựa vào nhau dưới tán cây trên một ngọn đồi xanh đầy màu máu .

Bao trùm họ là cả một khoảng lặng , chỉ rõ nhất tiếng thở nặng nhọc của ai đó .

- Em đúng là tên quái vật . - Eren đưa đôi mắt mệt mỏi nhìn về phía khu vực loang lổ máu bốc hơi nghi ngút , thở hắt .

- Cả hai ta đều là quái vật . - Levi nắm tay Eren , đôi mắt trông cũng mệt mỏi không kém .

- Thật là ... sao ngài có thể bình tĩnh như thế chứ ?

- Đừng nói thế , ta đang vô cùng ân hận vì không cứu được em đấy .

- Trông ngài chả giống như thế gì cả .

- Em nghĩ ta đã mất bao nhiêu đồng đội để lo lắng rồi ?

- Vậy em cũng như họ à ?

- Thằng nhóc phiền phức này , đến bây giờ còn có hơi để ghen sao ? Chính em đã bảo ta không được hoảng loạn mà .

- Cũng phải . - Eren cười trừ , nhìn lên bầu trời xanh đã bớt đi mây đen , mái tóc nâu nhuốm máu tựa vào vai Levi , cảm nhận từng thớ thịt đang dần chìm sâu vào rất ngủ . Levi liếc nhìn cậu , đôi mắt xanh chứa nỗi buồn .

- Này , Heichou , ngài nghĩ ta có thể gặp lại nhau chứ ?

- ... - Levi không đáp , chỉ sợ nói ra cũng khó tin , nhưng hắn muốn lắm , từ lúc phát hiện vết thương sâu của cậu cho đến giờ , lòng hắn không lúc nào ngớt được hi vọng .

- Em với Heichou , ... ở một thế giới yên bình , ... không titan ... không thành đá ... em có thể cùng Heichou nhìn thấy biển ... cả hai đều cùng tự do ...

Eren vẫn thều thào trút bầu tâm sự , mặc cho đôi mắt cậu lim dim và thân thể cậu muốn gục xuống , mồ hôi xuất hiện , từng tiếng thở của cậu càng trở nên khó nhọc . Chỉ từng đấy cũng đủ để cấu xé vào lòng Levi . Hắn vẫn bảo trì im lặng , chỉ có đôi tay khô ráp nắm chặt hơn .

- Cho đến lúc đấy ... - Eren mãn nguyện mỉm cười , Levi nghiêng đầu xuống gần cậu , cảm nhận từng mảnh lòng hắn đang rơi xuống .

- ....

- Eren ? - Tai Levi bỗng chốc ù đi , hắn lo lắng gọi tên cậu . Nhưng cho dù hắn có dịu dàng gọi cậu bao nhiêu lần , không tiếng nào đáp lại .

Và ngay lúc đấy , tiếng thở khó nhọc không còn vang bên tai hắn nữa .

***
_30/3_

Đại gia đình Yeager lại đón thêm một thành viên mới . Đó là một cậu bé tóc màu nâu hạt dẻ , đôi mắt màu vàng hổ phách trông rất cuốn hút .

- Lena , con đặt tên cho em con đi .

- Được ạ ? - Cô nhóc 5 tuổi tên Lena tròn mắt hỏi mẹ mình - Carla Yeager , đang âu yếm cậu em trai mới hạ sinh vài ngày trước của cô . Mẹ cô mỉm cười gật đầu . Tay chống cằm , cô bé đưa đôi mắt màu xanh lam chăm chú nhìn cậu bé đang say giấc ngủ .

" Lena-san ! "

" Oi !!! Eren ... !!! "

- Vậy ... Eren đi mẹ !

***

- Lena-nee ...

- Hửm ? - Lena quay lại nhìn cậu nhóc 5 tuổi đang kéo gấu áo của mình . Cậu cúi gằm mặt xuống , trông có vẻ như đang giấu một cái gì đó .

- C-Con mèo này ... - Eren bế con mèo màu đen lên trước mặt cô . Nó có đôi mắt sắc xảo màu xanh đậm , nhìn qua thì có vẻ là phởn đời , đặc biệt , trước ngực của nó , ngay phần cổ có màu lông trắng như một cái yếm . Trông rất lịch lãm đó nha !

- Em muốn nuôi nó ?

Eren gật đầu .

Lena mỉm cười , tay chống nạnh nhìn cậu .

- Vậy thì đặt tên cho con mèo đi .

Eren chưa đáp ngay , cậu bế con mèo lên trước mặt mình , rồi để lên vòng tay , nhẹ nhàng xoa bộ lông mền mượt của nó , nghiêng đầu ngẫm nghĩ một hồi . Chú mèo kia để ý vẻ suy tư của Eren , nhưng không làm gì nhiều , chỉ lười biếng kêu gừ dưới cái xoa của cậu . Eren mở to mắt ngạc nhiên , như thấy được điều gì đó từ con mèo này . Chỉ biết là ngay sau đó , cậu nở nụ cười rạng rỡ .

" Eren ... "

- Heichou !

- Hửm ? Cũng hợp đấy chứ ? - Lena xoa đầu cậu nhóc , đoạn cầm tay cậu kéo vào trong nhà . - Phải chào đón Heichou mới được !

- Vâng !

***

- Heichou ? Tao về rồi nè .

Eren cất giày vào tủ , giọng vang khắp căn hộ nhỏ im ắng . Ngay lập tức chú mèo có màu lông đen mượt uể oải đi đến , đôi mắt chán nản nhìn cậu sinh viên . Eren quả thật không vui khi nhìn thấy chúng .

- Gì đây ? Chả phải mày đã ngủ cả ngày nay sao ? - Eren cúi xuống bế Heichou lên , nhẹ nhàng xoa đầu nhóc ấy , Heichou kêu gừ gừ với vẻ mặt thoải mái , nằm ưỡn ra trên tay cậu .

- Thật là ... tao nhớ lúc trước mày không lười thế này đâu . - Eren buộc miệng lẩm bẩm .

- ...

Và rồi cậu khững lại trước câu nói của chính mình . Con mèo này , trước giờ nó vẫn là chúa lười mà ?

- Mày còn từng rất thông minh , sạch sẽ và lạnh lùng nữa , ...

- Nhưng đối với tao mày luôn ấm áp , ... tao cũng chả hiểu nổi , ... tao đã từng yêu mày... như kiểu yêu một con người , rất nhiều là đằng khác...

...

Eren rơi vào một thoáng trầm ngâm , cậu lại nhớ đến những giấc mơ gần đây nhất , chỉ toàn màu trắng xóa , và một tiếng người đàn ông đang gọi cậu , nó ấm áp , ôn nhu đến lạ thường , đến nỗi sáng hôm sau thức dậy nó vẫn còn vang vọng bên trong cậu . Trái tim Eren như dấy lên một cảm giác hạnh phúc khi nhớ lại chúng .

Có lúc cậu đáp lại tiếng gọi đó .

 " Heichou..."

Chú mèo lừ mắt nhìn cậu chủ đang thừ người ra , bụng đói meo đến nơi mà vẫn chưa thấy cái ăn , nó lười biếng cất tiếng kêu .

Hai ba lượt nhưng cậu vẫn không phản ứng gì , ánh mắt nhìn về hướng vô tận nào đó .

Bực mình , nó vung tay lên , cào một nhát vào tay cậu .

Đến lúc này Eren mới hoàn hồn , và nhận ra một vết cào sâu đến rỉ máu hiện hình trên đôi tay đẹp đẽ , sớm chai sờn vì đã chép quá nhiều bài =.=

- Heichou !!!

Cậu tức giận gào lên , chú mèo nhanh trí lủi đi từ trước . Nhìn quanh quất không thấy bóng dáng Heichou , Eren mệt mỏi lắc đầu , mắt nhắm mắt mở bước về phòng ngủ .

- Chậc ... Tao mệt rồi , đi ngủ sớm ây .

Tiếng đóng cửa "Rầm !!!" như xé nát trái tim chú mèo nọ .

Thế còn đồ ăn của nó thì sao ?!!

***

- Heichou , tao về ...

Eren vừa về tới nhà theo thói quen gọi con mèo lười nhác kia thì nhận ra một đôi giày lạ trong thềm .

- Lena-nee ? - Cậu nhíu mày quan sát đôi giày đó . Không phải , chính xác là giày của đàn ông .

- Trộm ? - Cậu ngờ nghệch nghĩ . Có điên mà trộm để giày ngay ngắn tử tế thế này .

Lắc đầu bỏ qua những tiểu tiết không nên có , Eren quyết định tiến vào trong nhà , đến Heichou không hiện hình mới lạ .

Tiến vào gian phòng khách , cậu ngạc nhiên nhìn người đàn ông có mái tóc màu đen ngồi ở ghế sofa của mình , trong lòng là chú mèo Heichou đang ngủ thoải mái . Người ấy quay lại nhìn cậu , với đôi mắt màu xanh lam đậm và nụ cười ôn nhu . Không hiểu sao trái tim cậu bỗng đập rộn ràng , hai bên tai cậu nóng bừng cả lên . Nhưng xen vào đó là cảm giác vui mừng và hạnh phúc khó tả .

- Muộn quá đấy , Eren .

Người đàn ông đó mỉm cười , đủ để khiến cậu rời chỗ đang đứng mà chạy đến ôm hắn vào lòng , với hàng nước mắt lăn dài trên má , trái ngược hơn là khuôn miệng vẽ thành hình vòng cung thỏa mãn .

- Levi...!!!!!


[18042019]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net