Không gian chung

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Trong ký túc xá của các cậu zai EXO. Có tồn tại một thứ gọi là không gian riêng.

Không gian riêng ở đây là gọi chung cho căn phòng riêng của một thành viên nào đó. Ví dụ như phòng nhảy của Sehun, phòng sáng tác nhạc của Chanyeol và phòng sáng tạc nhạc của Yixing hay phòng tập thể hình của MinSeok.

Trong tất cả các phòng ấy, phòng sáng tạc nhạc của Zhang Yixing đã và đang trở thành một trong những không gian chung của cả ký túc xá. Thu hút các khách du à nhầm các thành viên khác ghé thăm.

Lấy một ví dụ điển hình, vị khách thân thiết nhất của căn phòng - Byun Baekhyun.

- Anh~ anh có bận gì hong? Em có làm phiền anh hong?

- Không sao đâu Baekhyun. Anh vẫn chưa có cảm hứng sáng tác.

- Vậy cho em nằm chơi trong đây xíu nha?

- Ừm em thoải mái đi

- Hihi yêu anh~

Hay vị khách Kim JunMyeon. Người hay lui tới để nhắc nhở, nhưng Zhang Yixing trái lại dùng từ nạt nộ để miêu tả.

- Làm cái gì mà ngồi lì trong đây quài vậy!? Muốn bị trĩ hay gì!?

- Ơ...ơ JunMyeon bình tĩnh mình...

- Bình tĩnh cái gì!? Phòng ốc cũng chẳng dọn dẹp. Mùi mốc ngửi thấy rõ luôn! Riết cái thân ông mọc nấm luôn á! Đi đi không nói nhiều, qua phòng tập của anh MinSeok xin tập ké! Còn không đi đâu đó khuất khỏi cái phòng này để tui dọn đẹp!

- À ờ đừng đụng vào máy móc của mình nhé JunMyeon...

- Biết rồi biết rồi.

Yixing ra khỏi phòng vẫn cố ngoái đầu lại, lo sợ JunMyeon không biết mà vô tình làm hư máy móc. Ngoái muốn trẹo cổ còn bị JunMyeon giơ chổi dọa đánh.

Yixing nhìn con thỏ ba đầu sáu tay một nhát càn quét hết rác trên bàn làm việc mà lòng thấp thỏm. Lỡ cậu ấy hốt luôn USB chứa nhạc của mình sao huhu.

Yixing trong tâm trạng lo âu bước tới phòng của người em JongDae - hay còn là phòng của anh. Người em nhỏ hơn 1 tuổi đang nằm chơi ipad trên giường của anh, 1 tay lướt lướt 1 tay bóc lụm mấy miếng snack. Xung quanh giường đầy các bì snack đã ăn xong, bonus thêm mấy lon soda.

Nhưng Yixing đã quen rồi. Mấy tháng không về, JongDae tự động chuyển hộ khẩu sang giường của anh luôn. Lâu lâu anh đuổi cũng không chịu về với lý do "em quen nằm giường này rùi, hạp phong thủy í anh" Được cái cậu em này xả rác xong đều nghiêm túc dọn dẹp. Cũng phải thôi vì JongDae từng bị JunMyeon cho húp cháo 2 tuần vì tội ăn rơi vãi ra sàn nhà mà.

- Ớ anh Yixing. Em tính qua phòng anh chơi mà anh đã về rùi.

- JunMyeon đuổi anh về ấy.

- Hiểu chuyện gì luôn nè~ Vậy lát ảnh xong việc thì em qua~

Bỗng từ đâu có tiếng bước chân chạy rầm rầm tới. Người bên ngoài một cước đạp tung cánh cửa ra.

- Ai cho cậu cướp slot phòng anh Yixing hả!? Anh Yixing anh không thể đối xử với em như vậyyyy

- Xùy xùy mình đã đặt trước rùi

- Không được màaaa

- Bỏ tay khỏi người ảnh coi cậu hong có níu kéo được gì đâu!

Hay người em Sehun (cục maknae hư đốn của Yixing) hay lui tới với lý do "trong phòng anh nhiều gấu bông, Vivi thích lắm". Anh không ghét gì Vivi, ngược lại còn cưng đến mức từng suy nghĩ đến việc cướp Vivi từ tay Sehun. Nhưng anh rất quan ngại mỗi khi thấy Vivi vào phòng mình, ai biết Vivi sẽ làm gì với máy móc của anh chứ!

Thêm cậu em Chanyeol. Luôn luôn qua nhờ anh nhận xét bài hát vừa sáng tác. Khi rảnh rỗi còn lôi kéo anh chơi đàn cùng mình.

Một ngày của Yixing không ngừng bị làm phiền như vậy, nhưng anh chưa một lần cảm thấy khó chịu, có lúc không thấy ai ghé qua anh còn sầu đến mức chẳng còn cảm hứng sáng tác.

Mà Yixing đâu biết rằng. Lúc anh bận lịch trình riêng, cả tháng, nửa năm không về ký túc xá. Có nhiều con người còn sầu không kém anh. Ai đấy vẫn đều đặn vào phòng dọn dẹp. Có đôi bạn nào đấy không còn cãi nhau ỏm tỏi giành nhau vào đóng ổ trong phòng nữa. Vivi cũng chỉ ngoan ngoãn nằm lên chiếc ghế xoay của anh chợp mắt ngủ, không phá phách xung quanh nữa. Còn có người vừa sáng tác xong một bài nhạc, vội vã chạy sang phòng anh muốn cho anh nghe ngay lập tức nhưng lại chợt nhận ra, anh đâu có ở đây nên phải lủi thủi về phòng, rút điện thoại ra gửi tin nhắn cho anh.

"Em mới sáng tác xong một bài, em gửi qua mail anh nghe thử nhé~"

"Ước gì anh ở đây nhỉ"

"Nhớ anh ghê"











---------------------------------------------------------------

Viết trong một chiều mưa, vừa nghe bài b-side Oasis vừa viết♡

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net