Phần 8

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Các nhóm khác đã hoàn thành xong phần thi của mình, và cuối cùng là nhóm của Midoriya và Bakugou. Cả hai người bước ra sân đấu, Bakugou thì đang ráo hức tìm All Might, còn Midoriya thì hoàn toàn ngược lại, bởi cậu nghĩ chỉ có chạy trốn thì mới mong có cơ hội thắng được.

Midoriya cố ngăn Bakugou tìm All Might, cậu cố thuyết phục hắn gạt bỏ cái ý nghĩ sẽ đấu với All Might. Nhưng đáng tiếc cái tên cứng đầu kia không hề nghe theo cậu.

Hắn ta vẫn giữ cái ý nghĩ rằng nhất định sẽ đánh bại được All Might, sẽ cho cậu thấy hắn không hề thua kém ông ta.

- Dù thế nào đi nữa, Kacchan cậu cũng chẳng thể thắng All Might đâu. - Midoriya bất lực buông lời.

Bakugou tức giận quay lại định ra đòn đánh cậu, nhưng lại thôi. Câu nói ấy lại phát ra từ miệng cậu, nó khiến hắn rất giận, cũng rất không cam tâm.

Cả hai người đến tận lúc này vẫn chưa thể nào hoà thuận, bỗng nhiên từ đâu một cú nổ lao tới khiến cả hai người văng ra xa. Trong màng khói mờ mịt, bóng dáng một người đàn ông cao lớn cùng với nụ cười tươi trên môi xuất hiện.

Người đàn ông đó chính là All Might, người mà Bakugou đang muốn đánh bại và cũng là người khiến cho Midoriya muốn trốn chạy.

Ông toả ra một cảm giác đe doạ đến đáng sợ, khiến cho Midoriya và Bakugou đều đang lo lắng đến tột độ.

Bỗng All Might lên tiếng:

- Nếu nghĩ đây là bài thi thì các em sẽ hối hận đấy. Ta là tội phạm anh hùng, hãy dùng tất cả những gì mà các em có mà lao vào ta này.

Sau khi câu nói vừa dứt, Bakugou lao đến phía All Might với ý định sẽ hạ gục ông, nhưng đã đụng phải Midoriya đang lùi về phía sau, kết quả là cả hai đều té ngã.

Recovery Girl ngồi trong phòng giám sát theo dõi trận đấu thầm nghĩ: "Đứa thứ nhất thì muốn hạ, đứa thứ hai thì lại muốn chạy. Riêng đứa thứ hai có lẽ là do quá ngưỡng mộ nên thành ra thế. Đối với Deku thì All Might như thành thánh vậy."

Quay về cuộc chiến, hiện tại Bakugou và Midoriya đang đối mặt với All Might sau khi cả hai vừa chạy thoát. Cả hai hợp lực để chống chọi lại All Might, nhưng sức mạnh quá chênh lệch nên cũng chẳng đâu vào đâu.

Đối mặt với All Might, Bakugou bị áp đảo nặng nề: "Tốc độ áp đảo, thể lực lẫn tốc độ cũng áp đảo nốt. Chỉ đơn giản, đơn giản là quá mạnh. Đối đầu với ông ta làm mình nhớ lại điều đó. Phải rồi người đàn ông này là bức tường cao nhất thế giới, là người anh hùng vĩ đại nhất và cũng là người mà Deku ngưỡng mộ nhất mà... làm thế nào để thắng được đây?"

Vì đã hiểu được cái tình hình khốn khó mà cả hai đang trãi qua, Bakugou đã thầm biết rằng sẽ chẳng còn cách nào để chiến thắng. Bakugou đưa ra quyết định sẽ để Deku về đích trước, mặc dù hắn chẳng hề thích cái kiểu chiến thắng như thế này.

- Tao sẽ ném mày đi. Tao ghét thế này nhưng để chiến thắng thì buộc phải làm thế này thôi. Xin lỗi vì ngay lúc đầu đã chẳng chịu nghe mày, xin lỗi vì lại bạo lực với mày thế này Deku!

Thịch.

Tim Midoriya bỗng lạc nhịp.

Nắm lấy Midoriya, Bakugou dồn hết sức mà ném cậu về phía cổng thoát hiểm, còn hắn thì vẫn ở đấy cố kéo dài thời gian cho tên mọt sách kia chạy đến phía cánh cổng. Hắn cố dùng tất cả những gì còn lại, cố chống chọi với cái sức mạnh khủng khiếp của người đàn ông trước mặt. Tay chân hắn đều đang mỏi nhừ, cơ thể chẳng còn nhanh nhẹn nữa nhưng hắn vẫn một mực ở đấy dồn sức đánh một trận dù biết rất rõ sẽ chẳng được gì.

Mà kệ đi, hắn cam tâm như thế. Bởi nếu ngay từ đầu hắn nghe theo cậu thì tốt hơn rồi, vì hắn mà cậu phải khốn khổ như thế, Bakugou chợt cảm thấy bản thân thật tồi tệ. Chợt nghĩ dù cho có thế nào hắn vẫn muốn cậu thắng, dù ra sao hắn vẫn muốn cậu chạy về phía cánh cổng.

Hắn như thế không phải vì muốn bản thân mình thắng, bản thân mình có lợi, Bakugou chỉ đơn giản muốn nhìn thấy nụ cười của Deku, chẳng phải cậu muốn thắng sao, được thôi hắn sẽ giúp cậu.

Sau một lúc lâu chiến đấu với cái cơ thể mỏi nhừ thì cũng đến lúc Bakugou kiệt sức. Sau khi dồn hết sức vào cú bộc phát cuối cùng thì hắn ngất, bất lực mà nằm dày trên con đường đã gần như là hoang tàng.

Midoriya sau khi được quăng đi thì bị đập đầu vào nền đất, cậu quay lại nhìn tên đần độn kia thì thấy hắn ta đã bất tỉnh nhân sự. Nhìn cảnh tượng trước mắt, cậu bỗng thoáng đau lòng, và rồi chẳng kịp suy nghĩ thêm điều gì cậu vội vàng quay về nhưng lại bị All Might cản lại.

Midoriya giơ nắm đấm về phía All Might, cậu dồn hết sức mà đấm thẳng vào ông cứ như đang hỏi rằng tại sao lại khiến người kia thành ra như thế.

Đi kèm với cú đánh hết lực ấy là đôi mắt cứ như đang muốn phá hủy mọi thứ.

- Phiền chú tránh ra All Might!!! - Cậu hét vào người đàn ông trước mặt mình với chất giọng đáng sợ, rồi vội đến đỡ lấy Bakugou, cậu dùng thanh âm nhẹ nhàng mà nói: - Xin lỗi cậu, tớ vốn là như vậy mà.

Sau đó thì cậu cùng với Bakugou đang ngất xỉu đi về phía cánh cổng thoát hiểm.

Và bài kiểm tra của họ đã kết thúc với sự chiến thắng đầy gian nan như thế.

Những con người ở phòng giám sát cũng nước mắt giàn giụa vì lo lắng cho cả hai, đến khi hai kẻ kia chiến thắng thì bọn họ cứ như vỡ oà.

Todoroki trong lòng đang vừa mừng vừa lo.

Anh mừng vì cậu đã chiến thắng, còn lo lắng thì dành cho cậu và cả cái thằng cứng đầu kia nữa, dù là tình địch nhưng hắn ta cũng đã giúp đỡ Midoriya rất nhiều rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net