Chapter 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đã bốn tiếng đồng hồ trôi qua kể từ khi Naruto ra về. Bốn tiếng trôi qua và tôi vẫn ngồi lơ đãng nhìn ra ngoài cửa sổ. Tôi ngồi bất động nhưng tâm trí tôi lại đầy giông bão, một cuộc đấu tranh vĩnh hằng giữa những cảm xúc từ tận đáy lòng và lý trí. Câu nói của Naruto vẫn văng vẳng trong tâm trí tôi. Dù tôi không hứa với Naruto nhưng tôi lại tự buộc mình phải thực hiện nó. Naruto và tôi luôn luôn phải đối mặt với những thất bại trong cuộc sống và tôi không muốn cậu ấy thất vọng lần nữa. Cảm giác thất vọng hay nỗi buồn và sự cô đơn, chúng đều làm tổn thương bạn.

Naruto im lặng, dường như cậu ấy đang cân nhắc về một câu hỏi khác nhưng lại không nói ra. "Tại sao cậu không nói với Neji? Cậu ấy nên biết..."

"Tại sao tớ lại phải nói với cậu ta?" Tôi dũng cảm hỏi, nhìn chằm chằm vào đôi mắt xanh biếc của cậu ấy.

"Cậu yêu Neji phải không?" Naruto hỏi, mỉm cười ranh mãnh. Tôi tặc lưỡi ngoảnh mặt đi. "Đừng phủ nhận nó, Tenten. Tớ biết rồi."

"Cảm xúc của tớ dễ đọc vậy sao." Tôi hỏi, nhìn lên ánh trăng mờ ảo trên bầu trời đêm. Ngoài trời mưa đã ngớt nhiều, chỉ còn mưa bụi.

"Không... tớ thậm chí còn không biết rằng Hinata yêu tớ cho đến khi tên ngốc Sasuke nói cho tớ biết," Naruto dứt khoát. "Chỉ là chẳng có ai muốn đánh đổi mạng sống của mình để cứu người khác nếu người đó không quan trọng."

"Ra vậy..."

"Tenten..." Tôi quay mặt sang đối mặt với cậu ấy, nhìn cậu ấy tiếp tục ngắm bóng đêm. "Hãy hứa với tớ cậu sẽ nói với cậu ta..." Tôi mở miệng phản đối nhưng cậu ta ngăn tôi lại với ánh mắt nghiêm khắc.

Tôi không trả lời, chỉ tiếp tục ngắm bóng đêm bên ngoài cửa sổ, tiếng mưa rơi đều đều bên ngoài nền trời tối đen...

Cuối cùng, tôi quyết định sẽ vượt qua nó dù đó là điều khó khăn nhất đối với tôi. Tôi sẽ thực hiện nó không phải vì Naruto mà là cho chính tôi.

Cánh cửa phòng tôi trượt nhẹ ra khiến tôi thoát khỏi dòng suy tư. Trong giây lát, tôi nghĩ đó là cô y tá. Nhưng tôi đã lầm. "Tsunade-sama..." Tôi chào người và cố gắng nở nụ cười ấm áp nhất với người. Tsunade-sama mỉm cười lại nhưng tôi có thể cảm thấy sự lo lắng đang vây quanh bà. Khuôn mặt bà xanh xao như thể bà ấy đã già đi năm tuổi chỉ trong một đêm. Đó là lỗi của tôi. Thay vì làm tổn thương chính mình, tôi đã làm tổn thương những người xung quanh tôi.

"Đến giờ phẫu thuật rồi, Tenten." Bà ấy lặng lẽ nói, đôi mắt nhìn tôi chăm chăm như thể muốn ghi nhớ những gì còn lại của tôi trước khi tôi chết. Tôi bối rối nhìn bà. Tôi cứ ngỡ ca phẫu thuật chỉ là lời nói dối... đánh lạc hướng mọi người để không ai có thể biết được tình hình hiện tại của tôi. Tôi không biết rằng lại là thật. Có lẽ, đêm qua Tsunade-sama đã tìm ra được phương pháp kì diệu để cứu tôi chăng.

"Ca phẫu thuật? Có một ca phẫu thuật..."

"Không có ca phẫu thuật nào cả... nhưng ta hứa với họ rằng ta sẽ tham gia ca phẫu thuật. Nếu ta không thực hiện nó thì sự nghi ngờ của họ sẽ tăng lên. Em sẽ ở trong phòng mổ năm tiếng. Trong lúc đó, ta sẽ tạo ra một kết giới bao quanh căn phòng để trông giống như đang có ca mổ trong đó. Dù Hinata hay Neji sử dụng byakugan thì cũng không thể nhìn ra được cho đến khi..." Tsunade-sama tránh né không muốn nhắc đến từ "chết". Bà lấy ra một chai sake cất trong túi và uống một hơi cạn sạch, cố gắng nhấn chìm nỗi buồn bằng rượu mạnh. Tôi quyết định ngăn Tsunade-sama tiếp tục uống khi thấy bà ấy với tay vào túi lấy ra một chai sake khác.

Tôi chầm chậm rời giường và tiến lại về phía bà ấy với những bước chân loạng choạng yếu ớt. Gò má hồng hào của tôi giờ đây tái nhợt và viền mắt thì thâm quầng. Dường như người rất lo lắng về diện mạo và những hành động của tôi như thể nhìn thấy lần đầu tiên vậy. Tôi giật lấy chai sake và ném xuống sàn nhà... chai rượu vỡ tan thành ngàn mảnh vụn.

"Tenten..." Tôi ngắt lời bà bằng một cái ôm, cả hai chúng tôi cùng ôm nhau thật chặt. Tsunade-sama vuốt ve mái tóc của tôi và cái ôm dường như ấm lên rất nhiều. Trong một lúc, hay thậm chí là trong một giây, tôi nhận ra rằng có mẹ thì sẽ giống như thế này chăng. Sẽ giống như thế này... nhưng có thể sẽ còn tuyệt hơn nữa. "Em gầy quá, Tenten, em nên ăn nhiều vào." Tôi mỉm cười cay đắng khi bà tiếp tục siết chặt hơn nữa cơ thể gầy gò của tôi. Ôi tôi ao ước có một người mẹ biết bao. Để yêu... để được yêu... để lúc nào cũng có thể ngả vào lòng ai đó...

Vai áo của tôi ẩm ẩm và tôi nhận ra rằng vị Hokage đang khóc. "Xin lỗi, hokage-sama, em xin lỗi..." Tôi thì thầm với bà, sự hối hận đè nặng trong lòng tôi.

Tsunade-sama buông tôi ra và nhìn vào mắt tôi. "Vậy... em định làm gì trong năm tiếng đồng hồ?". Bà ấy hỏi, cố gắng chuyển chủ đề sang hướng khác. Tôi mở miệng định trả lời nhưng bà đã ngắt lời. "Không... em sẽ không làm nhiệm vụ. Ta đã nói rồi." Tôi ngậm miệng lại và nở một nụ cười ấm áp.

"Đừng lo... Em định vẽ..." Tôi trấn an bà. Khuôn mặt bà hiện rõ nên nét khó hiểu.

"Vẽ..."

"Vâng ạ..." Tôi nói, bước ra khỏi phòng tiến đến hành lang trống vắng, ra hiệu cho bà dẫn tôi đến phòng mổ vì tôi không biết nó ở đâu. "Em sẽ vẽ từ những ký ức của mình." Tôi thì thầm.

Tôi thấy mình đứng trước dinh thự nhà Huyga sau ca phẫu thuật giả, tóc xõa, khuôn mặt tái nhợt, cùng với một bức tranh được cuộn lại cẩn thận bên tay phải. Đó là những gì tôi đã thực hiện trong suốt năm tiếng, vẽ, quên đi những đau đớn, hối hận và thất vọng trong suốt cuộc đời dồn lại trong một bức tranh... bức tranh về một bông hồng đỏ thẫm, héo hắt trên nền màu đen, ba cánh hoa nhẹ nhàng rơi hòa mình vào bức nền tối tăm.

Bức tranh này tôi muốn tặng Neji, người bạn và người đồng đội thân thiết nhất. Dù cậu ấy chỉ coi tôi như một người bạn và người đồng đội bình thường như bao người bạn khác, cậu ấy vẫn luôn là một người đặc biệt đối với tôi. Vì vậy, tôi ở đây, đứng ở bên kia đường, chỉ cách dinh thự Huyga vài mét. Do dự không dám bước sang lần nữa... ranh giới đó... để sang phía bên kia.

Một cách vô thức, tôi bước đi khỏi nơi đó, đến một nơi vô cùng thân thuộc với tôi... nơi luyện tập của đội Gai khi chúng tôi vẫn còn là genin. Tôi chầm chậm bước qua những khúc gỗ trên con đường mòn... hít thở bầu không khí mát lạnh... lắng nghe bản nhạc của lá cây nhảy múa trong gió. Ngày đó... Tôi thấy mình đang hổi tưởng lại quá khứ, nhớ lại những ngày trước kia... mọi thứ thật đơn giản... mọi thứ thật bình thường.

Tôi dừng lại đột ngột giữa đường khi nhìn thấy một gương mặt quen thuộc... Neji. Cậu ấy đang ngủ bên dưới bóng cây. Khuôn mặt cậu ấy một lần nữa, thật thanh thản và vô lo, thoát khỏi những lo nghĩ trong cuộc đời. Tôi nhìn chằm chằm vào cậu ấy. Đôi má tái nhợt của tôi ửng hồng. Tôi không nghe thấy gì ngoài tiếng tim đập thình thịch trong lồng ngực.

Mái tóc tôi tung bay nhẹ nhàng trong gió. Tôi nắm chặt bức tranh và bước về phía cậu ấy. Tôi quỳ xuống bên cạnh cậu ấy, chầm chậm đưa tay về phía cậu ấy, muốn đánh thức cậu ấy dậy nhưng rồi tôi lại đổi ý. Tôi chạm nhẹ vào khuôn mặt cậu ấy, ghi nhớ từng đường nét, vẻ đẹp nam tính đó. Có một vài sợi tóc vương trên mặt cậu ấy, tôi gạt chúng ra để nhìn được rõ hơn.

Tôi mỉm cười dịu dàng rồi ngồi xuống bên cạnh cậu ấy, chiếc đệm bằng cỏ này thật dễ chịu và bóng râm thì mát rượi. Tôi cẩn thận đặt bức tranh xuống bên dưới, chắc chắn rằng nó không bị hư hại gì... Và đợi cậu ấy tỉnh dậy. Vì Neji... tôi có tất cả thời gian trên đời này mặc dù sự thật là tôi còn lại rất ít thời gian.

Sau một lúc tôi thấy Neji cử động qua khóe mắt. "Cậu dậy rồi." Tôi vui vẻ nói.
Neji nhìn tôi. Một tia ngạc nhiên xuất hiện trong đôi mắt nhưng cậu ấy nhanh chóng giấu nó đi bằng một cái chớp mắt. "Tenten..." Lần này, tôi mỉm cười thật tươi. Ôi, tôi nhớ cách cậu ấy gọi tên tôi biết bao, với chất giọng trầm thấp của cậu ấy.

"Neji..." Tôi trả lời lại một lần nữa. Một sự im lặng dễ chịu bao trùm lên chúng tôi... Bây giờ tôi nhận ra rằng chỉ có hai chúng tôi... không có Lee hay Gai hay Sakura chen vào giữa. Chỉ Neji và Tenten. Tôi ngỡ rằng cậu ấy sẽ bỏ đi nhưng thật mừng là cậu ấy không có ý định làm vậy. "Cậu luyện tập à?" Tôi hỏi, phá vỡ sự im lặng.

"Ừm..." Tôi mỉm cười với cậu ấy, vén lọn tóc lòa xòa ra đằng sau tai. Kiểu trả lời của Neji. "Ca phẫu thuật thế nào rồi?" Cậu ấy hỏi thăm. Câu hỏi của cậu ấy làm lòng tôi chùng xuống. Tôi không mong cậu ấy hỏi vậy.

"Tớ ở đây rồi phải không." Tôi trả lời. Đó không phải sự thật nhưng cũng không phải dối trá. Tôi hy vọng câu trả lời này là đủ rồi. Cậu ấy gật đầu, không hỏi gì thêm và chúng tôi lại rơi vào im lặng. Tôi cố gắng nghĩ ra một chủ đề khác nhưng thất bại thảm hại. Thay vào đó, tôi bắt đầu cười. Tôi không biết tại sao... Tôi chỉ biết cười.

"Tớ ghét cậu." Neji nói, giọng nói đều đều không cảm xúc. Tôi ngừng cười và quay lại nhìn đôi mắt bạc của cậu ấy.

"Tại sao?"

"Cậu lúc nào cũng có thể mỉm cười dù chẳng có lý do để cười... Tớ không bao giờ làm được điều đó." Cậu ấy nói, ánh mắt lạnh lùng ngừng lại trên khuôn mặt tôi.

Tôi mỉm cười. "Nhìn tớ này, Neji." Tôi thì thầm... Và đó là lúc cậu ấy nhìn thấy chúng... đôi mắt trống rỗng, ảm đạm. Trái tim cậu ấy trùng xuống khi nhìn thấy bóng mình trong đôi mắt Tenten. Cô đơn, mong muốn được yêu, mong được mọi người chấp nhận. Cậu luôn nhìn vào chiếc mặt nạ của cô ấy mà quên mất chiếc gương phản chiếu tâm hồn – đôi mắt. Cuối cùng cậu ấy cũng hiểu...

Neji rời ánh mắt đi nơi khác. Tâm trạng cậu ấy bây giờ rất hỗn loạn. Cậu mở miệng định nói nhưng không biết nói cái gì. "Tenten... tớ..."

"Tớ luôn mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu và Sakura." Tôi ngắt lời cậu ấy bằng cách đưa cho cậu ấy bức tranh. Tôi biết cậu ấy không giỏi nói lời xin lỗi và tôi không cũng không cần chúng... không phải bây giờ... không phải lúc tôi sắp gục ngã. Cậu ấy nhìn về phía bức tranh được bọc trong tờ giấy màu nâu. Tôi nhét nó vào tay cậu ấy và cậu ấy nhận lấy nó mà không có biểu cảm gì. "Tớ tự vẽ... nó không được đẹp lắm... nhưng tớ hy vọng cậu sẽ giữ nó." Tôi lắp bắp.

"Cám ơn cậu." Neji chân thành nói. Tôi ngạc nhiên nhìn cậu ấy, thậm chí không ngại ngùng giấu đi đôi má đang ửng hồng. Neji xé giấy bọc ra và ngắm nghía bức tranh. Neji mỉm cười khiến khuôn mặt cậu ấy sáng bừng lên.

"Cậu nhìn thấy gì?" Tôi hỏi.

Neji rời mắt khỏi bức tranh. "Tớ nhìn thấy một bông hồng." Cậu ấy vẫn chưa nhận ra... đừng lo lắng. Một ngày nào đó... cậu ấy sẽ nhận ra.

"Bông hoa héo tàn... nhưng hạt giống vẫn còn." Cậu ấy liếc nhìn tôi, khuôn mặt bình thản. Tôi mỉm cười với cậu ấy. "Cậu sẽ hiểu ra." Cậu ấy gật đầu mà không nghĩ thêm gì về câu nói của tôi. "Cậu thật may mắn khi có Sakura...Tớ chắc chắn cậu sẽ rất hạnh phúc."

Cậu ấy gật đầu "Ở bên cạnh cô ấy tớ cảm thấy rất yên bình."
"Ra vậy... vậy ở bên tớ cậu có cảm giác gì?" Tôi tự nhủ mà không nhận ra rằng Neji cũng nghe thấy.

"Cậu khiến tớ cảm thấy bất an." Tôi liếc nhìn cậu ấy, trong lòng rối bời khi nghe những gì cậu ấy nói. "Tớ cảm thấy bất an khi ở bên cạnh cậu. Tớ cũng không biết nữa... rất nhiều cảm xúc khác nhau ập tới. Sakura khiến tớ cảm thấy hạnh phúc... nhưng cậu... lại khác... trước đây tớ không như vậy." Tôi im lặng và suy ngẫm về những điều cậu ấy nói... Và cuối cùng tôi cũng hiểu ra. Tôi cũng cảm thấy như vậy khi ở bên cạnh cậu ấy. Một ngày nào đó cậu ấy sẽ hiểu ra. Tôi mỉm cười đau khổ... ít nhất tôi cũng biết ly do đằng sau những cư xử của cậu ấy với tôi.

"Tớ hiểu rồi..." Tôi thì thầm. Đột ngột, tôi thấy mình ngả về phía cậu ấy và đôi môi trượt nhẹ lên môi cậu ấy. Nó diễn ra rất nhanh nhưng như vậy cũng đủ cho tôi. "Cảm ơn cậu, Neji... vì đã cho tớ biết tình yêu như thế nào." Tôi nói, đứng dậy và bước ra khỏi khu luyện tập, đôi mắt mờ đi và chân bước đi ngày một chậm hơn. Dù vậy, cơn gió đã mang cậu nói của tôi đi theo trước khi cậu ấy nghe thấy.

Phải mất một quãng thời gian dường như vô tận tôi mới tới được đến cánh đồng cỏ nơi đặt đài tưởng niệm. Tôi bước đến tảng đá và chạm tay vào nó như những ngày xưa. Tôi biết đã đến lúc rồi... Tôi nhắm mắt lại và nghĩ về cuộc đời mình ở Konoha... những người tôi đã gặp và những nhiệm vụ tôi đã tham gia... Những nỗi buồn mà tôi đã trải qua. Nó hiện ra chân thực và rõ ràng... như những mảnh ghép của bức tranh.

Cơn đau đột ngột nhói lên ở ngực và tôi gần như ngã xuống thềm gạch nơi đặt đài tưởng niệm. Cơn đau đã vượt quá sức chịu đựng của tôi. Những giọt nước mắt trước kia cố che giấu giờ đây tuôn trào như thể những đau khổ trong suốt cuộc đời đồng loạt trỗi dậy. Tôi run rẩy rút ra một chiếc kunai và tìm một chỗ trống trên tấm bia. Cuối cùng tôi cũng tìm được một chỗ trống bên cạnh một ANBU đã hi sinh khi bảo vệ đồng đội trong một nhiệm vụ. Tôi chầm chậm khắc tên mình lên tấm bia, tôi khắc thật chậm như thể không còn đủ sức để giữ chiếc kunai và đôi mắt thì nhòe đi.

TENTEN

Tôi buồn rầu nhìn đăm đăm vào những chữ mình đã khắc... máu từ bàn tay nhỏ xuống từng giọt vì tôi đã giữ chiếc kunai quá chặt khi khắc tên mình lên bia tưởng niệm. Tôi phải làm được... Tôi muốn được mọi người nhớ tới. Hài lòng rồi, tôi thả chiếc kunai và thấy mình chầm chậm ngã xuống bãi cỏ xanh tươi phía dưới, cơ thể không còn chút sức lực.

Khi nằm dưới nền cỏ, tôi nhìn thấy một cánh bướm lẻ loi dập dờn trên bầu trời. Đôi cánh đập một cách khó khăn, biểu hiện cho ý chí sinh tồn. Nó bay đến chỗ tôi, đậu lên bàn tay đầy máu. Tôi mỉm cười... một chút thanh thản ập tới. Tôi thấy mình dần chìm vào giấc ngủ... và đó là lúc tôi nhìn thấy nó... một tia hy vọng... một vệt sáng... rồi tôi chầm chậm ngả vào vòng tay của chúa trời.

When my term approaches death

Time to exhale one final breath.

I wonder if others will fall to their knees

When my name whispers in the breeze.



Đã tám năm trôi qua kể từ ngày Tenten ra đi... và có rất nhiều chuyện xảy ra trong tám năm qua. Naruto và Hinata kết hôn và có với nhau một con gái tên Miku. Lee hiện đang là một taijutsu đặc biệt nhất của Konoha và đang tán tỉnh một cô gái có tên Aki, người dường như cũng đang mê tít cậu ấy. Garra cưới Ino bốn năm trước và có một đứa con trai, cậu bé có mái tóc đỏ như lửa của cha và đôi mắt xanh thẳm của mẹ. Hai người đặt tên cho đứa bé là Riki. Shikamaru kết hôn với Temari và có với nhau một cặp sinh đôi, một đứa thì lười như bố còn đứa kia thì hiếu động như mẹ.

Shino và Kiba trở thành những người đứng đầu dòng họ. Kiba cưới Hanabi trong khi Shino chuẩn bị kết hôn với một cô gái đến từ Sunagakure trong vòng một tháng nữa. Chouji bây giờ đã không còn là chàng trai mũm mĩm ngày xưa nữa. Cậu ấy vẫn luôn dành một niềm đam mê cho ăn uống và hạnh phúc cưới một jounin người lúc nào cũng có thể nấu những món ngon cho cậu ấy. Kankurou vẫn sinh sống tại Sunagakure. Cậu ấy bây giờ là một trong những người mạnh nhất làng và là nỗi sợ của những ninja ở đó. Năm ngoái, cậu ấy gặp một cô gái dám thách thức sức mạnh của cậu ấy. Cậu ấy đã cầu hôn cô gái đó khi suýt đánh mất cô trong một nhiệm vụ với một tên ninja tội phạm. Họ sẽ kết hôn vào tháng tới, cùng với lễ cưới của Shino, cũng như tình bạn của họ ngày càng thắm thiết hơn trong những năm qua.

Trong khi đó... Tôi... Huyga Neji vẫn đơn độc. Sau cái chết của cô ấy, tôi nhận ra rằng tôi không hề yêu Sakura. Cô ấy cũng không hề yêu tôi khi tôi bắt gặp ánh mắt đầy hy vọng của cô ấy dành cho thiên tài tộc Uchiha. Vì thế, tôi để cô ấy đi... Cô ấy hạnh phúc kết hôn với cậu ta và giờ họ đã có ba đứa con khi Sasuke muốn gây dựng lại gia tộc. Chúng tôi vẫn là bạn tốt của nhau và tôi cũng thỉnh thoảng đến thăm họ.

Tôi nhìn chằm chằm vào bức tranh treo trên tường phòng khách. Tôi đã giữ nó suốt bao năm qua, không bao giờ vứt bỏ nó. Khi hủy bỏ hôn ước, Sakura đề nghị tôi giữ nó lại và nói với tôi rằng bức tranh đó dành cho tôi chứ không phải cho cô ấy. Tôi chỉ biết gật đầu và mang bức tranh về nhà. Những lúc rảnh rỗi, tôi lại ngắm nhìn bức tranh với bông hồng đỏ thẫm đó. Bức tranh mà tôi cất giữ như báu vật... Luôn luôn gợi lại hình ảnh Tenten... Một người bạn, một người đồng đội...

"Miku-chan..." Tôi gọi cô bé ba tuổi ngồi trên sàn nhà đang vẽ bức tranh về bông hồng đó. Cô bé ngẩng đầu nhìn về phía tôi, mỉm cười ngây thơ. "Cháu nhìn thấy gì?" Tôi nói, giọng đều đều.

"Một bông hồng." Cô bé nhút nhát trả lời. Tôi đã trả lời như vậy vào cái ngày đó và tôi vẫn luôn tự hỏi Tenten nhìn thấy gì trong bức tranh này. Tôi quay lại nhìn vào bức tranh một lần nữa và hồi tưởng lại...

Mưa trút xuống từ trên thiên đường như những giọt nước mắt... khóc thương cho sự ra đi của Tenten. Mọi người đến dự tang lễ tập trung xung quanh đài tưởng niệm nơi có chiếc quan tài bằng gỗ đặt trên nền cỏ ẩm ướt, khuôn mặt xanh xao của cô gái trong đó lộ ra. Khuôn mặt đã trải qua một cuộc đời đầy sóng gió... Nhưng thay vào đó, một nụ cười lấp ló trên khuôn mặt cô ấy. Chiếc mặt nạ ANBU đặt giữa hai tay. Chiếc quan tài được bảo vệ khỏi lạnh, mưa bằng một jutsu vô hình bao quanh.

Ngày đó... là một trong những ngày tĩnh lặng nhất mà Konoha từng trải qua. Vị Hokage đứng một mình, đối diện với chiếc quan tài, trang phục màu đen của bà ánh lên sự trang nghiêm quanh đó. Dân làng...những đồng đội ninja... những ANBU và một vài người từ Sunagakure, Gaara, Kankurou, và Temari, đến Konoha để dự lễ tang Tenten. Ai ai nhìn cũng ảm đạm... nỗi buồn hiện rõ trên khuôn mặt của họ và cảm giác bất lực có thể cảm nhận được.

Tôi nhìn xung quanh bằng byakugan... những ANBU đang giấu mình trên những cành cây, đeo mặt nạ, cứng ngắc và lạnh lẽo, ẩn giấu khỏi tầm nhìn. Lee, thầy Gai và tân đội chín im lặng một cách bất thường... Thầy Kakashi chỉ nhìn chằm chằm vào chiếc quan tài, tự nhủ thầm lại một người nữa ra đi... Garra đứng bên cạnh chị gái và anh trai, trông cậu ấy bình thản hơn mọi ngày. Còn tôi... tôi đứng một cách vô cảm giữa biển màu đen, Sakura đứng bên cạnh. Trái tim nặng trĩu với một cảm giác mà tôi không sao hiểu được... Có lẽ là nỗi buồn hay cũng có thể là sự cô đơn.

Tsunade-sama quay lại, khuôn mặt đỏ lên vì khóc. Người nói bằng một giọng trầm lắng. "Chúng ta có mặt ở đây hôm nay để cùng bày tỏ sự thương tiếc với một người bạn, một người đồng đội, một chiến binh dũng cảm và một thành viên của gia đình Konoha... bày tỏ sự thương tiếc với một linh hồn cô độc – Tenten."

Bà hít một hơi thật sâu rồi chầm chậm nhìn lướt qua đám đông xung quanh. "Cô ấy là một người tốt bụng và khiêm tốn, luôn muốn giúp đỡ mọi người... Cô ấy ra đi vì bảo vệ đồng đội trong một trận chiến, hi sinh mạng sống của mình để bảo vệ bạn bè." Tsunade-sama đau đớn nhắm mắt lại. Giọng người khàn khàn, những giọt lệ thủy tinh long lanh bên dưới hàng mi. "Cô ấy ra đi vì chúng ta..." Tôi cảm thấy bàn tay Sakura siết chặt lấy tay tôi. Tôi nắm chặt tay trấn an cô ấy.

"Chúng ta đã giết cô ấy... từ từ và đau đớn. Không phải là chất độc mà là chính chúng ta... Chúng ta đã không nhìn ra một linh hồn mong manh, những cảm xúc dễ vỡ... mặt nạ của cô ấy. Đúng vậy, cô ấy không hạnh phúc... chưa từng hạnh phúc. Chúng ta không hề nhận ra điều đó. Cô bé mồ côi... sự cô đơn đã đeo bám cả cuộc đời, chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc." Những tiếng xì xầm nổi lên khi vị Hokage nói... không ai tin bà ấy.

"Cô ấy luôn có mặt khi chúng ta cần sự cảm thông... Đôi tay của cô ấy trải rộng khắp làng Lá, bất kỳ già hay trẻ, luôn luôn mỉm cười. Cô ấy không hề ích kỷ, luôn luôn nghĩ cho người khác trước bản thân... nhưng còn chúng ta thì sao?" Đôi mắt bà lướt qua mọi người "Chúng ta đã làm gì cho cô ấy? Không gì cả... hoàn toàn không gì cả." Vị Hokage thì thầm. Tuy vậy,sự im lặng xung quanh khiến cho giọng bà vang lên rõ rệt.

"Nếu chúng ta làm gì đó... bất kỳ điều gì... có thể chiếc mặt nạ sẽ vỡ... có thể cô ấy sẽ không phải chết bi thảm như vậy." Cảm giác tội lỗi dâng lên trong lòng tôi. Những năm qua tôi đã ích kỷ như vậy sao. Tsunade-sama bước về phía bia tưởng niệm, những ngón tay lần theo sáu chữ cái... 'TENTEN'. Mọi người chỉ biết dõi theo

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net