Chương 2: Chị em nhà Valler

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Capricorn bám chặt lấy mạn thuyền. Cổ họng anh khô như cát còn lưỡi thì chua. Anh có thể cảm nhận được mọi thứ trong bụng đang cuồn cuộn trào ra.

"Ọoohh! Ọoohhhhh" 

Bao tử Capricorn như một tên hề, nhào lộn nhảy múa, không để anh yên. Con thuyền lại lắc lư theo từng đợt sóng khiến đầu anh váng dữ dội. Mấy ngày này, tiếng sóng, tiếng gió biển làm anh ám ảnh nặng nề, không một đêm nào anh được yên giấc. Chứng say biển này khiến con người dễ gục ngã còn hơn đối diện với gươm và thép.

"Ọoooohhhhh! Ọohhh" 

Bây giờ thì bữa sáng của anh đang lềnh bềnh trên mặt biển, trôi dạt về phía đuôi tàu. Virgo đứng ngay bên cạnh. Con bé dùng đầu ngón tay vỗ nhè nhẹ vào lưng anh, nhẹ đến mức gần như là không chạm vào. Ngón trỏ và ngón cái tay còn lại bíu vào mép một cái khăn trắng huơ huơ trước mặt Capricorn. Môi con bé mím lại, quay mặt qua hướng khác.

Capricorn cầm lấy cái khăn tay rồi lau miệng. Virgo khẽ lùi một bước, con bé dùng mu bàn tay chạm nhẹ lên mũi, mặt vẫn đưa về phía biển, nó nói:

"Xin lỗi!" Con bé lại mím môi: "Anh có mùi."

Đúng dáng vẻ này rồi! Capricorn vừa nghĩ vừa ném chiếc khăn tay xuống biển. Virgo chắc chắn không nhận lại cái khăn này.

Capricorn tựa cả người vào thành thuyền, anh cảm như mình không đứng nổi. Đây là lần đầu tiên anh ra biển và anh mong đây cũng là lần cuối cùng. Nhưng nghĩ đến việc mình phải ra khơi ít nhất một lần nữa để đi từ Nam về lại Bắc Lục Địa, toàn thân Capricorn lại choáng váng. 

Anh ngồi bệt xuống đất, thở hồng hộc. Rất may, đây là khoang thượng lưu nên xung quanh vắng vẻ, anh không muốn có người lạ nhìn thấy dáng vẻ này của mình. Đây là cái hay cũng là cái dở của khoang thượng lưu, cách biệt. Dù ở cùng một khoang nhưng anh vẫn không tiếp cận được đoàn người của công chúa.

Anh lại nhìn Virgo, anh rất chắc đây cũng là lần đầu tiên con bé ra khơi, nhưng trông có vé như sóng biển không làm ảnh hưởng gì nhiều đến nó.

Tự nhiên, Virgo cúi người xuống, con bé dùng ba ngón tay cầm lấy một đồng vàng. Nó cứ giữ như thế mà nhìn anh một hồi lâu.

"Hở?" Capricorn ngửa mặt nhìn con bé, anh không hiểu nó muốn gì.

"Tay." Nó nói, đồng thời ngửa bàn tay còn lại lên để làm mẫu.

Capricorn nhíu mày. Nhưng bây giờ trời đất trong đầu anh đang quay cuồng, anh không muốn nói nhiều với con bé. Capricorn liền ngửa bàn tay phải lên, anh tò mò đưa mắt xem con bé muốn làm gì. Virgo cẩn thận đặt đồng vàng vào trong lòng bàn tay anh.

Capricorn không nhịn được mà nhìn Virgo, không biết phải nói gì.

Còn bé vẫn cúi người, thiếu chút nữa là ngồi xổm xuống, nó nói: "Chưa đến một ngày nữa chiếc thuyền này sẽ cập bến tại Quần Đảo Thương Nhân. Chúng ta có hai ngày để nghỉ ngơi, anh nên đi mua một chút thảo dược. Có thể sẽ giúp phần còn lại của chuyến đi đỡ thống khổ hơn."

Con bé đứng thẳng dậy rồi lấy từ bên hông ra một cái túi, sau đó đưa lên mũi ngửi. Nó lảnh đạm nói: "Nhưng cũng khó nói. Những ngày nay sóng khá êm, khoang phòng này cũng nằm ở giữa con thuyền. Anh vẫn bị thế này thì phần nhiều là do tự cơ thể anh vốn không phù hợp để ra khơi."

Capricorn hít một hơi sâu. Bây giờ thì anh biết Virgo nói đúng. Anh có thể tự gửi được mùi chua lòe phát ra từ cơ thể mình. Anh nhịn không được mà hỏi con bé: "Em làm cách nào mà..."

Virgo khẽ đưa mắt xuống phía anh: "Nhiều cách lắm." Con bé trả lời: "Đưa mắt về nơi xa, mua vé ở khoang tàu nằm giữa con thuyền, uống trà gừng,..." Virgo chỉ vào cái túi đang cầm trên tay: "ngửi mùi thảo dược."

Capricorn thở ra bằng miệng, bây giờ thì phổi anh như ngập nước, hít thở cũng không nổi, còn đầu thì vẫn choáng kinh khủng: "Em có một cái túi thảo dược giữ mười ngày nay mà không thể cho anh mượn sao?" 

Virgo nhìn xa xa ra ngoài biển, môi con bé khẽ nhếch lên rất nhẹ: "Anh sai rồi." Nó nói: "Em đâu chỉ có một cái. Mỗi ngày em đều dùng một túi mới, qua một ngày thì em vứt đi."

Capricorn nhắm mắt lại, anh đưa tay lên mặt vuốt một đường từ trán cho đến cằm. Hít vào thật sâu một hơi, anh nói: "Thay vì vứt đi em đưa anh cũng được mà."

Con bé vẫn nhìn ra phía biển, đầu nghiêng sang một bên, mái tóc nâu bay phất phơ trong gió:: "Em biết." Giọng con bé thản nhiên: "Em không muốn."

Con thuyền bỗng lắc lư, Capricorn cảm giác như não anh là một nồi súp đang bị ai đó khuấy lên. Lồng ngực anh lại cuồn cuồn, co thắt. Anh đứng bật dậy, chống tay vào thành thuyền, chúi người xuống dưới.

"Ọohhh! Ọohhhhhh! Ọooohhhh!" Lần này thì trong bụng anh chẳng còn gì để nôn ra nữa. Cảm giác muốn nôn mà không nôn được còn khó chịu gấp cả ngàn lần. Capricorn lại ngồi bệt xuống, anh thở ra khó nhọc bằng miệng. Cổ họng anh ran rát vì nôn nãy giờ. 

"Em đi lấy cho anh cốc nước, anh trai." Virgo khẽ nhíu mày, con bé quay ngược vào trong khoang phòng.

Capricorn dùng tay áo lau miệng, anh ném đồng vàng trong tay về phía con bé.

"Giữ lấy!" Anh nói: "Giữ lấy mà dùng trên đường về Alley."

Virgo dừng bước. Nó chầm chậm quay người lại. Khuôn mặt nó bình thản như mọi khi, chỉ có đôi môi hơi cong xuống, thoáng nhìn cũng chẳng khác gì bình thường. Nhưng Capricorn biết bộ mặt này của nó, con bé đang tức giận. 

__________________________

Đầu thu, những cơn gió se se lạnh bay ngang tàng qua từng ngọn đồi của vùng Alley rộng lớn, mang theo mùi lá thông vào tận trong tận sảnh tiệc. Những lá cờ màu xanh ngát treo dọc theo con sảnh. Đó là một buổi tiệc gia đình nho nhỏ. Mang tiếng là tiệc gia đình nho nhỏ, nhưng thực chất là để ăn mừng cậu bé Capricorn 13 tuổi, vừa mới được phong hiệp sĩ tại đền thờ thần Albern, vị thần của chiến tranh và tinh thần thượng võ. Các vị tiểu lãnh chúa và phu nhân tại Alley đều được mời đến nên sảnh tiệc hôm đó rất đông đúc. Điều thú vị nhất ngày hôm đó có lẽ là sự vắng mặt của phu nhân Fiona, nữ chủ nhân của những cánh rừng thông. Từ đầu đến cuối bà đều không xuất hiện. Lãnh chúa Hubert Valler cũng chỉ tiếp khách một hồi, cũng không biết vì lý do gì mà bỏ ngang bữa tiệc trở về phòng, nhường lại việc tiếp khách cho người thừa kế của ông, Alisa Valler.

"Cậu chắc phải vui lắm nhỉ?" Tiểu thư Gemma Valler, 13 tuổi, bỗng nhiên lại bắt chuyện với cậu. Ngoại trừ Doris, vẻ ngoài của các vị tiểu thư Valler đều thừa hưởng nhiều nét từ mẹ, nhưng tiểu thư Gemma là giống với phu nhân nhất. Khuôn mặt trẻ con tròn và trắng nõn tựa như mặt trăng. Đôi mắt to màu nâu đậm, bao nhiêu trong sáng vẫn đều long lanh trong ấy. Còn khuôn miệng dù để bình thường thì vẫn hơi vểnh lên trông như mỉm cười. 

Capricorn khẽ lùi lại một bước. Mặc dù giữa bọn họ chưa có cớ sự gì nghiêm trọng, nhưng Capricorn luôn cảm thấy e ngại trước vị tiểu thư này. Có lẽ bởi vì cha mang cậu về Lâu Đài Xanh chỉ hai ngày sau khi Gemma ra đời.

Tiểu thư cầm ly rượu táo trên tay từ đầu buổi tiệc, đến giờ vẫn chưa vơi được bao nhiêu nhưng không hiểu tại sao khuôn mặt cô ta lại ửng đỏ. 

Ngay cả đại tiểu thư Alisa Valler cũng chỉ mới tròn 18 tuổi, bình thường cha không để bọn họ động đến rượu. Nhưng hôm nay là ngoại lệ. Ông cho mỗi người trong bọn họ được phép uống một ly, trừ Virgo. Tiểu thư Gemma nhấm một chút rượu, Capricorn có thể thấy mặt cô ta khẽ míu lại, rõ ràng tiểu thư không thích mùi vị của ly rượu ấy. Cô ta hít sâu một hơi, đưa mắt nhìn quanh sảnh tiệc rồi nói đầy lảnh đạm: "Ser Capricorn vùng Alley, vị hiệp sĩ 13 tuổi. Danh tiếng của cậu nghe nói đã truyền đến Vương Đô rồi."

"Vinh hạnh của tôi, thưa tiểu thư." Capricorn nghiêm cẩn trả lời. Cậu học được cách thể hiện sự kính cẩn trước người nhà Valler từ sớm.

"Vinh hạnh cho việc gì? Trở thành đứa con hoang nổi tiếng vùng Alley?" Tiểu thư Gemma gắt gỏng. Mặt cô ta nhăn lại, dữ tợn.

Capricorn bần thần ngước mặt nhìn cô ta, cậu không biết phải trả lời thế nào. Có lẽ do say rượu, bình thường thì tiểu thư chỉ nói những lời như vậy ở nơi vắng người. Rất may, lúc này tiếng nhạc đã lấn át hết mọi âm thanh, những vị khách không phải nghe thấy cuộc đối thoại này. Nếu không, danh dự của gia tộc sẽ bị tổn hại.

Tiểu thư Gemma không biết nghĩ gì, cô uống thêm một ngụm rượu, một ngụm lớn. Mặt tiểu thư từ hồng đã đỏ ửng lên: "Cậu nhìn ta làm gì?" Cô ta đưa ly rượu về phía cậu, Capricorn cầm lấy, bên trong đã trống trơn.

"Cậu là con hoang thì người ta gọi cậu là con hoang, có gì đâu mà ngại?" Tiểu thư nhè nhẹ vỗ lên vai cậu: "Nếu ta là con trai, cậu nghĩ bữa tiệc này sẽ dành cho cậu sao?" Tiểu thư Gemma cười khẩy, cô ta thì thầm thật nhỏ: "Ngay cả đặt chân và Lâu Đài Xanh cũng đừng có mơ."

Tiểu thư Gemma khuỵu xuống, Capricorn lập tức đỡ lấy cô ta. Bỗng nhiên, có ai đó giật Gemma ra khỏi tay cậu. Capricorn ngơ ngác một hồi rồi mới nhận ra người đứng trước mặt mình. Tiểu thư Alisa, người thừa kế của cha, chị ấy cười hiền hậu với Capricorn: "Con bé say rồi, cậu đừng để ý đến những lời nó nói."

Tiểu thư Alisa trao Gemma cho người hầu: "Con bé chắc đã lén uống nhiều hơn một ly rồi mới ra nông nỗi này. Dẫn nó lên phòng, đừng để lãnh chúa và phu nhân biết." Chị ấy cẩn thận căn dặn, sau đó liền quay về phía Capricorn. Khuôn mặt đôn hậu, nhân từ cùng nét chín chắn của người thừa kế một gia tộc khiến người ta thoáng nhìn qua cảm thấy đáng tin cậy.

"Tính tình em gái ta cậu cũng biết rồi đó. Bình thường rất ngoan ngoãn nhưng lâu lâu lại bốc đồng như thế." Tiểu thư Alisa vừa dịu dàng nói vừa vuốt nhẹ vào má Capricorn. Cô khẽ nghiêng đầu, mái tóc nâu sẫm thẳng dài khẽ lay động: "Cậu sẽ không để bụng chứ?" Alisa mỉm môi cười, nhẹ nhàng tựa ánh trăng.

"Tôi không dám, thưa tiểu thư." Capricorn cúi đầu. Cậu nhận ra tiểu thư Alisa cứ nhìn thẳng vào mắt mình, cậu cảm thấy có chút khó chịu.

"Tốt!" Tiểu thư Alisa ngồi xuống một chiếc ghế bành dài đặt trong sảnh tiệc. Cô ấy khẽ khẽ vỗ vị trí bên cạnh mình: "Nào, ngồi xuống đây."

Capricorn không dám ngồi ngang với người thừa kế của gia tộc nhưng cũng không dám từ chối. Cậu chần chứ một hồi lâu không biết phải làm gì. Tiểu thư Alisa chậc lưỡi, cười một cái rồi nhướn người nắm lấy tay kéo cậu ngồi xuống.

Capricorn len lén hít một hơi thật sâu. Một áp lực vô hình đè nặng lên lồng ngực khiến cậu không dám hít thở quá mạnh. Cậu cố giữ lưng thật thẳng, mắt nhìn về phía trước. Sau, cậu lại chợt nhớ khi nói chuyện mà không đưa mặt về người đối diện là bất kính nên liền quay người về phía tiểu thư Alisa, nhưng vẫn không dám nhìn thẳng cô.

"Như cậu đã biết đấy, dạo này cha ta đang phiền muộn việc ở Vương Đô." Tiểu thư Alisa dịu dàng nói.

"Việc của lãnh chúa, tôi không biết được thưa tiểu thư." Capricorn cẩn thận đáp.

"À...Lỗi của ta." Tiểu thư Alisa khẽ cười: "Cậu không có trong tiểu hội đồng thì làm sao biết được nhỉ?"

"Vâng." Capricorn chỉ khẽ gật đầu. Hiển nhiên cậu không được tham gia các vấn đề liên quan đến chính trị. Vị trí của cậu là ở sân tập, công việc của cậu là với kiếm và gươm.

Tiểu thư Alisa lắc lắc đầu nói: "Hoàng hậu Joanna đã qua đời được một năm rồi. Dưới gối đức vua cũng chỉ có hai vị công chúa. Cha đã gửi thư đến Vương Đô để thuyết phục vua Marcus lập hoàng hậu mới. Đức vua không đồng ý. Điều này cho thấy công chúa Layla Northernman sẽ là người kế vị trong tương lai. Vốn ta cảm thấy chuyện này cũng không có vấn đề gì....."

Nụ cười trên môi tiểu thư Alisa bỗng trở nên cứng ngắc, hai hàng lông mày chợt nhíu lại. Tiểu thư nhìn sang chỗ khác, nuốt xuống một ngụm nước bọt: "....nhưng cha ta lại thấy việc phụ nữ cai trị là không thích hợp. Ông cứ nhắc mãi về Nữ Hoàng Máu Maria." Tiểu thư thở dài, đôi mắt chợt buồn bã nhưng thoáng chốc lại trở lại bình thường. 

"Bởi vậy nên cậu sẽ không làm phiền cha bằng những việc như ban nãy phải không?" Tiểu thư Alisa vuốt đầu Capricorn như cách người lớn chơi đùa với những đứa bé con.

"Vâng, thưa tiểu thư." Capricorn cúi đầu.

"Tốt." Tiểu thư Alisa mỉm cười, cô đứng dậy, dường như muốn rời đi. Bỗng nhiên, một bóng người vội tiến tới mạnh bạo nắm lấy khuỷu tay Alisa.

"Alisa!"

Người lên tiếng là tiểu thư Doris, lúc này đang ở độ tuổi 16, độ tuổi đẹp nhất của người thiếu nữ. Đáng tiếc, nhan sắc không phải đặc điểm nổi bật của vị tiểu thư này. Mái tóc nâu nhạt lúc nào cũng hơi rồi xù dù được bao nhiều người cẩn thận chải chuốt. Cái cằm vuông và thân người thấp bé thừa hưởng từ cha, còn cái mũi to bè và bờ vai rộng thì có lẽ lấy từ ông nội, lãnh chúa Capricorn Valler.

Capricorn Valler... Cậu âm thầm nghĩ.

"Chị không uống rượu sao? Cha cho chị em chúng ta mỗi người một ly mà?" Tiểu thư Doris nói, trong giọng không giấu được giận dữ.

"Chị không cảm thấy...."

"Không muốn uống thì đưa cho người hầu đổ đi! Vì cái gì chị lại đưa cho Gemma!" Tiểu thư Doris gằn giọng để người khác không nghe thấy, cô kéo khuỷu tay Alisa, hạ giọng xuống: "Con bé mới 13 tuổi."

Tiểu thư Alisa gỡ bàn tay Doris ra, cô cười mỉm: "Chút rượu thôi mà. Ser Capricorn đây không phải cũng chỉ mới 13 tuổi mà đã được phong hiệp sĩ hay sao? Gemma chẳng lẻ lại không chịu nổi chút rượu?" Alisa vuốt nhẹ lên làn da xù xì trên đôi gò má Doris: "Thảo dược chị tặng em không dùng sao? Thay vì lo mấy việc vặt vãnh đó, sao em không dành sự quan tâm này cho da mặt mình đi, em gái. Nếu em làm vậy thì lãnh chúa Forest của xứ Mance đã không từ hôn rồi, phải không?"

Tiểu thư Doris cắn chặt môi. Cô ta tím mặt, hai bàn tay ghì lấy chiếc váy.

Capricorn muốn đứng dậy. Cậu cảm thấy mình nên rời đi càng nhanh càng tốt. Đột ngột, có ai đó kéo tiểu thư Doris về phía sau. Cô ta đứng chắn phía trước Doris, đối mặt với Alisa. Mái tóc xoăn vàng sẫm tựa như một con sư tử khổng lồ. Capricorn không dám cử động. Để rời khỏi đây cậu phải đi ngang qua ba vị tiểu thư, nhưng cậu không muốn tiến lại gần bọn họ trong lúc này. Cậu vẫn ngồi đó, mắt nhìn xuống chân. Tiếng tiểu thư Sienna bỗng vang lên.

"Cũng tốt, không phải sao? Bọn người Mance hoang dã đó có gì hay ho?"

Cậu nghe thấy tiếng cười nhẹ của tiểu thư Alisa, cô ấy dịu dàng đáp: "Ranh giới của bọn họ rất hay ho không phải sao? Giáp ngay với với vùng Alley của chúng ta." Cô ta chậc lưỡi. Capricorn len lén nhìn lên, cậu thấy Alisa đang vuốt nhẹ đuôi tóc của tiểu thư Sienna, nói: "Nếu một trong các em là con trai, thì việc ở xứ Mance chị đã có thể gánh vác rồi. Đáng buồn thay, truyền thống phương bắc không cho phép người thừa kế là nữ đi hòa thân. Bọn họ từ hôn với Doris, em nghĩ xem người kế tiếp sẽ là ai?"

Sienna cắn chặt răng, sự cay nghiệt hiện lên trong ánh mắt. Nét mặt giận dữ của cô trông giống hệt cha, không nhầm vào đâu được.  

"Chị đe dọa ai đó?" Đôi mắt Sienna nheo lại, môi nhếch lên một bên.

Alisa cười hắt ra một hơi thật nhẹ, khuôn mặt hiền từ xen lẫn lo âu. Cô ấy vỗ vỗ lên vai Sienna rồi nói một cách nhẹ nhàng: "Nào có. Chị là chị lớn, việc khó nhọc này chị luôn cảm thấy mình nên gánh vác cho các em của chị. Ngược lại, chị rất kì vọng vào Ser Capricorn đấy."

Capricorn nghe nhắc đến mình thì ngẩng mặt. Đầu cậu trống rỗng, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cậu nhìn ba vị tiểu thư trước mặt, cả tiểu thư Sienna lẫn Doris đều liếc cậu, chỉ riêng mỗi Alisa là vẫn âu yếm nhìn hai người em gái, giọng ngọt ngào: "Cả cha và mẹ đều lớn tuổi rồi, họ có lẽ sẽ không có thêm hậu duệ nào nữa. Cha thì rất kỳ vọng vào em trai của chúng ta không phải sao? Đợi mấy năm nữa, khi cậu ấy lập được vài thành tích, việc xin đức vua hợp pháp hóa thân phận của cậu ấy sẽ rất có hy vọng. Được phong hiệp sĩ lúc 13 tuổi dù gì cũng là tiếng tốt, phải không?"

Capricorn có thể cảm nhận được sự chú ý của tiểu thư Sienna và Doris đang dồn về phía cậu. Ánh mắt của họ tựa như màn đêm, âm u, tối đặc. Capricorn nuốt một ngụm nước bọt, đầu cậu bỗng dưng cảm thấy choáng váng, hai vai cậu run run. Capricorn biết mình nên nói gì đó, nhưng bây giờ đứng dậy cậu cũng không dám chứ đừng nói là lên tiếng.

"Cha còn đặt tên cậu ấy theo ông nội, lãnh chúa Capricorn Valler còn gì." Tiểu thư Alisa nói thêm, giọng nói ấm áp như tia nắng mùa hạ nhưng không hiểu sao Capricorn lại cảm thấy rét run.

"Tôi.... Không có...thưa tiểu thư." Cậu cảm thấy thở ra rất khó khăn.

Capricorn nghe thấy một tiếng "inh" vang vỏng trong đầu, mặt cậu nóng ran lên, một giọt mồ hôi chảy xuống cằm cậu. Cậu cố hết sức cho thân mình không run lên.

Tiểu thư Sienna dường không còn quan tâm đến Alisa nữa, cô ấy tiến gần thêm một bước về phía cậu. Vốn dĩ tiểu thư Sienna đã cao hơn cậu nửa cái đầu. Bây giờ cậu ngồi, cô ấy đứng, Capricorn cảm thấy cái bóng của vị tiểu thư này đang nuốt lấy mình.

"Không có cái gì?" Tiểu thư Sienna trầm giọng hỏi cậu. Giọng nói sắc lạnh khiến trái tim của cậu như lỡ một nhịp. Capricorn thấy mắt mình nặng trĩu, cậu nín thở. Những ký ức thời thơ bé bỗng tràn về, cảm giác đau đớn quằn quại khi bị người khác luân phiên đạp xuống đất dường trở nên rõ ràng mồn một. Vẫn là ánh mắt âm u đó, lạnh lùng nhìn xuống. 

Ta đã thề là sẽ dũng cảm. Ta đã thề là sẽ dũng cảm. Ta đã thề là sẽ dũng cảm. Ta đã thề là sẽ dũng cảm!!

Capricorn dùng hết ý chí để mở miệng, cậu cố gắng để giọng mình không run: "Không có muốn....không có ý..."

"Sienna, em làm sao vậy? Sao lại dùng cái giọng đó để nói chuyện với em trai mình như thế?" Tiểu thư Alisa, bước qua một bên đứng chắn trước mặt Capricorn. Những cái bóng chồng lền nhau, đè lên thân người cậu, nặng nề như đá tảng. Capricorn muốn rời ngay khỏi nơi này.

Ta đã thề là sẽ dũng cảm! Ta đã thề là sẽ dũng cảm! Ta đã thề là sẽ dùng cảm!!

"Được phong hiệp sĩ lúc 13 tuổi?" Tiểu thư Sienna cười khẩy: "Cậu nghĩ cậu thật sự tài giỏi thế à? Cậu nghĩ không có sự nâng đỡ của cha, cậu sẽ được thế này hả?"

"Không có!" Những cơn đau trên sân tập vẫn rõ ràng như in. Capricorn tự biết mình mong muốn vị trí này như thế nào. Cậu tự biết mình đã cố gắng như thế nào.

"Có không?" Tiểu thư Sienna hạ giọng hỏi lại.

"Không có!" Capricorn đứng bật dậy, nhìn thẳng vào tiểu thư Sienna. Hai tay cậu nắm chặt góc áo, răng hàm run lên vì bị cắn chặt. 

"Thế mà mọi người đều nói là có đấy!" Tiểu thư Sienna nhếch môi: "Ai cũng ngầm hiểu như vậy."

Capricorn nuốt xuống một ngụm nước bọt, cậu có thể nghe thấy tiếng tim mình đập thình thịch trong lồng ngực.

"Không có!" Đầu óc cậu trống rỗng, cậu không nghĩ ra cái gì để nói. Chỉ có mỗi hai từ này là cậu phải nói ra.

"Thế cậu thật sự nghĩ rằng dù cậu không phải con hoang của lãnh chúa vùng Alley, hay giả như cha mẹ ta có được một người con trai chính thống thì cậu vẫn có thể ngang nhiên được phong hiệp sĩ ở độ tuổi này?" 

"Không..." Capricorn nhìn tiểu thư Sienna. Cậu nuốt một ngụm nước bọt: "Tôi...không nghĩ như vậy."

Tiểu thư Sienna trừng mắt nhìn cậu, miệng nhếch lên: " Hết 'không có' rồi lại 'không như vậy'. Cậu cũng có tài đó, nhưng đến mức được phong tước sớm như vậy thì chưa." 

Capricorn cứng họng. Cậu không biết phải nói gì. Không khí xung quanh bỗng chốc thật tĩnh lặng, nặng nề. Capricorn khẽ đưa mắt nhìn quanh, tiếng nhạc đã dứt từ lúc nào không hay, tất cả quan khách đều đang nhìn bọn họ. Cậu có thể nghe được tiếng họ xì xầm bàn tán. Cậu có thể thấy được ánh mắt thương hại họ nhìn xuống mình. Cậu có thể ngửi được mùi của sự khinh khi trong không khí. Cậu có thể nếm được sự chua chát trong miệng.

"Thế chị đang nói rằng tất cả những hiệp sĩ xuất thân quyền quý đều không xứng đáng với tước vị của họ?" Giọng nói non nớt mà đanh thép bỗng vang lên từ phía sau. Con bé bước qua đám đông như không để mọi người vào mắt. Sự trầm tĩnh, già dặn toát lên từ gương mặt nhỏ bé.

"Nào có." Tiểu thư Sienna nhíu mày: "Tước vị hiệp sĩ Ser Capricorn kiểu gì cũng sẽ có được, nhưng nếu đạt được vào độ tuổi này mà không có sự nâng đỡ của người khác thì hơi khó tin thôi."

Virgo ngẩng đầu nhìn Sienna. Khuôn mặt toát lên một sự bình nhiên, dường như những lời tiểu thư Sienna nói đều là cát bụi, không đả động được tới con bé. Virgo xoay người về phía đám đông, con bé dõng dạc nói: "Ser Nelson Heartfire dưới thời vua

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net