Chap 57

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Xưa nay tôi đều không quá tin vào chuyện yêu từ cái nhìn đầu tiên, thế nhưng khi thật sự chứng kiến, tôi lại không thể không thừa nhận, có vài người, trời sinh đã có sức hấp dẫn kỳ diệu khiến người ta phải lòng họ trong nháy mắt.

Mười năm nói ngắn không ngắn mà dài cũng chẳng dài, thế nhưng cái khoảnh khắc mà hình dáng nhỏ bé ấy bất chợt lướt qua trong phút chốc, trái tim vừa mới trưởng thành của hắn ấy thế mà lại đập đến rộn ràng. Ngày hôm đó, lần đầu tiên Thiên Bình gặp Nhân Mã, và cũng chính ngày hôm đó, vận mệnh của hai người bắt đầu chạm vào nhau, quấn lấy, gắt gao mãi không dứt.

Đôi mắt màu nâu trong vắt như hồ nước, tinh khôi đến độ hắn còn nghĩ rằng bản thân sẽ bị chìm ngợp trong đó nếu như bị cô nhìn trúng.

" Trước đây cũng vậy, bây giờ cũng vậy. Đôi mắt của em, mái tóc của em, mọi thứ đều chẳng hề thay đổi chút nào "

Bàn tay cầm súng của Nhân Mã run lên khi phát hiện ra chút ít nhu tình mật ý trong đôi con ngươi đạm màu kia, từ đùa cợt mà trở nên nghiêm túc, từ hoài niệm rồi trở nên đau lòng đến lạ thường " Ngươi ... lần này đừng mong làm ta phân tâm. "

Mỉm cười nhạt nhòa, Thiên Bình quay đầu nhìn ra phía chiếc cửa sổ duy nhất trong căn phòng cũ kỹ, phản chiếu vào ánh mắt hắn chẳng gì khác ngoài ánh trăng lập lòe ánh bạc, bước chân lặng lẽ trải dài cho đến khi nòng súng của cô gái phía trước dính sát vào ngực mình, Thiên Bình nhẹ nhàng cúi thấp người xuống, bàn tay vươn lên nắm chặt lấy nòng súng mà thì thầm.

" Tôi nhớ em, tôi nhớ em của trước đây, nhớ em của hiện tại .." hơi ngưng lại một chút, ánh mắt hắn bỗng chốc trở nên xót xa đến không còn gì để diễn tả " ... và có lẽ, tôi cũng sẽ vô cùng, vô cùng nhớ em của sau này "

" Đừng nói như thể rằng ngươi đã biết ta từ trước, loại người như ngươi, luôn luôn chỉ biết lừa dối người khác, yêu ta ư? nhớ ta ư? " Nhân Mã gào lên " Ta cho dù bây giờ có bị ngươi giết, cũng sẽ không bao giờ tin, từ nay trở đi, những gì ngươi nói, ta đều sẽ không tin tưởng, không bao giờ "

Bị người mình yêu phản bội

Hay dễ dàng phản bội người mình yêu

Yêu và được yêu, rồi thủ tiêu nhau trong giấc ngủ

Đó là sự lãng mạn trong thế giới của chúng ta.

UỲNH HHHHH !!!!!

Đoàng !

Hai thanh âm cùng một lúc vang lên, khói súng cháy bỏng nghi ngút khói cứ thế mà tản mát ra xung quanh khuôn ngực của hắn, mặc cho cả tòa nhà có đang rung chuyển mạnh mẽ, mặc cho vạn vật xung quanh có đang lay động chực chờ đổ nát, Nhân Mã cũng không hề để tâm đến nữa, cô lùi vài bước ra sau chĩa thẳng nòng súng vào người phía trước, cứ như vậy... trước đôi mắt u uất lạ lẫm ấy, đường trường mà nổ súng.

Một phát đạn theo chiều thẳng đứng tàn nhẫn ghim chặt vào lồng ngực hắn, liên tiếp theo đó là ba viên nữa, đều gằn gẽ nối nhau mà đả thương người kia.

Ai nói, yêu là đơn giản?

Ai nói, yêu là hạnh phúc?

Ai nói, yêu là có thể bên nhau?

Tại sao cô lại rơi nước mắt? tại sao lúc đối diện với đôi mắt vừa đau thương vừa nhẹ nhõm của hắn cô lại đau lòng đến như thế.

" Em đã mạnh mẽ lên nhiều rồi, đã có thể dứt khoát mà bắn tôi "

Khẩu súng của Nhân Mã vẫn sừng sững đứng thẳng, thế nhưng thứ mà cô không thể ngờ nhất chính là Thiên Bình phía trước, lồng ngực nơi mà cô nã ra năm viên đạn đều không hề chảy ra một chút máu nào. " Tại sao? ngươi..."

Hơi thấp người xuống một chút, Thiên Bình cười gằn. Cũng chính bởi vì thế mà Nhân Mã không thể nào nhìn rõ được biểu tình của ai kia, mái tóc một màu ám kim nhạt nhòa lay động cùng lúc với tần số chuyển động của cả tòa nhà, bụi bặm cùng đất cát bắt đầu lả tả rơi xuống, thế nhưng hai con người đối diện nhau vẫn chẳng mảy may quan tâm, chỉ thấy cánh tay hắn khẽ động, mãi cho đến khi Thiên Bình chân chân chính chính đứng thẳng mặt đối mặt với cô, Nhân Mã liền bàng hoàng nhận ra.

Bản thân rốt cuộc lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ấy rồi!

" ... áo, chống đạn !"

Ha ha !

Đoàng ! Đoàng Đoàng !

Một loạt tiếng súng chẳng rõ từ là từ ai, liền bạo phát bắn ra xung quanh, ngay cả Nhân Mã cũng không thể tránh khỏi việc bị bắn trúng, giữa bụi mù hoang tàn đổ nát ấy, cô chỉ kịp nhìn thấy Thiên Bình mạnh mẽ xoay người đá bay một tên áo đen đang phá cửa lao vào, rồi sau đó hắn chạy thật nhanh, hai bước liền lao tới ôm chặt lấy cô... trước khi cùng ngã xuống, Nhân Mã cho dù có ngu ngốc đến mấy cũng nhìn thấy viên đạn xuyên thủng qua bả vai người nọ, xé tan da thịt để thoát ra ngoài, máu đỏ lại một lần nữa ám ảnh cô.

Từng giọt rồi lại từng giọt, cứ như vậy mà tuôn xuống. Thế nhưng tất cả những chuyện này đâu thể nào bằng sự thật rằng cô chưa thể giết hắn

" Buông ra " Nhân Mã giận dữ giãy dụa cố gắng muốn thoát khỏi đôi tay như gọng kìm của Thiên Bình phía trước, ngược lại đối với chính hắn vừa bị thương mà nói, hành động này của cô quả thật cực kì gây cản trở. Cho dù là vậy, vòng tay đó vẫn trước sau như một, gắt gao siết chặt lấy cô ép sát xuống mặt đất , bao bọc cô trong lồng ngực, còn chính hắn lại như một tấm khiên che chắn bên ngoài. Cho dù có chuyện gì xảy ra cũng nhất quyết không nhúc nhích.

Cô thật hận hắn, hận cho những hoàn cảnh trớ trêu đến như thế này đây, qua khe hở nơi bả vai đang rỉ máu của Thiên Bình, Nhân Mã rõ ràng có thể thấy một toán người áo đen lạ mắt xếp thành một hàng thẳng, nòng súng đều nhất nhất chĩa về phía trước, và cứ thế đồng dạng mà nã đạn liên hồi.

Thanh âm đạn bắn rầm rã cả tòa nhà, bụi bẩn theo gió mà bay lên khiến cho mọi thứ xung quanh đều trở nên mơ hồ, khoảnh khắc đó, cô liền cảm nhận được đôi tay kia lại càng ôm chặt mình hơn, bàn tay to lớn áp sát vào đôi tai như muốn nổ tung của bản thân mà che chắn lại.

" Thiếu gia, ngài ổn chứ?"

Mãi cho đến khi bốn phía đều trở nên tĩnh lặng, lúc này Thiên Bình mới chậm rãi buông Nhân Mã ra, thế nhưng đối diện với ánh mắt của hắn lúc này, chỉ toàn là oán hận.

" Thiếu gia?"

Tên mặc vest đen lại một lần nữa cất tiếng, thế nhưng đáp lại gã chỉ là một cái gật đầu trầm tĩnh. Hơi liếc mắt về phía vết thương nơi bả vai của chủ nhân mình, gã đang phân vân không biết có nên bước tới đỡ ngài ấy hay là không thì người nọ lại hờ hững cất giọng. " Đám người vừa nãy?"

" Là người của hắc bang lão đại, thưa thiếu gia "

Sau khi nghe được câu trả lời của tên mặc vest đen, Nhân Mã liền bật cười khinh khỉnh, hai nắm tay siết chặt lấy như cố kìm nèn cảm xúc đang dần muốn bộc phát. Rũ mắt nhìn cô, Thiên Bình hơi nghiêng đầu nhẹ nói " Đáng ra em nên nhận ra rằng ông ta muốn giết em ngay từ đầu mới phải. "

Mạnh mẽ rút tay ra khỏi sự kìm kẹp của người nọ, Nhân Mã bất ngờ dùng đầu mình đánh mạnh vào đầu hắn, vì hành động quá mức điên rồ nọ mà cô đã thành công khiến cho Thiên Bình ăn đau, nhân cơ hội hắn còn đang sơ hở mà lao đến hạ thủ liên tiếp, thế nhưng cho dù cô có phẫn nộ hay tài giỏi tới mức nào thì cũng không thể nào đấu lại chủ nhân của thế giới ngầm, cái danh xưng chủ nhân không phải tự nhiên mà có, cô biết, cô rõ điều đó hơn ai hết, thế nhưng mà...

" Ta chấp nhận bị hắc long bang lợi dụng, chỉ cần ta có thể giết được ngươi, ta sẵn sàng cho ông ta cái mạng này "

Nghiến răng tóm chặt lấy cổ Nhân Mã đẩy mạnh cô vào tường, không hề khoan nhượng mà hạ ngay một cú đấm đầy phẫn nộ vào bên cạnh, Thiên Bình như có như không mà miễn cưỡng cười nhạt " Xin lỗi, tôi không thể trao nó cho em được "

Trên vai hắn, còn quá nhiều gánh nặng, còn quá nhiều thứ hắn cần phải chịu trách nhiệm, chỉ mong chúa có thể cho chúng ta một ngày, một ngày em quên đi tất cả, một ngày tôi sống thật với bản thân mình. Ánh mắt xót xa khẽ động như muốn nói với người con gái trước mặt rằng, hắn cũng muốn rũ bỏ tất cả những chuyện này, thân phận này nhưng không thể.

Ngay đến cả việc ôm chặt cô, hiện tại hắn cũng không tài nào làm nổi, chỉ biết giấu hết tất thảy mọi thứ vào trong lồng ngực chằng chịt sẹo kia mà thôi.

Đẩy ngã Nhân Mã xuống đất, Thiên Bình xoay lưng bước ra phía cửa gỗ đã gãy nát từ bao giờ " Trói cô ta lại "

Nhân Mã chật vật lau đi máu mũi đang chảy dài, vừa lồm cồm bò dậy lại bị ngay đám thuộc hạ của Thiên Bình giữ chặt hai tay, bất lực giãy dụa, cô cắn môi hướng về Thiên Bình phía trước mà gào lên " Ngươi mang ta đi đâu?"

Hơi khựng lại, Thiên Bình trầm ngâm một lúc nhưng tuyệt nhiên không hề quay đầu lại nhìn cô lấy một lần, chỉ trông thấy hai nắm tay hắn sít sao siết chặt.

" Tôi sẽ cho em thấy, cái gọi là sự thật trần trụi nhất của chúng ta "

.....

Sau khi ra khỏi tòa nha đổ nát, Thiên Bình thâm trầm nghiêng mình ngồi vào chiếc Benz quen thuộc, ra hiệu cho lái xe phóng đi thật nhanh hết mức có thể, còn bản thân thì tự mình cởi bỏ áo ngoài lẫn áo chống đạn, qua loa quấn lại vết thương vẫn còn đau nhức trên bả vai mình.

" Thiếu gia, ngài ổn chứ?"

Liếc mắt nhìn về phía chiếc áo chống đạn thủng lỗ chỗ, hắn chỉ đơn giản ậm ừ cho qua " Hôm nay là ngày bao nhiêu rồi?"

Thông qua gương chiếu hậu, gã tài xế chỉ kịp trông thấy thiếu gia nhà mình khoác hờ chiếc vest trắng tinh đã bị vấy bẩn, hơi nhíu mày, gã trả lời " Hôm nay đã là mồng 9, thưa thiếu gia "

Ồ vậy ngày mốt... là sinh nhật của Thiên Yết.

Tựa lưng vào ghế, Thiên Bình hờ hững liếc mắt nhìn ra khung cảnh đang vùn vụt trôi qua bên ngoài cửa xe, tuyết sớm đã ngừng rơi, chẳng ai biết đến khi nào nó sẽ lại tiếp tục khóc, có thể là lát nữa, cũng có thể là ngày mai, tháng sau hoặc có lẽ là vài năm nữa, thời tiết cũng như lòng người.

Chẳng ai đoán nổi.

Chẳng biết gã nghe câu này từ ai? nhưng gã thấy nó rất hợp với thiếu gia nhà mình ' Tên hề đau khổ ' . Hơi nheo mắt nhìn thấy một vài bóng đen đang giương súng ngắm bắn phía trước mặt, gã tài xế khẽ nhún vai tự hỏi " Thiếu gia ngài không mặc áo chống đạn nữa sao?"

Không trả lời, Thiên Bình chỉ khẽ nhắm lại đôi mắt mỏi mệt, cười khẩy " Áo chống đạn chỉ cần một thôi "

Ngay khi hắn dứt lời, gã tài xế đã hiểu được câu nói này của Thiên Bình có ý gì. Chiếc Benz lao vút đi như tên bắn, mặc cho hai bên đường một toán người áo đen đang giương súng nã đạn liên hồi vào xe của gã, nhưng ngay cả một lỗ thủng cũng không có, chỉ thấy viên đạn dính chặt vào cửa kính xe, có viên thì bị bật ra xa, quả đúng là gia tộc buôn bán vũ khí phi chính phủ, ngay cả xe cũng được thiết kế chống lại đạn dược.

Nhưng điều bất ngờ hơn hết đó chính là bề ngoài của những tên áo đen này đều cực kì quen thuộc, gã cứ ngỡ rằng bọn chúng ắt hẳn là tay chân còn sót lại của hắc long bang, thế nhưng lại không phải, thông qua gương chiếu hậu nhìn kĩ lại bản thân và gã bất giác giật mình phát hiện ra rằng, những tên mặc vest đen vừa nãy cùng gã... đều rất giống nhau, cực kì giống nhau.

Chẳng lẽ???

" Thiếu gia ?!"

Đôi mắt khép hờ của Thiên Bình khẽ động ngay khi chạm phải ánh nhìn hãi hùng của gã tài xế phía trước, hệt như quạ đen gãy cánh đang cầu cứu kẻ cầm đầu, gã tài xế hiện tại chẳng thể nào rời tròng mắt của mình khỏi chiếc gương chiếu hậu. Chiếc Benz lao đi như xé gió, từng mảng cửa kính xe đều lồi lõm vết đạn bắn, và chẳng rõ là từ bao giờ, khi nào thì song song bọn họ, một chiếc xe tải phóng với vận tốc ngang ngửa tiến đến bên cạnh, khẩu súng đại bác cứ vậy mà chĩa thẳng xuống gầm xe.

Ngay tại khoảnh khắc Thiên Bình siết chặt hai nắm tay mình quay đầu nhìn qua, một tiếng nổ vang trời như mãnh thú gầm lên, chiếc Benz vốn đang chạy với vận tốc cực nhanh giống như dây diện cao áp bị ai đó đột ngột cắt lìa, chiếc xe bật ngửa đến gãy nát, từng mảnh xe lăn lóc xung quanh con đường vắng tanh người, khói cùng lửa bất giác đặc quánh lên một các vô cùng đáng sợ.

Đồng thời chiếc xe tải cũng như thế mà dừng hẳn lại, một toán người mặc vest đen nhảy từ trên thùng xe xuống, riêng kẻ còn đang đứng bên cạnh khẩu đại bác hơi hơi nheo mắt, rút từ trong túi quần của mình ra một thiết bị liên lạc, sau khi thiết bị đã được kết nối. " Sao rồi ?"

Giọng nói có chút già cỗi vang lên ngay bên trong bộ đàm, thế nhưng tên áo đen chưa kịp trả lời thì phía đằng xa, nơi khói lửa đang bập bùng cháy tàn đó, một bóng người đang dần dần hiện rõ.

Hắn bất tri bất giác khẽ động thân mình, hình dáng nọ có chút quen mắt, hơn nữa cái khí tức u ám kia chẳng rõ vì sao lại khiến cho não bộ của hắn hơi hướm bài xích, cho đến khi càng lúc càng gần, càng lúc càng rõ ràng, bàn tay nắm chặt bộ đàm của hắn vô thức run nhẹ. " Alex? sao rồi?"

" L..Lão gia?! hình như chúng ta đã làm một việc rất ngu ngốc."

Người được xưng là lão gia bên kia bộ đàm hơi ngưng giọng một chút, giống như chỉ cần có chừng đấy là ông đã hiểu, bất giác cười gằn một tiếng, tất cả còn sót lại ngoại trừ tiếng rè rè của sóng âm, thì chính là tiếng hít khí đậm vẻ sợ hãi của bọn chúng.

Mà cũng chính tại giây phút đó, bóng dáng khoác trên mình bộ tây trang màu trắng cũng đã chân thật mà hiển hiện. Ánh mắt hắn như có như không một lượt càn quét tất thảy những kẻ đứng xung quanh chiếc xe tải khổng lồ, hàn khí lạnh lẽo chẳng mấy chốc mà vô thức bốc lên, chỉ một mình người đó thôi mà cũng có thể áp bức bọn chúng đến độ chết đứng. Tại sao? người đó lại là hắn?

Từ khi nào, mà mục tiêu của gia tộc Louis lại từ cô gái kia biến thành, đại thiếu gia vậy???

" Cầu chúa tha tội "

Có lẽ, đó là câu nói cuối cùng mà bọn chúng có thể nói.

Người ta nói thứ nhanh nhất chính là thời gian, mỗi giây mỗi phút trôi qua chẳng khác gì một cái chớp mắt, thế nhưng lúc này, có một số người cảm giác như một phút hiện tại chẳng khác gì cả một đời người, chỉ muốn mau chóng kết thúc, đau đớn, gào thét, nhiều người trước khi nhắm mắt xuôi tay cũng chẳng thể nào lý giải nổi vì điều gì mà mình chết, vì điều gì mà mình phải chịu đựng sự trừng phạt tàn khốc đến vậy.

Trên đời này, người hỏi ' tại sao ' thì nhiều, thế nhưng kẻ trả lời ' bởi vì ' thì chẳng có mấy ai.

~*~

" Thả ta ra, các ngươi đưa ta đi đâu?"

Ngay lúc này, tại một trục đường gập ghềnh khác, cũng một chiếc Benz đen bóng khác đang bình thản chạy, bên trong ngoài hai tên áo đen đang cật lực chống đỡ cô gái cố gắng giãy dụa muốn thoát ra khỏi gọng kìm của bọn chúng mà không làm cô ta bị thương thì phía trước, người đàn ông đang lái xe hai đầu lông mày rậm rạp đã nhíu chặt lại vì tức giận.

" Thả ta ra, thả ta ra " Nhân Mã điên cuồng giãy dụa , khuôn mặt so với gã tài xế phía trước cũng phẫn nộ không kém.

Nếu như không vì đại thiếu gia coi trọng, hai tên áo đen thật sự sẽ cho con nhỏ này một phát đạn. " Shhh "

" Các ngươi có nghe không hả? mau thả ta ra " giãy dụa muốn thoát ra khỏi đống giây dợ đang quấn quanh thân mình, Nhân Mã bực tức nhoài người cắn mạnh vào tay một tên áo đen đang nghiến răng giữ chặt lấy cô, một chân lại theo quán tính đạp ngay vào lưng ghế của gã tài xế, lợi dụng tên áo đen bị cắn đang ăn đau nhưng không thể làm gì, cô rất nhanh lại quay sang tên áo đen thứ hai, dùng chính đầu mình đập mạnh vào đầu hắn khiến hắn vì đau mà hét lên, thế nhưng cô cũng choáng váng không kém.

Đúng lúc này, một nòng súng lạnh lẽo chẳng biết từ khi nào đã dí chặt ngay giữa thái dương của cô, mọi thứ dường như được đình trệ bởi tiếng lên đạn, người đàn ông cầm lái chẳng rõ từ bao giờ đã dừng xe, nhoài người ra phía sau mà thâm trầm nhìn chằm chằm cô gái chẳng chịu yên phận ấy, hít sâu một hơi nhẹ nhàng quay đầu lại. Nòng súng cũng bởi vậy mà thành công dí chặt ngay giữa trán cô, Nhân Mã hô hấp có chút dồn dập hơn.

" Có người bị đạn xuyên qua đầu, nhưng không chết. Tôi không rõ vì sao? có thể là do cự li? có thể do may mắn, nhưng cô nói xem, với cự li của tôi bây giờ, cô có thể sống không?"

Người đàn ông với khuôn mặt có chút hung tợn nhẹ nhàng gằn giọng, nòng súng lại một lần nữa dí sát vào vầng trán đã thâm rần của Nhân Mã, lại nói. " Tốt hơn hết cô nên ngoan ngoãn, cho dù có là lệnh của đại thiếu gia đi chăng nữa thì chỉ cần cô làm hỏng chuyện của chúng tôi, tôi sẽ không nương tay đâu "

Nhẹ nhàng bặm chặt môi mình, Nhân Mã không những không tránh đi ánh mắt thâm trầm của người đàn ông nọ mà còn dứt khoát vùng mình ra khỏi hai tên áo đen bên cạnh cô, chậm rãi nói " Cởi trói cho ta "

Nguy hiểm nheo nheo mắt, gã tài xế hừ lạnh, thu lại khẩu súng của mình, gật đầu ra hiệu cho hai tên chật vật phía sau, sau khi được bọn chúng cởi trói, Nhân Mã mới bình tĩnh ngồi lại xoa nhẹ hai cánh tay mình, mặc dù bên ngoài khá là lạnh, nhưng cô gái trông có vẻ mỏng manh kia không có vẻ gì là run rẩy, mái tóc màu nắng nhạt nhòa rối tung xõa quanh bờ vai dính dớp đầy máu khô và bụi bẩn, khuôn mặt vốn dĩ thanh thoát nhưng lại bị thương đến độ trông đến có chút khó coi, khóe miệng sưng phù, vầng trán thâm tím, chưa kể làn da trắng tinh đó lại bị đất bẩn vùi cho lấm lem, thông qua gương chiếu hậu, gã tài xế có chút suy nghĩ vẩn vơ.

" Tại sao ta không đi cùng hắn? các ngươi mang ta đi đâu?"

Chim nhỏ vẫn cứ là chim nhỏ, nếu như không có được câu trả lời thỏa đáng, phải chăng sẽ liều mình phá tan cái lồng sắt này mà bỏ chạy? Hơi liếc mắt nhìn cô gái phía sau, gã bất giác nhận ra rằng, đôi mắt sắc nét nọ thật vô cùng sáng, tinh khiết đến độ có thể thiêu rụi toàn bộ thế giới bẩn thỉu này. " Tại vì cậu ấy đang bận làm thế thân cho cô?"

" Thế thân?" Đôi tay Nhân Mã chẳng rõ vì sao lại run lên bần bật, hai từ thế thân nghe vào thật khó thở, quá mức tiếp nhận nổi.

" Cô nghĩ lão già hắc long bang kia chỉ phái đám người vô dụng đó đến giết cô ư? chỉ chừng đó? tại sao bọn tôi phải đi đường tắt? tại sao thiếu gia không đi cùng cô? cùng đích đến nhưng lại đi trên lộ trình khác nhau?"

Sẽ không, những gì cô đang nghĩ chắc chắn đều không đúng, hắn sẽ không làm vậy, sẽ chẳng có lý do gì để hắn làm như thế, đôi mắt Nhân Mã vô thức co rút mạnh mẽ, để rồi đến khi người đàn ông phía trước khẽ khàng quay đầu ra phía sau, ánh mắt mang đậm hơi hướm giận dữ cùng khinh thường mà nhìn chòng chọc cô. Như có như không mang đến cho Nhân Mã một áp lực vô hình không thể nào thoát ra nổi.

" Vì cô, bảo vệ cô, cậu ấy còn làm nhiều hơn thế. "

Nhiều hơn ... là chừng nào, mọi thứ bỗng chốc trở nên thật mơ hồ và mông lung, Nhân Mã chợt nhớ lại khoảnh khắc Thiên Bình vì cô mà chặn lấy một viên đạn, áo chống đạn cũng là của người đó, những câu nói mập mờ chẳng theo một logic nào, là sao? là như thế nào, Thiên Bình à Thiên Bình, rốt cuộc ngươi muốn ta phải như thế nào bây giờ.

~*~

Con người có thể thay đổi được nhiều thứ, bao gồm cả số phận, nhưng duy chỉ có một thứ duy nhất họ không thể nào kiểm soát được, đó chính là thời gian. Không một ai có thể làm thời gian ngừng trôi , nhanh hơn hay chậm hơn, thứ mà họ có thể làm phải chăng chính là hối hận.

Hối hận vì sao trước đây không gặp nhau sớm hơn, giá như bọn họ sinh ra bình thường như những người khác, tại sao một người trong tối, kẻ còn lại ở ngoài sáng.

Ngay từ lúc bắt đầu, đáng lẽ ra hắn nên biết rõ một điều rằng hắn và cô mãi mãi chẳng thể nào ở bên nhau, con người thật kì lạ, biết rằng kết cục sẽ rất bi thảm, nhưng vẫn muốn chống đối đến cùng. Vùng vẫy bao nhiêu, quật cường bao nhiêu thì bọn họ vẫn sẽ chỉ nhận lại đau thương mà thôi.

Sau khi đặt chân xuống máy bay, Xử Nữ để ý rằng dường như Kim Ngưu có vẻ trầm tính hơn, tuy rằng trong suốt cả quãng đường mà bọn họ đi, hắn luôn nắm chặt tay cô. Sau khi bảo tài xế dừng ngay trước căn nhà không mấy đẹp đẽ, Xử Nữ tâm tình có chút phức tạp mà đẩy cửa bước vào, cánh cửa vẫn không khoá, cô cười nhạt khi nhận ra chút ít sự ngạc nhiên trong đôi mắt hắn " Trước khi theo Thiên Bình rời khỏi Paris, em nghĩ sẽ tốt hơn nếu như bọn họ trở về mà cánh cửa này không đóng, ít ra Nhân Mã sẽ không sợ hãi khi bị người ta đuổi bắt, Ma Kết cũng vậy, cậu ấy sẽ không còn thấy mình cô đơn như trước đây, chỉ cần mở cửa ra cậu ấy sẽ thấy được bọn em ở trong đó..."

Tiếng cửa khẽ khàng được cô đẩy ra, vừa nói Xử Nữ vừa vươn tay bật công tắc đèn, có chút mong mỏi, có chút tự giễu, bởi vì cô biết rõ hiện thực thì luôn tàn nhẫn. Khoảnh khắc ánh sáng vụt lên bao trọn cả căn phòng, thứ mà cô trông thấy

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net