Chương 7: Kim Ngưu hay T.E?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Tôi đã có được một mối làm ăn có lời nhỉ? "

Xử Nữ thích đọc sách. Phòng ngủ và phòng làm việc của Xử Nữ đều có một tủ sách lớn chiếm vị trí tới một phần năm diện tích trong phòng. Thêm vào đó, dẫu cho công việc có còn ngổn ngang chất đống thì Xử Nữ luôn dành một buổi chiều chủ nhật để cắm rễ ở thư viện thành phố, nơi mà mọi cuốn sách đều có thể tìm thấy.

Cũng như những ngày cuối tuần khác, Xử Nữ bắt đầu cải trang để vào thành phố. Thả mái tóc dài được búi gọn gàng hai bên, thay quân phục bằng bộ đồ bình thường nữ tính, đeo thêm cả cặp kính. Xử Nữ ngắm mình trong gương một lúc để chắc chắn rằng chẳng ai có thể nhận ra hội trưởng hội học sinh quyền lực kia.

THƯ VIỆN THÀNH PHỐ - 14:00

Xử Nữ lúc này đã yên vị tại một góc thư viện. Trong lúc nó đang cẩn thận đặt những quyển sách còn đọc dở từ trong túi lên bàn thì một người con trai cao và gầy tiến tới. Là cậu thủ thư đẹp trai nổi tiếng nhất thư viện: Kim Ngưu.

- Chào cô. Đây là ly cà phê của cô.

Xử Nữ hơi bất ngờ:

- Tôi không nhớ là mình đã gọi.

- Không. Tôi chỉ muốn mời cô một cốc.

Nói rồi, hắn tự nhiên ngồi xuống phía đối diện của Xử Nữ, tựa như một người bạn lâu ngày không gặp. Hành động vừa rồi hiển nhiên là động đến sợi dây cảnh giác của Xử Nữ, nhưng nó không để sự đề phòng của mình hiện rõ trên mặt. Nó hỏi:

- Anh nhận nhầm tôi với ai à?

- Không. Không thể nào. Tôi đã luôn muốn bắt chuyện với cô và hôm nay thật sự là một ngày thích hợp.

Kim Ngưu cười, một nụ cười mỉm khiến bao cô nàng say đắm. Ấy vậy mà biểu cảm gương mặt kia chỉ khiến Xử Nữ cảm thấy lo lắng. Nếu hắn nói như thế thì chắc hẳn Kim Ngưu đã nhận ra từ lâu thân phận thật dưới lớp cải trang kĩ càng kia.

- Vậy là anh đã biết tôi là ai?

- Xử Nữ, hội trưởng hội học sinh trường O.

Nó thở hắt một tiếng rồi điều chỉnh lại tư thế của mình – dáng ngồi nghiêm túc mỗi khi làm việc. Tháo cặp kính mắt cải trang ra, Xử Nữ nhìn thẳng vào gương mặt đang cười kia, lạnh giọng chất vấn:

- Vậy anh gặp tôi hôm nay có mục đích gì?

Kim Ngưu không trả lời ngay, chỉ đưa ngón trỏ lên miệng mang hàm ý bảo nó im lặng.

- Năng lực: Căn phòng kín.

Hắn lẩm bẩm. Ngay lập tức, Xử Nữ không còn nghe thấy những âm thanh ồn ào bên ngoài và bầu không khí xung quanh nặng nề hẳn. Nó âm thầm sử dụng năng lực đặc biệt, nhưng không được. "Không ổn!" Xử Nữ nghĩ rồi nhanh chóng luồn tay vào trong túi xách, toan rút ra khẩu súng lục.

- Ấy chết! Tôi chỉ muốn nói chuyện thôi mà.

Kim Ngưu cười vô tội rồi giơ cả hai bàn tay lên trên. Xử Nữ vẫn không thôi đề phòng. Bốn mắt nhìn nhau một lúc lâu cho đến khi Kim Ngưu nói:

- Xử Nữ à. Tôi thực sự muốn nói chuyện với cô nên mới chọn địa điểm này. Kể cả khi tôi vẫn dùng năng lực thì người bên ngoài vẫn nhìn thấy tôi và cô. Nếu cô có chuyện gì thì tôi cũng bị mất việc đấy.

Xử Nữ nhìn xung quanh thì nhận thấy hành động giơ tay lên của Kim Ngưu đã thu hút nhiều sự chú ý. Hay nói đúng hơn, vẻ đẹp trai của hắn như cái nam châm hút ánh mắt của tất cả mọi người trong phòng. Xử Nữ quyết định không rút súng ra nữa, đặt tay lên bàn.

- Chúng ta có thể nói chuyện được chưa?

- Anh muốn gì?

Xử Nữ hỏi thẳng. Ánh mắt của nó tỏ rõ vẻ khó chịu trước nụ cười đắc chí của Kim Ngưu.

- Tôi muốn cô và tôi hợp tác với nhau.

- Hợp tác như thế nào?

- Hợp tác để trở thành thị trưởng.

Xử Nữ nhướn mày. Thấy vậy, Kim Ngưu tiếp tục giải thích:

- Còn hơn sáu tháng nữa là đến cuộc bầu cử. Trên bảng xếp hạng, số phiếu của cô đứng vị trí số hai, nhưng lại cách vị trí số 1 một khoảng cách rất xa. Hắn ta là Thiên Yết, người đứng đầu tập đoàn BR và nằm giữ nền kinh tế thành phố.

- -Tiếp?

- Ngoài Thiên Yết, còn rất nhiều kẻ khác có khả năng lội ngược dòng những phút cuối cùng này. Song Tử, em trai của cô cũng là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí thị trưởng. Không thể phủ nhận được khả năng quan sát và giao tiếp của cậu ta. Hoặc Song Ngư, chủ hội Rắn, đã án binh bất động một thời gian nên chẳng ai biết cô ta đang nghĩ cái gì. Nếu xét về sức mạnh, Ma Kết, Bạch Dương và cả Nhân Mã đều có thể là mối đe dọa.

Nói rồi, Kim Ngưu chìa trước mặt bảng xếp hạng hiện tại của những cái tên vừa được nhắc.

1. S – 93.500.000 phiếu

2. Xử Nữ - 57.000.000 phiếu

3. Ma Kết – 53.000.000 phiếu

15.Song Ngư – 39.000.000 phiếu

19. Bạch Dương – 24.000.000 phiếu

31. Song Tử - 21.000.000 phiếu

45. Nhân Mã – 13.000.000 phiếu

- Rốt cuộc anh đang cố nói điều gì?

- Cô thấy đấy, chỉ cần giết được một trong số những người thuộc danh sách trên cũng đủ để tạo thành một kì tích. Tất nhiên, tất cả đều mạnh và sử dụng bạo lực dường như gặp rất nhiều khó khăn. Sao chúng ta không hợp tác một chút nhỉ?

Kim Ngưu chỉ tay vào một vị trí mà Xử Nữ không để ý ban đầu:

4. T.E – 51.000.000 phiếu

Xử Nữ khựng lại một chút. Nó nhìn chằm chằm vào con số trước mặt rồi bất giác ngẩng mặt lên nhìn Kim Ngưu. Một cảm giác lạnh sống lưng khiến chuông báo động trong người Xử Nữ run lên bần bật. Nó lại nhanh chóng đút tay vào túi xách, tháo chốt an toàn và ở trong trạng thái có thể rút súng ra bất cứ lúc nào.

- Kim Ngưu, anh là T.E? Anh là người trực tiếp tham gia đi săn?

- Tôi chưa từng nói mình không tham gia đi săn. – Hắn vẫn cười tươi như không. – Chúng ta ai cũng mang cho mình một lớp mặt nạ mà. Như cô bây giờ ấy. Tên lúc còn sống của tôi là Taurus Evergreen.

Phải mất một lúc, Xử Nữ mới lấy lại được vẻ bình tĩnh của mình. Nhưng không vì thế mà sự đề phòng của nó giảm bớt. Nó trực tiếp hỏi thẳng:

- Vậy mục đích của anh là muốn cộng số phiếu của chúng ta lại với nhau để nắm chắc phần thắng trong cuộc bầu cử? 57.000.000 phiếu của tôi và 51.000.000 phiếu của anh?

- Đúng vậy.

Xử Nữ hít thở một hơi thật sâu rồi mới đặt vấn đề:

- Vậy anh cần trả lời cho tôi những câu hỏi sau. Một, ai sẽ làm thị trưởng?

- Cô – Xử Nữ. Tất nhiên rồi!

- Hai, tôi cần phải mất cái gì?

- Mất? – Kim Ngưu lắc đầu. – Phải dùng từ "sẽ mất" mới đúng. Tôi đề nghị với cô như vậy với mong muốn được hợp tác cùng với thị trưởng của thành phố. Cô biết đấy, danh tính của thị trưởng thành phố sẽ bị giấu kín. Vào ngày nhận chức, người đó sẽ mặc đồ cải trang khi đứng trước toàn thể cư dân. Ngoài ra, những người liên quan hoặc có nguy cơ biết được thông tin của thị trưởng sẽ bị ép buộc uống một loại thuốc xóa trí nhớ. Tôi muốn là người thứ ba, sau trợ lý của cô, còn giữ được kí ức. Ngoài ra, tôi cũng muốn được chia sẻ những thông tin tuyệt mật liên quan đến thành phố.

- Thật là một đề nghị táo bạo đấy! – Xử Nữ buông lời khen trong khi bản thân đã bắt đầu chảy mồ hôi lạnh.

Kim Ngưu thật sự là một kẻ nguy hiểm. Chỉ riêng việc có thông tin của kẻ có số phiếu cao nhất thành phố - Thiên Yết đã được tính là một lời khen cho hắn. Hắn cũng khéo léo nhận ra Xử Nữ dưới lớp cải trang, điều mà ngay cả thuộc hạ thân tín của nó cũng không thể làm được. Chưa kể, Kim Ngưu cũng đưa ra những phán đoán chính xác về những ứng cử viên tiềm năng cho chức vị thị trưởng.

- Ba, tại sao tôi phải chọn anh? – Xử Nữ lại tiếp tục chất vấn.

- Vì tôi còn cái này nữa. – Kim Ngưu lại cười và tiếp tục chỉ tay. – Theo luật của thành phố, không ai nói người tham dự không được tạo hai tài khoản.

49. Kim Ngưu – 10.000.000 phiếu

Lần này, Xử Nữ đã thực sự nổi da gà. Bên cạnh sự sợ hãi và kinh ngạc thì còn có một cảm xúc khác đang chảy tràn khắp cơ thể nó: phấn khích. Chưa bao giờ Xử Nữ thấy bản thân mình hồi hộp và lo lắng như vậy. Kim Ngưu cứ như thể đang bóc tách từng lớp cải trang của hắn trước mặt nó và càng lúc thì nó càng thấy hắn chẳng khác gì một quả bom hẹn giờ.

- Ha ha ha... - Xử Nữ bật cười lớn. Nó thậm chí còn chẳng để ý đến những kẻ xung quanh đang đặt ánh mắt hiếu kì lên trên hai người họ.

Kim Ngưu cũng cười, nhưng có vẻ hắn cũng đang kiềm nén không để cảm xúc của mình lộ ra ngoài.

Gần hai phút sau, Xử Nữ mới có thể lấy lại được hơi thở bình thường của mình. Đôi mắt xanh thẳm kia sáng lên lấp lánh và khóe miệng vẫn chưa thể khép lại hoàn toàn.

- Cái số 49: 10.000.000 phiếu này là của mấy người không có năng lực bỏ phiếu cho anh đúng không?

- Đúng vậy. Có vẻ như tôi rất được yêu thích thì phải. – Kim Ngưu đáp một cách rất khiêm tốn.

- Tôi đã có được một mối làm ăn có lời nhỉ?

Xử Nữ nhíu mắt cười nham hiểm. Nó chưa bao giờ cảm giác cái ghế thị trưởng hiện ra rõ ràng trước mắt đến thế, song không vì vậy mà vị hội trưởng hội học sinh bỏ quên mất lý trí của mình.

- Tôi có thể hỏi thêm một câu hỏi nữa không? Vì sao không phải là anh mà lại chọn tôi làm thị trưởng? Thú thật thì tôi sao cũng được. Chức thị trưởng đối với tôi cũng chẳng có sức hút lắm.

- Tôi sẽ cho cô biết lý do khi chúng ta thân thiết hơn.

Xử Nữ quan sát hắn thật kĩ càng như đang tìm kẽ hở, tất nhiên là với một nụ cười tươi rói trên môi. Kim Ngưu cũng nhìn nó, vẫn bình thản và lạnh lẽ.

"Hắn đẹp như một bức tranh treo tường vậy!" Xử Nữ nghĩ và cảm thấy tiếc nuối vì đó là kết luận duy nhất nó có thể đưa ra lúc này.

- Tôi sẽ cần suy nghĩ thêm về vấn đề này. Chúng ta có thể gặp nhau vào chủ nhật tuần sau được không? – Xử Nữ kết thúc cuộc trò chuyện với một đề nghị hòa hoãn.

- Tất nhiên. Vậy tôi xin phép. – Kim Ngưu đứng dậy. – Chúc cô có quãng thời gian vui vẻ.

Xử Nữ vẫy tay chào thân thiện, mãi cho tới khi bóng dáng Kim Ngưu khuất sau những kệ sách. Hắn đã giải phóng năng lực của bản thân. Xử Nữ lại nghe thấy tiếng sự sống xung quanh mình. Gánh nặng lên trái tim đã được giải thoát, song cả cơ thể bắt đầu xuất hiện những triệu chứng nhức mỏi như vừa phải trải qua một cuộc chay đua marathon cả chục cây số.

16:05

Xử Nữ mở cuốn sách mình đọc dở, mắt nhìn vào những hàng chữ nhưng tâm trí thì vẫn còn vất vưởng ở cuộc trò chuyện vừa rồi. Nó quyết định không lãng phí thêm thời gian ở đây nữa và bắt đầu thu dọn đồ đạc, đứng dậy đi về.

"Cốc cà phê của Kim Ngưu."

Trí nhớ Xử Nữ lên tiếng khi ánh mắt nó khẽ lướt qua mặt bàn một lượt. Xử Nữ toan cầm lên để xem xét nhưng lại quyết định rụt tay lại. Nhìn chiếc cốc giờ đã nguội ngắt một lúc, nó cứ ngẩn ngơ nghĩ điều gì đó. Xong, Xử Nữ xách túi lên và đi thẳng về trường O.

"Thật may vì vừa nãy mình không uống."

ĐẾM NGƯỢC NGÀY BẦU CỬ: 6 THÁNG 20 NGÀY

...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net