Chỉ một tí thôi à

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cả cơ thể nhỏ ngã nghiêng về phía trước, trôi lặng lẽ giữa dòng suối lạnh băng. Nước sao mà mát ghê, xem như là chuyến nghỉ mát, tưởng tượng như đang tắm hồ bơi vậy.

Thả lỏng, rồi cơ thể tiến về phía thác suối từ lúc nào không hay. Ơ.... Á?!

Ngân té xuống con thác, ôi.. nó nhẹ quá. Ngân mệt quá ngủ luôn, đến đâu thì đến. Nghĩ rồi con mắt nó díp lại, mở không ra luôn. Cho tui ngủ xíu nhé!!

..................

Nước trôi sóng đánh đến đâu không biết. Mà chưa kịp tỉnh lại thì Ngân nghe có tiếng ai đó gọi mình. Giọng nói này quen lắm.... nó trầm ấm lạ thường.

" công chúa Fine... công chúa Fine !!"

Có ai đó vỗ vỗ cái má phúng phính của Ngân. Khỏi nói các bạn cũng biết là ai rồi nhỉ? Là người con trai của ánh mặt trời!! Chàng hoàng tử của Jewery kingdom. Chàng ta mỉm cười ôn nhu mơn trớn khuôn mặt của cô bé đang ngủ tựa mình vào vách đá.

" Khuôn mặt cứ như thiên thần. Mịn quá "

Ngân cựa dậy, ai mà vô duyên thế. Nhân lúc nhỏ ngủ mà sờ má tùm lum. Ngước lên thì thấy hoàng tử với mái tóc vàng đang ngồi bên đống lửa.

" ủa??? Sao hoàng tử ở đây.??"

" Mà sao tui lại nằm ngủ ở nơi này, tui nhớ tui xém chết ở thác nước rồi mà ?"

" lúc tôi đang kí kết hợp đồng ở vương quốc hạt đậu thì tranh thủ đi dạo vào khám phá khu rừng ở đây. Vô tình nghe được tiếng hét của công chúa. tôi phi ngựa vào thì thấy cô trôi dưới suối nên bơi xuống cứu rồi đưa vào đây thôi. "

Khuôn mặt Ngân đơ ra. Tốt bụng ghê thế.

" vậy đó hả?? Tui tưởng tui xuống trầu diêm vương rồi chớ. Cảm ơn hoàng tử nhiều nha "

Ngân gãi đầu cười hiền, trông ngố ngố làm sao. Nhìn ra ngoài trời. Ôi chết, sắp tối mất rồi. Trễ mất!! Ngày mai là Ngân phải đem nộp sính lễ qua bên Moon kingdom mà giờ voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao chưa có.

Ngân vội cầm chiếc giỏ chạy ra khỏi hang. Phải tìm sính lễ cho bằng được, không thì chết mất. Hoàng tử Bright chạy theo.

" Sao gấp thế, mà cô đến đây làm gì vậy ? "

Ngân dừng chân, quay mặt nhìn. Hỏi khôn thế, thì đi tìm sính lễ rước chồng chứ làm gì?

Hoàng tử Bright nghe thế, khuôn mặt ngạc nhiên, thoáng buồn rồi trở lại vẻ mặt thảnh thơi như nào. Anh bỗng nở nụ cười. Hể? Cái nụ cười này người ta thường gọi là cười khổ nè. Nhưng nhanh chóng, chàng ta bảo.

" tôi có thể giúp cô ?"

Khuôn mặt Ngân hớn hở hẳn ra.

" được chớ!! Ngày mai phải đem nộp sính lễ nhưng giờ tui chưa tìm được gì hết trơn á. Sắp tối rồi, tui cũng sợ ma lắm.Hoàng tử đi theo là tui vui lắm á. "

Nói rồi Ngân dắt tay hoàng tử Bright đi tìm sính lễ. Khu rừng buổi tối nó tối om à, nó lại còn có cảm giác rờn rợn nữa. Nhưng mà Ngân hổng sợ chút nào, có hoàng tử đẹp trai như Bright đi theo thì sợ ma gì nữa.

Không khí im bặt, hơi khó chịu.Đang đi thì bỗng dưng anh đứng đằng sau cất giọng đánh tan không khí tẻ nhạt đó.

" cô muốn lấy chồng đến nỗi vậy sao ?"

Ngân cười tiếp, hỏi ngu nữa, không muốn lấy thế đi tìm sính lễ làm gì. Tự dưng đôi mắt anh nhìn Ngân chằm chằm.

"  công chúa Fine thích tên Shade đó lắm sao? "

* Soạt * câu nói của Bright y chang cái cây đậm xẹt qua tim Ngân. Bị nói trúng tim đen rồi.

" ờ thì... tui cũng thích hoàng tử Shade lắm á. Cuồng ảnh dữ dội lắm cơ "

Hoàng tử Bright lại nhìn Ngân. Buồn có, ngạc nhiên có.

" nhìn gì mà nhìn dữ vậy chế "

" không có gì..... chỉ là, tôi có một điều thắc mắc từ rất lâu "

Ngân phát bực. Hỏi gì thì hỏi đi, nói nhiều quá, làm tốn hết bao nhiêu thời gian. Phải chi nãy giờ đi tìm sính lễ có tốt hơn không.

" nói thật chứ.... tôi đẹp trai cũng không kém gì hắn. Nói về tiền bạc thì tôi cũng giàu gấp bội vương quốc của hắn. Cơ mà.... sao công chúa không để ý đến tôi nhỉ?"

Trời ơi....

Có vậy cũng hỏi nữa. Thì chỉ là.... hoàng tử Shade đẹp trai hơn một tí, ngầu lòi hơn một tí, lạnh lùng hơn một tí . Chỉ một tí thôi.

Bỗng gà gáy ò ó o. Trời ơi, sao sáng nhanh vậy. Nữ hoàng nói đợi khi gà gáy là phải nộp sính lễ tới liền. Vậy là trễ rồi, ôi thôi xong.

..........

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net