Chap 20

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cô biết Moonhee đang buồn lắm chứ nên mới dẫn đi shopping cho đỡ buồn đó.

Hết tiết cô đứng đợi Moonhee trước cổng, được chừng 5 phút thì Moonhee ra. Cô bắt taxi đến trung tâm thương mại lớn nhất Hàn Quốc, vào chỗ cô định mua nhưng hôm nay lại ra thêm nhiều mẫu hàng mới, cô kêu Moonhee thử hết, Moonhee cũng đã vui lên rồi.

Cái nào cũng đẹp nên cô quyết định mua hết. Lần này cô sử dụng thẻ của cô nha chứ không dùng của Jimin.

Moonhee thấy Jihee mua đồ cho mình mà vẫn mua được bộ nào cho bản thân. Đến shop khác, đập vào mắt Moonhee là một cái váy rất ư là nữ tính và đẹp. Có màu xanh nhạt mà nhìn thì rất hợp với Jihee. Moonhee đẩy Jihee vào thử, ngăn cản nói không vào đâu nhưng Moonhee cứ cố chấp đẩy Moonhee vào. Thôi cứ nghe lời Moonhee hôm nay đã.

Vào thay đồ, tự nhìn mình trong gương, Jihee cũng không nghĩ người trong gương là mình. Bước ra đang thấy Moonhee cầm tờ tạp chí đọc, cô gọi:

- "Moonhee à..."

Nghe tiếng gọi, Moonhee ngước mắt lên nhìn. Moonhee mở to nhìn cô bạn thân đứng trước mặt mình. Ở chung với nhau bao nhiêu năm, thật sự là Moonhee chưa bao giờ thấy Jihee mặt váy hay những đồ nữ tính như thế này, toàn áo thun, quần jean làm tới.

Thấy Moonhee đứng lơ ngơ mãi, cô sợ mình bị xấu khi mặc cái váy này, đến gần Moonhee đang há hốc mồm đứng đó:

- "Sao vậy? Nhìn xấu lắm hả? Thôi mình vào thay nhé?" - cô nói, chỉ tay vào phòng thay đồ ý muốn nói thay cái váy đang mặc ra.

- "Không... không... nhìn cậu đẹp thật đó Moonhee. Lâu rồi mình mới thấy cậu đẹp như vậy đó." - Moonhee nói nhưng không chịu đứng một chỗ. Cứ đi vòng vòng, nhìn qua nhìn lại Jihee.

- "Thật á?"

- "Thật. Cậu nhìn mình trong gương đi, chẳng phải rất đẹp sao?"

- "Mặc vào cứ thấy ngại ngại như nào ấy..."

- "Ngại ngùng gì. Chị ơi gói giúp em bộ này." 

- "Với cái váy này cậu cần phải có thêm một đôi giày cao gót nữa là tuyệt vời. Đi thôi."

- "Đi đâu?"

- "Đi mua giày, lẹ lên."

- "Chờ mình đã, vào thay đồ cái."

- "Lẹ đi."

Trong thời gian chờ Jihee thay đồ, Moonhee ngồi đó và phác thảo trong đầu rằng Jihee mang giày như thế nào sẽ hợp. Dù lúc sáng có giận khi mọi người không nhớ sinh nhật mình nhưng khi làm gì đụng đến thời trang là bao nhiêu chuyện trước đó bay đi mất. Cách dụ Moonhee dễ nhất khi giận đó là hãy kêu cô ấy chọn giúp một bộ đồ, bạn hãy chọn đồ xấu và khi đó Moonhee sẽ giúp bạn chọn lại đồ đẹp.

Còn đang suy nghĩ vẩn vơ thì Jihee bước ra kêu đi.

Đi đến một shop bán giày gần đó, Moonhee chọn cho Jihee một đôi giày cao gót năm phân, màu trắng tinh. Đơn giản nhưng sang trọng. Xanh với trắng đi cùng là bao ăn ý rồi còn gì.

Đi thêm vài vòng khu trung tâm cũng đến gần 15h.

- "Chết rồi! Mình lỡ tiết học, Jihee à, cậu về trước đi nhé, mình vào trường."

- "Biết rồi, cậu đi đi. Chiều nhớ về ăn cơm."

- "Ok."

Moonhee chạy vọt một cái để cô lại một mình. Nhìn một đống túi xách vừa mới mua, cô mỉm cười, con bạn thân Moonhee vừa dễ giận nhưng cũng dễ dỗ dành phết.

Về tới nhà, cô hẹn mọi người 20h lận nên giờ vẫn còn rất sớm. Cô ra tiệm bánh chút vậy, hồi về làm bánh cho Moonhee nữa.

Hôm nay tiệm đông nên cô cũng phụ giúp mọi người chút việc. Bánh lúc này cũng hết luôn, cô luống cuống vào bếp làm tiếp thợ bánh.

Rồi cứ chạy ra pha chế xong chạy vào làm bánh, kiểu này khỏi tập thể dục cũng giảm cân.

Giãn khách, định ngồi nghỉ một xíu thì đám Jimin lại, nhìn đồng hồ, cũng 16h30 rồi. Mọi người có kêu cô lại ngồi chơi chút thì cô nói mình bận, phải đi ngay, trước khi đi vẫn không quên nháy mắt cho Taehyung một cái báo hiệu.

Sau cái nháy mắt đó, Taehyung cũng báo hiệu cho mọi người biết kế hoạch bắt đầu. Jungkook nói có việc nên đi trước.

Thật là Jungkook chạy theo cô đó. Cô vào tiệm bán những đồ cho bữa tiệc, mua vài cái dây treo thêm vài cái bong bóng xinh xinh về tranh trí.

Về đến nhà, cô bắt tay vào làm bánh sinh nhật. Đến tận bây giờ Jungkook mới thấy được chính tay cô làm bánh. Moonhee thích ăn bánh dâu tây nên Jihee đã mua rất nhiều dâu tây cộng thêm mức dâu cho Moonhee ăn đã luôn nhé. Jungkook mới hỏi cô:

- "Không biết tới sinh nhật tôi có được chị tự tay làm bánh vậy không nhờ?"

- "Không."

- "Sao vậy chứ?"

- "Vì tôi không biết sinh nhật cậu."

- "Nếu biết?"

- "Cũng không."

- "Tại sao?"

- "Tôi chỉ làm cho những người quan trọng với mình thôi."

- "Vậy tôi không quan trọng với chị?"

- "Cậu vừa quan trọng nhưng cũng chưa hẳn là quan trọng. Nó cư lưng lửng ấy."

- "Vậy tôi sẽ làm tôi quan trọng."

Nói rồi cậu kéo cô lại, hôn lên đôi môi mọng của cô. Cô vì quá bất ngờ nên mắt vẫn còn mở to nhìn phía đối diện. Tay đặt giữa lồng ngực cậu, vung tay đánh vào ngực nhưng sức cô làm sao làm dao động được cậu? Đến khi nhận ra cô hết dưỡng khí cậu mới luyến tiếc rời đôi môi cô. Cô vẫn chưa hoàn hồn, vẫn đang đứng trong vòng tay to lớn của cậu.

- "Quan trọng chưa?"

Cô không tự chủ được mà gật đầu một cái. Aishh sao cô lại gật đầu chứ? Nhưng hình như suy nghĩ và hành động nó phản chủ mất rồi.

- "Ngoan, làm tiếp đi."

Cậu xoa đầu cô rồi ra ngoài làm những việc còn lại. Lại xoa đầu, cô lớn hơn cậu mà. Sao lần này cô lại không chửi cậu chứ? Muốn chửi cậu lắm nhưng miệng không mở ra được. Jihee à, nay mày bị sao vậy chứ?

Thôi không suy nghĩ nữa, suy nghĩ nữa chắc hồi đầu cô nổ tung mất.

Làm xong phần bánh, cô để vào tủ lạnh cho giữ lạnh. Vì tổ chức dưới nhà riêng Taehyung nên nấu ăn cũng xuống đó cho tiện.

Ở dưới cũng có bác quản gia nên cô đỡ được rất nhiều. Bác, cậu và cô cùng nhau làm nên mọi việc đã hoàn thành rất tốt.

Bây giờ là 19h, vẫn chưa ai lại, cô và Jungkook ngồi đó, không ai nói với ai câu nào. 19h15 thì mọi người lại đông đủ hết. Riêng chỉ có Taehyung và Moonhee chưa lại.

Khi mà 19h55, Taehyung mới nhắn tin báo mình chuẩn bị đưa Moonhee vào. Taehyung còn che mắt Moonhee lại nữa kìa.

Cô cầm bánh kem đi phía sau hai người. Bước vào nhà mọi người làm pháo nổ Moonhee mới từ từ mở mắt. Sau đó cả đám hát bài "Happy Birthday" cho Moonhee.

Moonhee mừng mà rơi nước mắt luôn. Còn trách móc:

- "Sao cậu nói không nhớ? Anh nữa, anh gạt em."

- "Thì tụi này muốn gây bất ngờ cho cậu thôi mà, không được sao? Khóc gì mà khóc, sinh nhật mà, cầu nguyện rồi thổi nến đi."

Moonhee cầu nguyện rồi thổi nến.

- "Moonhee nè, vào thay cái váy lúc sáng mình mua cho cậu đi."

- "Cậu cũng phải thay." - Moonhee kéo tay Jihee đi mất trước con mắt ngỡ ngàng của bao nhiêu người.

Thay xong xuống lại nhà Taehyung, mọi người vẫn đang đợi nhân vật chính. Moonhee bước vào trước, Taehyung nhìn lâu lắm đến khi Yoongi kêu mới tỉnh lại nha. Jihee lúc sau mới bước vào, cô xõa tóc, trang điểm nhè nhẹ trên khuôn mặt của mình.

Jungkook nhìn mãi không rời, mắt chữ O mồm chữ A ngắm nhìn người con gái tên Park Jihee. Moonhee thấy vậy mới trêu:

- "Jungkook à, ngậm mồm lại đi kẻo ruồi bay vào đó."

Thế là cả đám được trận cười trêu Jungkook nữa. Cô đi đến cạnh mọi người.

- "Đây không phải em gái mình đâu Moonhee, trả em gái lại cho mình đi chứ!"

- "Nhìn em nay lạ thật đó Jihee." - Hoseok.

- "Dạ..." - cô ngượng ngùng dạ một cái.

- "Các cháu vào ăn đi, đồ ăn nguội hết rồi nè." - bác quản gia kêu mọi người vào ăn.

Mọi người đi trước, cô đi sau, Jungkook đi kế bên, lúc mọi người đã xoay mặt hết vào trong cậu mới ghé sát tai cô nói nhỏ:

- "Hôm nay chị đẹp lắm."

Cậu ghé gần đến nỗi có thể cảm nhận được môi của cậu đã chạm đến môi cô luôn ấy. Mà sao trong lòng cô thấy vui lắm. Phải bình tĩnh lại mới được. Thần thái, thần thái lên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net