Chap 27

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi hoàn thành những tiết học ở trường, cô ghé qua nhà Jungkook để nấu ăn. Nấu xong cô vừa dọn ra thì nghe tiếng chuông cửa, chạy ra mở cửa. Hai mặt đối diện nhau, cả hai đều bất ngờ trước sự xuất hiện của nhau. Là Minha!

Thấy được Jihee ở đây, Minha không khỏi thắc mắc, Minha mới hỏi Jihee:

- "Chị... chị ở đây sao?"

Lúc này đây cô đang rối hết sức, không lẽ nói quen nhà Jungkook từ lâu nên qua đây nấu ăn? Còn nói đây là nhà mình càng không được! Cô còn đang ngập ngừng chưa kịp nói thì Jungkook ra tới cửa.

Cậu cũng quên mất đang giữ bí mật giúp Jihee việc cô qua nhà cậu. Giờ chỉ còn cách nói sự thật và nhờ Minha giữ kín miệng. Cậu tin Minha!

Mời Minha vào nhà, Jihee vào lấy nước cho Minha còn Minha thì vẫn xem qua xem lại nhà Jungkook. Đang mải mê với thiết kế của ngôi nhà thì tiếng gọi của Jungkook đã kéo Minha về với hiện tại. Cô đến chỗ sofa gần bên Jungkook. Ba mẹ Jeon cũng từ trên lầu mà bước xuống. Minha liền xoay qua chào hai bác.

Hai bác đây cũng quen Minha vì từ khi còn nhỏ nó đã bám theo Jungkook rất dai rồi. Ba mẹ Jeon cũng không ưa gì Minha nhưng là do bạn Jungkook, đuổi về nó khó xử lắm nên làm lơ đi vậy.

Ba mẹ Jeon vừa ngồi xuống ghế thì Minha chạy lại ôm tới tấp hai bác. Chỉ có nó ôm thôi chứ hai bác không hề động đậy gì cả. Nó hỏi nào là bác khỏe không? Ăn uống vẫn bình thường chứ?... bla...bla... rồi còn thêm vài câu nịnh nọt như là hai bác tuổi lớn nhưng vẫn còn trẻ như mới trải qua 30 cái xuân xanh vậy. Mẹ Jeon nghe phát tởm!  Từ nhỏ Minha lúc nào cũng nịnh mẹ Jeon những câu như vậy, mà tính mẹ Jeon thì mẹ cực ghét mấy kiểu nịnh nọt kiểu này!

Cô bưng nước ra cho cả nhà rồi ngồi xuống cùng gia đình. Thấy cô ngồi xuống Minha mới liền bảo:

- "Ủa giúp việc cũng được ngồi với gia đình mình hả Jungkook?"

À thì ra nãy giờ nó chỉ nghĩ Jihee cô là người giúp việc của gia đình. Bề ngoài thì cũng xin xắn nhưng nói chuyện chả có não gì cả!

- "Giúp việc?" - cả nhà họ Jeon đều đồng thanh riêng cô chỉ ngồi im lặng.

Con bé Minha có vẻ như nó vẫn còn chưa hiểu chuyện, hỏi thêm một câu:

- "Chứ không phải ạ? Nãy con lại chị ấy ra mở cửa, rồi con lấy nước mời khách. Như vậy không phải giúp việc chứ là gì?" - Minha nói bằng một giọng cực đanh đá như cố trêu chọc Jihee.

Jihee thì vẫn bình thường, cô nghĩ chắc nó còn nhỏ chưa hiểu chuyện nên cũng không nói gì nó. Còn mẹ Jeon thì bây giờ đang rất tức giận luôn rồi. Hỏi câu đầu đã thấy được không có não rồi, câu thứ hai càng chứng minh não Minha là não phẳng luôn rồi!

- "Nè cô kia, bộ ba mẹ cô không dạy khi khách đến nhà phải ra mở cửa và mời họ uống nước à?"

Không những hối lỗi, Minha còn trả treo nói lại:

- "Nhà con toàn người giúp việc không ấy, mở cửa hay bưng nước toàn họ làm. Mà sao bác lại đụng đến ba mẹ con?"

A! Con này hỗn nha. Nói chuyện với người lớn mà nói bằng giọng đó cơ á? Đây là nhà người ta chứ có phải nhà cô đâu mà cô vào ăn nói xằng bậy như vậy?

Mẹ Jeon bây giờ là đang bốc hỏa luôn rồi đó. Mẹ định nói gì đó nhưng Jihee cản lại, cô nắm tay bà lắc đầu. Bà cũng thế mà kéo tay cô vào bếp để ăn.

Jungkook ngồi bên ngoài nói nhỏ với Minha:

- "Lần sau cậu đừng ăn nói như vậy nữa!"

Rồi cậu cũng đứng lên đi theo mẹ Jeon bỏ lại Minha vẫn nghĩ lời nói của mình đúng.

Đồ ăn cô cũng đã dọn ra hết rồi, có thêm Minha nên phải dọn thêm một cái chén, một đôi đũa và một cái muỗng.

Vào bàn ăn, người lớn chưa kịp ăn thì Minha đã động đũa. Aishhh! Có ai dạy con bé này cách cư xử cho đúng không vậy? Mẹ Jeon thấy vậy liền gằn giọng như nhắc nhở nhưng Minha vẫn không nghe gì mà ngồi ăn rất tự nhiên. Jihee đưa mắt qua nhìn Jungkook ý kêu nhắc con bé ngưng ăn.

Jungkook hiểu ý, lấy tay mình đụng vào tay Minha, Minha ngẩng đầu lên hỏi chuyện gì với cái giọng như không tôn trọng ai cả.

Jihee liền nói, trong giọng cô lúc này có phần gì đó vừa tức giận nhưng cũng nhẹ nhàng chứ không quá tức giận mà làm người khác sợ. Dù gì Minha cũng nhỏ hơn.

- "Minha à! Người lớn chưa ăn, em không nên ăn trước vậy đâu."

Lần này có vẻ Minha hiểu chuyện hơn lần trước, cảm thấy có ánh mắt của ba mẹ Jeon đang nhìn mình nên Minha liền buông đũa xuống rồi cũng nói xin lỗi hai người lớn.

Cô thấy được vậy liền mời ba mẹ Jeon ăn cơm. Đám trẻ cũng theo đó mà ăn.

Hôm nay cô nấu một món mà mẹ Jeon rất thích, đó là giò heo. Nhưng hôm nay ra chợ xui sao chỉ còn hai cái giò heo. Một cái cô định cho giáo sư cái còn lại cho mẹ Jeon.

Xoay qua định gắp cho mẹ Jeon nhìn lại chỉ còn một cái. Cô nhớ cô gắp ra đủ hai cái rồi mà? Thôi hôm nay mình nấu cho mẹ Jeon mai mình nấu cho ba Jeon cũng được. Lấy đũa gắp vào giò heo liền có một đôi đũa khác cũng gắp cái giò heo.

Nhìn kĩ lại trên bàn thấy xương của giò heo. Ơ vậy nếu nó ăn cái này là nó ăn luôn hai cái đó hả? Thật bất lịch sự. Nhà giàu mà ăn gì như bị chết đói mấy năm trời vậy?

- "Nè chẳng phải em đã ăn một cái rồi sao?"

Cô hỏi bằng một giọng nhẹ nhàng nhưng dường như Minha lại không hiểu.

- "Chị ăn cái khác đi, còn nhiều mà, em chỉ thích ăn giò heo thôi."

Minha nói xong lấy đũa gắp miếng giò heo lên nhưng kịp thời cô giữ lại kịp. Bây giờ cả bàn ăn đang chăm chú nhìn vào cả hai người.

- "Không được!" - Giọng Jihee ngày càng có phần quả quyết hơn.

- "Chị sao vậy? Nhường em nhỏ hơn cũng không được à?"

- "Một cái đã là quá đủ rồi!"

- "Chị đừng có ích kỷ như thế chứ?"

- "Ích kỷ? T..."

Lời chưa nói xong đã có giọng chen vào:

- "Jihee chị nhường cho Minha đi, còn nhiều món khác mà."

Đó là giọng Jungkook. Cậu ấy đang bênh cho cái con nhỏ ngỗ ngáo này sao? Lần đầu tiên từ khi biết đến cậu, cậu bênh cho người khác và chống đối lại cô. Được rồi, muốn bênh chứ gì? Jihee này không dễ đối phó đâu.

- "Nhưng cái này thì không được!"

- "Chị đừng ích kỷ như vậy nữa đi."

Câu nói đó như ghim thẳng vào tim cô. Đúng! Bây giờ cậu đang nói cô ích kỷ đó. Cô nên làm gì? Nhìn qua Minha thì thấy nó đang cười đểu. Được Jungkook bao che có vẻ là niềm vui lớn nhất nhỉ?

Đến tận hôm nay cô mới hiểu vì sao đa số mọi người đều ghét nó. Chỉ mỗi Jungkook không hiểu!

- "Nhưng..."

Cô định nói gì đó nhưng mẹ Jeon đã ngăn cô lại, bà nói:

- "Thôi bỏ đi con, với loại con gái như vậy chúng ta không nên nói tới. Hôm nào mình lại ăn."

- "Nhưng mà..."

- "Thôi con ăn đi."

Cô cũng rút đũa về mặc cho Minha nó muốn làm gì thì làm. Sao trên đời lại có đứa hỗn hào như vậy chứ? Cả Jungkook nữa, hôm nay cậu đã lớn tiếng với cô chỉ vì con bạn cũ. Thật đúng là, đáng lý cô không nên đặt niềm tin quá nhiều vào ai đó.

Ăn xong cô xin phép về liền vì có chuyện trong trường nên phải vào gấp. Trước khi đi cũng đã rửa chén dọn dẹp hết rồi.

Jihee về rồi, hai bác cũng lên phòng. Bây giờ dưới phòng khách chỉ còn Jungkook và Minha.

- "Minha này, chuyện chị Jihee quen biết nhà tớ cậu đừng nói cho ai nghe nhé! Giữ bí mật giúp mình nha?"

- "Tớ biết rồi! Bây giờ tớ cũng quen nhà cậu mà, phải giữ bí mật chứ." - Minha nói theo kiểu ngây thơ để được Jungkook tin tưởng. Jungkook cũng theo đó mà hoàn toàn tin vào Minha.

- "Chơi một ván không?" - Minha nói tiếp.

- "Ok quất!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net