CHƯƠNG 2 : PUPPET

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Buổi tối là lúc bận rộn nhất trong ngày, tôi phải giải quyết một đống việc, sáng hôm sau lại đến trường sớm, về chuyện check mail mà Lâm ma nữ nói, căn bản tôi đã vứt sọt theo bộ quần áo bẩn, thư đuổi việc được điền theo form có sẵn, có gì đáng để check.



“ Có chuyện gì à.” Giờ ăn trưa, Trí Hiền, học tỷ trên tôi một khóa, đồng thời là hàng xóm nhà đối diện nhà tôi đột nhiên buông đũa, hỏi tôi.

“ À, không có gì.” Tôi lắc đầu, chẳng qua nghĩ đến lý do Lâm ma nữ đột nhiên nôn thốc nôn tháo. Đánh chết tôi cũng không nghĩ cô ta sợ xác chết giống đám tân sinh viên.

“ Hôm qua nghe nói em bị Lâm trưởng khoa gọi vào phòng, không bị mắng chứ.” Chữ “mắng” của Trí Hiền bao gồm hàm nghĩa bị đá đi nơi khác.

Tôi chưa kịp trả lời, Khánh Hằng, cậu bạn thực tập cùng khóa đột nhiên hớt hải chạy đến “ Tiểu Đằng, có người ở viện kiểm sát tìm cậu.” 

Tôi ngớ người , người Khánh Hắng nói là đồng sự tôi gặp ở viện pháp y hôm qua. Tên anh ta là Thế Huân, chuyên viên điều tra của viện kiểm sát, anh ta hơn tôi khoảng vài tuổi, khí chất nho nhã, cách nói chuyện khá tinh tế và có chiều sâu. Anh ta xin phép nhà trường hẹn tôi ở một phòng trống, sau đó lôi từ balo một mớ đồ nghề hỗn độn.

“ Được rồi, em trình bày lại chuyện hôm qua giúp anh.”

“ Hả.” Tôi không hiểu.

“ Em không phải đệ tử của Nhược Băng sao, hôm qua cậu ấy không gửi mail cho em à.” Anh ta chau mày nhìn tôi.

Tôi lắc đầu, sau đó lại gật liên tục.Chết mất, vậy ra đây là lý do Lâm ma nữ bảo tôi check mail, nhìn thấy ánh mắt chờ đợi của Thế Huân, tôi luống cuống giải thích :

“ Là do…..wifi nhà em bị nhiễu nên chưa mở mail được.” Chỗ tôi ở là khu tập thể rẻ tiền, chuyện nhiễu wifi nghe cũng có vẻ hợp lý.

Thế Huân gật đầu như đã hiểu, anh ta gõ vài cái trên bàn phím, sau đó quay laptop về phía tôi, trên màn hình đã mở sắn tab mail, tôi chỉ cần đăng nhập.

Thế Huân thấy ba chữ Lâm Ma nữ trong hộp thư outlook liền ngẩng đầu nhìn tôi, ánh mắt còn có chút thương cảm.Có lẽ anh ta cũng như tôi, bị con người tàn nhẫn độc ác họ Lâm kia hành hạ không ít.

“ Được rồi, giúp anh đọc nội dung trong đó.” 

Tôi gật đầu, bắt đầu lướt đến mấy dòng chữ của Lâm ma nữ gửi đến, là bản tường thuật chi tiết quá trình giải phẫu thuần túy, không hề nhắc đến kết luận của cô ta hôm qua. Lâm Nhược Băng viết rất ngắn gọn, các chi tiết đều dùng thuật ngữ y học bằng tiếng Pháp để viết tắt, nhiệm vụ của tôi là cắt nghĩa từng đoạn lại cho Thế Huân. 

Làm xong bản đánh giá, Thế Huân hẹn tôi ra quán café ở gần trường để giải lao.Đh Y Giang Kinh và bệnh viện Y Giang Kinh chỉ cách nhau một bức tường, từ quán nước tôi đang ngồi có thể nhìn thấy dãy nhà hành chính của bệnh viện Y Giang Kinh, phòng của Lâm Nhược Băng ở tầng 7, nói đúng hơn tầng 7 là lãnh địa của Lâm Nhược Băng, một mình cô ta chiếm hết một tầng làm việc rộng lớn, còn lũ thực tập sinh chúng tôi phải chia nhau một phòng nhỏ.Như vậy cũng đủ hiểu kiểu cô ta dùng yêu sách chiếm đoạt không gian trắng trợn như thế nào.

“ Thành tích của em rất tốt phải không.” Thế Huân bỗng nhiên nghiêm túc hỏi tôi.

“ Hả, dạ không, dĩ nhiên là không.” Tôi sống chết lắc đầu.

“ Đừng khiêm tốn, đệ tử của Nhược Băng đều đứng đầu khóa tốt nghiệp.”

Đứng đầu thì đúng rồi ạ, nhưng em còn từ dưới đếm ngược lên.Hơn nữa dù có đứng nhất, tôi cũng không có can đảm làm đệ tử của Lâm ma đầu, tôi tránh cô ta như tránh tà còn không kịp.

“ Bình thường Lâm trưởng khoa vẫn dẫn người đến viện pháp y phải không ạ.” Tôi đánh vào trọng điểm vấn đề thắc mắc từ hôm qua.

“ Ừ, hình như đệ tử cũ của cậu ấy đang mang thai, mà cậu ấy không nói em à .” Thế Huân thấy tôi không biểu tình lại nói tiếp “ Nhược Băng bảo muốn giúp viện pháp y đào tạo người, vì vậy phần báo cáo khám nghiệm đều chuyển cho người trợ lý cậu ấy dắt theo.”

Giúp, tôi lạy anh, là cô ta lười biếng thì đúng hơn. Chỉ có người ngu ngốc như anh mới tin tưởng đại ma đầu mục nát đó.

“ Em là đệ tử của Nhược Băng, vậy có thể đoán con người anh thế nào không.” Anh ta đột nhiên dùng ánh mắt hứng thú nhìn tôi, tuy không giống dụ dỗ như kiểu nhìn đó cũng đủ khiến tôi mất tự nhiên.

“ Anh không phải người Giang Kinh chính gốc, nhưng hiện đang sống cùng mẹ ở khu vực gần đây, thuận tay trái nhưng thường dùng súng bằng tay phải, nếu em đoán không lầm tối hôm nay là sinh nhật mẹ anh.”

Tôi vừa nói vừa nhìn miệng anh ta đang từ từ há ra, sau đó lại khép lại.

“ Dựa vào giọng nói và thói quen dùng từ có thể phân biệt được vùng miền.Anh là nam nhân viên của ngành tội phạm, thông thường sẽ không có thời gian và thói quen trao chuốt bản thân, chẳng hạn như đồ nghề lúc nãy của anh rất hỗn độn, nhưng quần áo anh mặc được giặt ủi rất cẩn thận, chín phần là do bàn tay phụ nữ chăm sóc. “ Hai vấn đề đó không quá khó đoán, tôi lướt nhanh qua, sau đó giơ bàn tay phải lên.

“ Theo em quan sát, các hoạt động bình thường của anh đều dùng tay phải, nhưng hôm qua lúc đưa tay đỡ em,bàn tay trái anh có rất nhiều vết chai, lại trùng hợp với vị trí tiếp xúc lúc cầm súng.”

Thấy Thế Huân không phản đối, tôi dừng lại uống một ngụm nước, cười xòa nói tiếp “ Còn về chuyện sinh nhật, ngại quá, lúc nãy em vô tình nhìn thấy hóa đơn đặt hoa của anh, loại hoa và kiểu bó có vẻ đứng tuổi, vì vậy em nghĩ anh mua để tặng mẹ, hôm nay lại không phải ngày lễ, nên đoán là sinh nhật mẹ anh.”

“ Các chuyện khác em đoán đúng, nhưng hoa là cho kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ anh.” Thế Huân cụng ly của anh ấy vào ly tôi, mở miệng cười.

Uống xong ly nước, Thế Huân phải trở về viện kiểm sát, tôi cũng phải đến bệnh viện. Thực ra tôi cũng không muốn vào đó, nhưng tháng này nhóm của tôi trực ban, tôi chẳng còn cách nào, .Theo quy định, từ 1h chiều toàn bộ sinh viên trực phải có mặt ở bệnh viện, bất luận là có việc gì, bất luận là hôm ấy có tiết học hay không, nói tóm lại phải luôn có mặt ở bệnh viện.Có lẽ quy định thối nát này chỉ có con người biến thái như Lâm Nhược Băng nghĩ ra.


Tầng làm việc của tôi ở tầng 9, tôi tranh thủ ghé tầng 4 mua một ly café, còn chưa vào tháng máy đã thấy Lâm Nhược Băng dẫn đầu một đáng người bước ra ngoài. Tầng bốn là khu ăn uống giải trí, bình thường khá ôn ào, nhưng Lâm ma nữ vừa xuất hiện, liền biến thành sàn catwalk cho show diễn thời trang mà cô ta làm người mẫu.Dáng người chữ S thanh thoát quyến rũ, gương mặt sắc sảo đẹp đến nghiêng thành đổ nước, đôi chân trắng mịn dài miên man tự tin sải những bước đi đầy tao nhã. Không gian trở nên thơ mộng trữ tình như một bức tranh thủy mạc. 

Khi tôi cúi đầu đi ngang qua thì chân một kẻ đứng trước mặt Lâm ma nữ đột nhiên thò ra, ngáng lấy cổ chân tôi.Tôi loạng choạng ngã về phía trước, muốn bám vào bức tường trước mặt những không kịp, hậu quả là tôi ngã lăn ra đất.Những người xung quanh định bật cười, nhưng bị sát khí chồng chất trên mặt Lâm Nhược Băng chặn lại, muốn mở miệng cũng không dám.

Một kẻ khác trong đám người đi theo Lâm Nhược Băng vội vàng giả lả đến đỡ tôi.Gương mặt vênh vênh đó khiến tôi có cảm xúc muốn nện cô ta một trận, đúng là những kẻ mục mát thường đi chung với nhau.

“ Cô bao nhiêu tuổi rồi.Tác phong trẻ con như vậy lại muốn trở thành bác sĩ.” Tôi chưa kịp đứng hẳn người, Lâm ma nữ đã quát ầm lên.Hình như cô ta vừa hoàn thành một ca phẫu thuật, trên người vẫn còn mặt áo Blouse trắng , nhưng sau cú ngã của tôi, chiếc áo màu trắng thấm thêm một lớp café đen kịt.

Tôi suy nghĩ, Lâm ma nữ đứng bên cạnh không thể không thấy việc tôi bị ngáng chân, nhưng lời nói của cô ta có mùi thuốc súng , không lẽ cô ta cố tình bảo thuộc hạ làm vậy. Cũng chỉ có cô ta mới có thủ đoạn hèn hạ phi nhân tính đó.

Tôi ngẫm một lúc rồi mở miệng cười, cho dù cô ta có ý trả thù thì hiện tại người lãnh đủ vẫn là cô ta, để xem Lâm ma nữ lại giở trò gì.

Chắc Lâm Nhược Băng không ngờ tôi lại tươi tỉnh nhanh đến vậy, cô ta nhất thời không phản ứng, nữa ngày sau mới ậm ờ nhìn tôi “ Đến văn phòng gặp tôi.”


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net