Chap 13: Diện kiến Chúa tể

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 13: Diện kiến Chúa tể

Sau trận chiến trở về, cả lớp liền tập hợp tại phòng Bảo Bình - Kim Ngưu để chữa trị vết thương mà không xuống Y Quỷ. Phần vì thuốc của Bảo Bình tốt hơn, phần vì cả lớp không muốn tự chuốc lấy phiền phức. Bảo Bình thoa thuốc cho Kim Ngưu rồi băng vết thương lại, miệng liên tục càu nhàu.

- Con Kiến già khốn kiếp, vết thương này sẽ để lại sẹo đấy!

- A... đau quá! - Kim Ngưu rên khẽ.

- Không dùng phép thuật xóa được sao? - Thiên Yết chỉ hỏi một câu mà làm cả phòng ngạc nhiên.

- Ờ... Ừm... trừ khi có nước mắt của... Quỷ hậu... - Bảo Bình len lén nhìn về phía Song Tử thì thấy mặt cậu ta đang đen lại.

- Tớ sẽ đem quả Trứng này cho lão Gafin! - Song Tử nói xong lập tức chạy ra khỏi phòng. Cự Giải nhìn theo, vừa khó hiểu vừa lo lắng cho con dơi nào đó, cô nói.

- Tớ và Song Ngư cũng xin phép!

- Ừm, bye bye hai cậu.

Ký túc xá khu A, phòng Ngư - Giải...

Cự Giải khóa cửa phòng cẩn thận, xoay người lại thì thấy cô em họ của mình đang rất tức giận. Song Ngư cố gắng giữ bình tĩnh, bước tới chiếc giường xanh rồi ngồi xuống, hít một hơi thật sâu.

- Chị nói đi!

- Em muốn chị nói gì? - Cự Giải ngồi xuống chiếc ghế tựa đối diện với Song Ngư.

- Từ khi nào??? Từ khi nào chị sử dụng được hình dạng nửa người nửa yêu đó?? Chị có biết chị chưa đủ 18 tuổi không hả? Bản thân còn là một xử nữ mà dám sử dụng cấm thuật??? Chị biết hậu quả là gì không?

Song Ngư điên tiết hét lên. Hình dáng nửa người nửa yêu đó là một pháp thuật của Hồ tộc đối với những Hồ yêu chưa đủ 18 tuổi và Hồ nữ dưới 18 còn là xử nữ tuyệt đối không thể sử dụng. Nhưng có một cách để sử dụng ma pháp này khi chưa đủ điều kiện, đó là dùng cấm thuật hiến tế máu cho sông Winick, con sông duy nhất bao quanh lãnh địa Hồ Ly tộc. Cái giá phải trả không hề nhỏ. Sau khi hoàn thành yêu dạng 9 đuôi, Hồ yêu xử nữ dưới 18 tuổi sẽ phát huy sức mạnh đỉnh điểm vào một chiêu đặc biệt duy nhất, sau đó sẽ mất tất cả yêu pháp, biến thành con người. Và có thể sẽ mất mạng.

- Chị biết! - Cự Giải gật đầu, hơi cúi mặt xuống.

- Vậy thì tại sao còn dám dùng nó? - Song Ngư bước tới nắm lấy hai cánh tay của Cự Giải và lay thật mạnh - Chị điên rồi sao? Chị có chuyện gì thì ai sẽ kế vị Hồ tộc?

- Kiyoshi...

- Chị...

- Kiyoshi, chị sẽ đưa thằng bé về... đã tới lúc rồi!

- Em không hiểu, chị đang nói gì vậy? - Song Ngư buông tay Cự Giải ra, xoay người lại vò đầu - Ngay từ đầu em đã không hiểu. Lúc chúng ta 4 tuổi, cậu và mợ lập tức sai người đưa Kiyoshi đi, khi đó thằng bé chỉ mới được sinh ra, còn chưa công bố cho thần dân Hồ tộc biết, rồi ra lệnh vĩnh viễn không nhắc tới nó. Chúng ta 5 tuổi, cậu mợ lập tức đưa em và chị đến cái nơi quỷ quái này, và không cho chúng ta về Hồ tộc, thậm chí em cũng không thể Thủy quái tộc. Giờ cả chị nữa... hức hức...

- Song Ngư... - Cự Giải đặt tay lên vai Song Ngư - Hồ tộc.... đã không còn là Hồ tộc trong ký ức của chúng ta nữa... Cả Thủy tộc của em cũng vậy.

- Tại sao chứ? - Song Ngư xoay người lại, nhìn thẳng vào mắt Cự Giải - Nói cho em biết đi!!!

- Typhon!

Cự Giải chỉ nói ra một cái tên, nhưng cũng đủ làm Song Ngư bần thần đến ngồi bệt xuống đất. Typhon... Typhon...

- Tại sao chị lại cứu mạng Hoàng tử? - Song Ngư hỏi sau khi đã bình tĩnh lại - Chị biết là Ma cà rồng là bất tử mà...

- Chị là... - Cự Giải ngập ngừng đôi chút - Hộ vệ của cậu ta!

- Gì chứ? - Song Ngư nhíu mày.

- Cậu ta đang giữ chiếc lắc tay của mẹ chị tặng chị trước khi tới Ghost.

- Em hiểu rồi!

Song Ngư gạt nước mắt, đứng lên rồi lấy một bộ đồ và lao vào phòng tắm. Bây giờ, chỉ có nước mới làm cho cô bình tĩnh. Typhon... vậy chắc chắn cả Hồ tộc lẫn Thủy tộc đều xảy ra chuyện rồi.

...

Ngoài cánh cửa phòng số 6, Song Tử đứng yên lặng, tay xiết thật chặt chiếc lắc tay của Cự Giải. Hôm nay Cự Giải đã cứu cậu một mạng nên Song Tử muốn trả lại chiếc lắc này cho cô ấy, và cậu muốn nói ra suy nghĩ của mình về cô ấy. Không ngờ, cậu lại nghe được một bí mật động trời. Ác quỷ của đầm Himack đã tỉnh dậy, và chắc chắn hắn đang có một âm mưu rất khủng khiếp. Song Tử nhíu mày một lát, quyết định cất lại chiếc lắc rồi hóa thành con dơi, bay đi mất dạng.

...

Sáng hôm sau, mọi người vẫn đến lớp bình thường. Song Ngư giả vờ như chưa biết chuyện gì, đùa giỡn với mọi người rất vui vẻ.

Cự Giải vẫn chăm chỉ đọc sách cổ. Song Tử giả vờ ngủ, nhưng thực tế lại đang nhìn lén nàng Hồ ly ngồi cạnh. Nhớ tới chuyện hôm qua, trái tim của chàng Hoàng tử có chút gì đó nhói lên.

"Tôi sẽ không để cậu xảy ra chuyện!"

Xử Nữ và Thiên Bình đang nghiên cứu Thần trượng của Xử Nữ. Tuy đây là một món vũ khí rất tốt, nhưng sử dụng hơi phức tạp. Mái tóc tím của Xử Nữ cứ đưa qua đưa lại theo từng cử động của cô. Hình ảnh tuyệt đẹp đó thu hết vào trong mắt của Thiên Bình. Đối với cậu, Xử Nữ là đóa hoa tử đằng đẹp nhất.

- Cậu nghĩ tớ có nên dùng nó như vũ khí thông thường không? - Xử Nữ nhíu mày.

- Hả... à... ờ... theo tớ nên dùng chú thuật thì tốt hơn.

- Vậy sao?

Bảo Bình hôm nay không pha chế với đống thuốc của cô nữa mà lại đọc một cuốn sách về cách chế tác các món vũ khí. Thật ra Bảo yêu thạch của Bảo Bình có thể sử dụng khi cô dùng độc dược rồi, nhưng nếu cô có một món vũ khí nào đó thì vẫn tốt hơn. Ma Kết ngồi bên ngó vào, cậu chỉ tay vào một đoản kiếm nhỏ.

- Cái này hợp với cậu đấy!

- Nhỏ như cái dao thì làm ăn được gì? - Bảo Bình càu nhàu.

- Nhỏ nhưng có võ, với dáng người nhỏ xíu như cậu thì sao cầm nổi cái bên cạnh! - Ma Kết cười cười, cậu biết là Bảo Bình đang hứng thú với cái rìu trang kế hơn.

- Hừ, cậu muốn chết hả?

Bảo Bình đánh đấm Ma Kết rất nhiệt tình vì cậu dám chế nhạo cô lùn. Nhưng trong lòng của nàng Phù thủy nhỏ, cô đã chấm đoản kiếm kia rồi.

Bạch Dương đang ngắm Nhân Mã ngủ gật. Có lẽ bây giờ Bạch Dương đã hiểu rõ lòng mình. Ai mới là người thật sự yêu thương cô, ai mới là người khiến cô rung động. Đưa tay nhẹ lướt theo từng đường nét trên gương mặt của tên Mã tinh ngốc, cảm thấy tân ngốc này thật ra cũng rất đẹp trai, Bạch Dương bỗng hơi đỏ mặt, thầm mắng.

- Con Ngựa ngốc!

"Ngốc á? Còn lâu nhé!"

Một kẻ nào đó giả vờ ngủ đang hưởng thụ rất vui vẻ.

Thiên Yết vẫn rất lo cho vết thương trên tay Kim Ngưu. Nước mắt của Quỷ hậu là thứ khó lấy nhất trên đời. Tất nhiên, Thiên Yết cũng sẽ không vì vết sẹo cỏn con ấy mà hết thích Kim Ngưu. Ngược lại, vết sẹo đó lại làm Thiên Yết thêm yêu và tự hào về cô gái tóc vàng. Nhìn cô nàng đang nhai ngồm ngoàm đống bánh, cậu lên tiếng trêu chọc.

- Ăn nhiều quá mập lên là tớ sẽ không thích cậu nữa đâu!

- Hả? - Kim Ngưu trợn mắt quay sang nhìn Thiên Yết - Sáng nay bộ cậu xuống giường bị té hay sao vậy?

- Cậu... - Thiên Yết đen mặt, đang định trêu chọc cô nàng một tý - Ngốc!

Song Ngư và Sư Tử nãy giờ vẫn đấu khẩu cái vụ lợi dụng, dê xồm gì đó hôm qua. Mặt Song Ngư đỏ rực, Sư Tử thì cả người bốc khói nghi ngút. Cả hai triệu hồi vũ khí rồi lao vào đánh nhau. Cả lớp nhìn hai đứa chỉ biết lắc đầu. Cặp này đúng là cặp oan gia, khắc khẩu.

- Sợi dây nước!

- Hắc Hỏa!

Hai đứa đánh loạn xạ, các luồng yêu thuật bay tứ tung. Để tránh bị ảnh hưởng, các tiểu yêu khác tạo yêu chướng để bảo vệ mình, mặc kệ cho hai đứa kia đánh nhau.

- Vũ Thủy!

- Hắc Hỏa liên hoàn!

Hai đòn tấn công mạnh chạm vào nhau, cứ lưng chừng ngay giữa. Thật ra là Sư Tử đã cố ý nhường. Cứ thế này cũng không phải là cách hay, Song Tử dùng pháp thuật đánh vào tiếp điểm của hai luồng ma pháp. Nó không vỡ mà bay ra phía trước. Đúng lúc đó, thầy Hiệu trưởng Gafin bước vào.

- Tiêu rồi! - Song Tử thốt lên, che mặt.

Bùm...

Ba đòn tấn công bay trực tiếp vào thầy Hiệu trưởng già nua. Cũng may yêu lực của ông ta rất cao nên không ảnh hưởng tới nội tạng. Bên ngoài thì thê thảm hết sức. Tóc đã không còn mấy sợi bây giờ lại xù lên, người thì ướt nhẹp. Gafin vuốt mặt, cố gắng nuốt cục tức xuống bụng. Hôm nay lão tới đây không phải với thân phận một giáo viên, một Hiệu trưởng của Ghost mà là Yêu Sử của Dark. Dùng ma pháp làm sạch người, Gafin đặt tay phải lên ngực trái, hơi cúi người.

- Hoàng tử Ken, các vị điện hạ! Chúa tể muốn gặp mọi người.

- Cái gì? - Kim Ngưu làm rớt luôn cái bánh đang ngậm trong miệng.

- Gặp chúng tôi á? - Sư Tử trợn mắt.

- Để làm gì? - Thiên Yết luôn lạnh lùng và bình thản.

- Thần cũng không rõ, Chúa tể không nói gì cả! - Gafin nói - Các vị về chuẩn bị hành lý đi ạ, chuẩn bị xong lập tức xuất phát. Chúa tể nói rằng đến càng sớm càng tốt, Thần sẽ đợi ngoài cổng học viện.

- Ta biết rồi! Thầy đi trước đi! - Song Tử lạnh giọng, bộ dạng vô cùng nghiêm túc.

- Thần xin lui!

Sau khi Gafin rời khỏi, các tiểu quỷ đều thắc mắc tại sao Chúa tể lại muốn gặp họ. Song Ngư và Cự Giải nhìn nhau rồi gật đầu. Cả hai đang có cùng một suy nghĩ.

- Về phòng chuẩn bị đi! Có thể chúng ta sẽ ở lại đó vài ngày!

Song Tử nói rồi bỏ đi trước mọi người rất bất ngờ. Cậu ấy chưa bao giờ có thái độ đó cả. Các tiểu quỷ lắc đầu rồi cùng về phòng chuẩn bị vài thứ. Chừng 1 tiếng sau, mọi người đã tập hợp đầy đủ và lập tức khởi hành. Với tốc độ bay của những ác quỷ cấp A, đến lâu đài Hoàng thất Ma cà rồng chỉ mất khoảng hơn 2 giờ bay, lúc đó trời đã chập tối. Đến gần tòa lâu đài, hai tiểu yêu chưa đến đây bao giờ là Song Ngư và Cự Giải phải tròn mắt kinh ngạc. Xung quanh lâu đài là một khu rừng thông rất rộng lớn, trong màn đêm có cảm giác rùng rợn nếu đi bộ dưới đó. Và dĩ nhiên, số quái vật bất tri nguy hiểm trong rừng cũng không ít. Tòa lâu đài khổng lồ, vô cùng nguy nga tráng lệ hiện ra trước mắt mọi người. Lâu đài được xây dựng bằng loại đá đen cứng rắn, hàng trăm ngọn tháp nhô lên như những cây đinh ngọn, tuy có màu đen nhưng lâu đài lại lấp lánh dưới ánh trăng vì hàng tỷ viên ngọc quý được khảm lên lâu đài để trang trí. Lâu đài toát nên vẻ xa hoa, lạnh lẽo và đáng sợ. Không hổ danh là lâu đài đẹp nhất của tam giới. Đáp xuống trước cánh cổng vĩ đại được xây theo hình một con dơi đang úp cánh, Song Tử dùng một tay tạo một luồng ma pháp màu đỏ vào miệng con dơi. Vài phút sau, cánh cổng được mở ra chậm rãi. Các Yêu Lính xếp hàng ngay ngắn đã ở ngay phía sau, vội vàng quỳ xuống, đặt tay phải lên ngực trái.

- Chúng Thần tham kiến Hoàng tử Điện hạ, Yêu Sử đại nhân Gafin, Vương tử Libra, Quận chúa Aries, Vương tử Leo, Vương tử Scorpio, Vương tử Sagittarius, Quận chúa Virgo, Quận chúa Taurus, Quận chúa Aquarius, Vương tử Capricorn, Quận chúa Pisces, Quận chúa Cancer!

- Miễn lễ!

Tướng quân Kanta đứng dậy trước, các binh lính mới dám đứng lên, ông ta kính cẩn nói với Song Tử.

- Các vị Điện hạ đi đường chắc đã mệt mỏi. Chúa tể đã căn dặn chuẩn bị bữa tối và phòng để mọi người nghỉ ngơi. Sáng ngày mai sẽ đến Chính điện gặp Chúa tể.

- Được!

Kanta gọi vài hầu nữ ra, dẫn đường cho các tiểu quỷ. Đến phòng ăn, tất cả cùng ngồi và bắt đầu bữa tối, dù sao lúc này mọi người cũng đói rồi. Các món ăn Hoàng thất vô cùng xa hoa, trang trí đẹp mắt và hương vị hảo hạng tuyệt vời. Đồ ăn ngon lành là thế nhưng mọi người lại rất khó chịu, chỉ im lặng ăn mà không nói tiếng nào. Kim Ngưu là người khó chịu nhất. Ở đây có thức ăn ngon mà cô không thể ăn uống thoải mái được. Phải giữ gìn hình tượng đẹp của Vương tộc Ngưu tinh. Bữa tối kết thúc sau đó không lâu, các tiểu quỷ được các hầu nữ dẫn đường tới phòng đã chuẩn bị từ trước. Mỗi người một phòng, Song Tử thì về phòng của cậu trên đó vài tầng. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, mọi người đều chìm vào giấc ngủ mệt mỏi sau chuyến bay dài.

...

Khi diện kiến Chúa tể, mọi người đều phải mặc y phục truyền thống của bộ tộc. Thiên Bình mặc một chiếc áo sơ mi kiểu cách màu đen, mặc quần bó sát và đi giày ủng cao màu đen, áo choàng đen đính đầy lông vũ, trên trán buộc một sợi đai đính pha lê đen rất đẹp mắt. Bạch Dương mặc bộ váy xòe màu trắng, phần ngực đắp ren tinh tế, cổ áo cắt trái tim tuyệt đẹp, cổ tay áo dài và loe rộng tới mức chạm đất, phần eo được ôm gọn bởi một đai thắt lưng bằng bạc, đính rất nhiều kim cương. Sư Tử mặc chiếc áo đắp chéo màu đỏ, trên thêu những họa tiết ngọn lửa màu đen, chiếc quần rộng màu đen, đeo thêm chiếc đai lưng bằng vàng khảm ngọc quý. Thiên Yết mặc một bộ vest trắng, áo choàng trắng được thêu họa tiết Bông tuyết khéo léo bằng chỉ kim tuyến. Nhân Mã mặc bộ giáp sắt được chạm khắc những họa tiết vảy cá công phu, trên đầu đội thêm chiếc mũ sắt oai phong. Xử Nữ mặc bộ váy xòe màu xanh pha tím, quấn quanh eo cô là những sợi tầm ma. Kim Ngưu mặc chiếc váy suông màu vàng nhạt, ngực áo được đính hàng trăm viên đá Tô pha quý hiếm, trên trán buộc sợi đai cùng màu không họa tiết. Bảo Bình mặc bộ váy dài tay đơn giản màu xanh tím phủ kín chân, trên đầu đội chiếc mũ nhọn. Ma Kết mặc bộ vest đen đơn giản, nhưng cậu đeo một sợi dây chuyền có biểu tượng Vương tộc Người Sói. Song Ngư mặc chiếc váy bó sát màu xanh biển lấp lánh, phần ngực váy cúp ngực như hai vỏ sò màu trắng, trên mái tóc búi cao có gắn một vỏ sò để trang trí. Cự Giải mặc bộ Kimono màu trắng, họa tiết hoa bằng lăng màu tím. Gafin mặc một bộ vest đen đơn giản như các vị quan khác. Mọi người đều đã tập hợp trước Chính điện. Một lát sau, một quan hầu cất tiếng thông báo.

- Chúa tể và Quỷ hậu giá lâm! Hoàng tử Điện hạ giá lâm!

Lời vừa dứt, Chúa tể, Quỷ hậu và Song Tử đã bước ra Chính điện. Chúa tể và Quỷ hậu ngồi lên ngai vàng, Song Tử đứng sát bên ghế.

- Tham kiến Chúa tể, Quỷ hậu, Hoàng tử! - Mọi người đồng loạt quỳ xuống, đặt tay phải lên ngực trái, cúi sát người hành lễ.

- Đứng lên đi!

Chất giọng lạnh băng vang lên. Các yêu quỷ đứng dậy, đều hơi cúi mặt xuống. Chỉ riêng Song Ngư và Cự Giải vẫn ngẩn mặt lên để nhìn rõ Chúa tể và Quỷ hậu. Vừa nhìn thấy gương mặt của hai người, vẻ đẹp đáng sợ ập vào đầu hai yêu nữ trẻ tuổi. Thảo nào Song Tử lại đẹp như vậy.

- Ngoài trừ Gafin và các vị Điện hạ, những người khác hãy lui đi! - Quỷ hậu lên tiếng.

- Chúng thần xin lui!

Chính điện không còn kẻ dư thừa, Quỷ hậu nhẹ nhàng một tay xách váy, từ từ bước xuống dưới, đến gần Cự Giải. Cô lập tức cúi mặt xuống như ý thức được sự nguy hiểm. Nhưng Quỷ hậu lại dùng một tay nâng cằm Cự Giải lên. Mọi người đều sửng sốt và lo ngại cho Cự Giải. Quỷ hậu là người phụ nữ đáng sợ nhất Tam giới, cả Chúa tể cũng phải nhường bà.

- Ngươi rất dũng cảm, rất xinh đẹp! - Quỷ hậu thu tay lại sau khi đã nhìn kỹ Cự Giải.

- Đa tạ Quỷ hậu! - Tim Cự Giải đập thình thịch.

- Dám sử dụng cấm thuật để gia tăng yêu pháp, để bảo vệ thứ ngươi cần bảo vệ, dù biết hậu quả... - Quỷ hậu nói rồi quay lại ngai vàng, ngồi cạnh Chúa tể.

- Cự Giải... - Mọi người khó hiểu nhìn Cự Giải.

- Tiểu Hồ ly, hãy nói ra hết đi! Hãy nói cho mọi người được biết chuyện gì đã xảy ra với Hồ tộc của ngươi và Thủy quái tộc, để đến mức ngươi phải dùng cấm thuật hiến tế máu! - Chúa tể lên tiếng - Không được giấu bất kỳ điều gì!

Phịch...

Cự Giải bất chợt quỳ xuống, hai mắt bắt đầu tích nước, cô dập đầu trước Chúa tể và Quỷ hậu.

- Xin Chúa tể và Quỷ hậu hãy tập hợp Quỷ binh! Typhon đã tỉnh dậy rồi!

- Ty... ph... phon... - Kim Ngưu che miệng lại.

- Tên ác quỷ của sức mạnh và trí tuệ! - Thiên Binh bàng hoàng.

- Không thể nào... - Xử Nữ lắc đầu - Không thể như vậy được...

... to be continued

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net