Chap 8: Viên ngọc Hắc Tử (phần 2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hình trên: Thiên Bình

Chap 8: Viên ngọc Hắc Tử (phần 2)

Thiên Yết truyền hàn khí tới kiếm băng, liên tục vẽ những đường thẳng tuyệt đẹp trên không trung, khi va chạm với thanh kiếm của "chiến sĩ La Mã" tạo ra tiếng keng két của kim loại. Khu đất bán kính 100 mét xung quanh Thiên Yết bắt đầu đóng băng vì hàn khí của cậu. Bộ giáp tung những đường kiếm thật nhanh với tốc độ như những tia điện. Thiên Yết cũng không phải tay mơ, cậu dễ dàng tránh và phản công lại. Mỗi đường kiếm Thiên Yết chém xuống là băng tuyết từ thanh kiếm lại tuôn ra. Cậu chém chéo một đường từ trái sang phải. Bộ giáp rỗng rơi ra thành từng mảnh. Vài giây sau, chúng tụ lại và biến thành hình dạng ban đầu. Thiên Yết nhếch môi, đúng là hồi sinh thật.

- Đấu với nhà ngươi thật là mất thời gian!

Thiên Yết cất kiếm, mặc kệ bộ giáp rỗng đang lao tới mình. Cậu thực hiện một câu thần chú băng hắc ám. Luồng hàn khí bao quanh lấy bộ giáp khiến nó đóng băng từ dưới lên trên một cách nhanh chóng. Nếu làm nó vỡ ra rồi nó lại hồi sinh thì chi bằng đóng băng nó. Tên Băng tinh lạnh lùng kia không muốn chậm trễ nữa. Cậu thật sự rất lo cho cô gái tóc vàng của mình. Thiên Yết dùng ma lực cực đại, bay nhanh về phía trước để tìm Kim Ngưu.

...

Cả một mảnh rừng xanh tươi giờ trở nên khô héo, đen kịt như vừa trải qua một trận cháy dữ dội. Mùi tanh hôi từ dịch độc của Ma Thềm bốc lên làm Bạch Dương, Nhân Mã và Kim Ngưu cảm thấy choáng váng. Cả ba cố gắng tạo tiên chắn ma pháp để hạn chế bị ảnh hưởng bởi dịch độc. Kim Ngưu sắp không chịu được, tiên chắn của cô mỏng dần rồi biến mất. Ma Thềm liền phun dịch độc về phía cô, Kim Ngưu mẩm chuyến này mình chết chắc rồi. Khỉ thật, cô vẫn chưa kịp tỏ tình với tên Băng tinh khó ưa kia. Nhắm mắt lại, cô chuẩn bị hứng chịu cái chết.

"Tạm biệt, Thiên Yết!"

- Kim Ngưu!!!!

- Kim Ngưu!!

Bạch Dương và Nhân Mã hét lên thất thanh, ma lực của cả hai đã suy yếu nên không thể cứu Kim Ngưu. Trong lúc cận kề cái chết, Kim Ngưu bỗng cảm nhận được một vòng tay lạnh lẽo ôm lấy mình.

Xoẹt...

Rầm...

- Kim Ngưu, không sao chứ?

- T... Thiên Yết?

- Có sao không? – Giọng Thiên Yết trở nên gấp gáp hơn.

- Tớ... tớ không sao. – Kim Ngưu lắp bắp, mặt cô đỏ lên. Khoảng cách giữa hai người lúc này quá gần.

- Thiên Yết! May là cậu tới kịp. – Bạch Dương và Nhân Mã bay tới chỗ Thiên Yết.

- Hai cậu không sao chứ? – Thiên Yết lạnh nhạt nói.

- Không sao!

Cóc... cóc...

Ma Thềm nhảy tới chỗ nhóm Thiên Yết, vừa nhảy vừa phun ra dịch độc. Bốn người vừa bay lùi ra sau vừa phản công bằng ma pháp. Tuy nhiên Bảo Bình, Nhân Mã và Kim Ngưu đã gần kiệt sức nên Thiên Yết đánh là chủ yếu. Cậu tạo ra khiên băng che chắn cho ba người kia còn bản thân lại một mình bay lên đấu với Ma Thềm. Những đường kiếm sắc gọn liên tục được Thiên Yết vẽ ra. Lớp da của Ma Thềm vốn dai như cao su, tấn công vật lý là vô dụng nhưng khi gặp hàn khí từ Thiên Yết thì coi như gặp khắc tinh. Lớp da của Ma Thềm dần mất đi tính đàn hồi, Thiên Yết chém liên tục vào một vị trí. Cuối cùng Ma Thềm cũng bị thương trước sự ngưỡng mộ của ba người kia. Máu Ma Thềm đen như mực, chưa kịp chảy ra đã bị đông thành đá. Cơ thể của nó dần bất động và toát ra khí lạnh. Khiên chắn băng biến mất, Kim Ngưu liền bay đến Thiên Yết, săm soi cậu.

- Thiên Yết, cậu không bị thương chứ? Có bị dính độc của nó không?

- Không sao!

- Thiên Yết, chiêu lúc nãy cậu dùng là gì vậy? – Nhân Mã bay lên hỏi.

- Hàn Độc!

- Ôi trời, cậu đã luyện được ma pháp cao cấp tới vậy luôn đó! – Bạch Dương ngưỡng mộ.

- Đi thôi!

- Ừm!

...

Song Tử và Cự Giải đã đến được hang động. Cả hai đáp xuống không gây ra một tiếng động. Thật cẩn thận tiến sâu vào trong. Khứu giác của Ma cà rồng và Hồ ly tinh cũng một chín, một mười nên cả hai rất nhanh nhận ra một mùi hương lạ trong hang động dù nó rất nhạt. Cự Giải hơi nhíu mày lại, tỉ mỉ quan sát từng ngóc ngách nhỏ trong động. Song Tử lại chú ý đến chiếc hộp nhỏ bằng gỗ ngay trên một phiến đá hình trụ.

- Chắc viên ngọc nằm trong đó.

- Chắc vậy!

Song Tử bước lại gần, đưa tay định lấy đi chiếc hộp thì bỗng một thứ gì đó lướt qua cậu. Chiếc hộp không còn ở vị trí của nó nữa.

- Cái gì vậy? – Song Tử tức giận.

- Chimera? – Đôi mắt Cự Giải ánh lên vài tia sắc sảo, tầm mắt của cô bao quát con quái vật nổi tiếng nhất nhì của Dark.

Chimera nhìn Song Tử và Cự Giải với tám con mắt. Chiếc đầu sư tử và đầu rồng không ngừng gầm rú lên những tiếng kêu ghê rợn, cái đuôi con rắn le le chiếc lưỡi xanh kỳ lạ, chiếc đầu dê thì không làm gì, nhưng thực ra nó đang ngậm chiếc hộp và quan sát đối thủ.

- Chiến thôi! Lưỡi kiếm máu!

- Roi da rồng!

Song Tử tiến lên trước như tính cách của mình, cậu chém những nhát kiếm đầu tiên. Với bàn chân của loài chim ưng với những chiếc móng chắc và sắc nhọn, Chimera dễ dàng phản công lại trước những nhát kiếm bạc của Song Tử. Cự Giải tiến lên ngay sau đó, cô bay lên không trung, vung roi quất thật mạnh vào Chimera nhưng rất nhanh nhẹn, tránh được cú quất trời giáng đó. Ngọn roi của Cự Giải quất vào một phiến đá làm nó vỡ ra thành nhiều mảnh. Cô đáp xuống bên cạnh Song Tử, giữ thế phòng thủ.

- Nó nhanh quá! – Cự Giải nói.

- Ừm, móng chân của nó rất sắc bén, chắc cũng cỡ Ma Kết. – Song Tử chủ yếu nhìn vào hai chân của nó.

- Cẩn thận chất độc của con rắn sau đuôi! – Cự Giải cẩn thận quan sát.

- Tớ nhớ rồi!

Song Tử và Cự Giải kết hợp rất ăn ý, Song Tử tấn công trước một nhát kiếm, Cự Giải sẽ lập tức quất một roi hoặc dùng quả cầu ma pháp yểm trợ. Chimera là một con quái vật cực mạnh, đầu rồng phun ra lửa, đầu tư tử lại phun ra băng và con rắn phía sau thì phun ra chất độc. Chimera dang rộng cánh bay lên không trung, phun các luồng ma pháp về phía hai người. Song Tử dùng kiếm kết hợp với ma pháp tạo ra một luồng ma pháp đen-đỏ xen lẫn, chống lại các luồng ma pháp của Chimera. Cự Giải cũng giúp sức. Hai bên đang ở trạng thái cân bằng.

- Cự Giải, bay bên cao hơn tấn công nó đi! – Song Tử ra lệnh.

- Cậu chịu được không? – Cự Giải trở nên lo lắng.

- Được mà, tấn công nhanh đi!

- Được!

Cự Giải bay lên cao hơn hai tay để ngang trước ngực và áp lên nhau, sau đó từ từ mở ra tạo thành một quả cầu phép màu hồng, quả cầu ngày càng lớn hơn chứng tỏ năng lượng tích tụ trong nó đang dần dần nâng cao. Đến khi kích thước của quả cầu to hơn quả bóng rổ, Cự Giải dùng lực ném mạnh nó về phía Chimera. Những tưởng đòn tấn công này sẽ hạ gục quái vật bất tri mạnh thứ 3 Dark một cách hoàn hảo, không ngờ, đầu dê của Chimera lúc này mới tấn công. Đôi mắt và cặp sừng của nó phát sáng lên, một ma lực vô hình đánh bật quả cầu phép của Cự Giải, lệch hướng bay vào trúng người Song Tử.

Rầm...

- Song Tử!!!

Song Tử ngã xuống mặt đất, phun ra một ngụm máu nhỏ. Cơ thể cậu trầy trụa bê bết máu đen. Song Tử đưa tay lên che ngực, lại phun ra thêm một ngụm máu nhỏ. Cậu thở dốc... xem ra đã bị thương rất nặng. Cũng phải, lúc nãy Cự Giải đã để hơn 1/3 năng lượng vào quả cầu đó. Ánh mắt Cự Giải trở nên sắc lạnh, cô vung roi, quất thật mạnh về phía Chimera liên tiếp. Chimera phản công cũng rất quyết liệt. Tuy Chimera là một cơ thể, nhưng Cự Giải thật sự đang chiến đấu với 3 con quái vật cùng một lúc nếu không tính cái đầu dê chỉ tấn công khi nguy cấp. Sau một lúc chiến đấu, cơ thể Cự Giải cũng bị thương không ít, máu bắt đầu rỉ ra và thấm ra chiếc áo đồng phục. Máu của Cự Giải biến thành những họa tiết kỳ dị cho chiếc áo sơ mi trắng. Cự Giải thở dốc, cô thật sự đã mệt mỏi rồi nhưng Chimera lại đang rất sung sức, nó phát ra những tiếng kêu gào đắc ý. Cự Giải quay sang nhìn Song Tử tìm viện trợ, nhưng Song Tử đã bất tỉnh, không thể trông mong gì vào cậu ta được nữa.

"Cậu ta bất tỉnh rồi, đành dùng chiêu đó vậy!"

Cự Giải đứng thẳng người, điều chỉnh hơi thở. Cô vung một tay lên cao, phá hủy Thủy tinh cầu thu hình ảnh về chỗ Miki. Giác quan thứ 6 của Hồ ly tinh vô cùng nhạy bén. Và sự thông minh của Cự Giải giúp cô dễ dàng nhận ra sự có mặt của Thủy tinh cầu.

...

- Sao màn ảnh chỗ Điện hạ mất rồi? – Miki lo lắng thốt lên.

- Không sao đâu, cô thừa biết Điện hạ mạnh tới đâu mà. Chỉ ngủ một chút chờ "sạc" năng lượng thôi! – Rani bỗng xuất hiện ngay bên cạnh làm Miki giật thót mình.

- Cô... Cô Rani!

- Quan sát Bảo Bình và Ma Kết đi, hai đứa này chậm quá rồi đấy! – Rani chỉ vào màn hình nơi Ma Kết và Bảo Bình đang chiến đấu với Griffin.

...

Luồng ma pháp chứa độc dược của Bảo Bình bay tới Griffin, con quái vật không thể tránh kịp trong khi đang tránh những quả cầu ma pháp của Ma Kết. Cơ thể nó bắt đầu mềm nhũng, nhưng vẫn rất hung hăng. Griffin lao về phía Bảo Bình, giơ chân trước lên định cào cô. Bảo Bình rất nhanh chóng né sang một bên.

- Vờn con này chán thật đó! – Bảo Bình cảm thán.

- Kết liễu nó thôi! Chúng ta phải mau chóng đến hang động. – Ma Kết giơ bộ móng tay lên, chúng sắc lẻm đến độ "thổi đứt tóc".

- Ừm!

Griffin lúc này dường như đã mất khả năng chiến đấu, Bảo Bình tạo một quả cầu màu xanh lá và ném mạnh vào Griffin. Ma Kết chạy nhanh như một cơn gió, cậu dừng lại trước quái vật và cào mạnh tới mức chỉ thấy những vệt đen từ cánh tay cậu. 10 giây sau, Ma Kết quay lại đứng bên cạnh Bảo Bình, nở một nụ cười nửa miệng đắc thắng. Cả hai cùng ngắm nhìn thành quả. Con quái vật rơi ra thành từng mảnh nhỏ và rơi xuống đất.

- Đi thôi!

- Ừm

...

Cự Giải tạo một tiên chắn xung quanh Song Tử để bảo vệ cậu. Khi chắc chắn Song Tử đã an toàn, Cự Giải mới nhắm mắt lại, dang hai tay ra. Cả cơ thể cô phát ra ánh sáng màu hồng. Từ sau chiếc áo đồng phục, một chiếc đuôi cáo màu trắng như tuyết mọc ra. Đôi tai Cự Giải biến thành đôi tai cáo màu trắng tinh. Cự Giải mở mắt ra, nhếch môi cười lạnh. Cô đã rất muốn thử xem ở cấp S1 mình mạnh tới mức nào.

- Tiến lên nào! – Cự Giải mỉm cười.

Chimera gầm rú điên cuồng, có thể vì phấn khích khi gặp một đối thủ mạnh, hoặc vì tiểu Hồ ly tinh đã chọc điên nó. Chimera lao tới Cự Giải, phun ra các luồng ma pháp cực mạnh. Cự Giải lại cười, hoàn toàn không dịch chuyển dù chỉ một li. Khi các luồng ma pháp bay sát tới Cự Giải chúng bỗng bị phản hồi ngược lại làm Chimera bị thương bởi chính ma lực của mình. Cự Giải bay lên không trung, cao hơn Chimera rồi vung một roi thật mạnh vào chiếc đầu dê. Đầu dê có lẽ đã quá mất cảnh giác nên dưới đòn tấn công của Cự Giải, nó nhả chiếc hộp ra làm rơi xuống. Cự Giải bay thật nhanh đến chụp lấy chiếc hộp, lộn một vòng tuyệt đẹp trên không trung rồi mới tiếp đất. Cẩn thận cất chiếc hộp vào túi váy, Cự Giải tiếp tục dùng ma pháp tấn công Chimera. Chimera đã bị thương nên ma pháp đã giảm đi không ít, cộng thêm sức mạnh của Cự Giải tăng lên một cách đột ngột. Chỉ một vài giây sau thì Cự Giải cũng đã hạ gục được Chimera huyền thoại. Mỉm cười tự hào trước chiến thắng, Cự Giải lấy chiếc hộp và mở nắp hộp ra xem. Viên ngọc bảo bối Hắc Tử có màu đỏ rượu, trong veo, hình giọt nước và phát ra ánh hào quang rực rỡ. Đóng chiếc hộp lại, Cự Giải đang định đến gần giúp Song Tử thì mắt cô mỏi dần rồi bất tỉnh. Cơ thể Cự Giải quay về trạng thái ban đầu, chiếc đuôi cũng biến mất.

...

Song Ngư dùng khăn ẩm lau tay chân mặt mũi cho Cự Giải rồi nhẹ nhàng thoa thuốc lên từng vết thương của Cự Giải. Lúc cô và những người khác đến thì họ nhìn thấy Cự Giải và Song Tử đã bất tỉnh, gần đó là xác của Chimera. Cự Giải đã lấy được viên ngọc Hắc Tử và cả lớp đã giao nó cho Miki. Song Ngư đau lòng nhìn những vết thương trên cơ thể Cự Giải. Tuy không chỉ là vết thương ngoài da, nhưng nó sẽ càng làm ma lực của Cự Giải suy yếu hơn. Đã lâu ngày Cự Giải không hút chân khí loài người, hôm nay lại dùng nhiều sức như vậy. Nhưng các Thiên thần đang lung sục quỷ rất gắt gao.

"Phải làm sao giúp Cự Giải đây?"

...

Song Tử đang ngủ ngon lành trên giường sau "trận chiến". Sư Tử là con trai nên không chu đáo như Song Ngư với Cự Giải. Cứ kệ xác tên Hoàng tử đó, Ma cà rồng có khả năng tự hồi phục rất mạnh. Vả lại, chính Sư Tử cũng đang bị thương. Cậu gỡ chiếc khăn cổ của Song Ngư ra khỏi vết thương, nó khá sâu. May là Song Ngư băng bó kịp thời nên đã hoàn toàn cầm máu. Không có vết đen, Sư Tử thở phào vì may là móng của Galat không chứa độc. Cậu bôi ít thuốc lên vết thương rồi dùng bông băng bó lại. Tạm ổn, Sư Tử liền dùng ma pháp giặt sạch khăn cổ cho Song Ngư. Mặt Sư Tử đỏ lên khi nhớ đến cử chỉ dịu dàng của cô gái tóc xanh đối với mình. Cậu bất giác mỉm cười. Sư Tử cầm chặt chiêc khăn trong tay, cậu leo lên giường đánh một giấc. Hôm nay thật mệt mỏi.

...

Thiên Bình giúp Nhân Mã thoa thuốc. Nhân Mã bị thương nhiều đến nỗi một chai thuốc cũng không đủ để thoa. Thiên Bình biết chắc là Nhân Mã đã dùng hết sức để bảo vệ Bạch Dương. Thiên Bình khẽ lắc đầu, ác quỷ khi yêu sẽ bất chấp như vậy đấy. Bản thân cậu cũng sẽ làm vậy để bảo vệ Xử Nữ thôi.

- Nhẹ tay một chút thằng quỷ! – Nhân Mã la lên.

- Sao lúc sáng bảo vệ nàng thì không thấy đau hả? – Thiên Bình vỗ cái chát vào lưng Nhân Mã – Xong rồi đó.

- Hừ! – Nhân Mã liếc Thiên Bình – Cậu có bị thương không, tớ thoa cho?

- Không cần đâu! Một vài vết thương nhỏ ngoài da thôi.

- Ừ! Ngủ à!

...

Xử Nữ cũng đang giúp Bạch Dương thoa thuốc. Bạch Dương tuy trông thê thảm nhưng các vết thương thật sự chỉ ngoài da, không sâu như của Nhân Mã. Xử Nữ nhẹ nhàng nói.

- Bạch Dương, tớ nghĩ cậu nên cho Nhân Mã một cơ hội.

- Nhân Mã á?

- Ừm, cậu ấy rất yêu cậu! Tớ nghe Kim Ngưu kể lại Nhân Mã đã ôm lấy cậu để che chở khi Ma Thềm tấn công.

- Tớ... cậu biết tớ và Song Tử mới là thanh mai trúc mã mà!

- Bạch Dương, đánh mất người yêu mình thật lòng cậu sẽ hối tiếc suốt đời. Tớ nói thật... – Giọng Xử Nữ trở nên suy tư – Tớ thấy Song Tử có vẻ thích Cự Giải.

- Vậy sao? – Giọng Bạch Dương nhỏ đi.

- Trong lòng cậu nghĩ sao về Nhân Mã?

- Tớ không biết! Tớ chỉ thấy rất vui khi ở bên cậu ấy. Nhưng ở cạnh Song Tử cũng vui nữa

- Bạch Dương à, cho Nhân Mã một cơ hội, cũng là cho cậu và Song Tử một cơ hội. Tớ biết cậu và Song Tử rất thân nhau vì tộc Dạ xoa và Đế tộc Ma cà rồng sống chung ở trung tâm Dark, nhưng không có nghĩa là hai người sẽ yêu nhau đâu. – Xử Nữ nói tiếp – Nhân Mã vẫn tốt với cậu hơn Song Tử mà, đúng không?

- Ừm... tớ sẽ suy nghĩ về Nhân Mã.

- Tớ sẽ rất mừng nếu cậu và Nhân Mã yêu nhau đấy.

"Nhân Mã... mình rốt cuộc có tình cảm với cậu ấy không?"

...

Bảo Bình không dùng thuốc của học viện thoa cho Kim Ngưu mà dùng một loại thảo dược do cô điều chế từ cỏ thuốc và hoa Hồng đỏ. Vừa thoa vào, vết thương của Kim Ngưu đã dần dần liền da lại rồi biến mất không chút dấu vết. Kim Ngưu thốt lên.

- Tuyệt quá Bảo Bình! Cậu nên đưa công thức thuốc trị thương này cho Y Quỷ của học viện.

- Đưa rồi, nhưng họ không tin nó có thể chữa lành vết thương nhanh hơn gấp 10 lần loại thuốc lạc hậu đang dùng! – Bảo Bình đảo mắt – Vì tớ chỉ là một Phù thủy chưa đủ 18 tuổi.

- Thật là... thuốc tốt như vậy mà. À mà cậu có bị thương ở đâu không?

- Tớ không sao! Vờn Griffin chán muốn chết!

- Thôi ngủ đi, mệt quá!

- Ừ, ngủ!

...

Ma Kết là người sói, khứu giác của cậu nhạy bén hơn cả Song Tử và Cự Giải nên cậu đã ngửi thấy mùi máu từ tay trái của Thiên Yết. Cậu biết tính bạn thân của mình nên đợi về phòng mới bắt Thiên Yết ngồi xuống, cởi áo khoác ra. Ma Kết nhìn vết thương, nhăn mặt.

- Vết chém sâu quá! Cậu lại mất máu nhiều nữa! Để tớ sang Bảo Bình xin thuốc trị thương của cô ấy, thứ lạc hậu này không giúp được gì đâu! – Ma Kết ném chai thuốc đi để chứng minh cho lời cậu nói.

- Đừng! Kim Ngưu cũng ở đó! Tớ không muốn cậu ấy lo lắng. – Thiên Yết nói.

- Haizzz... – Ma Kết đi nhặt lại chai thuốc vừa vứt – Kim Ngưu mà biết cậu yêu cậu ấy nhiều vậy chắc vui lắm. – Cậu ngồi lại giường và băng bó cho Thiên Yết.

- Chẳng phải cậu cũng rất yêu Bảo Bình sao. Luôn luôn ủng hộ và tin tưởng đống thuốc của cô ấy. – Thiên Yết cười nhẹ.

Ma Kết không nói gì, chỉ nhún vai tỏ vẻ bất đắc dĩ.

...

Vùng phía Tây Bắc của Dark là núi rừng xanh tươi bạt ngàn, trên ngọn núi cao nhất, một tòa lâu đài lộng lẫy được xây dựng theo lối kiến trúc phương Tây, tỏa ánh sáng lung linh. Xung quanh lâu đài là những loài hoa đua nhau khoe sắc. Sẽ rất dễ nhầm lẫn nơi tuyệt vời này là trên Thiên đường, nhưng điều nghịch lý là nó lại nằm dưới Địa ngục đen tối. Bức tượng Cửu Vĩ Hồ bằng đá cẩm thạch cực lớn trên đỉnh thòa lâu đài tráng lệ này cho biết đây là đâu. Không nơi nào khác ngoài lâu đài của tộc Hồ ly.

Một nữ quỷ đứng trên mái nhà, đùa giỡn với một chú bồ câu trắng... mắt đỏ.

- Được rồi, Chiko! Đùa vậy đủ rồi. Kyubi chắc đang chờ tin của ngươi lắm.

Chú bồ câu dụi dụi vào má cô gái đó giống như từng làm với Cự Giải rồi vỗ cánh bay đi. Ánh hoàng hôn soi những tia nắng cuối cùng lên khuôn mặt xinh đẹp của cô gái ấy. Một nét đượm buồn xao xuyến.

Cô ấy là ai?

...to be continued

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net