Đau thương

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Hạ Mạch cùng vợ chồng bác sáu cấp bách lên xe lửa đến hồng kong, lần đầu cô đến thật đúng là nơi đây khác xa hơn nhưng gì ở quê cô.

Cô chẳng còn tâm trạig để mà so sánh nơi cô sống và nơi thành thị, đến nơi địa chỉ Hạ Nhiên đã từng gửi về, hoá ra nơi Hạ Nhiên ở cũng chỉ hơn khu "ổ chuột" nhà cô thôi, Hạ Mạch suy nghĩ "nhưng mà tại sao xung quanh nó lại có nhiều hộp đêm và sòng bạc thế nhỉ. Có lẻ Hạ Nhiên làm công việc này sao".

Hạ Mạch gõ cửa ba tiếng, một người đàn ông trung niên đeo cặp kính khuôn mặt còn hiện rõ vài nếp nhăn, nghe tiếng kêu cửa ông ta bước ra khuôn mặt không mấy thiện cảm, nhìn thấy cô ông ta cũng đã đoán ra cô là ai.

" Các người tìm ai"

Hạ Mạch nhìn ông ta một hồi lâu, khi ông ta cất tiếng cô chợt nhận ra giọng nói này, là người đàn ông đã gọi cho cô, nếu là ông ta vậy có nghĩa ông ta chính là chủ căn nhà chị cô. " Tôi là Hạ Mạch, ngày hôm kia ông có gọi điện cho tôi..."

Hạ Mạch còn chưa nói hết câu ông ta liền cướp lời " Cảnh sát đã đem xác cô ta đi hoả táng rồi"

" Cái gì, tại sao hoả táng, nếu muốn hoả táng thì phải do chính gia đình người mất làm chứ" Bác sáu trai thật tức giận tiến lên nắm cổ áo tên chủ nhà. Thật không thể ngờ, tại sao lại đem xác của một người đi hoả trong khi không phải là gia đình người đó, tuy rằng cha mẹ con bé đã mất nhưng nó vẫn còn người thân, là em nó, là em nó ông có biết không hả"

" Này, này ông định làm gì, định đánh người à" gã chủ nhà nhát gan run rẩy.

" Mau đưa tôi đi gặp cảnh sát" bác sáu gái sợ chồng mình không bình tỉnh mà cho tên đàn ông này một đòn, bà rất hiểu chuyện bà biết đây là Hongkong không phải nơi mình sống, kiếm chuyện với ông ta xem như rước hoạ vào thân.

"Bỏ tôi ra trước đã, tôi đi lấy đồ cho các người"

Cả ba người Hạ Mạch, vợ chồng bác sáu trợn mắt ngạc nhiên nhìn nhau, thật may quá, ít ra Hạ Nhiên còn để lại cho bọn họ một thứ gì đó.

Ông ta đưa ba người họ đi lên tầng năm của chung cư, có gồm năm căn trong lầu năm, căn của chị cô nằm ở phía cuối cùng, ông ta cầm một chùm chìa khoá, cẩn thận cầm lên chìa nhỏ nhất ở đó mở khoá, cả ba người bước vào, hiện trường vẫn còn để nguyên, những thứ đồ của chị cô vẫn ở yên vị trí, ông chủ nhà bước nhanh vào phòng ngủ Hạ Nhiên, đem một bức thư được gói cẩn thận vào một bao bì, xem ra lá thư chưa từng được mở ra, cô cầm ngay bức thư xé bỏ nó ra, lá thư được gấp lại, được ghi rõ một câu " Hạ Mạch em hãy đọc lá thư khi chỉ có một mình em nhé!!

Hạ Mạch liếc nhìn xung quanh, vợ chồng bác sáu vẫn còn đau thương ngắm căn nhà của Hạ Nhiên, họ muốn xem, muốn tìm kiếm hơi ấm từ ngôi nhà, muốn cảm nhận căn nhà đang lạnh lẽo đã từng có một cô gái sinh hoạt, ông chủ nhà biết cô cùng hai vợ chồng kia đến đây để dọn đồ, ông ta cũng cố tình đem những vật nhỏ qua một bên, cô liếc nhìn thấy không ai để ý mình, đem cất lá thư vào trong người, toả vẻ mệt mỏi mượn cơ hội nói muốn vào nhà vệ sinh rửa mặt.

Cô cẩn thận nhìn xung quanh, có vẻ được an toàn, cô nhanh chóng đem bức thư ra xem.

" Mạch Mạch, xin lỗi em. Khi em nhận được lá thư này có lẻ chị đã đến thế giới bên kia, ở đây thật sự rất phức tạp, chị không thể sống dưới cái tên Hạ Nhiên, chị chỉ là một cô gái bình thường không cha không mẹ và không có người thân. Mạch Mạch à, chị đi rồi em đừng lo lắng, cảnh sát Hongkong sẽ giúp chị hoả táng thôi, Mạch Mạch à, chị đi rồi em phải biết tự chăm sóc cho bản thân không được bỏ học, phải ăn uống thật đúng bữa, phải sống thật vui vẻ và hạnh phúc cùng bác sáu có được không.

Phải rồi sắp đến sinh nhật em rồi, đừng vì chuyện ba mẹ mà cảm thấy bản thân mình có lỗi nữa, chị tin ba mẹ ở trên trời sẽ rất đau lòng khi em luôn cảm thấy có lỗi đó, Mạch Mạch của chị đã trưởng thành rồi cũng đã đến lúc em phải sống hạnh phúc cho mình rồi.

Chị đã tự tay may cho em hai bé gấu rất đáng yêu đó, chị đã cất thật cẩn thận trong tủ đấy. Còn có  một cái đĩa CD thu âm bản nhạc dương cầm chị đã sáng tác tặng cho em đấy.

Đây sẽ là nguyện vọng cuối của chị, chị muốn em từ giờ không được tiếp xúc với bất kỳ ai ngoài bác sáu, em cũng đừng suy nghĩ chuyện nam nữ quá sớm. Điều quan trọng không được cho ai biết em là em gái của chị. Và điều cuối cùng em giữ hai con gấu chị tặng em thật cẩn thận nhé, vì nó sẽ thay chị bảo vệ em. Hãy thực hiện những lời này, như thế chị mới yên tâm mà nhắm mắt, có được không Mạch Mạch.
Chị tin sau này Mạch Mạch sẽ hiểu chuyện.
Mạch Mạch chị yêu em..."

Hạ Mạch đọc lá thư, trên mắt đã sớm tràn đầy nước, đem lá thư để trong lòng mình, không dám khóc lớn, sợ rằng mọi người sẽ nghe, chỉ biết đem cánh tay vào miệng cắn chặt lại, ngăn chặn không cho phát ra âm thanh, cánh tay bị cắn chặt đến nổi bật máu, nhưng sao cô vẫn không cảm thấy đau, hoá ra bên trong lòng ngực đang cào xé nổi đau của cô khiến cô mất đi vị giác đau bên ngoài.

Hạ Mạch ở trong toilet đã nữa giờ, bác sáu gái liền đi về phía toilet định lớn giọng gọi cô, cô đã mở cửa bước ra, khuôn mặt tái xanh, ánh mắt vô hồn, bà đỡ lấy cơ thể yếu ớt của cô, dìu cô lại đằng ghế ngồi. Đợi một lát tâm trạng Hạ Mạch ổn lên, bà mới cất lời.

" Mạch Mạch con không sao chứ"

Hạ Mạch quay qua ôm lấy cô sáu, cả khuôn mặt áp vào lòng ngực bà, cô thật nhớ hơi ấm của mẹ mình, thật diệu kỳ hơi ấm của bà lại có sự dịu dàng của mẹ.

Bà biết tiểu nha đầu này rất ngoan hiền, lại rất vô tư, chỉ sợ xảy ra những chuyện đau thương như vậy, nha đầu sẽ không còn được vui vẻ như trước nữa, nghĩ tới đã đau lòng bà ôm chằm lấy cô nhiều hơn, bàn tay yêu thương xoa đầu cô.

" Chúng ta nói chuyện một chút đi" gã chủ nhà thôi ngừng dọn đồ, ông ta tiến về phía hai vợ chồng và cô gái đang ngồi ôm nhau đó, thật tình ông ta cũng tội nghiệp cho Hạ Nhiên, tuy cô có vẻ giống gái làng chơi, thôi thì ông ta vẫn còn là con người cứ biết gì nói đó thôi.

Hạ Mạch buông bà ra nhìn ông ta, cả bốn người 3 lớn một nhỏ ngồi rất nghiêm túc lắng nghe tên chut nhà nói.

" Trước đây Tiểu Ngọc là một nghệ sĩ chơi dương cầm, tuy nhiên cô ấy không hề lộ dung nhan, và hình như tối cô ấy còn đến hộp đêm để làm thêm, hộp đêm nào thì tôi không biết, còn có bạn trai cô ấy cách đây một tuần bọn họ có chút gây gổ..."

"Dừng lại" đang nói say sưa, bỗng nhưng bị một tiếng nói làm gián đoạn, ông ta hơi khó chịu dừng lại ở phía tiếng nói ấy.

Hạ Mạch ngồi một bên chăm chú nghe ông ta nói, Tiểu Ngọc là sao?
Chẳng lẻ chị cô lấy tên là Tiểu Ngọc, trong thư Hạ Nhiên có nói cô không thể sống dưới cái tên Hạ Nhiên hoá ra như vậy ư?

Bên cạnh vợ chồng bác sáu cũng rất ngạc nhiên vì tên này, định mở miệng hỏi gã chủ nhà, nhưng Hạ Mạch đã nhanh tay hơn, đưa lên bụm miệng chú sáu lại. Cố ý nháy mắt với ông " Để chú ấy nói hết đi ạ" cô ra dấu hiệu cho ông , hai vợ chồng liền hiểu, cô lại quay về phía gã chủ nhà nói lễ phép bảo hắn cứ nói tiếp.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net