Chap 2: Một Vụ Va Chạm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chín giờ đêm, Khánh Dương điều khiển chiếc Vespa màu hồng đậm trên một con đường vắng vẻ. Cảm giác tức giận vẫn không hề vơi đi bớt mà ngày một trở nên trầm trọng hơn. Với sự kiện vừa xảy ra lúc nãy, dù là người chiến thắng nhưng cô lại chẳng cảm thấy vui vẻ gì.

Là một người hiếu chiến và kiêu ngạo, Khánh Dương có phần khó chấp nhận việc bị trà xanh thấp kém cướp mất bạn trai. Dù cho người bạn trai đó cũng không phải là người tốt nhưng cảm giác bị người khác cướp mất đồ vẫn khá khó chịu, nhất là khi kẻ đó lại chẳng có điểm gì bằng mình.

Có lẽ Khánh Dương không biết và cũng chưa từng nghĩ đến việc có một cuộc sống hoàn mỹ lại chính là điểm bất lợi lớn nhất với cô trong chuyện tình cảm, vì kiểu người như Thành Trung và nhiều người con trai khác vẫn chuộng kiểu lọ lem yếu đuối hơn là công chúa điêu ngoa như cô.

Khánh Dương rẽ vào một con đường lớn nhưng vắng vẻ. Cô nhìn xung quanh, bỗng dưng muốn làm gì đó để giải quyết cục tức mãi không nuốt trôi được này. Trong đầu bất chợt lóe lên một ý tưởng điên rồ và mạo hiểm. Cô siết chặt tay ga, điều khiển cho xe tăng tốc độ, rất nhanh vượt qua những chiếc xe máy đang đi cùng chiều, rồi tới những chiếc xe con bốn chỗ, thậm chí có đoạn còn vượt ngang một chiếc xe tải nhỏ.

Từng cơn gió lạnh tạt vào người khiến Khánh Dương vô cùng sảng khoái, dường như cảm giác khó chịu lúc nãy cũng đã bị gió cuốn đi mất. Bây giờ cô mới hiểu vì sao bọn con trai lại đam mê tốc độ như vậy. Trong một phút giây hưng phấn, cô còn muốn học điều khiển xe motor bởi vì chiếc xe tay ga này là chưa đủ.

Đoạn đường này vốn dĩ ít xe di chuyển nên Khánh Dương rơi vào trạng thái mất tập trung. Mãi cho đến khi cô nhìn thấy chiếc Range Rover màu xanh đen di chuyển với tốc độ khá chậm, dường như chuẩn bị dừng hẳn bên lề đường thì đã quá trễ.

Lần đầu tiên trong đời Khánh Dương cảm thấy sợ hãi như vậy. Cô tuyệt vọng giữ chặt thắng xe, nhưng chiếc xe vẫn không dừng lại.

RẦM!

Âm thanh va chạm chói tai vang lên, Khánh Dương chậm rãi mở mắt. Ngoài cảm giác giật mình và ê ẩm toàn thân vì va đập mạnh ra thì cũng không có điểm nào bất thường. Khánh Dương thất thần nhìn cảnh tượng trước mắt, trong lòng âm thầm biết ơn ông bà tổ tiên và các vị thần linh đã giúp cô sống sót sau cú va chạm vừa rồi.

Với tốc độ lúc nãy, Khánh Dương cứ ngỡ hôm nay là ngày cuối của cuộc đời mình. Ý định học đua xe motor vừa mới nhen nhóm đã bị dập tắt ngay lập tức. Chỉ mới vừa rồi cô còn có cảm giác linh hồn mình đã rời khỏi cơ thể. Trong lòng Khánh Dương đầy sợ hãi và hoảng loạn, nhưng lại cảm thấy vô cùng may mắn vì đã không bị thương. Cô đặt tay lên ngực trái, nhịp tim lúc này vẫn đang đập thình thịch, vẫn chưa thể bình tĩnh trở lại.

Khánh Dương khẽ dịch người, cố gắng kéo chiếc Vespa của mình ra khỏi phần sau của chiếc Range Rover đã bị tông đến mức biến dạng. Cùng lúc đó, âm thanh mở cửa xe lạnh lẽo vang lên. Khánh Dương thở dài một tiếng đầy ngao ngán.

Thôi xong! Cô đã gây ra chuyện lớn rồi.

Người bước xuống xe là một chàng trai trẻ, trạc tuổi Khánh Dương. Hắn vội vàng chạy ra phía sau, căng mắt nhìn đuôi xe đã bị móp méo một phần, kèm theo đó là những vết xước dài, vô cùng mất thẩm mỹ. Dù đứng cách xa hơn một mét nhưng Khánh Dương vẫn nghe thấy người đối diện hít lấy một hơi nặng nề, như đang cố gắng đè nén sự giận dữ đến tột cùng.

Buổi tối của Hoàng Nam chính thức bị hủy hoại khi chiếc xe yêu thích cũng là món quà thưởng cho vị trí đứng đầu khối trong năm học vừa rồi bị hư hỏng vào lần chạy thử đầu tiên. Hoàng Nam tức giận nhìn về phía thủ phạm vừa gây ra chuyện này. Hắn cố gắng giữ cho bản thân bình tĩnh hết mức có thể. Nếu như trước mặt hắn không phải là một cô gái thì hắn đã lao đến đánh cho kẻ này một trận thừa sống thiếu chết rồi.

Khánh Dương có thể cảm nhận được cảm xúc phức tạp của Hoàng Nam, từ phẫn nộ cho tới đau khổ, thậm chí là mất mát, trong lòng càng cảm thấy tội lỗi không thôi. Nhất thời không biết nói gì cho phải.

"Chết tiệt! Cô đi không nhìn đường hay gì? Tôi đã xi nhan từ rất lâu rồi mới vào. Sao còn đụng trúng được vậy? Mắt bị mù à?"

Hoàng Nam nói lớn, còn kèm thêm mấy lời chửi tục. Hắn nhíu mày nhìn những vết xước trên xe, trong lòng cảm thấy bức bối và khó chịu hơn bao giờ hết. Những dấu vết này dù có sửa lại cũng không còn cảm giác như mới nữa.

Hoàng Nam ôm đầu một cách đầy bất lực, với điều kiện của gia đình thì có thể mua cho hắn bao nhiêu chiếc xe cũng được, thương hiệu nào cũng không thành vấn đề. Chỉ là với chiếc xe đầu tiên, kèm theo sự yêu thích đặc biệt từ khi còn nhỏ, đối với hắn có rất nhiều ý nghĩa.

Khánh Dương nói nhỏ: "Tôi xin lỗi."

"Xin lỗi là xong sao? Nếu như cái gì cũng có thể xin lỗi thì thế giới này đã không có luật pháp rồi."

"Anh yên tâm. Tôi sẽ đền."

Khánh Dương khẳng định một cách chắc chắn. Cô là người rõ ràng, nếu như là mình sai thì cô sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với điều đó.

"Đền? Có biết là bao nhiêu tiền không mà đền?"

Hoàng Nam nhếch môi, tỏ vẻ xem thường. Hắn còn lạ gì loại người này nữa. Những kẻ phá hoại tài sản của người khác rồi còn nằm ra ăn vạ, ăn nói lớn tiếng để ra oai, nhưng thực chất lại là một kẻ nghèo rớt mồng tơi, chỉ tìm mọi cách lừa lọc để không phải mất tiền đền bù thiệt hại. Đây chính là loại người Hoàng Nam căm ghét và khinh thường nhất.

Khánh Dương nghiêm túc đưa ra lời đề nghị với Hoàng Nam:

"Anh mang tới trung tâm sửa chữa đi. Toàn bộ chi phí tôi sẽ trả."

"Ha! Cô đang nằm mơ à? Cô nghĩ tôi là thằng nhóc ba tuổi hay gì mà đi tin lời cô? Tôi còn lạ gì loại người như cô nữa. Phá hoại tài sản của người khác rồi nằm vật ra ăn vạ, đóng vai nạn nhân. Một lũ người thấp kém, không có liêm sỉ, chỉ biết bòn rút tiền bạc của người khác."

Những lời nói của Hoàng Nam vô cùng khó nghe. Dường như đem tất cả những trải nghiệm tồi tệ trước đó đổ lên người Khánh Dương. Tuy rằng bình thường Khánh Dương rất "hổ báo" nhưng cô lại không phản ứng lại với những lời nói khó nghe này của Hoàng Nam. Bởi vì cô đã từng trải qua chuyện như vậy, nên có thể hiểu được vì sao người đối diện lại nói những lời này.

"Sao? Đã nghĩ ra lí do gì để bỏ trốn chưa? Hay là nằm ra đường bảo tôi đâm trúng cô, sẵn tiện đòi thêm vài triệu cho thỏa đáng nhỉ?"

Mặc dù Hoàng Nam đang mắng một nhóm người nào đó không phải là mình, nhưng việc hắn cứ liên tục nhìn vào cô mà mắng cũng dần khiến Khánh Dương cảm thấy bản thân có liên quan tới chuyện này. Cảm giác có lỗi ngày càng vơi bớt. Dù sao thì bị người khác mắng chửi liên tục cũng không phải là cảm giác dễ chịu.

"Anh chỉ cần đưa cho tôi một con số và cùng gặp nhau tại trung tâm sửa chữa, không cần phải nhiều lời như vậy."

"Một con số? Cô có biết mình đang hứa hẹn điều gì không? Quả này cũng phải mấy chục triệu. Không phải là mấy chục ngàn đâu."

Hoàng Nam cười lớn, nụ cười này có biết bao nhiêu trào phúng và khinh thường Khánh Dương hoàn toàn có thể cảm nhận được. Hoàng Nam hất mặt nhìn Khánh Dương, âm thầm dự đoán thái độ và biểu cảm tiếp theo của người đối diện.

Sẽ là gì đây? Hốt hoảng? Ngạc nhiên vì số tiền quá lớn và bắt đầu cãi nhau kì kèo với hắn như những kẻ khác đã từng làm? Hoàng Nam thậm chí đã lên sẵn kịch bản cho một màn khích bác người khác trong tình huống này. Muốn gây chuyện rồi phủi tay bỏ đi ư? Không dễ như vậy đâu.

"Được. Sáng mai, mười giờ, gặp nhau ở bất cứ trung tâm sửa chữa nào do anh chỉ định. Đây là thẻ căn cước và số điện thoại liên lạc của tôi. Anh giữ đi."

Khánh Dương không biết nên lấy gì làm chứng, đành rút thẻ căn cước công dân ra đưa cho Hoàng Nam nhưng hắn từ chối nhận.

"Cái thẻ này làm lại mấy hồi. Với lại biết đâu cô đưa đồ giả thì sao?"

"Vậy giờ làm sao anh mới tin? Hay chúng ta đi lên công an giải quyết?"

Khánh Dương rơi vào trạng thái túng quẫn, đành phải đưa ra hạ sách cuối cùng. Dù cô biết việc đến đồn công an cũng không phải là chuyện có lợi với cô. Việc một nữ sinh 17 tuổi điều khiển xe tay ga chạy quá tốc độ trong đêm, lại còn đâm vào xe người khác sẽ khiến cô gặp phiền phức.

Nhưng Khánh Dương không còn cách nào khác, dù sao thì cô cũng là người sai, với lại cô không muốn bị đánh đồng với những kẻ thấp kém lừa tiền như Hoàng Nam nói. Cô muốn cho hắn thấy cô không thuộc tầng lớp đó và sẵn sàng chi tiền để đền bù thiệt hại cho hắn.

Khi nghe tới chuyện lên đồn công an, Hoàng Nam liền khựng lại. Không được, nếu làm vậy chẳng khác nào tự mình nhảy xuống vực thẳm. Hắn mới có 17 tuổi, bằng lái xe máy còn chưa có, lại điều khiển xe ô tô đi ngoài đường như thế này chắc chắn sẽ bị "rờ gáy" trước tiên.

Hoàng Nam miễn cưỡng nhìn lại đuôi xe trầy xước lồi lõm của mình, cố ép bản thân phải chịu thiệt lần này. Hắn thà mất tiền còn hơn bị bắt vào đồn chờ ba mẹ đến giải quyết. Có khi chiếc xe này sẽ bị tịch thu mất.

Hoàng Nam dần lung lay trước thái độ nghiêm túc của Khánh Dương. Đây là lần đầu tiên hắn gặp một người gây chuyện với mình nhưng lại rất rõ ràng như vậy. Dù cho hắn không biết được sự quyết tâm này là thật hay giả nhưng hắn cũng không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc hẹn gặp lại vào sáng mai.

"Thôi khỏi. Phiền phức. Đưa đây, tôi sẽ giữ để đề phòng cô giở trò. Ngày mai gặp nhau ở địa chỉ này. Mười giờ sáng. Cô mà không đến tôi sẽ đào cả cái thành phố này để tìm cô."

Hoàng Nam đưa cho Khánh Dương một tờ danh thiếp màu xám, cũng là thông tin nơi hắn làm thủ tục mua xe vài ngày trước. Những gì Hoàng Nam nói với Khánh Dương chính là sự thật, với gia thế của gia đình hắn, việc đào cả thành phố này lên để tìm người là chuyện hoàn toàn có thể.

"Phải đến chứ. Nếu anh không tin nữa thì có thể chụp hình tôi để cho dễ tìm."

Khánh Dương nhận lấy tờ danh thiếp của Hoàng Nam đưa, đọc thông tin trên đó một lượt, cũng không xa nhà cô cho lắm. Trước lời dặn dò của Khánh Dương, Hoàng Nam cũng nhiệt tình làm theo, hắn rút điện thoại ra chụp hình Khánh Dương như những gì cô nói.

"Chụp cho đẹp vào. Ai mà biết anh có phát tán bậy bạ đi đâu không. Phải giữ hình tượng cho tôi nữa."

Hoàng Nam bật cười, một nụ cười đơn thuần mà không mang theo bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào như vừa rồi, mà chỉ đơn giản là hắn thấy cô gái này cũng không còn đáng ghét như lúc nãy nữa, mà cũng có điểm gì đó thú vị.

"Ờ, chụp đẹp sau này làm hình truy nã mới dễ tìm. Mong là ngày mai cô sẽ có mặt và còn có thể giữ được thái độ như thế này. Mà không sợ tôi làm gì với hình của cô à?"

"Thử đi rồi biết."

Khánh Dương nửa đùa nửa thật đáp lại. Vì cô muốn Hoàng Nam tin mình nên mới đề nghị hắn chụp hình, chứ với bức ảnh đó ngoài mục đích tìm người thì chẳng thể dùng để uy hiếp cô được.

Sau khi trao đổi thông tin với Hoàng Nam, Khánh Dương quay trở lại với chiếc Vespa của mình, may mà còn có thể đi được dù nhìn hơi rách nát một tí. May là cô đã về đến khu phố của mình, miễn cưỡng có thể đi xe về tới nhà.

Khánh Dương đã đi một lúc nhưng Hoàng Nam vẫn không nhúc nhích. Hắn nhìn chằm chằm vào chiếc thẻ căn cước công dân trên tay, không khỏi nhíu mày thật chặt. Thì ra cô gái này bằng tuổi hắn, vậy mà dám rủ hắn đến đồn cảnh sát trong khi chính cô cũng đang vi phạm luật giao thông.

"Cũng gan đấy."

Hoàng Nam lầm bầm, hắn quay đầu nhìn chiếc Range Rover đáng thương của mình, thở dài một cái rồi lên xe đi về.

***

Tác giả: Hành động của nam nữ chính không phù hợp, có phần sai trái về mặt quy định pháp luật.

Ngoài ra trong đời thực tuyệt đối không được để giấy tờ cá nhân của mình rơi vào tay người lạ, vô cùng nguy hiểm.

Đây là tình tiết hư cấu. Xin đừng học theo.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net