Chap 4: Trả Nợ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng hôm sau, Khánh Dương đến điểm hẹn sớm hơn dự kiến mười lăm phút. Vì thời gian vẫn còn sớm, cô quyết định lượn vào cửa hàng Starbucks bên cạnh trung tâm sửa chữa, hy vọng là vẫn còn kịp giờ. Đêm qua cô mất ngủ thật, đến gần sáng mới chợp mắt được một lúc nên hơi mơ màng, cần nạp thêm tí cafein.

Trước khi đến điểm hẹn, Khánh Dương đã về nhà một chuyến để chuẩn bị trước khi ra ngoài. Thật may mắn là mẹ cô đã rời khỏi nhà từ sớm, nếu không thì cô sẽ gặp phải phiền phức khi bị tra hỏi những gì đã xảy ra đêm qua, không chừng sẽ bị cấm túc mất.

Tối qua vì mục đích đi "đánh ghen" nên Khánh Dương cố tình ăn mặc già dặn hơn bình thường, kết hợp cùng phong cách trang điểm sắc sảo, không khác gì sinh viên đại học. Hôm nay chỉ có một buổi gặp mặt ngắn ngủi, sau đó là cuộc hẹn làm tóc kéo dài hơn nửa ngày nên cô chọn một chiếc quần short ngắn, kèm theo áo sweater màu xanh nhạt, thêm đôi giày thể thao và nón lưỡi trai màu trắng, đơn giản và năng động.

Sau khi gọi nước xong, Khánh Dương di chuyển sang khu vực chờ đợi, tranh thủ nghiên cứu một vài mẫu bình nước mới của hãng này. Cũng không có gì đặc biệt, những mẫu này hầu như cô đã sở hữu, còn lại toàn là những thiết kế không hợp mắt cho lắm.

Khánh Dương vừa rời mắt khỏi khu vực trưng bày bình nước thì ngay lập tức bắt gặp một ánh mắt quen thuộc cùng lúc nhìn về phía mình. Tuy rằng hôm qua gặp nhau vào lúc trời tối nhưng vẫn không khó để Khánh Dương nhận ra Hoàng Nam, người cũng vừa gọi nước xong tại quầy.

Hoàng Nam cũng nhìn thấy Khánh Dương. Hắn có chút bất ngờ nhưng không thể hiện ra ngoài. Nếu như không có cơ hội nhìn thấy hình trên thẻ căn cước công dân, hắn còn không nhận ra cô gái đang đứng đối diện mình và kẻ gây ra tai nạn phiền phức đêm qua là cùng một người.

Với quan hệ hiện tại, cả hai đều không muốn chào hỏi nhau một cách tử tế làm gì. Hoàng Nam bước đến bên cạnh Khánh Dương, bắt đầu giở giọng khiêu khích:

"Tôi tưởng cô không dám đến chứ."

Hôm nay Hoàng Nam mặc áo thun đen và quần bò bạc màu, tuy là một bộ đồ đơn giản nhưng đều của những thương hiệu đắt tiền, Khánh Dương có thể nhìn ra một vài món. Dù hắn đang đeo kính đen nhưng cô có thể đoán được ánh mắt dành cho mình cũng không tốt đẹp gì.

Khánh Dương nhún vai, cô không nhìn Hoàng Nam nữa mà tập trung quan sát nhân viên pha chế đang làm đồ uống cho mình, nửa đùa nửa thật trả lời:

"Chẳng phải anh bảo sẽ đào cả thành phố này lên nếu tôi không đến hay sao? Sợ quá nên phải đến thôi."

Tất nhiên Hoàng Nam không tin những gì Khánh Dương nói là thật. Cô gái này chẳng sợ gì cả. Chẳng qua là cô ta đang muốn giữ thể diện mà thôi, Hoàng Nam thầm nghĩ. Đến lúc này hắn vẫn không tin tưởng Khánh Dương cho lắm, có khi một lúc nữa cô ta sẽ nói mình không mang đủ tiền và cuối cùng hắn vẫn phải hứng chịu hậu quả cho chuyện này thì sao.

"Ờ ờ, chắc là cô sợ." Hoàng Nam hùa theo.

Sau đó Hoàng Nam và Khánh Dương không nói thêm một câu nào nữa, một người lười biếng nghịch điện thoại, một người lẳng lặng quan sát nhân viên pha chế làm việc. Không bao lâu sau, nhân viên gọi tên Khánh Dương và Hoàng Nam đến lấy nước. Sau đó cả hai cùng đi bộ qua trung tâm sửa chữa.

Trước đó Hoàng Nam đã mang xe đến cho nhân viên kiểm tra trước rồi mới mua cafe. Khi cả hai quay lại nhân viên đã kiểm tra xong. Hoàng Nam đi theo người nhân viên nọ đến xem xe và nhận bảng báo giá, liệt kê đầy đủ các điểm hư hại kèm theo những mục cần phải chi tiền và những sự lựa chọn có sẵn. Hoàng Nam đọc lướt qua rồi đưa cho Khánh Dương.

"Nè, xem đi." Hắn nói.

Khánh Dương nhận lấy tờ giấy trên tay Hoàng Nam, đọc qua một lượt, cho đến khi chắc chắn không có bất kỳ điểm nào bất thường hay một chi phí kỳ lạ nào đó, để bảo đảm hắn không giở trò rồi mới bước đến quầy thu ngân. Trong đầu cô làm một phép tính nhẩm, chợt cảm thấy tương lai của mình sắp tới vô cùng tăm tối và mờ mịt.

Nhìn bề ngoài Khánh Dương tiêu tiền như nước nhưng tất cả cũng chỉ là khoản tiền tiêu vặt của cô mà thôi. Nếu như bây giờ lấy ra dùng thì những tháng sau lại phải tiết kiệm hơn vì ba mẹ cô chỉ đưa một con số cố định mỗi tháng, nếu như dùng lố thì sẽ bị trừ qua tháng sau.

Khánh Dương nhìn bảng báo giá, khoản này chắc cũng phải hơn hai tháng tiền tiêu vặt là ít. Cô thầm than khổ, tự hứa với lòng mình sẽ không trót dại một lần nào nữa. Hoàng Nam quan sát gương mặt sa sầm của Khánh Dương sau khi biết được tổng thiệt hại, nhanh chóng hiểu thành cô không có khả năng chi trả.

"Giờ rút lại lời hứa vẫn còn kịp đó. Loại người như cô tôi gặp cũng nhiều rồi. Tệ lắm thì tôi cho cô trả góp."

Hoàng Nam không tiếc lời châm chọc. Thật ra hắn cũng chẳng cần số tiền này bởi vì thiệt hại đã có bảo hiểm chi trả, hắn chẳng mất một đồng nào. Cho dù bảo hiểm không bao gồm khoản tiền này đi nữa thì hắn cũng không buồn truy cứu làm gì.

Sau một đêm, Hoàng Nam đã suy nghĩ khá nhiều. Dù sao thì xe hư cũng đã hư rồi, dù ai trả tiền sửa đi nữa thì nó cũng không còn hoàn mỹ. Trừ khi hắn mua xe mới luôn thì may ra không cảm thấy khó chịu. Vấn đề không còn nằm ở chuyện tiền bạc nữa. Thế nhưng vì sao Hoàng Nam vẫn tới đây, không ngừng buông lời khiêu khích Khánh Dương? Là vì hắn cảm thấy bực tức trong người, không muốn buông tha cho người khác dễ dàng như vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên Hoàng Nam trải qua cảm giác bị người khác phá hoại món đồ yêu thích và phải cho qua mọi chuyện trong sự uất hận. Nên lần này khi gặp chuyện thì hắn muốn xả giận một lần. Hắn muốn người khác bị ép tới bước đường cùng, xấu hổ, nhục nhã mà xin lỗi hắn. Lúc xin lỗi, nếu không có thành tâm thì phải có cảm giác không cam lòng thì hắn mới cảm thấy dễ chịu.

Nếu đêm qua Khánh Dương chỉ xin lỗi và im lặng nghe Hoàng Nam mắng một trận thì mọi chuyện sẽ kết thúc tại đó. Thế nhưng vì cô lại tuyên bố sẽ trả tiền, làm Hoàng Nam hồi tưởng tới một lần hắn cũng nhận được lời cam kết như vậy nhưng thật ra chỉ là bề ngoài mà thôi. Thế nên hắn muốn làm khó tới cùng.

Khánh Dương bước đến quầy thu ngân, lấy ra một số giấy tờ mình đã chuẩn bị từ đêm qua, đưa sang cho Hoàng Nam đang đứng bên cạnh rồi nói:

"Trả lại thẻ căn cước cho tôi. Còn anh ghi tên vào."

Hoàng Nam đọc qua nội dung, trong lòng dấy lên cảm giác khó chịu:

"Cô bị điên à? Sợ tôi ăn tiền của cô á? Tôi thèm vào."

Trước thái độ cáu bẳn của Hoàng Nam, Khánh Dương xem như không nhìn thấy. Cô lấy ra một chiếc thẻ tín dụng màu đen đặt lên bàn:

"Chỉ là thủ tục thôi, tôi sợ anh quên ý mà. Nhanh lên nào."

Hoàng Nam hừ một tiếng. Ký thì ký. Hắn sợ gì? Hắn không sợ Khánh Dương quỵt tiền của mình thì thôi, ai dè cô còn bắt hắn ký vào cam kết đã nhận được tiền nữa chứ. Hoàng Nam cảm thấy mình đã bị đối phương xem thường một cách triệt để.

Sau khi Hoàng Nam điền xong thông tin, Khánh Dương lấy lại bản cam kết kiểm tra xem đã ổn chưa. Cô sững người mất vài giây. Hóa ra thằng cha này bằng tuổi mình à? Làm cô cứ tưởng hắn phải lớn hơn mình một đến hai tuổi là ít, nhỏ nhất cũng phải là sinh viên năm nhất.

Khánh Dương tặng cho Hoàng Nam một ánh mắt đầy đánh giá. Ha, thì ra đây là lý do tối hôm qua người này đột ngột đồng ý nhượng bộ khi cô đề nghị kéo nhau đến đồn công an để giải quyết. Thì ra cũng sợ bị còng đầu, cũng như nhau thôi. Khánh Dương cố gắng nhịn cười, cô đưa tờ giấy cho nhân viên thu ngân:

"Em trả bằng thẻ nha chị. Chị làm chứng cho em, em chia cho chị 5% giá trị số tiền."

Nhân viên thu ngân thầm nghĩ hai cô cậu này đúng là lắm chuyện, nhưng dù sao cũng là tiền miễn phí nên cô ta không dại gì mà từ chối. Trước thái độ phớt lờ toàn tập của Khánh Dương, Hoàng Nam không khỏi cảm thấy bất mãn. Còn ra vẻ không quan tâm, để xem khi thẻ không hoạt động có còn vênh váo được vậy hay không.

"Chị ơi, kiểm tra cẩn thận nha, coi chừng thẻ lại bị hư đó."

Hoàng Nam nói với nhân viên thu ngân, giọng nói chứa đầy sự công kích. Hôm nay hắn được xem trò vui rồi.

"Lúc này cô rút lui còn kịp đó. Nếu thẻ không hoạt động được thì nhục lắm."

Hoàng Nam vừa dứt lời thì âm thanh in biên lai lặng lẽ vang lên, thái độ của hắn từ đắc ý trở nên ngạc nhiên, bối rối và ngại ngùng.

"Ôi đệt, hóa ra cái thẻ này lại hoạt động được à."

Hoàng Nam thầm mắng bằng giọng nói rất nhỏ, có lẽ Khánh Dương cũng không nghe được. Lần đầu tiên hắn gặp được người thật sự đền tiền cho mình khi gây chuyện nhưng hắn không vui vẻ và hả hê như tưởng tượng.

Nhân viên thu ngân xé biên lai ra khỏi máy, đặt lên bàn kèm với thẻ tín dụng trả lại cho Khánh Dương.

"Em kí tên giúp chị ở đây, và ở đây."

Sau đó cô ta in thêm một tờ hóa đơn khác, đưa cho Hoàng Nam: "Em giữ hóa đơn để làm việc với bên bảo hiểm nhé."

Khánh Dương đang ký tên bỗng dưng khựng lại. Chết tiệt, tên khốn này có mua bảo hiểm cho xe, làm sao cô quên kiểm tra chuyện này nhỉ. Nhưng Khánh Dương lại nhanh chóng bỏ qua suy nghĩ này, cứ xem là tên này không mua bảo hiểm đi. Dù sao cũng là mình làm sai, số tiền này là để cô nhớ đời, lần sau không chạy xe điên loạn nữa. Lần này chỉ có thiệt hại về tiền, nếu như cô không biết tiết chế thì có thể hậu quả trong tương lai còn nghiêm trọng hơn như thế gấp nhiều lần.

Khánh Dương ký tên xong, trả lại cho nhân viên thu ngân tờ biên lai ngân hàng rồi cất thẻ tín dụng và thẻ căn cước vào ví, không quên rút tiền mặt ra đưa cho cô ta, xem như là thù lao đã giúp cô làm bên thứ ba chứng kiến chuyện này. Sau đó, cô quay sang cười với Hoàng Nam, thái độ hòa nhã hơn hẳn so với lúc đầu.

"Xong, coi như hết nợ. Dù sao thì cũng xin lỗi anh lần nữa, tối hôm qua tôi bị mất kiểm soát nên mới tông vào xe anh như vậy. Thôi xong việc rồi, tôi đi đây. Hy vọng chúng ta không cần gặp lại nhau nữa."

Nụ cười thân thiện kèm theo một lời xin lỗi tử tế của Khánh Dương làm Hoàng Nam bối rối. Cảm giác tức giận và đắc ý ban đầu hoàn toàn tan biến chỉ sau lời nói vừa rồi. Hiện tại Hoàng Nam không cảm thấy gì ngoài xấu hổ và mất mặt. Hắn chỉ giỏi xù lông khi người khác tấn công mình chứ lúc được người ta xin lỗi thì lại không biết phản ứng thế nào. Hoàng Nam nhận lấy hóa đơn từ tay nhân viên thu ngân, lúng túng gãi đầu.

"Thật ra thì tôi có mua bảo hiểm rồi. Khoản này không cần cậu trả đâu. Bây giờ tôi không có nhiều tiền mặt ở đây, cho tôi số tài khoản, tôi chuyển tiền lại."

Hoàng Nam nói xong liền quay mặt đi nhìn về hướng khác để che giấu cảm giác đầy mất mặt của mình. Hôm nay hắn mới là người điên ở đây chứ không phải là Khánh Dương như hắn đã mắng. Tự nhiên ép người ta trả tiền bằng được, xong rồi lại cảm thấy tội lỗi, muốn chuyển tiền trả lại. Hắn cũng không hiểu vì sao mình lại cảm thấy không vui.

Khánh Dương vô cùng ngạc nhiên khi nhận được lời đề nghị này của Hoàng Nam. Tên này bị hâm à? Cô nhìn hắn bằng ánh mắt đầy khó hiểu.

"Ủa sao vậy? Đằng nào cũng là tôi sai mà."

Hoàng Nam vừa định nói thêm gì đó thì Khánh Dương có điện thoại nên hắn đành giữ im lặng. Hắn không vội rời khỏi trung tâm sửa chữa, muốn chờ cô nói chuyện điện thoại xong để tiếp tục giải thích sai lầm của mình.

Khánh Dương nhìn tên người gọi trên điện thoại, âm thầm than khổ. Cuộc gọi này không nằm ngoài dự đoán của cô. Tất cả những thẻ tín dụng Khánh Dương đang dùng đều là thẻ con của ba mẹ, bất kì giao dịch nào họ cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo. Với khoản tiền lúc nãy, hơn nữa lại là ở địa điểm này thì việc cô bị gọi kiểm tra cũng không có gì là lạ.

"Alo, con đây ba."

"Lúc nãy là con dùng thẻ à?" Đầu dây bên kia là giọng nói trầm ấm của một người đàn ông trung niên.

"Dạ."

"Ừ. Do số tiền lớn và lại không phải trung tâm mua sắm nên ba kiểm tra xem con có bị mất thẻ hay không thôi."

Người đàn ông trả lời, ông cũng không có ý định hỏi vì sao con gái mình lại chi một khoản tiền lớn ở một nơi không bình thường như vậy. Miễn sao Khánh Dương biết mình đang làm gì là được.

"Dạ, vẫn quy tắc cũ, trừ vào tiền tiêu vặt của con. Chắc cũng là hai hay ba tháng rồi."

Khánh Dương khó khăn nói ra một con số, cũng là quãng thời gian cô nhẩm tính lúc nãy. Thật là đau lòng quá. Ở đầu dây bên kia, ba của Khánh Dương cười nhẹ. Con gái của ông, có những chuyện lại quá nguyên tắc.

"Ba tính ra hai tháng rưỡi. Miễn phí cho con nửa tháng, trừ hai tháng thôi. Thôi đừng buồn nữa, ba có tin vui đây, chiếc túi Chanel hôm trước con thích mà hết hàng đó, ở bên này còn màu đen, tuy không phải màu hồng nhưng ba cũng mua cho con rồi." Ba của Khánh Dương an ủi cô.

Quả nhiên tin tức này khiến Khánh Dương hào hứng lên không ít, cô vui vẻ trả lời: "Màu gì con cũng thích hết. Cảm ơn ba nhiều!"

"Thôi được rồi, ba đi ngủ đây. Con làm gì làm tiếp đi."

"Dạ, ba ngủ ngon nha."

Khánh Dương tắt điện thoại, vừa quay sang đã bắt gặp Hoàng Nam nhìn mình với ánh mắt vô cùng phức tạp. Khánh Dương có chút xấu hổ, cô cảm thấy không thoải mái khi bị người khác nhìn thấy cảnh mình làm nũng với ba mẹ cho lắm.

"Ủa, cậu chưa về à?"

Khi biết Hoàng Nam cũng bằng tuổi mình, Khánh Dương đã quyết định thay đổi cách xưng hô với hắn. Nợ đã trả xong, ân oán cũng được giải quyết, bây giờ cả hai có thể được xem là có quen biết.

Sau khi vô tình nghe được cuộc trò chuyện của Khánh Dương, Hoàng Nam bắt đầu cảm thấy có lỗi. Hình như hắn vừa khiến cho cô gái đối diện mất đi hai tháng tiền tiêu vặt thì phải. Bây giờ hắn mới nhận ra rằng Khánh Dương cũng không đáng ghét như lúc đầu, lại có chút dễ thương. Hoàng Nam đã quan sát Khánh Dương một lúc, nếu như không phải vì chuyện tối qua, với vẻ ngoài của cô, hắn sẽ chú ý ngay từ đầu, chứ không phải tới tận lúc này.

Trước câu hỏi của Khánh Dương, Hoàng Nam phải mất một lúc để ổn định lại suy nghĩ của mình. Hắn trả lời:

"Bảo hiểm sẽ hoàn tiền lại nên mình cũng không mất tiền trong chuyện này. Vì trước đây mình gặp mấy chuyện không vui nên mới cư xử như vậy chứ không có ý lấy tiền của cậu đâu. Cho mình số tài khoản đi, mình sẽ chuyển tiền lại."

Khánh Dương khá bất ngờ với những gì Hoàng Nam nói nhưng cũng có thể hiểu được những gì hắn cảm nhận nên cô cũng không trách hắn làm gì. Hóa ra tên này cũng tử tế phết, Khánh Dương thầm nghĩ.

"À không sao đâu. Dù sao cũng là mình gây chuyện nên cậu không cần chuyển lại." Khánh Dương từ chối, cô đang cần một sai lầm nhớ đời mà, phải mất tiền mới sợ.

Hoàng Nam vẫn cảm thấy không thoải mái khi giữ số tiền này, thế là hắn lại tìm cách khác: "Cũng trưa rồi, mình mời cậu ăn trưa."

Tất nhiên Hoàng Nam sẽ không quy đổi cả số tiền này chỉ bằng một bữa ăn, hắn muốn xây dựng mối quan hệ với Khánh Dương. Dù gì cô cũng để lại trong hắn ấn tượng khó phai, hắn không muốn cả hai chỉ là người bước ngang qua đời nhau thế này.

Khánh Dương nhìn đồng hồ, sắp đến giờ hẹn với salon làm tóc rồi. Cô nhìn Hoàng Nam, trong lòng cũng có chút tiếc nuối khi phải từ chối cuộc hẹn này. Là một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tình cảm, Khánh Dương chắc chắn nếu như cô đồng ý lời mời của Hoàng Nam, diễn biến tiếp theo của hai người bọn họ có thể đi đến rất xa.

Sau chuyện này cô cũng nhận ra Hoàng Nam không đến nỗi xấu xa hay quá đáng. Biết tiến biết lùi, chẳng qua tâm trạng không tốt mà thôi.

"Xin lỗi, mình có hẹn trước rồi."

"À, ra là vậy."

Hoàng Nam trả lời, không che giấu được cảm giác thất vọng. Hắn vừa định hỏi sang ngày khác thì Khánh Dương đã cướp lời trước:

"Gần tới giờ hẹn rồi. Mình đi trước đây, chắc là chúng ta không có duyên."

Nói rồi Khánh Dương nhanh chóng rời khỏi trung tâm sửa chữa. Hoàng Nam thở dài một hơi, nuối tiếc nhìn theo hình bóng Khánh Dương biến mất sau chiếc xe taxi ở trước cổng. Lần đầu tiên trong đời trải qua cảm giác bị một cô gái từ chối thẳng thừng, Hoàng Nam không khỏi cảm thấy hụt hẫng và thất vọng. Nhưng cũng vì đón nhận hết bất ngờ này đến bất ngờ khác nên sự tò mò của Hoàng Nam về Khánh Dương lại càng nhiều hơn.

Hắn bật điện thoại lên, tìm kiếm trong danh bạ điện thoại một dãy số đã lưu lại từ tối hôm qua, rồi chuyển sang bức ảnh cô gái này đã đề nghị hắn chụp lại.

"Duyên không có thì mình đành tự tạo ra vậy."

Hoàng Nam lẩm bẩm rồi ra về. Không còn lần này thì lần khác, hắn có số điện thoại của cô mà, không sợ không liên lạc được.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net