Chap 5: Chơi Game (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hoàng Nam rời khỏi bệnh viện lúc tám giờ tối. Hắn tạt vào một quán ăn trên đường, kiếm gì đó lót dạ rồi về nhà. Nhà Hoàng Nam nằm ở ngoại ô thành phố, cách xa khu vực trung tâm ồn ào và náo nhiệt. Ở đây mật độ dân cư vừa phải, đủ để gia đình hắn xây một biệt thự rộng lớn, tận hưởng không gian yên tĩnh, không xô bồ.

Hoàng Nam về đến nhà liền đi thẳng lên phòng riêng của mình ở tầng hai. Lúc này trong căn nhà rộng lớn chỉ có mình hắn, Hoàng Nam chẳng buồn bật đèn lên, cứ thế thả mình xuống giường ngủ. Thời gian gần đây gia đình Hoàng Nam xảy ra nhiều chuyện không mong muốn, dù tất cả chỉ là một vở kịch do ba mẹ hắn làm đạo diễn kiêm diễn viên, nhưng vai diễn này vẫn khiến cho Hoàng Nam cảm thấy vô cùng áp lực, tựa như mọi thứ thật sự sắp sụp đổ đến nơi rồi vậy.

Hắn nhìn lên trần nhà, thầm mong kế hoạch này của gia đình nhanh chóng kết thúc, việc ngày ngày nhận tin xấu mà không biết nó là thật hay giả khiến tinh thần hắn lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng. Bây giờ lại đang trong thời gian nghỉ hè, không có việc gì làm nên không có cách nào quên đi những gì đang diễn ra.

Hoàng Nam bật điện thoại, lướt Facebook trong vô thức. Bỗng dưng hắn nghĩ đến Khánh Dương, tò mò gõ thử họ tên cô vào ô tìm kiếm. Một loạt kết quả trả về, Hoàng Nam vào từng tài khoản để xem, vẫn không nhìn thấy ảnh đại diện nào trông có vẻ quen mắt.

Hoàng Nam biết tìm Facebook một người không có điểm gì chung là rất khó, nhưng hắn vẫn kiên nhẫn xem thêm nhiều tài khoản khác để thử vận may. Ông trời không phụ công sức của Hoàng Nam, cuối cùng hắn cũng tìm thấy một tài khoản có hình đại diện phù hợp nhất.

Chân mày Hoàng Nam giãn ra, hắn nở một nụ cười hài lòng mà chính hắn cũng không nhận thức được. Nhưng vài giây tiếp theo, cảm giác vui mừng nhanh chóng biến mất khi Hoàng Nam chẳng thu thập được bất kỳ thông tin gì hữu ích từ tài khoản này ngoài một chiếc hình đại diện, một chiếc ảnh bìa và vài dòng tiểu sử.

"Trời ạ, còn là Facebook mới tạo nữa chứ."

Hoàng Nam ngao ngán thở dài một tiếng. Đây là lần đầu tiên hắn gặp một cô gái có tài khoản Facebook trống trơn như thế này, có khi là tài khoản phụ cũng nên. Nhưng vì không thể tìm thấy được tài khoản nào khác nên Hoàng Nam đành phải chấp nhận sự thật. Đây là tất cả những gì hắn có.

Một lúc sau, Hoànng Nam còn bất mãn hơn nữa khi nhận ra tài khoản Facebook này đã tắt tính năng gửi lời mời kết bạn. Hoàng Nam than trời, hắn gặp phải một người không thích kết nối trên mạng xã hội rồi. Hắn vào phần tin nhắn, gửi cho Khánh Dương một chữ: "Hi".

Gửi xong Hoàng Nam lập tức hối hận. Hắn vừa làm gì thế này? Nhìn chẳng khác gì một thằng ngố mới đi tán gái lần đầu. Hoàng Nam lưỡng lự một hồi rồi thu hồi tin nhắn. Hắn nghĩ mãi vẫn không ra câu chào hỏi nào nhìn thật tự nhiên, không sến, cũng không được nhạt nhẽo.

Hoàng Nam vò đầu, chưa bao giờ hắn cảm thấy nhắn tin với con gái lại là điều khó khăn như lúc này. Hắn lục tìm lịch sử nhắn tin với những người khác trước đây xem mình đã làm như thế nào để bắt đầu một cuộc trò chuyện. Càng xem Hoàng Nam càng bất ngờ về chính bản thân mình. Thì ra hắn chưa từng chủ động nhắn tin cho ai trước, toàn là con gái mở lời trước mà thôi.

Lúc nào vui vẻ thì hắn sẽ trả lời, không thì chỉ xem qua rồi bỏ đó, có những tin nhắn tới giờ vẫn chưa mở ra đọc. Với những người có lịch sử nói chuyện dài một chút thì đa số là hắn toàn ờ ừ gì đó, lâu lâu bình luận lại vài câu vô thưởng vô phạt. Bất chợt Hoàng Nam nhận ra hắn nhạt nhẽo hơn mình tưởng.

Hoàng Nam suy nghĩ một lúc rồi tải thử một bộ sticker về, chọn một hình rồi gửi đi. Nên nhắn gì tiếp theo nữa nhỉ?

"Cậu về nhà chưa?"

"Cuối tuần này cậu rảnh không?"

"Tuần sau đi cafe nhé?"

Hoàng Nam vừa viết vừa xóa, nghĩ đi nghĩ lại vẫn không thấy câu nào có thể dùng được. Chưa bao giờ việc bắt chuyện với con gái lại khó khăn như thế này với hắn. Có lẽ bởi vì Khánh Dương luôn tỏ thái độ không mặn không nhạt, thậm chí có phần không muốn gặp lại nên Hoàng Nam khá cẩn thận, sợ cô phật lòng rồi chặn hắn luôn.

Khánh Dương không như những người khác xung quanh Hoàng Nam, không chủ động theo đuổi hắn, cũng không thể hiện ra rằng cô có chú ý đến hắn hay không. Hoàn toàn thờ ơ. Nhưng ít nhất hắn biết cô không có ác cảm với mình.

Hoàng Nam nghĩ mình vẫn đang còn căng thẳng vì chuyện gia đình nên đầu óc thiếu minh mẫn. Nếu càng cố nhắn thì sẽ càng nhắn sai, hắn tắt Messenger để bản thân bình tĩnh lại.

"Thôi chơi game tí vậy."

Hoàng Nam bật người dậy, bước đến dàn PC xịn xò của mình, bật máy tính rồi đăng nhập vào game. Sau khi trò chơi khởi động thành công, Hoàng Nam được một tài khoản tên SlayerT mời vào phòng.

"Nay onl trễ thế?" SlayerT hỏi.

Hoàng Nam đeo tai nghe vào rồi trả lời: "Mới từ bệnh viện về."

SlayerT không chỉ là bạn trên game mà còn là người quen của Hoàng Nam ngoài đời, con trai cấp dưới của ba hắn. Mối quan hệ của cả hai ngoài đời không quá thân thiết, chủ yếu chỉ nói chuyện với nhau về game.

"Đi thăm ông già à?"

"Ờ."

Hoàng Nam không thích kiểu nói chuyện này về người lớn của SlayerT nhưng hắn cũng không rảnh để bắt bẻ. SlayerT nhận ra tâm trạng của Hoàng Nam không vui, có lẽ là do chuyện gia đình.

"Chơi duo* hay squad*?" SlayerT hỏi.

"Duo đi. Hôm nay không có hứng chửi nhau với tụi trẻ trâu."

"Ok."

Hoàng Nam và SlayerT chơi cùng nhau hai trận, cả hai không nói gì nhiều ngoài những tình huống xảy ra trong game. SlayerT là một người khá giỏi trong việc bắt nhịp với cảm xúc của người khác, hắn có thể cảm nhận được tâm trạng của Hoàng Nam chỉ qua cách chơi game.

SlayerT nhớ lại lời dặn của ba mình và những chuyện đang xảy ra trong công ty. Khi vào trận thứ ba, SlayerT dè dặt hỏi:

"Nghe nói anh mày sắp về nước."

Hoàng Nam khựng lại trước câu hỏi của SlayerT. Một giây bất cẩn này khiến cho nhân vật trong game bị người chơi khác bắn trúng, mất một nửa máu, phải di chuyển qua một nơi khác có vật che chắn để phục hồi. Hoàng Nam thầm mắng bản thân, chơi ẩu rồi.

"Chắc vậy, tao không quan tâm."

Hoàng Nam tỏ vẻ hờ hững, tiếp tục tập trung vào trò chơi. Nếu bọn họ muốn nhìn thấy hai anh em bọn họ bất hòa thì hắn sẽ cho người ta thấy như vậy.

"Tin Trường Vũ về là thật đấy. Cũng hay ghê, nghe tin ông già gặp nạn bay về chia tài sản hay gì."

Nhân vật của Hoàng Nam nghiêng người khỏi chỗ ẩn nấp, bật ống nhắm 8x lên, bắn một viên đạn headshot vào người chơi khác rồi lại lui người về. Hoàng Nam vẫn tiếp tục nhắm bắn những người chơi khác, duy trì sự tập trung cao độ trước khi hắn tức chết bởi những gì tên SlayerT này nói.

"Tập trung đi, vào bo cuối rồi."

Trường Vũ là con nuôi của ba mẹ Hoàng Nam, hơn hắn một tuổi, nhưng học cùng năm với hắn. Khi còn bé, mối quan hệ của cả hai quả thật là không tốt. Đó là do bọn người xấu xa cứ liên tục tiêm nhiễm vào đầu Hoàng Nam những suy nghĩ độc hại. Tựa như ba hắn có con riêng, ba mẹ hắn nghĩ hắn bất tài nên mới nhận nuôi một đứa con trai khác để bồi dưỡng, rồi Trường Vũ sẽ cướp hết mọi thứ hắn đang có. Điều gì tồi tệ nhất đều đã nghe qua.

Với một đứa trẻ thì việc có một người nào đó xuất hiện tranh giành sự chú ý của mình đã không vui vẻ gì, lại thêm có người ngày ngày lặp lại bên tai, nên hắn và Trường Vũ không ghét nhau mới là lạ. Đã thế Trường Vũ lại học rất giỏi, tính cách lại trầm ổn, chững chạc hơn Hoàng Nam gấp nhiều lần. Làm gì cũng cẩn trọng, rõ ràng và luôn đặt gia đình lên hàng đầu.

Còn Hoàng Nam lại thích rủi ro, hiếu chiến hơn, quyết liệt và theo đuổi tới cùng. Dù cả hai có thế mạnh và tỏa sáng theo những cách khác nhau nhưng Hoàng Nam vẫn thấy Trường Vũ đang tìm cách lấn lướt mình.

Tới tận sau này khi Hoàng Nam và Trường Vũ cùng được gia đình gửi qua một trường nội trú ở Anh, cùng nhau trải qua nhiều chuyện, từ vui vẻ cho đến chua xót và sợ hãi, hắn mới nhận ra rằng chỉ có hắn ghét người anh trai hờ này, còn Trường Vũ lại luôn âm thầm nhường nhịn, bảo vệ hắn, chưa từng ganh đua hay muốn cướp thứ gì.

Năm đó, vì không chịu được cảm giác tù túng của trường nội trú, Hoàng Nam tìm cách gây chuyện với những học sinh bản địa, dùng lý do không thể hòa nhập được để thuyết phục ba mẹ đồng ý cho về nước. Tất nhiên ba mẹ Hoàng Nam sẽ không tin tưởng vào lý do ngớ ngẩn mà hắn đã đưa ra.

Hoàng Nam sinh ra và lớn lên ở nước ngoài suốt những năm đầu đời, sau đó về nước học cấp một ở một trường quốc tế đạt chuẩn với vòng tròn bạn bè đa dạng sắc tộc. Trong tất cả những vấn đề Hoàng Nam có thể gặp phải ở trường học thì chuyện bị phân biệt và không thể hòa nhập chính là một lý do xa vời và thiếu thực tế nhất.

Ba mẹ Hoàng Nam có thể hoài nghi về tính chân thật của lý do mà hắn bịa ra, nhưng họ không thể xem thường mức độ điều lĩnh và điên khùng của con trai mình sau khi hắn làm ra một loạt hành động điên rồ để thể hiện sự chống đối và kháng cự.

Đối với một người yêu thích sự tự do và nổi loạn như Hoàng Nam mà nói, ngôi trường nội trú đó chẳng khác nào một nhà tù, giam giữ toàn bộ nhiệt huyết, ước mơ và vùng vẫy tuổi trẻ của hắn. Dù gì học ở Việt Nam, làm một ông hoàng ở trường, ban ngày đi học, tối về chơi game, quậy phá đánh nhau vẫn vui vẻ hơn việc sống ở trong một môi trường đầy kỷ luật và giáo huấn.

Ban đầu mọi chuyện diễn ra khá giống với kế hoạch tỉ mỉ của hắn. Thế nhưng Hoàng Nam không ngờ đến một ngày mọi chuyện bỗng dưng vượt tầm kiểm soát, hắn bị đánh một trận thừa sống thiếu chết. Nếu không nhờ Trường Vũ xuất hiện giúp đỡ, thậm chí còn chịu đòn kinh khủng hơn thì bây giờ Hoàng Nam đã không còn ung dung ngồi đây nghe một tên nào đó nói xấu anh trai của mình.

Sau chuyện đó, Hoàng Nam và Trường Vũ đều mở lòng với nhau, thành công giải quyết hiểu lầm. Cuối cùng Hoàng Nam cũng được về nước như nguyện vọng, còn Trường Vũ thì ở lại học cho đến hiện tại. Những gì xảy ra ở Anh đều được giữ bí mật, vậy nên ai cũng nghĩ mối quan hệ của hai người ngày càng tệ hơn khi đến tuổi trưởng thành, nhưng sự thật như thế nào cũng chỉ có họ là rõ nhất.

Trận này Hoàng Nam và SlayerT được top 1, một điều không quá xa lạ mỗi khi họ chơi game cùng nhau. SlayerT đánh hơi được sự bất mãn của Hoàng Nam nên không dám hỏi thêm gì nữa.

"Pha vừa rồi suýt chết." SlayerT thở phào nhẹ nhõm.

Hoàng Nam ngả người ra ghế, vươn vai cho đỡ mỏi rồi mới trả lời: "Bọn kia bắn ảo quá. Chẳng biết có hack không?"

"Hack thì hack, nhưng chúng ta vẫn top 1."

Hoàng Nam chỉ cười mà không đáp lại. Làm sao hắn không nhận ra SlayerT chẳng có ý gì tốt đẹp khi nhắc về Trường Vũ, nhưng vì muốn cho người ngoài nhìn thấy cảnh bất hòa này nên đành phải phối hợp. Hắn muốn cho bọn người kia không kìm được mà hành động thật nhanh, gia đình hắn thu lưới là xong, đỡ phải căng thẳng như hiện tại.

Duo: team 2 người, Squad: team 4 người


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net