Giới Thiệu + Cảnh Báo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

BAD BOY YÊU NHẦM BAD GIRL - KHI TÌNH YÊU LÀ MỘT TRÒ CÁ CƯỢC (2020)

Tác giả: Natasy

Thể loại: Truyện teen, tình cảm, học đường, H.E.

Độ dài: 103 chương rất dài + 6 ngoại truyện + phụ lục Giới thiệu nhân vật và bối cảnh.

Tình trạng: Đã hoàn thành.

Nhân vật chính: Phan Vũ Hoàng Nam - Nguyễn Thuỵ Khánh Dương.

Ngày bắt đầu: 21/07/2020

Ngày đăng chương cuối: 01/08/2022
Ngày kết thúc lần 1: 16/10/2022
Ngày kết thúc lần 2 sau khi viết thêm ngoại truyện: 26/02/2023

(Nhân vật được xây dựng theo kiểu xưa cũ, không gần gũi và mới mẻ như những truyện khác được sáng tác gần đây.)

***

Tóm tắt ngắn gọn:

Ai sẽ là người thua cuộc trước?

Giới thiệu dài dòng:

Một bộ truyện với motif rất cũ, được lấy cảm hứng từ những bộ truyện teen học đường những năm 2010, với cốt truyện quen thuộc về hoàng tử và lọ lem, nữ sinh nhận học bổng của trường quý tộc. Nhưng truyện sẽ khai thác về bối cảnh còn lại xung quanh cốt truyện đó, ở một góc nhìn khác, hoàn toàn độc lập với các bộ truyện ngày xưa, chủ yếu về những tình tiết ngoài rìa ít được chú ý đến.

Bộ truyện này vẫn là teenfic, vẫn mang phong cách của phim thần tượng. Mình không có ý định thay đổi, cứu rỗi, phê phán hay giải quyết bất kỳ vấn đề gì tồn đọng trong cái motif cũ này. Những gì nguyên bản nhất vẫn còn đó, bao gồm cả những bất công, vô lý, ức chế và bất mãn nhất. Mình chỉ chọn ra những nhân vật tuyến phụ mình thích nhưng không có đất diễn ở bản gốc rồi đưa họ thành nhân vật chính.

***

[Couple tà đạo: Nam phụ phản diện aka đối thủ của nam chính motif cũ x Nữ phụ phản diện aka vị hôn thê của nam chính motif cũ]

***

Tác giả cảnh báo nhiều lời (dài dòng như chính bộ truyện này) - Đoạn này chỉ để rào chắn những vấn đề mà mình không muốn giải thích thêm nếu như bị hỏi:

1. Cảnh báo tổng quan:

Truyện được viết theo kiểu phim ảnh phù phiếm drama ố dề ở một vũ trụ thiên hà khác, không gần gũi và không liên hệ với thực tế, khác biệt hoàn toàn với những truyện khác cùng thể loại học đường.

Có thể các bạn đã tìm thấy truyện của mình ở đâu đó trong các bài viết/ video/ tag/ bình luận liên quan đến thể loại "học đường Việt Nam". Mình muốn nêu rõ một số điểm ngay từ đầu, để tránh thất vọng cho đôi bên.

Đầu tiên thì mình rất biết ơn và trân trọng những độc giả cũ đã đọc bộ truyện này, quý mến nó và giới thiệu nó ở một số nơi, giúp nó được quan tâm và biết đến rộng rãi hơn. Mình cũng cảm ơn những độc giả mới đã ấn vào bộ truyện này, bắt đầu đọc và chúng ta gặp nhau ở đây.

Về phía mình, mình có trách nhiệm làm rõ một số thứ có thể mang đến nhầm lẫn và mình không muốn "lừa" độc giả, để họ tốn thời gian đọc những thứ họ không thích.

Sở dĩ truyện của mình nằm ở tag trên chỉ đơn giản là vì mình là người Việt, mình viết truyện bằng tiếng Việt, nhân vật là người Việt và bối cảnh của truyện là một trường trung học. Chỉ có như vậy mà thôi. Phần còn lại sẽ khác hoàn toàn với một số truyện các bạn từng đọc và có lẽ sẽ không vừa ý nếu muốn đọc truyện này như là một bộ truyện học đường Việt Nam đúng nghĩa.

Thế giới trong truyện do mình tạo ra, không liên quan gì tới đời thật, cũng không bám sát với thực tế (chắc khoảng 18 chương cuối thì gần gũi hơn nhưng vẫn khá đặc thù và rất ít so với độ dài của truyện), sẽ khác với những truyện cùng thể loại.

- Trường học:

Bối cảnh trường học giả tưởng được lấy cảm hứng từ phim truyện, kết hợp với trải nghiệm cá nhân của mình ở trường quốc tế và du học nước ngoài. Toàn bộ hoạt động ngoại khóa, chương trình học, nội quy về việc trang điểm, nhuộm tóc, v.v... sẽ không giống trường học công lập truyền thống ở nước ta và cũng không giống trường quốc tế ngoài đời thật. Nó là sự kết hợp để thúc đẩy tình tiết truyện.

Nó không gần gũi, không hoài niệm, không đời thường, không bình dị và không sát với thực tế. Nó sẽ logic trong thế giới của nó nhưng nó không phổ biến trong cuộc sống.

- Tên truyện và những "danh hiệu" gắn lên nhân vật chính:

Tên truyện dùng để tham khảo, chỉ đúng một phần, danh xưng này của nam nữ chính không đúng 100% như định nghĩa gốc của nó.

Truyện này được viết từ năm 2020, vào cái thời người ta vẫn còn hiểu sai định nghĩa bad boy học đường thiên về hình ảnh đại ca trường học, con nhà giàu phá của, ăn chơi quậy phá, kiểu cool ngầu nổi loạn, hơn là về mối quan hệ nam nữ. Nam chính lẫn nữ chính được xây dựng phần lớn theo định nghĩa sai và xưa cũ này. Vẫn sẽ có pha trộn một ít định nghĩa đúng của nó ở thời điểm hiện tại nhưng không quá nhiều như những truyện khác.

Nam nữ chính "ngụy" red-flag. Bên ngoài đỏ chót bên trong hơi xanh (tùy theo cảm nhận và định nghĩa của mỗi người). Nhưng chắc chắn là họ sẽ không "đỏ" theo cái cách mà mọi người kỳ vọng.

- Hình tượng nhân vật:

Nhân vật hoàn hảo, được buff theo sở thích của tác giả, vì mình thích thế chứ mình chẳng cài cắm ý nghĩa gì. Mình sẽ cố gắng biến sự hoàn hảo này trở nên logic nhưng không thể bảo đảm hoàn toàn vì bản chất teenfic ban đầu của nó.

Nam nữ chính đều xuất thân từ nhân vật phản diện ở những bộ truyện khác, điều này dẫn đến suy nghĩ và hành động của họ khác với thiết lập của nhân vật chính bình thường. Họ không phải là người tốt, không thể dùng tiêu chuẩn bình thường để đánh giá, và xin đừng học theo.

- Cách xưng hô:

Cách xưng hô của các nhân vật trong truyện, đặc biệt là giữa nam nữ chính với nhau sẽ hơi "kịch" và rất "truyện".

Nam nữ chính lúc chưa chính thức qua lại sẽ gọi nhau bằng tên, sau khi hẹn hò sẽ chuyển sang anh-em. Nếu như bạn đang tìm kiếm một bộ truyện học đường nam nữ chính gọi nhau là mày-tao thì bộ truyện này không đáp ứng được.

- Những vấn đề có thể gây khó chịu:

Trong truyện có 5 chương có cảnh đánh nhau và bạo lực (sẽ có cảnh báo trước), hãy cân nhắc nếu bạn cảm thấy phản cảm và gay gắt với điều này.

Đây là một bộ truyện teen ảo ma, không phải truyện hiện thực phê phán thực trạng xã hội, đọc để giải trí và chia sẻ sở thích chung, không có giá trị nhân văn sâu sắc hay giáo dục nào, không nên dùng não khi đọc.

Truyện được viết dựa theo thể loại "sảng văn vả mặt" của Trung Quốc để tác giả thỏa mãn nhu cầu về những tình tiết không được đáp ứng lúc đọc truyện khác (tạm thời thì mình không biết ở VN mình có cái tên nào thuần Việt hơn cho thể loại này hay chưa, nhưng chung quy lại cũng chỉ là một thể loại truyện).

Động cơ viết truyện của tác giả sẽ ảnh hưởng tới cách xây dựng một số nhân vật phụ đầy kỳ lạ, vô lý và dở người. Vài đoạn có thể vô tình hơi "deep" và tưởng chừng như thực tế nhưng phần lớn vẫn là tình tiết vô tri. Sau khi mình viết xong thì không hiểu vì sao nó lại khá mượt và logic từ đầu đến cuối, trong khi mục đích chính của mình chỉ là viết 1 bộ truyện để bung xoã dis mấy thể loại mình ghét hơn là xây dựng một cách đàng hoàng :) Đây chưa bao giờ là một tác phẩm nghiêm túc.

***

Một số vấn đề được đưa vào truyện chỉ với mục đích tạo bối cảnh, tường thuật sự việc và để thúc đẩy tình tiết chứ không phát triển xa hơn. Những gì diễn ra trong truyện sẽ ở mãi mãi ở trong truyện, tác giả không tán đồng, thúc đẩy hay cổ suý bất kỳ hành vi nào.

Các tình tiết được tạo ra để vận hành cốt truyện, đôi lúc sẽ không đúng đắn một cách hoàn toàn trong thực tế. Tất cả mọi thứ diễn ra trong truyện đều là hư cấu (kể cả game, trường học, tập đoàn đều là tên do tác giả bịa ra), càng không phải là chuẩn mực. Xin đừng tin tưởng, đừng học theo và cũng đừng phân tích quá nhiều về sự logic của nó.

***

2. Một số chú thích khác:

Vì truyện có nhiều tình tiết phóng đại kỳ ảo nên mình hạn chế nhắc tên các địa danh một cách trực tiếp nhưng bối cảnh được xây dựng dựa trên cuộc sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các tình huống, hoàn cảnh, thời tiết, quan điểm sống cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi văn hóa vùng miền.

Ngoài những tình tiết kinh điển của teenfic Băng Phong, thể loại hoàng tử lọ lem đại trà, thỉnh thoảng mình sẽ chèn 1 số phân đoạn phổ biến trong giới phim truyện vào để viết lại một cái kết theo ý mình thích (thường là đối lập hoặc đổi vai). Tình tiết cũ nhưng viết theo góc nhìn của nhân vật phụ và nhân vật phản diện, hoặc là mình sẽ đảo ngược cái kết nguyên bản của nó :) Những thể loại nổi tiếng này có thể trải dài từ phim thần tượng cho tới truyện Ngôn tình... Vì vậy không thể tránh khỏi cảm giác quen thuộc.

Truyện không có khúc mắc hiểu lầm đau khổ dằn vặt lẫn nhau (nhưng drama xung quanh thì nhiều), chỉ là một bộ truyện nhẹ nhàng vui vẻ và thuận buồm xuôi gió (90%).

Truyện ra đời từ năm 2020 dựa theo những tình tiết được nghĩ ra từ 2015 2016, lấy cảm hứng từ motif có từ 2010, viết dây dưa kéo dài qua 2021, 2022 nên có một số tình tiết đã lỗi thời, nhưng nó đúng tại thời điểm chương đó được viết ra. Mong các bạn thông cảm và bỏ qua.

***

Nếu bạn đã đọc đến tận dòng này của phần giới thiệu rất dài dòng và phiền phức này thì có lẽ bạn đã chấp nhận và sẵn sàng đọc truyện này với tâm trạng cởi mở và đón nhận. Nếu không thì rất tiếc phải chia tay nhau từ đây.

Bộ truyện này có rất nhiều tình tiết có thể gây tranh cãi (teenfic, motif cũ, drama ảo ma tung chảo, nhân vật hoàn hảo không góc chết, xa rời hiện thực, có cảnh bạo lực đánh nhau và nhiều vấn nạn không được xử lý đúng cách,...), cảnh báo dài như vậy vì mong tìm được độc giả phù hợp và chấp nhận nó, tránh gây khó chịu cho đôi bên. Hãy dừng lại nếu bạn thấy không ổn. Mình không muốn bình luận gì thêm về những vấn đề đã được giải thích ở chương cảnh báo này.

Đã ghi chú rất nhiều, mong không gặp phải vấn đề gì thêm nữa. Cảnh báo sẽ còn tiếp tục xuất hiện ở các chương mà mình cảm thấy có màu bị phốt để tiện rào chắn. Hơi phiền phức nhưng khiến mình cảm thấy an toàn.

Bộ truyện này khi bắt đầu chỉ có ý tưởng và nội dung, văn phong của mình vô cùng bất ổn, còn có những ngày muốn drop nhưng cố gồng gánh để hoàn thành nên không tránh khỏi những đoạn lủng củng, rời rạc và thiếu sót. Về cơ bản thì mình đã beta lại mấy lượt rồi nhưng vẫn không thể hoàn hảo.

Thỉnh thoảng mình sẽ vào beta, sửa lỗi chính tả, lỗi đánh máy, viết lại một số phần hơi giật lag, những câu văn chưa mượt mà, và có thể sẽ xoá bớt những tình tiết không ổn mà thời điểm viết chương đó mình chưa đủ tầm nhìn để nhận ra.

Tuy nhiên, mình xin đảm bảo mọi sự chỉnh sửa vẫn trong tầm kiểm soát, những gì quan trọng và cơ bản nhất vẫn được giữ nguyên. Phần lớn sự thay đổi nằm ở câu văn và cách diễn đạt hơn là nội dung và tình tiết. Dù truyện đã hoàn thành khá lâu rồi nhưng vẫn đang trong quá trình chỉnh sửa và hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Cảm ơn các bạn đã kiên nhẫn đọc hết chương giới thiệu này và ủng hộ truyện mình nhé.

Nếu các bạn yêu thích truyện của mình thì hãy vote ủng hộ mình với nha.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net