Chương 108: Bà Doãn đồng ý

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng hôm sau, Tiểu Khiết dậy sớm hơn nấu đồ ăn sáng cho anh, cô đang loay hoay thì anh đã dậy và đi xuống bếp. Thấy cô, anh đi đến đằng sau vòng tay ôm lấy eo cô.

Tiểu Khiết mỉm cười mặc kệ hành động của anh, cô mang đồ ăn bày ra bàn, tay anh vẫn ôm lấy eo cô, chân thì bước cùng cô. Tiểu Khiết đánh nhẹ tay anh.

- 'Được rồi, mới sáng sớm, bỏ em ra, mau ăn sáng thôi.'

Anh hôn nhẹ lên má cô rồi thả cô ra, anh ngồi xuống phía đối diện cô. Ăn sáng xong, anh đi vào tắm rồi thay quần áo chuẩn bị đi làm, Tiểu Khiết dọn sơ qua rồi cô cũng đi thay quần áo.

Anh lái xe đưa cô đến công trình đang xây dựng căn nhà của Diệp Thần, do cô là người thiết kế nên Diệp Thần đã lấy cớ này để chỉ thị đích thân cô đến đây ngày đêm giám sát.

Anh nhìn ra chỗ đang tiến hành xây dựng :'Để anh đưa em về công ty.'

Ở đây trời nắng như vậy, mặc dù biết cô sẽ có phòng riêng không cần ra phơi nắng giống họ nhưng anh vẫn không yên tâm, thêm việc ở đây lại có tên họ Diệp kia, anh không thích chút nào, công trường thì rất nhiều đàn ông, mà cô lại là phụ nữ đến đó chắc chắn sẽ bị người khác nhòm ngó, tóm lại anh không thích.

Tiểu Khiết xoa đầu anh, mái tóc được vuốt keo gọn gàng bị cô làm cho rối tung, nhưng nhìn như vậy lại rất trẻ trung, không như bình thường anh rất chính chắn lại nghiêm khắc. Anh bất mãn nhìn cô, Tiểu Khiết nói.

- 'Về gì mà về chứ, hôm nay là ngày đầu tiên em đi làm ở đây, thôi, em đi đây, bye bye.'

Nói rồi cô mở cửa bước xuống xe, anh nhìn cô đi xa dần rồi lấy điện thoại ra. Anh gọi cho Tổng giám đốc Kỳ Đắc bên công ty Tiểu Khiết.

- 'Các người không muốn tiếp tục làm việc nữa sao? Cho một cô gái chân yếu tay mềm ra công trình làm việc.' 

Kỳ tổng cau mày :'Trần tổng, anh nói là cô gái nào ạ?'

Anh chỉ nói :'Nếu có thời gian ông hãy đi điều tra xem, nhưng đừng lâu quá, tôi không muốn cô ấy ở đó quá ba tiếng đồng hồ.'

- 'Vâng, vâng, tôi sẽ làm ngay, Trần tổng, anh yên tâm.'

Anh không nói gì nữa, trực tiếp tắt máy. 

Ở đây đa số đều là đàn ông, bây giờ lại có một người phụ nữ là kiến trúc sư xinh đẹp đang ở đây nên cô rất được mọi người mến mộ, lúc thì được người khác rót nước, lúc thì được người kia che dù. Đến gần trưa Diệp Thần ghé qua chỗ cô, thật ra anh ta đã muốn đến từ sớm nhưng giờ mới có can đảm.

- 'Tiểu Khiết, uống nước đi, có mệt không?' Diệp Thần cười tươi, đưa chai nước cho cô.

Tiểu Khiết mỉm cười nhận lấy chai nước :'Không ạ.'

Thật ra cô đến chẳng làm gì cả, gần đó có một căn phòng nhỏ dành cho cô, bên trong còn bật cả điều hòa, cô không cần làm gì chỉ lâu lâu có chỗ không hiểu thì người khác sẽ vào hỏi cô hoặc cô sẽ ra nói rồi lại vào đây ngồi.

Diệp Thần gật đầu, anh xin cô đến đây là muốn có thể gặp cô bất cứ lúc nào. 

'Tít...Tít....Tít..' Là điện thoại của cô, Tiểu Khiết cười xin lỗi rồi nghe điện thoại.

- 'Alo.'

Trưởng phòng cười :'À Tiểu Khiết hả? Chiều nay cô hãy về lại công ty nhé, không cần ở đó nữa đâu.'

- 'Nhưng mà Trường phòng, hôm qua ông đã nói tôi đến đây mà.'

Trưởng phòng nói :'Khổ quá, tôi cũng không biết, vừa rồi Kỳ tổng gọi điện xuống trách mắng, nói là cô phải về lại công ty gấp, nếu không cả phòng chúng ta sẽ bị san bằng đó.'

Tiểu Khiết cau mày :'Tôi biết rồi, tôi sẽ về ngay.'

Diệp Thần nhìn cô :'Có chuyện gì sao?'

Tiểu Khiết gật đầu :'Trưởng phòng vừa gọi điện cho tôi nói tôi phải về lại công ty ngay.'

- 'Nhưng chuyện tôi đưa em đến đây làm tôi đã nói với Kỳ tổng rồi, ông ta cũng đã đồng ý.'

Tiểu Khiết lắc đầu, cô vào thu dọn đồ đạc rồi về lại công ty. Diệp Thần gọi điện cho Kỳ Đắc :'Mọi chuyện đang bình thường, tại sao lại gọi cô ấy về, chả lẽ ông muốn hợp đồng này hủy bỏ sao?'

- 'Khổ quá, tôi cũng chỉ là muốn giữ lấy miếng ăn, anh thông cảm, Tiểu Khiết phải về lại công ty thôi.' Hủy hợp đồng còn đỡ hơn là để Trần Gia Kiệt nổi giận san bằng cái công ty này của ông.

Tiểu Khiết về đến công ty bắt đầu làm việc bình thường.

Tại công ty, thư kí Triệu đi vào.

- 'Trần tổng, chủ tịch đến ạ.'

Anh ngừng lại công việc :'Ừ.'

Bà Doãn đi vào, bà dạo gần đây sức khỏe cũng đã khá hơn, từ sau chuyện bà ép anh đính hôn với Tô Tư thì bà rất áy náy, lần này đến là để nói chuyện đàng hoàng với anh.

- 'Chủ tịch.' Anh đứng dậy chào hỏi bà.

Bà Doãn gật đầu :'Ngồi xuống đi, đây chỉ có hai mẹ con, con cứ gọi ta là mẹ là được rồi.'

Anh gật đầu, bà Doãn nói tiếp :'Gia Kiệt, ta vừa mới nói chuyện với Tử Hạo, thằng bé nói con gần đây không đến bệnh viện kiểm tra thường xuyên, dạo này sức khỏe con thế nào rồi.'

- 'Mẹ, con rất ổn, không sao đâu.'

Bà Doãn lắc đầu :'Con đừng giấu ta, trước đây ba con cũng giấu ta như vậy để rồi ông ấy ra đi đột ngột khiến ta chẳng thể nào sống nổi, nhưng may mắn lúc ấy ta lại mang thai con, con sinh ra khỏe mạnh bình thường ta rất mừng, bây giờ ta chỉ mong con khỏe mạnh.'

Anh im lặng.

Bà nói tiếp :'Ta đã suy nghĩ rồi, nếu như con đồng ý phẫu thuật thì con muốn lấy con bé đó ta cũng sẽ chấp nhận.'

Anh vẫn im lặng, chuyện này anh đồng ý từ trước rồi, nhưng giờ đồng ý với mẹ anh phẫu thuật cũng chưa chắc chắn anh sẽ còn sống mà lấy cô.

Bà cười :'Ta chỉ muốn như vậy, con hãy suy nghĩ kĩ, giờ ta về đây.'

- 'Để con đưa mẹ về.'

Bà Doãn cười :'Con đang bận, trợ lí đưa ta về là được rồi, nếu có thời gian như vậy con hãy đến bệnh viện mà kiểm tra đi.'

Anh nhìn bà nói :'Mẹ, từ giờ mẹ đừng tìm cô ấy nhé, đừng để cô ấy biết chuyện gì.'

Bà không nói gì chỉ nhìn anh rồi mở cửa đi ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net