4. Cô dâu - chú rể.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tháng 7.

Cuối cùng rồi ngày đám cưới cũng đến, mọi chuyện đều theo sự sắp đặt của các ông bố bà mẹ, từ nhà hàng, trang phục cho đến khách mời cũng đều do họ tính toán.

Tiệc cưới được tổ chức long trọng ở một nhà hàng lớn tại khu nghỉ dưỡng.

Bây giờ là lúc cô dâu đang ở phòng chờ chuẩn bị "lên thớt". Anna chỉ mời đúng Eun Hee là bạn mình đến dự lễ, còn lại đều giấu đi hết, chẳng để người quen nào hay cô làm cô dâu cả.

Eun Hee nhẹ nhàng chải tóc cho Anna, cô buồn chán thay bạn mình, thở dài:

- " Sao mình lo cho cậu quá. "

Dù biết rồi sẽ li hôn nhưng Anna vẫn thấy rầu nát ruột gan. Là con gái ai chẳng mơ đến một đám cưới lãng mạn với người mình yêu, nào giờ lại sắp lên lễ đường với người mình chẳng ưa gì, chưa tính đến chuyện về chung một nhà, nhìn mặt nhau mỗi ngày liệu có nuốt trôi nổi cơm không?

Anna mang bản mặt đưa đám thở dài liên hồi thì Jungkook đứng ngoài cửa thò mặt vô trêu chọc:

- " Ớ, đàn ông mặc váy cưới "

- " Đi đâu đó? Vào đây, chị mày cô đơn quá! "

Jungkook bỏ tay vào túi quần lấy lại điệu bộ nghiêm chỉnh đi vào, bàn tay không yên phận nhóc cứ khều khều chân váy trắng Anna đang mang rồi cười cười:

- " Đùa chứ, cô dâu xinh lắm, đừng lo! "

Tự dưng nay thằng nhỏ giở giọng dịu dàng đến phát hờn, Anna bĩu môi than thở:

- " Tao buồn quá Kook ơi, cảm giác như sắp bị bán qua biên giới vậy. "

Biết là chị hai và anh rể vốn không ưa nhau, nhưng dù gì anh ấy cũng là người tốt, mẫu người đàn ông phải nói là hoàn hảo không chê đâu được, mặc dù tính khí có đôi chút khó ưa. Đằng nào cũng lấy chồng, thay vì gửi gắm cho những thằng loi choi không ra gì thì gả cho nhà họ Min có phải an tâm hơn nhiều không?!

Không chỉ riêng bố mẹ, mà cả cậu cũng tin chắc rồi Yoongi cũng sẽ có tình cảm với Anna thôi, vì trên đời này cậu chưa thấy ai khi tiếp xúc quen với Anna mà có thể ghét cô cả.

- " Hầy hầy, mà nói nghe nè. Chú rể đẹp trai lắm, em là con trai còn mê, bà chị kiếp trước là "Đường Tăng" hả? "

Jungkook cứ cười cười, tay ngứa ngáy không yên mà nghịch hết chỗ này đến chỗ khác của chân váy cưới xuề xòa. Cậu an ủi chị mình bằng cách suy kiếm điểm tốt kể ra để trấn an tinh thần chị mình.

Chẳng ích gì, Anna thêm não nề thở dài:

- " Tao đang rầu thối ruột nè, bề ngoài không quan trọng, quan trọng là tâm hồn kia kìa. "

Jungkook cau hàng chân mày lại, ánh mắt kiên định nhìn Anna:

- " Vậy chứ tui hỏi bà, có thằng đó nó xấu quá rồi bà có muốn tiếp xúc với nó không để mà hiểu tâm hồn? "

- " Aigoo, mày đúng là không hiểu gì cả. Giờ tao hỏi mày có một cô gái đẹp như IU mà tính tình như tao thì mày có yêu không? " Anna bất đồng tranh chấp.

- " Ờ ha. "

- " Đó... thử tưởng tượng bây giờ mày sắp lên lễ đường để cưới một đứa giống tao đi thì mày sẽ hiểu cảm giác của tao. "

Cảm thấy không còn đường nào để gỡ, cậu cũng chỉ biết cười cười chấp nhận quan điểm của Anna:

- " Vậy hả ?! Giờ mới thấy tội cho Yoongi hyung. "

Bố cô dâu bước vào, ông đứng thẳng lưng, nghiêm túc phủi thẳng chiếc áo vest có vài đường nhăn rồi đưa tay lên hông ra dấu cho Anna khoác vào:

- " Tới giờ rồi, đi thôi con! "

Cô hít thật sâu lấy bình tĩnh, thở dài một hơi chán chường rồi cũng từ tốn đứng dậy. Khoác tay bố đi ra lễ đường đã thấy đông đủ tất cả mọi người, nhạc tây sang trọng hoành tráng vang lên, ai cũng đưa mắt nhìn cô dâu chào đón.

Dường ai cũng há hốc mồm ngạc nhiên vì thường ngày thấy Anna ăn mặc rất giản dị đôi phần giống con trai nhưng hôm nay  thì như một thiếu nữ xa lạ nào đó. Cô dâu mang váy cưới trắng tinh to xòe đuôi như công chúa nhỏ, phần trên là kiểu cúp ngực, khoe trọn vai trần mảnh khảnh và đường xương quai xanh quyến rũ, phần ngực đầy đặn chưa một lần được đem ra ánh sáng cũng đã hiện mập mờ khiêu gợi đôi mắt người nhìn, mái tóc đen buông dài xõa thẳng xuống ngang lưng, đôi mắt một mí to tròn được make up tông màu hồng nude nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế, kèm theo đôi môi anh đào nhỏ xinh phũ lớp son san hô hồng. Trông cô có vẻ hơi ngây thơ đôi chút trẻ con nhưng có lẽ sẽ là cô dâu đáng yêu nhất từng được thấy.

Cô đưa mắt về phía trên kia thì thấy Yoongi đã đứng sẵn trên bục cao, đúng như Jungkook nói, anh ấy thật đẹp. Dáng vẻ phong độ của chú rể làm Anna có chút bỡ ngỡ, dẫu không ưa gì nhau nhưng dù gì cũng là gái thẳng thấy trai đẹp làm sao trái tim nhất thời có thể không lỗi nhịp.

Chú rể vốn cũng không hào hứng hay vui vẻ gì, nhưng cũng theo đúng lễ nghĩa mà cố mĩm cười ngọt ngào chào đón cô dâu.


Cô dâu người ta vì thương cha nhớ mẹ mà lăn nhẹ vài giọt nước mắt lấp lánh chảy dài xuống khuôn mặt, trông dịu dàng thanh khiết làm sao. Còn Anna thì mặt mếu mày mó, nước mắt lem luốc tùm lum , khuôn mặt ủ rủ trông cứ như đang dự lễ tang chứ chẳng hiện hữu được chút ít sự hạnh phúc nào.

Vì mang gót không quen nên cứ đi khập khễnh, tay ghìm nặng vào tay áo của bố lề mề bước chân trên thảm đỏ trải đầy hoa hồng mà trông Anna cứ bần hèn, thê thảm thế nào ấy.

Min Yoongi rõ là không hài lòng nhưng vẫn cố giữ nụ cười ôn hòa trên môi mà đón lấy tay cô từ bố.

Sau khi bố trao con gái về tay chú rể thì chủ hôn cũng bắt đầu : - " Min Yoongi, con có đồng ý lấy Jeon Anna và hứa sẽ yêu thương, bảo vệ cô ấy cho đến cuối cuộc đời không. "

- " Con đồng ý! " Yoongi dứt khoát trả lời.

- " Jeon Anna con có đồng ý lấy Min Yoongi và hứa sẽ yêu thương anh ấy cho đến .... "

- " Con đồng... híc... ý! " Anna vừa sụt sịt cắt giữa chừng, cô mong sao thời khắc này mau chóng qua đi.

- " Mời cô dâu chú rể trao nhẫn cưới cho nhau. "

Khuôn mặt Min Yoongi trở nên lạnh tanh không chút cảm xúc, nhanh chóng hoàn tất thủ tục đeo nhẫn cưới cho cô dâu. Đến khi Anna vừa cầm lại tay, chuẩn bị đeo cho anh thì cánh cửa ra vào bật mở mạnh khiến ai cũng đưa mắt nhìn.

Là một cô gái trẻ xinh đẹp, phải nói là cực kì xinh đẹp. Tóc cô ấy màu nâu vàng thả dài xoăn nhẹ ở phần đuôi kèm với khuôn mặt Vline thời thượng, ngũ quan hài hòa hết chỗ nói, sóng mũi cao thẳng tắp, mắt hai mí sâu dài, đôi môi mỏng được tô lên một màu đỏ mận sang trọng, có phần lai Tây ưa mắt. Nhìn bộ váy đỏ đơn giản được khoác lên thân thể cô cũng biết đó là hàng hiệu đắt tiền, đủ rõ chủ nhân của nó là người sành điệu thời thượng. Ngực nở, eo thon, hông rộng, chân dài, làm sao trên đời này lại có mẫu người đẹp đến mức hoàn hảo như vậy?

Nàng ta đứng giữa cánh cửa đưa đôi mắt ướt đẫm nhìn chằm chằm lấy Min Yoongi, thần sắc nàng có phần u tối lại càng tô thêm vẻ sắc sảo mặn mà, ai nhìn vào cũng đều có chung cảm giác thương hoa tiếc ngọc, muốn được nâng niu che chở.

Không gian bị sự yên lặng bao trùm, không một ai thoát khỏi sự tò mò về nhân vật bí ẩn kia, mặc kệ tiếng nhạc hay cô dâu chú rể còn trên bục cao mà dồn hết mọi ánh mắt vào nàng ta. Anna cũng không ngoại lệ, trong tay còn cầm chiếc nhẫn chuẩn bị đeo cho chú rể mà như hồn bay phách lạc, đứng đơ mắt nhìn đắm đuối nhan sắc nàng ấy.

Cảnh tượng đang xảy ra giống hệt mấy bộ phim truyền hình, phải chăng cô nàng xinh đẹp đó sẽ đi thẳng lên trên này, nắm tay chú rể, cướp chàng khỏi tay cô dâu. Nếu sự việc đó có xảy ra thì hãy nhanh nhanh giúp cô dâu, Anna nôn nóng lắm rồi.

Min Yoongi cảm thấy khó chịu, hai hàng mày dần cau có lại. Người con gái đó là người yêu cũ của anh, Kim Ji Young. Xuất hiện kiểu này ngay trong phút quan trọng của lễ cưới, ba mẹ họ hàng đều dưới đó, nàng ta giở chứng thì chỉ có bất lợi. Không chỉ lo lắng mà lòng anh cũng trở nên nặng trĩu, rõ là đám cưới ngày hôm nay một phần có sự xúc tác mạnh mẽ của cô, nếu nói rằng anh hoàn toàn không còn chút tình cảm nào với nàng ta thì cũng không phải.

Nhưng rồi chú rể cũng nhanh định hình lại mà nhúc nhích tay khiến cô dâu bừng tỉnh quay qua đối mắt, Yoongi nhìn Anna rồi lại nhìn xuống dưới tay ý ra dấu cho cô nhanh chóng đeo nhẫn vào.

Anna vẫn đang mong mỏi viễn cảnh như phim đó diễn ra, cô tiếc nuối quay sang nhìn Ji Young chờ đợi nhưng một hồi vẫn không thấy động tĩnh gì, nàng ta chỉ dám đứng đó giương mắt nhìn thôi.

Mang theo tâm hồn vỡ vụng đau nhói, Anna cũng phải đành mang nhẫn vào tay chú rể, tạm biệt tất cả mọi hy vọng.

Chủ hôn thuận theo tiếp tục làm lễ :- " Bây giờ là thời khắc cô dâu và chú rể trao nhau nụ hôn minh chứng cho tình yêu của hai người. "

Anna kinh hãi giật đứng người, còn quên mất vụ này. Cô trợn to mắt lên nhìn Yoongi miệng lẫm nhẫm không hở răng chỉ để anh nghe thấy:

- " Đừng nha, đừng nha..."

Min Yoongi chỉ lướt mắt nhìn ngang qua Ji Young vẫn đang đứng như trời trồng phía dưới rồi cũng nhanh chóng tiến lại, tay đặt sau đầu Anna kéo cô lại gần, anh nghiêng đầu phút chốc đã hôn lên môi cô.

Anna mặt nhăn nhúm mím chặt môi, cứ nghĩ anh cùng lắm chỉ đụng môi một cái rồi sẽ nhanh chóng dứt ra, nhưng không, Yoongi một phần cũng muốn dằn mặt Ji Young nên đã hôn mút lấy cánh môi Anna một cách nhiệt tình.

Cái gan cô dâu bây giờ chỉ muốn băm chết chú rể ngay tại chỗ nhưng rồi cũng đành nắm chặt tay, nhắm chặt mắt mà giao phó cánh môi đáng thương của mình cho sự đời.

Ở dưới mọi người hú hét vỗ tay rầm rầm, các ông ba bà mẹ vui không tả siết liên tục chỉ chỏ nhau rồi vỗ tay. Có mỗi JungKook bị shock tới tận óc mà ngồi đờ người ra. Sự việc này thật quá mới mẻ

---

Sau khi cô dâu chú rể khoác tay nhau đi xuống chào khách thì Anna lập tức kéo Yoongi đến phòng chờ.

Cuộc đời cô đã chưa đủ éo le hay sao mà đến nụ hôn đầu anh cũng nhẫn tâm cướp bóc, cô ấm ức, nước mắt lem luốc hàng mi, liên tiếp đánh vào ngực Yoongi nức nỡ:

- " Anh là đồ khốn nạn, có biết đó là nụ hôn đầu của tôi không hả? "

Vốn dĩ Min Yoongi cũng đâu muốn, anh bực mình không kém, dồn lực ở bàn tay nắm hai cổ tay cô khống chế lại, hùng hổ nạt nộ:

- " Này, cô trẻ con vừa thôi, là đám cưới đó, mọi người đang nhìn cô bắt tôi phải làm sao? "

- " Lí cùn, chỉ cần chạm lướt qua một cái đúng lễ là được rồi mà. Đâu cần phải ấy ấy đến mức không còn miếng son nào luôn thế. " Anna vùng vẫy.

- " Thì... thì... " chẳng biết dùng mỹ từ nào để bào chữa cho cái hành động không đáng có này, Yoongi ấp úng.

Đột nhiên cánh cửa bất ngờ mở ra làm anh và Anna đang dằng co phải dừng hẳn người lại đưa mắt nhìn.

- " Min Yoongi, chuyện này là sao? Em muốn nói chuyện với anh. " Ji Young xông thẳng vào phòng chờ, đôi mắt ướt đẫm tức tối nhìn chằm chằm lấy hai người họ.

Thoáng nhìn đã biết cái tình huống này là gì, Anna đã hiểu rõ vấn đề, cô bối rối nhích người qua một bên định chuồn thì Yoongi nhanh chóng chộp tay cô lại mà nắm. Anh quay qua nhìn Anna bằng ánh mắt trìu mến rồi mở giọng nhẹ nhàng đến nhợn cả người.

- " Em không cần đi đâu cả, cứ ở đây với anh. "

Anna bị "shock đến tận óc" mở to mắt đứng ngây người ra, "da gà da vịt" cứ thế thay nhau nổi lên. Anh nắm càng chặt lấy tay cô rồi quay lại nhìn Ji Yong.

- " Sao? Cô có gì muốn nói. Thì nói đây luôn đi." ngữ điệu anh khó chịu gay gắt.

- " Anh nhất định phải làm đến như vậy sao?" Ji Young.

- " Ừm, anh nhất định phải làm đến như vậy sao?"  Anna.

Yoongi quay mặt lại trừng mắt dọa Anna, thấy ánh mắt như đeo thép gai của anh Anna cũng thấy ớn mà rụt người lại, ngoan ngoãn đứng im.

Không khí trong phòng bỗng trở nên ngột ngạt làm Anna khó xử vô cùng, còn Ji Young thì tức tối đến rơi cả nước mắt:

- " Suốt ba năm qua em đã luôn đợi chờ tin tức từ anh, chưa có một giây phút nào em ngừng nhớ đến anh. Anh hứa khi anh về anh sẽ bù đắp cho em, mà bây giờ nếu như không nghe người ta nói em cũng không hay rằng anh đi kết hôn với người con gái khác luôn đấy. "

- Ồ ồ, sao anh ác quá vậy _ Anna

Yoongi vốn không định đôi co nhưng lời châm chọc của Anna vô tình khiến anh thêm kích động:

- " Cô đợi chờ tôi bằng cách ôm hôn thằng đàn ông khác à, đừng xem tôi là thằng ngốc như vậy. "

- Wow, không ngờ _ Anna

Lời anh nói làm Ji Young giật mình, cô có cảm giác như bị bắt trận mà sựng người lại, cứ tưởng rằng Yoongi không biết gì mà nuôi tâm lí người bị hại đến đây, nào ngờ bây giờ cô mới trở thành người sai:

- " Em... em... mọi chuyện không phải như anh nghĩ đâu Yoongi à..."

Min Yoongi không muốn nhiều lời nữa, lạnh lùng cắt ngang:

- " Cô có thấy vợ tôi đang đứng đây không? Tôi không muốn cô ấy nghĩ không tốt nên cô đi đi."

- Không không, tôi không có nghĩ gì đâu, tiếp đi _ Anna nhanh chóng đáp lời

- " Cô không chịu đi thì để chúng tôi đi vậy. " Con bé này cứ ngơ ngơ chẳng hiểu ý gì cả, anh sợ cứ tiếp tục như vậy thì sẽ bị phanh phui mất nên đành kéo tay Anna ra ngoài.

Ji Young nhanh chóng lấy lại điềm tĩnh &đáp trả, khiến Yoongi phải dừng chân lại mà nghe hết lời cô:

- " Anh không giấu được em đâu, em hiểu anh hơn hết mà. Em chắc rằng anh không có tình cảm với cô ta, em với anh sẽ làm rõ với nhau sau. " Dứt lời Ji Young nắm chặt tay bỏ đi ra khỏi phòng.

Đợi Ji Young đi khuất Anna liền hất tay Yoongi ra khỏi, nhìn anh cô bĩu môi tỏ thái độ cay ghét rồi ấm ức bỏ ra ngoài.

Jungkook đứng ngoài cửa từ lúc nào đã chứng kiến hết được cảnh lúc nãy, khác hẳn với điệu bộ loi nhoi hằng ngày, cậu bỏ tay vào túi quần đi từng bước đến đứng đối diện Yoongi, giọng điệu nghiêm túc căn dặn:

- " Anh rể à, chị em trông giống đàn ông vậy thôi chứ tính khí còn trẻ con với dễ bị tổn thương lắm. Em biết hai người không ưa nhau, nhưng dù gì chị ấy cũng gả cho anh rồi nên em mong anh dù chỉ một lần cũng đừng làm chị em buồn. Em thực sự quí anh lắm đó. "

Cậu nhìn anh rể, mỉm môi cười nhẹ, cúi chào anh thật lịch sự rồi cũng nhanh chóng rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net