Đoản 5: Trò chơi kết hôn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Yeee, mình cưới nhau đi."

Cả lớp đang đồn ầm lên về trò chơi trả lời cùng lúc giống đáp án đối phương thì sẽ kết hôn với nhau, hầu như chủ đề là những món ăn mà thôi, và... Nó với cậu đang là người yêu với nhau.

Nó thì thấy trò đó quá giống trẻ con, còn cậu thì vừa đỏ mặt ngây ngốc nhìn mọi người chơi, một lúc sau, nó cố bắt chuyện thì cậu đã nhau nhảu hỏi:

"Này chơi cùng tớ đi."

"... Thôi, trẻ con quá đi, bộ cậu muốn kết hôn với tớ đến vậy à?"

Cậu bĩu môi:

"Bộ không muốn à?"

*Bịch*

Cây lau sàn trên tay nó rớt xuống, ôi không ngờ... Sao cậu lại nói cái chuyện xấu hổ đó kia chứ? Đã là người yêu thì dĩ nhiên phải muốn cưới nhau rồi, nó đỏ mặt như cà muốn giơ tay lên đập cậu luôn chứ thiệt. Cuối cùng, nó vẫn chiều cậu chơi.

"Đường hay muối? 1, 2,.."

"Đường/ Muối."

"..."

Không trúng, mới câu đầu tiên mà đã thế rồi, nó vẫn tỉnh queo không suy nghĩ nhiều, còn cậu thì buồn thấy rõ, thành ra nó phải chơi với cậu thêm lần nữa.

"Kẹo hay kem? 1, 2.."

"Kẹo/ Kem."

"..."

Cái??? Không trúng luôn cơ mới hay, nó thì ngạc nhiên ồ lên một tiếng, cậu thì phồng má khó chịu, thế là chơi nãy giờ cũng được hơn 5 câu, và... Nó và cậu vẫn chẳng trúng câu nào, bọn bạn chỉ biết cười trừ mà thôi.

.

Ra về, tới phiên cậu và nó trực dọn lớp cuối giờ, hai người chả dám nhìn nhau, chỉ ú ớ vài tiếng rồi thôi. Nó nhíu mày, cậu coi trọng hóa vấn đề rồi, như thế đâu có nghĩ không được kết hôn kia chứ!? 

Rốt cuộc, nó là người bắt chuyện:

"Cậu vẫn còn giận đúng không?"

"Không... Thèm."

"Rõ là cậu đang giận mà."

"..."

"Chuyện gì?"

"Tụi mình... Chả trúng câu nào."

Nó bật cười, cậu và nó đã mười sáu tuổi mà có cần trẻ con thế không? Nó ngước mặt lên suy nghĩ một hồi, quay xuống nhìn cậu, nó nói:

"Nhưng chẳng phải... Tớ và cậu bù trừ cho nhau rất hoàn hảo hay sao?"

-------

Ak! Đúng nha, nó một câu cậu một câu, không trúng nhưng được cái hai người rất giỏi về việc chọn cái còn lại, thế là cậu đỏ mặt, không nói gì nữa.

Nó cũng chớp chớp mắt nhìn cậu lạ lùng, không lẽ như thế vẫn còn buồn à? 

"Vậy... Mình cưới nhau nha?"

Cậu thốt lên như thế đấy, nó giật nảy người, im ắng quá đi... Nó chưa bao giờ nghĩ cậu lại dám nói như thế đâu!? Mặt nó đỏ như cất, cứ như sốt bốn mươi độ ấy, cậu cũng đỏ không kém, thế là nó gật đầu! Cậu và nó, chỉ dám nhìn nhau cười cả buổi.

Không nhất thiết phải giống nhau và hợp nhau, chỉ cần bù trù cho nhau là hoàn hảo ngay thôi. 

.

"Tiếp nè! Socola hay dâu/ 1, 2.."

"Socola/ Dâu."

"..."

*Im lặng* - Nó và cậu nhìn nhau mà thở dài, bọn bạn thì bật cười:

"Đúng thật, chẳng trúng câu nào cả."



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net