Chương 12: Hôn trộm lần thứ 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phó Thời Thiêm nhẹ nhàng cười ra tiếng , " cô mà cũng coi là phụ nữ sao ? " 

Chử Đồng vốn đang bình tĩnh ôn hoà , nhưng khi vừa nghe được những lời này , đôi mắt chợt trợn tròn , " anh động chạm tự ái của người ta quá đi ! " 

" nếu cô đang mang thai , tại sao còn chạy tới chạy lui như vậy ? Chồng cô cũng không quản cô sao ? " 

" tôi chỉ đi săn một ít tin tức không quan trọng khẩn cấp mà thôi . " 

Phó Thời Thiêm đứng ở đó , bóng dáng cao lớn chặn lại ánh mặt trời bên ngoài đang đua nhau chiếu vào . Khoé miệng anh vén lên một độ cong lạnh lùng , " ý của cô là , tin tức về vườn dâu của tôi không quan trọng khẩn cấp đúng không. Nếu như vậy , để hình chụp lại đây . " 

Chử Đồng đem máy chụp hình cất vào trong túi , " tôi cũng không quấy rầy Phó tiên sinh nữa , gặp lại sau . " 

" cô xác định không thay quần ? Mặc như vậy trở về , ngày mai cô còn ra đường được sao ? " Phó Thời Thiêm thấy bóng dáng Chử Đồng đang rời đi chợt khựng lại . Cô cúi đầu xuống ngó lại bộ dáng nhếch nhác của mình . Không chỉ có quần , ngay cả trên tay cũng đều là bùn đất . Cô do dự một chút , " có thể cho tôi rửa tay một chút được không ? " 

" có thể . " Phó Thời Thiêm thẳng tắp đi ra ngoài . Chử Đồng bước theo cùng anh . Hai người đi tới một tòa nhà bằng gỗ trước mặt . Phó Thời Thiêm mở cửa bước vào . Bên trong chỉ bài trí một vài món nội thất đơn giản , còn có một phòng rửa tay , hẳn là nơi bình thường được dùng để nghỉ ngơi . Chử Đồng nhìn ngó xung quanh , sau đó cẩn thận bước vào . Cô mở vòi nước ra . Phó Thời Thiêm đi tới cửa , trong tay cầm một bộ quần áo trông giống như đồng phục làm việc đưa cho cô xem , " có muốn thay không ? " 

Chử Đồng liếc mắt , " xấu vậy , mặc thế này trở về còn không bằng cái quần bẩn trên người tôi đâu . " 

" nhưng ít ra sẽ không ai biết được cô đã bị ngã chứ ? " 

Chử Đồng đứng nhìn anh một chút , sau đó vươn tay nhận lấy bộ quần áo . Phó Thời Thiêm giúp cô đóng cửa lại . Cô đi lòng lòng quanh phòng rửa tay , sau khi xác định không có kẽ hở bất thường hay cửa sổ gì , lúc này mới thay cái quần bẩn ở trên người xuống . 

Mở cửa bước ra ngoài , thấy Phó Thời Thiêm đang ngồi trước bàn gỗ nguyên . Trên bàn đặt hai ly trà mới pha nóng hổi . Chử Đồng đem cái quần đã thay ra cất vào trong túi xách , " cám ơn anh , tôi phải đi rồi . " 

" ngồi với tôi một chút đi ? Lát nữa tôi cũng quay về nội thành , chúng ta có thể cùng đi . " 

" không cần , tôi phải nhanh chóng trở về . " 

Phó Thời Thiêm bưng ly trà tử sa lên , miệng ly đè ép lên môi , một đôi mắt hoa đào nhẹ nâng lên sau đó rơi vào trên mặt cô , " chỉ là uống ly trà thôi mà . Cô tới đây săn tin tức , không có gì tốt để chiêu đãi , coi như là ngồi uống nước giải khát một lúc cũng được đi ? " 

Chử Đồng nghĩ thầm Phó Thời Thiêm con người này thật ra thì coi như cũng được , lại nói đối với cô cũng không có gì trông giống như người có ý đồ , cô cần gì phải đề phòng anh ta như phòng bị sói đây ? Huống chi cô đi săn tin tức , sau này nói không chừng còn có việc phải tìm đến anh ta . Chử Đồng nghĩ tới đây , nhấc chân lên bước tới ngồi vào trước mặt Phó Thời Thiêm . 

Hai ngón tay thon dài đẹp mắt của người đàn ông nhấc chén trà trên bàn lên , sau đó đặt vào trước mặt Chử Đồng , " cô mang thai mấy tháng rồi ? " 

" hơn một trăm ngày . " 

Phó Thời Thiêm cũng không nói lời gì thừa thãi . Sau lưng anh là một ô cửa sổ . Khắp cả tòa nhà đều có thể ngửi được mùi gỗ thô thơm ngát , cửa sổ dùng hai khung gỗ chống đỡ . Chử Đồng uống một hớp trà , liếc mắt chợt trông thấy một bóng người lướt qua thật nhanh . Ngón tay cô siết chặt miệng chén . Thói quen nghề nghiệp làm da đầu cô tê dại , " ai đó ! " 

Phó Thời Thiêm chợt khựng lại , theo ánh mắt của cô nhìn qua . Chử Đồng đem ly trà nặng nề dằn xuống mặt bàn , " không phải là mới vừa rồi có người tới đây chụp trộm chứ ? " 

Người đàn ông nhẹ vặn chân mày , " chẳng lẽ cô nghi ngờ tôi ? " 

" chỗ này là địa bàn của anh . " Chử Đồng không thèm nói thêm một câu một chữ với anh nữa . Cô đẩy ghế ra đứng dậy . Làm phóng viên lâu năm , có một số việc cô cũng đã gặp phải nhiều rồi . Mới vừa rồi cô lại còn thay một cái quần khác ở đây , muốn không nóng nảy cũng không được . Chử Đồng xoay người chạy đuổi theo . Phó Thời Thiêm sải bước đi theo cùng . Hai người đi ra khỏi cửa . Người đàn ông thấy cô định bước xuống cầu thang , anh vươn tay ra giữ chặt lấy cổ tay của cô , " cô một phụ nữ có thai , thế nào lại còn đuổi theo ? " 

" đuổi không kịp cũng phải đuổi . " 

Phó Thời Thiêm rũ mắt xuống . Ánh mắt nhẹ nhàng lướt khuôn mặt trắng noãn của cô gái . Lúc này sắc mặt của cô bởi vì tức giận mà hơi ửng đỏ lên . Trên tay anh chợt có một động tác nhỏ . Lòng bàn tay hơi buông lỏng ra , sau đó lướt qua cổ tay của cô , tinh tế chính xác nắm lấy bàn tay cô , cùng cô tiếp xúc . Ngón tay của Chử Đồng thon nhỏ , bàn tay của anh dễ dàng có thể bao phủ lên nó . Mặc dù cô gầy , nhưng da thịt trên mu bàn tay lại trơn mềm nhẵn mịn . Phó Thời Thiêm chợt nổi lên một cảm giác bị đâm một phát , vốn đang hít thở ổn định , lại đột nhiên có chút trở nên dồn dập . 

Chử Đồng gấp gáp muốn đuổi theo , hoàn toàn không để ý đến chuyện bị anh nắm tay . Chanhwr qua là rất nhanh , cô liền thấy mấy bóng người chạy ra ngoài . Cũng không lâu lắm đã bắt giữ được một người lôi tới đây . 

Trong đáy mắt Phó Thời Thiêm khó nén được sự lưu luyến , nhưng vẫn là Chử Đồng phát hiện ra trước . Anh liền buông lỏng tay của cô ra , " cô xem , không phải đã giúp cô mang người tới đây rồi sao ? " 

Chử Đồng bước xuống bậc thang , đi tới trước mặt người kia , thấy trên cổ anh ta đeo một cái máy chụp hình , " anh cũng là phóng viên à ? " 

Những người bên cạnh buông anh ta ra . Người kia đứng thẳng thân , nhưng nhìn cũng không thèm nhìn Chử Đồng lấy một cái . Hai tay Phó Thời Thiêm khoanh trước ngực . Từ xa nhìn lại , Chử Đồng thấy tầm mắt của tên phóng viên đó vẫn luôn rơi vào trên người Phó Thời Thiêm . Cô nghĩ thầm anh ta hẳn là theo dõi Phó Thời Thiêm mà đến , chỉ cần đừng dính dáng đến cô là được . Lỡ như bắt được tin tức Phó Thời Thiêm ở chỗ này hẹn hò riêng tư với những ai , lại viết lung tung chuyện cô thay quần áo gì đó , cô còn không bị Giản Trì Hoài xé xác ra sao ? 

" hình anh chụp đâu ? " 

Tên phóng viên kia liếc nhìn Chử Đồng , " có phải nếu tôi không giao ra , tôi sẽ đi không được ? " 

" tôi cũng làm phóng viên mà , anh nói xem ? "

Phó Thời Thiêm nhàn nhã dựa vào cây cột bên cạnh . Cái bóng bị kéo ra dài ngoằng , một loại khí phách uy hiếp thu lại giữa hai hàng lông mày , " nếu cậu không đưa ra thì cứ để máy chụp hình ở lại đây , tôi giúp cậu giải quyết . " 

Tên phóng viên kia mím môi , sau một phen đấu tranh tư tưởng , tháo máy chụp hình xuống đưa cho Chử Đồng . Sau khi cô nhận lấy liền mở ra lật xem từng tấm một . Có ảnh chụp cô và Phó Thời Thiêm cùng ngồi uống trà , thật may là không có hình chụp trước đó ở trong phòng rửa tay . Chử Đồng không nén được sự tò mò tiếp tục lật xem , nhìn thấy từng tấm một tất cả đều là hình chụp của Phó Thời Thiêm , đa số thời điểm đều là một thân một mình . Cô kiểm tra ngày chụp , lại là từ nửa năm trước . Chẳng qua là thật kỳ quái , bên cạnh một người đàn ông như vậy , lại chưa bao giờ xuất hiện một cô bạn gái thân thiết . 

Nhìn tình huống này , người kia chẳng lẽ đang muốn làm một chuyên đề về một mặt khiếm khuyết của Phó Thời Thiêm sao ? Xem ra theo dõi anh ta cũng không phải là ngày một ngày hai đâu . 

Chử Đồng cầm máy chụp hình , xoay người nhìn về phía người đàn ông , " đều là hình chụp của anh , cũng không có gì quá đáng . Anh muốn làm sao ? Có phải đem máy chụp hình trả lại cho anh ta không ? " 

" hình của tôi ? " Phó Thời Thiêm đương nhiên là không ngờ tới . Anh chợt đứng thẳng người dậy , sắc mặt lạnh lùng , ánh mắt hung tợn rơi về phía tên phóng viên kia , " cậu chụp trộm tôi làm gì ? " 

" Phó tiên sinh , chúng ta trước đây đã từng gặp mặt . " tên phóng viên kia xoa bóp bả vai . Nguòi của Phó Thời Thiêm ra tay thật là nặng , thiếu chút nữa đã tháo luôn khớp bả vai của anh ta xuống rồi , " tôi là Vương Sùng . " 

Ánh mắt Phó Thời Thiêm cũng không có chút biến hóa nào , " tôi không quen biết cậu . " 

" ba năm trước đây , vụ tai nạn xe cộ liên hoàn đó , anh chắc chắn sẽ không quên ......" 

Trong lồng ngực Phó Thời Thiêm chợt truyền tới từng trận đau đớn nối tiếp nhau . Sau gáy lại càng tựa như bị người ta hung hăng dùng kim đâm vào . Anh giơ tay lên ngăn lại lời Vương Sùng sắp nói tiếp , " sự việc đó đã sớm trôi qua rồi , cậu còn theo dõi tôi làm gì ? " 

" tôi biết anh vẫn đang điều tra chiếc xe gây tai nạn đó . Tôi cũng vậy , Phó tiên sinh ......" 

" cậu cũng vậy ? " Phó Thời Thiêm cười lạnh . Trong giọng nói dường như đang ẩn giấu một con dao , ban đầu chẳng qua là không để lộ ra dấu vết . Đến lúc này đã rút dao ra khỏi vỏ , " ai cho phép cậu điều tra ? Cậu bắt đầu điều tra từ lúc nào ? " 

Người đàn ông bị giọng điệu bức người đáng sợ uy hiếp tới mức nói không ra lời . Chử Đồng đứng bên cạnh , trong tay còn đang cầm máy chụp hình của đối phương , tựa như trong lúc vô tình cô lại chạm phải vào điểm chết người của Phó Thời Thiêm . 

Phó Thời Thiêm theo bậc thang bước xuống , từ trong tay Chử Đồng nhận lấy máy chụp hình . Cô ngẩng đầu lên ngắm nhìn một bên mặt của Phó Thời Thiêm . Anh đẹp trai vô cùng , chẳng qua là toả ra hơi thở âm hiểm bức người . Sự âm hiểm này , dĩ nhiên chỉ là ý tứ sâu xa . Phó Thời Thiêm xem hình xong , sau đó mặt không biểu cảm ngẩng đầu lên , " cậu định làm gì ? " 

Tên phóng viên kia ngậm chặt miệng không nói . Phó Thời Thiêm vung tay lên , máy chụp hình ' rầm ' một cái đập vào tảng đá lớn ở bên cạnh , trong nháy mắt liền trở thành đồ bỏ . Chử Đồng cũng bị dọa sợ nhảy dựng lên . Tên phóng viên kia lại càng thêm ngây ngốc nói không nên lời . 

Phó Thời Thiêm hướng anh ta liếc mắt , " cậu chẳng qua là một phóng viên nhỏ bé mà thôi , nhiều lắm cũng chỉ là chen nhau kiếm phần cơm ăn . Ở trên người tôi cậu không bới móc được tin tức gì có giá trị đâu . Tôi khuyên cậu nên kiếm đường khác mà đi . " 

Chử Đồng nhìn người tên Vương Sùng kia . Nhìn qua còn rất trẻ tuổi , nhiều lắm cũng chỉ hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi là cùng , nhưng anh ta lại nhắc đến vụ tai nạn xe cộ ba năm trước đây . Thật là cố chấp , chỉ vì một tin tức còn có thể không ngừng theo dõi suốt ba năm trời ? So với cô còn cứng đầu hơn nhiều . 

Phó Thời Thiêm xoay người định đi vào trong . Túi xách của Chử Đồng vẫn còn để lại ở trong nhà , cô liền đi theo anh cùng nhau trở về . 

Cô xoay người lại trông thấy Vương Sùng ngồi xổm người xuống , ôm lấy cái máy chụp hình kia phủi phủi , sau đó ủ rũ cúi đầu bỏ đi . " đến chén cơm của người ta anh cũng đập . " 

" phóng viên các người đều là như vậy sao ? Không thèm đếm xỉa gì đến cảm nhận của người khác . Nếu cô cảm thấy tôi không đúng , mới vừa rồi đuổi theo làm cái gì ? Đến phiên mình bị chụp trộm thì lại không chịu nổi . " Sau khi anh tuôn ra hết những lời này , khiến Chử Đồng nghẹn giọng một hồi lâu . Cô bước tới trước bàn , cầm túi xách đặt trên đó lên . Phó Thời Thiêm ngồi xuống . Nước trà cũng đã lạnh ngắt . Anh chợt ngẩng đầu lên , ánh mắt không chút e ngại rơi vào trên mặt Chử Đồng , quan sát , đánh giá , mắt mũi lại càng không hề bỏ sót chỗ nào . Chử Đồng bị anh nhìn chòng chọc tới mức cả người không được tự nhiên , " anh , anh nhìn cái gì ? " 

" trong nhà cô còn có chị em gì không ? " 

" có , còn có một người chị . " 

Bờ môi mỏng lạnh lẽo của Phó Thời Thiêm mấp máy , " kết hôn chưa ? " 

Chử Đồng nghe thấy câu hỏi này , không khỏi nheo mắt lại , sau đó đột nhiên bừng tỉnh ra , " có phải vụ tai nạn xe cộ ba năm trước đây ...... sau đó , dáng dấp của tôi với cô ấy rất giống nhau ? " 

" cô nói xem ? "



Chử Đồng không khỏi ngồi xuống . Uống một hớp trà lạnh cũng bình tĩnh lại một chút . Nghĩ đến câu hỏi của người đàn ông mới vừa rồi , cô vội vàng mở miệng nói , " chị của tôi có người yêu rồi . Chị ấy so với tôi còn lớn hơn . Anh đừng có ý đồ gì với chị ấy . " 

Phó Thời Thiêm tươi cười , ngón trỏ chỉ chỉ về phía Chử Đồng , " cô cho rằng tôi muốn tìm một kẻ thế thân ? " 

" tôi không phải là anh , làm sao biết được trong lòng anh nghĩ như thế nào . " 

" cô ấy chính là cô ấy , không còn ...... chính là không còn . Dù cho dáng dấp giống nhau như đúc , cũng chỉ là một người khác mà thôi . Chẳng qua là mỗi lúc tôi nhìn thấy cô , lại nghĩ tới những cảnh tượng quen thuộc , việc này cũng là chuyện bình thường chứ ? " 

Chử Đồng gật đầu một cái , " ừ , trên đời này khoảng cách xa xôi nhất , không phải là anh đứng ở trước mặt tôi thể hiện tình cảm gì gì đấy , nhưng tôi thì lại không hề hay biết anh yêu thương tôi . Khoảng cách xa xôi nhất không phải là cái chết sao ? Không còn người , muốn gặp mặt cũng là hy vọng xa vời . " 

Một tay Phó Thời Thiêm chống gò má , " phải không ? Tôi cũng cảm thấy vậy . " 

Xong câu này , anh cũng không nói thêm gì nữa . Chử Đồng cảm thấy bầu không khí này rất đè nén . Lại nói hai người cũng không thân thiết gì , cô cũng không tiện đột nhiên đi an ủi anh . Cô vốn muốn rời đi ngay , nhưng trong khung cảnh yên tĩnh như vậy , Phó Thời Thiêm có lẽ còn đang đắm chìm trong ký ức , cô đột nhiên nhiên cắt ngang lại càng không ổn . Bên trong cái hộp gỗ nhỏ đặt trên bàn không biết đã bỏ loại hương liệu gì , cũng không phải là hương thơm ngào ngạt , chỉ có nhàn nhạt mùi gỗ thơm nhẹ nhàng . Chử Đồng chống cằm . Bên ngoài ánh mặt trời ấm áp dễ chịu , cánh mũi phảng phất mùi thơm càng khiến cho cả người thoải mái . Cánh tay cô hơi mềm nhũn ra , lúc nửa người trên sắp gục xuống mặt bàn , Phó Thời Thiêm vừa khéo vươn tay ra đỡ lấy đầu của cô , sau đó nhẹ nhàng để cô tựa vào trên bàn . 

Loại hương liệu này là do Phó Thời Thiêm thường chọn lựa . Những lúc anh bị mất ngủ thao thức không yên sẽ sử dụng loại hương liệu này , có tác dụng an thần . 

Anh đứng dậy , đem cửa sổ đang mở rộng khép chặt lại , sau đó đi tới đóng cửa chính . Mùi hương kia trong gian phòng càng trở nên nồng đậm . Phó Thời Thiêm ngồi lại vào chỗ của mình . Chử Đồng ngủ rất say . Người đàn ông tiến lại gần một chút nhìn thật kỹ . Hai đường chân mày thanh tú giãn ra , sống mũi rất thẳng , gò má gối lên cánh tay , vì vậy cái miệng nhỏ nhắn hơi vểnh lên . Người đàn ông đắp chân dài , ánh mắt cũng không còn gì ngăn trở , sau khi nhìn ngắm không chút e ngại , thần sắc anh không rõ liếc sang chỗ khác . 

Phó Thời Thiêm từ trước đến giờ chưa từng đối mặt với một chuyện lại có nhiều kiên nhẫn đến như vậy . Nhưng anh hiểu rõ ràng nhất cảm giác cướp miếng thịt từ trong miệng một con hổ hung hãn sẽ có ý vị như thế nào . Anh nhất định phải hạ độ nguy hiểm xuống đến mức thấp nhất , hơn nữa không thể đạp cỏ động rắn . Nếu không , anh sẽ thất bại trong gang tấc . 

Anh cầm lấy cái hộp gỗ kia , khoá chặt mùi hương bên trong lại . Thân ảnh cao lớn của người đàn ông đứng dậy . Cáo bóng hầu như hoàn toàn bao trùm hết cả người Chử Đồng . Vóc người cô thon gầy , vùi ở trong ghế , nhìn thật không giống như một người sắp được làm mẹ . Hai tay Phó Thời Thiêm chia ra chống hai bên ghế , sau đó từ từ cúi người xuống . Một gương mặt xinh đẹp từ từ trở nên rõ ràng . Hàng mi dày tự nhiên , làn da trắng nõn như trứng gà bóc vỏ , còn có đôi môi hơi vểnh lên . Lần đầu tiên , Phó Thời Thiêm có thể không chút kiêng kỵ nào mà nhìn chằm chằm cô như vậy . Gần đến mức ngay cả lông mày của cô cũng có thể đếm được từng sợi một . 

Hơi thở lượn quanh giữa hai người . Đôi môi của Phó Thời Thiêm sắp dán lên Chử Đồng . Anh có chút khẩn trương . Cho tới bây

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net