Chương 15: Thánh cuồng chồng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Triệu Manh lúc này thật sự hoàn toàn bối rối . Một chân cô ta còn đang thò ra bên ngoài lan can . Chử Đồng nghiêng đầu nhìn cô ta , tựa hồ đang đợi cô ta có động tác . 

Giản Trì Hoài ngại ánh mặt trời quá chói chang , anh giơ cánh tay lên , vừa khéo che đi một chút nắng cho Chử Đồng . Bên cạnh có một thầy giáo bước tới , " cảnh sát và xe cứu hộ đều đã tới , hai người cố gắng kéo dài thời gian , ngàn vạn lần đừng để cho em ấy nhảy xuống nha . " 

Chử Đồng nghe xong , không khỏi giương cao giọng nói , " em nghe thấy chưa ? Có phải muốn chờ dưới lầu kê đệm xong xuôi , sau đó em mới chịu nhảy xuống không ? Đây là lầu bốn đó , nói không chừng không ngã trúng đệm cũng chết thôi . " 

Một chân của Triệu Manh đang vắt trên lan can chợt run rẩy . Chử Đồng tiến bước lên , cả người đều dựa vào lan can . Cô nhìn xuống dưới lầu . Quả nhiên , nhân viên cứu hộ đang nhanh chóng chuẩn bị ứng cứu . Vốn dĩ Triệu Manh đang kích động , nhưng lúc Chử Đồng đến gần thêm một bước , cô ta cũng không hề làm ra động tác nào kịch liệt hơn hoặc la hét bảo dừng lại . Với khoảng cách này , Chử Đồng vươn tay ra một cái là có thể lôi được cô ta trở lại . 

Thế nhưng Chử Đồng lại không hề có ý muốn nhanh chóng cứu người . Cô thu hồi tầm mắt lạnh lùng rơi vào trên mặt Triệu Manh , " em biết chị làm nghề gì không ? Chị là một phóng viên ngành đời sống . Cảnh tượng này , chị hầu như cứ một tháng lại thấy được một lần . Lúc chị đang đeo máy chụp hình , chị sẽ giúp một tay khuyên nhủ em . Bởi vì chị là phóng viên , đó là trách nhiệm của chị . Nhưng bây giờ không phải vậy , vì thế chị khuyên em nên đi chết . Bởi vì mỗi một kẻ muốn lấy cách thức tiêu cực để kết thúc tính mạng của mình đều không đáng được tôn trọng . Đặc biệt là những người như em vậy . Nếu em vẫn giữ nguyên quyết định này , một bước nhảy xuống là được rồi , cần gì cứ phải vắt chân ở đây cho người ta nhìn ngắm cười cợt chứ , cũng đu bám được hơn nửa canh giờ rồi , chân có tê không ? " 

Triệu Manh mang một gương mặt trắng bệch đến mức không cách nào diễn tả được . Đôi môi cô ta run rẩy . Bàn tay Giản Trì Hoài vươn tới Chử Đồng , một phát nắm lấy cổ tay của cô rồi kéo cô về phía mình . Lỡ đâu lát nữa Triệu Manh lại nổi cơn điên , làm hại tới bà xã của anh , anh sẽ không chịu nổi đâu . 

Chử Đồng ngẩng đầu lên nhìn anh , " em không có chuyện gì đâu . " 

Mấy thầy cô sau lưng Giản Trì Hoài nãy giờ cũng bị Chử Đồng doạ sợ chết khiếp . Cô cô vội vàng hùa nhau khuyên lơn , " bạn nữ sinh , em đừng như vậy , mau xuống đây đi , có chuyện gì từ từ nói . " 

" đúng vậy , " Giản Trì Hoài tiếp lời , " xuống đây đi , vừa khéo đi bệnh viện kiểm tra một chút , chuẩn bị cho tốt kết quả khám thai . Sau này tôi cũng sẽ không ra mặt đâu , luật sư của tôi sẽ liên lạc với em . " 

" Giản giáo sư ! " Triệu Manh thất thanh khóc rống . Một thầy giáo thừa dịp xông lên ôm lấy cô ta . Triệu Manh cũng không dám giãy dụa , cứ như vậy bị lôi xuống mặt đất . Chử Đồng nhẹ cong một bên khóe miệng , " Diễn sâu quá . Nếu đặt vào trường hợp buổi lễ tốt nghiệp của học viện điện ảnh , nói không chừng còn có thể nổi tiếng hơn . " 

Triệu Manh nghe vậy , càng khóc lóc gào thét lớn tiếng . Giản Trì Hoài nắm lấy bả vai Chử Đồng . Trước mặt lúc nhúc đầy sinh viên , từng đôi mắt khác thường rơi về phía bọn họ . Chử Đồng lúc này không chịu nổi khi nhìn thấy Giản Trì Hoài bị người ta bêu xấu như vậy . Ánh mắt cô hung hăng nhìn chằm chằm vào Triệu Manh đang ngồi dưới đất thất thanh khóc rống kia . 

Một cô giáo lớn tuổi ngồi xuống bên cạnh khuyên nhủ , " đứa bé này , thi vào Thành Đại cũng không dễ dàng gì . Con là toàn bộ hy vọng của ba mẹ , đừng dễ dàng phá hủy hết như vậy mà . " 

Triệu Manh bây giờ bất kể chuyện cô ta nói là thật hay giả , nhưng dù gì cô ta cũng là người bị thiệt thòi , dễ dàng được thông cảm hơn . Bạn bè cùng phòng trong ký túc xá cũng bước ra , xông tới ôm lấy bả vai Triệu Manh , " Manh Manh , sao cậu lại nghĩ quẩn như vậy chứ ? Cậu hù chết bọn mình rồi . " 

Trong lòng Chử Đồng lại càng thêm tức tối không thể nói ra được . Ánh mắt cô liếc qua Giản Trì Hoài ở bên cạnh . Người đàn ông này , cao lớn , lạnh lùng , cũng không nói nhiều . Nhưng anh mới là người bị đẩy ra trước đầu sóng ngọn gió . Một giáo sư đại học làm lớn bụng của học trò mình , tội danh này đủ để đem một người có danh tiếng hủy hoại cho thành nát bét . 

" không phải là mình không muốn sống , mà mình sống không nổi nữa rồi . " Hai tay Triệu Manh che mặt , hai bả vai bởi vì khóc thút thít mà càng thêm run rẩy . 

Giản Trì Hoài vẫn chỉ thờ ơ quan sát như cũ , nhưng Chử Đồng thì hết chịu nổi . Cô bước lên phía trước , " em mang thai phải không ? Bao lâu rồi ? " 

Triệu Manh không dám nhìn thẳng vào mắt cô , đôi mắt giấu sau bàn tay , " mới vừa , mới vừa phát hiện ra . " 

Trước người Chử Đồng đeo một cái túi nhỏ , đôi mắt nhẹ híp lại . Cái túi này là Giản Trì Hoài mua cho cô , khá nhẹ , vì thế đặc biệt thích hợp mang vào mùa hè . Cô dùng cũng sắp được hai năm rồi , còn chưa chịu đổi . Cô đem túi mở ra , lục lọi lung tung bên trong cái túi nhỏ , quả nhiên có thứ đó . 

Chử Đồng đem nó lấy ra , xé giấy bọc , sau đó ném thứ gì đó hình que dài về phía Triệu Manh , " thử đi , bây giờ đi thử ngay lập tức . Nếu như có thể ra kết quả hai vạch , bọn chị sẽ từ từ nói chuyện với em . " 

Sắc mặt Triệu Manh trở nên cứng đờ , " đây , đây là cái gì ? " 

" thế nào , ngay cả thứ này là cái gì cũng không biết ? Que thử thai , chị trước đây mua cả đống , trong cái túi xách nào cũng nhét đầy ắp , không nghĩ tới chị mang bầu rồi , còn có thể dùng vào việc này , đi đi . " 

Triệu Manh bỗng nhiên run lên . Cô ta dùng sức lắc đầu , " em không muốn thử , em không làm đâu , đây là sỉ nhục đối với em . " 

" bộ dáng này của em , chẳng lẽ cứ nằm gào khóc ăn vạ ở đây , chờ bị người ta sỉ nhục sao ? " Chử Đồng hỏi ngược lại . 

Tâm tình Triệu Manh lại trở nên kích động . Một cô giáo trông thấy kết quả càng lúc càng xấu , ngẩng đầu lên nhìn Giản Trì Hoài , " Giản giáo sư , trước tiên cứ như vậy đi , đừng kích động em ấy nữa . Ở đây phơi nắng cũng hơn nửa giờ rồi , nếu thật sự gặp chuyện không may thì không ổn đâu . " 

Chử Đồng nâng cằm lên , " Triệu Manh , chồng chị sẽ không có quan hệ gì mờ ám với em đâu . Em muốn dựng chuyện để nổi tiếng , em tìm lộn người rồi . Chị không cần chờ kết quả khám thai của em , bởi vì em căn bản khám không ra được đâu . Em cũng đừng hỏi chị , dựa vào cái gì mà tin tưởng anh ấy như vậy . Chị là thánh cuồng chồng . Lại nói , sao em không nhìn kỹ một chút xem anh ấy là ai ? CEO của Dịch Lục Soát đấy , nữ nghệ sĩ dưới tay cũng có thể đem ký túc xá này ở chật ních luôn . Lại nói kẻ đã bước chân vào được trong giới giải trí , người nào không có ngoại hình hơn người ? Anh ấy cần gì phải tìm học trò của mình ? Mấy người cũng đừng nói với tôi , dàn xếp ổn thỏa , từ từ giải quyết . Không có gì để giải quyết hết , nên làm gì thì cứ làm thế ấy . Các thầy cô , Giản Trì Hoài là người như thế nào , tin rằng mọi người cũng rõ ràng . Tôi không muốn thương lượng gì hết . Em ấy muốn gây chuyện , chúng tôi theo hầu tới cùng . Một nữ sinh còn chưa tốt nghiệp đã thêu dệt ra được scandal ghê tởm như vậy , tôi xem sau này em ấy còn mặt mũi gì nữa . " 

Triệu Manh cắn chặt hàm răng , bị chọc tức đến mức hầu như nói không nên lời . Cô ta nắm chặt tay của người bên cạnh , " chị , chị quá khinh thường người khác . " 

Chử Đồng nhẹ nhàng cười nói , " Manh Manh , đứng lên , đứng lên nói chuyện cho đàng hoàng với chị . " 

Triệu Manh lại gào lên khóc lớn tiếng . Giản Trì Hoài đứng bên cạnh , không hề có chút khó chịu nào . Anh giống như một người xem náo nhiệt , mang theo ánh mắt dung túng cưng chiều , đứng xem cảnh cao trào của vở tuồng ' Nữ sinh bị ngược ' . 

Tay Chử Đồng đặt lên lan can bên cạnh , ngón tay nghịch nghịch tóc bên gò má , " có lẽ mọi người sẽ cảm thấy tôi không có tình người . Em ấy cũng đã như vậy rồi , tôi lại còn không để ý tới sống chết của em ấy . Nhưng tôi xin mọi người thông cảm . Giản Trì Hoài là chồng tôi , là người tôi yêu , nếu như có ngày mọi người cũng gặp phải chuyện y như vậy , mọi người sẽ hiểu . Hôm nay đột nhiên nảy ra một Triệu Manh nói mang thai , ngày mai lại nảy ra thêm một Lý Manh cũng nói mang thai . Chồng tôi chỉ cao được có một mét tám mươi sáu thôi , còn chưa đủ để hứng được hết được những thứ nước bẩn đó đâu . Nếu như có lần sau , chúng ta đề ra luật chơi cho đơn giản rõ ràng đi . Nếu nói mang thai , được , ném kết quả khám thai ở đây rồi hẵng nói chuyện với tôi , đây là bước đầu tiên . Bước thứ hai , chứng minh đứa nhỏ này là của chồng tôi , sau đó em mới có tư cách ở đây tìm cái chết nhé , OK ? " 

Cô giáo ngồi bên cạnh Triệu Manh há hốc mồm . Tầm mắt Chử Đồng miễn cưỡng từ trên người Triệu Manh dời đi , " tôi nói còn chưa đủ rõ ràng sáng tỏ sao ? Vỗ tay cái coi . " 

Xung quanh đang yên tĩnh không một tiếng động , lại quả nhiên có người vỗ tay thật . Đúng là xem náo nhiệt không chê chuyện lớn . Chử Đồng vươn tay ra khoác lên cánh tay Giản Trì Hoài . Anh dẫn theo cô , lúc xuống lầu đi rất chậm , chăm sóc cô từng bước lớn bước nhỏ , tâm tình hình như cũng không bị bất kỳ ảnh hưởng gì cả . 

Bước ra khỏi khu ký túc xá , Giản Trì Hoài đưa cô đến phòng làm việc trước . Anh xoay người định rời đi , Chử Đồng kéo bàn tay của anh lại , " anh định đi đâu ? " 

" đi dạy . " 

" còn có tâm tình đi dạy sao ? " 

" tại sao không ? " Giản Trì Hoài dừng lại bước chân . Anh trở lại bàn làm việc trước mặt , hai tay chống lên mặt bàn , " chẳng lẽ em thật sự tin chuyện đó ? " 

" em đương nhiên không tin . " 

" vậy thì có ảnh hưởng gì đâu ? Chẳng lẽ vì cô ta , anh còn có thể không đi làm không ăn cơm ? " 

Chử Đồng im lặng , sau đó tươi cười , " ừ , anh có thể nghĩ được vậy thì tốt . " 

" thế nào nghe lại giống như em sợ anh sẽ vướng mắc trong lòng ấy nhỉ ? " 

" dù sao cũng bị người ta hắt nước bẩn như vậy , cục tức này làm sao có thể nuốt trôi được đây ? " 

Giản Trì Hoài khẽ mỉm cười , khóe mắt ánh lên sáng rỡ vui vẻ , " cũng quen rồi . Chồng em quá ưu tú mà , nhất định sẽ có vài người muốn đeo bám . Anh giống như một đám lửa nóng bỏng , biết bao kẻ tăm tối đều muốn thiêu thân lao đầu vào lửa , chỉ vì nhất thân ......" Giản Trì Hoài diễn tả bằng tay , " nhất thân phương trạch * " 

Phụt -- 

Chử Đồng vuốt vuốt môi , " Giản Trì Hoài , ' nhất thân phương trạch ' là để chỉ con gái . Em vốn còn muốn nói , anh có thể đi làm thầy giáo môn ngữ Văn đấy . " 

* : được gần gũi một lần là nghiện luôn không sao quên được 

" anh đương nhiên biết rõ . Chẳng qua là anh so hơn phân nửa số phụ nữ đều đẹp mắt hơn nhiều . Điểm này không thể nghi ngờ chứ ? " 

" tốt hơn hết là anh nên đi dạy đi . " Chử Đồng ngồi vào trước bàn . Giản Trì Hoài khẽ xoa đầu cô , " đừng chơi máy vi tính , chờ anh trở lại . " 

" vâng . "



Sau khi Giản Trì Hoài đi khỏi , Chử Đồng trăm nhàm ngàn chán ngồi trong phòng làm việc . Cô là người không thể ngồi yên một chỗ , không tới năm phút đã đi theo xuống lớp . Đi tới cạnh cửa sổ bục giảng của phòng học , cô nhìn thấy Giản Trì Hoài đang đứng trên bục giảng , " thầy biết các em đối với một số việc rất tò mò , nhưng mắt thấy tai nghe không nhất định là sự thật . Mới vừa rồi thầy có một số việc phải xử lý , được rồi , học thôi . " 

Dưới lớp có bạn học đang xì xào bàn tán . Chử Đồng đứng bên ngoài cửa sổ , vừa khéo dựa vào cửa sổ của một sinh viên đang cầm IPAD xem trang web nhà trường . Chuyện xảy ra mới vừa rồi ở khu ký túc xá đã bị người ta quay lại video đăng lên trang web . 

Chử Đồng lặng lẽ lui về phía sau hai bước . Gần tới kỳ nghỉ hè , trong sân trường bức bối vô cùng , mặt đất nóng bỏng , đi giày xăng đan mà vẫn cảm thấy giống như đang đạp lên vỉ nướng vậy . Chử Đồng đi đến dưới một tán cây râm mát . Đứng không bao lâu , tiếng chuông tan học liền vang lên . 

Từ lối ra trong phòng học , từng tốp năm tốp ba sinh viên ùa ra . Giản Trì Hoài cầm giáo án định trở về phòng làm việc , lại chợt thấy một bóng dáng quen thuộc đập vào mắt . Anh đi thẳng tới đó , giọng nói mang theo chút không vui , " em muốn đứng ở đây chờ đến khi bị cảm nắng sao ? " 

" không muốn ngồi đợi trong phòng điều hoà . Giản Trì Hoài , chúng ta về nhà đi ? " 

" được , đi thôi . " anh cũng không quay lại phòng làm việc , trực tiếp dẫn theo cô đi tới bãi đậu xe . Trên đường trở về , Chử Đồng tâm sự nặng nề . Người đàn ông đi ngang qua trung tâm thương mại , đem xe dừng ở ven đường . Chử Đồng nhìn ra ngoài cửa sổ , " tại sao lại dừng xe ? " 

" mua kem cho em . " 

" không cần , " Chử Đồng không còn tâm tình gì để ăn nữa , " trực tiếp về nhà đi . " 

" chờ anh , năm phút là được rồi . " Giản Trì Hoài đẩy cửa xe ra bước xuống . Đợi lúc anh quay lại , trong tay quả nhiên có rất nhiều mùi vị mà cô thích ăn . Chử Đồng nhận lấy , mắt chớp chớp nhìn về phía Giản Trì Hoài , " ông xã , em vẫn không yên tâm . Làm ầm ĩ như vậy , không phải sẽ gây tổn hại đến thanh danh của anh sao ? " 

" em lo lắng nhiều vậy , chỉ cần để ý bản thân em ăn ngon ngủ ngon là được rồi . " 

Chử Đồng nhẹ múc một muỗng kem bỏ vào trong miệng , " em thấy ở đầu giường của Triệu Manh có dán rất nhiều poster của các ngôi sao . Cô ta hẳn là có ước mơ được làm diễn viên . Anh đối với người như cô ta ấn tượng như thế nào ? " 

" không có ấn tượng gì sâu cả , trong ngày thường thành tích cũng không xuất sắc , chỉ là dáng dấp nhìn cũng được . " 

" bạn cùng phòng của cô ta nói , cô ta không có bạn trai . Em không thể hiểu nổi , cô ta bỗng nhiên tới đó gây ầm ĩ chuyện có thai , tại sao lại như vậy chứ ? " Ánh mắt Giản Trì Hoài tập trung nhìn chăm chú về phía trước . Chử Đồng tiến sát vào anh , " em có một giả thuyết . " 

" giả thuyết gì ? " 

" có phải là có người nào đó đã cho cô ta lợi lộc gì chăng ? " 

Người đàn ông thờ ơ tiếp lời , " chắc vậy . " 

Chử Đồng cắn cái thìa trong miệng , nghĩ ngợi suy đoán . Điện thoại di động của Giản Trì Hoài để trong xe chợt vang lên . Anh đeo tai nghe , giọng nói trầm ấm ở trong xe cất lên , " alo . " 

Im lặng trong chốc lát , người đàn ông lên tiếng lần nữa , " không có chuyện gì lớn , chuyện như vậy muốn giấu cũng giấu không được , kệ nó đi . " 

Cúp điện thoại , Chử Đồng hỏi , " ai vậy ? " 

" quản lý Hoa , ông ta hỏi anh chuyện này xử lý như thế nào . " Hai tay Giản Trì Hoài nắm chặt tay lái , " anh nói không cần phải xử lý . Tựa như ngôi sao thì luôn có scandal vậy , chỉ biết càng tô càng đen thôi . " 

" giao cho luật sư đi , dọa cô bé kia một chút cũng được . " 

Trở về Bán đảo hào môn , Chử Đồng chạy vào toilet tắm rửa trước . Lúc bước ra , thấy Giản Trì Hoài đang ngồi trên bệ cửa sổ , mở máy vi tính của cô . Cô thong thả bước qua , " xem cái gì đấy ? " 

" tin tức truyền đi thật là mau . " Giản Trì Hoài click vào video . Trên màn hình xuất hiện bóng người quen thuộc . Video hẳn là do một người đứng sau lưng họ quay lại . Thật may là không có lộ ra mặt của Chử Đồng , chỉ là tiếng nói chuyện của cô rất rõ ràng , " được , em nhảy đi , em mau nhảy đi ...... Em nói rất đúng , em chính là không biết xấu hổ , một sinh viên đại học , bài vở không lo học , còn làm được chuyện gì ? Mau nhảy đi , đừng do dự . " 

Những bình luận bên dưới , thể loại người nói kiểu gì cũng đều có , đại đa số đều chỉ trích Chử Đồng nói chuyện quá đáng . 

" ác độc , cư nhiên bảo người ta đi tìm cái chết . " 

" người phụ nữ này độc ác quá đi , người ta cũng phải nhảy lầu rồi , còn bảo cô ấy đi tìm cái chết , còn có lương tâm không vậy ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net