Chương 16: Tai nạn xe cộ ba năm trước, mối quan hệ ba năm trước

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quán bar Tây Thành . 

Màn đêm rơi vào trong bóng tối vô biên cùng những tiếng ồn ào huyên náo đinh tai nhức óc . Ân Thiếu Trình càng ngày càng chìm đắm vào cuộc sống này . Bàn tay anh vỗ lên mặt bàn , phối hợp với tiết tấu của tay trống . Không ít phụ nữ nôn nóng muốn thử . Nhưng lúc kề sát bên người anh âu yếm thân mật , lại bị anh xua tay từ chối . Anh bây giờ chẳng còn tâm trí này nữa rồi . 

Bước ra khỏi quán rượu , đầu óc anh quay cuồng mông lung , mặt mũi người ngợm đều là mồ hôi . Trong tầm mắt chợt xuất hiện một bóng người lảo đảo nghiêng ngả . Cô gái kia đi tới trước mặt anh , nước mắt rơi đầy trên mặt mũi gò má , " Ân tiên sinh . " 

Ân Thiếu Trình hướng cô ta nhìn hồi lâu , " gì ? " 

" tôi đã theo lời ngài giao phó làm xong việc kia rồi . " 

Đầu óc Ân Thiếu Trình tựa như bị mất trí nhớ , nhìn chằm chằm cô ta hồi lâu vẫn không thể nhớ ra nổi . Anh móc chìa khóa xe ra , đi tới bên cạnh xe của mình . Triệu Manh chạy theo , " bây giờ , trường học cũng không giữ tôi , có thể sẽ còn đuổi học tôi nữa . Ân tiên sinh , ngài đã đồng ý chuyện của tôi , xin hỏi lúc nào có thể thực hiện ạ ? " 

Tay Ân Thiếu Trình đặt trên cửa xe , kéo mấy cái cũng không thể mở ra được , " cô chính là ...... Cái người rất thích làm diễn viên đó , có phải không ? " 

" đúng vậy , là tôi . " 

Ánh mắt Ân Thiếu Trình quét qua Triệu Manh một lượt từ trên xuống dưới , " chuyện hôm nay , tôi cũng hiểu được , nhưng diễn xuất này của cô , một chút cũng không đặc sắc . Kỹ thuật quá kém , không ai tin thì thôi đi , lại còn tự huỷ hoại danh dự của mình . " 

" Ân tiên sinh , " Triệu Manh vừa nghe xong , nóng nảy lên tiếng , " là ngài bảo tôi làm như vậy mà . Ban đầu cũng đã thoả thuận xong , ngài không thể nói chuyện kiểu không liên quan như vậy . " 

" nói gì đó , " Ân Thiếu Trình vung tay lên , " được rồi , không phải là muốn bước chân vào giới giải trí sao ? Chuyện này gây ầm ĩ như vậy , cũng tiết kiệm được khoản lăng xê . Cô đi về trước đi , sẽ có người liên lạc với cô . " 

Triệu Manh nửa tin nửa ngờ , trơ mắt nhìn Ân Thiếu Trình mở cửa xe ra rồi rời đi . 

Hôm sau , Ân Thiếu Trình say rượu vẫn chưa tỉnh . Lúc được điện thoại của Chử Đồng , đầu anh đau vô cùng , đứng dậy rửa mặt rồi chạy tới chỗ hẹn . Lúc Ân Thiếu Trình đẩy cửa phòng bao ra bước vào , Chử Đồng đã ngồi được một hồi lâu . Người đàn ông đi tới kéo ghế ra , nghênh ngang ngồi vào chỗ của mình , " gọi tôi ra đây có chuyện gì ? " 

Chử Đồng xoa cái bụng to của mình , " anh cũng thật không biết ngại , bắt tôi đợi lâu như vậy . Tôi nhưng là phụ nữ có thai đó . " 

" tôi còn chưa tỉnh ngủ đâu , nói ngắn gọn đi . " 

" chuyện của Triệu Manh , là anh sắp xếp ? Thật quá vụng về đi , một chút kỹ thuật cũng không có . " 

Ân Thiếu Trình tự rót trà cho mình , sau đó nhẹ nhấp môi , ánh mắt nâng lên cao rơi về phía Chử Đồng , " tôi cũng chẳng cần chuyên nghiệp lắm . Cô xem , tôi cũng đâu có phủ nhận . " 

" vậy anh làm như thế có ý đồ gì đây ? " 

Ân Thiếu Trình không nói lời nào , nhìn chằm chằm vào trong ly trà . Chử Đồng không nhịn được cười , " anh đừng nói cho tôi biết , là vì Giang Ý Duy nhé . " 

" chính bởi vì cô ấy , không được sao ? " Ân Thiếu Trình không vui hỏi ngược lại . 

Chử Đồng lắc đầu một cái , " là bởi vì chuyện của Giang Giang và An tiên sinh sao ? " 

" quả nhiên là cô biết . " Tầm mắt Ân Thiếu Trình khóa Chử Đồng lại thật chặt . Cô nhẹ nhún vai đầu , " Giang Giang là bạn tốt nhất của tôi , tôi đương nhiên là biết . Nhưng chuyện này có liên quan gì tới Giản Trì Hoài ? Anh tìm lộn người à ? " 

Mặc dù chuyện của Triệu Manh ngoài mặt có thể gọi là đã giải quyết xong , nhưng đối với danh dự bị tổn thương lại là việc không thể tránh khỏi . Chẳng qua là tự bản thân Giản Trì Hoài cảm thấy không liên quan mà thôi . 

" trước đó Giản Trì Hoài không phải đã ra tối hậu thư cho Giang Ý Duy sao ? Lại còn bắt cô ấy phải tìm bạn trai nữa. Các người biết rõ mối quan hệ giữa tôi và Giang Ý Duy mà . " 

Chử Đồng nhìn vẻ mặt khẩn trương của Ân Thiếu Trình . Người đàn ông này đã quen nắm chắc trong tay thứ mình muốn . Bàn tay cô đặt lên bụng mình , cố hết sức giữ bình tĩnh ôn hoà , " Ân Thiếu Trình , anh thật sự là một kẻ hèn nhát . " 

" cô nói cái gì ? " Chân mày Ân Thiếu Trình vặn lại , mặt mũi có chút dữ tợn , " cô nói lại lần nữa ? " 

" chẳng lẽ không đúng sao ? An tiên sinh theo đuổi Giang Ý Duy , đó là bởi vì cô ấy hấp dẫn người đàn ông kia . Điều kiện của Giang Giang tốt như vậy , bao nhiêu người chờ được đem cô ấy nâng niu trong lòng bàn tay . Ồ , chính bản thân anh không làm được , nhưng cũng không để cho người khác làm đúng không ? Việc này đối với Giang Ý Duy mà nói thật quá không công bằng đi ? Cô ấy còn trẻ tuổi như vậy , anh muốn chiếm đoạt cô ấy bao lâu nữa đây ? " 

" chúng tôi là thật lòng yêu nhau ! " Ân Thiếu Trình bật thốt lên . 

" ối trời ơi , " Chử Đồng kinh ngạc kêu lên , " tôi không có nghe lầm chứ ? Yêu nhau ? Ai cơ , anh với Giang Ý Duy sao ? Vậy tại sao tôi cứ nghe nói , đều là do Giang Ý Duy yêu đơn phương thôi ? " 

Cô mồm mép linh hoạt , cũng không chừa cho người ta chút mặt mũi nào . Ân Thiếu Trình nói không lại cô . Chử Đồng cầm túi xách trên bàn lên , " Ân Thiếu Trình , hai người chung sống , chỉ có thẳng thắn thôi thì không đủ . Đúng vậy , anh từ đầu đến cuối đối với Giang Ý Duy cũng đủ thẳng thắn đấy . Ngay từ đầu đã thẳng thắn rằng chẳng qua chỉ là vui đùa một chút , sau đó lại tiếp tục thẳng thắn bảo rằng anh muốn đính hôn . Tổn thương như vậy , Giang Ý Duy chỉ trả lại cho anh không bằng gãi ngứa , anh lại bảo không chịu nổi . Vậy cô ấy chẳng khác nào bị người ta xáng cho một bạt tai không đứng dậy nổi . À , anh cũng đừng bất chợt nổi cơn điên . Giản Trì Hoài không dễ chọc đâu . Chuyện này có dính dáng đến Giang Giang , tôi coi như im lặng chịu thiệt . Nhưng nếu lại có lần sau nữa ...... Nếu quả thật Giản Trì Hoài muốn ăn miếng trả miếng , sợ là anh dù có một hàm răng chắc chắn cũng không đủ để người ta đánh rớt đâu . Anh nói anh yêu Giang Ý Duy , tôi nhìn không ra . Một người đàn ông ngay cả điều cơ bản nhất là hôn nhân cũng không cho người phụ nữ của mình được , nói chuyện yêu đương cái nỗi gì ? Đó gọi là đùa giỡn lưu manh . " 

Chử Đồng nói xong , đứng dậy , " anh xem lại bản thân anh một chút đi , râu ria xồm xàm , sắc mặt xanh xao . Nếu Giang Ý Duy bỏ rơi An tiên sinh một người tốt như vậy , lại còn nói không bỏ được anh , tôi nhất định sẽ cho là cô ấy có mắt như mù . " 

Ân Thiếu Trình nâng tầm mắt lên , liếc nhìn cô một cái thật sâu . 

Văn Hải . 

Chử Nguyệt Tình ăn xong trái cây , nhìn chằm chằm màn ảnh máy tính đến ngẩn người . Lúc này đang là giờ nghỉ trưa , không ít đồng nghiệp xúm lại tán chuyện trên trời dưới đất , hoặc gục xuống bàn nằm ngủ một lát . Chử Nguyệt Tình cầm một cái túi nhỏ đặt trên bàn rồi đứng dậy . 

Đi tới trước cửa thang máy , cô nhìn ngó xung quanh . Sau khi không thấy có người nào quen biết , lúc này mới bước vào . Lên tới tầng ba mươi ba , thư ký của Phó Thời Thiêm thấy cô tỏ ra rất lễ phép , " Chử tiểu thư . " 

" Phó tiên sinh có ở đây không ? " 

" dạ có , mới vừa ăn xong cơm trưa . " 

Chử Nguyệt Tình dừng lại bước chân , " vậy không phải là ngài ấy đang nghỉ ngơi chứ ? " 

" dạ không , Phó tiên sinh đã dặn dò , sau bữa trưa một canh giờ cũng phải giữ lại , nói nếu Chử tiểu thư tới đây , trực tiếp mời ngài vào . " 

" vâng , cám ơn cô . " 

" không có gì . " Thư ký dẫn Chử Nguyệt Tình đi tới cửa , gõ nhẹ ba cái , sau đó đem cửa đẩy ra , " mời vào . " 

Chử Nguyệt Tình cẩn thận bước vào , ánh mắt nhìn về phía xa xa thấy Phó Thời Thiêm đang ngồi dựa vào cửa sổ , trên bàn có cà phê và hộp trái cây . Chử Nguyệt Tình đến gần thêm một chút , thấy những thứ trái cây kia giống hệt như của cô ăn hôm nay . Đãi ngộ của anh đối với cô thật đúng là quá tốt . Chử Nguyệt Tình dừng lại , " ngày hôm trước không phải ngài bảo tôi giới thiệu cho ngài hai bài hát nghe thử một chút sao ? " 

Phó Thời Thiêm mỉm cười , " ngồi đi . " 

Hai người hình như đã trở nên thân thiết không ít . Chử Nguyệt Tình kéo ghế ra ngồi xuống , " lát nữa tôi sẽ chép tên bài hát cho ngài . Đúng rồi , mỗi lần tôi lên lầu , hình như đều thấy ngài ngồi ở đây , ngài ngắm cái gì vậy ? " 

" ngắm một chút người ở nơi xa , cảnh sắc ở nơi xa , sự bận rộn ở nơi xa . " Phó Thời Thiêm bưng ly cà phê lên , " công việc này có hài lòng không ? " 

" yên tâm đi , vẫn tốt . " Tầm mắt Chử Nguyệt Tình hướng về phía ngoài cửa sổ . Cô cũng thích loại cảm giác khi nhìn ra ngoài như thế này . Phong cảnh thoáng đãng , đứng từ trên cao nhìn xuống , ngay cả tâm tình đang bế tắc cũng có thể theo đó mà rộng mở ra . Phó Thời Thiêm thấy Chử Nguyệt Tình mỉm cười , gương mặt giãn ra . Anh khéo léo thu hồi ánh mắt , " thấy cô như vậy , tôi cũng yên tâm . Trước đây Chử Đồng đã dặn dò , bảo tôi đặc biệt chú ý quan sát nhất cử nhất động của cô . Bây giờ nhìn lại , tôi thấy cô rất kiên cường . " 

" là sợ tôi nghĩ không thông sao ? " Cả người Chử Nguyệt Tình lui về phía sau , dựa vào lưng ghế , " yên tâm đi , có một số việc theo thời gian , bị mài mòn sẽ càng ngày càng nhạt đi . " 

" lần trước sắp xếp làm kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho nhân viên , cô không đi , vì sợ người khác nghi ngờ sao. Chuyện này là do tôi tự mình quyết định . Có thể nói cho tôi biết lý do tại sao không ? " 

Chử Nguyệt Tình cúi đầu xuống , " mấy ngày trước lúc tôi tới tìm ngài , ngài có hỏi qua ý tôi . Phó tiên sinh , không , Tam ca , thật xin lỗi , tôi cứ quên đổi cách gọi . Anh là người tốt , tôi không muốn giấu giếm anh , chỉ là tôi không muốn người khác biết thân thể tôi bị khiếm khuyết mà thôi . Cứ coi như là tôi nổi lòng tự ái che mờ lý trí đi . " 

Cô nói xong , từ trong túi xách lôi ra một quyển sổ . Quyển sổ kia nhìn qua có chút cũ kỹ , hình như là tự mình DIY làm nên . Chử Nguyệt Tình đẩy nó về phía Phó Thời Thiêm , " đây là nhật ký của tôi ba năm trước đây . " 

" nhật ký ? " Phó Thời Thiêm nâng chân mày lên nhìn về phía cô . 

" đúng vậy , thật sự là có rất nhiều chuyện tôi cũng đã nhớ ra rồi . Quyển nhật ký này là lúc tôi dọn dẹp lại đồ đạc , vô tình tìm thấy . Có một số việc đã sớm không phải là bí mật nữa , cũng không cần thiết phải cố tình giấu giếm . Tam ca , cám ơn anh đã coi tôi như một người bạn , cám ơn anh đã nói rằng quan tâm tôi không phải vì nể mặt em gái tôi , mà là do cảm thấy con người của tôi đáng để kết bạn . Những việc liên quan tới tình trạng thân thể của tôi , tôi nghĩ mình hẳn nên thẳng thắn với anh mới phải . " 

Thật ra Phó Thời Thiêm đối với chuyện xem nhật ký của người khác như thế này , một chút hứng thú cũng không có , nhưng vì cô ta là Chử Nguyệt Tình , là chị ruột của Chử Đồng , anh cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng mới được . 

Ngón tay thon dài của người đàn ông lướt qua từng tờ một . Mở đầu quyển nhật ký chính là từ lúc Chử Nguyệt Tình rời khỏi bệnh viện , rời khỏi cha mẹ người nhà , ngày thứ nhất viết : 

Hôm nay khí trời đặc biệt không tốt , lúc tôi bị dẫn lên xe rất sợ hãi . Tôi muốn gặp Lại Hoằng lần cuối , xác định anh ấy rốt cuộc đã ra sao . 

Thế nhưng ba mẹ không để cho tôi gặp . Bọn họ nói bệnh tình của Lại Hoằng trở nặng , cần cấp cứu , tôi không thể đi qua đó khiến cho anh ấy phân tâm . 

Sắp đi tới chỗ đó , xa xôi , tràn ngập sự lạ lẫm . Tôi thật là sợ , tôi không muốn đi , nhưng lại không thể không đi .



Ánh mắt Phó Thời Thiêm vẫn tiếp tục lướt qua từng dòng chữ . Trang nhật ký này tạo cho người ta một cảm giác rất đè nén . 

Tôi bị dẫn vào một chiếc xe . Bên trong đã được sửa sang lại . Tôi nằm trên một chiếc giường thoải mái , bên cạnh còn có hai y tá . Tài xế trước mặt là một bác trung niên . Hình như còn đang đợi ai đó , xe chậm chạp chưa chịu phát động . Sau đó , có người đến trang trí hoa tươi lên xe , dán chữ hỷ . Tôi không hiểu tại sao phải làm như vậy , nhưng tôi cũng không dám hỏi . 

Cũng không biết thời gian trôi qua bao lâu , tài xế phát động cơ . Tôi sắp rời khỏi Tây Thành , tôi rất luyến tiếc . 

Phó Thời Thiêm có cảm giác trái tim mình tựa như bị một đôi tay dùng sức xâu xé , anh cư nhiên cảm thấy bắt đầu khẩn trương . Đầu ngón tay đang lật trang giấy cũng không kìm nén được run rẩy . Anh nín thở ngưng thần tiếp tục xem tiếp . 

Ngoài cửa sổ trời đang mưa , mưa thật là lớn . Tài xế nói , " ngày như vầy , nhà ai mà thật sự kết hôn thì cũng quá xui xẻo . " 

Xe chạy thẳng về phía trước . Tôi đang mơ màng buồn ngủ , nhưng chợt có cảm giác xe lắc lư rất mạnh . Tôi bị dọa sợ đến mức mở mắt ra ngay . Bên cạnh y tá sắc mặt cũng trắng bệch , giọng điệu rất không ổn , " chuyện gì xảy ra vậy ! " 

Tôi nghe phía sau có một tiếng vang rất lớn truyền tới . Tài xế hình như vừa thở phào nhẹ nhõm . " trên con đường này , trong thời tiết như vầy mà lại có người đua xe , thiếu chút nữa đụng vào chúng ta rồi , may nhờ tôi phản ứng nhanh hơn . Tay lái này mà không đánh nhanh thì chúng ta đã bị đụng rồi . Bất quá , chiếc xe phía sau kia thật đáng tiếc , nhìn dáng dấp hình như là bị đụng cũng không nhẹ đâu . " 

Những lời này của tài xế , tôi đặc biệt nhớ rất rõ ràng . Có lẽ là trời cao nhìn thấy tôi đã chịu khổ quá nhiều , vì thế vào giây phút gặp phải nguy hiểm trước mắt đã cứu tôi một mạng . Vậy có phải đã nói lên Lại Hoằng cũng có thể được cứu không đây ? 

Phó Thời Thiêm nhìn xuống , những dòng chữ tiếp theo chính là nói về chỗ ở mới mà Chử Nguyệt Tình đi tới . 

Gân xanh trên mu bàn tay anh nổi lên . Cả người dường như bị ngâm vào trong hầm băng , hai chân cứng đờ , tựa như bị băng lạnh đông cứng . Ánh mắt của anh chăm chú nhìn vào trang nhật ký kia đến ngây người . Chử Nguyệt Tình hướng anh liếc nhìn . " anh bị làm sao vậy ? " 

Ánh mắt Phó Thời Thiêm vẫn cố định ở nơi đó , động cũng không hề động một cái , " dẫn cô đi lên xe , tất cả là do ai sắp xếp ? " 

" là Giản Trì Hoài . " 

" xe hoa ? " 

" vâng , " thanh âm của Chử Nguyệt Tình rất thấp , " lúc tôi bước xuống xe , thấy mười mấy chiếc xe trước sau xếp thành hàng , cảnh tượng ngược lại rất hoành tráng . Trên chiếc xe đi đầu còn có dòng chữ ' trăm năm hạnh phúc ' . Hôm đó hẳn là một ngày lành tháng tốt . Dọc theo đường đi các y tá đều nói như vậy , người ta đi kết hôn rất nhiều . " 

Gân ngón tay của Phó Thời Thiêm bắt đầu co rút đau đớn , " trái lại hẳn đã lên kế hoạch hoàn hảo vô cùng . Cô ...... có thấy chiếc xe gây tai nạn kia không ? " 

" không có ! Lúc ấy tôi đang nằm trong xe , chỉ nghe người ta bàn tán mà thôi . " 

Phó Thời Thiêm cảm thấy trong cơ thể chợt nổi lên cảm giác đau thương không thể áp chế nổi , nhưng lại không thể phát tiết ra được . " vậy thân thể của cô bây giờ đã khôi phục không tệ chứ ? " 

" tốt vô cùng . " 

" vậy thì tốt . " Phó Thời Thiêm đem quyển nhật ký của Chử Nguyệt Tình gập lại , " ngày mai trả lại cho cô có được không ? " 

" được chứ , dù sao cũng không có bí mật gì to tát . " Tâm tư của Chử Nguyệt Tình rất đơn giản . Nói cách khác , một người chỉ cần đối xử tốt với cô , cô rất dễ dàng chia sẻ tất cả thật lòng , bất kể là người yêu hay bạn bè . 

Phó Thời Thiêm cảm thấy từng giây từng phút bắt đầu trôi qua một cách khó khăn , ngay cả hô hấp cũng bắt đầu rỉ ra đau đớn . Anh nhìn về phía Chử Nguyệt Tình , cố gắng hết sức giả vờ bình tĩnh ôn hoà , " được rồi , đi làm đi . Chúc cô mỗi ngày đều có thể hào hứng vui vẻ . " 

" vâng , cám ơn . " Chử Nguyệt Tình cầm túi trên ghế lên , xoay người rời đi . 

Cửa phòng làm việc được

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net