Chương 21: Con là máu thịt của anh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Con là máu thịt của anh, anh là người đàn ông đầu tiên của con 

​ Chử Đồng cười cười , lộ ra một chút ngây ngốc , " Đúng vậy , con của hai chúng ta , chắc chắn là hoàn hảo rồi . " 

​ Giản Trì Hoài ngồi ở cạnh giường , nhìn xung quanh trong phòng bệnh , "Mặc dù đã sắp xếp phòng riêng , nhưng điều kiện vẫn còn thua kém quá nhiều . Có điều bây giờ em mới vừa làm xong phẫu thuật sinh mổ , không thích hợp chuyển viện . " 

​ " hu hu hu —— " 

​ Giản Trì Hoài cúi người xuống , " sao vậy ? " 

​ " em thật sự không muốn sinh mổ đâu , em chỉ muốn sinh tự nhiên thôi . " 

​ Hai tay người đàn ông chống ở bên người cô , khóe miệng hơi cong lên , " Cũng không còn cách nào khác , cục cưng quá nghịch ngợm, ở trong bụng em không chịu ngoan ngoãn đi ra ngoài . " 

Một tay Chử Đồng rơi xuống bụng mình , " Em còn chưa dám nhìn vết sẹo nữa , thật là dọa người ." 

​ " Sẽ không , bây giờ người ta toàn rạch ngang , cho dù có mặc bikini cũng không nhìn thấy được đâu ." 

​ " Một người đàn ông như anh tại sao lại biết những chuyện này chứ ? " 

​ Bàn tay Giản Trì Hoài vuốt ve theo bờ hông của Chử Đồng , " Em nghĩ em và anh giống nhau sao ? Muốn sinh tự nhiên là nhất định phải sinh tự nhiên ? Anh lúc đầu đã nghĩ đến những sự cố ngoài ý muốn , đương nhiên cũng đã nghĩ tới việc sinh bằng phương pháp mổ bắt con . Vậy nên mới nghiên cứu qua sự khác nhau giữa rạch ngang và rạch dọc rồi . " 

​ " Anh thật là ... " Lời nói của Chử Đồng vừa đến bên miệng , lại bị sự ngọt ngào vô tận này cắn nuốt sạch sẽ . Cô khẽ cắn cánh môi , " Giản Trì Hoài , thật là kỳ diệu , em đã được làm mẹ rồi ." 

​ " Cục cưng đã ở trong bụng em suốt chín tháng , bây giờ mới nói là kỳ diệu , có phải hơi muộn rồi không ? " 

​ " Anh nhìn thấy không ? Con bé thật đáng yêu . Em chỉ muốn được nhìn thấy lúc con bé mở mắt ra , để nhìn xem là giống anh hơn hay là giống em hơn ? " Chử Đồng vươn tay ra nắm chặt bàn tay Giản Trì Hoài , " Sinh mổ thì sinh mổ , em cũng không phải trải qua sự đau đớn tê tâm liệt phổi . Sinh con ra nhanh như thế , em còn không thể chờ đợi nổi . Được nhìn thấy con sớm hơn một phút , em đã cảm thấy mình lời to rồi . " 

​ Giản Trì Hoài nghe vậy, tiến tới hôn lên trán của cô . Chử Đồng mỉm cười , gương mặt cũng giãn ra, ánh mắt lướt qua Chử Nguyệt Tình đang đứng ở bên cạnh . Chử Đồng vươn tay về phía cô . Chử Nguyệt Tình bước đến, dáng vẻ thấp thỏm lo sợ , " Trì Hoài , thật xin lỗi , nếu không phải do chị , Chử Đồng cũng không cần phải chạy đến đây ." 

Sắc mặt Giản Trì Hoài có chút khó coi , anh đương nhiên là tức giận . Chỉ là trong chiếc nôi nhỏ bên cạnh , bé con khẽ ưm một tiếng , âm thanh yếu ớt khiến cho anh tựa như gặp phải đại quân hùng hậu của kẻ địch , lập tức đứng dậy bước qua . Chử Đồng ra hiệu bảo Chử Nguyệt Tình đến bên cạnh mình , " Chị , chị đừng để trong lòng , chị đã gọi điện thoại cho ba mẹ chưa ? " 

​ " Ban nãy đã gọi rồi , bọn họ chắc cũng sắp đến . " 

" Được rồi , chị ngồi nghỉ ngơi một lát đi . " 

​ Giản Trì Hoài ghé sát vào chiếc nôi nhỏ trước mặt . Bà vú còn chưa tới . Anh khẽ nhíu mày suy nghĩ , " đây nghĩa là có chỗ nào không thoải mái sao ? " 

​ " Bé con chỉ ưm ưm hai tiếng thôi mà . " 

​ Người đàn ông chìa ngón tay ra đặt vào khóe miệng bé con , " Có phải đói bụng không ? " 

​ Bé con ưm ưm hai tiếng , không hề để ý đến anh . Cũng không lâu lắm , tài xế nhà họ Giản đã đưa ba mẹ và Giản Lệ Đề tới , vợ chồng nhà họ Chử và bà vú cũng đi cùng . Căn phòng không to mấy trong nháy mắt đã đầy ắp người . Tưởng Linh Thục mừng rỡ cười toe toét , đứng trước cái nôi nhỏ nhìn ngắm cháu gái , " Ông nhìn xem , có giống Trì Hoài không ? " 

​ Giản Thiên Thừa hiếm khi được cười như thế , " Con bé còn nhỏ như vậy mà bà đã nhìn ra là giống ai rồi sao ? " 

​ " Con gái giống ba , người xưa hay có câu này . Tooi càng nhìn càng thấy giống . " Tưởng Linh Thục tựa sát vào thành nôi nhỏ , " Ai da , đáng yêu thế , xinh đẹp thế , mặt cũng tròn xoe . Đúng rồi , cân nặng bao nhiêu ? " 

​ Gương mặt Giản Trì Hoài tràn đầy tự hào , " Bảy cân sáu lạng . " 

​ " ô , thật là vừa đẹp nha . " 

​ Lý Tĩnh Hương và Chử Cát Bằng thấy con gái lớn không có chuyện gì , đứa cháu ngoại lại suôn sẻ được sinh ra, thực sự là ý cười đầy mặt không thể giấu giếm được . Lý Tĩnh Hương đứng bên cạnh chiếc nôi nhỏ , " Chị nói đúng , nhìn thật giống Trì Hoài . " 

​ " Mẹ , " Chử Đồng ngứa tai , " Con thấy con bé còn nhỏ tí tẹo , mắt mũi còn chưa rõ nét . Con còn không thấy nó giống con nữa . " 

​ " Nói gì thế , đây là con gái của các con đó , đương nhiên là nhìn sẽ giống các con nhất rồi . " 

​ Giản Trì Hoài bật cười , " Mọi người cũng nhìn ngắm đã rồi , nên trở về đi thôi . " 

​ " Buổi tối cứ để mẹ ở lại đây đi , " Lý Tĩnh Hương đi đến bên giường , " Vệ sinh tắm giặt cho Đồng Đồng , để mẹ làm thuận tiện hơn . " 

​ " Mẹ , không cần đâu , " Giản Trì Hoài còn đang đắm chìm trong niềm vui sướng vì mới được làm cha . Chử Đồng nhìn chăm chú một bên mặt của anh , toả sáng như ánh nắng ban mai . Gương mặt sắc sảo của người đàn ông đẹp như một bức tượng điêu khắc , " Con và vú nuôi ở lại đây được rồi , mọi người ngày mai lại tới đi . " 

" Trì Hoài , nếu không thì con về nhà nghỉ ngơi đi , để mẹ ở lại tốt hơn . " 

Chử Đồng khẽ kéo tay Giản Trì Hoài , nói với Lý Tĩnh Hương , " Mẹ , để anh ấy ở lại đây đi . Con sợ tí nữa hết thuốc tê sẽ đau lắm . Có anh ấy ở đây , nói không chừng còn có thể dễ chịu hơn một chút . " 

​ " Anh là thuốc giảm đau sao ? " Giản Trì Hoài mỉm cười nhìn về phía cô . 

​ " Em còn hi vọng anh chính là thuốc giảm đau đấy . " 

​ Trong phòng bệnh vô cùng náo nhiệt . Chử Đồng còn đang truyền nước biển . Lý Tĩnh Hương thỉnh thoảng lại dặn dò , " Đồng Đồng , con ngủ đi , ở cữ không thể để mệt nhọc . " 

​ Hai gia đình anh một câu tôi một câu , Chử Đồng nghe đến nhức cả đầu . Khoảng chừng một tiếng sau , Giản Trì Hoài mới tiễn họ về được . 

​ Tài xế nhà họ Giản đã lái xe tới . Chử Nguyệt Tình ngồi cạnh cửa sổ . Tưởng Linh Thục thu lại vẻ mặt vui mừng , " lần này sinh con tại sao lại chạy tới tận đây vậy ? Không phải trước đó đã tìm được bệnh viện tốt nhất rồi sao ? Bác sĩ bên kia cũng hỏi thăm kìa . " 

Trong lòng Lý Tĩnh Hương chợt khẩn trương . Bà rõ ràng nhất , Chử Đồng nhất định là chạy khắp nơi đi tìm Chử Nguyệt Tình , bị động thai, vì thế mới sinh non . Mới vừa rồi bà đã muốn hỏi , nhưng ngại vì có nhà họ Giản ở đó , đương nhiên sẽ không tiện mở miệng . 

​ May mà Tưởng Linh Thục chỉ thuận miệng hỏi bâng quơ mà thôi. Bà chuyển ngay sang đề tài khác , " Ai da , rốt cuộc đã được làm bà nội rồi , tâm tình lúc này của tôi thật sự là khó có thể diễn tả được . " 

​ Xe chạy thẳng một đường đi về . Họ đưa vợ chồng nhà họ Chử và Chử Nguyệt Tình về nhà trước . Lúc Lý Tĩnh Hương bước xuống xe , không ngừng nói cảm ơn . Trông thấy xe nhà họ Giản đã đi xa , lúc này bà mới đưa mắt rơi vào trên mặt Chử Nguyệt Tình . 

​ " Tình Tình , rốt cuộc con xảy ra chuyện gì vậy ? " 

​ Có mấy lời , Chử Nguyệt Tình cũng không muốn nói nhiều . Cô cắn chặt cánh môi , sau một hồi lâu mới khó khăn lên tiếng , " Mẹ , sẽ không có lần sau nữa . Quả thật con chỉ là không chịu nổi , tựa như đột nhiên bị mê muội vậy ." 

​ " Mẹ thấy con đúng thật là mê muội rồi . " 

​ Khoé miệng Chử Nguyệt Tình run rẩy, gắng gượng đè nén tâm tình . Lý Tĩnh Hương thở dài , " không phải là do em gái con vì đi tìm con nên mới sinh non chứ ? " 

​ " Được rồi , " Chử Cát Bằng kéo Lý Tĩnh Hương , " Bà không nên xúc động quá . Hôm nay là ngày tốt , Đồng Đồng cũng không có chuyện gì , đừng nói nữa . " 

​ Vẻ mặt Lý Tĩnh Hương lúc này mới từ từ giãn ra . Bà cũng không muốn dồn ép đứa con gái này quá mức , " Được rồi , được rồi , về nhà thôi . " 

​ Trong bệnh viện. 

​ Thật vất vả mới yên tĩnh trở lại , khiến cho người ta vô cùng thoải mái . Con bé đói bụng , bà vú đang ẵm bé cho uống sữa . Chử Đồng sờ soạng ngực của mình , " tại sao tôi một chút cũng không có vậy ? " 

​ Bà vú cười nói , " Xuống sữa tương đối chậm , sẽ có ngay thôi . " 

​ Giản Trì Hoài từ bên ngoài bước vào . Chử Đồng vẫy tay ra hiệu bảo anh ngồi xuống bên cạnh mình ." Chuyện trường quay bên kia thế nào rồi ? " 

​ " Anh sẽ xử lý tốt , " Giản Trì Hoài ngẩng đầu lên nhìn chai nước biển nhỏ từng giọt , " So với chuyện con gái của anh ra đời , những chuyện đó chẳng là gì cả . " 

​ " Em nghe trên tin tức nói hình như rất nghiêm trọng . " 

​ Giản Trì Hoài nâng bàn tay lên , che lại đôi mắt của cô , " Đi ngủ . " 

Chử Đồng đem tay của anh kéo xuống , " Em ngủ không được . " 

​ " tốt lắm , vậy nói với anh về chuyện hôm nay một chút . Tại sao lại ở đây ? Chị của em vẫn vướng mắc trong lòng à ? " 

​ " Đừng như vậy . Em biết trong lòng anh rất tức giận , nhưng em không sao , bảo bối cũng không có chuyện gì , bỏ đi , " Bàn tay Chử Đồng đặt lên mu bàn tay anh , " Sau này , chúng ta còn có thể có đứa thứ hai. Đến lúc đó chỉ có thể sinh mổ . Em muốn anh ở cùng em , toàn bộ quá trình đều phải ở bên cạnh em . Cho dù trời có sập xuống , em cũng không đi đâu hết , em muốn anh theo cùng em vào phòng mổ . " 

​ " được , chắc chắn là như vậy , " Giản Trì Hoài thấy cô nằm im không thể di chuyển được , trong mắt tràn đầy đau lòng , " Lúc đó rất sợ đúng không ? " 

​ Chử Đồng im lặng . Từ lúc sinh bảo bối ra , cô vẫn luôn muốn khóc , tựa như chỉ cần một cảm xúc nhỏ cũng có thể khiến cô rơi nước mắt , " ừ , em sợ gây tê không có tác dụng , sợ giữa chừng đau đến chết , còn sợ bảo bối xảy ra chuyện gì , lại sợ phòng mổ có thể đột nhiên bị bốc cháy hay không . Lỡ như bác sỹ chạy sạch , nửa người dưới của em vẫn không thể cử động , em sẽ làm cái gì bây giờ ? " 

​ " Em thật sự nghĩ được nhiều lắm đấy . " 

​ " Giản Trì Hoài , mặc dù anh không vào phòng mổ cùng em , nhưng nếu anh có thể chờ ở bên ngoài , cũng sẽ khiến cho em yên tâm hơn rất nhiều . Chỉ là em chịu không nổi khi nghĩ đến anh vẫn còn đang ở trên đường ... " 

Nơi cổ họng anh gắng gượng đè nén cảm xúc . Anh vươn tay ra nhẹ gạt khoé mắt của cô . " Không được rơi nước mắt , không được khóc . " 

​ " ừ , em không khóc , không có gì đáng để khóc hết . " Chử Đồng thút thít nói , " Thật nhớ chiếc giường ở nhà mình . Bây giờ em không thể cử động được , thật khó chịu . " 

​ " Cố gắng chịu đựng , ngày mai sẽ đỡ hơn nhiều . " 

​ Bà vú để bình sữa xuống , ôm bảo bối đi tới , " Nhìn đôi mắt của tiểu thư này , thật xinh đẹp , mắt hai mí nha . " 

​ " Mở mắt rồi sao ? " Chử Đồng ngạc nhiên hỏi . 


​ " Đã mở to rồi đấy . " Bà vú ẵm bảo bối đi tới trước mặt hai người , " xem này . " 

​ Quả nhiên , một đôi mắt tròn xoe như hạt nhãn , vừa đen lại vừa sáng . Chử Đồng nâng tay lên , vuốt ve ngón tay của con gái , " Em bé mới sinh ra không phải là chưa mở mắt sao ? " 

​ " Cũng có bé sinh ra mắt đã mở to rồi . " Bà vú vui vẻ nói . Giản Trì Hoài vươn tay ra ẵm , nhỏ nhắn và mềm mại . Trong nháy mắt anh liền cảm thấy tim mình như tan chảy ra . Ngón tay anh đùa nghịch trên khóe miệng con bé , yêu thích không muốn buông tay . Chử Đồng thấy vậy tươi cười hớn hở , " nhìn anh kìa . " 

​ " đây là con gái của anh , từ nay về sau , anh lại có thêm một cô gái bảo bối nữa ." 

​ Chử Đồng cảm thấy giây phút hạnh phúc nhất chính là vào lúc này . Giản Trì Hoài ẵm một lát rồi đặt con gái lại vào trong nôi . Sau khi truyền nước biển xong , Chử Đồng cảm thấy mệt mỏi rã rời ùn ùn kéo tới , " Em buồn ngủ . " 

​ " Ngủ đi , anh ở ngay giường bên cạnh . " Giản Trì Hoài đi rửa tay qua loa trong toilet . Lúc bước ra , Chử Đồng đã ngủ rồi . Anh cẩn thận nằm lên giường bên cạnh . Ở trong bệnh viện , anh không quen nên rất khó đi vào giấc ngủ . Thật vất vả mới chợp mắt được , trong lúc mơ mơ màng màng bỗng nhiên nghe thấy tiếng rên rỉ truyền vào trong tai . Anh liền mở mắt ra , thấy Chử Đồng lắc lắc đầu . Giản Trì Hoài liền đứng dậy đi về phía cô , " Có phải đau vết thương không ? " 

​" Vâng , thật khó chịu . " Cô không thể trở mình . Thuốc tê đã tan hết , vết thương nhất định sẽ có cảm giác đau . Giản Trì Hoài sờ lên trán cô , toàn là mồ hôi , " Nóng sao ? " 

​" Vâng , nóng quá . " 

​ Nhưng bà vú đã nói , nhiệt độ điều hòa không thể chỉnh xuống thấp hơn nữa, ở cữ sợ nhất là bị lạnh . Giản Trì Hoài đứng dậy đi vào toilet . Khăn lông cũng không dám dùng nước lạnh , vắt thật khô để mát một chút rồi lau trán cho cô . Chử Đồng vẫn cảm thấy khó chịu , " Nóng quá , em muốn nước lạnh . " 

​ " Không được , cố nhịn một chút . " Giản Trì Hoài kéo tay cô xuống , " Nghe anh . " 

​ Ánh mắt cô quét về phía chiếc nôi . Con gái ngủ rất an ổn . Giản Trì Hoài ngồi ở bên cạnh chăm sóc cho cô , " có đau lắm không ? " 

Chử Đồng nhẹ lắc đầu , " Không đau lắm , nhưng nhất định là ngủ không được rồi . " 

​ " vậy anh kể chuyện cổ tích cho em nghe nhé . " 

​ Chử Đồng phì cười lên tiếng , " Em cũng không phải là con nít . " 

​ " Nghe chuyện cổ tích có thể dời sự chú ý của em . " 

​ " Vậy cũng được . " Chử Đồng giật giật đầu , điều chỉnh tư thế một chút , ánh mắt hướng về phía Giản Trì Hoài , " Anh kể đi . " 

​ " Em muốn nghe chuyện gì ? " Ở trong phòng bệnh , không khí yên tĩnh rất dễ chịu . Bà vú đã ngủ say , chiếc nôi được kê sát cạnh giường của cô . Đèn đều đã tắt hết , chỉ để lại một bóng đèn nhỏ ở đầu giường Chử Đồng . Từ trước đến nay Chử Đồng chưa từng có cảm giác ánh đèn của bệnh viện lại khiến cho người ta cảm thấy không thoải mái như vậy ." Tuỳ anh , sao cũng được . " 

​ " Truyện cổ tích hay truyện tự sáng tác ? " 

​ " em muốn nghe truyện tự sáng tác . " 

​ Vẻ mặt Giản Trì Hoài không biểu lộ bất kỳ sự phiền hà nào . Tựa như xuất khẩu thành thơ , anh vắt chân lên , hai tay đặt trên đầu gối , " Thuở xưa , có một cô bé xinh xắn , dáng người rất đẹp , trước sau nở nang ... " 

​ Chử Đồng cắn môi nín cười , tiếp tục lắng nghe . Giản Trì Hoài nheo mắt lại , " Cô dám xông ra dám hợp lại . Chỉ là không đủ may mắn , hoặc sa phải vào cạm bẫy , hoặc luôn bị người khác đùa bỡn . Cho đến một ngày , cô gặp được một người đàn ông . Rồi ... " Anh kéo dài âm thanh , sau đó lắc đầu cười cười , " Tất cả các từ ngữ đều rất khó để miêu tả được người đàn ông tốt đẹp kia . Nói tóm lại , tìm được anh ta là cô lời to rồi . " 

​ Chử Đồng không dám cười ra tiếng . Giọng nói ôn hoà hấp dẫn của anh vang lên trong phòng bệnh. Cô bỗng nhiên hiểu ra , trước đây tại sao chỉ vì nghe Giản Trì Hoài kể chuyện cổ tích , cùng với hành động chuyển dời cả vườn hoa tường vi trồng vào trong sân , đã có thể khiến cho chị của cô động lòng với anh trong nháy mắt . Cảm giác như thế, cô đã được trải nghiệm . Khoé miệng cô nhẹ cong lên , nghe Giản Trì Hoài tiếp tục kể chuyện , " Sau đó , họ còn có một cô con gái , rất đáng yêu , rất xinh đẹp . " 

​ " Giản Trì Hoài , anh không biết xấu hổ . " Cô hờn dỗi lên tiếng , trên mặt đầy vẻ sung sướng . 

​ Người đàn ông khẽ cau mày , " Chẳng lẽ em không cảm thấy con gái mình xinh đẹp sao ? " 

​ " Em nói anh đó , còn nói cái gì em lời to nữa . " 

​ Ánh mắt Giản Trì Hoài đón lấy cô , " Vậy ý em là nói anh không tốt . " 

​ Chử Đồng cắn cánh môi , nụ cười trên mặt không giấu giếm được , " Không , anh là tốt nhất . " 

​ Giản Trì Hoài đắp chăn cho cô , " buồn ngủ chưa , mau nhắm mắt lại ngủ đi . " 

​ " vâng . " 

​ Ở bệnh viện mấy hôm , Chử Đồng trải qua vô cùng thê thảm , thật vất vả chờ được đến ngày xuất viện . Vừa về tới Bán đảo hào môn , cô chỉ có thể di chuyển bước chân chậm rãi , tựa như chú chim nhỏ cuối cùng cũng được bay ra khỏi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net