Chương 27: Ly hôn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vẻ mặt Chử Nguyệt Tinh không giấu được vui mừng, cô chỉ chỉ cái túi, hai mắt mở to: "Cho em sao?"

"Ừm, cô nhìn xem, có thích không?"

Chử Nguyệt Tinh nhìn vào bên trong cái túi, khóe miệng run rẩy, xúc động không thôi: "Thích, em rất thích!"

Giản Trì Hoài đã gọi món xong, người phục vụ đem đến một chai rượu đỏ đã được mở sẵn, Giản Trì Hoài đích thân giúp Chử Nguyệt Tinh lấy ly rượu. Gương mặt Chử Nguyệt Tinh lộ ra nét tươi cười, rất hạnh phúc: "Em không nghĩ anh sẽ gọi điện cho em, càng không nghĩ đến anh sẽ mời em đi ăn."

Khuôn mặt Giản Trì Hoài không chút thay đổi, Chử Nguyệt Tinh nhìn về phía anh: "Lệ Đề... em ấy không sao chứ?"

Vẻ mặt người đàn ông như bị mây mù che phủ, nghe Chử Nguyệt Tinh hỏi vậy, nở nụ cười lạnh: "Không sao."

"À, không sao là tốt rồi." Chử Nguyệt Tinh cầm ly rượu lên nhấp môi: "Em ấy nói muốn làm bạn với em, em rất thích."

Giản Trì Hoài không hề mở miệng, Chử Nguyệt Tinh liên tục nói chuyện với anh. Người đàn ông không hề tỏ ra có hứng thú, mỗi khi nhìn thấy Chử Nguyệt Tinh, ngay cả ý nghĩ muốn bóp chết cô ta còn có. Anh cũng không muốn ở lại thêm một giây một phút nào cùng cô ta. Giản Trì Hoài đưa ly rượu trong tay cho bồi bàn rót, cũng không nghĩ tới sẽ chạm vào ly rượu, khiến nó ngả ra từng giọt rượu đỏ chảy về phía Chử Nguyệt Tinh, cô vội vàng đứng dậy: "Ối!"

Giản Trì Hoài đẩy cái ghế ra: "Không sao chứ?"

Chử Nguyệt Tinh lắc đầu: "Không sao, không sao."

"Chúng ta đi thôi, ướt một mảng như thế này, chắc cũng không dễ chịu gì."

Chử Nguyệt Tinh không ngờ lại xảy ra tình huống này, cô cuống quýt xua tay: "Không sao, em dùng khăn tay lau qua một chút là ổn rồi..." 

Nhưng trông thấy Giản Trì Hoài mang theo cái túi chuẩn bị rời đi, Chử Nguyệt Tình đành phải đi theo phía sau anh.

Hai người ra khỏi nhà hàng, đi đến bãi đỗ xe, Giản Trì Hoài mở cánh cửa phía sau thay Chử Nguyệt Tinh. Cô vừa ngồi vào trong, đúng lúc Chử Đồng tìm đến. Chiếc xe dừng cách đó không xa, Giản Trì Hoài vòng qua vị trí lái xe, chợt nghe trước mặt có người gọi: "Giản Trì Hoài!"

Người đàn ông ngẩng đầu lên nhìn, thấy Chử Đồng đang bước nhanh về phía bên này. Giản Trì Hoài mở cửa xe rồi nhìn về phía cô, khẽ nhếch môi như cười như không, sau đó ngồi vào trong. Chử Đồng chạy đến trước mặt, người đàn ông khởi động xe, thân xe lướt qua bên cạnh Chử Đồng rồi nhanh chóng rời khỏi. Chử Đồng chạy bộ đuổi theo: "Chị!"

Cô không kịp nghĩ ngợi nhiều, vội vàng ngồi vào trong xe của mình sau đó đuổi theo Giản Trì Hoài. Trong nội thành, cho dù người đàn ông có lái một chiếc xe có giá nhiều gấp ba trăm lần chiếc xe của cô thì có ích gì chứ? Gặp phải đèn đỏ, anh cũng phải dừng, hơn nữa trên đường liên tiếp là cột đèn giao thông, cũng không thể bộc lộ ưu điểm về tốc độ.

Giản Trì Hoài nắm chặt vô lăng, ánh mắt nhìn chằm chằm chiếc xe theo sát phía sau qua kính chiếu hậu. Ra khỏi con đường này, anh tăng tốc chạy trước, Chử Đồng chỉ sợ anh quá khích làm ra chuyện gì, vội vàng giẫm chân ga đuổi theo sau.

Chử Nguyệt Tinh ngồi phía sau cầm khăn tay lau lau chùi chùi vết bẩn trên quần áo. Giản Trì Hoài giảm tốc độ một chút, Chử Đồng đánh tay lái một cái, hai chiếc xe gần như áp vào nhau. Chử Đồng hạ cửa kính xuống, đưa tay vẫy vẫy về phía anh: "Giản Trì Hoài, anh dừng xe lại."

Người đàn ông khẽ quét mắt qua, chân ga khẽ nhấn xuống một chút, liền bỏ lại Chử Đồng ở phía sau, thấy cô cố gắng đuổi theo, lại giảm tốc độ, rõ ràng là muốn chơi đùa với cô. 

Phía trước có một bãi đỗ xe thật lớn, Giản Trì Hoài bất ngờ đậu xe ở đó, anh quay đầu nói với Chử Nguyệt Tinh: "Mau thay ra."

"Hả?" Chử Nguyệt Tinh hoảng hốt: "Anh có ý gì?"

"Cũng ướt như vậy rồi, có thể thoải mái sao? Tôi xuống xe, cô thay quần áo ra, tôi cũng muốn nhìn cô mặc bộ quần áo này một chút." 

Nói xong Giản Trì Hoài ấn cái túi cho cô, sau đó nhanh chóng ra ngoài, màu sắc hai bên cửa sổ xe rất tối, tạo thành một không gian khép kín. Chử Nguyệt Tinh ôm cái túi trong tay, cô nghe được âm thanh Giản Trì Hoài bước xuống xe, Chử Nguyệt Tinh cẩn thận lấy cái váy kia ra, cũng không chú ý đến nhãn hiệu, trong lòng sớm đã cảm thấy vui sướng cùng cảm động.

Giản Trì Hoài vừa xuống xe, Chử Đồng liền nhào tới trước mặt anh, vẻ mặt cô lo lắng, nhưng lại cố gắng tỏ ra bình tĩnh: "Chị... chị của em đâu?"

"Ở trong xe." Giản Trì Hoài vỗ vỗ lên cánh cửa xe, cũng đem khóa xe lại. Chử Đồng khom lưng, muốn nhìn rõ người ở bên trong, mặc dù đã dán sát vào cũng không thấy bóng dáng chị mình đâu, cô đứng thẳng dậy: "Giản Trì Hoài, anh làm như vậy để làm gì?"

Giản Trì Hoài vẫy vẫy tay với cô, ra hiệu cho cô bước đến gần. Chử Đồng vừa nhấc chân lên định tiến tới, liền bị cánh tay của Giản Trì Hoài lôi đến trước mặt: "Làm gì? Có một câu thành ngữ gọi là 'cảm đồng thân thụ'*, có một chút gian khổ mà bản thân cũng không chịu được, vậy thì mãi mãi cũng không có cách nào nhận thức được."

(* cảm kích khác nào chính mình chịu ơn.)

"Anh muốn làm gì chị ấy?"

Hai tay người đàn ông chế trụ hai cánh tay của cô, rất dùng sức, Chử Đồng gần như bị anh nhấc lên, cô nhón nhón mũi chân: "Giản Trì Hoài, một số tổn thương đã phát sinh, chúng ta phải cố gắng bù đắp, không nên tạo thành thương tổn cho người khác."

"Nói thật dễ nghe, anh thích, vậy tổn thương anh gây ra đối với chị gái em từ hai năm trước, đến lúc anh muốn bù đắp cho em, em cho anh cơ hội sao?"

Giản Trì Hoài cứ như vậy vặn hỏi lại, Chử Đồng nhắm mắt: "Chỉ cần là chuyện của Lệ Đề, anh sẽ không khống chế được. Giản Trì Hoài, càng ngày càng có nhiều chuyện xảy ra với em gái anh và chị gái em, ngay cả một chút thời gian để em và anh giải quyết chuyện giữa hai chúng ta cũng không có. Giản Trì Hoài, chúng ta đến nói, cũng không kịp nói về những vấn đề kia một chút nên cứ thế trôi qua, một cái cọc rồi lại một cái cọc đâm sâu vào chuyện tình cảm này, lần này, anh buông tha chị em có được không? Chúng ta cho đối phương một khoảng thời gian để 'thở', nếu cứ tiếp tục như vậy, em sợ chúng ta thật sự sẽ...

Giản Trì Hoài lạnh lùng cắt ngang lời nói của cô: "Em biết Giản Lệ Đề bây giờ thế nào không?"

"Em ấy đã biết chuyện đoạn video kia, có phải rất khó chấp nhận đúng không?"

"Em còn nhớ trên tay nó có một vết cắt không?"

Chử Đồng khẽ gật đầu, Giản Trì Hoài buông tay ra: "Bây giờ nó bị lây bệnh ngoài da, trên cánh tay tất cả đều là mụn nước, nếu điều trị không tốt, có thể lan ra toàn thân, Chử Đồng, anh ọi người thời gian để 'thở', đổi lại được gì?"

"Cái gì, bệnh ngoài da?" Chử Đồng tuyệt đối không nghĩ đến sẽ có chuyện như vậy.

Thân thể cao lớn của Giản Trì Hoài dựa vào cửa xe, khoanh hai tay trước ngực: "Rất khó tin, đúng không? Mà người anh này chỉ có thể làm một việc duy nhất, chính là giấu diếm. Chuyện video anh giấu, dù bản thân đau khổ khó mà chấp nhận anh cũng phải giấu. Chử Đồng, em nói cho anh biết, tại sao anh phải buông tha cho Chử Nguyệt Tinh, em cho anh một lý do đi."

"Trước khi chuyện này được rõ ràng, chúng ta bình tĩnh lại có được hay không?"

"Không cần biết rõ ràng, chỉ vì đi theo cô ta nên mới xảy ra chuyện, anh chỉ biết sự thật này."

Chử Đồng trông thấy vẻ hung ác tàn nhẫn trong mắt Giản Trì Hoài. 

Chung sống với anh hai năm nên cô rất hiểu, bình thường anh xử lý mọi chuyện rất điềm tĩnh nhưng khi anh trở nên lạnh lùng thì không ai có thể ngăn cản. Đúng vậy, anh đã cho hai người thời gian để 'thở', chỉ là cô còn chưa thở gấp được một lần, liền bị anh phá hỏng. 

Chử Đồng thấy anh để lộ ra vẻ tàn độc, trong lòng cô chỉ còn một cõi u mê, cô bước lên níu lấy cánh tay Giản Trì Hoài: "Chị em đâu, dẫn chị em ra đây, Giản Trì Hoài!"

Người đàn ông giơ một ngón tay chỉ vào trong xe: "Anh sớm đã nói với em, cô ta ở bên trong."

Chử Đồng đưa tay vỗ vỗ vào cửa xe: "Chị, em là Đồng Đồng, chị mau ra đây đi."

Bên trong không một chút phản ứng nào, Chử Đồng không ngừng lo lắng, hai tay cô cố gắng đập đập vào cửa xe, nhưng bị Giản Trì Hoài kéo trở về một lần nữa. Anh ghì chặt Chử Đồng vào trong ngực, môi mỏng bên tai cô khẽ nói: "Em không biết à, cô ấy đang thay quần áo."

"Giản Trì Hoài, rốt cuộc là anh muốn làm gì?"

Chiếc cằm của người đàn ông đặt trên vai cô khẽ mơn trớn, vô cùng thân mật giống như trước kia. Hai tay anh đặt ở thắt lưng cô siết chặt: "Còn có thể làm gì? Anh chỉ tặng cô ta một cái váy mà thôi." 

Chử Đồng giãy dụa: "Váy gì?"

"Một cái váy Lệ Đề vừa mới thử qua."

Chử Đồng giật mình tỉnh ra, cô đẩy đẩy hai tay Giản Trì Hoài, muốn tách chúng ra, nhưng sức lực của người đàn ông rất lớn, trái lại càng khiến vòng tay thêm chặt.

Cô kêu lên thành tiếng, vẻ mặt lo lắng, ngay cả giọng nói cũng thay đổi: "Giản Trì Hoài, đừng như vậy nữa được không? Lệ Đề thành ra như vậy em cũng rất khó chịu, nhưng không nhất thiết phải trút giận vào người khác."

"Không phải em nói, em xem Lệ Đề là em gái sao?" Người đàn ông nghiêng đầu, ánh mắt nồng đậm ý cười châm biếm trực tiếp rơi vào cô: "Anh chỉ mới tặng một bộ quần áo cho chị em, mà em đã sợ như vậy?"

"Một người là chị gái em, một người là em gái em, em không muốn trông thấy hai người đều không tốt..."

"Vậy sao." Ngũ quan người đàn ông khắc sâu, bình thường anh anh tỏ ra ôn hòa, chỉ thỉnh thoảng lộ ra bộ mặt nham hiểm hung ác, khiến cho kẻ khác dù có gan dạ đến mấy cũng sợ run lên. Tựa như lúc này, Chử Đồng ở trước mặt anh, cảm thấy bản thân mình không còn chút sức lực nào, chỉ cần một ánh mắt của anh đã dễ dàng phá hủy cô.

"Liên tiếp hai lần, đều là em nhìn thấy em gái anh xảy ra chuyện, chị em chỉ cần điên một chút là không phải gánh trách nhiệm gì cả."

"Giản Trì Hoài!" Chử Đồng vẫn không ngừng đẩy anh ra, cô nhìn chiếc xe bên cạnh: "Chị, đừng mặc bộ quần áo đó, không được mặc!"

Theo lý thuyết, bọn họ ở bên ngoài, Chử Nguyệt Tinh vẫn có thể nghe thấy được tiếng nói chuyện, nhưng Giản Trì Hoài chỉ cười nhạt: "Trước khi anh xuống xe đã mở nhạc cho cô ấy, không gian kín như vậy, trừ khi em gọi đến hỏng cuống họng, bằng không thì cô ấy cũng không nghe được đâu."

"Không thể nào!" Chử Đồng tiếp tục hét lên: "Chị, chị mau ra đây, không được mặc bộ quần áo Giản Trì Hoài đưa!"

"Em cứ tiếp tục kêu đi, chiếc xe này đã được cải tiến lại, từ đầu đến cuối như một tấm chắn, không gian bên trong hoàn toàn độc lập. Chử Đồng em xem, em chính là đang sợ, em chưa thấy bộ dạng của Lệ Đề, em đã sợ thành ra như vậy."

Chử Đồng hạ thắt lưng xuống, với thân hình cao lớn của Giản Trì Hoài, anh vây cô lại trong lồng ngực không chút khó khăn.

"Tổn thương này không còn cách nào bù đắp, thật chỉ có một cách, một mong muốn, Giản Trì Hoài, chúng ta..." 

Chử Đồng muốn thuyết phục anh, thần kinh cô kéo căng hết mức, đó là lý do vì sao mà khi cửa xe được mở ra âm thanh truyền đến tai cô vô cùng rõ ràng. Chử Nguyệt Tinh bước xuống xe, hai tay vẫn còn vuốt ve làn váy. Cô đứng trước mặt hai người, vừa rồi mới biết là Chử Đồng đã đuổi đến đây, cô rướn rướn thắt lưng: "Đẹp không?"

Trong đầu Chử Đồng ầm ầm nổ tung, cánh tay đang ôm cô của Giản Trì Hoài buông ra, anh nhìn từ trên xuống dưới, khóe miệng nhếch lên một nụ cười châm biếm: "Đẹp, rất đẹp."

Môi Chử Đồng run cầm cập, đứng giữa gió lạnh, lạnh đến phát run, trong mắt cô đều là sợ hãi. Chử Nguyệt Tinh tiến lên phía trước: "Mà còn rất vừa vặn, mặc vào rất thoải mái."

"Chị." Chử Đồng lấy lại tinh thần: "Thay nó ra."

"Hử?" Chử Nguyệt Tinh nghe không hiểu, vuốt vuốt cộng tóc cạnh gò má: "Tại sao? Không đẹp sao?"

"Chị, thay ra, lập tức thay ra!" Giọng Chử Đồng hét lên, muốn bước về phía Chử Nguyệt Tinh, có điều động tác của Giản Trì Hoài nhanh hơn một bước, anh đưa tay ra, kéo Chử Nguyệt Tinh đến bên cạnh mình: "Không nghĩ tới nhỏ bé như vậy cũng vừa vặn, tôi thấy rất đẹp."

Chử Nguyệt Tinh được khen như vậy, cả người lâng lâng: "Đó là do mắt thẩm mỹ của anh tốt, cảm ơn anh."

"Mặc đi." Giản Trì Hoài thu lại nụ cười, trong mắt tràn ngập hàm ý sâu xa, Chử Đồng vẫn đang thuyết phục Chử Nguyệt Tinh: "Chị, bộ quần áo này có người mặc qua rồi, mau thay ra."

"Không thể, đây là Giản Trì Hoài tặng chị." Chử Nguyệt Tinh cúi xuống nhìn một chút: "Bộ quần áo đẹp như vậy, sao có thể bị người khác mặc qua."

Trong cái tủ bảo bối của Giản Lệ Đề, có bộ quần áo nào mặc quá ba lần? Cũ cũng như mới, dĩ nhiên không thể phân biệt.

Chử Đồng vô cùng lo lắng, cô muốn nói rõ, nói với Chử Nguyệt Tinh, đây là bộ quần áo đã bị Giản Lệ Đề thử qua, mà Giản Lệ Đề đang bị bệnh truyền nhiễm, nhưng cô cũng không đành lòng. Cô biết rõ như vậy là đang sát muối vào vết thương của Giản Trì Hoài. Không còn cách nào cô chỉ có thể đi lên phía trước: "Chúng ta tranh thủ về nhà, không cần thay quần áo nữa, bây giờ về được không?"

Chử Nguyệt Tinh nhìn người đàn ông bên cạnh, khát khao không hề che đậy, cô cho rằng người đàn ông này xuất hiện không đơn giản chỉ để ăn cơm, huống hồ bữa ăn này cô còn chưa đụng đến.

"Em, em có thể theo em gái em về nhà không?"

"Cô muốn về nhà?" Giản Trì Hoài hỏi.

"Chị." Chử Đồng vội vàng mở miệng nói: "Mẹ ở nhà rất lo lắng, khi em đến đây mẹ vẫn còn đang nước mắt ngắn nước mắt dài, vừa rồi còn gọi điện thoại đến."

Khuôn mặt Chử Nguyệt Tinh có chút do dự chần chừ, Giản Trì Hoài vốn không có lòng dạ đi cùng cô, anh thò tay kéo cánh tay Chử Nguyệt Tinh, vén tay áo của cô lên. Chử Nguyệt Tinh khó hiểu nhìn Giản Trì Hoài, ngón tay GiảnTrì Hoài bấm vào bắp tay nõn mịn của cô, tay chỉ lướt qua, Chử Nguyệt Tinh đau đến thét lên. Giản Trì Hoài lại kéo tay áo cô xuống, anh cười: "Nếu muốn giải quyết chuyện này, bây giờ anh cho em ba chữ."

Chử Nguyệt Tinh nghe không hiểu gì cả, Chử Đồng kéo cánh tay của Chử Nguyệt Tinh, lại xắn tay áo của cô lên, vết thương cùng một vị trí giống như Giản Lệ Đề, một vệt máu chảy ra, còn ngay lập tức sưng phù lên. Trong lòng Chử Đồng chỉ cảm thấy vô cùng nặng nề, cô khó có thể tin được, quay lại nhìn Giản Trì Hoài: "Anh..."

"Anh đã sớm nói với em, anh không phải người khoan dung độ lượng, anh không muốn tha thứ cho kẻ khác. Kẻ khác đâm anh một dao, anh sẽ đâm lại hắn một dao, anh cũng không cần kẻ đó chịu sự trừng phạt nghiêm khắc, với anh mà nói, cùng trải qua một loại đau khổ như nhau, mới là công bằng."

Đúng vậy, người đàn ông này, "có thù tất báo", đặc biệt là chuyện của em gái anh ấy. Chử Đồng không ngừng lắc đầu, vành mắt ngấn nước. Đúng vậy, thời gian trôi qua cô đã dần quên mất, nếu chuyện này đổi lại là do cô, Giản Trì Hoài cũng sẽ như vậy.

Anh có thù tất báo, chỉ đối xử tốt với người mà anh yêu thương.

Chử Nguyệt Tinh muốn thả tay áo xuống, cô thấy lạnh. Chử Đồng giữ tay cô lại: "Chị, đừng nhúc nhích, chúng ta về nhà."

Người đàn ông trông thấy cô muốn rời đi, anh xoay người, cũng không thèm liếc nhìn Chử Đồng lấy một cái: "Chúng ta, giống như lời em nói lúc trước, không cần thiết phải tiếp tục dây dưa. Buổi sáng ngày mai, mười giờ đến trước cửa cục dân chính chờ anh, chúng ta ly hôn."

Chử Đồng vừa nhấc chân bỗng nhiên đứng ngây ra, cũng không nhớ đã đặt chân xuống thế nào, cô xoay người, bản thân cũng không biết phải nói gì, mắt nhìn người đàn ông động tác thuần thục ngồi vào vị trí lái xe, sau đó khởi động xe rời đi. 

Chử Đồng há hốc mồm, một chữ cũng không bật ra được, cô vẫn còn hoài nghi mình nghe lầm. Thế nhưng hai bên tai cô, hết lần này đến lần khác là một giọng nói không ngừng vang lên: "Đồng Đồng, hai người sẽ ly hôn sao?"

Đúng vậy, ly hôn?! 

Đi đến bước đường này liệu có đúng hay không? 

Cô và Giản Trì Hoài lùi một bước cũng khó, mà tiến một bước cũng không xong, khi cô muốn rời đi, anh mặc kệ, bây giờ anh đã mở miệng rồi. Cuộc hôn nhân này, bọn họ là thật sự bước không qua.

Chử Đồng không trả lời câu hỏi của Chử Nguyệt Tinh, cô đỡ chị gái vào trong xe rồi cũng ngồi vào. Về đến nhà, cũng không nói chuyện ly hôn của bọn họ với Lý Tịnh Hương. 

Chử Đồng giục Chử Nguyệt Tinh thay bộ đồ ra, lại dùng cồn sát trùng vết thương cho cô, sau khi xử trí xong tất cả, Chử Đồng mới trở về phòng mình. 

Cô ngơ ngơ ngẩn ngẩn ngồi ở mép giường, suy nghĩ một chút, lại muốn tìm giấy chứng nhận kết hôn, cô lục tung cả căn phòng, lúc này cô mới tê liệt ngồi trên mặt đất. Sao cô lại quên mất đây không phải nhà mình, giấy chứng nhận kết hôn của cô vẫn luôn để ở Bán Đảo Hào Môn. 

Chử Đồng lấy hai tay che mặt, có một số con đường nhất định phải đi qua, nhưng lại không đủ dũng khí để cất bước. 

Nếu như bây giờ, trước mặt cô là giấy chứng nhận kết hôn, chắc chắn cô sẽ không khổ sở như thế này, vừa đối mặt với việc ký tên ngày mai, cô đã thực sự không chịu nổi.

---

Nhà họ Giản

Giản Trì Hoài đi vào phòng khách, trông thấy Giản Lệ Đề đang cuộn mình trên sô pha, Tưởng Linh Thục đang ở bên cạnh nói cái gì đó, người đàn ông bước tiến lên: "Mẹ, ba đâu?"

"Ông ấy? Còn có thể làm cái gì, đi xã giao rồi."

Cánh tay của Giản Lệ Đề cuốn đầy băng gạc, Giản Trì Hoài ngồi xuống bên cạnh cô, cẩn thận nâng cánh tay của cô lên: "Sao rồi? Còn ngứa không?"

"Ngứa, thuốc Đông y sắc thành nước sau đó thì bôi lên, đúng là ngứa không chịu nổi." 

Giản Lệ Đề bị hành hạ cả ngày, lúc này giọng nói cũng ỉu xìu, Giản Trì Hoài thấy thuốc đặt trên bàn trà: "Có uống thuốc không?"

"Uống, anh, anh vừa đi đâu về?" Giản Lệ Đề ngửi thấy trên người anh có mùi khói thuốc lá: "Anh lại hút thuốc à?"

"Ừm, trên đường về có hút hai điếu."

Giản Lệ Đề nhìn về phía TV trong phòng khách: "Em cũng không muốn làm gì, đang định nằm ở đây xem TV nhưng cũng không mở được kênh nào."

"Chắc là hỏng rồi."

"Anh, điện thoại di động của em mất rồi, anh mua một cái mới cho em được không? Em muốn màu hồng phấn."

"Được." Giản Trì Hoài thỏa mãn đồng ý: "Ngày mai anh mua cho em."

Giản Lệ Đề gối đầu lên vai Giản Trì Hoài: "Anh, chị dâu đâu? Hai người chiến tranh lạnh, cũng không thể tiếp tục như vậy. Càng kéo dài thời gian, anh cẩn thận có người lợi dụng sơ hở, chị dâu chính là rất được yêu mến nha."

"Việc này không cần em lo lắng, em chỉ cần ăn được uống được là tốt rồi."

Giản Trì Hoài ở lại nhà họ Giản. Anh tự nhận là bản thân có chút tật xấu, luôn nghĩ rằng Bán Đảo Hào Môn là nhà của mình nên sau khi nằm trên giường ở nhà họ Giản vẫn cứ trằn trọc không ngủ được. 

Quá nửa đêm, người đàn ông đứng dậy, mở cửa xe trở về nhà. Đẩy cửa phòng ngủ đi vào trong, Giản Trì Hoài bước thẳng đến phòng để quần áo, anh mở một cái ngăn kéo, đem một loạt các giấy tờ ra, chứng nhận kết hôn của anh và Chử Đồng cũng được cất ở bên trong.

Những giấy tờ này, cộng thêm với biệt thự ở khu Tây Thành được bọc bên ngoài bằng bìa cứng, người đàn ông cũng không mở chúng ra, rồi lại cất toàn bộ vào trong ngăn tủ. Nằm trên giường, Giản Trì Hoài mở giấy chứng nhận kết hôn ra. Khi làm tờ giấy này anh không có mặt, trước đó chỉ cùng Chử Đồng chụp một tấm ảnh. 

Cả hai đều không tình nguyện, từ trên vẻ mặt là có thể nhìn ra.

Giản Trì Hoài đưa tay sờ sang bên cạnh, không có hơi ấm quen thuộc, bên cạnh chỉ là một cái chăn xếp gọn lạnh lẽo. Anh cầm hộp thuốc, rút ra một điếu. Anh chưa bao giờ hút thuốc trong căn phòng này, đối với những thứ này anh không nghiện, đa phần gặp dịp thì hút thế thôi, nhưng bây giờ, anh cảm thấy cực kỳ cô đơn, một người để nói chuyện cũng không có. Nếu không có điếu thuốc này, anh sợ bản thân mình không chống đỡ được.

Chử Đồng đã cắt đứt cuộc sống về đêm của anh, nói như vậy cũng thật lợi hại đi. Trước đây bạn bè anh đều biết sau lưng Tứ ca còn có một Tứ tẩu hung dữ, ra ngoài chơi bời cũng ít khi gọi anh, anh đem toàn bộ sinh hoạt cá nhân của mình vứt bỏ sạch sẽ, thế nhưng Chử Đồng thì sao? Chử Đồng lại vứt bỏ anh.

Giản Trì Hoài cảm thấy nực cười, anh hung hăng rít một hơi, để cho cái loại trống trải này ngấm vào lục phủ ngũ tạng. Làn khói trắng dường như biến thành một đôi tay, bắt đầu tùy tiện cào xé trong cơ thể anh. Giản Trì

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net