Chương 28: Anh muốn tìm người phụ nữ đó

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Không ít người xem náo nhiệt đều kéo tới vây quanh . Cô gái ngồi dưới đất , mặt mũi mông lung . Vú nuôi mới vừa đi ra ngoài một lát cũng đã trở về . Giản Trì Hoài và Chử Nguyệt Tình hầu như là cùng một tư thế giống nhau . Hai bé gái nằm trong lòng bất an nhìn bốn phía , đặc biệt là Nguyệt Nguyệt , hiển nhiên đã bị doạ sợ đến ngây người . 

Cả người Chử Nguyệt Tình đều run rẩy . Chử Đồng che chắn ngay trước mặt cô , nói với cô gái đang ngồi dưới đất , " con của cô bị mất tích , chúng tôi đều cảm thấy thương xót thay cho cô , nhưng cô thật sự nhận lầm người rồi . " 

" làm sao có thể chứ ? " Cô gái lắc đầu , không chịu tiếp nhận thực tế này , " con bé lớn lên nhất định sẽ là bộ dáng này , nó là con gái của tôi mà . " 

Chử Nguyệt Tình ôm chặt lấy Nguyệt Nguyệt , thậm chí không cho bé ngẩng đầu lên , không muốn để cho bé còn nhỏ tuổi như vậy đã phải chịu sự ám ảnh lớn bởi sự việc này . 

Trong đám người chợt có tiếng bước chân dồn dập truyền tới . Một người đàn ông hướng vào trong liếc nhìn , sau khi thấy rõ ràng người đang ngồi dưới đất , thần sắc anh ta rõ ràng thả lỏng . Anh ta chen vào ngồi xổm người xuống , " em thế nào lại chạy tới đây vậy ? đi thôi . " 

" ông xã , em tìm được con gái rồi . " 

Người đàn ông kia nhìn qua nhìn lại hai đứa bé trong ngực Giản Trì Hoài và Chử Nguyệt Tình . Ánh mắt của anh ta tối tăm , kéo kéo tay của cô gái , " tốt , tìm được là tốt rồi , chúng ta về nhà thôi . " 

" đem con gái cùng nhau về nhà chứ . " 

" yên tâm đi , con gái sớm muộn gì cũng sẽ trở lại . " Người đàn ông vòng tay lên bả vai của cô gái , đỡ cô ta đứng dậy . Cô gái đi được vài ba bước thì quay đầu lại . Người đàn ông bên cạnh không ngừng nói gì đó , lúc này mới khuyên được cô ta trở về nhà . 

Hai chân Chử Nguyệt Tình mềm nhũn , thiếu chút nữa đã ngã xuống đất . Chử Đồng vội vàng vỗ nhẹ bả vai của cô , " chị , không sao , chỉ là nhận lầm người thôi mà . " 

Chử Nguyệt Tình đem mặt dán sát vào Nguyệt Nguyệt , " con bé là con gái của chị , ai cũng không thể cướp nó đi được . Mới vừa rồi cũng sắp đem chị hù chết rồi . " 

Đừng nói là Chử Nguyệt Tình , ngay cả Giản Trì Hoài cũng mất hồn mất vía . Anh nhìn chằm chằm con gái trong lòng một hồi lâu , cả trái tim rốt cuộc vẫn không có cách nào thật sự buông lỏng được . 

Chử Nguyệt Tình vẫn nơm nớp lo sợ , không dám ở lại bên ngoài lâu hơn . Vú nuôi phụ giúp một tay dọn dẹp đồ đạc , mọi người cùng nhau trở về . 

Lý Tĩnh Hương mới vừa phơi xong quần áo ở ngoài ban công . Nghe thấy tiếng mở cửa , bà bước ra ngoài xem , " không phải đi công viên chơi sao ? Thế nào nhanh như vậy đã trở về rồi ? " 

Chử Nguyệt Tình ẵm Nguyệt Nguyệt , đem chuyện vừa rồi kể lại đầu đuôi . Lý Tĩnh Hương lau chùi hai tay , " đều do những tên lừa gạt xấu xa đó , đem từng gia đình đang hạnh phúc của người ta hại thành như vậy , haizz . " 

Chử Đồng trở về trước , bảo Lý Tĩnh Hương để ý Chử Nguyệt Tình một chút . Chị cô bị doạ hoảng sợ , tâm tình nhất định cũng sẽ bị ảnh hưởng . 

Trên đường trở về Bán đảo hào môn , Giản bảo bảo đã ngủ say trong lòng mẹ . Giản Trì Hoài liếc nhìn hai người bên cạnh , không khỏi vươn tay ra khẽ vuốt ve khuôn mặt nhỏ bé non mịn của con gái . Chử Đồng khẽ cười đẩy tay của anh ra , " tập trung lái xe . " 

" chuyện hôm nay làm cho anh có một dự cảm xấu ......" Người đàn ông nói đến đây lại không tiếp tục nữa . 

Chử Đồng nâng tầm mắt lên , nhẹ nhàng thở dài ca thán , " anh nói xem , nếu một ngày nào đó cha mẹ ruột của Nguyệt Nguyệt tìm tới cửa , có ý muốn đưa Nguyệt Nguyệt trở về , chị của em phải làm sao bây giờ ? Rốt cuộc cũng không phải là con ruột , dù có bao nhiêu công ơn nuôi dưỡng đi chăng nữa thì so ra cũng vẫn kém hơn cha mẹ ruột thịt chăng ? " 

" đứa bé là do bọn họ vứt bỏ , bọn họ sẽ không có quyền lợi đòi đứa bé trở về đâu . " 

" nhìn Nguyệt Nguyệt lớn lên từng ngày , trái tim của em cũng chưa từng được yên ổn . Anh nhìn dáng vẻ của chị em đi , tỏ rõ là sẽ cùng Nguyệt Nguyệt sống nương tựa lẫn nhau rồi . Nếu như có ai đó muốn cướp mất đứa bé bên cạnh chị ấy , vậy chẳng khác nào muốn mạng của chị ấy ? " 

Một tay Giản Trì Hoài chống gò má , ánh mắt chăm chú nhìn về nơi xa , " em đừng nghĩ đến những chuyện này nữa . Nếu đã vứt bỏ rồi , họ cũng sẽ không có ý định đòi lại nữa đâu . Nhiều lắm là ...... Chỉ là muốn được thấy mặt mà thôi . " 

Chử Đồng đem cục cưng trong lòng đổi sang tay bên kia , " đúng vậy , có đôi lúc em chỉ thích suy nghĩ lung tung . " 

Giản Trì Hoài đảo tay lái . Ánh mặt trời bên ngoài ấm áp , vẻ nghiêm túc trên mặt anh cũng từ từ chậm rãi giãn ra , " đừng tự gây áp lực cho mình như vậy nữa . Tóm lại chuyện như vậy sẽ không xảy ra ở trên người chúng ta đâu. Cứ nghĩ như thế , trong lòng sẽ có thể an tâm hơn nhiều . " 

Chử Đồng nhìn xuống con gái ở trong lòng . Có con rồi , lòng cũng càng ngày càng dễ mềm hơn , cũng suốt ngày nghĩ đến đủ loại đủ kiểu ...... Có lẽ đời này vĩnh viễn sẽ không xảy ra chuyện như vậy . 

Hôm sau . 

Sau khi Chử Nguyệt Tình đi tới công ty , lúc đang làm việc mà cứ mãi thất thần , chỉ sợ có người sẽ bất chợt xông vào trong nhà , hung hăng cướp mất đứa bé . 

Chử Đồng lái xe phỏng vấn đi ra ngoài . Đường dây này , cô là từ trước khi mang thai đã theo dõi điều tra . Thế nhưng khi đó Giản Trì Hoài chắc chắn sẽ không để cho cô chạy đi lung tung . Không , nói chính xác phải là ...... coi như bây giờ Giản Trì Hoài có biết cũng sẽ không để cho cô đi điều tra loại tin tức này . 

Hai tay cô nắm chặt tay lái . Xe đi tới cửa sắt trước mặt , cô nhấn còi , cửa chậm rãi được người ta mở ra . 

Chử Đồng đạp chân ga chạy vào . Cô cũng không có ý cho xe dừng lại hẳn . Xe chạy vòng quanh ba mặt toà nhà , cô lái xe chầm chậm . Cửa phòng đều bị đóng chặt , hai tay cô khẩn trương nắm chặt tay lái . Vốn dĩ , tối hôm qua đã xác định thời gian gặp mặt rồi . Hơn nữa đối phương dò xét cô suốt mấy tháng nay , tư liệu về cô nhất định bọn họ cũng đã điều tra kỹ càng , lúc này mới chịu công khai địa chỉ cho cô biết . 

Chử Đồng lái xe rất chậm , cứ chạy vòng quanh gốc cây cổ thụ giữa sân kia . 

Trên lầu chợt có một cánh cửa mở ra . Chử Đồng thấy một nam một nữ từ bên trong bước ra . Hai người đều mang khẩu trang và kính mát , nhìn qua cũng không giống như là vợ chồng . Đi xuống lầu dưới , có chiếc xe từ trong nhà để xe chạy ra , hai người kia nhanh chóng mở cửa xe ra ngồi vào . 

Chử Đồng vội vàng tăng tốc đuổi theo phía trước . Tại một căn phòng ở lầu dưới , có người mở cửa ra , " làm gì vậy ? " 

Chử Đồng đạp chân ga . Trông thấy chiếc xe ban nãy đã chạy ra ngoài , cô vừa định theo sát phía sau , nhưng không ngờ một chiếc xe khác không biết từ đâu xuất hiện , bỗng nhiên chặn ngay trước mặt cô , hơn nữa tốc độ lại chậm chạp . Chử Đồng vội vàng ấn vang kèn xe , nhưng đối phương vẫn không hề sốt ruột . Chử Đồng nhìn về phía kính chiếu hậu , thấy mấy người đuổi theo đã ra tới nơi . Cô dùng sức đập cái kèn , nhưng người trong xe trước mặt cứ giống như bị điếc vậy . Chử Đồng nghiến răng , một cước đạp chân ga , đầu xe đụng vào đuôi xe của đối phương . Lúc này chiếc xe đó mới tăng tốc chạy đi . 

Chử Đồng xông ra khỏi sân . Sau khi đảo tay lái tăng tốc rời đi , chiếc xe đang theo dõi kia đã sớm chạy mất dạng . Bây giờ cô chỉ hy vọng đừng bị người ta đuổi theo là được . 

Lái xe đi một đoạn đường , cô nhìn lại vào kính chiếu hậu , thấy chiếc xe ban nãy bị cô đụng vào vẫn đang theo sát ở phía sau . Chử Đồng cũng không phải là kẻ muốn chạy trốn phủi bỏ trách nhiệm . Cô lái xe từ từ dừng sát vào bên lề đường , dự tính thoả thuận giải quyết chuyện bồi thường . Đợi đến khi đầu xe của đối phương từ từ dựa vào bên cạnh cô , vừa liếc qua chiếc xe bên kia , trong lòng Chử Đồng liền rơi bộp một cái . 

Chiếc xe này rất đắt rất đắt tiền ! 

Người đàn ông hạ cửa sổ xe xuống , cởi kính mát ra , sau đó mở cửa ra bước xuống . Chử Đồng nhìn ra ngoài , đập ngay vào mắt lại là Phó Thời Thiêm . 

Người đàn ông gõ nhẹ hai cái lên cửa sổ xe của cô . Chử Đồng nhấn vào nút bên cạnh . Cửa sổ xe chậm rãi hạ xuống , mái tóc ngắn sạch sẽ gọn gàng cùng vầng trán đầy đặn xuất hiện đầu tiên . Cô cũng không để cho cửa sổ xe tiếp tục hạ xuống nữa . Chử Đồng hướng anh liếc nhìn , " nên gọi công ty bảo hiểm đi . " 

" tại sao đụng tôi ? " 

" tại sao anh cản đường tôi ? " 

Một tay Phó Thời Thiêm chống lên mui xe của Chử Đồng . Anh cúi người xuống , trong tay cầm kính mát hướng Chử Đồng chỉ chỉ , " nếu cô đang chạy xe trên đường , lúc gặp phải kẹt xe , tất cả xe cộ trên đường còn không đủ cho cô đụng vào chăng ? " 

" tình huống lúc đó rất khẩn cấp , tôi cũng không còn cách nào khác . " 

Khoé miệng Phó Thời Thiêm cong lên nét cười đầy ý vị sâu xa . Chử Đồng nhìn dáng vẻ của anh , cũng biết là anh không có ý tốt . Cô nghiêm mặt , " anh muốn tôi bồi thường tiền cũng được , anh ra giá đi . " 

" chiếc xe này của tôi bị cô đụng làm trầy cả một mảng kia , coi như lấy cả chiếc xe này của cô ra đền cũng không đủ . " 

" chồng tôi có tiền mà . " Chử Đồng đáp trả ngay . 

Phó Thời Thiêm đương nhiên nghe ra được trong lời nói của cô có phần cố ý . Ánh mắt của anh nhìn chằm chằm Chử Đồng , " cô muốn nhờ người để sinh con ? " 

" anh nói bậy gì đấy ? " 

" nếu không , cô giải thích coi tại sao cô lại xuất hiện ở đó ? " 

Trên gò má Chử Đồng ửng đỏ lên một cách không bình thường . Hai tay cô đặt lên đùi , " tôi và chồng tôi rất khỏe mạnh . Phó Thời Thiêm , hôm đó ở nhà hàng anh nói nhăng nói cuội tôi còn chưa tính toán với anh . Bây giờ quay lại vấn đề chính đi . Anh có đề xuất gì , cứ nói . " 

Sự chú ý của Phó Thời Thiêm cũng không thèm đặt lên vấn đề đó , " cô đừng nói cho tôi biết , cô là đi nhầm mới vào đó nhé . " 

" vậy còn anh ? " Chử Đồng hỏi ngược lại , " theo như chị tôi nói , vợ chưa cưới của anh đã qua đời , anh vẫn đối với cô ấy nhớ mãi không quên . Vậy thì tại sao anh lại xuất hiện ở chỗ đó ? Hay là nói anh muốn vì vợ chưa cưới mà cả đời không lập gia đình , nhưng vì ngại người nhà thúc ép , thế nên mới phải tìm người sinh con hộ ? " 

Phó Thời Thiêm vốn rất giỏi trong việc giữ bình tĩnh , nhưng khi nghe xong lời nói của Chử Đồng , cũng khó tránh khỏi bị kích thích , " trí tưởng tượng của cô thật phong phú . " 

" so ra còn kém hơn anh . " 

Người đàn ông đứng thẳng người dậy , từ trên cao nhìn chằm chằm xuống cô , " vậy thì khả năng duy nhất có thể tính tới , chính là cô đang ở đây điều tra tin tức . Vụ án của luật sư Tạ gây chấn động toàn bộ Tây Thành , còn khiến cho đề tài hiến tinh nhạy cảm bị mang lên bàn mổ xẻ . Bàn về phương diện công việc mà nói , tôi không thể không thừa nhận , cô là một phóng viên tốt . Ít nhất độ nhạy bén đối với tin tức của cô so với người bình thường còn mạnh hơn nhiều . " 

Chử Đồng ở ngay trước mặt anh đương nhiên sẽ không thừa nhận là vì công việc . Cô còn chưa hiểu tại sao Phó Thời Thiêm lại xuất hiện ở đó , thế nào lại có thể dễ dàng giải thích rõ đầu đuôi sự việc ? 

" Phó tiên sinh , công việc của tôi mang tính chất bí mật , người bình thường tôi sẽ không nói . " 

" vậy thì cô có thể không coi tôi như người bình thường . "



Ánh mắt Chử Đồng rơi về phía trước , " thật ra tôi không thể hiểu nổi anh đến tột cùng là muốn làm chuyện gì . Anh nói anh đối với tôi có cảm giác , dựa vào việc tôi và vợ chưa cưới của anh có mấy phần giống nhau . Anh nói anh đang theo đuổi tôi , nhưng anh lại không có một động thái nào khác . Phó Thời Thiêm , có phải anh bị đè nén cái gì phát hỏng luôn rồi không ? " 

Người đàn ông nghe vậy , không nén được cười , " Chử Đồng , cô tuyệt đối là người đầu tiên nói chuyện với tôi như vậy đấy . " 

" đừng nói nữa , tôi sẽ không bởi vì những lời này của anh mà cảm thấy vui vẻ đâu , càng không muốn trở thành người đầu tiên gì gì đấy của anh . " 

Anh làm đến vậy , coi như là đã đem ý nghĩ nói ra rõ ràng , thế nhưng Chử Đồng lại hoàn toàn mặc kệ không thèm để ý tới , một bộ dáng chả lạ lùng gì . Thái độ này thật đúng là khiến cho trong lòng Phó Thời Thiêm sắp nổi cơn khó chịu . " tôi tự hỏi , chưa từng quấy rầy cuộc sống của cô nhỉ . " 

" trước kia anh cũng nói như vậy , tôi không còn dám tin tưởng vào lời nói của Phó tiên sinh nữa đâu . Anh không hiểu tiếng người tới mức đáng sợ . " 

Chử Đồng phát động cơ , làm động tác như muốn rời đi . Phó Thời Thiêm dựa vào cửa xe chỗ điều khiển , " nếu như có một ngày , cô và Giản Trì Hoài ầm ĩ tới mức không thể cứu vãn , cô nhớ tới tìm tôi nhé . " 

" anh đừng mong đợi những chuyện khác người có được không ? " Chử Đồng oán hận nói . 

" sẽ không , " Khoé miệng Phó Thời Thiêm nhẹ cong lên , " tôi hy vọng hai người luôn luôn hạnh phúc . " 

Chử Đồng bất chợt đạp chân ga , " tôi cũng hy vọng anh sẽ bị đàn ông để ý , đại gia ! " 

Những lời này là đồng thời kèm theo tiếng gió truyền vào trong tai Phó Thời Thiêm . Lúc xe cô lao thẳng qua bên người , cũng may là anh đã sớm đề phòng , nếu không khó tránh khỏi sẽ bị té nhào ra đất , ngã bầm dập mặt mũi rồi ? 

Phó Thời Thiêm đứng ở tại chỗ , phủi phủi người , trơ mắt nhìn chiếc xe của Chử Đồng dứt khoát rời đi . Con mèo hoang nhỏ này , gây sự ầm ĩ so với phụ nữ bình thường cũng lợi hại hơn nhiều . 

Chử Đồng quay lại công ty . Trước tiên xem lại xe của mình , đầu xe bị tróc ra một chút , cũng may . Lại nói chỉ là xe công ty dùng để phỏng vấn , không đáng bao nhiêu tiền , quan trọng là vẫn còn xài được ! 

Giản bảo bảo trước một tuổi , thân thể luôn đặc biệt khoẻ mạnh , hầu như không bị bệnh bao giờ . Vì thế khi lần này bị cảm , đã khiến Giản Trì Hoài đau lòng muốn chết . 

Quan trọng là ho khan , còn có chút nóng sốt , bệnh này nói đến là đến ngay . 

Lúc đến bệnh viện nhi đồng , Chử Đồng không gọi vú nuôi đi cùng . Vừa khéo hôm nay cô cũng không có việc gì , chỉ là Giản Trì Hoài cố hết sức xin nghỉ . 

Sau khi ghé qua phòng khám của chuyên gia , bác sĩ nói trước tiên phải làm xét nghiệm , " đi lấy máu đi . " 

Giản Trì Hoài theo bản năng vặn mày lại . " chỉ là bị cảm thôi mà , tại sao lại phải lấy máu ? " 

" còn phải xem thử nguyên nhân là do cái gì , từ đó mới lập đơn thuốc được . Mới vừa rồi tôi nghe thử thấy trong phổi có tiếng lạ , nhưng mà sẽ không có đáng ngại đâu . Nếu kết quả xét nghiệm máu hoàn toàn bình thường , chỉ cần uống thuốc thôi là được rồi . " 

Giản Trì Hoài nghe vậy , chỉ có thể nén đau lòng mà đồng ý . 

Chử Đồng cầm tờ giấy xét nghiệm máu đi ra ngoài . Thấy bước chân người đàn ông chậm chạp , cô tươi cười kéo tay của anh qua , " còn nhớ hôm em đi khám bệnh mà phát hiện ra mình mang thai không ? Bác sĩ nói kiểm tra em kỹ một chút , siêu âm B này , xét nghiệm máu này , lôi ra một đống lớn hóa đơn . Tại sao em không thấy anh nhíu mày một chút nào hết vậy ? " 

" em và con gái không giống nhau . " 

Chử Đồng ' ha ' một tiếng , " Giản Trì Hoài , anh thiên vị đến mức thành bệnh rồi có phải không ? " 

" con còn nhỏ , lát nữa nhất định sẽ khóc . " 

Chử Đồng nhìn con gái trong lòng anh , " vậy cũng không còn cách nào khác . Nếu không làm , bác sĩ cũng không có cách nào để khám ra bệnh được . " 

Hai người đứng chờ ở quầy lấy máu . Phía trước có một bé trai tầm năm sáu tuổi , đã hiểu chuyện , biết đặt mông ngồi xuống , trên đầu ngón tay là chỗ phải đâm kim lấy máu . Hai chân bé trốn tránh lui về phía sau , bị bà nội ôm lại , nhưng sức lực của bà nội bé cũng sắp không bì lại bé . Bé trai khóc đến khản cổ . Giản bảo bảo nằm trong lòng Giản Trì Hoài bất an động đậy . Nơi cổ họng người đàn ông nhẹ lăn xuống , cũng đã có suy nghĩ muốn xoay người rời đi . 

Rất nhanh , ba của bé trai đi tới . Anh ta có vóc người cao lớn , ẵm con trai lên rồi ngồi xuống . Bé trai

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net