Chương 33: Giành lại Nguyệt Nguyệt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phó Thời Thiêm nhìn Giản Trì Hoài de xe rời đi , anh xông về phía trước , " Giản Trì Hoài , mày đừng quên , tao với con bé mới là máu mủ ruột thịt , nó là con gái ruột của tao ! " 

" coi như là thế đi , vậy thì sao ? Tao không thừa nhận ! " Giản Trì Hoài bỏ lại câu nói , nhanh chóng lái xe rời đi . Lúc chạy vào như chỗ không người , lúc chạy ra cũng giống y như vậy . 

Phó Thời Thiêm hung hăng trừng mắt . Ánh mắt anh đảo quanh trong sân , khắp nơi đều bị nghiền nát thành một mớ hỗn độn cành lá và cánh hoa . Giản Trì Hoài cứ như vậy xông vào địa bàn của anh , tùy tiện càn quét , phá phách . Cục tức này , anh làm sao có thể nuốt xuống được đây ? 

Rất nhanh , đội cơ động gần đây đã chạy tới , tiếng còi cảnh sát inh ỏi vang lên từ xa đến gần . Phó Thời Thiêm hồi thần , anh nhấc chân sải bước tiến vào trong nhà để xe . Trong nháy mắt khi xe chạy ra khỏi nhà , vừa khéo thấy xe cảnh sát dừng trước cửa nhà mình . 

Anh đạp chân ga , chiếc xe thể thao gầm rú khiến mọi người đang tản bộ trên lề đường đều đồng loạt quay đầu lại . Tiếng kêu gào đó cũng chính là tâm tình lúc này của Phó Thời Thiêm . Anh muốn giết người , thật sự muốn giết người . 

Tống Duy lôi ra chiếc chìa khoá mà Phó Thời Thiêm đã đưa cho cô , tìm được chỗ ở mà anh đã thu xếp cho mình . 

Mở cửa bước vào , đây là một căn hộ đã được sửa sang quét dọn lại sạch sẽ . Vật dụng và đồ điện trong nhà đều được trang bị đầy đủ hết . Từ phong cách trang trí căn phòng này mà đánh giá , hẳn có thể coi là một căn hộ tầm trung , không hề thiết kế quá mức sang trọng . Theo lý thuyết , cô lấy hình tượng một người mẹ bị mất hồn mất vía đi tìm Giản Trì Hoài , sau đó Giản Trì Hoài sẽ điều tra tới đây . Phó Thời Thiêm hẳn nên tùy tiện tìm một căn phòng nhỏ cho cô ở là được rồi . Nhưng người của nhà họ Phó đã quá quen với cuộc sống xa hoa sung sướng . Phòng ốc như vậy , sợ là trong mắt bọn họ xem ra , như thế đã hết sức vô hồn rồi . 

Tống Duy tiện tay vứt chìa khóa xuống bàn . Cô cũng không có tâm tình để ngắm kỹ nội thất và thiết kế . Chỗ này không phải là nhà của cô , cô lại không có ý định ở đây lâu dài . Đây chỉ là một chỗ tạm thời có thể che mưa tránh nắng mà thôi . 

Cô đứng ngoài ban công . Không cần phải chờ đọc kết quả xét nghiệm , Phó Thời Thiêm đã chắc chắn như vậy , kết quả này nhất định sẽ không có bất kỳ thay đổi nào . 

Ngón tay Tống Duy bấm vào cánh tay của mình . Cô không biết một người phải có bao nhiêu lạnh lùng tàn nhẫn vô tình mới có thể làm ra được loại chuyện đó . Sự thương tâm muốn chết kia của Chử Đồng vẫn còn chưa hoàn toàn thể hiện ra , nhưng Tống Duy đã có thể tưởng tượng được rồi . 

Có lẽ , Chử Đồng chỉ không muốn ở trước mặt một người xa lạ như cô biểu lộ ra quá nhiều , nhưng trong lòng cũng khó tránh khỏi sự khủng hoảng khi sắp bị đánh mất , bởi vì tất cả những gì Chử Đồng đang chịu đựng , Tống Duy đều đã từng được nếm trải . 

Cũng không lâu lắm , bên ngoài chợt truyền tới tiếng chuông cửa leng keng , qua một hồi lâu cũng chưa dừng lại , hình như có người vẫn luôn đè lên chuông cửa , không hề buông tay ra . Trong lòng Tống Duy buồn bực , cô xoay người đi qua phòng khách , sau khi bước tới cửa , bất chợt mở ra . 

Lúc nhìn rõ mặt mũi lạnh lẽo hung ác của người đàn ông , Tống Duy cũng không có chút hốt hoảng nào . Cô nhẹ nhếch cằm lên , " sao anh lại tới đây ? " 

" Tống Duy , tôi tới để sờ thử một cái , xem cô có mấy lá gan . " 

" cái gì ......" Lời của Tống Duy còn chưa kịp nói ra khỏi miệng , lồng ngực chợt căng thẳng , ngay sau đó chính là cơn đau lan tràn cả trái tim truyền tới . Cô cúi đầu xuống liếc nhìn , sau đó khó tin trừng mắt nhìn Phó Thời Thiêm . Cô dùng sức hất tay anh ra , đánh vào mu bàn tay kia ' bốp ' một cái hết sức vang dội . 

Tống Duy giận đến mức khóe miệng khẽ run rẩy , " ai nói cho anh biết , gan nằm ở chỗ này ? " 

" không phải gan cô nằm nhầm chỗ nên cô mới dám làm ra chuyện như vậy sao ? " Phó Thời Thiêm bước vào trong nhà , bàn tay dùng sức đẩy bả vai của cô gái . Cô lảo đảo thiếu chút nữa ngã nhào . Phó Thời Thiêm dùng sức sập cửa lại . Từ lúc mới vừa gặp anh , Tống Duy đã thấy vết thương trên khoé miệng anh . Cô nhẹ điều chỉnh vững bước chân , tươi cười nói , " bị đánh sao ? " 

Phó Thời Thiêm nheo lại đôi mắt đẹp . 

Tống Duy nhẹ nhún đầu vai , " bị đánh là đáng . " 

Người đàn ông chợt vươn tay phải ra , bắt lấy cần cổ thon gọn của cô . Trong nháy mắt cảm giác bị áp chế khiến Tống Duy cảm thấy hít thở không thông . Phía sau là ghế sa lon , bắp chân cô đụng vào mép ghế , sau đó cả người đều ngã xuống , phần lưng dính sát vào nhau không thể nhúc nhích . Bàn tay Phó Thời Thiêm lại càng thêm dùng sức . Cổ của cô rất nhỏ , năm ngón tay anh siết chặt lại , cô có cảm giác cổ của mình cũng sắp bị anh bẻ gãy luôn rồi . 

Phó Thời Thiêm từ trên cao nhìn chằm chằm xuống cô . Để dễ dàng dùng sức hơn , anh đem đầu gối đè lại hai chân của cô gái , " cô dám làm hỏng chuyện tốt của tôi ? " 

Khuôn mặt nhỏ nhắn của cô bị nghẹt thở đến mức đỏ bừng , giọng nói đứt quãng truyền tới , " chuyện tốt ? Đây coi là chuyện tốt sao ? " 

" còn dám mạnh miệng ! " Năm ngón tay của Phó Thời Thiêm thu hẹp lại lần nữa , " tôi bảo cô tới đó , từng câu từng chữ nói theo lời của tôi . Cô thì giỏi lắm , dứt khoát đem tôi đi bán . Cô không muốn đòi lại con gái có phải không ? " 

Tống Duy nhắm chặt hai mắt . Cô không có cách nào để giải thích , hô hấp bị tắc nghẹn hoàn toàn , trong đầu ong ong tác hưởng , bàn tay đang nắm mu bàn tay của người đàn ông cũng đã mất dần sức lực phản kháng . 

Cuối cùng , cô dứt khoát đem hai tay tê liệt xuôi bên người . Phó Thời Thiêm liếc nhìn , bất chợt nhấn cô xuống ghế sa lon một cái , sau đó thu tay lại , " lúc cô phá hỏng chuyện của tôi , sao không nghĩ thử xem có đáng giá hay không . " 

Tống Duy tựa như con cá bị thiếu nước gập hai chân lại . Cô thở dốc từng ngụm từng ngụm , sau khi từ từ ngồi dậy , hai tay vuốt vuốt cổ của mình . 

Người đàn ông ngồi xuống bên cạnh cô . Sau khi ánh mắt anh đảo sang , Tống Duy thả hai tay xuống , Phó Thời Thiêm thấy trên cần cổ trắng nõn in mấy dấu ngón tay rõ ràng , trông mà giật cả mình . Tầm mắt anh lạnh lùng đông cứng cả người cô , " hay là đứa bé này cô căn bản chưa từng để ý tới nó ? " 

" Phó Thời Thiêm , coi như tôi không nói thì có tác dụng gì không ? Giấy không gói được lửa , thay vì để cho bọn họ cảm thấy lòng dạ tôi sâu xa khó lường , còn không bằng tôi cho họ biết toàn bộ sự thật . Hơn nữa , như anh đã nói , dù cho có đòi được con gái trở về , anh cũng sẽ không trả con bé lại cho tôi . Nếu đã như vậy , dựa vào cái gì mà một kẻ gây tai hoạ như anh lại có thể ung dung thoải mái được chứ ? " 

Lửa giận trong lòng Phó Thời Thiêm tựa như bị đổ thêm dầu . Tống Duy co hai chân lại , trông bộ dáng này của anh cảm giác rất đáng sợ , cứ như muốn giết cô tới nơi rồi . Hai tay cô che chắn cổ của mình , " giết người thì phải đền mạng . Tính mạng của Phó Tam ca ngài quý như vàng , đừng nên làm chuyện dại dột . " 

Phó Thời Thiêm ngồi ở đó , thật lâu cũng không nói gì . Bây giờ , Tống Duy chọc ra phiền toái lớn như vậy , nhưng anh cũng chưa cần mạng của cô , bởi vì tiếp theo còn rất nhiều chuyện cần Tống Duy phải ra mặt . Dù sao cô vẫn còn mang thân phận người mẹ ruột thịt , dù cho có thật sự phải tố lên tận tòa án , Giản Trì Hoài cũng sẽ là bên thua thiệt nhất . 

Tống Duy đứng dậy , cầm lấy chìa khoá trên bàn đưa về phía Phó Thời Thiêm , " trả lại cho anh . " 

Người đàn ông ngẩng đầu lên , khuôn mặt không cảm xúc nhìn về phía cô . Tống Duy đem chìa khóa ném về phía anh , " bây giờ , anh giữ hay không giữ tôi cũng chẳng có lợi ích gì cả . Căn nhà này , tôi cũng không ở nổi . " 

Cô cầm túi xách rơi ở bên chân lên , chuẩn bị đứng dậy . Bàn tay Phó Thời Thiêm một phát bắt lấy tay của cô , đem cô kéo về phía mình . Tống Duy thiếu chút nữa ngồi vào trên đùi anh , cô khó chịu tránh ra , " anh làm gì vậy ! " 

" chờ một chút , cô nói rất đúng , giữ cô ở lại nơi này cũng không có ích gì cả . Nếu đã vậy , cô nên cùng tôi trở lại nhà họ Phó đi , còn ở lại căn phòng cũ trước kia nữa . " 

Sắc mặt Tống Duy nhanh chóng trở nên trắng bệch , " anh còn muốn nhốt tôi sao ? " 

" bây giờ , tôi sẽ còn sai người đóng đinh khoá chặt cửa sổ ! " 

" anh biến thái quá đi , Phó Thời Thiêm , tôi cũng không nợ anh cái gì cả ! " Tống Duy giãy dụa muốn rút tay của mình về . Phó Thời Thiêm chỉ hơi nắm chặt lại một chút , cô liền đau đến không chịu nổi , " a ! " 

Người đàn ông đứng dậy , một phát lôi cô về phía trước . Tống Duy chạy trốn không khỏi , giãy dụa đến sức tàn lực kiệt , " anh buông tôi ra . " 

Cô nhanh chóng bị anh ném vào xe , cửa xe nhanh chóng bị khóa trái lại , người đàn ông điên cuồng lái xe về phía trước . Trở về nhà họ Phó , cảnh sát đã rời đi . Sau khi Phó Thời Thiêm bước xuống xe , anh lôi cô gái đi vào trong sân . 

Trong nhà , người làm vườn đang dọn dẹp hậu quả . Phó Thời Thiêm dừng bước , liếc nhìn Tống Duy , " hôm nay , tôi thiếu chút nữa đã bị Giản Trì Hoài đụng chết ở ngay tại đây . " 

" đụng cũng đáng . " Vẻ mặt cô lạnh nhạt trả lời . 

" tốt lắm , " Cánh tay Phó Thời Thiêm vung lên , ném Tống Duy vào trong mớ bùn đất hỗn độn bừa bãi đó , " trói cô ta lại . " 

" Phó tiên sinh ? " Người giúp việc ở bên cạnh kinh hãi nhìn về phía anh . 

Phó Thời Thiêm chỉ tay một cái , " cột vào gốc cây to kia , để cho cô ta xem cái miệng tuỳ tiện của cô ta rước lấy phiền toái như thế nào . " 

" anh dựa vào cái gì mà trói tôi ? Đồ bệnh hoạn . " 

Phó Thời Thiêm nhìn cũng không thèm nhìn cô một cái , " cô có thể thử xem . Bọn họ mà không trói cô thì bọn họ sẽ thất nghiệp . Đừng để cho lửa giận của tôi tích tụ đến tối . Đến lúc đó , tôi không chỉ xử lý cô như vậy thôi đâu . " 

Lời này , ít nhiều gì cũng chứa đựng chút mập mờ ở bên trong . Tống Duy nghĩ đến cô và Phó Thời Thiêm đã từng có mấy lần ...... 

Sắc mặt cô lạnh xuống . Thay vì bị chơi đùa đến mức phải khóc lóc xin tha , cô nên ngoan ngoãn đầu hàng thì hơn , " được , trói đi . " 

Bán Đảo Hào Môn . 

Giản Trì Hoài về đến nhà , trong phòng khách không một bóng người , chiếc xe Hummer kia đậu ngang ở giữa sân dưới lầu , khắp nơi đều móp méo xước xát . 

Anh bước nhanh lên lầu hai , đẩy cửa phòng ngủ chính ra đi vào , thấy Chử Đồng đang đưa lưng về phía cửa ngồi ở mép giường . Giản Trì Hoài cất bước đi về phía trước , thấy Giản Bảo Bảo đã ngủ thiếp đi trong nôi , không biết đang nằm mơ thấy mộng đẹp gì , khóe miệng cong cong , cư nhiên lại cười lên khanh khách . 

Chử Đồng cũng nhẹ vén khóe môi theo , trong mắt lại tràn đầy khổ sở . Giản Trì Hoài đứng cạnh chiếc nôi , cúi người xuống ngắm nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn đang say ngủ của con gái . 

" anh đi đâu vậy ? " Giọng nói của Chử Đồng hơi nghẹn ngào . 

Giản Trì Hoài giơ tay lên , vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn của con gái , " Chử Đồng , anh không có cách nào để đồng ý với em được. Anh bây giờ rất nóng lòng muốn gặp được con gái của anh , muốn nghe con bé gọi anh một tiếng ba . " 


Chử Đồng thấy Giản Trì Hoài đứng thẳng người dậy , nơi cổ họng cô tựa như bị bông gòn làm cho tắc nghẹn . Thấy anh nhấc bước chân lên , Chử Đồng bất chợt đứng bật dậy , " em , em đi cùng với anh . " 

Từ khi cô biết được tin tức này đến bây giờ , mỗi giây mỗi phút đều tựa như đang bước đi trong địa ngục . Cô tính toán đến khả năng chịu đựng của chị cô , suy nghĩ rằng Chử Nguyệt Tình có thể sẽ bị sụp đổ ...... Nhưng mà , bây giờ Chử Đồng cũng không thể chịu đựng nổi nữa . Cô không muốn chấp nhận cũng bắt buộc phải chấp nhận . Con gái của cô là máu thịt cô dứt ruột sinh ra , con bé đáng thương cư nhiên bị biến thành một đứa trẻ mồ côi . 

Giản Trì Hoài cũng vậy , một giây cũng không thể chờ được nữa . Anh bước nhanh ra khỏi phòng , xuống dưới lầu , dặn dò vú nuôi trông chừng bé con . Bản thân anh cũng không kịp chờ đợi Chử Đồng thêm một chút nào nữa , bước nhanh đi ra khỏi nhà . 

Chử Đồng thở hồng hộc đuổi theo . Người đàn ông trực tiếp leo lên chiếc Hummer . Chử Đồng ngồi vào chỗ phụ lái , ngón tay cô run rẩy lấy điện thoại di động ra gọi cho Lý Tĩnh Hương . 

Điện thoại mới vừa được nối với nhau , từ đầu dây bên kia liền truyền đến tiếng khóc của bé con . Lý Tĩnh Hương luống cuống tay chân , " alo , Đồng Đồng hả , có chuyện gì sao ? " 

" mẹ , mẹ đang ở cửa hàng trái cây hả ? " 

" mẹ đang ở nhà . Nguyệt Nguyệt đói bụng , mẹ chuẩn bị đi pha sữa đây . " 

" vâng , " Chử Đồng liếc nhìn Giản Trì Hoài ở bên cạnh , cô lại lên tiếng dặn dò , " mẹ , bọn con sẽ lập tức tới nhà . Nếu như có ai nhấn chuông , mẹ ngàn vạn lần đừng cửa mở , chờ bọn con đến . " 

" con đừng làm mẹ sợ , xảy ra chuyện gì sao ? " 

" không có gì . " Chử Đồng nói xong , cúp điện thoại . Hai tay cô lo lắng siết chặt lại . Vào thời gian này , Chử Nguyệt Tình vẫn còn đang ở công ty . Trong lòng cô rối như tơ vò , " Giản Trì Hoài , chúng ta có nên làm xét nghiệm nhân thân trước hay không ? " 

" xét nghiệm anh sẽ làm , nhưng mà ...... Có một số việc , tám chín phần đã định sẵn kết quả rồi . Chử Đồng , trong lòng em nghĩ như thế nào ? " 

Nước mắt cô rơi như đê vỡ , đầu dựa vào thành cửa sổ xe , " em không biết . " 

" anh mặc kệ em nghĩ như thế nào . Con gái của anh , anh nhất định phải giành lại cho bằng được , " Anh thu lại vẻ mặt nóng nảy , tầm mắt bình tĩnh rơi vào gò má Chử Đồng , " anh cũng không tin , em sẽ nhẫn tâm để cho con bé lưu lạc bên ngoài , nhẫn tâm để cho nó gọi người khác là mẹ . " 

Trái tim Chử Đồng tựa như bị từng trận hết khoét rồi lại cắt . Cô đương nhiên là không đành lòng , " Giản Trì Hoài , đến đó rồi , chúng ta chờ chị của em trở về có được không ? Chúng ta từ từ nói chuyện với chị ấy ......" 

" từ từ nói chuyện , phải nói như thế nào đây ? " Trái lại , lúc này Giản Trì Hoài lại đứng trên lập trường của Chử Nguyệt Tình mà suy nghĩ , " bây giờ Phó Thời Thiêm tới bảo em trả lại con gái , em chịu trả sao ? " 

Chử Đồng bị tắc nghẹn không trả lời được , cả người bị cảm giác vô lực lấp đầy . Xe lái thẳng đến nhà họ Chử . Con đường này , so với trước đây đều rất quen thuộc , nhưng hôm nay Chử Đồng còn chưa có cảm giác gì thì đã đến cổng chung cư rồi . 

Giản Trì Hoài xuống xe trước tiên . Chử Đồng kéo lê hai chân cứng đờ đi theo sau lưng anh , hai người đi tới nhà họ Chử . Cửa đang đóng , Chử Đồng lôi chìa khóa mở ra . Từ trong nhà truyền tới giọng nói của Chử Nguyệt Tình , " mẹ , quần áo của cục cưng cứ để ở đó đi , lát nữa con đi giặt . " 

Bước chân của Chử Đồng khựng lại ở cửa , cư nhiên không biết phải làm thế nào mới có thể đi tiếp về phía trước . 

Lý Tĩnh Hương trông thấy hai người , có chút ngạc nhiên hỏi , " thế nào lại đột nhiên tới đây , Bảo Bảo đâu ? " 

Giản Trì Hoài chỉ chào hỏi qua loa , cũng không trả lời câu hỏi của Lý Tĩnh Hương . Chử Nguyệt Tình mới vừa thay quần cho Nguyệt Nguyệt xong , lúc này bé con đang nằm trên ghế sa lon . Chử Nguyệt Tình ngẩng đầu lên nhìn thấy Giản Trì Hoài sải bước đi tới , không nói hai lời ôm lấy Nguyệt Nguyệt . 

Vẻ mặt Chử Nguyệt Tình cũng đầy nghi hoặc , " Trì Hoài ? " 

" rốt cuộc là sao vậy ? Ai cũng đều kỳ quái , " Lý Tĩnh Hương lẩm bẩm , " Tình Tình , con cũng vậy , hôm nay không đi làm sao ? Tại sao lại đột nhiên trở về ? " 

" ai mà biết được , ông chủ nói là tạm thời cho nghỉ . " 

Chử Nguyệt Tình đứng dậy , liếc nhìn Giản Trì Hoài . Người đàn ông đem Nguyệt Nguyệt ôm chặt vào trong lòng , ánh mắt của anh gần như là tham lam nhìn chằm chằm vào Nguyệt Nguyệt trong ngực . Bé con biết anh , bình thường cũng rất thích Giản Trì Hoài . Bé nhìn anh toét miệng cười một tiếng , hai tay

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net