Chương 4: Cưng chiều bà xã cưng chiều đến vô hạn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chử Đồng tắt máy bằng tay cũng không được , Giản Trì Hoài thấy cô luống cuống tay chân , càng bước nhanh đi tới bên cạnh cô , " sao thế ? " 

" đứng máy , có ...... có virut . " 

" để anh xem một chút . " 

Chử Đồng đè màn ảnh máy vi tính lại , định gập nó xuống , " không cần , quét virut là được rồi . " 

" đứng máy còn quét virut thế nào được ? " Giản Trì Hoài ngồi vào bên cạnh Chử Đồng , thấy cô hốt hoảng như vậy , anh đẩy màn ảnh về chỗ cũ , " yên tâm đi , đã nói cho em mỗi ngày nửa giờ , sẽ không la mắng em đâu . " 

Hai chân Chử Đồng ngọ nguậy , " vậy em đi uống nước trước nha . " 

Ánh mắt Giản Trì Hoài rơi vào trên màn ảnh , Chử Đồng ngồi một bên trên bệ cửa sổ , động cũng không dám động , tay người đàn ông rơi xuống bàn phím , ngón tay không động đậy , tầm mắt trở nên tối tăm không rõ lượng , " cái này là cái gì ? " 

" nhiễm virut đó , anh xem , tất cả đều là bảng quảng cáo . " 

" tài khoản QQ này là của em . " Giản Trì Hoài nghiêng đầu , liếc cô một cái , yên lặng chờ cô giải thích . 

Chử Đồng gượng gạo co rúc trước máy vi tính , sau khi Giản Trì Hoài quay mặt lại , nhìn chằm chằm vào khung chat kia , " yêu cầu còn rất cao , vóc người ngoại hình đều phải đẹp , ngay cả kỹ thuật cũng phải nhẹ nhàng , bởi vì bây giờ thân thể em không chịu đựng nổi , nhất định phải cần người khác dịu dàng săn sóc . " 

" Giản Trì Hoài , anh nói cái gì đấy ? " Chử Đồng cười gượng , " em chỉ là giúp đồng nghiệp tra một ít tài liệu mà thôi . " 

" trong kho tài liệu của Dịch Lục Soát chẳng lẽ còn không tìm được thứ em muốn sao ? Bộ dáng này của em , thế nào , là muốn lén lút điều tra ? " 

Chử Đồng xoa xoa bụng của mình , " em là phụ nữ đang mang thai còn đi lén lút điều tra những chuyện như vậy sao , lại nói anh cũng đâu có cho em đi ra ngoài , chẳng qua là gần đây đồng nghiệp đang theo dõi một vụ án , sau đó lại khiến cho em có rất nhiều linh cảm . Em định bây giờ thu thập đủ tài liệu , chờ sau này đi làm sẽ vừa khéo có tin tức để săn , anh nghĩ một chút mà xem , tin tức này cũng đâu có gì nguy hiểm đâu ? " 

" tại sao không nguy hiểm ? Lỡ như người ta hiến tinh cho em thật thì sao đây ? " 

" đừng đùa , " hai tay Chử Đồng nắm lấy đầu vai Giản Trì Hoài , " em là phụ nữ có thai đấy , phụ nữ có thai . " 

" bộ dáng bây giờ của em như vậy nhìn cũng không ra là phụ nữ có thai . " ngón tay Giản Trì Hoài linh hoạt gõ gõ trên bàn phím , máy vi tính rất nhanh khôi phục trở lại bình thường . Đối phương thấy bên này không trả lời , liên tiếp gửi lại mười mấy tin nhắn , còn có tư liệu cá nhân của người đàn ông và hình ảnh . Giản Trì Hoài không nói hai lời đóng lại ngay lập tức , sau đó tắt máy . 

Chử Đồng cười cười , " giỏi quá . " 

Giản Trì Hoài ngoài cười nhưng trong không cười , " sau này an phận một chút . " 

Mang thai hơn ba tháng , bây giờ Chử Đồng ở nhà không chịu đựng nổi được nữa , kiên quyết muốn đi làm . Vì chuyện này , nhà họ Chử và nhà họ Giản còn đặc biệt tổ chức một cuộc họp gia đình . 

Tưởng Linh Thục và Giản Lệ Đề ngồi một bên , Lý Tĩnh Hương và Chử Nguyệt Tình ngồi ở bên kia , hai đầu bàn ăn chia ra Chử Đồng và Giản Trì Hoài mỗi người ngồi ở một đầu . Lý Tĩnh Hương là người đầu tiên không đồng ý , " đã mang thai còn đi ra ngoài làm việc , không được , tuyệt đối không được . " 

Tưởng Linh Thục nghe thấy bà nói như vậy trong lòng thật là thỏa mãn , vội vàng nói giúp , " đúng vậy , Chử Đồng , nhà họ Giản chúng ta còn chưa tới mức cần tiền lương của con để nuôi sống gia đình đâu , lại nói con ôm cái bụng bầu đi ra ngoài thật là bất tiện . " 

" mẹ , con bây giờ ăn ngon ngủ ngon , y hệt như lúc chưa mang thai vậy , lại nói con là người sắp làm mẹ , nên làm thế nào để bảo vệ bảo bối của mình trong lòng con rõ ràng nhất . Mỗi ngày đều buồn bực ở nhà như thế này sớm muộn gì con cũng sẽ sinh bệnh , con sẽ không dấn thân vào những tin tức nguy hiểm . Hay là để cho con làm công việc văn thư trong phòng đi , thỉnh thoảng đi ra ngoài phỏng vấn mấy tin tức không quan trọng khẩn yếu là được . Chỉ cần đừng đem con nhốt ở đây , con không chịu nổi . " 

Giản Lệ Đề nhìn hướng về phía Giản Trì Hoài ở bên cạnh , sau đó yếu ớt mở miệng , " anh , em tán thành lý lẽ của chị dâu . " 

" con hùa theo xem náo nhiệt gì vậy ? " Tưởng Linh Thục bất mãn kéo cánh tay của con gái . 

" mẹ , anh , " Giản Lệ Đề đem tay mình tránh thoát đi , " cảm nhận của chị dâu con hiểu rõ nhất , ban đầu không phải con cũng bị mọi người bảo vệ y như vậy sao ? Con mất đi đám bạn của mình , mặc dù mỗi ngày đều được ăn ngon mặc đẹp , nhưng con không vui . Con mặc những thứ quần áo đắt tiền mới nhất , anh đối xử với con rất tốt , vừa ra sản phẩm mới thì catalogue đã đưa đến tay con đầu tiên rồi . Nhưng con mặc cho ai nhìn đây ? Trừ mọi người ra không ai ngắm nghía được . " 

Giản Trì Hoài nhìn về phía cô em gái ở bên cạnh , Tưởng Linh Thục hướng Lý Tĩnh Hương ở đối diện nháy mắt một cái , Lý Tĩnh Hương lập tức mở miệng , " nhưng dù sao cũng đang mang thai mà , hơn nữa sinh con xong là trở lại bình thường thôi . " 

" mẹ , " Chử Nguyệt Tình ngồi bên cạnh từ lúc bước vào cũng không tiện không nói câu nào , " có lẽ cảm nhận của người bị giam cầm chỉ có những kẻ đã từng trải qua như chúng con mới có thể hiểu rõ . Con tin chắc Chử Đồng không cần phải hoàn toàn bị nhốt ở trong phòng , em ấy thỉnh thoảng có thể đi ra ngoài ăn cơm , xem phim , đi dạo phố . Thế nhưng tinh thần cũng bị nhốt lại như thế , mẹ là người thân nhất của em ấy , mẹ hẳn phải hiểu em ấy từ nhỏ đã không thích sống an phận , bắt em ấy nghiêm túc ngồi một chỗ , có thể sao ? Lại nói , tình thương của người mẹ là trời sinh hết sức thần kỳ , em ấy có thể bảo vệ con của mình thật tốt . " 

Giản Trì Hoài đưa tay chống trán , lẽ ra anh không nên để cho hai bà mẹ này dẫn theo Giản Lệ Đề và Chử Nguyệt Tình đến đây , cả hai người này cũng coi như là bản thân đã từng trải , cảm nhận sâu sắc , lời nói ra dĩ nhiên sẽ nghiêng về phía Chử Đồng . 

Chử Đồng nghe được những lời này càng tỏ ra phấn khích không chịu được , " em đi làm ở Dịch Lục Soát , ngay trong tầm mắt của anh , lại nói đi lại nhiều ở bên ngoài rất có lợi cho việc sinh con , tương lai của em chính là phải sinh thường một cách thuận lợi . " 

Tưởng Linh Thục vẫn còn lo lắng , " con muốn đi ra ngoài không ai ngăn cấm con cả , không phải đã có tài xế sao ? " 

" mọi người không cho con đi ra ngoài , với tính tình của con như vậy mà ngày ngày cứ phải ở nhà mong ngóng , không sợ con sẽ sinh bệnh sao ? " 

Chân mày Giản Trì Hoài nhăn lại , có chút buồn phiền mà xua tay , " được rồi . " 

Tưởng Linh Thục vừa nghe xong cau mày lại một cái , " Trì Hoài ! " 

" yên tâm đi , có con ở đây , cháu trai hoặc cháu gái của mẹ sẽ không xảy ra chuyện gì đâu . " Giản Trì Hoài an ủi mẹ mình , Chử Đồng vốn là một người vô cùng không an phận , ở trong nhà , với một cái máy vi tính hoặc một cái điện thoại di động , nếu cô muốn cũng có thể khuấy đảo đến long trời lở đất . Anh cũng không thể đề phòng hết được , cái gì cũng không đỡ nổi . 

Chử Đồng hướng anh nháy mắt mấy cái , mím mím môi lấy lòng , ánh mắt Giản Trì Hoài vô cùng lạnh lẽo quay mặt sang chỗ khác , tán dóc với em gái ở bên cạnh . 

Tây Thành , trong một quán bar . 

Bóng đèn tỏa ra những ánh sáng đủ màu đủ sắc chiếu vào giữa sàn nhảy , đây cũng không phải là nơi ăn chơi giải trí cao cấp gì cả , chỉ là Ân Thiếu Trình lái xe đi ngang qua chỗ này , nhất thời cao hứng liền bước vào . 

Anh đã uống đến say mèm lâng lâng , thân ảnh thon dài liêu xiêu giữa sàn nhảy , cực phẩm như vậy lọt vào giữa cái ổ này thật là nổi bật . Hai tay anh giơ cao khỏi đỉnh đầu , nút áo ở cổ cởi ra một viên , một đôi tay nhỏ bé mảnh khảnh rơi vào mông anh , người đàn ông híp mắt cười cười , sau khi bắt lại liền kéo cô gái đến trước mặt mình . 

Đối phương tuổi hẳn còn nhỏ , ăn mặc thời thượng , nhiều lắm là chừng hai mươi tuổi . Tầm mắt Ân Thiếu Trình rơi vào trước ngực cô ta , ánh mắt không chút kiêng kỵ , đồng thời lại có mấy cô gái bước tới đây , một cái tay không kịp chờ đợi rơi vào trên người anh , sờ soạng tấm lưng bền chắc , xương quai xanh và lồng ngực của anh . 

Ba bốn cô gái áp sát vào anh nhiệt tình nhảy nhót , Ân Thiếu Trình ngay cả cơ hội để chuyển bước cũng rất khó khăn , anh đang hưởng thụ loại cảm giác này , khi người ta muốn đánh mất bản thân thì quá dễ dàng , quá dễ dàng . Ngón tay của cô gái nhỏ kia càng tỏ ra lớn mật , móc vào lưng quần của người đàn ông , ánh mắt quyến rũ như tơ , lúc nào cũng có thể đem anh nuốt vào trong bụng . Khoé miệng Ân Thiếu Trình cong lên nét cười cợt nhả , anh thuận tay ôm cô gái vào trong ngực , môi mỏng nhẹ tiến sát vào bên tai cô ta , " cùng tôi về nhà , hả ? " 

Cô gái tươi cười , hai tay ôm chặt lấy hông của Ân Thiếu Trình , " bây giờ liền đi ? " 

Ân Thiếu Trình tuy uống say khướt mơ màng , nhưng trong lòng cũng hiểu rõ ràng , anh đã buông thả quen rồi , một cô gái khác ở bên cạnh trông thấy cực phẩm như vậy làm sao có thể bỏ qua được , cô ta tiến lên nhào vào trong ngực Ân Thiếu Trình , " dẫn em theo nữa . " 

" được , dẫn theo , đi ! " 

Bước chân Ân Thiếu Trình lảo đảo đi ra ngoài , hay nói cách khác là bị hai cô gái dìu ra khỏi quán bar . Lúc bước đến cửa chính , gió lạnh tùy ý thổi tới , cũng làm cho người ta chợt tỉnh táo lại không ít . Dục vọng trong cơ thể bị khơi gợi ra khiến Ân Thiếu Trình bỗng nổi lên cảm giác mệt mỏi . Anh ngẩng đầu lên , chợt trông thấy trên một tòa nhà cao tầng ở cách đó không xa , tấm bảng quảng cáo đang dán bức hình quảng cáo sữa tắm của Giang Ý Duy . 

Từ khi cô quay lại đỉnh cao danh vọng đến nay , cô gái này hầu như đã biến thành một cái máy kiếm tiền . Ân Thiếu Trình nheo mắt lại , thấy bả vai trắng nõn của Giang Ý Duy ngâm trong nước ấm , nơi cổ họng anh nhẹ lăn . Cô gái bên cạnh vẫy tay đón xe , khẽ đẩy anh , " nhà anh ở đâu ? " 

Ân Thiếu Trình thật lâu cũng không nói câu nào , cô gái ưỡn ẹo tựa sát người anh , tay lần mò đến lồng ngực tinh tráng của người đàn ông , " nói đi mà . " 

Ngón tay của đối phương đã lần theo kẽ hở giữa hai nút áo sơ mi chui vào trong , Ân Thiếu Trình rũ tầm mắt xuống , kéo tay của cô ta ra , "tối nay anh còn có việc , hẹn hôm khác đi . "



" cái gì ? " cả hai cô gái cùng bật thốt lên , bất mãn nhìn anh , " còn có thể có việc gì nữa chứ ? " 

Ân Thiếu Trình xiêu vẹo bước về phía trước , xe của anh đang dừng ở ven đường . Anh men say lâng lâng ngồi vào trong , lúc khởi động , thậm chí ngay cả biển chỉ đường phía trước cũng không nhìn thấy rõ . Chiếc xe vòng vèo chạy về phía trước , chính anh cũng không biết mình muốn đi đâu , trong lòng khó chịu vạn phần , tựa như nếu không phát tiết ra được sẽ chết ngay lập tức . 

Đợi đến khi xe dừng hẳn , Ân Thiếu Trình đẩy cửa xe ra , lúc bước ra ngoài thiếu chút nữa là ngã xuống đất . Chất cồn trong cơ thể mãi vẫn chưa tan đi được , anh lảo đảo bước lên thềm đá . Chung quanh yên tĩnh chỉ có thể nghe được mấy tiếng chim hót , đường đi dưới chân vừa tối lại vừa mấp mô , anh bị trượt ngã mấy lần , lúc này mới bò được tới nơi . 

Anh nhất định là bị điên rồi , cư nhiên lại tới nghĩa trang . Ân Thiếu Trình có cảm giác mình say sắp chết rồi , nhưng anh vẫn nhớ rõ ràng bia mộ đó ở đâu , hơn nữa còn tìm được tới nơi . Anh tê liệt ngồi trước bia mộ, ngón tay từng lần một vuốt ve hàng chữ phía trên tấm bia . 

Đây là con trai của Ân Thiếu Trình anh đấy , cái gì anh cũng không thấy , cái gì cũng không nghe được , thậm chí còn không kịp nhìn mặt một lần , anh không có , không có gì hết . 

Vầng trán Ân Thiếu Trình tựa lên tấm bia mộ lạnh như băng , bả vai nhẹ nhàng run rẩy , ngón tay hung hăng bấm vào những chữ trên tấm bia , trong miệng lẩm bẩm lên tiếng , " con trai , con trai ......" 

Đúng vậy , Ân Thiếu Trình anh sống bừa bãi , bừa bãi thế đấy , nhưng tình cảm anh dành cho đứa bé này lại là thật lòng . Lúc biết được Giang Ý Duy mang thai , cái loại cảm giác hưng phấn đó làm thế nào cũng không thể che giấu được . Nhung rồi anh lại cứ như vậy không có gì cả . Anh nghĩ tới việc kéo Giang Ý Duy tới , hung hăng hành hạ ngay lập tức , nhưng rốt cuộc lại không nỡ ra tay, đây coi là cái gì ? Còn không phải là bởi vì tình cảm mà Ân Thiếu Trình anh dành cho cô sao ? Anh không hề phủ nhận mình yêu cô . Chỉ là trái tim của Ân Thiếu Trình anh lại chưa từng đặt trên người một cô gái . Anh có thể đem chín mươi phần trăm thật lòng hướng về Giang Ý Duy , sau đó mười phần trăm còn lại chia cho một đám phụ nữ khác . Nhưng tình yêu như vậy , Giang Ý Duy không cần , đúng , cô không cần anh . 

Lúc Giang Ý Duy kết thúc công việc thì cũng đã gần 1 giờ sáng , còn phải quay về học thuộc kịch bản . Cô xoa bóp bả vai đau nhức trở lại khách sạn . Tắm rửa xong xuôi , điện thoại di động vẫn đang vang lên , báo hiệu có tin nhắn đến . Giang Ý Duy vừa lau tóc ướt vừa bước qua , cô cầm điện thoại di động lên nhìn , đều là do Ân Thiếu Trình gửi tới . 

Cô định trực tiếp xóa hết, nhưng ngón tay chỉ mấy cái , cuối cùng vẫn không chạm xuống được. Anh ta làm việc từ trước đến giờ luôn gọn gàng dứt khoát , có chuyện gì cũng đều gọi điện thoại , Giang Ý Duy do dự một chút rồi chạm nhẹ lên màn ảnh . 

Tin nhắn ảnh hiện ra quả thật khiến cho người ta rợn cả tóc gáy . Tay Giang Ý Duy run rẩy tới mức thiếu chút nữa đánh rơi cả điện thoại di động . Đầu óc có bị bệnh không , tự nhiên lại gửi cho cô tấm hình chụp nghĩa trang . Từng tấm bia mộ tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo âm u trong bóng tối , Giang Ý Duy bị dọa sợ đến mức hồn bay phách tán . 

Trong đó có một tấm hình , loáng thoáng có thể nhìn thấy được những dòng chữ quen thuộc . Trái tim Giang Ý Duy chợt chìm xuống , không khỏi ngây ngẩn . Lúc này chẳng lẽ Ân Thiếu Trình còn đang ở nghĩa trang sao ? 

Sau đó , hết lần này đến lần khác đều có điện thoại gọi tới , Giang Ý Duy cũng đều không nhận . Hai chân cô mềm nhũn , ngây ngốc ngồi hướng mép giường , đây coi là cái gì ? Là muốn bắt cô phải nhớ lại những chuyện đau lòng trước kia sao ? Ân Thiếu Trình tựa như bị phát điên , điện thoại không nhận , anh lại dùng giọng nói . 

Giang Ý Duy chạm nhẹ xuống một chút , vừa nghe một cái liền biết Ân Thiếu Trình đã say phát điên rồi , anh gửi đến cho cô một tin nhắn video . Cô giơ điện thoại di động lên , muốn ném đi , một phát là xong hết mọi chuyện , nhưng cuối cùng vẫn không nhẫn tâm . Cả người Giang Ý Duy kiệt sức ngồi im một hồi lâu , sau đó mở video đó ra . 

Trong đoạn video , Ân Thiếu Trình tựa vào bia mộ , cánh tay giơ lên thật cao , " Giang Ý Duy , em nhìn xem , có thấy anh đang ở cùng với ai không ? " 

Ngón tay Giang Ý Duy run rẩy , lạnh đến mức hàm răng cũng đang va vào nhau lập cập , hai mắt Ân Thiếu Trình ửng đỏ , muốn đứng dậy , nhưng gượng mấy lần cũng không đứng lên nổi , anh dứt khoát đem nửa người trên dựa vào trên bia mộ , " Giang Ý Duy , em đoán xem , đứa bé kia rốt cuộc là con trai hay con gái ? Tại sao em lại không để cho anh nhìn nó một chút vậy ? Tại sao em lại nhẫn tâm như thế ? " 

Nước mắt mà Giang Ý Duy nên chảy ra cũng đã sớm chảy đến khô cạn rồi , cô nhìn chằm chằm người đàn ông trong màn ảnh , sự việc đã trôi qua lâu như vậy , Ân Thiếu Trình ngược lại vẫn mãi chìm đắm trong đó khó có thể thoát ra được . Cô cảm thấy thật châm chọc , phụ nữ muốn sinh con cho Ân Thiếu Trình nhiều như vậy , anh cần gì phải quan tâm đến một người mà anh hoàn toàn không để ở trong lòng như thế chứ ? 

" Giang Ý Duy , em tới đây cho anh , nếu em không tới đây , tối nay anh sẽ chết rét ở nơi này , em tới , chúng ta một nhà đoàn tụ ......" 

Giang Ý Duy mắng một câu ' có bệnh ' , sau đó tắt máy . Chỉ là tâm tình buồn bực tới cực điểm , Giang Ý Duy bấu chặt

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net