Chương 59: [a] Trở thành thế thân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Giản Trì Hoài ngắt ngang tiếng gào rú thấu trời của Đông Tử ở đầu kia điện thoại: "Được rồi, cậu tự đi chơi đi, cúp đây." Dứt lời anh cũng không nói thời gian gặp lại với Đông Tử mà cúp máy luôn.

Chử Đồng thấy vậy, lúc ấy mới nhảy từ trên lưng anh xuống. Giản Trì Hoài ném di động về phía tủ đầu giường, cổ sắp bị cô vặn gãy tới nơi. Anh vặt vẹo trái phải một chút: "Không ngờ trong chuyện giường chiếu, em luôn gấp gáp hơn anh."

"Ai gấp hơn anh?" Cô là phụ nữ, có biết không? Câu nói này... sao nghe hàm ý xấu vậy?

Giản Trì Hoài ngồi xuống mép giường, nhìn chằm chằm vào di động của mình: "Anh lên cơn nghiện rượu rồi. Anh không ra ngoài tìm bạn uống, vậy thì em phải ở nhà uống với anh."

"Uống thì uống."

Buổi tối, trên chiếc bàn ăn dáng dài kiểu châu Âu, bày đủ các món ăn thịnh soạn. Chử Đồng hai tay ôm chai rượu, tửu lượng của cô trước giờ vốn rất khá, lúc đối phó với Ân Thiếu Trình cũng có thể khiến anh ta uống đến nằm gục. Nhưng sao cứ gặp phải Giản Trì Hoài cô lại hết cách? Đầu óc nặng nề, choáng váng, trong mắt xuất hiện những hình ảnh chồng lên nhau, rõ ràng mới uống chưa được nửa chai. Cô nghiêng đầu, nhìn thấy Giản Trì Hoài giơ cao ly rượu, mép chiếc ly thủy tinh dính chặt vào đôi môi yêu kiều. Sau khi hơi ngửa cổ, rượu vang đỏ tràn vào bờ môi, thấp thoáng tôn lên một nét đẹp quyến rũ. Cuối cùng Chử Đồng cũng hiểu câu nói ấy: Rượu không làm ta say, là ta tự say.

Giản Trì Hoài ngồi đó, nho nhã thưởng thức rượu. Chử Đồng trơ mắt nhìn chiếc ly của anh, cô cũng muốn làm ly rượu đó, có thể chạm vào bờ môi anh, có thể hòa vào cơ thể anh, có thể... Cổ họng cô lăn nhẹ, ánh mắt cháy bùng lên. Giản Trì Hoài quay đầu lại, vừa hay chạm vào ánh mắt cô. Nếu ánh mắt có thể ăn thịt người thì chắc chắn cô đã bị anh ăn sạch sẽ.

Ý đồ của Chử Đồng quá rõ ràng, muốn che giấu cũng không được.

Giản Trì Hoài đặt ly rượu xuống, đứng dậy, hay tay ôm chặt eo cô, nhấc bổng người cô lên, để cô ngồi lên mép bàn. Hơi thở của Chử Đồng nóng rẫy. Cô cảm nhận được Giản Trì Hoài nắm chặt lấy mái tóc buông thõng sau lưng mình, không để chúng ngọ ngoạy bừa bãi nữa, sau đó giữ chặt lấy bả vai để cô nằm lên bàn ăn. Chử Đồng bỗng chống mất đi cân bằng, vội vàng túm lấy vạt áo trước ngực anh. Ngay lập tức, Giản Trì Hoài cúi xuống, trán hai người chạm vào nhau, ánh đèn vàng ấm áp lan tỏa nơi chóp mũi gần như chạm vào nhau của hai người.

Hơi thở của Chử Đồng dồn dập, gương mặt Giản Trì Hoài sau đó vùi vào hõm cổ cô. Cô bạo dạn mở miệng áp sát vành tai anh: "Lúc anh làm hành động này với một người phụ nữ, trong lòng có chút thích thú nào không?"

Thanh âm cuối cùng còn chưa kết thúc, bờ môi nặng nề đã đè lên môi cô, ra sức lăn qua lăn lại...

Dịch Sưu.

Bài phỏng vấn của riêng Ôn Kiều đã được đăng báo từ lâu, chữ nào cũng đều là khen ngợi. Chử Đồng không có chứng cứ về việc Ôn Kiều hãm hại cô, chỉ có mỗi lời nói của Giang Ý Duy, đương nhiên không thể thêm thắt bừa bãi.

Cô đẩy cửa phòng tập biên tập, bước vào: "Tổng biên tập, chị tìm em ạ?"

"Thương hiệu thời trang do Ôn Kiều tự thiết kế, tháng chín này sẽ chính thức ra mắt. Nghe nói tới lúc đó trong showbiz có rất nhiều người nổi tiếng tới góp vui. Việc dẫn chương trình và phỏng vấn đều giao cho Dịch Sưu chúng ta. Chỗ thảm đỏ tôi đã giao cho Tinh Tinh rồi. Cô ấy sẽ dẫn người theo. Cô sắp xếp thêm mấy người nữa đi cùng cô, chủ yếu là phụ trách Ôn Kiều và các sản phẩm của chị ta."

"Mấy người nổi tiếng này còn giở trò thiết kế làm gì?"

Ngữ khí của tổng biên tập cực kỳ lãnh đạm: "Thiết kế gì chứ, chẳng qua là mời mấy nhà thiết kế rồi trưng tên mình lên đó thôi, chẳng phải toàn lừa gạt tiền bạc của fan hâm mộ cả."

"Tổng biên tập, tôi có thể không tới không?" Bất luận chuyện lúc trước là thật hay giả, tránh được dĩ nhiên vẫn tốt hơn.

"Thế sao được?" Tổng biên tập dừng việc đang làm lại, ngẩng đầu lên nhìn cô: "Bài phỏng vấn riêng lần trước, Ôn Kiều rất hài lòng, gọi đích danh cô đi. Chử Đồng à, tôi biết, cô không chịu nổi tính khí của Ôn Kiều, nhưng ai bảo chị ta có tiếng tăm như vậy? Cố nhịn chút đi, một ngày thôi mà."

Người nào cũng nói như vậy nhưng Ôn Kiều lại đối xử với cô cực kỳ nhã nhặn, trong lòng Chử Đồng dấy lên một dự cảm chẳng lành. Cô cần cù chăm chỉ làm việc, cố gắng nỗ lực leo lên, cô không đắc tội tới ai, tuyệt đối đừng có rủi ro gì.

Mùng 9, Dịch Sưu cắt cử một đội ngũ rầm rộ. Tổng biên tập nói không sai, sự kiện này của Ôn Kiều có thể nói là hoành tráng ngang ngửa với lễ trao giải điện ảnh rồi. Không chỉ có những ngôi sao hạng A trong giới showbiz, ngay cả không ít nhà nghệ thuật lớn tuổi cũng tới ủng hộ, trong đó càng không thể thiếu ông chủ của các công ty giải trí và các đạo diễn.

Chử Đồng nhìn thấy Giang Ý Duy ký tên lên tấm màn chiếu lớn. Chiếc váy ngắn tới đầu gối màu xanh da trời, đẹp một cách thoát tục. Cô ấy đi tới ôm Ôn Kiều, hai người đều tươi cười vui vẻ, ngoài mặt vốn dĩ không thể nhận ra có thù oán gì. Xuống sân khấu, Giang Ý Duy thu lại toàn bộ nụ cười trên gương mặt, vẻ khinh thường trong đôi mắt sắp trào ra tới nơi. Cô ấy đón một ly rượu từ người phục vụ, thấy Chử Đồng vẫn còn đứng gần đó bèn chậm rãi đi tới: "Cô bị Ôn Kiều hại còn chưa đủ sao?"

"Cô có khác gì đâu?"

"Đúng vậy." Giang Ý Duy khẽ nhấp một ngụm rượu vang: "Hình ảnh ngoài mặt nhất định phải hoàn hảo, cô cũng không thể thoát khỏi, cẩn thận một chút là hơn."

"Tôi cũng tặng cô câu này."

Giang Ý Duy mím môi cười khẽ: "Vậy thì xem xem, tối nay tôi và cô, ai sẽ bị bà ta hại thê thảm hơn."

"Cô quả là vô vị."

Con người Giang Ý Duy thực sự không biết nói mấy câu ngọt ngào, nhưng rõ ràng cô ấy có thể khôn khéo đối mặt với người khác, nếu không thì vì lẽ gì có thể ngồi lên vị trí hàng đầu trong giới giải trí? Cô ấy xoay người lại, nghe thấy người dẫn chương trình giới thiệu nhân vật xuất hiện tiếp theo. Ba chữ "Ân Thiếu Trình" vô tình lọt vào tai, ngay sau đó cảnh tượng đập vào mắt là hình ảnh Trịnh Niệm khoác tay anh ta.

Giang Ý Duy siết chặt ly rượu vang trong tay, từng đường gân xanh ở mu bàn tay nổi lên rõ rệt. Chử Đồng đứng bên cạnh cô ấy: "Đừng dùng sức nữa, rượu sánh hết ra ngoài rồi."

Bị cô nhìn thấu, Giang Ý Duy thu lại ánh mắt có phần thảm hại. Chử Đồng nhìn lên cô minh tinh nhỏ đang đắc ý trên sân khấu. "Nếu cô không nhìn nổi thì tiến lên xé xác cô ta ra."

"Cần cô lo à." Giang Ý Duy đứng thẳng lưng, liếc xéo Chử Đồng: "Cô chỉ là một phóng viên, đứng bên cạnh tôi làm gì? Tránh qua một bên!"

Xì, loại người gì vậy. Chử Đồng chỉ tay về phía không xa: "Chỗ của khách quý ở bên trong, đây là nơi dành cho chúng tôi chụp ảnh đó, thưa đại minh tinh!"

Lúc này, Giang Ý Duy không phản bác lại. Ân Thiếu Trình đang ôm Trịnh Niệm đi xuống dưới. Sắc mặt cô ấy cứng đờ, quay người định đi vào trong. Chỗ Chử Đồng đứng chính là con đường ắt phải qua nếu muốn vào trong. Ân Thiếu Trình đi ngang qua trước mặt cô, dường như mới phát hiện ra cô: "Cô ở đây, sao không chụp ảnh cho tôi?"

"Hôm nay tôi không chịu trách nhiệm chụp ảnh cho khách."

Trịnh Niệm không có một chút cảm tình nào dành cho Chử Đồng: "Cậu chủ Ân, chúng ta đi đi, không cần phải tán phét với một cô phóng viên tép riu."

Chử Đồng nhìn cô ta, không nói năng gì. Trịnh Niệm thấy Ân Thiếu Trình vẫn còn nhìn cô chằm chằm, không nhịn được bèn nói cho sướng miệng: "Loại người này cũng chỉ xứng đứng đây mà thôi."

"Cô Trịnh!" Chử Đồng đáp lại cô ta: "Bộ lễ phục của cô hôm nay đã kéo khóa kỹ chưa? Chất lượng đảm bảo chứ?"

Sắc mặt Trịnh Niệm trắng bệch như bị quét sơn. Chuyện lần trước cô ta vẫn chưa dám nói với Ân Thiếu Trình. Nếu biết cô ta bị nhìn sạch sành sanh trước mặt người khác, chưa biết chừng Ân Thiếu Trình lập tức sẽ không cần cô ta nữa. "Cậu chủ Ân, chúng ta đi thôi." Cô ta kéo tay Ân Thiếu Trình, không ngừng giật.

Các công việc chuẩn bị phía trước, bao gồm cả việc đón các ngôi sao tới dự đã ngốn hơn hai tiếng đồng hồ. Trên vị trí các ghế ngồi đều có tên, thế mà Ân Thiếu Trình và Trịnh Niệm lại không được xếp ngồi cạnh nhau.

Ôn Kiều bước vào cánh gà, dặn dò những việc quan trọng. Hôm nay những người giúp đỡ, chịu trách nhiệm làm người mẫu đều là những ngôi sao trong showbiz, nhận lời dễ dàng, hơn nữa còn không nhận một đồng. Những chiếc bàn được xếp thành hình chữ U bày đầy ngập đồ ăn và nước uống. Chử Đồng lấy nước mang theo từ trong balo ra, uống mấy ngụm rồi lại đút vào trong. Ôn Kiều nói chuyện với trợ lý của mình xong, bèn đi thẳng tới chỗ Chử Đồng: "Cô Chử, tiếp đón không chu đáo, mong cô thông cảm."

Bà ta khách khí chết người, Chử Đồng vội vàng đứng dậy: "Cô Ôn, cảm ơn cô khoản đãi."

Ôn Kiều cầm ly rượu lên tay, đưa cho Chử Đồng: "Đừng chỉ mải bận rộn công việc, ăn chút gì đi."

Chử Đồng xua tay: "Tôi không uống được rượu, vả lại lát nữa còn công việc."

"Uống một chút không sao đâu, ăn thêm ít bánh gato lót dạ."

Chử Đồng vẫn không giơ tay đón lấy: "Thật sự không cần mà, tửu lượng của tôi kém lắm. Sự kiện hôm nay quan trọng như vậy, sao tôi dám động vào rượu."

Ôn Kiều đã nhìn ra sự phòng bị của Chử Đồng, bà ta nói nửa đùa nửa thật: "Những đồ ăn ở đây đều có người phụ trách riêng. Cô còn sợ có người ở đây dám ấy thứ không sạch sẽ vào đồ ăn sao?"

"Dĩ nhiên là không, cô Ôn, hôm nay cơ thể tôi không được thoải mái, thế nên dạ dày cũng không tốt."

"Thôi được rồi." Ôn Kiều nói xong bèn uống cạn rượu trong ly. Cánh cửa phòng nghỉ bị mở ra, người trợ lý nam ôm một chiếc hộp đi vào: "Cô Ôn, quần áo của cô em để ở đây ạ."

"Ừ." Ôn Kiều tùy ý chỉ tay. Sau khi người đó đi ra rồi, bà ta mở chiếc hộp ra. Bên trong là một chiếc váy vải mỏng sát người màu trắng, kiểu dáng đơn giản, không khoa trương, phần ngực điểm xuyết chút hoa văn, còn lại không có phụ kiện gì khác. "Cô Chử, cô cảm thấy chiếc váy này có đẹp không?"

"Đẹp ạ." Chử Đồng chân thành nói.
"Sản phẩm của tôi phải là thương hiệu thời thượng hàng đầu. Mấy cô người mẫu hôm nay người nào cũng quá cao cấp, nhưng không bảo họ tới đánh bóng tên tuổi thì con đường phía trước sẽ rất gập ghềnh. Thế nên, tôi bảo nhà thiết kế giữ lại bộ váy này, không biết cô Chử có thể giúp tôi một việc không?"

Chử Đồng nghe tới đây, da gà đã nổi khắp người. Cô đã đoán ra được ý đồ của Ôn Kiều: "Cô Ôn, việc này không thích hợp lắm, một dịp như hôm nay..."

"Quần áo của tôi đương nhiên tôi biết ai mặc là hợp nhất. Cô Chử, bất luận là về chiều cao, khí chất hay diện mạo, có điểm nào cô không phù hợp đây?"

Chử Đồng xua tay đến mỏi nhừ: "Không được, không được! Tôi thật sự không được đâu. Tôi chưa đi lên sàn catwalk bao giờ."

"Những việc này đều không cần cô lo lắng. Chuyện xảy ra lần trước sau khi phỏng vấn, tôi cũng có nghe nói. Tôi biết có thể trong lòng cô nghi ngờ tôi, nhưng tôi hoàn toàn không cần phải làm vậy. Cô Chử, chúng ta không thù không oán, lại là lần đầu tiên gặp mặt, sao tôi phải hại cô chứ?"

Chử Đồng nhìn bà ta: "Sao chị lại biết?"

"Trong cái giới này, có mấy chuyện giấu kín được đây? Hai kẻ hành hạ Giang Ý Duy đã bị bắt giữ. Cô Chử, tuy cô là phóng viên, cũng có dính dáng tới showbiz nhưng bên trong có rất nhiều chuyện cô không hiểu. Giang Ý Duy ấy mà... Ha ha, thủ đoạn của cô ta cao lắm."

Đối với cả hai người họ, Chử Đồng đều không thể tin tưởng hoàn toàn. Cô vừa hùa theo, vừa thoái thác: "Tôi tới đây làm tin mà. Mấy việc của người mẫu tôi làm không nổi đâu. Cô Ôn, hay là tôi giúp cô tìm một người khác nhé?"

Sắc mặt của Ôn Kiều dần dần lạnh đi. Trong mắt bà ta, Chử Đồng quả thực rất không biết điều, bà ta có khi nào phải nhìn sắc mặt của người khác?

"Nếu quả thực cô không muốn giúp thì thôi vậy, tôi cũng không có thể diện để mời được cô. Hôm nay có nhiều phóng viên của Dịch Sưu tới đây như vậy, bây giờ cô hãy dẫn họ về đi. Không tìm được người thích hợp, tôi không tổ chức sự kiện này nữa!" Bà ta còn dùng cả kính ngữ.

Đây có lẽ là một mặt khác của Ôn Kiều, cao cao tại thượng, hống hách vênh váo, quá ngang bướng rồi. Chử Đồng ngẩn người. Ôn Kiều rút di động từ trong túi xách tay ra, lập tức gọi một cuộc điện thoại: "Tổng biên tập Triệu, có chuyện này tôi phải nói với cô..."

Chử Đồng vội vàng đứng dậy, cướp lời Ôn Kiều: "Được rồi, tôi mặc."

Ôn Kiều không tiếp tục lên tiếng nữa mà thẳng thừng, mạnh mẽ ngắt điện thoại. Sắc mặt bà ta lại mềm mỏng, thật sự như vừa diễn xong một màn kịch: "Cô Chử, tôi thực sự thấy khí chất của cô phù hợp."

Phù hợp cái mẹ gì, đây rõ ràng là ép người quá đáng. Chử Đồng đón lấy chiếc váy: "Cảm ơn chị đã khen!"

Lúc thay trang phục, Chử Đồng đã kiểm tra rất tỉ mỉ, mỗi một đường may cô đều dùng sức giật. Sau khi chắc chắn không còn sai sót, cô mới dám mặc lên người. Thợ trang điểm lại kéo cô đi hành xác. Chử Đồng cầm túi của mình: "Tôi có mỹ phẩm, tôi không quen dùng của người khác."

"Được."

Cô dè dặt thận trọng, như bước trên băng mỏng, chỉ sợ bị người ta ám hại.

Nhà tạo mẫu uốn xoăn mái tóc cô, phần mái cũng được cụp vào trong, rồi dùng vòng hoa tươi đã được thiết kế sẵn đội lên đỉnh đầu. Chử Đồng nhìn vào mình trong gương, bất chợt không nhận ra.

"Đẹp như hoa tiên tử phải không?" Nhà tạo mẫu dương dương tự đắc.

Chử Đồng cười khẽ. Đẹp thì có đẹp nhưng ai biết được phía sau sẽ xảy ra chuyện gì không 'tốt đẹp' đây?

Dưới sân khấu, Ân Thiếu Trình ngồi sát bên cạnh Ôn Kiều. Từng nữ minh tinh rạng ngời đang làm dáng trên sân khấu, hầu như đều là những gương mặt quen thuộc, Ân Thiếu Trình nhìn đến phát ngán từ lâu. Nếu không phải vì nể mặt Ôn Kiều, mấy sự kiện này sao có thể mời được anh ta?

Ôn Kiều nghiêng người về phía anh ta: "Cậu Ân, trong số các nữ diễn viên mới, còn không ít người có dung mạo quyến rũ."

"Họ có đẹp nhường nào cũng không có được phong thái năm xưa của cô Ôn."

Ôn Kiều đắc ý bật cười khe khẽ: "Cái miệng của cậu đúng là!"

Trên người Chử Đồng là một chiếc váy dài tới mắt cá chân. Lúc cô bước lên sân khấu, các nữ minh tinh hai bên đều lùi lại phía sau, nhường toàn bộ sân khấu ột mình cô. Cô cũng không mấy căng thẳng. Cô đã nói là mình không biết đi kiểu người mẫu nhưng Ôn Kiều cứ khăng khăng, đã thế thì cô lên.

Cô nhấc vạt váy lên, nện chiếc giày cao gót, bước ra khỏi sân khấu. Ánh đèn sân khấu chiếu xuống bả vai cô. Chiếc váy màu trắng lọt vào tầm mắt của các vị khách quý. Hoàn toàn không ăn khớp, vậy mà lại nổi bật một cách kỳ lạ. Vì Chử Đồng không quen đi giày cao gót nên mỗi bước chân rõ ràng đều e dè, hệt như một nàng tiên hoa bất ngờ xông vào thế giới cổ tích. Đầu tiên Ân Thiếu Trình không nhận ra cô, anh ta bất chợt nghiêm mặt, cả cơ thể đang ngả ngớn cũng thẳng dậy. Anh ta cùng Ôn Kiều ngồi ở hàng ghế đầu, Chử Đồng tựa như một làn gió nhẹ thổi qua trước mặt, làm kinh động ánh sáng trong tầm mắt anh ta.

Ôn Kiều chú ý tới sắc mặt của anh ta, khóe miệng nhẹ nhàng dãn ra: "Cậu Ân, cậu xem, chẳng trách cái giới giải trí này càng ngày càng khó sống, ngay cả một phóng viên mà cũng có khả năng tới cướp cơm."

Ân Thiếu Trình không đáp lời bà ta, ánh mắt hoàn toàn bị bóng hình trên sân khấu hấp dẫn. Chử Đồng tùy ý xoay một vòng, chuẩn bị quay trở về. Tim cô như treo lơ lửng trên cổ họng, bước từng bước một theo đường thẳng, giống như chỉ một cú ngã là có thể rơi xuống một cái bẫy đầy gai vậy.

Giang Ý Duy ngồi ngay gần đó. Cô ấy nhìn thấy Ôn Kiều và Ân Thiếu Trình thì thầm to nhỏ, cũng nhìn thấy sắc mặt tức giận đến tái mét của Trịnh Niệm.

Ân Thiếu Trình chắc chắn lại tái phát bệnh cũ rồi, Giang Ý Duy cười khẩy, ánh mắt không ngừng dõi theo bóng Chử Đồng. Trở về sau cánh gà, cuối cùng trái tim Chử Đồng cũng rớt xuống. Cũng may chưa mất mặt, cô vội vàng thay quần áo.

Nụ cười mỉm ngập tràn gương mặt Ôn Kiều, Ân Thiếu Trình ngồi bên xoa xoa cằm: "Vẫn là cô Ôn có bản lĩnh, lại có thể khiến cô ấy ngoan ngoãn lên sân khấu, chuyện này mà đổi lại là tôi..."

"Đó là vì cậu Ân dịu dàng. Có nhiều lúc, phụ nữ lại không ưa nịnh."

"Thế ư?" Ánh mắt Ân Thiếu Trình tỏ vẻ sâu xa, cười hùa theo câu nói của bà ta: "Đúng vậy, tôi rất dịu dàng, ha ha..."

Sau khi sự kiện kết thúc, Ôn Kiều mở tiệc chiêu đãi ngay trong khách sạn bên cạnh, không ít ngôi sao đã ra về, người ở lại chưa được quá nửa, nhưng Chử Đồng và các đồng nghiệp thì bắt buộc phải ở lại tới cuối cùng mới được.

Phóng viên tối đó được ngồi hai bàn. Chử Đồng vừa ngồi xuống thì nhận được điện thoại của Giản Trì Hoài. Cô ra ngoài, tìm một nơi yên tĩnh: "Alô?"

"Sao em không ở nhà?"

"Tối nay em có việc, chắc khoảng 9, 10 giờ mới có thể về được."

Chuyện công việc của cô, Giản Trì Hoài không bao giờ hỏi nhiều: "Để anh bảo tài xế qua đón em."

"Không cần đâu, em đi cùng với mấy người ở công ty, sẽ có xe riêng đưa em về nhà."

Giản Trì Hoài không lay chuyển được cô: "Được."

Ngắt điện thoại, Chử Đồng quay trở lại khách sạn. Nước ngọt và rượu đều được mở ngay tại chỗ, sẽ không có vấn đề gì. Công việc nặng nề nhất đã qua, ăn cơm tối xong, đám người này cũng sẽ tan cuộc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net