Chương 8: Anh sẽ đối với cô như thế nào?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trợ lý sợ run đứng tại chỗ . Trông thấy hai người sắp đi ra ngoài , cô đuổi theo mấy bước , " xin hỏi , thời gian bao lâu thì trở lại ? " 

A Sướng dừng lại bước chân , hướng cô liếc nhìn , " ngay ở nhà hàng Nhật phía đối diện thôi , hai mươi phút là được rồi . " 

Giang Ý Duy đứng ở cửa , miễn cưỡng mỉm cười , an ủi trợ lý đôi câu , " không cần lo lắng , rất nhanh sẽ trở lại . " 

Trợ lý vẫn đi cùng bước theo ra ngoài . Trông thấy hai người băng qua đường lớn , bước vào trong một nhà hàng Nhật ở đối diện khách sạn . Ánh mắt của cô còn không dám chớp một cái , chứ đừng nói chi là dời đi . Cô liền ngồi xuống một chiếc ghế dài ở bên lề đường , chờ thẳng tới nửa giờ vẫn chưa thấy có người đi ra . Cô không khỏi sốt ruột . Cho đến một canh giờ sau , trợ lý không kịp chờ đợi bấm gọi số điện thoại của Giang Ý Duy , nhưng trước sau vẫn không có ai nghe máy . 

Cô gấp đến độ xoay vòng vòng tại chỗ . Trước đây Giang Ý Duy đã từng đắc tội với Phó Thời Thiêm , cô cũng biết . Chẳng lẽ bây giờ là tới tính sổ sao ? 

Trong nhà hàng . 

Giang Ý Duy quỳ gối ờ trước mặt người đàn ông . Trái lại không phải là thật sự bắt cô quỳ xuống , mà là tư thế ngồi nhất định phải như vậy . Cô xoa bóp đầu gối tê dại , chủ yếu vẫn là không dám lộn xộn , " Tam ca , chuyện của Chử Đồng , tôi không phải là cố ý giấu giếm . Chủ yếu là quan hệ giữa cô ấy và Tứ ca , tôi không dám nói lung tung . " 

Phó Thời Thiêm ngồi ở bên cửa sổ , nhìn ra bên ngoài . Trên hành lang người qua kẻ lại muôn hình muôn vẻ , " vậy cô cho là tôi sẽ đối với cô ấy như thế nào ? " 

" ngài đột nhiên sai người tới đây dò hỏi . Tôi lúc ấy thật sự sợ hãi . Tôi chẳng qua chỉ là một diễn viên nhỏ bé . Trước giờ vẫn chỉ hoạt động dưới trướng của Tứ ca để kiếm phần cơm ăn . Tứ ca đối với cô vợ này xem như bảo bối , tin chắc ngài cũng đã nghe qua . Vốn là dù tôi có đem thông tin của Tứ tẩu tiết lộ ra , vậy cũng không có gì cả . Nhưng lúc ấy trong tình cảnh đó , tôi cho là Tam ca ngài đối với Chử Đồng ......" 

" đối với cô ấy như thế nào ? " Phó Thời Thiêm không lạnh không nhạt hỏi ngược lại . 

Giang Ý Duy nghĩ thầm , ' anh đối với cô ấy có tâm tư gì , anh rõ ràng nhất . Nhưng ngoài miệng cô không thể nói ra thẳng thừng như vậy , " ngài và Chử Đồng trước kia chưa từng gặp gỡ quen biết nhưng bỗng nhiên lại muốn tìm cô ấy . Cho đến bây giờ tôi cũng không nghĩ ra được lý do gì khác . " 

Sau khi Phó Thời Thiêm đảo tầm mắt trở lại , ánh mắt rơi vào trên mặt Giang Ý Duy , " vậy cô ngược lại đoán một chút , sẽ là lý do gì ? " 

Giang Ý Duy cầm ly rượu trên bàn lên , " Tam ca , chuyện này là lỗi của tôi , tôi tự phạt ba ly có được không ? " 

Phó Thời Thiêm quay đầu đi không nói lời nào . Giang Ý Duy gặp phải tình cảnh như vậy , thật đúng là đoán không ra được tâm tư của đối phương , chỉ có thể uống trước ba ly rượu rồi lại nói . 

Trợ lý ở bên ngoài đi tới đi lui đợi mãi không thấy Giang Ý Duy bước ra . Đã nói hai mươi phút là xong , nhưng lúc này cũng đã hơn một canh giờ , còn không biết cô ấy ở bên trong như thế nào . Cô chợt nhớ tới lời mà A Sướng trước khi đi đã nói , rằng Tam ca quen biết Giản phu nhân , hơn nữa trợ lý trong ngày thường quan hệ với Chử Đồng cũng tốt . Cô không chút nghĩ ngợi liền gọi điện thoại qua cho Chử Đồng . 

Chử Đồng đang làm việc trong công ty . Lúc nhận được điện thoại cô còn đang ăn bữa nhẹ . Cô đưa điện thoại di động áp vào bên tai , " alo . " 

" alo , Ý Duy xảy ra chuyện rồi . " 

" cái gì ? " Cô chợt cả kinh , " không phải là đóng phim lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn nữa chứ ? " 

" không phải , nhưng cô ấy bị người của Phó Thời Thiêm dẫn đi rồi . Đến bây giờ còn chưa quay lại nữa , có thể gặp phải chuyện không may hay không ? " 

Chử Đồng cảm thấy một trận nhức đầu . Lúc rời khỏi Dịch Lục Soát , điện thoại của Giản Trì Hoài liền gọi tới . Chử Đồng ngồi lên xe taxi , " alo , ông xã . " 

" đi đâu vậy ? " 

Chử Đồng im lặng một chút , sau đó mới lên tiếng , " đi tìm Giang Ý Duy . " 

" tìm cô ta làm gì ? " 

" bỏ đi , em cũng không dối gạt anh . Bất quá anh đừng tức giận . " 

Giản Trì Hoài nghe thấy giọng điệu này , vốn ánh mắt đang rũ xuống lại bất chợt nâng lên , " em nói đi . " 

" hình như là Giang Ý Duy bị người của Phó Thời Thiêm dẫn đi rồi . Bất quá chắc không có việc gì lớn đâu . Em đi tìm cô ấy xem một chút . "

" đó là chuyện của Giang Ý Duy , em đi làm gì ? Cách Phó Thời Thiêm xa một chút . " 

Chử Đồng hạ cửa sổ xe xuống , liếc nhìn ra bên ngoài , " anh và Phó Thời Thiêm dù không phải là bạn bè , cũng coi là có chút xã giao chứ ? Anh ta không chịu buông tha Giang Ý Duy , không phải là vì chuyện nhỏ kia sao ? Em là Giản phu nhân , tin chắc điểm này anh ta cũng phải nể mặt một chút . Giang Giang là bạn của em , em không thể trơ mắt nhìn cô ấy cứ tự dưng bị người ta khi dễ . Có mấy lời nên nói ra mới ổn thoả được . " 

" em còn muốn đi giảng đạo lý với Phó Thời Thiêm ? " 

" chẳng lẽ người như anh ta , thật sự một chút đạo lý cũng nói không được ? " 

Giản Trì Hoài nén nhịn tức giận , " quay lại ! " 

Chử Đồng biết Giản Trì Hoài nhỏ mọn hẹp hòi , cô vội vàng nói lảng sang chuyện khác , " haizz , anh nói xem em có phải là đang xen vào việc của người khác không đây ? Có lẽ Phó Thời Thiêm không phải là tìm Giang Ý Duy để gây phiền toái , mà là anh ta để ý đến cô ấy chăng ? Đây chẳng lẽ là một loại cách thức theo đuổi đặc biệt ? " 

" ai mà biết được chính xác , dù sao nước đục này em cũng đừng có thò tay vào . " Giản Trì Hoài nghĩ đến một người phụ nữ có thai cứ chạy tới chạy lui , không khỏi sợ hết hồn hết vía , " hôm nào anh lên trường đăng ký cho em học một khoá tại chức , em đến đây đi . " 

" Giản Trì Hoài , còn không bằng anh cầm dao chém em đi , em không thích đi học . " 

" bà xã của giáo sư làm sao có thể không thích học tập ? " Đây thật sự là điều mà Giản Trì Hoài không thể nào nghĩ ra được . " Anh đã giúp em đăng ký , vừa khéo em đang mang thai , không có vấn đề gì cả , tất cả mọi chuyện ở trong tầm mắt của anh mới có thể yên tâm được . " 

" đăng ký ? Khoá học gì ? " 

" nâng cao tự tu dưỡng bản thân như thế nào . " 

Giọng Chử Đồng khẽ giương lên , " Giản Trì Hoài , chẳng lẽ em tu dưỡng không tốt sao ? Anh mắng chửi người ta cũng không mang theo ý thô tục ha . " 

" mấy khoá khác em lại càng không có hứng thú . Nhìn em gấp gáp đến mức như vậy , đó chính là tu dưỡng vẫn chưa đủ . " 

Chử Đồng rất nhanh đi tới địa điểm . Tài xế đem xe dừng ở bên lề đường . Chử Đồng trả tiền cho anh ta xong , cô đẩy cửa xe ra bước xuống , " em bây giờ đi đón Giang Ý Duy , lập tức sẽ ra ngay . " 

" hai mươi phút , nếu như còn chưa đi ra , em liệu mà làm . " 

" được , em bảo đảm . " 

Giản Trì Hoài cúp điện thoại vẫn không yên tâm cô , lại sai người tới đó để ý kỹ càng một chút . Chử Đồng đi tới cửa nhà hàng Nhật . Trợ lý vừa khéo từ bên trong bước ra . Chử Đồng tiến bước lên , " người đâu ? " 

" tôi vừa hỏi qua lễ tân . Cô ta nói cho tôi biết số phòng bao rồi . " 

" được , tôi vào trong xem một chút . Cô cứ chờ ở đây đi . " Chử Đồng hướng bả vai cô vỗ nhẹ , " đừng quá lo lắng . " 

Trong phòng bao , hai tiếng đã trôi qua . Giang Ý Duy quỳ gối ở đó , hơn nữa hầu như là một ngày một đêm không ngủ , cô mệt mỏi hết sức . Phó Thời Thiêm đứng dậy ngồi vào đối diện cô . Giang Ý Duy xốc lên tinh thần . Người đàn ông cầm đũa lên , gắp cho cô một miếng sushi , miệng nói lời ít ý nhiều , chỉ có một chữ , " ăn . "



Giang Ý Duy không dám không ăn . Nhưng trước đó cô hầu như đã lấp đầy bụng , lúc này nhiều lắm cũng chỉ ăn được hai miếng sushi là hết sức . Phó Thời Thiêm lại không ngừng gắp thêm vào trong chén của cô , còn thêm ba miếng cá hồi và que xiên . Cô như nghẹn ở cổ họng , thật sự là khó có thể nuốt trôi xuống được . " cám ơn , Tam ca . Tôi thật sự là ăn không vô . " 

" thừa dịp miệng còn có thể ăn , ăn nhiều một chút . " 

Giang Ý Duy nghe nói như thế , lông tơ chợt dựng hết cả lên . Phó Thời Thiêm có ý gì ? Vừa khéo bên ngoài truyền tới tiếng gõ cửa . Phó Thời Thiêm ngẩng đầu lên , " vào đi . " 

Hai bên cánh cửa bị kéo ra . Giang Ý Duy quay đầu nhìn lại , là Chử Đồng . Trong lòng cô không nói ra được tư vị , vừa lo lắng , hoặc như vừa trải qua biết bao gian khổ mới xuất hiện vị cứu tinh . Chử Đồng thẳng tắp bước vào trong , đi tới cạnh bàn của hai người , " Giang Giang , cậu ăn uống cũng thật quá thoải mái quá đi , xem ra Phó tiên sinh khoản đãi thật không tệ . " 

Đôi đũa trong tay Giang Ý Duy hạ xuống . Phó Thời Thiêm liếc nhìn cô , " cô cũng chưa ăn được bao nhiêu , tại sao không ăn nữa ? " 

Khoé miệng Giang Ý Duy cứng đờ , lại nhấc đũa lên . Chử Đồng nhìn mặt cô , thấy chân mày cô cau lại , một bộ dáng chịu đựng tới mức sắp chết . Chử Đồng cẩn thận ngồi xuống , " Phó tiên sinh , có thể cả gan hỏi một câu được không ? Giang Ý Duy có phải đắc tội ngài ở chỗ nào chăng ? Nếu như là tiệc mừng thọ lần trước , dễ giải quyết mà . Tôi bảo cô ấy lễ phép nhận lỗi với ngài . Tôi vừa nhìn ngài cũng biết . Phó tiên sinh là con người rộng rãi . Chúng ta cứ bỏ qua chuyện này một lần duy nhất có được không ? " 

" tôi không rộng rãi , tôi thích có thù phải trả . " Phó Thời Thiêm nói xong , tựa như mỉm cười nhìn về phía cô . 

Cổ họng Chử Đồng dường như bị mắc nghẹn , " Phó tiên sinh thật là thích nói đùa . " 

" chuyện tiệc mừng thọ đã qua rồi . Lần này tôi bảo Giang Ý Duy tới đây là bởi vì một chuyện khác . " 

Chử Đồng nghĩ thầm sự tình chắc cũng không có gì nghiêm trọng . Giang Ý Duy trong ngày thường đối với Phó Thời Thiêm e sợ tránh còn không kịp , có thể chọc ra bao nhiêu phiền toái tới được ? " xin hỏi Phó tiên sinh , là chuyện gì ? " 

" trước đây A Sướng tới tìm Giang tiểu thư , hỏi cô ta hôm đó ở trong quán cà phê tình cờ nhìn thấy một người đi cùng cô ta , có thể giúp một tay liên lạc được không . Chuyện này cũng không có gì phải không ? Nhưng Giang tiểu thư rất không thành thực , rõ ràng chính là cố tình trả lời như vậy để đùa giỡn tôi . " 

" quán cà phê ? " mặt Chử Đồng đầy vẻ nghi ngờ nhìn về phía Giang Ý Duy , " chuyện lúc nào ? " 

Giang Ý Duy hạ thấp giọng nói , " chính là hôm mình hẹn cậu . Mình không biết Tam ca tại sao muốn tìm cậu , lại sợ chọc phải phiền toái , nên mới nói là một người bạn học nhiều năm không gặp , trong lúc nhất thời liên lạc không được . " 

Chử Đồng nghe được chuyện này , càng tỏ ra cảm thấy không được bình thường , " chẳng lẽ người mà Phó tiên sinh vẫn đang tìm là tôi ? " 

" A Sướng ở quán cà phê nhìn thấy cô , nói rằng cô rất giống một người quen cũ của tôi . Tôi có lòng muốn gặp mặt , chẳng qua là Giang Ý Duy đề phòng tôi tới mức như vậy . Trong mắt của tôi thật đúng là một chuyện buồn cười . " Giọng điệu của Phó Thời Thiêm nghe vào thật không dễ trêu chọc . 

" thật là khiến tôi nhức cả đầu , " Tầm mắt Chử Đồng chống lại người đàn ông bên cạnh , " Phó tiên sinh muốn gặp tôi , là cảm thấy trông tôi giống một người mà ngài quen biết sao ? " 

Con ngươi sâu thẳm của Phó Thời Thiêm chống lại Chử Đồng . Hai người nhìn chằm chặp vào đối phương . Người đàn ông cẩn thận ngắm nghía mặt mũi Chử Đồng . Trong lòng dâng lên một cảm giác đau đớn kích động xông ngang đánh thẳng vào toàn thân anh . Gần trong gang tấc , vậy mà cái loại nhung nhớ giày xéo đó không cách nào xoa dịu được . Bởi vì anh không thể thực sự đem cô gái này ôm vào trong ngực , hoà tan vào trong người , lấy đó để an ủi sự trống rỗng không thể phát tiết của anh . Nhưng đối với Chử Đồng mà nói , Phó Thời Thiêm người này giống như một sự bí hiểm to lớn đặt ở trước mặt cô , xem không thấu , lại bị nhìn chòng chọc tới mức nghẹt thở như vậy . Cô giãy giụa mãi không thoát khỏi sự chèn ép khó chịu đó . Khó khăn lắm mới đảo tầm mắt sang chỗ khác , có chút chật vật . 

Phó Thời Thiêm chợt tiến sát lại gần cô một chút , " cô cảm thấy tôi muốn làm gì cô sao ? Có mưu đồ gì khác sao ? " 

Chử Đồng bị dọa sợ đến mức cả người cứng đờ , nhưng vẫn rất nhanh bình tĩnh lại , " dĩ nhiên không phải , Giang Ý Duy là bạn thân của tôi , cô ấy chỉ nghĩ quá nhiều . Tôi cũng là người đã kết hôn , lại nói , tôi còn đang mang thai . Phó tiên sinh điều kiện tốt như vậy . Nếu nói là có mưu đồ với tôi , vậy không phải là muốn khiến cho mọi người cười rớt hết cả răng sao ? " 

Ánh mắt Phó Thời Thiêm lơ đãng nhẹ lướt qua trên bụng cô , " vì thế tôi mới tức giận . Chuyện như vậy không thể nào xảy ra được . Cô ta lại hết lần này tới lần khác nghi ngờ tôi , tại sao ? Phó Thời Thiêm tôi nhân phẩm rất kém cỏi sao ? " 

" dĩ nhiên không phải , " Chử Đồng chỉ có thể xoa dịu anh , " Phó tiên sinh người lớn không chấp kẻ nhỏ . Giang Ý Duy cũng là do quá lo lắng cho tôi mà thôi . " 

Sắc mặt Phó Thời Thiêm căng thẳng . Ánh mắt nhìn chòng chọc không chớp một cái rơi vào trên mặt Giang Ý Duy , " tôi còn chưa từng bị người ta đùa giỡn như vậy . " 

Chử Đồng lại hỏi tiếp , " vậy thì như thế nào Phó tiên sinh mới bằng lòng hết giận ? " 

Phó Thời Thiêm bắt bẻ cũng có mức độ . Biết rõ nếu còn tiếp tục nữa , Chử Đồng nhất định sẽ cho là anh hẹp hòi , mất phong độ đàn ông . Con ngươi sâu thẳm của anh nhìn về cô , " ăn xong bữa cơm này coi như bỏ qua . Tôi cũng không rảnh đi so đo với người khác nhiều như vậy . " 

Trong lòng Chử Đồng rõ ràng buông lỏng , " cám ơn Phó tiên sinh . " 

" tôi là nể mặt cô . " 

Giang Ý Duy lén lút nhìn hai người , Phó Thời Thiêm cầm bao thuốc lá trên bàn lên , " nể mặt cô cũng chỉ bởi vì đôi mắt của cô . " 

Trong lòng Chử Đồng cũng bình tĩnh không có chút áp lực nào . Phó Thời Thiêm nhìn cô , " muốn ăn không ? " 

" không , tôi không đói bụng . " 

Phó Thời Thiêm lại nhìn về phía Giang Ý Duy , " còn cô ? " 

Giang Ý Duy vội vàng xua tay , " tôi ăn no rồi . " 

" tốt lắm , hai người đi được rồi . " 

Giang Ý Duy thật sự cho là mình nghe lầm . Bên cạnh Chử Đồng kéo tay của cô , " tốt , Phó tiên sinh gặp lại sau . " 

Trông thấy hai cô xoay người chuẩn bị rời đi , Phó Thời Thiêm lên tiếng , " chờ một chút . " 

Chử Đồng không thể không dừng lại bước chân , quay đầu lại . Phó Thời Thiêm cũng không có ý định làm khó , " sau này nếu tình cờ gặp tôi , không cần phải tránh né chứ ? " 

Chử Đồng cười khẽ , " đương nhiên không cần . " 

" tốt , gặp lại sau . " 

Giang Ý Duy và Chử Đồng cùng nhau bước ra khỏi nhà hàng Nhật . Trợ lý bước nhanh tới đón , " làm tôi sợ muốn chết , không sao chứ . " 

" không sao , chỉ bị hoảng sợ một trận . " 

Chử Đồng kéo Giang Ý Duy , " người của Phó Thời Thiêm sau đó còn tới tìm cậu ? Mình thế nào không biết nhỉ . " 

" mình nói hai ba câu đuổi đi ngay , cứ cho là không sao , không nghĩ tới nhanh như vậy lại bị hỏi tội . " 

Hai người đi về phía khách sạn đối diện . Chử Đồng không khỏi bật cười , " có phải cậu thật sự cảm thấy anh ta có ý với mình không , cho nên ngay cả mình là ai cũng không dám nói cho bọn họ biết ? " 

" tên đó đột nhiên hấp tấp vội vàng tới tìm mình , tỏ rõ ý định tìm cậu . Một người đàn ông tìm phụ nữ , cậu nói còn có thể là lý do gì ? " 

Chử Đồng cười tới mức hầu như không thể đứng thẳng người dậy được , " cho xin đi , cậu thật sự là đóng phim thần tượng nhiều quá rồi . Cậu nhìn một chút , nhìn mình một chút đi . Mình là một người vợ đấy , còn là phụ nữ có thai nữa . Tự cậu suy nghĩ một chút giọng điệu nói chuyện và dáng vẻ của Phó Thời Thiêm mới vừa rồi như thế nào , trông giống như đang để ý mình sao ? " 

Giang Ý Duy cẩn thận nhớ lại , " nhìn thế nào cũng không giống như vậy ha . " 

" vậy là đương nhiên rồi , mình

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net