Chương 9: Giản Trì Hoài bị ăn đậu hủ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Giản Trì Hoài nhìn đồng hồ , " quá giờ rồi . " 

" không quá không quá , chỉ hai ba phút mà thôi . " 

" anh ta có làm gì em không ? " 

Chử Đồng lắc đầu , " không , còn rất lịch sự là khác , nhất định là nể mặt anh rồi . " 

" anh thấy em thật sự thích hợp ngày ngày ngồi ở nhà . " 

Chử Đồng đứng ở cửa khách sạn , bàn tay khẽ vuốt ve bụng hai cái , " là người yêu bé nhỏ của anh nói , muốn mỗi ngày đều được đi ra ngoài một chút , ở nhà buồn bực nó rất không thoải mái , sẽ quậy em . Giản Trì Hoài , em bây giờ là phụ nữ có thai đấy , em là to nhất . " 

Người đàn ông trầm giọng , " về sớm một chút . " 

" em biết , em có chừng mực nhất mà . " Chử Đồng cúp điện thoại xong , ánh mắt Giang Ý Duy rơi vào trên bụng cô , " cậu thật là biết tìm bia đỡ đạn mà . " 

" đúng vậy , " Chử Đồng hướng trên bụng vỗ nhẹ , " sau này , nó chính là bia đỡ đạn của mình , mặc cho gió thổi mưa xối cũng không sợ . " 

" cậu xong chưa , muốn lên phòng mình ngồi một lát không ? " 

" không được , " Chử Đồng đem điện thoại di động thả lại vào trong túi xách , " xem bộ dáng cậu như thế , tựa như mấy trăm năm chưa được ngủ vậy , mau chóng ngủ một giấc đi . Mình về đây . " 

" được , mình vào đây . " Giang Ý Duy xoay người định quay vào . Chử Đồng gọi lại , " Giang Giang , chờ một chút . " 

" còn việc gì nữa ? " 

" sau này , nếu lại có chuyện như vậy , cậu hoàn toàn có thể đem mình đẩy ra ngoài . Cậu đắc tội người ta thật sự sẽ rước hoạ vào thân , không thể so với mình được . Mình còn có Giản Trì Hoài che chở , sẽ đỡ hơn rất nhiều . Nếu người của Phó Thời Thiêm lại tìm đến cậu lần nữa , hỏi cậu cái gì , cậu cứ đàng hoàng đáp lại , không cần giấu giếm. Vừa nhìn cũng biết anh ta là một người đàn ông coi mình là to nhất . Người khác chỉ cần giấu giếm một chút thôi cũng tựa như phạm vào tội lớn gì đấy thập ác không tha vậy . " Chử Đồng nghĩ đến lúc bước vào trông thấy dáng vẻ của Giang Ý Duy , trong lòng không khỏi nổi lên khó chịu . 

Giang Ý Duy nhẹ gật đầu , " mình cũng không nghĩ tới chuyện này lại nghiêm trọng như vậy . Mình biết rồi . " 

" nhanh đi nghỉ ngơi đi . " hai người vẫy tay chào tạm biệt . Giang Ý Duy quả thật cả người không còn tí sức lực gì nữa , chỉ muốn đi vào ngủ một giấc đến quên trời quên đất . Trợ lý đưa cô về phòng . Giang Ý Duy nằm trên giường lớn , ngay cả quần áo cũng không thèm cởi , lập tức chìm vào trong mộng đẹp . 

Đinh đông , đinh đông -- 

Một loạt tiếng chuông đáng ghét mãi không chịu tắt truyền vào trong tai . Giang Ý Duy mệt mỏi đến mức mắt cũng không mở ra được , loáng thoáng còn có thể nghe được bên ngoài truyền tới tiếng nói chuyện . Cô vung tay xuống , " đừng gọi tôi nữa ! Coi như hỏa hoạn tới tôi cũng không rời giường đâu . " 

Đinh đông -- 

Tiếng chuông vẫn tiếp tục . Giang Ý Duy bực bội cố nén nhịn trong chốc lát , nhưng đối phương hình như rất giỏi dùng chiêu này . Cô không thể không chống người dậy , bước chân lảo đảo đi tới cửa , đem cửa phòng kéo ra , " ai vậy ! " 

" Ý Duy . " giọng nói của trợ lý yếu ớt từ bên ngoài truyền tới . Giang Ý Duy mở mắt ra nhìn , trông thấy người đứng ở trước mặt rõ ràng là Ân Thiếu Trình . Cô xoay người , đột nhiên đem cửa sập lại thật mạnh . Ân Thiếu Trình lấy tay giữ lại . Trợ lý ở bên cạnh thận trọng nói , " Ân thiếu , Ý Duy đóng phim rất mệt mỏi , cô ấy cần nghỉ ngơi . " 

" cút ! " Ân Thiếu Trình nắm lấy bả vai của trợ lý , sau khi đem cô đẩy ra ngoài cửa , nặng nề sập cửa lại . 

Giang Ý Duy đi thẳng tới mép giường ngồi xuống , ánh mắt rũ xuống mặt đất , ngay cả sức lực để giằng co cũng không còn , " Ân Thiếu Trình , anh lại muốn làm gì nữa đây ? " 

" có phải Phó Thời Thiêm để ý em không ? " Ân Thiếu Trình thật đúng là đi thẳng vào vấn đề , một chút quanh co cũng không có . 

Giang Ý Duy ngẩng đầu lên , tầm mắt chống lại anh . Khoé miệng cô cong lên lộ ra vẻ giễu cợt rõ ràng , " Ân thiếu , có phải anh quản quá rộng rồi không ? Còn nữa , làm sao anh biết ? Anh phái người theo dõi tôi à ? " 

" em đừng có xía vào việc anh làm sao biết . Tại sao anh ta tới tìm em ? " 

Hai tay Giang Ý Duy chống ở bên người , rõ ràng là không chịu đối mặt trả lời , " anh ta tìm tôi , đương nhiên là có chuyện , à , mời tôi ăn bữa cơm . " 

" Giang Ý Duy , em đừng nghịch lửa . " 

Cô đánh giá sắc mặt người đàn ông , bày ra một bộ dáng thản nhiên , " nghịch lửa ? Anh sợ tôi thu dọn tàn cuộc không tốt sao ? Thật đúng là cám ơn Ân thiếu nha , quan tâm đến tôi như vậy . " 

" người như Phó Thời Thiêm , em không chọc nổi đâu , tốt nhất là nên tránh xa . " 

Giang Ý Duy vắt một chân lên , " anh gõ cửa phòng tôi cả nửa ngày , chỉ vì có lòng tốt tới nhắc nhở tôi thôi sao ? " 

Ân Thiếu Trình đi tới trước mặt cô , cúi người xuống , hai tay chia ra đè lại mu bàn tay Giang Ý Duy , " Ý Duy , em tốt nhất nhìn anh kỹ một chút , nếu em nói đối với anh không có tình cảm , anh tuyệt đối không tin . " 

" Ân Thiếu Trình , anh nắm tin tức mau như vậy , cũng nên biết có người đang theo đuổi tôi . Đối phương điều kiện tốt vô cùng , là ông chủ lớn của một công ty , lại là người ngoài giới trải trí . Quan trọng là đối với tôi ân cần săn sóc . Tôi cảm thấy tôi đã càng ngày càng bị làm cho cảm động rồi ......" 

Con ngươi đen tối sâu thẳm của Ân Thiếu Trình chợt nheo lại , " em muốn nói gì ? " 

" nếu một ngày nào đó tôi kết hôn , tôi sẽ gửi thiệp mời cho anh . " 

" em dám ! " Ân Thiếu Trình giận dữ , trong giọng nói khó nén được kích động . 

" à , anh không muốn nhận thiệp mời đúng không , thật nhỏ mọn , còn sợ bắt anh phải gửi một bao tiền lớn sao ? " Hai tay Giang Ý Duy giãy giụa , trái lại bị người đàn ông nắm chặt hơn trong lòng bàn tay . Hai người cách nhau rất gần . Cô còn có thể nghe được nơi cổ họng Ân Thiếu Trình tràn ra âm thanh tức giận , " Giang Ý Duy , em lặp lại lần nữa ? " 

" Ân Thiếu Trình , tôi mệt rồi . Anh nghĩ tuổi thanh xuân của tôi có thể còn bao nhiêu năm nữa ? Trong giới giải trí , thứ không thiếu nhất chính là phụ nữ có điều kiện tốt . Tôi cuối cùng cũng sẽ có ngày bị thay thế , đến lúc đó ...... Tôi muốn gả phải gả đi thật xa , từ đó về sau cũng không bao giờ quay trở lại nữa . Gả cho một người có thể thật lòng yêu tôi , nửa đời sau của tôi còn có thể trôi qua thật vui vẻ . " 


Lúc Giang Ý Duy nói ra những lời này , giọng điệu vững vàng , tựa như đang rơi vào trong một ảo tưởng nào đó . Cô cư nhiên nghĩ đến cảnh tượng cô và một người đàn ông khác vui vẻ sống cùng nhau qua ngày sao ? 

Ân Thiếu Trình lạnh lùng cắt đứt ' mơ tưởng hão huyền ' của cô , " em yêu người đàn ông kia sao ? " 

" nhất định phải yêu nhau mới có thể kết hôn sao ? " Giang Ý Duy hỏi ngược lại . " Ân Thiếu Trình , tôi đi theo anh mấy năm , anh cũng đâu có yêu tôi . Tôi ở bên cạnh anh cũng không giống như vậy sao ? Anh ta yêu tôi , anh ta so với tôi còn vất vả hơn . Anh ta lại còn nghĩ cách đối tốt với tôi . Cảm giác như thế , tôi còn là lần đầu tiên được nếm thử đấy . " 

" Giang Ý Duy ! " Ân Thiếu Trình cắn răng nghiến lợi , " em điên rồi sao ? " 

" tôi mệt rồi , tôi có thể nói cho anh biết , tôi và Phó Thời Thiêm một chút ý đồ cũng không có , hài lòng chưa ? Đi đi . " 

Lòng của Ân Thiếu Trình lúc này tựa như bị một đôi móng vuốt mèo hung hăng cào tới , đau đớn cả trái tim nhưng lại có một loại cảm giác ngứa ngáy không giải thích được , " người đàn ông kia là ai ? " 

" làm gì ? Anh còn muốn phá đám cho bằng được sao ? " mu bàn tay Giang Ý Duy bị anh đè lại , người cũng không nhấc lên nổi . Ân Thiếu Trình đang ở ngay trước mặt cô . Cô dứt khoát không thèm giãy giụa nữa , ánh mắt bình tĩnh rơi vào trên sống mũi cao của người đàn ông , " hết lần này đến lần khác , cần gì chứ ? Chẳng lẽ ngay cả quyền lợi tìm một người đàn ông khác tôi cũng không có sao ? " 

" đúng là không có . " Ân Thiếu Trình không ngừng bá đạo , hơn nữa còn tranh cãi vô lý . 

" tôi cũng không có bán cho anh . " Giang Ý Duy không nhịn được có chút phiền muộn , " anh dựa vào cái gì cứ bám lấy tôi ? " 

" hôm đó tại sao thà để anh ở lại nghĩa trang bị chết rét , em cũng không tới gặp anh ? " 

" anh không phải cũng không bị chết rét sao ? " ánh mắt Giang Ý Duy lạnh lùng , " anh cũng không cần phải ra vẻ trước mặt tôi , để cho tôi thấy anh đau lòng như thế nào . Ân Thiếu Trình , vị tiểu thư nhà họ Du kia mới là vợ chưa cưới của anh . Anh thích có con , cô ta có thể sinh cho anh . " 

Ân Thiếu Trình đột nhiên nhớ tới chuyện cô vợ chưa cưới đang mang thai , đáy mắt anh lạnh dần , " làm thế nào mà em biết ? Ai nói cho em biết ? " 

Giang Ý Duy ngẩn mặt ra . Một đôi mắt đẹp chợt trợn tròn lên , khoé miệng cô rất nhanh cười ra tiếng , " ha ha ha -- Ân Thiếu Trình , vợ chưa cưới của anh mang thai ? ! Thật là quá châm chọc . Anh cũng sắp được làm ba , còn bám víu lấy tôi không nghỉ làm gì ? Anh lại còn để ý không cho phép tôi gả cho người khác ? " 

Ân Thiếu Trình vạn vạn lần không nghĩ tới mình sẽ nói lỡ miệng . Mới vừa rồi nhất thời trong lúc bối bối , hiểu lầm ý tứ của Giang Ý Duy . Bắp chân anh chợt bị cô hung hăng đá vào . Ân Thiếu Trình đau đến mức đứng thẳng người dậy . Giang Ý Duy lại hướng lồng ngực anh hung hăng đẩy ra , " Ân thiếu , chúc mừng anh , sắp được thăng chức lên làm ba . Co cần thay anh đốt pháo bông ăn mừng không đây ? " 

" Ý Duy , em hãy nghe anh nói , đứa bé kia không phải của anh . Anh dám cam đoan , anh sẽ bảo cô ta đi làm giám định ADN ......" 

Trong lòng Giang Ý Duy vốn đã tuyệt vọng lại chịu đựng thêm từng trận đau nhói . Cô cầm cái gối đầu trên giường ném về phía Ân Thiếu Trình , " vậy thì tôi cũng muốn chúc mừng anh , chúc mừng cái nón xanh này anh đội được rất cao rồi . Cũng hy vọng anh có thể tiếp tục đội mãi , vĩnh viễn không bao giờ cởi xuống được . " 

" Ý Duy , đừng như vậy ! " Ân Thiếu Trình bị cái gối bông mềm đập cho mấy cái , " anh và cô ta căn bản không có tình cảm . Chuyện cô ta ở bên ngoài có người đàn ông khác anh căn bản không muốn quản ......" 

" đi ra ngoài , " Giang Ý Duy dùng sức xô anh . Ân Thiếu Trình bị cưỡng ép đẩy ra mấy bước xa . Giang Ý Duy mở cửa ra , " Ân Thiếu Trình , trong lòng tôi vô cùng khó chịu . Anh cũng không phải là không hiểu . Anh đi đi , để cho tôi yên tĩnh một chút . Tôi không muốn thấy mặt anh nữa . " 

Bước chân Ân Thiếu Trình khựng lại . Sau đó bị cô mạnh mẽ đẩy ra ngoài cửa , nhìn tấm bảng viết số phòng trên cánh cửa nặng nề sập lại trước mặt anh . 

" Giang Ý Duy ! " 

Giang Ý Duy xoay người trở lại trước giường lớn , vén chăn lên nằm xuống . Sau đó cả người đều co rúc ở bên trong . Cô chẳng qua là cảm thấy buồn cười mà thôi . Anh ta chuyện tốt đi đôi , có con rồi nhất định lập tức sẽ kết hôn . Ann còn không ngừng đến tìm cô làm gì ? 

Chử Đồng và Giản Trì Hoài đến tham gia hôn lễ của một nghệ sĩ trong công ty . Nơi tổ chức hôn lễ được bố trí ở Tây Thành , bao trọn gói cả một toà nhà trung tâm triển lãm hội nghị tiệc cưới . Kể từ sau khi họ kết hôn , Chử Đồng mới được chứng kiến một hôn lễ long trọng , xa hoa đến như thế . Chỉ là rốt cuộc , đó cũng là của người khác mà thôi . 

Vị chú rể này là một ngôi sao nổi tiếng của giới giải trí , bình thường qua lại với Giản Trì Hoài cũng không tệ lắm . Cunhf sánh vai cũng là một nữ ngôi sao , lễ cưới đương nhiên là khỏi cần phải bàn nữa . Toàn bộ nơi diễn ra hôn lễ giống như một sân khấu biểu diễn thu nhỏ , các ngôi sao nổi tiếng tranh nhau khoe sắc . Chử Đồng thấy cũng rất ngạc nhiên , cô tiến sát tới bên tai Giản Trì Hoài nhẹ giọng nói , " em đi toilet một chút . " 

" có cần anh đi cùng em không ? " 

" yên tâm đi , sẽ không bị lạc đâu . " Chử Đồng đem túi xách thả vào trên đùi người đàn ông , sau đó đứng dậy rời đi . 

Chử Đồng đi ra khỏi tiệc cưới . Hai bên cửa sổ to lớn đều bị rèm che phủ kín mít , ánh nến chập chờn vì đón gió . Chử Đồng theo bảng hướng dẫn đi về phía trước . Tại một khúc quanh mờ tối , thiếu chút nữa bị người ta đụng vào . Cô bị dọa sợ nói tiếng ' thật xin lỗi ' . Người kia ngẩng đầu lên , trong lòng Chử Đồng lại hốt hoảng . Gương mặt này rõ ràng là di chứng để lại do bị huỷ dung nhan . Chử Đồng vỗ nhẹ lồng ngực . Ngải Nhân trông thấy động tác này của cô , khoé miệng cô ta mím lại cứng đờ . Chử Đồng tránh đường nhưng cô ta vẫn không lập tức bước qua , mà lại đưa mắt rơi vào trên người Chử Đồng không chớp một cái .

Nếu đã như vậy , Chử Đồng liền thẳng tắp nhấc chân lên rời đi . 

Ngải Nhân đang ở đây , vậy Trần Lộ đương nhiên cũng tới . Chử Đồng bước vào trong toilet , thấy một cô gái đang đứng trước gương trang điểm . Dưới chân mang một đôi giày gót cao lêu khêu , váy ngắn chỉ đủ che mông . Nếu thân thể nghiêng về phía trước một chút cũng sắp có thể thấy được cảnh xuân bên trong . 

Chử Đồng mở ra một cánh cửa bước vào . Cô gái tô đôi môi đỏ chót tươi tắn , cho đến khi cảm thấy hài lòng , lúc này mới xách túi lên rời đi . Lúc mở cửa toilet ra , nhìn thấy Ngải Nhân đang đợi cô ta , " không phải đã bảo cậu vào nhập tiệc trước rồi sao ? Mình chỉ đi trang điểm lại thôi mà . " 

" mình không yên tâm cậu , đi thôi . " 

Toàn cảnh hôn lễ lung linh mờ ảo , chỉ có trên đầu thỉnh thoảng lóe lên mấy ánh đèn huỳnh quang . Vì muốn tạo ra không khí huyền ảo , trên mỗi bàn tiệc bày một cành hoa hồng phát sáng . Chỉ là ánh sáng mờ tối không đủ tiêu chuẩn , ngay cả mặt mũi của người ngồi đối diện cũng đừng mong thấy được rõ ràng . 

Giản Trì Hoài nghe thấy âm thanh có người đang kéo ghế ra , sau đó ngồi xuống . Ánh mắt của anh vẫn tiếp tục hướng về sân khấu ở cách đó không xa , " quay lại rồi à . " 

Chử Đồng cũng không lên tiếng . Giản Trì Hoài cảm giác được một bàn tay chợt rơi vào trên đùi anh , anh cũng không để trong lòng . 

Hô hấp của Giản Trì Hoài hơi căng thẳng . Biết bà xã của anh rất ít khi quan tâm đến hoàn cảnh , anh hạ thấp giọng , " đừng quậy ! " 

Sắc mặt người đàn ông trở nên căng thẳng . Phải biết rằng Chử Đồng mang thai mấy tháng nay , anh hầu như chưa từng được tận hứng . Lúc nào cũng phải cẩn thận , sợ cái này sợ cái kia . Trong cơ thể giống như đang giam giữ một con thú hung dữ , bất kỳ lúc nào cũng có thể phá cũi xổ lồng xông ra , không chịu đựng nổi bất kỳ sự trêu chọc nào . Bàn tay đặt trên đùi anh hơi siết chặt lại . Đôi con ngươi sâu thẳm của anh nhẹ nhàng trở nên mê hoặc , hô hấp cũng theo đó mà càng thêm dồn dập . 

Chử Đồng từ trong toilet bước ra , bất thình lình đụng phải Ngải Nhân ở ngoài cửa . Ngải Nhân thấy mặt mũi cô đầy vẻ phòng , không khỏi cười khẽ , " có phải bị bộ dáng của tôi hù dọa không ? " 

" cũng không đến nỗi , tại sao cô lại ở đây ? " 

" tôi bây giờ đi theo Lộ Lộ , kiếm miếng cơm ăn . " 

Chử Đồng không dám cách Ngải Nhân quá gần , " cô ở đây không phải là đặc biệt chờ tôi chứ ? Có việc gì sao ? " 

Thấy Chử Đồng nhấc chân lên định rời đi , Ngải Nhân vừa khéo ngăn lại ở trước mặt cô , " tôi biết , bài báo lần đó không nên trách cô , thật xin lỗi . " 

Thay đổi thái độ một trăm tám mươi độ như vậy , Chử Đồng thật sự có chút không quen , " cô có thể nghĩ thông suốt như vậy thì tốt rồi . " 

" Giản phu nhân , Lộ Lộ thật vất vả mới có được chút thành quả , kính xin ngài giơ cao đánh khẽ ......" 

" cô yên tâm đi , chuyện của cô ấy đã qua rồi . Tôi và cô ấy nước sông không phạm nước giếng nữa . " Chử Đồng sượt qua vai Ngải Nhân bước qua . Cô nhất định phải lập tức quay trở lại . Giản Trì Hoài nếu không thấy cô lại phải đi tìm nữa . 

Trong tiệc cưới , Giản Trì Hoài sợ bị người ta nhìn thấy . Anh nắm lấy cổ tay của cô ta , " Chử Đồng ! " Ann nghiêng đầu nhìn qua . Mặc dù ánh đèn rất tối , nhưng gần trong gang tấc . Giản Trì Hoài lần nữa kéo cô ta lại gần

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net