Chương 41: Dẫn sói vào nhà hay là bạn bè thân thiết

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cửa xe đã bị biến dạng nghiêm trọng , kéo không ra . Người phụ nữ tựa vào ghế ngồi , đau đến mức cả người run lên . Giản Trì Hoài thấy cô ta ôm lấy cánh tay , trong lòng đã có suy đoán . 

Anh vòng qua đầu xe , đi tới chỗ phụ lái . 

Chử Đồng giơ tay gõ lên cửa sổ xe , " Bàng tiểu thư . " 

Bàng tiểu thư vẫn cúi đầu , hình như không nghe rõ người ở bên ngoài đang gọi cô ta . Giản Trì Hoài mở cửa chỗ phụ lái ra , " cô có ổn không ? Có thể cử động chân không ? " 

Người phụ nữ quay đầu sang bên kia liếc nhìn . Giản Trì Hoài cúi người xuống . Mặc dù đã gần đến rạng sáng , ánh đèn đường màu mật ong từ bên ngoài cửa xe hắt vào trong , phủ lên khuôn mặt góc cạnh khắc sâu của người đàn ông . Anh tựa như một pho tượng thần cao lớn đẹp đẽ , bất chợt từ trên trời giáng xuống . Điều kiện ưu tú cao ngất trời như thế đã thỏa mãn hầu như tất cả những hình tượng lý tưởng về một người đàn ông trong mắt phụ nữ . 

Giản Trì Hoài thấy cô ta ngây ngẩn , lên tiếng hỏi lần nữa , " có bị đụng vào đâu không ? " 

Bàng Tô lắc đầu , " không , chỉ là ban nãy đụng phải cánh tay . " 

Giản Trì Hoài lách người vào trong , vươn tay ra kéo cánh tay của cô ta , " cô tiến tới đây , đừng sợ , chúng tôi đưa cô tới bệnh viện . " 

Bàng Tô ôm cánh tay đứng dậy . Cô ta gắng gượng nâng hai chân lên , cẩn thận di chuyển trong không gian chật hẹp . Một cái chân mới vừa vươn tới chỗ phụ lái , chân kia bị mắc kẹt ở lại . Giản Trì Hoài thấy vậy , tự nhiên vòng tay qua bả vai của cô ta . Thân hình người phụ nữ nhỏ nhắn , vừa khéo để anh ôm gọn vào trong lòng . Khuôn mặt của Bàng Tô chạm vào đầu vai Giản Trì Hoài , mùi thơm của rượu đỏ tinh khiết hòa quyện cùng mùi nước hoa trên thân người đàn ông tràn tới . Thế nhưng động tác của Giản Trì Hoài chỉ dừng lại ở việc cứu người mà thôi . Anh kéo cô ta ra khỏi xe . Chử Đồng cuống quít chạy đến bên cạnh hai người , " Bàng tiểu thư , cô còn nhớ tôi không ? Cô có bị làm sao không ? " 

Bàng Tô ngẩng đầu lên nhìn cô , ánh mắt tỏ ra nghi ngờ , " cô là ? " 

" hôm đó ở tiệm bánh ......" 

Bàng Tô chợt nhớ ra , " tôi nhớ ra rồi , " Cô ta mới vừa nói xong , liền nhíu chặt chân mày , " tay của tôi đau kinh khủng . " 

" mau , lên xe , tôi đưa cô đi bệnh viện . " 

Chử Đồng đỡ Bàng Tô đi tới trước xe . Chiếc xe của Giản Trì Hoài ngược lại chẳng bị hư hại gì mấy , chỉ là đầu xe có chút móp méo . Chử Đồng kéo cửa chỗ điều khiển ra , người đàn ông một phát siết chặt cổ tay của cô , " hay là để anh lái đi . Với kỹ thuật của em , lát nữa coi chừng lại gặp chuyện không may . " 

Chử Đồng mới vừa trải qua một trận hù dọa như vậy , cũng không dám lái xe nữa . Cô và Bàng Tô ngồi vào chỗ ngồi phía sau xe , " thật xin lỗi , đụng trúng cô thành như vậy . " 

Bàng Tô nhìn về phía người đàn ông đang ngồi ở chỗ tài xế , " có phải say rượu lái xe không ? " 

" không phải , " Chử Đồng nghĩ đến cảnh tượng mới vừa rồi xảy ra ở trên xe , không khỏi ửng hồng hai gò má , " mới vừa rồi là tôi lái . Tài lái xe của tôi không được tốt lắm . " 

" vậy cũng bình thường thôi . Dưới tình thế cấp bách , có đôi khi tôi cũng nhầm chân ga thành thắng xe mà đạp tới . " 

Giản Trì Hoài rất nhanh lái xe tới bệnh viện gần nhất . Bác sĩ chẩn đoán là bị gãy xương , cần phải nằm viện để trị liệu . 

Cánh tay của Bàng Tô bị bó thạch cao . Nhưng khi Giản Trì Hoài muốn thu xếp cho cô ta nhập viện , người phụ nữ lại không đồng ý , " tôi không muốn nhập viện . " 

" không nhập viện sao được ? " Bác sĩ chỉ vào tấm phim chụp x-quang kia , " cánh tay của cô bị thương rất nặng , không thể xem thường được đâu . " 

" tóm lại , tôi sẽ không nhập viện . " Bàng Tô nói xong , đứng dậy chuẩn bị đi ra ngoài . 

Chử Đồng cảm thấy kỳ quái . Cô bước nhanh đuổi theo về phía trước , " Bàng tiểu thư , khiến cô bị thương thành như vậy là lỗi của chúng tôi . Nếu cô có tức giận thì cũng đừng tự ngược đãi bản thân mình ......" 

" không phải vậy . Những chuyện tai nạn xe cộ như thế này , gặp phải cũng không hiếm gì . Tôi cũng không nói là cô cố tình , chỉ là tôi không thích bệnh viện . Nếu bắt tôi phải ở lại đây , tôi sẽ không chịu nổi . " 

" tại sao ? " 

Bàng Tô đứng ở ngoài cửa , " khi đó chồng của tôi đã chết trong bệnh viện . Tôi vẫn luôn nghĩ rằng nếu bệnh viện đã không thể cứu được mạng người , nó tồn tại còn có ý nghĩa gì chứ ? Đương nhiên , đó chỉ là suy nghĩ một chiều của tôi mà thôi . Cô cứ yên tâm đi , tôi không có chuyện gì đâu . Bây giờ đã bó thạch cao rồi , tôi về nhà chỉ cần uống thuốc theo đơn , tránh cử động mạnh là được rồi . " 

Giản Trì Hoài từ bên trong bước ra , " nếu vậy , tôi sẽ sắp xếp cho cô một bác sĩ tới nhà thăm khám . " 

" không cần , " Bàng Tô hiển nhiên là không muốn làm phiền bọn họ , " tôi đã có bác sĩ riêng cố định rồi , bà ấy sẽ chăm sóc cho tôi . 

Chử Đồng liếc nhìn sang người đàn ông ở bên cạnh . Bàng Tô ngẩng đầu lên , ánh mắt nhàn nhạt quét về phía khuôn mặt của Giản Trì Hoài , " còn chuyện xe cộ cứ giao cho công ty bảo hiểm đi . Chỉ là bây giờ quá muộn rồi , làm phiền hai người đưa tôi về nhà nhé . " 

" cô nói vậy là sao chứ ? " Chử Đồng cẩn thận đỡ lấy tay của cô ta , " đi thôi . " 

Giản Trì Hoài lái xe dựa theo địa chỉ mà Bàng Tô đã cho . Sau khi tới nơi , Chử Đồng giúp cô ta mở cửa xe ra , " nơi này chính là nhà của cô ư ? Tôi đưa cô vào nhé . " 

" không cần , đã trễ thế này rồi , hai người cũng nhanh đi về đi . Bây giờ tay tôi đau khủng khiếp , chắc không còn sức lực để tiếp đón hai người nữa . Thật ngại quá . " 

Vị Bàng tiểu thư này , từ lời nói đến cử chỉ đều cho thấy cô đã được dạy dỗ cực tốt . Chử Đồng đưa cô ta đến cửa , trông thấy cô ta bước vào nhà , lúc này mới quay người trở lại vào trong xe . 

Giản Trì Hoài phát động cơ rời đi , liếc sang người phụ nữ ở bên cạnh , " em có bị thương chỗ nào không ? Dù là một chút xíu không thoải mái cũng phải nói cho anh biết đấy . " 

" em thật sự không có chuyện gì cả , " Chử Đồng quét mắt bốn phía , " gia cảnh của cô ấy hẳn là không tệ nhỉ , ở được chỗ như thế này cơ mà . " 

Ánh mắt Giản Trì Hoài chăm chú nhìn về phía trước , " chiếc xe mà cô ấy lái cũng không rẻ đâu . " 

" thật sao ? " Chử Đồng tò mò hỏi , " xe gì vậy , em không biết . " 

" em có biết cũng vô dụng , vẫn cứ đụng vào như thường thôi mà . " 

Chử Đồng ngồi thẳng nửa người trên , lúc ấy cũng khiến cô bị dọa sợ chết khiếp . Cô hạ cửa sổ xe xuống , liếc ra ngoài cửa sổ , " Bàng tiểu thư này là ân nhân của em đấy . Em cư nhiên lại đụng vào xe của cô ấy . " 

Trở lại Bán Đảo Hào Môn , hai bé con đã đi ngủ từ sớm . Chử Đồng cũng mệt mỏi hết sức , tắm xong leo lên giường liền chìm vào giấc ngủ . 

Nhà họ Phó . 

Phó Thời Thiêm đi lên lầu , bước thẳng tới cửa phòng ngủ của Tống Duy . Hai người đàn ông đang đứng canh cửa cúi thấp đầu , không dám động đậy . Chuyện mới xảy ra vừa rồi ở lầu dưới bọn họ đều nghe được . Biết đã gây ra họa , một người trong đó chậm rãi mở miệng , " Phó tiên sinh ......" 

Phó Thời Thiêm nói , " ngẩng đầu lên . " 

Người đàn ông ngẩng đầu lên . 

Phó Thời Thiêm đấm cho anh ta một quyền . Bước chân anh ta lảo đảo , nhưng vẫn rất nhanh đứng lại ngay ngắn . 

Phó Thời Thiêm nhấc bước chân lên đi vào phòng , thấy Tống Duy đang đứng im trước cửa sổ không nhúc nhích . Anh giấu mình trong bóng tối , men theo ánh sáng nhạt nhoà ngoài cửa sổ đi tới bên cạnh Tống Duy , " cũng nhìn thấy rồi sao ? " 

" nhìn thấy cái gì ? " 

" nhìn thấy cậu ta bị đưa lên xe đi cấp cứu . " 

Tống Duy thu hồi tầm mắt , " anh ta sẽ không chết chứ ? " 

" bây giờ cô mới bắt đầu khẩn trương , có phải hơi muộn rồi không ? " 

" tôi không có khẩn trương , " Ánh mắt Tống Duy lạnh nhạt , thờ ơ liếc nhìn Phó Thời Thiêm , " tôi chỉ sợ anh ta chết , bắt tôi phải đền mạng , tôi thì chỉ có một cái mạng này thôi , rất quý giá . " 

Phó Thời Thiêm từ trên cao nhìn chằm chằm xuống cô , " thật sự rất biết tự nâng cao giá trị bản thân . Mạng của cô có thể đáng giá bằng của cậu ta sao ? "



" tùy anh nói thế nào cũng được . " Tống Duy lướt qua bên người Phó Thời Thiêm , định đi về phía trước . Tầm mắt người đàn ông hơi rét , nhìn cũng không thèm nhìn , chỉ vươn tay ra bắt lấy cánh tay của cô , kéo lại ra trước mặt , " sau này đi ra ngoài , quản tốt cái miệng của cô đi . " 

Tống Duy nhìn anh , nhớ lại mấy lời mà người đàn ông đã nói ban nãy , " Phó Thời Thiêm , tôi và anh không có một chút quan hệ nào cả . " 

" cô cho rằng chỉ bằng cô , còn muốn khiến cho tôi động tâm sao ? " Phó Thời Thiêm quan sát Tống Duy từ trên xuống dưới , " cô lấy đâu ra tự tin như vậy ? " 

Tống Duy giãy dụa cánh tay bị anh nắm lấy , " anh thì lấy đâu ra tự tin cho rằng tôi muốn anh động tâm với tôi ? Ha ......" 

Phó Thời Thiêm híp mắt lại , " cô có biết nếu lão Ngũ thật sự xảy ra chuyện gì , bọn họ sẽ làm thế nào đối với cô không ? " 

Tống Duy thu lại sự quật cường và bén nhọn trong đáy mắt . Cô liếc nhìn thật sâu vào trong mắt Phó Thời Thiêm , " tôi nhớ ba mẹ của tôi , có thể để cho tôi gặp họ một lần được không ? " 

Phó Thời Thiêm không nói lời nào nhìn về phía cô . Tống Duy lại nói tiếp , " tôi cũng không thiếu nợ nhà họ Phó các người thứ gì cả . Tôi chưa kết hôn đã sinh ra một đứa con gái , chưa từng được thấy mặt một lần lại bị ẵm đi mất . Những thứ này đã trở thành quả báo ngay trước mắt tôi rồi , chẳng lẽ còn chưa đủ sao ? Trước đây tôi chỉ dám gọi điện thoại cho ba mẹ mình . Nếu tôi đã trở lại Tây Thành , tôi muốn được gặp mặt họ một lần . " 

" cô còn mặt mũi để gặp họ sao ? " 

Sắc mặt Tống Duy trở nên trắng bệch , " bọn họ sẽ tha thứ cho tôi . " 

" nếu đổi lại tôi là cô , tôi sẽ ngày ngày trốn trong góc tối không bước ra nửa bước . " 

" vậy tại sao anh không trốn đi ? " Cơn tức giận trong lòng Tống Duy lại bộc phát ra ngoài lần nữa , " bây giờ mặt mũi của anh cũng không sạch sẽ hơn ai đâu . " 

Phó Thời Thiêm bước tới mép giường , đặt mông ngồi xuống , " khi cô gặp Chử Đồng , cô cảm thấy cô ấy như thế nào ? " 

Tống Duy không ngờ tới anh lại đi hỏi vấn đề này , " đẹp . " 

" còn gì nữa không ? " 

" không biết . " 

" còn có , tôi để mắt tới cô ấy . " 

Tống Duy không kìm nén được tiếng cười nơi cổ họng , " chồng cô ấy so với anh còn tốt hơn nhiều . " 

Phó Thời Thiêm cũng không hề tức giận , " cô không muốn đòi lại con gái sao ? " 

Tống Duy im bặt không lên tiếng . Người đàn ông ngồi một lát rồi đứng dậy , sau đó cứ như vậy mà rời đi . Đến tận lúc này , Tống Duy mới hoàn toàn thở phào nhẹ nhõm . Thật ra cô vẫn luôn đang chờ Phó Thời Thiêm tới tính sổ chuyện cô làm bị thương người nhà của anh . 

Ngày hôm sau , Chử Đồng đi tới công ty như thường lệ . Sau khi tan việc cô cố tình ghé qua trung tâm thương mại một chuyến . Sau khi bước ra cô cũng không về thẳng Bán Đảo Hào Môn mà lại đi tới chỗ ở của Bàng Tô . 

Người giúp việc biết cô tới , bước ra mở cửa , sau đó dẫn Chử Đồng đi vào trong nhà . 

Bàng Tô đang nghỉ ngơi trong phòng ngủ . Chử Đồng ngồi đợi ở dưới lầu một lát , người giúp việc lại dẫn cô đi lên lầu . 

Trong phòng ngủ chính ở lầu hai , những món nội thất đắt tiền , các thương hiệu danh tiếng cũng không hề khiến cho Chử Đồng cảm thấy kinh ngạc , bởi vì ngay từ lúc cô bước một bước đầu tiên vào ngôi biệt thự này , thông qua mỗi một chi tiết nhỏ nhặt tỉ mỉ , cô đã có cảm giác xa hoa nồng đậm . Trong tay Chử Đồng còn xách theo đồ tẩm bổ mới mua được . Bàng Tô đang nằm trên giường lớn , thấy cô bước vào liền tươi cười , " xin chào . " 

" chào cô . " 

Bàng Tô ra hiệu bảo cô ngồi xuống , " sao cô lại tới đây ? " 

" tôi có mua ít đồ . " 

Bàng Tô nhẹ cong khóe miệng , " cám ơn . " 

" tối hôm qua nhất định là ngủ không ngon nhỉ ? " Chử Đồng thấy tinh thần của cô ta không được tốt lắm , đoán chừng nhất định là đau đến khó chịu , " chuyện bồi thường tai nạn xe cộ , chồng tôi sẽ xử lý ổn thoả , cô cứ yên tâm nhé . " 

Bàng Tô gật đầu một cái , " chồng cô thật là tốt . " 

Chử Đồng ngẩng đầu lên . Trong một căn phòng lớn như thế , lại không thấy có một chút dấu vết nào của người đàn ông . Ngay cả ảnh cưới cũng không có , chắc là sợ thấy vật lại nhớ người nên đã thu dọn đi hết . 

Bàng Tô gắng gượng ngồi dậy , " trời đã tối rồi , chắc cô còn chưa ăn cơm tối đâu nhỉ ? " 

" nhà tôi đã chuẩn bị xong rồi , chỉ là không yên tâm về cô nên mới tới đây xem thử . Chuyện lần trước cô giúp đỡ tôi , tôi còn chưa cám ơn cô đàng hoàng nữa . " 

" nếu vậy , ở lại đây ăn cơm tối với tôi đi . " 

Chử Đồng nhìn sắc trời bên ngoài , " không cần phiền vậy đâu . " 

" không phiền , " Bàng Tô nhẹ sửa lại tóc , " ở trong nhà , đã rất lâu rồi không có ai ăn cơm tối với tôi . Mỗi lần đến bữa cơm , tôi đều cảm thấy ăn cái gì cũng không có mùi vị , cứ như đang nhai bã mía vậy . " 

Chử Đồng nghe thế , không thể làm gì khác hơn là đồng ý , " vậy cũng được . " 

Khuôn mặt Bàng Tô tỏ ra mừng rỡ , quay sang người giúp việc ở bên cạnh nói , " dọn bữa tối lên phòng cho tôi . Nhớ kỹ , nấu mỗi món thêm một phần . " 

" dạ . " 

Chử Đồng vừa định nói không cần , nhưng thấy người giúp việc đã lui ra ngoài , cô cũng không nói thêm lời nào nữa . 

Cũng không lâu lắm , điện thoại di động trong túi xách của cô vang lên . Chử Đồng nhận máy rồi áp vào bên tai , " alo , ông xã . " 

Bàng Tô nhìn chằm chằm khuôn mặt của cô đến ngẩn người . Mặt mày Chử Đồng hoàn toàn thả lỏng , " em ghé qua nhà của Bàng tiểu thư , ăn xong cơm tối sẽ lập tức trở về . Anh chăm sóc tốt cho hai cục cưng nha . Vâng , em nhớ rồi , cúp máy nha . " 

" chồng cô giục cô về à ? " 

" không thấy tôi về nhà đúng giờ , anh ấy sẽ không yên tâm . " 

Bàng Tô nhẹ kéo khóe miệng , " anh ấy thật là tốt . " 

Chử Đồng có chút ngượng ngùng . Bàng Tô lại dời sang đề tài khác , " sau này , cô đừng gọi tôi là Bàng tiểu thư nữa , nghe xa lạ lắm , cô cứ gọi tên tôi đi , tôi tên là Bàng Tô . " 

" Bàng Tô . " Trong miệng Chử Đồng khẽ lẩm nhẩm . 

Người phụ nữ nhẹ cong cánh môi . Cô ta cười lên trông rất đẹp mắt , dịu dàng mà rực rỡ , " có phải hơi giống tên của đàn ông không ? " 

" không đâu , tôi cảm thấy rất dễ nghe mà . " Chử Đồng nói tiếp , " sau này cô cứ gọi tôi là Chử Đồng nhé . " 

" được . " 

Người giúp việc bưng thức ăn vào rồi đặt lên bàn cho họ . Chử Đồng bước tới muốn đỡ cô ta lên , nhưng trái lại Bàng Tô đã tự mình đứng dậy được , " cũng không phải là ngã gãy chân . Tôi không mong manh dễ vỡ như vậy đâu , cô cứ ngồi đi . " 

Hai người chia ra ngồi xuống cách nhau một cái bàn tròn nhỏ . Khoé miệng Bàng Tô cong lên nét cười vui vẻ , " cô ăn đi . " 

" vâng . " 

" lần sau cô có tới , ngàn vạn lần đừng mua đồ nữa . Cái gì tôi cũng không thiếu , " Bàng Tô nắm chặt đôi đũa trong tay , " chỉ là thiếu bạn bè thôi . " 

Chử Đồng cảm thấy kỳ quái , khó hiểu nhìn về phía cô ta , " cô không có bạn bè sao ? " 

Bàng Tô nhẹ lắc đầu , " trước đây tôi có rất nhiều bạn bè , nhưng rồi cũng xa cách . Tôi cũng không biết xã hội này thế nào nữa . Tôi với chồng tôi là tự do yêu đương . Bố mẹ chồng cũng đối xử với tôi tốt vô cùng , càng không bởi vì tôi xuất thân từ gia đình bình thường mà chê bai tôi . Chỉ là , rất nhiều bạn bè thân thiết lại cảm thấy tôi tham lam tiền bạc . Tôi nói tôi bỏ ra tình cảm chân thật , nhưng không ai tin tưởng hết . Chồng tôi lớn hơn tôi một tuổi , chúng tôi rất tâm đầu ý hợp . Thế nhưng trong mắt người khác , thế nào tôi lại trở thành kẻ nhắm vào tiền bạc của anh ấy mà bán rẻ lương tâm của mình đây ? " 

" cô đừng như vậy , chúng ta luôn có lúc bị người khác hiểu lầm mà . " 

" Chử Đồng , chúng ta kết bạn đi . Đây cũng coi là duyên phận . " 

Chử Đồng gật đầu , " vâng . " 

Ăn xong cơm tối cô quay về Bán Đảo Hào Môn . Vú nuôi đang chơi với Giản Bảo Bảo trong phòng khách . Chử Đồng thay dép xong bước vào , " Giản tiên sinh đâu ? " 

" ngài ấy đang tắm cho Nguyệt Nguyệt ở trên lầu . " 

Chử Đồng liếc nhìn bóng dáng của Giản Bảo Bảo , không khỏi dừng lại bước chân . Sự chú ý của Giản Trì Hoài đã thu lại hơn phân nửa . Bây giờ , anh đối với Nguyệt Nguyệt lại càng quan tâm yêu thương hơn . Nhiều khi , Giản Bảo Bảo muốn nhõng nhẽo với ba , nhưng Nguyệt Nguyệt không có Chử Nguyệt Tình ở đây cũng chỉ có thể bám chặt vào Giản Trì Hoài . Cả hai đều muốn đòi anh . Giản Trì Hoài chỉ có thể trong hai chọn một . 

Con gái đã nuôi dưỡng suốt một năm trời và con gái bị thất lạc suốt một năm trời . Bàn cân này của Giản Trì Hoài càng ngày càng nghiêng về phía của Nguyệt Nguyệt . 

Giản Bảo Bảo cảm thấy bị lạnh nhạt . Mà Giản Trì Hoài và cô , có đôi lúc sẽ không thể chọn lựa được . Lúc này trong lòng Chử Đồng lại có một cảm giác hoảng hốt . Cô biết sớm muộn gì cũng sẽ có một ngày , cô mất đi đứa con gái này .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net