Chương 42: Hai phần tình yêu không cân bằng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày cuối tuần , ánh mặt trời ấm áp , khí trời tươi đẹp thoải mái , Giản Trì Hoài ẵm Nguyệt Nguyệt đi lại trong nhà . Vú nuôi xách đồ đạc đã chuẩn bị xong lên xe . Giản Bảo Bảo nằm trong lòng Chử Đồng mới ngủ dậy , dáng vẻ mơ mơ màng màng , nằm bò trên đầu vai của Chử Đồng , trông vô cùng đáng yêu . 

Trên chỗ ngồi phía sau xe có đặt hai ghế ngồi an toàn , Nguyệt Nguyệt và Giản Bảo Bảo một bé ngồi một cái . 

Chử Đồng thắt dây an toàn , ánh mắt lơ đãng nhìn hướng ra ngoài cửa sổ , chợt thấy một bóng dáng quen thuộc đập vào trong mắt , " là chị của em . " 

Giản Trì Hoài phát động cơ chạy về phía trước . Ra đến ngoài cửa , Chử Nguyệt Tình nhào tới , ngăn ở trước đầu xe . Giản Trì Hoài hạ cửa sổ xe xuống . Chử Nguyệt Tình liếc nhìn , đi thẳng tới chỗ phụ lái , " Đồng Đồng . " 

Bàn tay Chử Đồng đang đặt trên đầu gối nhẹ nắm chặt lại , " chị . " 

" các em muốn đi ra ngoài sao ? Có thể dẫn chị theo được không ? Chị rất nhớ Nguyệt Nguyệt . Nếu các em không chịu trả con bé lại cho chị , ít nhất cũng phải cho chị thấy mặt nó chứ ? " 

Chử Đồng không khỏi nhìn về phía Giản Trì Hoài đang ngồi bên cạnh . Người đàn ông không nói lời nào . Chử Đồng giơ tay mở cửa xe ra , " được rồi , chị cùng đi với bọn em . " 

Cô bảo Chử Nguyệt Tình lên xe , may nhờ hôm nay đã chọn chiếc xe bảy chỗ . Chử Đồng quay trở lại chỗ phụ lái , nghe thấy giọng nói của Chử Nguyệt Tình khó nén được kích động , " Nguyệt Nguyệt , Nguyệt Nguyệt , cục cưng của mẹ . " 

Nguyệt Nguyệt thấy cô , giơ hai tay ra đòi ẵm . Chử Nguyệt Tình vội vàng đỡ cánh tay của bé , nhưng sau khi thấy bé đang ngồi trên ghế an toàn , đành phải rút tay về , " Nguyệt Nguyệt , con có nhớ mẹ không ? " 

Ánh mắt Giản Trì Hoài xuyên qua kính chiếu hậu liếc nhìn cô , " Nguyệt Nguyệt chỉ có một người mẹ . " 

Không khí trong xe lập tức trở nên ngưng trọng lại . Cánh tay Chử Nguyệt Tình vắt qua ghế ngồi , nắm lấy cái tay nhỏ bé của Nguyệt Nguyệt . Cô đang trêu chọc bé con . Nguyệt Nguyệt nhìn thấy cô cũng vui vẻ mười phần . Ở Bán Đảo Hào Môn bé không chịu mở miệng nói chuyện , bây giờ vừa thấy được Chử Nguyệt Tình liền lên tiếng gọi mẹ theo bản năng . 

Chử Nguyệt Tình kích động không dứt , hốc mắt ửng hồng . Gương mặt Giản Trì Hoài lạnh lẽo . Đi tới công viên giải trí , xe mới vừa dừng hẳn , Chử Nguyệt Tình liền cởi dây an toàn trên người Nguyệt Nguyệt ra , ẵm bé lên . 

Cô bước xuống xe đầu tiên , chỉ về phía chiếc đu quay ngựa gỗ ở cách đó không xa , " Nguyệt Nguyệt nhìn kia , đẹp lắm đúng không . Chờ sau này con lớn lên , mẹ sẽ dẫn con tới chơi nhé . " 

Giản Trì Hoài đứng ở bên cạnh xe . Chử Đồng tới ẵm Giản Bảo Bảo . Người đàn ông không biểu lộ chút cảm xúc nào nhìn sang cô , " bây giờ em để cho hai người đó tiếp xúc với nhau , vậy những cố gắng để gần gũi con của em trước giờ , tất cả đều sẽ uổng phí . " 

Chử Đồng nhìn chằm chằm bóng lưng đi tới đi lui của Chử Nguyệt Tình , " vậy có thể làm gì nữa bây giờ ? Em có thể lòng dạ sắt đá giành Nguyệt Nguyệt trở về , nhưng cuối cùng em vẫn không thể ngay cả cơ hội để chị ấy gặp mặt một lần cũng không cho chứ ? " 

Sắc mặt Giản Trì Hoài tối sầm . Giản Bảo Bảo liếc nhìn , nhào tới đòi anh ẵm . Lần này bé còn trực tiếp nhào vào trong lòng anh . 

Lòng Giản Trì Hoài mềm nhũn , ôm bé vào trong ngực . Giản Bảo Bảo thấy vậy , hai tay ôm lấy đầu vai anh . Mặc dù bé còn nhỏ , nhưng ba lạnh nhạt với bé , không thân thiết như trước kia , thật ra bé vẫn có thể cảm nhận được . 

Giản Trì Hoài ẵm con gái đi vào trong . Các trò chơi trong công viên giải trí đối với hai đứa bé mà nói vẫn chưa thể chơi được . Trong mắt các bé chỉ là những thứ mới lạ hay ho , dẫn các bé đi xem một chút mà thôi . 

Chử Nguyệt Tình và Nguyệt Nguyệt đứng ở bên ngoài hàng rào của đu quay ngựa gỗ . Chiếc đu quay mới vừa lướt qua một cái , Nguyệt Nguyệt liền vui vẻ quơ múa hai tay , cười khanh khách không ngừng . Giản Bảo Bảo thấy vậy , cũng muốn chạy qua đó . Giản Trì Hoài ẵm bé đi tới . Hai đứa bé nhảy lên nhảy xuống , hận không thể lập tức chạy vào chơi . 

Các bé dạo quanh hơn nửa vòng công viên giải trí , mặc dù có xe đẩy , nhưng vẫn mệt mỏi vô cùng . 

Phía trước có một khu trò chơi điện tử . Chử Đồng và Chử Nguyệt Tình đi vào ngồi nghỉ một lát . Giản Trì Hoài đi mua đồ uống . Chử Nguyệt Tình liếc nhìn về phía bóng lưng của anh , " không nhìn ra , anh ta ra ngoài cư nhiên không dẫn theo người khác , còn tự mình đi mua đồ . " 

" bây giờ con cũng đã lớn rồi , trừ vú nuôi ra , cũng chẳng cần dẫn theo những người khác . Thật ra Giản Trì Hoài bình thường cũng không khác gì mấy so với chúng ta đâu , sẽ không cố ý chỉ trỏ sai bảo người khác đi làm cái này cái kia . " 

Rất nhanh , người đàn ông đã quay trở lại trước mặt bọn họ . Anh đem thức uống đặt trên băng ghế , vươn tay vỗ nhẹ Nguyệt Nguyệt , " cục cưng , bên kia có rất nhiều máy chơi game . Ba dẫn con đi kiếm quà nhé . " 

Bàn tay Chử Nguyệt Tình đang ôm lấy Nguyệt Nguyệt không khỏi siết chặt lại , vừa nhìn là biết không muốn trả cho Giản Trì Hoài . Người đàn ông cúi người xuống , không nói hai lời ẵm Nguyệt Nguyệt lên . Trong lòng Chử Nguyệt Tình tràn ngập vẻ không cam tâm , nhưng vẫn không thể không buông lỏng tay ra . 

Giản Trì Hoài xoay người rời đi . Giản Bảo Bảo cũng muốn chạy theo , bĩu môi kêu lên . Chử Đồng chỉ có thể ôm chặt giữ bé lại . 

Chử Nguyệt Tình cách một bước chân đi theo sau lưng Giản Trì Hoài . Hai người đi tới khu vực chơi game . Trên bức tường phòng game to lớn treo đầy những món đồ chơi muôn hình muôn vẻ , nhiều không kể xiết . Nguyệt Nguyệt vui vẻ kêu lên ô ô a a , cả người nghiêng tới muốn lấy xuống . Giản Trì Hoài đổi xu chơi game , một tay ẵm con gái , tay kia điều khiển khẩu súng chơi game , chỉ là bắn liên tiếp mấy phát đều không trúng mục tiêu . 

Chử Đồng ở bên cạnh cười cười , " không được đâu , cầm một tay lực cân bằng không ổn định . " 

Chử Nguyệt Tình vội vàng gật đầu không ngừng , " hay là để tôi ẵm con bé cho . "



Vẻ mặt cô nôn nóng gấp gáp giơ hai tay ra . Trong lòng Chử Đồng bất chợt lướt qua một cảm giác chua xót không nói rõ được . Giản Trì Hoài vẫn đứng im ở đó không nhúc nhích . Anh đang đắm chìm trong sự mong đợi và vui sướng của Nguyệt Nguyệt . Cánh tay duỗi thẳng ra , nhưng bàn tay điều khiển độ chính xác vẫn không tốt . 

Sau khi tiêu hết cả một đống xu , cuối cùng đã có một phát bắn trúng . Con búp bê treo trên tường rơi xuống . Nhân viên nhanh chóng nhặt lên rồi đưa về phía Giản Trì Hoài 

Người đàn ông đặt súng xuống , đem món đồ chơi nhét vào trong lòng con gái , ánh mắt liếc sang Giản Bảo Bảo đang cách đó không xa . Giản Trì Hoài liền đi đổi thêm ít tiền xu , định ra chơi lại một lần nữa . Chỉ là không còn may mắn như ban nãy , thử mấy lần cũng không có kết quả . Nguyệt Nguyệt lại đói bụng , Giản Trì Hoài không thể không đặt súng xuống . 

Nguyệt Nguyệt ôm con búp bê kia , yêu thích không buông tay , đặc biệt rất thích chiếc váy hồng hồng trên người nó . 

Giản Bảo Bảo rõ ràng cũng muốn , giơ tay ra muốn giật lấy , nhưng không thể với tới được . Giản Trì Hoài chỉ món đồ chơi treo trên tường , " bao nhiêu tiền , cho tôi lấy một cái . " 

" thật ngại quá , những thứ này đều là quà thưởng của trò chơi , không bán được . " 

" coi như tôi chơi game đổi được đi . Mói vừa rồi dùng hết bao nhiêu tiền , bây giờ tôi trả lại cho cậu đúng số tiền như thế . " 

" thật ngại quá , nếu như bị phát hiện , tôi sẽ bị đuổi việc . " 

Chân mày Giản Trì Hoài nhíu lại , thu hồi tầm mắt . Chử Đồng ở bên cạnh dỗ dành Giản Bảo Bảo , " cục cưng ngoan nha , mẹ có mang theo thật là nhiều đồ chơi tới đây . Mẹ đi lấy cho con được không ? " 

Giản Bảo Bảo giơ tay ra , chỉ muốn đòi món đồ chơi trong lòng Nguyệt Nguyệt . Thế nhưng hai tay Nguyệt Nguyệt lại ôm rất chặt , không hề có ý định nhường cho bé . 

Tình huống này thật ra cứ dăm ba bữa lại xảy ra một lần . Chử Nguyệt Tình trông thấy Giản Trì Hoài thiên vị Nguyệt Nguyệt , lòng của cô lúc này mới cảm thấy dễ chịu hơn một chút . 

Giản Trì Hoài liếc nhìn đồng hồ , " đi ăn cơm thôi , cơm nước xong rồi quay lại . " Anh tiến bước lên , vuốt ve khuôn mặt của Giản Bảo Bảo , " cục cưng ngoan , đến chiều ba nhất định sẽ lấy cho con ......" 

Ai cũng không nghĩ tới , Giản Bảo Bảo từ trước đến giờ luôn ngoan ngoãn lại bất chợt ra tay . Một tay bé tóm trúng miệng của Nguyệt Nguyệt . Nguyệt Nguyệt muốn khóc cũng khóc không được , bị dọa đến bối rối . Ngón tay nhỏ của Giản Bảo Bảo siết chặt lại , đầu ngón tay vừa khéo bấu vào đôi môi của Nguyệt Nguyệt . Bé đau đến mức nước mắt cũng tuôn rơi xuống , " oa oa oa ——" 

Chử Nguyệt Tình vội vàng chạy tới , nắm lấy tay của Giản Bảo Bảo , " đừng cấu , đừng cấu , mau buông ra đi . " 

Lực tay của Giản Bảo Bảo rất lớn . Chử Nguyệt Tình cũng không dám dùng sức . Trông thấy đôi môi của con gái đã chảy máu , Giản Trì Hoài giơ tay nắm lấy cổ tay Giản Bảo Bảo , " mau buông ra , ba đi mua đồ chơi khác cho con . " 

Giản Bảo Bảo nhất quyết không chịu buông tay . Giản Trì Hoài cũng hết sức nóng nảy , giọng điệu không khỏi giương cao lên , " buông ra ! " 

Giản Bảo Bảo bị dọa sợ đến mức giật nảy mình . Chử Đồng vội vàng nhân cơ hội đó kép tay của bé trở lại . Nguyệt Nguyệt giãy dụa nhào thẳng vào trong lòng Giản Trì Hoài , sau đó cao giọng khóc lên thật to , " oa oa oa ——" 

Giản Trì Hoài nắm lấy bả vai của bé , khẽ đẩy ra , như vậy mới có thể thấy được rõ ràng vết thương trên miệng của bé . Miệng đã bị sưng lên , nước mắt tựa như chuỗi hạt châu bị đứt , nối nhau rơi xuống . 

Mà tình huống này rõ ràng trước đây đã từng xảy ra . Chỉ là khi đó đảo lộn nhân vật , người bị thương lại là Giản Bảo Bảo . 

Chỉ là , mỗi một lần rơi vào trong mắt Giản Trì Hoài , người bị thương luôn là con gái của anh . 

Vành mắt Chử Nguyệt Tình cũng ửng đỏ lên , " Nguyệt Nguyệt , Nguyệt Nguyệt đừng khóc mà , ngoan . " 

Lúc này , Giản Bảo Bảo vốn đang bị doạ sợ ngây người cũng đột nhiên oà lên khóc lớn . Bé xoay người lại trốn vào trong lòng Chử Đồng , hai tay ôm chặt cổ của cô . Bé biết ba bé mới vừa rồi đã nổi giận . Ba bé cho tới bây giờ chưa từng hung dữ như vậy . 

Giản Trì Hoài quay sang liếc nhìn Giản Bảo Bảo , trong lòng nhất thời nổi lên cảm giác vô lực khó có thể kìm nén . Đã từng có lúc , anh nâng niu Giản Bảo Bảo trong tay , coi bé như tính mạng của mình , cẩn thận chăm sóc . Bởi vì anh biết , đó là con gái của anh , là máu thịt của anh , là đứa con gái ruột thịt đáng để anh cưng chiều đến mức vô kỷ luật . 

Mà bây giờ thì sao ? 

Nguyệt Nguyệt chịu ấm ức , trước tiên liền muốn đi tìm người thân thiết nhất . Bé ôm búp bê , cả người nghiêng về phía Chử Nguyệt Tình . Chử Nguyệt Tình vừa nhìn thấy vậy , nước mắt càng không nhịn được nữa , giơ tay ra muốn ẵm bé . 

Giản Trì Hoài hơi tỉnh táo lại , ôm chặt Nguyệt Nguyệt rồi xoay người rời đi . 

Giản Bảo Bảo càng khóc lớn tiếng hơn . Chử Đồng cũng xót Nguyệt Nguyệt , nhưng hai đứa bé , mỗi người nhất định phải giữ một đứa . Mới vừa rồi Giản Bảo Bảo lại nhào vào lòng cô , ngay cả cơ hội để cô tiến tới ôm con gái một cái cũng không có . 

" ngoan , đừng khóc , " Cô chỉ có thể vô lực khuyên nhủ như vậy . 

Chử Nguyệt Tình lau nước mắt , chỉ về phía Giản Trì Hoài rời đi , " Đồng Đồng , các em thật sự muốn giữ lại cả hai đứa bé sao ? Em tự xem một chút đi , chuyện như vậy nhất định không phải xảy ra lần đầu tiên . Giản Bảo Bảo cho tới bây giờ quen được các em cưng chiều rồi . Bây giờ , tình yêu này dành cho nó nếu lại phải san sẻ một nửa cho đứa bé khác , theo năm tháng từ từ lớn lên , trong lòng nó sẽ càng ngày càng oán giận bất bình . Còn Nguyệt Nguyệt thì sao ? Các em cảm thấy như vậy đối với con bé có công bằng không ? " 

Chử Đồng vỗ nhẹ vào lưng con gái , đứng im tại chỗ . Cũng không lâu lắm liền thấy Giản Trì Hoài ẵm Nguyệt Nguyệt quay trở lại . Người đàn ông liếc sang Chử Nguyệt Tình ở bên cạnh , ngay sau đó lại bước lên lần nữa , đưa Nguyệt Nguyệt về phía Chử Đồng . 

Chử Đồng vội vàng nhận lấy Nguyệt Nguyệt . Giản Trì Hoài lại đón lấy Giản Bảo Bảo . Giản Bảo Bảo thật vất vả mới chờ được ba ẵm mình một cái , sợ hãi ban nãy cũng biến mất hầu như không còn , vùi vào cổ của anh , tiếng khóc từ từ ngừng lại . 

Ánh mắt Giản Trì Hoài dịu xuống , liếc nhìn Chử Đồng , " anh biết em cũng đau lòng . Dỗ con đi , em là mẹ của con mà . Sau này , người mà con bé có thể dựa dẫm nhất , là anh . Nhưng người mà con bé nên lệ thuộc nhất , chính là em . " 

Chử Đồng mới vừa rồi vẫn còn đang chịu đựng sự khó chịu , chợt biến thành chua xót xen lẫn ngọt ngào . Cô ôm chặt Nguyệt Nguyệt , cảm thấy thân thiết vô cùng . 

Sau đó Giản Trì Hoài nhìn về phía Giản Bảo Bảo ở trong lòng . Con gái nằm im ở đó không nhúc nhích , ngoan ngoãn cực kỳ . Tình cảm của anh đối với bé đương nhiên vẫn không có cách nào có thể xoá bỏ được . Bé vẫn là con gái của anh . Nhưng phần tình yêu này , anh đã không thể bỏ ra một cách hoàn chỉnh được nữa .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net