Chương 44: Đè vào tường là việc anh thích làm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phó Thời Thiêm thật sự không sợ phải đi chuyến này . Bọn họ làm việc theo pháp luật , vào đồn cảnh sát cũng không quản được anh . Lại nói đây cũng không phải là chuyện ván đã đóng thuyền . Cái túi này dù sao cũng vẫn là của Chử Nguyệt Tình . Chỉ bằng cô , cũng không sợ tự bê đá lên đập vào chân của mình . 

Chử Nguyệt Tình ở bên ngoài nhìn thấy Phó Thời Thiêm bị bắt đi , trái tim đang treo lơ lửng giữa không trung , tiếng trống bùm bụp trong lồng ngực lúc này mới dừng lại . Cô trốn ở đằng sau một thân cây ngô đồng cao lớn . Đoàn người lần lượt lên xe . Cô vỗ nhẹ lên ngực của mình . Doạ chết người , cô rất sợ những người đó ập vào không đúng lúc . Nếu như vậy , chẳng phải họ sẽ bắt cô ngay tại chỗ sao . 

Chử Nguyệt Tình nhìn xuống đồng hồ . Sau khi trông thấy chiếc xe kia đã đi xa , lúc này cô mới xoay người bước vào một nhà hàng ở đối diện . 

Bàng Tô đã gọi một bàn thức ăn . Thấy Chử Nguyệt Tình bước vào , cô ta vội vàng gọi cô tới ngồi xuống , " không cần đóng cửa đâu , lát nữa còn có người tới đây . " 

" ai vậy ? " Chử Nguyệt Tình nghe thấy chuyện này , không khỏi ngại ngần đứng dậy . 

" cô cứ tới đây ngồi xuống trước đi . " 

Chử Nguyệt Tình gật đầu đồng ý . Sau khi đi tới ngồi vào chỗ của mình , cô liền nghe thấy có tiếng bước chân đi tới cửa . Cô ngẩng đầu lên nhìn lại , thấy Chử Đồng đang tiến vào . " chị ? " 

Vừa trông thấy Chử Nguyệt Tình , Chử Đồng vô cùng ngạc nhiên giật nảy mình . Cô đóng cửa lại , sau đó bước nhanh đi tới , " tại sao chị lại ở đây ? " 

" chị của em mới vừa rồi đã thay em trút được cơn tức giận này rồi đấy . " 

Khuôn mặt Chử Đồng tỏ vẻ khó hiểu , " chị gấp gáp gọi em tới đây , rốt cuộc là có chuyện gì ? Còn nữa ...... hai người thế nào mà lại ở chung một chỗ vậy ? " 

" mấy ngày nay , thông tin hỗn loạn , có mấy tin tức chị cũng không biết là thật hay giả , nhưng Phó Thời Thiêm đối với các em nhất định đã tạo ra không ít phiền toái . Chị và Nguyệt Tình coi như là có duyên gặp gỡ mới quen biết được nhau đấy . Sau khi chị bị gãy tay , ngày ngày nhốt mình ở trong nhà quá buồn chán nên muốn ra ngoài đi dạo một chút . Sau đó gặp Nguyệt Tình ở ven đường . Tài xế đang đợi đèn đỏ , chị của em đang băng qua làn đường dành cho người đi bộ , được nửa đường lại không chịu đi tiếp . Sau đó từng chiếc xe lướt qua , Nguyệt Tình cũng không chịu đi , khiến bọn họ tức giận . Chị liền bảo tài xế đỡ cô ấy lên xe . " 

Chử Đồng nghe xong , không khỏi sợ hết hồn hết vía . Bàng Tô tiếp tục nói , " sau đó chị trò chuyện với Nguyệt Tình , trong lời nói có nhắc đến em , thế nên mới biết Nguyệt Tình là chị gái của em . " 

" chị , chuyện nguy hiểm như vậy tại sao chị không nói với em ? " 

Chử Nguyệt Tình cũng không nói gì . 

Khuôn mặt Chử Đồng tỏ vẻ bất đắc dĩ , " em biết , chuyện của đứa bé , chị vẫn luôn oán trách em . " 

" em hiểu lầm rồi , " Bàng Tô tiếp lời , " chị của em thật ra rất mâu thuẫn . Chuyện của các em mặc dù chị không tính là hiểu rõ tận gốc rễ , nhưng cũng coi là khá rõ ràng . Trước đó , Nguyệt Tình kể rằng Phó Thời Thiêm muốn hợp tác với em ấy nhưng em ấy nhất quyết từ chối , may nhờ chị khích lệ em ấy . Hôm nay , không phải em ấy đã khiến cho Phó Thời Thiêm thiếu chút nữa là lật thuyền trong mương rồi sao ? " 

" Phó Thời Thiêm thế nào ? " 

" bị cảnh sát bắt đi rồi . " 

Chử Đồng không khỏi trợn to đôi mắt , " anh ta bị bắt đi ? " 

" đúng vậy , " Bàng Tô đem chuyện vừa rồi tóm tắt lại đơn giản rõ ràng cho Chử Đồng nghe , " trong này còn có chuyện riêng của chị nữa , coi như là ba chúng ta cùng nhau báo thù chung . " 

" chị ? " Chử Đồng tò mò hỏi , " chị và Phó Thời Thiêm có quen biết sao ? " 

" à , trước đây có cùng nhau ăn cơm , là do ông nội của anh ta sắp xếp . Đến nơi , chị mới biết được ...... Nói thế nào nhỉ , coi như đây là một cuộc xem mắt đi . Ông cụ Phó hỏi sau này chị có tính toán gì không . Lúc ấy chị cũng không nghĩ nhiều lắm nha , liền nói thật lòng luôn . Chị nói , chị đã mất đi một người yêu , không muốn tiếp tục trải nghiệm sự đau khổ như vậy lần thứ hai nữa . Chị nói nhưng chị lại muốn có một đứa con của riêng mình . Lời nói này của chị cũng đâu có quá đáng đúng không ? Ha , Phó Thời Thiêm không chịu , còn nửa đường rời đi . Ý là , anh ta nghĩ chị muốn mượn của anh ta . Lúc ấy chị giận đến mức thiếu chút nữa đứng dậy bỏ đi luôn ......" 

" ha ha ha ha ——" Chử Đồng không thể nhịn được nữa , bật cười to . 

Bàng Tô hướng cô xua tay , " em hiểu ý chị không ? " 

" thật là buồn cười chết em rồi . Trí tưởng tượng của Phó Thời Thiêm thật là phong phú quá đi . " 

" còn phần sau nữa đấy , " Bàng Tô tiếp tục kể , " ông cụ Phó vô cùng áy náy , còn cùng chị ăn xong bữa cơm kia , nói cháu trai của ông ta không biết lễ phép gì cả . Đêm đó chị còn nhận được tin nhắn của Phó Thời Thiêm . Trong đó viết rằng , nửa đường rời đi là cậu ta không đúng , cậu ta sẽ giúp chị tuyển chọn ứng cử viên tốt nhất . Em nói xem , có phải cậu ta bị bệnh không ? Đây là làm tổn thương danh dự của chị đó nha ? " 

Ánh mắt Chử Đồng nhẹ quét qua khuôn mặt của Chử Nguyệt Tình . Nghĩ đến chuyện mà Bàng Tô mới vừa kể , cô không khỏi thu lại nét cười , " thế nhưng mấy thứ đó lại nằm trong túi của chị em , lỡ như chuyện này dính dáng đến chị của em thì làm sao bây giờ ? " 

Đây cũng là chuyện khiến Chử Nguyệt Tình lo lắng , " tôi sẽ không bị bắt chứ ? " 

" yên tâm đi , bên trong chỉ có mấy viên viên thuốc là thật . Hai túi đồ còn lại đều là bột mì . Chị cũng không muốn hại Phó Thời Thiêm thành như thế nào cả . Dù sao , muốn hại cũng hại không được . Nhà họ Phó ở Tây Thành cũng không phải loại tầm thường , chỉ là tô điểm thêm chút màu sắc cho cậu ta xem thôi . Bằng những mối quan hệ trong tay chị , nhiều lắm cũng chỉ có thể nhốt cậu ta ở lại đó một tối thôi . Bất quá , cũng coi là đáng để ăn mừng rồi . Trải qua tối nay , sợ là có thể khiến cho cậu ta cả đời khó quên đấy . " 

Bàng Tô giơ cái ly trong tay lên , " nào , cạn ly . " 

Chử Nguyệt Tình đối với Phó Thời Thiêm đương nhiên cũng hận đến nghiến răng nghiến lợi . Nỗi đau mất đi con gái của cô , tất cả đều là do Phó Thời Thiêm một tay đạo diễn . 

Chử Đồng cầm ly lên , khẽ chạm vào ly của Chử Nguyệt Tình , " chị , cám ơn chị . " 

Chử Nguyệt Tình vẫn không nhìn cô lấy một cái , " cám ơn chị làm gì . Chị là do trong lòng không nén nổi cơn oán hận này , không phải là vì em mà trút giận đâu . " 

" không riêng gì chuyện này , còn có chuyện cây bút ghi âm nữa . " 

Chử Nguyệt Tình uống được nửa ly , sau đó ánh mắt thẳng tắp rơi về phía Chử Đồng , " coi như chị có bất đồng ý kiến với em , thế nhưng , em là em gái của chị , chị sẽ không hãm hại em . " 

" đúng vậy , hai chị em không giận nhau qua đêm . Lại nói , vốn cũng chẳng có giận hờn gì cả . " Bàng Tô đứng dậy , cầm ly lên cùng các cô khẽ chạm , " nào , cạn ly . " 

Chử Đồng thả lỏng nét mặt , cụng ly với hai người ở đổi diện . 

Trở lại Bán Đảo Hào Môn , Chử Đồng rón ra rón rén bước vào phòng . Nguyệt Nguyệt và Giản Bảo Bảo đều được dẫn lên phòng để đồ chơi ở lầu ba . Trên chiếc giường đôi rộng rãi chỉ thấy một mình Giản Trì Hoài đang nằm nghiêng , trên người đắp một tấm chăn mỏng . Chử Đồng tiến tới gần , thấy hai mắt anh đang nhắm chặt , hô hấp ổn định , hẳn là ngủ thiếp đi rồi . 

Cô không khỏi cúi người xuống . Đôi môi tiến sát tới gò má của anh . Hơi thở ấm áp phả lên khuôn mặt Giản Trì Hoài . Chân mày người đàn ông giật giật , chỉ là vẫn không hề mở mắt ra . 

Chử Đồng khựng lại ở đó . Giản Trì Hoài vẫn nhắm mắt nói , " tại sao lại không hôn tiếp ? " 

Cô bật cười , " anh biết em định hôn anh sao ? " 

Người đàn ông mở mắt ra . Đôi con ngươi đen bóng như đá hắc diệu vồ lấy cô không thả , " nếu không , em dí mặt lại gần anh như vậy làm gì ? " 

" em chỉ muốn nhìn anh thử một chút . " 

" đùa gì thế ? Từ trước đến giờ anh đều luôn có một cái mũi hai con mắt . Chẳng lẽ hôm nay còn mọc thêm cái gì nữa sao ? " 

Hai tay Chử Đồng chống đầu gối . Giản Trì Hoài níu lại cánh tay của cô kéo về phía mình , " đi ra ngoài làm gì thế ? " 

Chử Đồng bỗng nhiên bừng tỉnh lại , " anh nhất định là không biết vào khoảng một canh giờ trước đã xảy ra chuyện gì đâu . " 

" chuyện gì ? " Giản Trì Hoài lười biếng hỏi . 

Chử Đồng trèo lên giường , đầu gối lên ngực anh , đem chuyện mới vừa trải qua kể hết từ đầu đến cuối cho Giản Trì Hoài nghe , " anh nói xem Bàng Tô kia , tại sao lá gan lại lớn như vậy ? Em cảm thấy loại người như Phó Thời Thiêm , vẫn là nếu có thể tránh thì phải cố hết sức mà tránh , không cần phải lấy cứng đối cứng . Nếu không một ngày nào đó bị anh ta hãm hại cũng không biết . " 

" tính tình của cô ta anh đã từng nghe rồi , cũng coi là khá nóng nảy không kiêng nể ai bao giờ . Bạn bè của cô ta rất ít , hẳn là bình thường quan hệ giao tiếp xã hội tương đối dễ dàng đắc tội với người ta . "



" đúng vậy , muốn nói gì thì nói , cũng coi là thẳng thắn . " 

Giản Trì Hoài liếc nhìn sắc trời bên ngoài . Ngón tay Chử Đồng nhẹ nhàng vẽ hai cái trên lồng ngực anh , " chị của em không đem bút ghi âm giao cho Phó Thời Thiêm . Mặc dù lúc ấy em không cảm thấy chuyện đó nằm ngoài kế hoạch , nhưng nếu nó xảy ra một lần nữa , trong lòng em nhất định sẽ có chút lo lắng . " 

" lo lắng cái gì ? " Giản Trì Hoài không biểu lộ chút cảm xúc nào , " thứ này coi như có đem lên tòa án cũng không thể nói rõ cái gì cả . " 

" nhưng dù sao cũng sẽ bất lợi đối với chúng ta . " 

" em ngược lại hẳn nên suy nghĩ thử xem , sau khi Phó Thời Thiêm được thả ra sẽ trả thù chị em như thế nào . " 

Chử Đồng tiến đến gần anh hơn một chút , " chị của em không có việc gì . Bàng Tô đã sắp xếp xong xuôi mọi chuyện về sau rồi . " 

" thật ư ? " Giản Trì Hoài có chút khó tin , " cô ta chỉ là một người phụ nữ mà thôi , còn có thể thu xếp ổn thoả được nhiều chuyện như vậy sao ? " 

" anh đừng xem thường phụ nữ ! " Chử Đồng ngồi bật dậy , " em cũng là phụ nữ đó . " 

Giản Trì Hoài không khỏi bật cười , " được , anh nói chuyện nghiêm túc , chẳng qua là ...... Anh rất tò mò , cô ta sẽ làm thế nào để bảo vệ Chử Nguyệt Tình . " 

" ông xã , anh cũng giúp em để ý chút đi . Em sợ Phó Thời Thiêm sẽ không từ bỏ ý đồ . Lỡ đâu Bàng Tô không đối phó được ......" 

" không phải mới vừa rồi em còn nói không nên xem thường phụ nữ sao ? " 

Chử Đồng khẽ đẩy lồng ngực anh , " không phải em nói sợ lỡ đâu sao ? " 

Giản Trì Hoài thừa dịp bắt lại tay của cô , " trong thời điểm quan trọng , hẳn nên dựa dẫm vào chồng em . " 

" dạ dạ dạ , chồng em lợi hại nhất . " Mấy câu từ khen ngợi tán dương như thế này , Chử Đồng cho tới bây giờ luôn không chút nào keo kiệt . 

Hôm sau . 

Phó Thời Thiêm từ trong đồn cảnh sát bước ra . Tài xế của anh đang chờ ở cửa . Sắc mặt người đàn ông xanh mét đi tới . Sau lưng anh có mấy người đang sải bước chạy theo , " Phó tiên sinh , Phó tiên sinh . Thật ngại quá , tôi cũng sáng nay mới biết chuyện của ngài . Tôi ......" 

Tài xế mở cửa ra , Phó Thời Thiêm không nói hai lời ngồi vào . Tài xế thấy anh không thèm nói gì , liền đem cửa xe hung hăng đóng lại . 

Chiếc xe chở người đàn ông nghênh ngang rời đi . Tài xế hướng anh liếc nhìn , " Phó tiên sinh , tôi đưa ngài về nhà . " 

Phó Thời Thiêm nhắm mắt dưỡng thần , một lời cũng không nói . 

Sáng hôm đó , Chử Đồng thức dậy thật sớm , rửa mặt xong từ phòng tắm bước ra . Giản Trì Hoài đang ngồi ở mép giường mặc quần áo . Cô liếc nhìn anh , " hôm nay em có một cuộc phỏng vấn quan trọng . Em đi trước . " 

" phỏng vấn ai mà quan trọng vậy . " Người đàn ông thờ ơ cài nút áo . 

" một bác sĩ trong bệnh viện , hôm trước đã làm giải phẫu cả đêm , lại chẳng phân biệt thời gian , trực thâu đêm suốt sáng cứu chữa cho một đứa bé . Sau đó chính ông ta lại ngất xỉu trong phòng bệnh . Em mới nhận được điện thoại , vừa tỉnh dậy , đã thoát khỏi nguy hiểm tính mạng rồi . " 

Giản Trì Hoài thấy cô xách túi lên định đi ra ngoài , " đúng rồi , chị của em vẫn còn đi làm . " 

" em biết , Bàng Tô giới thiệu cho chị ấy đấy . " 

Người đàn ông nhẹ cong khóe miệng lên , " xem ra , Bàng Tô này cũng có chút bản lĩnh . Phó Thời Thiêm đã được thả ra chừng mấy ngày rồi . Cô ta quả nhiên không để cho Phó Thời Thiêm tính sổ được trên đầu của chị em . " 

" đó là đương nhiên , " Chử Đồng tươi cười , " chị ấy làm việc rất đáng tin . " 

Giản Trì Hoài đứng dậy , nhét áo sơ mi vào trong quần tây . Lúc làm động tác này , cơ bắp trên bụng càng hiện lên rõ ràng . Người đàn ông không hề chú ý tới ánh mắt của cô , tiếp tục nói , " so với bản lĩnh chọc ra phiền toái của em , cô ta quả thật đáng tin hơn nhiều . " 

Chử Đồng bước nhanh về phía trước , " anh đang khen chị ấy . " 

Người đàn ông nhẹ sửa sang lại cổ áo , " ừ , em hiểu đúng rồi đấy . " 

Chử Đồng giơ hai tay lên , bưng lấy khuôn mặt đẹp trai của Giản Trì Hoài , " anh cư nhiên ở ngay trước mặt của em , khen một người phụ nữ khác ! " 

Hai tay Giản Trì Hoài nắm lấy cổ tay của Chử Đồng , " cô ta không phải là bạn của em sao ? " 

" bạn bè cũng không được . Giản Trì Hoài , anh cho tới bây giờ chưa từng khen ngợi người khác . Giang Ý Duy tài giỏi như vậy , anh cũng chưa từng khen , em ghen . "

" tại sao anh lại chưa từng khen ngợi em nhỉ ? Chỉ là em quên mất mà thôi . " 

Chử Đồng nhón chân lên , hoàn toàn quên thời gian gấp rút của mình , hai tay cô vắt lên cổ Giản Trì Hoài , " anh khen em như thế nào ? Khen lại một lần nữa . " 

" mặt đẹp , tay đẹp , " Ba chữ cuối cùng , Giản Trì Hoài tiến tới bên tai Chử Đồng nói , " mê cái đẹp . " 

Cô lập tức phản ứng kịp , " từ này đâu phải văn phong của anh . " 

" nhưng xài ở trên người em không phải cũng rất thích hợp sao ? " 

Cánh tay Chử Đồng thu hẹp , kéo chặt Giản Trì Hoài lại một chút , " đây là lời khen dành cho đàn ông . " 

" ai bảo em vậy ? Nói cách khác , em không chịu thừa nhận anh liệt kê ba ưu điểm này của em sao ? " 

" dù sao em cũng mặc kệ , anh khen người khác là không được . " 

" Bàng Tô kia so với anh còn lớn tuổi hơn . Chẳng lẽ em còn sợ anh để ý cô ta sao ? " 

Chử Đồng ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn lên . Vốn dĩ , cô cũng chỉ nói một câu bông đùa mà thôi . Chỉ là sau khi đề tài này bị chặn lại , cô liền muốn tiếp tục đào sâu hơn , " Giản Trì Hoài , mắt anh cao hơn đầu . Cho tới bây giờ bất kể chuyện gì em gây ra , dù là có thể hay không thể giải quyết , ở trong mắt anh đều là chuyện nhỏ như con thỏ . Em cũng đã quen có chuyện gì cũng ỷ lại vào anh . Đương nhiên không phải em sợ anh thích người khác . Em chỉ cảm thấy rằng , có thể để cho anh khen khợi đôi lời như vậy , đặc biệt còn là một người phụ nữ nữa , thật là quá hiếm hoi . " 

" em không thể so với cô ta . Em có người để ỷ lại , em không ỷ lại vào anh thì còn ai vào đây nữa ? Nhưng cô ta thì không giống như vậy . Cô không dựa vào chính mình thì còn có thể dựa vào người nào đây ? Bản lãnh của cô ta chính là phải bỏ ra một cái giá cao đến thê thảm , tất nhiên là từng bước một cho tới bây giờ . Vì thế , cô ta dám chống đối với Phó Thời Thiêm , bởi vì cô ta có tiền . Đương nhiên , nhất định cũng phải có một chút quyết đoán . " 

Chử Đồng nghe có chút ngây ngẩn . Giản Trì Hoài bất chợt ngẩng đầu lên , tựa lên đầu của cô hung hăng cọ xát , " em đừng hâm mộ loại phụ nữ ấy . Em cũng không cần phải như vậy . Cuộc sống đó , cả đời cũng đừng gặp phải mới đúng . Nếu muốn trở nên cứng cỏi , cần phải trả một cái giá thật lớn . Cho dù là một chút xíu thay đổi cũng không được , anh sẽ đau lòng . " 

Mái tóc Chử Đồng mới được chải gọn gàng , bị chà xát như vậy lại trở nên rối bù không chịu nổi . 

Chỉ là , số lần cô nghe được hai chữ ' đau lòng ' từ trong miệng Giản Trì Hoài càng ngày càng nhiều . Cô biết đây là chuyện tốt , " anh thật là buồn nôn . " 

" là em quấn lấy anh , bắt anh nói này nói nọ , " Giản Trì Hoài kéo cánh tay của cô xuống , " sau này đừng bắt anh phải nói những lời ngon tiếng ngọt gì nữa nhé . Ngày ngày nói với em , còn có thể nói ra được cái gì nữa đây ? " 

" này , " Chử Đồng lại giơ tay lên ôm lấy cổ của anh lần nữa , " có ý gì ? Mắt thẩm mỹ càng ngày càng kém đi có phải không ? " 

" không có . " Khoé miệng Giản Trì Hoài nhẹ cong lên , trong nét cười hình như còn chứa đựng ý tứ sâu xa nào đó . 

Chử Đồng thấy khóe mắt anh giương lên thật cao , dáng vẻ không có ý tốt , cánh tay cô lắc lắc hai cái . " đúng vậy , anh chính là mắt thẩm mỹ bị kém đi rồi . " 

" thật sự không có , " Giản Trì Hoài cúi đầu xuống , vầng trán tựa nhẹ lên Chử Đồng , " ở trong mắt anh , anh đã gặp quá nhiều quá nhiều người đẹp rồi . Cho tới bây giờ anh cũng chưa từng cảm thấy em có thể vượt qua ai cả . Vì vậy cũng không có chuyện mắt thẩm mỹ bị kém đi đâu . " 

Chử Đồng cảm thấy nơi cổ họng tràn lên một trận lửa nóng . Máu đang dồn thẳng lên não nha ! 

" Giản Trì Hoài ——" 

Cô tựa như một con rắn bị chọc tức , há miệng định cắn tới . Hành động đó cũng không phải đột nhiên xuất hiện , chỉ là tình huống này vừa vặn nằm trong kế hoạch của Giản Trì Hoài . Bởi vì , anh vừa khéo giống như một con rắn đang trêu chọc một con rắn khác . Người ta hay bảo đánh rắn phải đánh dập đầu . Vào lúc cô lui người ra làm động tác chuẩn bị nhào tới , bàn tay Giản Trì Hoài đã giữ chặt mu tay của cô , nhẹ nhàng dùng sức kéo cô vào trong

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net