Chương 51: Ba không cần con

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi tiết học thứ nhất kết thúc , có thời gian hai mươi phút nghỉ ngơi . Các sinh viên tốp ba tốp năm đứng dậy , có người tranh thủ thời gian đi chơi bóng , cũng có người đứng dậy đi dạo một chút . Bàng Tô ngồi ở hàng thứ nhất , thấy Giản Trì Hoài đặt thước kẻ xuống , xoay người đi ra ngoài . 

Cô ta nhìn chằm chằm theo bóng lưng của anh đến ngây ngẩn . Bên cạnh , các sinh viên cũng đã lục tục kéo nhau đi ra khỏi giảng đường . Bàng Tô cầm bút lên , từ trong cuốn vở xé ra một trang giấy , hí hoáy viết lên . 

Cô ta đem tờ giấy gấp lại gọn gàng , sau đó đứng dậy đi về phía bục giảng . Các sinh viên còn ở lại trong giảng đường bậc thang cũng không nhiều lắm , hơn nữa phần lớn đều đang chơi điện thoại di động hoặc đang khoác lác với nhau . Bàng Tô thừa dịp mọi người không để ý , đem tờ giấy nhét vào trong cuốn sách giáo khoa của Giản Trì Hoài . 

Làm xong tất cả , vẻ mặt cô ta bình tĩnh quay trở lại chỗ ngồi . 

Cũng không lâu lắm , tiếng chuông vào học vang lên . Giản Trì Hoài bước vào giảng đường , bắt đầu tiết thứ hai . 

Trong lòng Bàng Tô vẫn không yên ổn . Lần đầu tiên , nội dung dạy học của Giản Trì Hoài , cô ta một chút cũng không hề nghe lọt . Nhìn bộ dáng này , anh cũng sẽ không đặt câu hỏi , cô ta cũng không cần phải lo lắng trả lời không được . 

Cô ta nghĩ thầm , người như Giản Trì Hoài , còn có thể có chuyện gì khiến cho tâm tình của anh bất ổn như thế ? 

Chuyện trường học ? Nhất định không thể nào . Chuyện của Dịch Lục Soát ? Nhưng gần đây cô ta đều chú ý tới các tin tức giải trí . Những nghệ sỹ của Dịch Lục Soát , như Giang Ý Duy chẳng hạn , tình hình phát triển càng ngày càng tốt . Dịch Lục Soát đã chiếm được vị trí bá chủ trong giới giải trí , không ai có thể lung lay được . Thế nhưng ...... nếu không phải là chuyện công việc , chẳng lẽ là gia đình ? 

Nhưng Bàng Tô đã gọi điện thoại cho Chử Đồng . Nghe qua , đôi vợ chồng trẻ này cũng không có chuyện gì lớn . 

Cô ta mải mê suy nghĩ , đào sâu một tầng rồi lại một tầng , chỉ là nghĩ mãi vẫn không ra được lý do vì đâu . 

Ánh mắt Giản Trì Hoài rơi xuống , " Bàng Tô . " 

Bàng Tô vẫn còn đang miên man suy nghĩ , chẳng lẽ vấn đề là ở hai đứa bé ? Sinh viên ngồi cạnh bất chợt đụng vào cánh tay cô ta , cô ta nhanh chóng hồi thần lại . Bạn học hướng cô ta nháy mắt , " giáo sư Giản gọi bạn cũng đã mấy lần rồi đấy ! " 

Bàng Tô vội vàng đứng lên , gương mặt đỏ bừng , ánh mắt chống lại Giản Trì Hoài . Khuôn mặt anh đầy vẻ nghiêm túc , một tay cắm vào trong túi quần , cả người nghiêng qua dựa vào bục giảng , từ trên cao nhìn xuống cô ta , " ban nãy chúng ta mới nói về nội dung gì ? " 

Tầm mắt Bàng Tô quét qua thật nhanh trên bảng đen . Cô ta một chữ cũng không nghe vào , bây giờ phải nói như thế nào đây ? 

Mặt mũi cô ta đầy vẻ khẩn trương , bàn tay siết chặt lại , toát đầy mồ hôi . Cô ta thử liếc sang bạn học bên cạnh , nhưng đối phương hiển nhiên cũng chẳng khác gì cô ta . Bàn tay Bàng Tô rơi trên quyển sách , trong giảng đường lặng ngắt như tờ , không biết đã bao nhiêu năm rồi cô ta không nếm qua mùi vị lúc này . Cô ta hít sâu một cái , khuôn mặt nóng lên , " đúng vậy , thật xin lỗi . " 

Giản Trì Hoài lạnh mặt , sinh viên ngồi bên dưới không một ai dám lên tiếng , Bàng Tô đứng ở đó , hận mặt đất dưới chân không thể nứt ra một lỗ hổng , để cô ta có thể chui vào ngay lập tức mới phải . 

" nếu đã không mang lỗ tai vào đây , em còn tới để học cái gì ? " 

Lời như thế , trong ngày thường Giản Trì Hoài cũng nói rất thường xuyên , bọn sinh viên cũng nghe đến mức da mặt dày . Nhưng Bàng Tô thì không như vậy . Ngay từ ngày đầu tiên cô ta bước chân vào giảng đường này , cô ta đã quyết tâm nghiêm túc đi học thật sự , thậm chí còn tìm cô giáo chuyên ngành về để dạy kèm . Chỉ là hôm nay , cô ta mất tập trung , còn bị Giản Trì Hoài gọi đích danh . 

Cô ta không còn biết nói gì hơn , chỉ có thể cúi đầu im lặng . 

Tâm tình của Giản Trì Hoài cũng buồn bực không kém , một tay anh đặt trên bục giảng , " người nào cũng đều không muốn đi học . Sau này , khỏi phải làm gì hết , sống không có mục đích rất tốt có phải không ? " 

Khuôn mặt Bàng Tô càng lúc càng nóng . Giản Trì Hoài liếc mắt nhìn sang cô ta , " ngồi xuống đi . " 

Bàng Tô cúi mặt ngồi xuống , đầu ép rất thấp . Sinh viên nữ ngồi bên cạnh ân cần tiến lại gần hỏi han , " bạn không sao chứ ? " 

Cô ta lấy tay che mặt , chỉ lắc đầu . 

Sinh viên nữ kia cũng không dám nói thêm gì nữa . Giản Trì Hoài thu hồi tầm mắt , tiếp tục giảng bài . Thấy anh quay người lại , lúc này sinh viên nữ kia mới tiến tới bên tai Bàng Tô . " đừng như vậy , giáo sư Giản vẫn thường xuyên mắng chúng tôi như thế , đừng để ý là được . " 

Bàng Tô gật đầu , nhưng nước mắt đã tràn ra khỏi hốc mắt . Vì không muốn để cho người khác nhìn thấy , cô ta chỉ có thể cúi đầu thật thấp . 

Giản Trì Hoài giảng được một lát , xoay người lại , trông thấy dáng vẻ của Bàng Tô , trong lòng cũng cảm thấy không thoải mái . Hôm nay , anh thật sự quá nghiêm khắc . Nhiều sinh viên như vậy , không tập trung nhiều như vậy , nhưng anh lại hết lần này tới lần khác gọi trúng cô ta . 

Huống chi , cô ta cũng không phải là sinh viên chính thức . Anh biết , không phải do anh yêu cầu quá nghiêm khắc , chỉ bởi vì trong lòng anh buồn bực , ít nhiều gì cũng có phần giận cá chém thớt trong đó . 

Tiếng chuông tan học vang lên , Giản Trì Hoài nói một tiếng ' tan học ' , sau đó dọn dẹp sách vở bước ra ngoài . 

Nữ sinh viên ngồi cạnh Bàng Tô vẫn đang an ủi cô ta . Cô ta nhẹ lau khóe mắt , cười gượng yếu ớt , nói mình không sao , sau đó bắt đầu dọn dẹp sách vở . 

Đối với Giản Trì Hoài mà nói , dù cho bản thân làm việc có chút thiếu sót , anh cũng sẽ không nói lời xin lỗi với người khác . Huống chi , cô ta là học trò của anh , cô ta đi học mất tập trung , anh mắng cô ta mấy câu chẳng lẽ không được ? 

Sau khi rời khỏi giảng đường , anh không quay lại phòng làm việc , mà cầm sách trực tiếp đi tới bãi đậu xe . 

Lái xe đến cổng trường , vừa khéo trông thấy Bàng Tô đi ra ngoài . Thấy xe của anh , Bàng Tô vẫy vẫy tay , Giản Trì Hoài đạp thắng xe , " sao vậy ? " 

Bàng Tô cúi người xuống , " thời khóa biểu mới của thầy , có thể cho em biết được không ? " 

Anh ngược lại quên mất . Bàn tay Giản Trì Hoài rơi vào trên tay lái , " chiều thứ năm mỗi tuần . " 

" vâng . " Bàng Tô tươi cười , " hẹn gặp lại . " 

Giản Trì Hoài gật đầu , phát động cơ rời đi . 

Trở lại Bán Đảo Hào Môn , Chử Đồng vẫn chưa về nhà , trong phòng khách tràn ngập tiếng la hét của hai đứa bé , Giản Trì Hoài cảm thấy nhức đầu muốn nứt ra , không thèm ôm con gái một cái , trực tiếp đi thẳng lên lầu . 

Cũng không lâu lắm , ngoài cửa sổ truyền tới tiếng kèn xe hơi . Giản Trì Hoài ở trên lầu đợi mãi không thấy Chử Đồng đi lên lầu . Anh bước ra khỏi phòng , lúc xuống lầu , thấy Chử Đồng đang chơi với hai đứa bé . Trong tay cô cầm đồ chơi , đi lùi lại về phía sau . Giản Bảo Bảo giơ hai tay lên thật cao , cười khanh khách không ngừng , " mẹ , mẹ mẹ , mẹ mẹ ——" 

Bàn chân bé bất chợt bị vấp một cái , ngã nhào về phía trước , may nhờ Chử Đồng giơ tay ôm lấy bé . 

Người đàn ông bước vào trong phòng khách , Chử Đồng ẵm Giản Bảo Bảo đứng dậy . Giản Trì Hoài đi tới trước mặt cô , tầm mắt rơi vào đứa bé trong lòng cô , " em định bao giờ mới mang con bé đi ? " 

Chử Đồng không ngờ tới Giản Trì Hoài sẽ đặt câu hỏi ngay trước mặt đứa bé . Sắc mặt cô khẽ đổi , " bây giờ không nói đến chuyện này được không ? " 

" em chưa từng suy nghĩ đến chuyện này phải không ? " 

Cô quả thật vẫn đang trốn tránh , hay nói cách khác là trì hoãn thời gian , có thể kéo được một ngày thì hay một ngày . Cô cho rằng chỉ cần Giản Trì Hoài không nói tới , chuyện này sẽ có thể trôi qua . 

Chử Đồng ôm chặt con gái trong tay , " chuyện này , lát nữa chúng ta hẵng nói có được không ? " 

" anh đã nói với em rồi , anh không muốn nhìn thấy con bé . " 

" nhưng con bé cũng là con gái của chúng ta ......" 

Vẻ mặt Giản Trì Hoài biểu lộ phức tạp . Nỗi đau trong lòng anh so bất kỳ kẻ nào cũng đều khó chịu hơn . Trong cơ thể nhất thời bị một cảm giác vô lực lấp đầy , anh lắc đầu một cái , cái gì cũng không nói , xoay người đi lên lầu . 

Anh từ trước đến giờ không hề dễ dàng nổi giận ngay trước mặt Chử Đồng . Quay trở lại vào trong phòng ngủ , buồn bực trong lồng ngực tắc nghẹn thật khó chịu , Giản Trì Hoài giơ tay vung lên một cái , hộp khăn giấy và sách vở trên bàn tất cả đều bị hất văng xuống . 

Cùng lúc đó , tờ giấy kẹp trong quyển sách cũng rơi ra . 

Giản Trì Hoài nhấc chân lên , ánh mắt không khỏi quét qua . Anh dừng bước lại , sau đó cúi người xuống nhặt lên . 

Mở tờ giấy ra , trên đó không ký tên , chỉ có một dòng chữ : buồn phiền lớn nhất , cũng không bằng người còn sống khoẻ mạnh , đối xử tử tế với chính mình . 

Đôi mắt Giản Trì Hoài nhìn chằm chằm vào hàng chữ trên tờ giấy , anh đại khái đã đoán ra được là ai viết . Bàng Tô tuổi còn trẻ đã mất đi người yêu , nỗi đau sâu đậm như vậy , cô ta là người có thể cảm nhận được rõ ràng nhất . 

Nghĩ đến sự việc xảy ra trong lớp hôm nay , Giản Trì Hoài không khỏi cau mày lại . 

Chử Đồng đẩy cửa phòng ra bước vào , đập vào mắt đầu tiên là sàn nhà bừa bãi . Cô đi tới trước mặt Giản Trì Hoài , " ông xã . " 

Đôi mắt bất chợt phát hiện ra thứ anh đang cầm trong tay , Chử Đồng quét mắt , " đây là cái gì ? " 

" không có gì . " Giản Trì Hoài hời hợt đáp . 

Chử Đồng vươn tay kéo tờ giấy kia lại , ánh mắt nhẹ lướt qua , " ai đưa cho anh vậy ? " 

" không biết . " Giản Trì Hoài ngồi xổm người xuống , nhặt quyển sách trên mặt đất lên . 

" không biết ? " Chử Đồng nghe vậy , trong lòng tự nhiên cảm thấy không thoải mái , " nếu vậy tờ giấy này ở đâu ra ? " 

ads by ants

" kẹp trong quyển sách của anh . " 

" vậy thì chính là học trò anh rồi , " Chử Đồng cúi người xuống , nhặt hộp khăn giấy lên . Thấu Giản Trì Hoài nhấc chân lên định bước đi , cô không khỏi mở miệng nói , " có phải Bàng Tô đưa cho anh không ? " 

" bất kể là ai đưa cho anh , tờ giấy này cũng không có ý gì vượt quá giới hạn , có phải không ? " Giản Trì Hoài xoay người , hỏi ngược lại . 

" em chưa nói nó có ý gì vượt quá giới hạn , " Chử Đồng siết chặt bàn tay , vẻ mặt không rõ , " chỉ là suy đoán của em thôi . " 

" nhưng suy đoán này của em , một chút ý nghĩa thực tế cũng không có , " Giản Trì Hoài nhấc bước chân lên , dựa vào mép giường ngồi xuống , " coi như thật sự là Bàng Tô , có thể chứng tỏ được điều gì ? " 

" nếu quả thật là vậy , anh không cảm thấy sự quan tâm mà cô ta dành cho anh vượt ra khỏi mối quan hệ bình thường sao ? " Chử Đồng vốn dĩ đối với việc Bàng Tô đến lớp của Giản Trì Hoài , cũng đã có chút suy đoán lờ mờ . 

Người đàn ông nghe vào trong tai , vẻ mặt cũng không có bất kỳ thay đổi nào , " cô ta là bạn của em . " 

" cô ta là bạn của em , nhưng vẫn còn chưa tới mức quan hệ thân thiết . Huống chi , em không cảm thấy cô ta bởi vì cuộc sống sau này mới phải đi học đại học . " 

" em nghi ngờ cô ta ? Nếu đã vậy , còn làm bạn cái gì nữa . " Giọng nói của Giản Trì Hoài không chút gợn sóng sợ hãi , " giữa anh và em , nếu có vấn đề , chỉ biết là tự chúng ta có vấn đề mà thôi . Chử Đồng , em đặt bản thân vào vị trí của người khác mà suy nghĩ một chút đi , em có thể giữ được Giản Bảo Bảo ở lại sao ? " 

" nhất định phải làm vậy sao ? " 

" ừ . " 

Trong lòng Chử Đồng đau xót , nhưng đứng vào vị trí của Giản Trì Hoài , cô biết anh càng khó chịu hơn . 

Chử Đồng tiến bước lên , ngồi vào bên cạnh người đàn ông . Cô giơ tay ôm lấy cánh tay của anh , " nhất định phải mang con bé đi sao ? Em thật sự không dứt bỏ được , không hạ được quyết tâm này , một chút xíu cũng không được ......" 

" em cứ coi nó như một chuyện tất yếu phải trải qua . Tựa như ban đầu con bé không phải là con gái của chúng ta vậy , mặc dù không muốn chấp nhận , nhưng vẫn phải chấp nhận . " 

Chử Đồng căn bản không dám suy nghĩ tiếp nữa , " mang đi , nhưng mang đi đâu ? Trả lại cho Phó Thời Thiêm sao ? " 

Mặc dù Chử Nguyệt Tình đã từng nói qua , nếu có một ngày , cô không thể giữ lại Giản Bảo Bảo nữa , xin cô nhất định phải đem Giản Bảo Bảo cho Chử Nguyệt Tình nuôi dưỡng . Thế nhưng quả thật Chử Đồng không có cách nào để làm như vậy được . Phó Thời Thiêm vì muốn giành lại Giản Bảo Bảo , sợ rằng sẽ lôi ra hết tất cả thủ đoạn . 

Mi mắt Giản Trì Hoài hơi rũ xuống , " đúng vậy , trả lại cho Phó Thời Thiêm . " 

Nước mắt Chử Đồng không khỏi rơi xuống . Giản Trì Hoài nghiêng người qua , giơ ngón tay lau nước mắt cho cô . " trước kia , anh đã từng cảm thấy không cam lòng , nhưng anh cũng đã từng xem con bé như con gái ruột của mình nuôi dưỡng suốt một năm trời . Anh không thể nào lại để cho con bé lưu lạc khắp nơi , vì sự trả thù giữa người lớn với nhau , đem đứa bé mà mình đã từng thương yêu đưa cho người xa lạ . Dù sao , con bé cũng là con gái của anh . " 

Chử Đồng lắc đầu , tựa như Giản Bảo Bảo phải bị đưa đi ngay lúc này . Hai tay Giản Trì Hoài bưng lấy gương mặt của cô , " không có gì để khóc cả . " 

" em ...... Em không muốn con bé bị mang đi . " 

Người đàn ông nhìn thật sâu vào trong mắt cô , bàn tay đang bưng khuôn mặt cô cũng chầm chậm thu về . Anh không nói gì nữa , trong lòng Chử Đồng vẫn luôn ôm may mắn . Dù sao , Giản Trì Hoài cũng đã từng vì cô mà nhượng bộ một lần rồi lại một lần . 

Hôm sau , sáng sớm Chử Đồng liền nhận được điện thoại của chủ biên gọi tới , nói là công ty có việc gấp , bảo cô nhanh chóng tới đó . 

Cô vội vội vàng vàng đi sửa soạn . Hôm nay Giản Trì Hoài không có tiết , lúc cô rời đi , anh mới đang ăn bữa sáng . 

Vú nuôi dắt theo hai đứa bé . Giản Trì Hoài đặt ly sữa tươi trong tay xuống , gọi bà tới đây , " thu dọn đồ đạc của tiểu thư , cũng không cần mang quá nhiều , chỉ lấy một ít đồ chơi mà con bé thích thôi . " 

" dọn hết đồ của cả hai vị tiểu thư sao ? " 

Nơi cổ họng Giản Trì Hoài nhẹ lăn xuống , giọng điệu có chút khó khăn , " Nguyệt Nguyệt thì không cần . " 

Vú nuôi nhẹ ' vâng ' một tiếng , đi lên lầu dọn dẹp . 

Giản Trì Hoài đứng dậy , đi tới trước mặt hai đứa bé . Giản Bảo Bảo ngồi trong xe , mới vừa ăn cháo xong , ngoài miệng còn dính vết cháo chưa lau . Giản Trì Hoài vươn tay ra ôm bé vào trong lòng . Giản Bảo Bảo sung sướng vô cùng , hai tay không ngừng khua khoắng , tựa như đang múa . 

Bây giờ , dù cho Giản Trì Hoài mỗi ngày đều chơi với Nguyệt Nguyệt , bé cũng sẽ không biểu hiện thân thiết như Giản Bảo Bảo . Dù sao , anh và đứa con gái này cũng đã sống cùng nhau suốt một năm trời , coi như báu vật , thương yêu có thừa . 

Vú nuôi rất nhanh cầm một cái túi đi xuống . Giản Trì Hoài giơ tay nhận lấy , vú nuôi hỏi , " có cần tôi đi cùng không ? " 

" không cần , bà trông coi Nguyệt Nguyệt cho tốt là được . " 

" vâng . " 

Giản Trì Hoài ôm lấy Giản Bảo Bảo , xoay người đi ra ngoài . Bước lên xe , anh để cho bé ngồi vào trong ghế an toàn . Giản Bảo Bảo sung sướng nhìn chung quanh . Giản Trì Hoài phát động cơ , đứa bé ngồi phía sau lên tiếng ô ô a a , tựa như đang vui vẻ ca hát . 

Chiếc xe chạy thẳng về phía trước , rất nhanh đã đến nơi , Giản Trì Hoài đem xe dừng ở bên đường . Anh bước xuống xe , ngồi vào chỗ ngồi phía sau xe . Giản Bảo Bảo cho là đã đến chỗ để chơi , giơ ra hai tay muốn anh ẵm lên . 

Giản Trì Hoài cởi dây an toàn ra cho bé , sau đó ẵm bé ngồi trên đùi của mình , tựa trán mình vào trán của bé . Lúc này , trong lòng anh đè nén muôn ngàn lời nói , nhưng một chữ cũng không nói ra được . Giản Bảo Bảo hưng phấn đá hai chân trên đùi anh . Người đàn ông thả bé lại vào ghế an toàn . Bé con ngồi xuống không hài lòng , bĩu đôi môi nhỏ nhắn ra muốn khóc . Giản Trì Hoài lên tiếng dỗ dành , " cục cưng ngoan , sắp tới rồi . " 

Bé tựa như có thể hiểu được , ngoan ngoãn không lên tiếng . 

Giản Trì Hoài quay trở lại chỗ điều khiển , cưỡng ép bản thân không suy nghĩ nhiều , lái xe chạy thẳng đến cổng lớn nhà họ Phó . 

Cổng sắt đang đóng chặt , Giản Trì Hoài nâng tầm mắt lên nhìn vào trong nhà . Anh không muốn đem đứa bé trả lại cho Phó Thời Thiêm là một chuyện , nhưng nếu không trả cho Phó Thời Thiêm , lại là một chuyện khác . 

Anh dứt khoát nén lòng , không do dự , sau khi bước xuống xe ẵm Giản Bảo Bảo ra . 

Đi tới cổng , bảo vệ nhìn anh , " ngài tìm ai ? " 

" nói với Phó Thời Thiêm , tôi đem con trả lại cho anh ta . " 

Bảo vệ nghe thấy câu này , vội vàng chạy vào trong nhà . 

Mà lúc này , Phó Thời Thiêm đang ngồi trong phòng ăn sáng . Nghe thấy tiếng bước chân dồn dập chạy vào , anh nâng mắt lên nhìn . Bảo vệ xa xa đứng ở cửa chính , không dám bước vào , " Phó tiên sinh . " 

" chuyện gì ? " 

" bên ngoài có một người đàn ông , bảo là muốn đem con trả lại cho ngài . " 

Phó Thời Thiêm bị một hớp cháo nóng làm bỏng cả miệng , anh nhẹ cau chân mày , " mới sáng sớm nói nhảm gì vậy ? " 

" thật ạ , trên tay anh ta còn ẵm một bé gái . " 

Chân mày Phó Thời Thiêm vặn chặt đến mức có thể co lại thành một đường . Anh bỏ cái muỗng trong tay xuống rồi đứng dậy , chuẩn bị đi ra xem thử một chút . 

Băng qua sân vườn đi tới chỗ cổng sắt , quả nhiên thấy Giản Trì Hoài đang đứng ở đó , Phó Thời Thiêm thấy con gái đang nằm trong lòng Giản Trì Hoài , anh sải bước tiến lên . Giản Trì Hoài ôm chặt đứa bé , Giản Bảo Bảo không biết chuyện gì xảy ra , chỉ nhìn chằm chằm Phó Thời Thiêm . 

Vẻ mặt người đàn ông không khỏi kích động , tiến bước lên , giơ tay muốn ẵm bé . 

Giản Bảo Bảo bị dọa sợ đến mức xoay người lại , hai tay quấn chặt cổ của Giản Trì Hoài . 

Phó Thời Thiêm không thể không thu tay lại , mà đối với hành động đột ngột này của Giản Trì Hoài , anh lại càng không hiểu nổi , " cậu nói , cậu muốn đem đứa bé trả lại cho tôi ? " 

" tôi muốn đem con bé cho người khác nuôi . " 

" cậu dám ! " 

Giọng điệu của Giản Trì Hoài vững vàng có lực , " tôi có gì mà không dám ? " 

" vậy tại sao cậu lại mang con bé đến đây ? " 

Giản Trì Hoài nhìn con gái đang nằm trong lòng , " tôi biết , một lần chia lìa đối với đứa bé sẽ gây tổn thương bao lớn , đừng nói là chờ sau này con bé hiểu chuyện , quay trở lại lần nữa . Phó Thời Thiêm , anh đã làm nhiều chuyện thất đức như vậy , tôi cũng không muốn nói thêm nữa . Con bé cũng là con gái của tôi , tôi không muốn con bé phải chịu báo ứng vì những tội ác của anh . " 

Sắc mặt Phó Thời Thiêm đầy vẻ căng thẳng , nhìn về phía Giản Bảo Bảo . 

Bàn tay Giản Trì Hoài rơi vào trên lưng con gái . Giản Bảo Bảo nằm trên đầu vai anh , một đôi mắt to đen trắng rõ ràng vụt sáng . 

Giản Trì Hoài cúi người xuống , đem túi xách đặt dưới đất cầm lên rồi đưa cho Phó Thời Thiêm , " trong này đều là đồ chơi con bé thích nhất . Nếu nó khóc lóc ầm ĩ không chịu nín , có thể dùng nó để dỗ con bé . " 

Phó Thời Thiêm nhận lấy . Giản Trì Hoài giơ tay khẽ đẩy con gái ra một chút , ánh mắt rơi vào trên mặt đứa bé , " cục cưng , nói tạm biệt ba đi . " 

Giản Bảo Bảo không nói gì , chỉ nhìn thẳng vào anh . 

Trái tim Giản Trì Hoài cũng sắp vỡ tan nát . Bàn tay anh dùng sức , nhét bé vào lòng Phó Thời Thiêm . Phó Thời Thiêm vội vàng giơ tay ra đón lấy , nhưng Giản Bảo Bảo hiển nhiên hiểu ra ý định của Giản Trì Hoài . Bé oà lên khóc thật lớn , hai tay nắm lấy cổ áo của anh , cả người nhào thẳng vào trong lòng anh . 

Phó Thời Thiêm không dám dùng sức mạnh . Giản Trì Hoài ôm con gái vào lòng , " cục cưng , ngoan , để cho chú ẵm một chút . " 

Hai chân Giản Bảo Bảo không ngừng quẫy đạp trong lòng Giản Trì Hoài . Bé muốn về nhà , muốn chơi với Nguyệt Nguyệt . Bé nhớ mẹ , bé không muốn ở lại đây , đây là chỗ nào vậy ? 

Trái tim Giản Trì Hoài tựa như bị kim đâm , thân thể mềm mại của con

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net