Chương 56: Bù lại cho em một hôn lễ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trở lại nhà họ Giản , Giản Trì Hoài vội vàng bước xuống xe . Đi vào trong sân , nơi đông vui náo nhiệt ban nãy , bây giờ một người cũng không còn . 

Cảm giác bất an trong lòng lại trỗi dậy , Giản Trì Hoài rảo bước đi vào nhà . Lên tới lầu hai , anh thấy Giản Lệ Đề đang tựa vào cửa phòng . Thấy anh trở lại , cô bước nhanh về phía trước , vẻ mặt nôn nóng không dứt , " anh . " 

" mẹ đâu ? " 

" ba và chị dâu đang trông chừng ở trong phòng . " Giản Lệ Đề níu lại cánh tay của anh , " mẹ thật sự bị bệnh không nghiêm trọng sao ? Em rất sợ hãi . " 

" không sao , " Giản Trì Hoài hầu như là nghiến răng nói ra những lời này , " uống thuốc là sez khỏi . " 

Giản Trì Hoài nói xong , lướt qua cô đi về phía trước , bước vào phòng ngủ chính , anh nhìn thấy Chử Đồng đang ngồi trông chừng ở mép giường . Tưởng Linh Thục nằm trên giường , trong miệng phát ra tiếng rên rỉ đau đớn . Giản Thiên Thừa cũng mặt mũi nghiêm trọng . Chử Đồng là người đầu tiên phát hiện ra Giản Trì Hoài trở về . Cô đứng dậy , bước nhanh về phía trước , " lấy được thuốc rồi ? " 

Giản Trì Hoài nhẹ gật đầu . Cô không nói hai lời , bước thật nhanh đi ra ngoài . 

Giản Trì Hoài bước tới mép giường , giọng nói nhẹ nhàng , " mẹ . " 

Hai mắt Tưởng Linh Thục nhắm nghiền , một chữ cũng không nói . Chử Đồng quay trở lại vào phòng , trong tay bưng ly nước ấm . Cô bước tới bên cạnh Giản Trì Hoài , đưa ly nước cho anh , " mau bảo mẹ uống thuốc đi . " 

Giản Trì Hoài đổ ra một viên thuốc từ trong chai , đỡ nửa người trên của Tưởng Linh Thục dậy , đút cho bà uống thuốc . 

Sau khi uống thuốc xong , anh chầm chậm đỡ Tưởng Linh Thục nằm lại xuống giường . Đầu tóc bà rối bù , mới vừa rồi bị đau dữ dội , chỉ có thể nắm kéo tóc của mình , mặc dù làm vậy cũng chẳng có ích lợi gì . Giản Trì Hoài giúp bà xoa bóp mấy cái . Từ lúc anh hiểu chuyện đến nay , phong thái của Tưởng Linh Thục từ trước đến giờ đều luôn nhã nhặn đoan chính , chưa bao giờ cho phép bản thân mình nhếch nhác luộm thuộm . 

Bây giờ , bà lại nhắm nghiền hai mắt , toàn thân đau nhức đến mức sức lực cũng không còn . Cơn đau này có thể chịu đựng qua nổi không cũng phải nói sau . 

Giản Trì Hoài ngồi xuống mép giường . Một hồi lâu sau , lúc này Tưởng Linh Thục mới mở mắt ra . Người đàn ông vội vàng tiến lên trước , " mẹ , cảm giác thế nào ? " 

Bà gật đầu một cái , " tốt hơn nhiều rồi , không thấy đau nữa . " 

Trong lòng mọi người đều thả lỏng . Tưởng Linh Thục muốn ngồi dậy nhưng bị Giản Trì Hoài đè lại bả vai , " nằm thêm một lát đi . " 

" Trì Hoài , lúc nào mẹ mới có thể làm giải phẫu vậy ? " 

Chử Đồng nghe vào tai , trái tim lại bị cứa ra tê tái . Cô liếc sang chồng của mình . Trong lòng Giản Trì Hoài còn đau hơn so với cô , hơn nữa còn là đau rất nhiều , nhưng anh không hề biểu lộ ra chút nào , chỉ giả vờ ra vẻ như không có chuyện gì xảy ra , " bác sĩ cũng phải bảo đảm không xảy ra vấn đề gì sơ suất mới có thể ra tay , dù sao cũng là mổ não mà . " 

" mẹ đã đau đến không chịu nổi nữa rồi , " Tưởng Linh Thục giơ tay đỡ trán . " phải chăng làm giải phẫu có rất nhiều nguy hiểm tiềm ẩn , vì vậy mọi người mới còn đang do dự ? " 

Chử Đồng quay sang chỗ khác , không dám đối mặt thẳng với câu hỏi này của Tưởng Linh Thục . Giản Thiên Thừa cũng không hề lên tiếng . Chuyện này , cuối cùng vẫn phải đổ lên người Giản Trì Hoài . " mẹ , tất cả các cuộc giải phẫu , cho dù là một tiểu phẫu , bác sĩ cũng không thể bảo đảm hoàn toàn rằng nó sẽ không xảy ra vấn đề gì . Bệnh của mẹ ...... không có gì đáng ngại , nhưng sắp xếp giải phẫu có chút phiền toái . Bọn họ cần phải thống nhất một phương án hoàn chỉnh . Con mới ghé qua bệnh viện , cũng đã mang thuốc trở về . Lần tới nếu mẹ lại bị nhức đầu , liền uống một viên . " 

Tưởng Linh Thục ngồi dậy . Chử Đồng vội vàng cầm gối lên , nhét vào sau lưng bà . Cô lại kéo chăn tới đắp lên trước ngực bà , " thuốc này tốt thật , bây giờ mẹ không còn cảm thấy đau nữa . " 

" không đau thì tốt rồi . " Còn lại , đi một bước tính tiếp một bước . 

Giản Trì Hoài cầm hộp thuốc lên , đặt nó trên tủ đầu giường , " thuốc con để ở đây cho mẹ . " 

Chử Đồng quét mắt qua . Đó là một chai đựng thuốc trong suốt màu trắng , trên mặt nhãn mác gì cũng đều không có . 

Tưởng Linh Thục nhìn ngó bốn phía xung quanh rồi hỏi , " Nguyệt Nguyệt đâu rồi ? " 

Chử Đồng nhỏ giọng trả lời , " vú nuôi đang trông chừng , mẹ đừng lo lắng . " 

Tưởng Linh Thục gõ nhẹ vào trán của mình , muốn để cho mọi người thả lỏng một chút , " mẹ bị bệnh thế này , nếu đang đi bộ trên vỉa hè mà đột ngột phát tác , thật là dọa người nha . Nếu không phải là cho tới bây giờ Trì Hoài chưa từng lừa gạt mẹ , mẹ sẽ thật sự suy nghĩ lung tung , cảm giác như mình bị mắc phải bệnh nan y ấy . " 

" mẹ ! " Giản Lệ Đề đang đứng ở cuối giường , bị dọa sợ đến mức sắp khóc , " mẹ nói bậy bạ gì đó . " 

Sắc mặt của Giản Trì Hoài cũng khó coi đến cực điểm . Tưởng Linh Thục trông thấy vẻ mặt nghiêm túc của tất cả mọi người , vội vàng tươi cười mở miệng , " chẳng lẽ mẹ không được khen con mẹ mấy câu sao ? Nhìn mọi người từng người một đều bị dọa sợ kìa . Trì Hoài đã nói mẹ không sao rồi , nhất định sẽ không sao đâu . " 

Giản Thiên Thừa buồn bực đứng ở đó , một câu cũng không nói . Chử Đồng cố gắng giấu giếm tâm tình trong mắt đang sắp tràn ra ngoài . Cô vươn tay nhẹ đặt lên vai Giản Trì Hoài , người đàn ông hồi thần , " vâng , nếu con nói mẹ không sao , sẽ không có ai dám để cho mẹ xảy ra chuyện đâu . " 

Tưởng Linh Thục nghe xong , không nhịn được cười , mang theo chút thoải mái , " Trì Hoài , con cũng biết , mẹ là người tin Phật . Số mệnh của một người là do trời cao chỉ định . Mẹ cũng coi là người tốt số , từ nhỏ đến giờ , áo cơm không cần lo , không cần phải bôn ba lăn lộn kiếm sống . Có con và ba con che chở ở phía trước , mẹ rất hạnh phúc . " 

Ánh mắt Giản Trì Hoài ngây ngẩn , cuối cùng , cũng chỉ có thể vểnh lên khóe miệng , vô lực mà tái nhợt . 

Lúc xế chiều , anh và Chử Đồng dẫn theo Nguyệt Nguyệt rời đi , hơn nữa còn dặn dò Giản Lệ Đề , bảo cô vào thời điểm thấy Tưởng Linh Thục bị nhức đầu , trước tiên liền gọi điện thoại cho anh . 

Buổi sáng hai ngày sau , Chử Đồng và Giản Trì Hoài cùng đi ra ngoài . Lúc đi tới Dịch Lục Soát , hai người mỗi người rẽ vào phòng làm việc của mình . Đến buổi trưa , đồng nghiệp rủ Chử Đồng cùng đi ăn cơm , cô vừa định đồng ý , điện thoại di động lại vang lên đột ngột . 

Chử Đồng liếc nhìn trên màn hình , phát hiện là Giản Trì Hoài gọi tới , cô theo bản năng liền hoảng hốt . Phản ứng đầu tiên chính là nghĩ tới phải chăng Tưởng Linh Thục đã xảy ra chuyện gì . 

Cô vội vàng bắt máy , " alo ? " 

Giọng nói của Giản Trì Hoài từ đầu kia truyền tới , " đang làm gì vậy ? Bận lắm sao ? " 

Chử Đồng nghe giọng điệu của người đàn ông , trong lòng hơi thả lỏng một chút , " cũng không đến nỗi , đang chuẩn bị đi ăn cơm đây . " 

" cùng nhau ăn đi . " 

" sao vậy , có chuyện gì không ? " Thật ra trong tay cô còn cả một đống lớn công việc cần phải xử lý . 

Giản Trì Hoài mở miệng nói , " chồng thì không được mời vợ đi ăn một bữa cơm sao ? Anh muốn em đi với anh , không muốn ăn ở công ty . " 

" vâng , em đi cùng anh . " Chử Đồng đồng ý rất nhanh chóng . 

Cúp điện thoại xong , Chử Đồng khéo léo từ chối lời mời của đồng nghiệp . Cô bước xuống lầu , đứng chờ Giản Trì Hoài ở cửa công ty . Sau khi lên xe anh , chiếc xe chạy thẳng về phía trước . Chử Đồng nhìn lấm lét ra bên ngoài , " chúng ta đi đâu ăn cơm ? " 

" bây giờ chúng ta muốn ăn một bữa cơm cũng khó khăn như vậy , đương nhiên là phải tìm một chỗ có phong cảnh hữu tình rồi . " 

Chử Đồng cười cười , " xem ra , chờ đến khi em già đi , cũng không cần phải lo lắng cuộc sống của em không có những giây phút kích tình . " 

Ánh mắt Giản Trì Hoài vẫn nhìn chằm chằm về phía trước , khóe miệng lại vểnh lên rõ ràng . " chỉ là không biết khi em già rồi , có còn sức lực để chơi đùa kích tình hay không . " 

ads by ants

Chử Đồng tươi cười tiến lại gần anh , " anh có , em cũng có nha . " 

Giản Trì Hoài kéo kéo tay của cô , chạy thẳng tới chỗ dùng cơm , mãi đến khi bước xuống xe , lúc này mới buông ra . Lòng bàn tay Chử Đồng toát cả mồ hôi , đẩy cửa xe ra rồi bước theo Giản Trì Hoài đi vào trong . 

Phòng bao đã sớm được chuẩn bị xong xuôi . Giản Trì Hoài kéo ghế ra cho cô , Chử Đồng ngồi xuống . Cô không khỏi ngắm nhìn bốn phía , " phong cảnh nơi này thật không tệ . " 

" vậy sau này chúng ta hẹn hò , có thể chọn chỗ này . " 

Trong cuộc sống không thể thiếu đi giây phút kích tình . Lúc đang rối rắm thì phải giấu giếm đi những tốt đẹp của ban đầu , nhưng khi đến thời điểm bình tĩnh từ từ ngẫm nghĩ lại , kích tình nên do chính bản thân mình sáng tạo ra . 

Hai người ngồi xuống chưa được bao lâu , nhân viên phục vụ liền bước vào , lần lượt bưng thức ăn lên , vì vậy bọn họ tiết kiệm được rất nhiều phiền toái không cần thiết . 

Chử Đồng cầm đũa lên , Giản Trì Hoài đã gắp một miếng cá thả vào trong chén của cô , " bà xã . " 

" hả ? " Cô ngẩng đầu lên theo bản năng , nhưng chút ngạc nhiên với sự xưng hô này của anh , phần lớn thời gian anh đều có thói quen gọi cô bằng cả tên lẫn họ . Khoé miệng Chử Đồng nhẹ nhàng vểnh lên thành một vòng cung , " sao vậy , ông xã ? " 

" chờ thêm một thời gian nữa , anh tổ chức cho em một hôn lễ . " 

Ngón tay cầm đũa tay của cô bất chợt căng cứng , " tại sao ? Ý em là bây giờ , vào thời điểm này ......" 

" vốn dĩ , anh định tổ chức ngay bây giờ , muốn cho mẹ anh tham dự . Người như mẹ rất thích náo nhiệt , lần đầu tiên của chúng ta còn là quá đơn giản . Nhưng nếu làm bây giờ , mẹ sẽ không khỏi tất bật vất vả , thân thể nhất định sẽ không chịu nổi . Vì vậy , anh phải tổ chức cho em trễ hơn rồi . " 

" ông xã , " Chử Đồng đương nhiên hiểu rõ tâm tình lúc này của anh , " chúng ta đã kết hôn lâu như vậy rồi , anh cũng biết rõ , em không quan tâm lễ nghi hình thức . Thứ em quan tâm chính là trái tim của anh . Dù cho cả đời này chúng ta sẽ không có nghi thức đó , em vẫn cảm thấy hạnh phúc vô cùng . " 

Giản Trì Hoài vươn tay ra nắm lấy tay của cô , " nếu mẹ anh có thể vượt qua được cửa ải này , chờ sau khi mẹ khỏi hẳn , chúng ta sẽ lập tức cử hành . Nếu không vượt qua được ...... Chúng ta cũng phải làm . Anh muốn để cho mẹ nhìn thấy , dù mẹ đã đi rồi , anh vẫn sẽ sống từng ngày thật tốt . " 

Chử Đồng như bị nghẹn ở cổ họng , đâu còn ăn cơm được nữa . Cô đặt đôi đũa xuống bàn , " chúng ta không cần những thứ đó , ăn một bữa cơm thật ngon , xúc cho mình ăn thật no là được rồi . " 

Giản Trì Hoài buông lỏng tay , đứng dậy , " anh vào toilet một chút . " 

" vâng . " 

Trông thấy người đàn ông rời đi , Chử Đồng nhìn một bàn đầy thức ăn , không biết làm thế nào để hạ đũa . Đề tài này quá nặng nề , khiến cho trái tim cô đến giờ phút này vẫn còn tăm tối vô cùng . 

Hai tay Chử Đồng ôm lấy đầu , bất chợt nghe thấy tiếng chuông điện thoại vang lên . Cô ngẩng đầu nhìn lên , thấy điện thoại di động của Giản Trì Hoài đang đặt lên bàn . Anh đã đi ra ngoài , Chử Đồng chỉ sợ có chuyện quan trọng , vội vàng bắt máy , " alo ? " 

" xin chào , đây có phải là điện thoại của Giản tiên sinh không ạ ? " 

" vâng , ông là ai ? Ông tìm anh ấy có chuyện gì không ? " 

Giọng điệu của đối phương rất ôn hòa , " tôi là bác sĩ chủ trị của mẹ ngài ấy ......" 

Chử Đồng như chợt bừng tỉnh ra , " xin chào xin chào . Tôi là Giản phu nhân . Xin hỏi có phải bệnh tình của mẹ chồng tôi ......" 

Nửa câu sau của cô vẫn cắm ở nơi cổ họng , không dám nói tiếp nữa . Ngay sau đó bác sĩ liền tiếp lời , " không phải vậy , là đơn thuốc ngài ấy đã dặn , tôi đã kê xong xuôi . Nhờ ngài chuyển lời cho Giản tiên sinh lúc nào rảnh rỗi thì tới đây một chuyến . " 

" ồ , vâng , tôi sẽ chuyển lời cho anh ấy . " 

Sau khi Chử Đồng cúp máy , đem điện thoại di động của Giản Trì Hoài trả về chỗ cũ . Không lâu sau , Giản Trì Hoài đẩy cửa ra bước vào . Anh trông thấy Chử Đồng đang nói điện thoại , nghe qua chỉ là những chuyện về công việc . Giản Trì Hoài đợi cô hơn mười phút , lúc này cô mới cúp máy . 

Người đàn ông gắp vài món ăn cho cô , " ăn một bữa cơm còn phải tất bật như vậy . " 

" có tin tức trên nhật báo xảy ra chút vấn đề , lát nữa em còn phải đi giải quyết . " 

Giản Trì Hoài ngẩng đầu lên nhìn cô , " không phải em đã nói rồi sao ? Ăn một bữa cơm thật ngon , chuyện gì trước đó đều không suy nghĩ nữa . Gần đây cũng ăn không ngon ngủ không yên rồi . Nào , ăn đi . " 

Chử Đồng nhét cá vào trong miệng . Đúng vậy , cái gì cũng đừng nghĩ nữa , ném ra sau ót rồi hẵng nói . Chỉ là , rõ ràng đã có chuyện gì đó xảy ra , nhưng cô lại không nhớ nổi . Cô nhớ hình như cô muốn nói gì đó với Giản Trì Hoài . 

Ăn xong cơm trưa , hai người trở lại công ty . Chử Đồng lái xe phỏng vấn chạy ra ngoài .

Bận rộn tất bật đến hai ba giờ chiều , lúc lái xe chạy ngang qua trung tâm thành phố , cô ngẩng đầu lên chợt nhìn thấy bảng hiệu của bệnh viện . 

Chử Đồng không khỏi ngây ngẩn . Đây chính là bệnh viện mà Tưởng Linh Thục đi khám . Vẻ mặt cô tối tăm , chợt nhớ ra cái gì đó . Đúng rồi , bác sĩ đã nhờ cô báo cho Giản Trì Hoài tới đây lấy thuốc . 

Chử Đồng nhìn đồng hồ . Vừa khéo thời gian tiếp theo cô cũng không có chuyện gì cần làm , lại đi ngang qua đây , có thể sẵn tiện vào lấy thuốc luôn . 

Cô đảo tay lái , quẹo về phía bệnh viện . Không tới năm phút , cô đã đỗ xe xong xuôi dưới hầm để xe của bệnh viện . 

Bác sĩ chủ trị của Tưởng Linh Thục , Chử Đồng cũng biết mặt . Đi tới trước cửa phòng làm việc , Chử Đồng gõ một cái rồi đẩy cửa ra bước vào . Vị bác sĩ kia ngẩng đầu lên nhìn thấy cô , " Giản phu nhân , xin chào . " 

" xin chào , tôi tới để lấy thuốc cho mẹ chồng của tôi . Mới vừa rồi ông đã gọi điện thoại tới . " 

Bác sĩ liếc nhìn cô , tầm mắt không khỏi hướng ra cửa , " Giản tiên sinh không tới sao ? " 

" anh ấy không rảnh , tôi lại vừa khéo đi ngang qua đây . " 

" chuyện này ......" Khuôn mặt bác sĩ lộ vẻ khó xử , hai tay xếp vào nhau , hình như cũng không có ý định cho thuốc . Chử Đồng nhìn nhìn tỏ vẻ khó hiểu , " lúc mẹ tôi còn nằm viện , tôi cũng có tới đây . Lúc ông đi kiểm tra phòng , tôi và chồng tôi đều ở đó . Không phải là ông không tin tôi đấy chứ ? Hơn nữa , chẳng qua chỉ là lấy thuốc thôi mà , có phải không ? " 

" tôi biết , tôi cũng hiểu . Nhưng mà Giản phu nhân ngài không biết đó thôi . Thuốc này , tôi kê ra nhất định phải chịu trách nhiệm . Thuốc là Giản tiên sinh bảo tôi kê , nếu vậy ...... Nếu không bảo ngài ấy hôm nào rảnh thì tới đây một chuyến đi . Hoặc là , tôi nhờ người đưa qua cho ngài ấy cũng được . " 

Chử Đồng càng nghe càng cảm thấy có cái gì đó không được bình thường . Ông ta là bác sĩ , bọn họ là người nhà của bệnh nhân , tại sao lại được phục vụ chu đáo đến thế , còn đem thuốc nhờ người ta đưa tới tận cửa ? 

Hơn nữa , cô và Giản Trì Hoài là vợ chồng . Bất quá chỉ là một hộp thuốc thôi mà , tại sao cô lại không được lấy chứ ? 

Trong lòng Chử Đồng cảm thấy không thoải mái vô cùng . Cô xoay người lại , nhìn bức tường trắng toát trong phòng làm việc , bước chân đang nhấc lên bất chợt bị đông cứng lại . 

Bệnh viện , bác sĩ , Bàng Tô ...... 

Cô cũng không biết tại sao cô lại đột ngột lôi Bàng Tô vào chuyện đó . 

Nhưng cô lại bất chợt có suy nghĩ này . Trước đây cô bị Phó Thời Thiêm lừa gạt tới bệnh viện , chẳng phải cũng nhờ Bàng Tô ra tay cứu giúp sao ? 

Nói không chừng bệnh viện này cũng có liên quan . Sau khi Chử Đồng quay người lại lần nữa , " có phải nếu tôi muốn lấy thuốc này , còn phải xin phép người khác một câu hay không ? Với ai vậy ? " 

" Giản phu nhân , ngài suy nghĩ nhiều rồi , tôi không phải có ý này . " 

Chử Đồng thu hồi tầm mắt , xoay người bước ra khỏi phòng làm việc . Vốn chỉ là một chuyện rất nhỏ , trong lòng lại bị nghẹn thành như vậy . Cô ngồi trên ghế ở bên ngoài , không muốn phải rời đi như vậy . Có một số việc lướt qua một lần trong đầu , cô liền cảm thấy sự suy đoán của mình càng ngày càng dễ dàng trở thành sự thật . Bởi vì bây giờ cô không thể tìm ra được một lý do nào hợp lý khiến cho bác sĩ không chịu cấp thuốc cho cô . 

Trừ khi là có người đã dặn dò từ trước . Thuốc này nhất định phải giao đến tận tay Giản Trì Hoài . 

Chử Đồng ngồi một lát , từ trong túi xách lấy điện thoại di động ra , gọi cho Giản Trì Hoài . 

Cách một hồi lâu sau , lúc này bên đầu kia mới nhấc máy , " alo . " 

" anh đang ở đâu vậy ? " 

" vừa định trở về . " 

" ồ , em quên nói cho anh biết . Lúc ăn cơm , em nhận được điện thoại của bác sĩ , nói rằng anh nhờ ông ta kê những thuốc kia . Ông ta cũng đã chuẩn bị xong xuôi , báo anh tới bệnh viện một chuyến để lấy thuốc về . "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net