Chương 61: Muốn được làm giãi phẩu, đồng ý với tôi một chuyện

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chử Đồng vươn tay nắm thật chặt bàn tay Giản Trì Hoài . Người đàn ông nắm lại tay cô , " có ủng hộ anh không ? " 

Trong lòng Chử Đồng đương nhiên là có băn khoăn . Đây không chỉ là sự lựa chọn được ăn cả ngã về không , mà là bây giờ , có một con đường chết đang đặt ngay trước mặt họ , một chút sơ ý bước vào sẽ ngã tan xương nát thịt . 

Cô cảm nhận được nhiệt độ trên ngón tay Giản Trì Hoài , không nói một câu . 

Trên đường trở về , Giang Ý Duy gọi điện thoại tới . Chử Đồng bắt máy xong mới nhớ tới lý do vì đâu . Giang Ý Duy ở đâu bên kia lên tiếng trước tiên , " không phải muốn mời mình ăn cơm tối sao ? " 

Chử Đồng đã sớm không còn tâm tình gì nữa , " mình không muốn ăn . " 

" cậu bị sao vậy ? " Giang Ý Duy ân cần hỏi han . 

" ăn không vô . " 

Giản Trì Hoài liếc sang , sau đó nhận lấy điện thoại di động của cô , " em đến chỗ cô ta đi chứ . Giang Ý Duy khó có khi được trở về . Lịch trình gần đây đều bị sắp xếp kín mít , có người để trò chuyện cũng tốt . " 

Giản Trì Hoài quyết định thay cô , đưa Chử Đồng đến chỗ ở của Giang Ý Duy , " bất kể tâm tình tốt hay kém , chuyện cũng đã xảy ra rồi . Chử Đồng , anh không muốn nhìn thấy em như vậy , thả lỏng bản thân một chút đi . " 

Chử Đồng nhẹ gật đầu , sau đó bước xuống xe . 

Giản Trì Hoài vừa rời đi , Giang Ý Duy liền từ trên lầu bước xuống . Cô đi rất nhanh , đeo một cái túi , hấp ta tấp tấp . Chỉ là khi Chử Đồng ngẩng đầu lên , còn thấy được bóng dáng của Ân Thiếu Trình ở phía sau lưng cô . 

Chử Đồng hướng người đàn ông chỉ chỉ . Giang Ý Duy bước tới kéo cánh tay của cô , " đi thôi . " 

Chỗ ăn tối cũng chỉ chọn một quán ăn gần đấy . Nơi này là phố xá sầm uất náo nhiệt , muốn ăn cái gì cũng có . Chử Đồng và Giang Ý Duy bước vào phòng bao . Ân Thiếu Trình cũng tự mình bước theo đi vào , không khí lại trở nên không bình thường . Chử Đồng nhìn anh , " không phải anh về rồi sao ? Thế nào vẫn còn ở đây ? " 

" mời cô ăn cơm cũng không được sao ? " 

Chử Đồng không có sức lực để cãi vã với anh . Ân Thiếu Trình ghi lại món ăn xong , nâng tầm mắt lên nhìn Chử Đồng , " mặt mũi đầy tâm sự . Một mình mẹ chồng cô ngã bệnh , ngược lại sắp khiến toàn bộ sinh hoạt hàng ngày của nhà họ Giản đảo lộn hết . " 

Ôn Kiều muốn hợp tác với Ân Thiếu Trình , nhất định đã tiết lộ điều gì đó . Chử Đồng buồn bực phiền não , " anh thì biết cái gì . " 

" không phải đang chuẩn bị làm giải phẫu sao ? " Ân Thiếu Trình làm ra vẻ rõ ràng như lòng bàn tay , " chờ sau khi ca giải phẫu thành công không phải ổn rồi sao ? " 

" giải phẫu cũng có nguy hiểm . " 

Giang Ý Duy nghe vậy , nhìn lại sắc mặt của Chử Đồng , không khỏi lo lắng , " vậy bây giờ làm sao ? Vẫn quyết định làm giải phẫu à ? " 

" còn chưa chắc chắn ......" Dáng vẻ Chử Đồng tâm sự nặng nề , " bệnh tình của mẹ chồng tôi , chúng tôi cũng phải giấu giếm đấy . Bây giờ bệnh lại chuyển thành ác tính , bị mù ......" 

Khuôn mặt cợt nhả khiêu khích của Ân Thiếu Trình trong ngày thường cũng không biểu lộ ra nữa . Giang Ý Duy trợn to đôi mắt , " chẳng trách Lệ Đề gọi điện thoại cho mình , khóc mãi không thôi . Chỉ là mình không ngờ tới , bác Tưởng lại bệnh nặng như vậy . " 

" ừ , ngay cả Lệ Đề , bọn mình cũng gạt nó . " Chử Đồng biết , trong chuyện này , Ân Thiếu Trình nhất định đã biết hơn phân nửa , " coi như không làm phẫu thuật , bệnh của mẹ chồng tôi cũng không kéo được bao lâu , nhưng một khi làm giải phẫu , tỷ lệ thành công cũng chỉ chưa tới một phần trăm . " 

" vậy Giản Trì Hoài quyết định thế nào ? " Ân Thiếu Trình hỏi . 

" anh ấy muốn làm phẫu thuật . " 

Ân Thiếu Trình nhẹ gật đầu , " đổi lại là tôi , tôi cũng sẽ làm vậy . Thay vì sống trong đau khổ suốt mấy tháng trời , còn không bằng thử một phen . Hy vọng tuy mong manh , nhưng nói không chừng lại trở thành hiện thực . " 

" có lẽ ......" Chử Đồng lẩm bẩm . 

" đừng lo lắng , " Giang Ý Duy cầm tay của cô , " thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng . " 

Chử Đồng nhẹ cong khóe miệng , " ừ , chỉ là mặc dù muốn làm giải phẫu , nhưng bệnh viện bên kia lại không chịu đồng ý , nói là nguy hiểm quá lớn , sẽ tổn hại đến danh dự của họ . " 

" Giản Trì Hoài có năng lực như vậy , tìm vài mối quan hệ không phải có thể giải quyết được rồi sao ? " Ân Thiếu Trình từ trong bao thuốc lá lôi ra ra một điếu . 

" có quen biết cũng vô ích , ai dám gánh sự nguy hiểm như vậy ? " Hai tay Chử Đồng đặt trên đầu gối . Ân Thiếu Trình vừa nghe xong , hết sức tò mò , " một bệnh viện thôi mà không giải quyết được sao ? Nhất định là quan hệ không đủ sâu . Nói ra thử xem , là chỗ nào ? Xem tôi có thể giúp một tay được không . " 

Chử Đồng ngẩng đầu lên , đôi mắt lộ vẻ nghi hoặc nhìn anh , " anh ? Giúp một tay ? " 

" chẳng lẽ tôi giúp cô không được sao ? " 

" được rồi , người quản lý bệnh viện đó tên là Bàng Tô . Anh giúp tôi nghĩ cách đi . Mặc dù tôi với cô ta là bạn bè , nhưng quan hệ còn chưa sâu tới mức có thể khiến cho cô ta tình nguyện mạo hiểm làm chuyện đó . " 

Ân Thiếu Trình làm ra vẻ đăm chiêu suy nghĩ , " nghe qua , hình như là tên của một người phụ nữ . " 

" ngay cả cô ta là ai anh cũng không biết , đừng ra vẻ ta đây nữa . " 

" một người phụ nữ , quản lý cả một bệnh viện ? Bệnh viện nào ? " 

" Bệnh viện ung bướu chi nhánh Tây Thành . " 

Ân Thiếu Trình im lặng , không tới ba giây , chợt bừng tỉnh ra , ngón tay đang kẹp điếu thuốc hướng Chử Đồng chỉ chỉ , hơn nữa đọc ra tên của một người đàn ông , " đây là chồng của cô ta ? " 

" anh thật sự có biết sao ? " 

" chồng cô ta ngược lại rất nổi tiếng , làm ăn cũng rất lớn , chỉ là số đoản mệnh . " 


Giang Ý Duy nghe ra được một chút hy vọng , " nếu anh biết đường , anh chịu trách nhiệm làm cầu nối đi . " 

" anh không giúp được . " Không nghĩ tới , Ân Thiếu Trình lại không nói hai lời liền từ chối . 

" tại sao ? " Đôi lông mày thanh tú đẹp mắt của Giang Ý Duy cau lại . 

Ân Thiếu Trình khẽ vuốt cằm của mình , ánh mắt như có ý sâu xa rơi về phía Chử Đồng , " chuyện này , chỉ có Giản Trì Hoài tự mình ra tay mới có thể giải quyết được . " 

Chử Đồng nghe thấy chuyện này , trong lòng tự nhiên có chút không thoải mái , " làm sao anh biết Giản Trì Hoài quen biết Bàng Tô ? " 

" wow , còn quen biết nha , vậy thì càng dễ làm . " 

" đem lời nói rõ ra một chút đi . " 

Ân Thiếu Trình đứng dậy , vòng qua chiếc bàn đi tới bên cạnh Chử Đồng . Một tay anh chống trên mặt bàn , tay còn lại vỗ nhẹ lên đầu vai Chử Đồng , " Bàng Tô , tôi đã từng nghe qua cái tên này . Nếu muốn làm cho cô ta đồng ý , đây còn không phải là chuyện đơn giản sao ? Không cần phải tốn kém một xu nào đâu . Tôi có một cách , giúp cô giải quyết . " 

" cách gì ? " Chử Đồng nâng lên khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn anh . 

Ân Thiếu Trình mím môi lại cong lên thành một nụ cười yếu ớt , vẩy vẩy tàn thuốc , " nếu tôi nói ra rồi , cô cũng đừng quá biết ơn tôi . " 

" anh nói đi . Nếu thật sự có ích , tôi sẽ cám ơn anh đàng hoàng . " 

" vậy được , nghe cho kỹ nha , " Giọng nói và vẻ mặt của Ân Thiếu Trình đều trở nên nghiêm túc , " Bàng Tô kia là một quả phụ . Đối với cô ta mà nói cái gì cũng không thiếu , chỉ thiếu một đứa con . Vì vậy , chỉ cần một con tinh trùng của Giản Trì Hoài là được rồi . Hơn nữa gien này cũng rất ưu tú , hay quá đúng không ? " 

Sắc mặt Chử Đồng đổi ngay lập tức , hất mạnh bàn tay đang khoác lên đầu vai mình xuống , " cút đi ! " 

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Giang Ý Duy cũng bừng bừng lửa giận , " Ân thiếu , những chuyện này chúng tôi sẽ tự mình giải quyết , không cần ngài quan tâm đâu . Còn bữa cơm này , càng không cần ngài mời khách . Ngài đi đi . " 

Cô mỗi câu mỗi chữ đều ' ngài ngài ngài ' . Ân Thiếu Trình đứng thẳng dậy , sờ sờ chóp mũi , sau đó trở lại chỗ ngồi của mình , " tôi nói thật mà . Phó Thời Thiêm mọi người cũng đều biết rồi đó . Trước đây anh ta và Bàng Tô từng có qua lại . Bàng Tô không phải đã nói trắng ra rồi sao ? Sau này cô ta cũng sẽ không tái hôn nữa , nhưng lại cần đứa bé , còn bày tỏ ý muốn Phó Thời Thiêm có thể cung cấp thứ kia . Vì thế bây giờ có cơ hội tốt như vậy , hai người cảm thấy cô ta sẽ bỏ qua sao ? " 

" Ân Thiếu Trình , anh đủ rồi ! " Giang Ý Duy trừng mắt lạnh mặt . Chử Đồng vốn đã tâm tình không tốt , bị anh trêu chọc một lần chưa nói , lại còn muốn xát muối lên vết thương của cô sao ? 

" chuyện này chỉ là lời đồn nhảm nhí truyền ra thôi . Sau đó Bàng Tô cũng đã nói , cô ta thích trẻ con , nhưng chưa bao giờ nghĩ tới chuyện đó , là Phó Thời Thiêm tự suy bụng ta ra bụng người thôi . " 

" nếu cô ta một chút ý đồ nhỏ nhoi cũng không để lộ ra ngoài , Phó Thời Thiêm có thể tự suy đoán thành như vậy sao ? " 

Chử Đồng hướng anh trừng mắt , " hay là chính anh đã làm chuyện đó , vì vậy mới dễ dàng suy đoán ra được ý đồ của người ta ? " 

Ân Thiếu Trình liếc mắt nhìn sang Giang Ý Duy , hận không thể giơ hai tay lên mà thề , " tôi tốt bụng muốn giúp cô một chút , cô đừng có hại tôi như vậy . " 

" chuyện như vậy , nói ra đều là buồn cười . " 

" đợi đến khi người phụ nữ kia thật sự bày tỏ ý định này của mình , cô sẽ biết đây không phải là chuyện cười . Cô phải chuẩn bị đề phòng trước mới phải . " 

Giang Ý Duy đang ngồi ở bên cạnh , nãy giờ vẫn không hề lên tiếng lại chợt kéo kéo cánh tay của Chử Đồng , " mặc dù chúng ta đều tin tưởng Tứ ca , nhưng có một số việc , thật sự vẫn phải coi chừng , đặc biệt bây giờ chuyện này còn liên quan đến ca giải phẫu của bác Tưởng . Nếu cô ta thật sự dám nói ra yêu cầu như vậy , lại chỉ có một mình cô ta mới có thể sắp xếp làm giải phẫu thì ......" 

Trong lòng Chử Đồng nặng nề vô cùng , còn cảm thấy hoang đường đến buồn cười . Cô không nhịn được cười lạnh , " không thể nào , chuyện này cũng quá vớ vẩn nhảm nhí rồi . " 

" không thể thì đương nhiên là tốt rồi . Nhưng nếu cô ta thật sự dám ...... Chúng ta liền nhào tới xé xác cô ta ra . " 

Một bữa cơm tối , Chử Đồng đều như đang nhai bã mía . Giang Ý Duy giữa đường đứng dậy đi vào phòng rửa tay , đặt điện thoại di động lên bàn . 

Chử Đồng liếc mắt qua thấy Ân Thiếu Trình vươn tay ra , cầm lấy điện thoại di động của Giang Ý Duy , cô vặn mày hỏi , " anh làm gì vậy ? " 

" tôi xem một chút thôi mà . " 

" anh không cảm thấy như vậy rất mất lịch sự sao ? " 

Ân Thiếu Trình thản nhiên trả lời , " hai chữ ' lịch sự ' viết như thế nào ? " 

Vừa khéo trong điện thoại di động của Giang Ý Duy có tin nhắn mới , cũng không có mật khẩu . Ân Thiếu Trình mở ra xem , là một thành viên trong diễn đàn . 

Bộ phim mới của Giang Ý Duy dựa theo nguyên tác là tiểu thuyết trên internet . Trong nhóm Wechat có cả tác giả và nhóm biên kịch . còn có mấy thành viên quản lý cũng kéo nhau vào , có nam có nữ . Mới vừa rồi Giang Ý Duy đăng nhập vào , một người đàn ông trẻ tuổi là thành viên quản lý đang không ngừng tặng hoa , " Giang Ý Duy , cô là thần tượng của tôi , tôi yêu cô . " 

ads by ants

Ngón cái của Ân Thiếu Trình ấn xuống màn hình , sau đó kéo xuống dưới cùng . Khung thông báo hiện lên hỏi có muốn thoát ra ngoài hay không . 

Anh nhấn xuống , sau đó thoát ra ngoài màn hình chính , lại thoát hết mấy fangape trên QQ của Giang Ý Duy . 

Cuối cùng , Ân Thiếu Trình đưa điện thoại di động đặt lại trên mặt bàn . Chử Đồng quét mắt , " anh lại làm chuyện xấu gì rồi ? " 

" cô đừng có nói nhăng nói cuội . " 

Giữa lúc hai người đang nói chuyện , Giang Ý Duy đẩy cửa ra bước vào , còn chưa ngồi xuống ghế , liền nghe thấy Chử Đồng nói , " Ân Thiếu Trình động vào điện thoại di động của cậu . " 

Ân Thiếu Trình không nói một câu phản bác . Giang Ý Duy vội vàng cầm điện thoại di động của mình lên liếc nhìn , " anh làm gì vậy ? " 

" anh chỉ xem hình nền điện thoại di động của em một chút thôi mà . " 

Trước kia , Giang Ý Duy thích để ảnh của Ân Thiếu Trình làm hình nền . Đương nhiên , cũng không dám công khai , chẳng qua chỉ là một tấm hình bàn tay đang kẹp điếu thuốc hoặc là bóng lưng . Giang Ý Duy liếc nhìn anh , đem điện thoại di động nhét vào trong túi . 

Lúc trở về , Chử Đồng tự mình gọi xe . Giang Ý Duy không muốn lại bị Ân Thiếu Trình dây dưa nữa , dứt khoát lái xe tới chỗ của ba mẹ mình . 

Lái được nửa đường , điện thoại lại vang lên liên hồi . Giang Ý Duy tiện tay mở máy . Nội dung trong điện thoại đại khái đều giống nhau , " Ý Duy , tại sao cô lại thoát khỏi diễn đàn vậy ? Nhóm thảo luận cũng thoát , fanpage QQ cũng thoát luôn . Điện thoại di động bị mất cắp sao ? " 

Giang Ý Duy cảm thấy kỳ quái , mở QQ ra nhìn lại , thông báo thoát nhóm hiện đầy trên màn hình . 

Cô đã hiểu được chuyện gì đã xảy ra . 

Chử Đồng trở về Bán Đảo Hào Môn . Nguyệt Nguyệt đã đi ngủ từ sớm , vì vậy trong nhà vắng lặng đi rất nhiều . Cô bước vào phòng ngủ không nhìn thấy bóng dáng của Giản Trì Hoài , tìm khắp phòng làm việc và phòng khách vẫn không thấy đâu cả . 

Cho đến khi cô đi ngang qua phòng tập thể dục , nghe thấy bên trong có tiếng động truyền tới , Chử Đồng nhẹ bước đến gần . Cửa đang khép hờ , cô dùng một tay đẩy cửa ra một chút , thấy trên sàn có quần áo của đàn ông , vứt lung tung bừa bãi , còn có tiếng thở dốc của đàn ông , từng cơn nối tiếp nhau ...... 

Đừng nghĩ vớ vẩn . 

Chử Đồng nâng tầm mắt lên , thấy Giản Trì Hoài để trần nửa người trên đang tập chạy . Bắp thịt của phần lưng bền chắc mà có lực , lúc này , mồ hôi theo sống lưng của anh chảy xuống một cách quyến rũ . Cảnh tượng này nếu như đặt vào lúc bình thường , đối với Chử Đồng mà nói , một gương mặt cộng thêm một vóc người như vậy , đã sớm khiến cô cầm lòng không đậu . 

Cô bước vào , đứng ở bên cạnh máy chạy bộ , sau đó điều chỉnh lại tốc độ , " chọn mức độ cao như vậy , anh muốn chạy cho chết luôn ngay tại đây sao ? " 

Giản Trì Hoài liếc nhìn sang cô , " em quá coi thường anh rồi . " 

Trên mặt khắp người người đàn ông đều là mồ hôi , tiếng nói chuyện khàn khàn , cũng không biết đã tự ngược bản thân ở đây bao lâu rồi . Chử Đồng dứt khoát nhấn nút tắt máy . Người đàn ông lấy khăn lông ở bên cạnh ra , vừa lau , vừa bước xuống khỏi máy chạy bộ . 

" cùng ăn tối với Giang Ý Duy xong rồi à ? " 

" vâng . " 

Giản Trì Hoài vươn tay kéo cô qua , " tâm tình có tốt lên chút nào không ? " 

" em còn đụng phải Ân Thiếu Trình . " 

" cậu ta ? " 

Chử Đồng bước theo Giản Trì Hoài đi ra ngoài , " vâng , anh ta nói muốn làm cho Bàng Tô đồng ý làm giải phẫu cũng không khó . " 

Giản Trì Hoài dừng lại bước chân , " sao nữa ? " 

" anh ta nói , Bàng Tô cần một người đàn ông ưu tú để sinh con . " 

Đôi mắt Giản Trì Hoài nhìn thẳng vào Chử Đồng . Người thông minh như anh , suy nghĩ cũng lại có đôi lúc bị rối loạn . Khoảng chừng mười giây sau , từ trong miệng người đàn ông mới khạc ra mấy chữ , " bảo cậu ta đi chết đi . " 

Chử Đồng ăn ý tiếp lời nói , " em đã bảo anh ta rồi . " 

Bàng Tô không chịu thu xếp giải phẫu lại vẫn liên lạc với Chử Đồng như thường , nhưng dù sao Tưởng Linh Thục bị bệnh nặng , cô ta suy nghĩ một chút , hay là đến nhà thăm một chuyến . 

Lúc Bàng Tô đi tới nhà họ Giản , vừa khéo Chử Đồng cũng đang ở đó . Tưởng Linh Thục được đẩy ra ngoài sân phơi nắng . Bàng Tô đứng nhìn ở cách đó không xa , " mẹ chồng của cô , thật là trẻ tuổi . " 

" đúng vậy , " Chử Đồng nhẹ giọng thở dài , " lúc còn trẻ , lại càng không cần phải nói . " 

" Đồng Đồng , cô có trách tôi không ? " 

Chử Đồng nhẹ lắc đầu , " đứng ở lập trường của cô mà nói , một chút lỗi cũng không có , tôi hiểu mà . " 

" tôi đã từng trải nghiệm qua nỗi đau thương mất mát đó . Lúc nó tới , luôn luôn bất ngờ không kịp đề phòng như vậy . Nếu ông trời có thể cho tôi một cơ hội , đem sự lựa chọn này đặt vào trường hợp của chồng tôi , tôi nhất định sẽ chọn cách không mạo hiểm tính mạng , mà chỉ đơn giản là ở bên cạnh anh ấy vượt qua khoảng thời gian cuối cùng này . " 

Ở nơi xa Tưởng Linh Thục đang ngồi ở xe lăn . Sau khi đôi mắt của bà không nhìn thấy nữa , đi đứng cũng bị hạn chế . Bà lặng yên ngồi ở đó , tựa như một pho tượng đá , động cũng không động . 

Chử Đồng mời Bàng Tô tới ngồi xuống , liếc mắt qua chợt thấy Tưởng Linh Thục cư nhiên đứng dậy , Chử Đồng vội vàng bỏ lại Bàng Tô mà chạy qua đó . 

Cô đi tới bên cạnh Tưởng Linh Thục , " mẹ , mẹ muốn lấy cái gì sao ? " 

" con cứ lo chuyện của con đi , đừng thật sự coi mẹ như người mù . Mẹ chẳng qua chỉ nghe thấy Lặc Lặc đang kêu , muốn tới ôm nó . " 

Lặc Lặc là một con mèo con mới đem về nuôi . Chử Đồng bước qua ôm nó lên , sau đó đặt vào trong tay Tưởng Linh Thục . 

Tưởng Linh Thục vừa định ôm lấy , Lặc Lặc lại từ trên đùi bà nhảy xuống , chạy đi mất . Tưởng Linh Thục gấp gáp đứng dậy , lại bị thứ gì đó dưới chân ngáng lại . Bà ngã nhào về phía trước , may nhờ Chử Đồng ở bên cạnh vẫn chưa đi xa , một phát xoay người lại ôm lấy bà . Hai người cùng khuỵu ngã xuống đất . Chử Đồng nóng ruột mở miệng , " mẹ , mẹ không sao chứ ? " 

Tưởng Linh Thục có cảm giác bản thân mình chính là một kẻ tàn phế . Bà thật vất vả đứng dậy , lại bắt đầu nhức đầu muốn rách . Bà ôm đầu ngồi xổm trên mặt đất , đầu càng ngày càng đau , cuối cùng , cũng chỉ có thể rên rỉ ra tiếng . 

Chử Đồng chạy tới trước bàn . Thuốc của Tưởng Linh Thục luôn mang theo bên người . Giản Lệ Đề từ cách đó không xa cũng chạy tới , giúp một tay rót nước . Chử Đồng lấy hộp thuốc đổ vào

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net