Chương 65: Người đàn ông vô sỉ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhà họ Phó . 

Tống Duy lo lắng đi tới đi lui trong phòng . Cô đè thấp giọng hỏi Chử Đồng , " làm sao bây giờ ? " 

" báo cảnh sát đi . " 

" báo , báo cảnh sát ? " Tống Duy dừng lại bước chân , " cảnh sát tới , chúng ta sẽ nói như thế nào ? Lỡ như anh ta đem vật chứng tiêu hủy mất thì sao đây ? " 

" cô xem , chúng ta hẳn là chạy cũng không chạy nổi . Tựa như cô đã nói , chỉ sợ không uống cũng không được , nếu không ra được , chỉ có thể báo cảnh sát . " 

" nhưng ...... sẽ không quy là chúng ta báo án giả chứ ? " 

Chử Đồng không chút do dự cầm điện thoại bàn trên tủ đầu giường lên , " báo rồi hẵng nói . 

Chỉ có như vậy mới là đường tắt nhanh nhất để tìm người giúp đỡ . 

Rất nhanh , từ bên ngoài căn phòng truyền tới tiếng gõ cửa . Người giúp việc vặn tay nắm cửa , phát hiện cửa đã bị khóa trái . Chử Đồng vội vàng đứng dậy . Tống Duy lập tức kéo cô lại . " cô làm gì thế ? " 

" bắt đầu từ bây giờ , chúng ta phải giả vờ như cái gì cũng không biết . " Chử Đồng bước tới trước cửa , mở ra , thấy trong tay người giúp việc đang bưng cái mâm , phía trên có đặt hai ly nước trái cây . Chử Đồng xoay người lại bước vào trong , " cục cưng cứ để tôi và Tống Duy trông nom , không cần mọi người giúp đâu . " 

" tới nãy giờ chắc cũng khát nước rồi , uống ly nước trái cây . " 

Chử Đồng quay trở lại mép giường , " cứ để đó đi , tôi còn chưa khát . " 

Vẻ mặt người giúp việc trẻ rõ ràng có chút mất tự nhiên , " đây là cam mới vắt , nên uống ngay . " 

" cô đi ra ngoài trước đi , " Tống Duy tiếp lời , " lát nữa chúng tôi sẽ ẵm Liễu Liễu xuống lầu chơi . " 

Người giúp việc do dự bước ra ngoài . Đi ngang qua cửa phòng Phó Thời Thiêm , khuôn mặt người đàn ông không chút cảm xúc liếc nhìn cô ta , " uống chưa ? " 

Cô ta lắc đầu một cái , " nói là lát nữa mới uống . " 

" vô dụng . " 

Người giúp việc cúi thấp đầu mặt mày xám xịt rời đi . 

Phó Thời Thiêm đứng dậy , rảo bước đi tới căn phòng kia . Chử Đồng và Tống Duy nghe thấy tiếng bước chân ngẩng đầu lên . Tầm mắt Phó Thời Thiêm quét qua tủ đầu giường . Hai ly nước trái cây vẫn còn y nguyên , một hớp cũng không động . 

Người đàn ông bước tới , cầm lên một ly trong đó , hướng về phía Chử Đồng nói , " tại sao lại không uống ? " 

" không khát . " 

Phó Thời Thiêm bước tới trước mặt Chử Đồng , đem cái ly cầm trong tay chìa tới sát khoé miệng của cô , " uống một hớp đi . " 

" tại sao lại bắt tôi uống ? " 

Tầm mắt Phó Thời Thiêm quét về phía Tống Duy đang đứng ở bên cạnh , " cô đi ra ngoài . " 

Tống Duy giương cằm lên , " tại sao lại bắt tôi đi ra ngoài ? " 

Phó Thời Thiêm nhất thời nổi giận , " đi ra ngoài ! " 

Chử Đồng vặn chặt chân mày , " Phó Thời Thiêm , anh muốn làm gì ? " 

Người đàn ông bất chợt giơ tay ra , hai ngón tay một phát vồ lấy cằm của cô . Chử Đồng vô cùng kinh hãi , chẳng lẽ anh ta còn muốn cưỡng ép đổ vào miệng ? Tống Duy không chút nghĩ ngợi liền xông tới đẩy anh ra . Chử Đồng cũng đang định đứng dậy . Đúng vào lúc này , cô lại nghe thấy ở bên ngoài cửa sổ có tiếng còi xe cảnh sát từ xa đến gần . 

Chử Đồng cố gắng tự trấn định , kéo lại cổ tay của Tống Duy , ý bảo cô ngồi xuống bên cạnh mình , sau đó hướng về phía Phó Thời Thiêm nói . " cảnh sát tới bắt anh đó . " 

Người đàn ông cười lạnh , " cô đùa gì thế ? " 

" anh giam cầm phụ nữ tử tế một cách bất hợp pháp , cảnh sát thật sự tới bắt anh đấy . " 

" ý của cô , là cô sao ? " Phó Thời Thiêm nhẹ nhàng chìa ngón tay ra , định sờ cằm của cô , lại bị Chử Đồng một phát dùng sức hất ra , " con bé vẫn còn đang ở đây ! " 

" tốt lắm , chúng ta tránh khỏi con bé không phải được rồi sao ? " 

" Phó Thời Thiêm , có thể nói ra được lời như vậy , anh thật là vô sỉ đến tận cùng rồi . " 

Người đàn ông dồn ép tiến bước lên , hai bàn tay bất chợt vồ lấy đầu vai Chử Đồng , định tiến lại gần đẩy ngã cô , lại nghe thấy một loạt tiếng bước chân vội vội vàng vàng xông vào . Người giúp việc trẻ tuổi ban nãy gấp gáp nói , " Phó tiên sinh , không xong rồi , cảnh sát tới ! " 

Phó Thời Thiêm quay đầu lại nhìn cô ta , " cảnh sát ? " 

" bảo là muốn gặp ngài . " 

Phó Thời Thiêm liếc nhìn Chử Đồng và Tống Duy , " hai người đến tột cùng đã làm gì vậy ? " 

" không rõ lắm , chuyện này không liên quan gì tới chúng tôi . " 

" ngài mau đi xuống đi , hình như rất cấp bách đấy . " 

Phó Thời Thiêm cũng không tin ở ngay trên địa bàn của mình , người khác còn có thể làm được gì . Anh xoay người bước ra ngoài , hướng về phía người giúp việc kia , " trông chừng bọn họ , đừng để cho bọn họ bước ra khỏi căn phòng này nửa bước . " 

" dạ . " 

Phó Thời Thiêm bước ra ngoài . Ánh mắt Chử Đồng lướt về phía hai ly thức uống ở trên tủ đầu giường , " cô bỏ thuốc vào một trong hai ly , hay là cả hai ly đều có ? " 

Sắc mặt người giúp việc trắng bệch , bắt đầu nói cà lăm , " cô , cô nói nhảm gì đó ? " 

ads by ants

Chử Đồng đứng dậy , tiện tay cầm ly nước cam lên đưa về phía người giúp việc , " nếu không có vấn đề , cô uống đi . " 

" tôi không uống . " 

Chử Đồng bước tới trước mặt cô ta , " cô có biết Phó Thời Thiêm bảo cô bỏ thuốc gì không ? " 

Người giúp việc cuống quít lắc đầu . Chử Đồng nhìn về phía Tống Duy , " đừng có đứng ngẩn ra đấy , tới đây giúp một tay đi . " 

Giản Bảo Bảo đang ngồi chơi trên sàn nhà ở cách đó không xa , vừa khéo bị giường lớn chặn lại tầm mắt , không nhìn thấy chuyện gì xảy ra ở đối diện . Tống Duy giữ chặt cánh tay của người giúp việc không để cho cô ta động đậy , " này , cô thật sự muốn làm như vậy à ? " 

" yên tâm đi , thuốc trong này , đơn giản chỉ có hai loại . Một loại là thuốc ngủ , loại còn lại chính là ...... Cô tự hiểu đi . Thuốc là do cô ta bỏ cho chúng ta , gậy ông đập lưng ông thôi mà . " Chử Đồng nói xong , làm động tác như sắp chuẩn bị đổ nước cam trong ly vào miệng cô ta . Người giúp việc thấy vậy , chỉ sợ bị sặc , vội vàng nhẹ lên tiếng , " đừng , đừng như vậy , để tôi tự uống . " 

Tống Duy còn đang cảm thấy kỳ quái , Chử Đồng liền đưa ly nước cam cho người giúp việc . Cô ta quả nhiên lập tức uống hết . 

Chử Đồng bước tới trước mặt Giản Bảo Bảo , ôm vào lòng . Ban đầu người giúp việc còn chưa có phản ứng gì , sau một lát , đã cảm thấy cả người có cái gì đó không được bình thường . Chử Đồng quay sang nháy mắt với Tống Duy , " đi thôi . " 

Hai người bước ra khỏi phòng . Tống Duy đem cửa đóng lại , " như vậy có ổn không ? " 

" yên tâm đi , không xảy ra chuyện gì đâu . Phó Thời Thiêm cũng kén chọn lắm , huống chi cô bé này vốn dĩ đã có ý với Phó Thời Thiêm rồi . Lần trước tôi tới đây , thấy ánh mắt kia của cô ta cũng không sai biệt lắm đâu . " 

" thật sao ? " 

" lần sau cô phải nhớ quan sát kỹ càng hơn . Đi nhanh lên ! " 

Hai người bước xuống lầu . Một người cảnh sát thấy các cô , không khỏi hỏi , " hai cô này là ai ? " 

Phó Thời Thiêm quét mắt , vừa định lên tiếng , liền bị Chử Đồng cướp lời , " cô này là mẹ ruột của con gái Phó tiên sinh , tôi là bạn của cô ấy . " 

" hai cô có nghe thấy âm thanh gì không được bình thường hay không ? Theo như người tố cáo , nơi này có người bị giam giữ bất hợp pháp . " 

Chử Đồng trợn to đôi mắt , " có thật không ? Cảnh sát đồng chí , ngài nói vậy làm tôi bỗng nhiên bừng tỉnh ra , hình như thật sự có đó . Trong một căn phòng ở trên lầu có phát ra âm thanh rất kỳ lạ , đáng sợ vô cùng . " 

" cô nói nhảm nhí gì vậy ? " Phó Thời Thiêm bực bội lên tiếng . 

Chử Đồng vội vàng kéo lại cổ tay của Tống Duy , ý bảo cô rời đi . Phó Thời Thiêm biết các cô có ý đồ muốn chạy trốn , " chờ một chút . " 

" tôi là tới làm khách đó , " Chử Đồng vặn mày nói , " cảnh sát đồng chí cũng đang ở đây , chẳng lẽ anh còn muốn bắt ép tôi ở lại sao ? " 

" tôi không giữ cô lại , chỉ là Tống Duy , Liễu Liễu cần cô . Bình thường cô không ở nhà thì cũng quên đi , ít nhất hôm nay cũng phải ở bên cạnh con bé nhiều hơn một chút . Nếu cô cứ như vậy mà rời đi , sau này cũng đừng tới gặp con gái nữa . " 

" cảnh sát đồng chí anh coi kìa , đây là đe dọa ! " Chử Đồng chỉ Phó Thời Thiêm nói . 

Người đàn ông nâng cao chân mày , " giọng nói của tôi giống đang đe dọa lắm sao ? Tôi là đang nói chuyện với mẹ của con gái tôi . " 

Tống Duy quay sang nháy mắt với Chử Đồng , ý bảo cô đi nhanh lên , " không phải cô đang vội chuyện gì sao ? Đi nhanh đi . " 

" cô ổn chứ ? " 

" yên tâm đi . " Bao nhiêu sóng to gió lớn cũng đều gặp hết rồi , còn sợ tình huống nhỏ nhặt này nữa sao ? 

Cảnh sát vội vã chạy lên lầu . Phó Thời Thiêm cũng muốn nhìn thử xem một mình cô có thể làm ra được cái gì . Anh nắm lấy tay của Tống Duy , ý bảo cô cùng đi lên lầu , " đi , đi xem thử nào . " 

Bước tới trước cửa căn phòng ban nãy , Phó Thời Thiêm liếc nhìn mọi người , " mở to hai mắt ra mà xem cho rõ ràng một chút , Phó Thời Thiêm tôi muốn phụ nữ , còn cần phải cưỡng ép giam giữ sao ? " 

Anh giơ tay đẩy cửa ra . Lúc một bóng đen bất ngờ nhào tới , anh một chút đề phòng cũng không có . Người giúp việc trẻ tuổi quấn quýt ôm lấy anh , ở trước người anh hết dây dưa rồi lại cọ xát . Tống Duy vội vàng xoay người lại . Cảnh tượng bây giờ thật sự không dễ lọt mắt . 

Gương mặt Phó Thời Thiêm cũng xanh mét . Chuyện báo án giả này cũng rất dễ giải quyết , nhưng việc này ...... Anh cũng không cần người khác tự mình chủ động dâng tới cửa có được không ? 

Nhà họ Giản . 

Lúc Giản Trì Hoài đẩy cửa bước vào , Tưởng Linh Thục đang ngồi trên giường , tóc xoã ra , còn chưa rửa mặt chải đầu gì cả . Chỉ là , lúc này cũng sắp chạng vạng tối , trước kia mặc dù Tưởng Linh Thục đã bị mù , cho tới bây giờ cũng sẽ không như vậy . 

Giản Trì Hoài cẩn thận ngồi xuống mép giường , " mẹ , đứng lên ăn cơm tối đi . " 

Tưởng Linh Thục vuốt vuốt mái tóc dài đen nhánh của mình , " Trì Hoài , có phải con vẫn luôn hy vọng mẹ sẽ làm ca giải phẫu này hay không ? " 

" vâng , " Giản Trì Hoài vươn tay đặt lên bả vai Tưởng Linh Thục , " mẹ , con luôn cảm thấy hy vọng còn rất lớn , nhất định sẽ thành công . " 

" có thật không ? " 

" đương nhiên là thật . " 

Đôi mắt trống rỗng của Tưởng Linh Thục lần theo tiếng nói chuyện của Giản Trì Hoài mà lướt qua , " thật ra thì mẹ cũng biết rõ , mẹ sống không còn bao lâu nữa , con thì không muốn thấy mẹ bị hành hạ đến chết trong thống khổ . " 

" mẹ , con chưa từng kiên quyết muốn làm chuyện gì như thế này . " 

Tưởng Linh Thục im lặng , một hồi lâu sau mới nói , " được , vậy mẹ sẽ làm giải phẫu , cùng trời cao đánh cuộc một lần thử xem sao . " 

" yên tâm đi , con sẽ luôn luôn ở bên cạnh mẹ . " 

Tưởng Linh Thục sờ sờ mái tóc của mình , " còn phải cạo hết sao ? Thật là tiếc . " 

" mẹ , yên tâm đi , tóc vẫn còn mọc ra tiếp mà . " 

" ừ , nếu như có thể sống tiếp , tóc coi là cái gì chứ ? Nhiều lắm thì đội tóc giả là được rồi . " Tưởng Linh Thục tự an ủi mình như vậy , muốn cho Giản Trì Hoài cảm thấy dễ chịu hơn một chút . 

Sau khi xác định vẫn tiếp tục làm giải phẫu , bệnh viện bên kia cũng mau chóng thu xếp sớm sủa . 

Tưởng Linh Thục nhập viện sớm trước ba ngày . Trước khi giải phẫu , còn phải chuẩn bị cả một danh sách dài những thứ cần kiểm tra trước khi mổ . 

Giản Trì Hoài ổn định xong hết thảy rồi trở về Bán Đảo Hào Môn . Đèn trong phòng ngủ vẫn sáng trưng , anh nhanh chóng đi lên lầu . Bước vào phòng anh lại thấy Chử Đồng đang ôm Nguyệt Nguyệt đi tới đi lui , " tại sao còn chưa ngủ ? " 

" bị sốt , mới vừa cho uống thuốc . " 

" anh xem thử một chút . " Giản Trì Hoài giơ tay nhận lấy con gái , kề trán với bé để đo thử nhiệt độ , " đi khám chưa ? " 

" đi rồi , thuốc cũng cho uống rồi , chỉ chờ hạ nhiệt thôi . Đúng rồi , mẹ ở bên kia như thế nào ? " 

Giản Trì Hoài ôm Nguyệt Nguyệt ngồi xuống mép giường , " cũng bình thường , ba ngày sau làm giải phẫu rồi . " 

Chử Đồng bước tới bên cạnh Giản Trì Hoài , bàn tay đặt trên bả vai anh nhéo nhéo , muốn cho anh thả lỏng ra một chút , " nhất định sẽ không có chuyện gì đâu . " 

Giản Trì Hoài vươn tay nắm lấy hông của cô . Có rất nhiều chuyện , không phải bọn họ muốn như thế nào là có thể được như thế ấy . Tính mạng treo một đường , toàn bộ tài sản cũng không thể đổi lấy một chút cảm giác an toàn cho anh . Chử Đồng đương nhiên là hiểu tâm tình của anh lúc này . 

Hố sâu này một khi có thể vượt qua được , cái gì cũng sẽ trở nên dễ dàng , nhưng nếu không vượt qua được thì phải làm sao đây ? Cô bỗng nổi lên một cảm giác , luôn cảm thấy nếu không vượt qua được , cuộc sống sau này của cô ...... Ít nhất là trong một đoạn thời gian rất rất dài , cũng sẽ trở nên khó sống vô cùng . 

Cô không thích cảm giác như vậy .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net