Chương 71: Sờ mặt của anh một cái

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

nữa , Chử Đồng liền hớn hở đồng ý . Đi tới chỗ ở của Giang Ý Duy , Giang Ý Duy mới vừa tỉnh dậy , dáng vẻ ngái ngủ mơ màng . Cô đem rèm cửa sổ kéo ra , " mệt chết mình , mấy giờ rồi ? " 

" không phải cậu hẹn mình tới đây sao ? Không nghĩ tới cậu vẫn đang còn lăn trên giường . " 

" mình thật sự quá mệt mỏi . Tối hôm qua ở Bắc Kinh có một hoạt động , mình đi suốt đêm mới về được đến nhà . " 

Chử Đồng ngồi xuống ghế sa lon ở bên cạnh , " vậy cậu còn trở về làm cái gì ? Nửa đêm nửa hôm , Bắc Kinh không có chỗ cho cậu ngủ lại sao ? " 

" còn không phải bởi vì lát nữa mình còn có hoạt động sao ? Ngày mai còn phải đi quay một quảng cáo đại diện phát ngôn nữa . " 

" đại diện cái gì ? " 

Giang Ý Duy buồn bực vô cùng , đặt mông vùi vào trong ghế sa lon , " cậu có rảnh , quản chồng cậu cho tốt đi , mình hận chết anh ta ! " 

" sao vậy ? " 

" cư nhiên bắt mình đại diện cho thẩm mỹ viện . Cái mặt này , mắt mũi miệng này , cậu nhìn thử đi ! " Giang Ý Duy nhéo gò má của mình một cái , " tất cả đều là hàng thật đó . Trên web vốn đang còn thêu dệt chuyện mình chỉnh sửa , đợi đến khi quảng cáo kia vừa tung ra , mình thật sự có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng rửa không sạch . " 

" Giang Giang , " Chử Đồng nghe vậy , khuôn mặt tỏ vẻ khó xử , " chuyện này mình cũng biết . Lúc ấy mẹ chồng mình muốn làm phẫu thuật , thế nhưng Bàng Tô sợ có nguy hiểm nên không chịu . Bây giờ giải phẫu quả thật đã thất bại , cô ta cũng cần làm phải làm một số việc gì đó . Thẩm mỹ viện kia trước đây đã muốn mời cậu , nhưng Dịch Lục Soát không đồng ý . Lần này ......" 

" thì ra là như vậy , " Giang Ý Duy túm lại mái tóc xoăn đang xoã tung của mình , " mình còn đang tự hỏi , Tứ ca thế nào lại vô duyên vô cớ bắt mình nhận loại đại diện phát ngôn này . " 

" lúc ấy , mình cũng nghĩ đến hậu quả này , nhưng bệnh tình của mẹ chồng mình ......" Lời của Chử Đồng vừa đến khóe miệng , lại không nói ra được , vẻ áy náy trên mặt càng lúc càng hiện ra rõ ràng . 

Giang Ý Duy vội vàng ngồi vào bên cạnh cô , giơ cánh tay lên ôm lấy bả vai Chử Đồng , sau đó bàn tay nặng nề vỗ hai cái , " mình nói giỡn đó . Đại diện thì cứ đại diện đi , dù sao coi như không nhận hợp đồng quảng cáo này , những kẻ ghen tức với vẻ đẹp của mình vẫn cứ nói là mình chỉnh sửa thôi mà , thật tựa như dáng vẻ của mình trời đất khó tha thứ vậy . Ai bảo từ trước đến giờ giá trị ngoại hình của mình vẫn luôn cao ngất chứ . " 

Tâm tình của Chử Đồng cũng theo đó mà buông lỏng , " được rồi , hoạt động hôm nay của cậu , mình sẽ đi cùng , buổi tối lại mời cậu ăn một bữa tiệc lớn . " 

" được , đây là cậu nói đó nha . " 

" là mình nói . " 

Hôm sau . 

Giang Ý Duy dựa theo yêu cầu của người phụ trách bệnh viện , không trang điểm mà đi . 

Chử Đồng ngồi trên ghế sa lon ở Bán Đảo Hào Môn . Trên bàn bày một xấp tài liệu thật dầy , cô cũng không biết thì ra trong tay Dịch Lục Soát lại có nhiều ngôi sao như vậy . Có vài người tư chất rất tốt , ký hợp đồng rồi nhưng vẫn chưa được bồi dưỡng đàng hoàng . Chân mày cô càng vặn càng chặt . Giản Trì Hoài trông thấy cô như vậy , đặt quyển sách trong tay xuống hỏi , " gặp phải vấn đề khó khăn à ? " 

Chử Đồng ngồi vào bên cạnh Giản Trì Hoài , " đừng đọc sách nữa , giúp em xem thử những hợp đồng này đi . " 

Giản Trì Hoài giơ tay ấn huyệt thái dương , " anh chính là ngại mấy chuyện vụn vặt này quá phiền toái , vì vậy mới không muốn quản chuyện của công ty . " 

" anh là thật sự không muốn quản , nhưng đây là làm theo sự nhờ vả của em . " 

" được rồi , được rồi . " 

Giản Trì Hoài mới vừa nói xong , tiếng chuông điện thoại di động đặt lên bàn liền vang lên . Anh cầm lên nhìn , là một số lạ , nhưng lại là số khá đẹp . Giản Trì Hoài tiện tay bắt máy , " alo ? " 

Bên kia lập tức nói thẳng thắn rõ ràng , " chào ngài , xin hỏi là Giản tiên sinh ạ ? Tôi ở bên thẩm mỹ viện Tây Thành . " 

" có chuyện gì sao ? " 


" Giang tiểu thư đã đến chỗ chúng tôi , nhưng cô ấy lại không chịu phối hợp quay quảng cáo , ngài xem ? " 

Giản Trì Hoài trầm giọng hỏi , " không phối hợp thế nào ? " 

" cô ấy không chịu quay phim . Quảng cáo đại diện phát ngôn lần này , trước đó phía bệnh viện chúng tôi đã thoả thuận xong xuôi với bên ngài rồi mà ......" 

Giản Trì Hoài đại khái đã biết chuyện xảy ra , " tôi hiểu rồi , lát nữa sẽ cho ông câu trả lời chắc chắn . " 

" vâng , làm phiền Giản tiên sinh . " 

Giản Trì Hoài cúp điện thoại . Chử Đồng hướng anh liếc nhìn , " sao vậy ? " 

" Giang Ý Duy , " Sắc mặt người đàn ông có chút không vui , " lại đòi hỏi yêu sách gì đấy . " 

Chử Đồng nghĩ đến lời mà Giang Ý Duy đã nói hôm qua , hôm nay hẳn phải đang quay quảng cáo mới đúng . Cô nhìn thấy Giản Trì Hoài bấm gọi một dãy số , bên kia lại truyền tới âm thanh tắt máy . Sắc mặt Giản Trì Hoài nhanh chóng lạnh xuống , " trời cao hoàng đế xa , không can thiệp nổi chuyện của cô ta có phải không ? " 

" nói không chừng đang quay quảng cáo đấy . " 

" quay cái gì mà quay . Bệnh viện bên kia vừa gọi điện thoại tới , nói cô ta căn bản không chịu phối hợp . " 

Chử Đồng thấy Giản Trì Hoài đứng dậy , cô vội vàng đứng lên theo , " chắc không phải đâu . Trong công việc Giang Ý Duy từ trước đến giờ đều luôn rất cố gắng , để em gọi điện thoại cho quản lý của cô ấy hỏi thử . " 

Chử Đồng vội vàng cầm điện thoại di động lên , gọi cho người quản lý của Giang Ý Duy . Mặc dù cô ta không đến nỗi tắt máy , nhưng trước sau vẫn không có ai nghe cả . 

Giản Trì Hoài liếc nhìn cô , " đừng tưởng rằng Giang Ý Duy và em là bạn bè thân thiết , em cũng không hề đề phòng cô ta . Cô ta là một kẻ không bao giờ làm chủ bớt lo , từ trước đến giờ luôn luôn không dễ dàng chịu nghe lời . " 

" như vậy mới gọi là có cá tính , không phải sao ? " 

" nhưng ở trong tay anh , đến phiên cô ta đùa giỡn theo cá tính sao ? " 

Chử Đồng biết , trên phương diện công việc , đặc biệt là vấn đề quản lý nghệ sĩ , Giản Trì Hoài từ trước đến giờ luôn máu lạnh cứng rắn . Thấy anh xoay người định rời đi , Chử Đồng vội vàng bước tới kéo cánh tay của anh , " ông xã , loại chuyện nhỏ nhặt này anh đừng quản nữa , để em đến đó đi . " 

" em và Giang Ý Duy quan hệ cá nhân rất mật thiết , anh liếc mắt một cái liền nhìn ra được em sẽ thiên vị cô ta . Trước đó cô ta có những động tác nhỏ gì , đừng cho là anh không biết . Hôm nay chuyện này , còn chưa tới phiên cô ta nói một chữ ' không ' đâu . " 

Chử Đồng cũng coi là đã hiểu , Giản Trì Hoài tức giận không phải bởi vì chuyện này . Sự nghiệp của Giang Ý Duy mấy năm gần đây phát triển mạnh mẽ , Giản Trì Hoài nhất định là đã phát hiện ra điều gì đó , mới tính toán lấy chuyện này ra để trừng phạt . 

" nếu không , đầu tiên cứ gọi Giang Ý Duy trở về Dịch Lục Soát trước đi . Dù sao cũng là nghệ sĩ nhà mình mà . " . 

" em cảm thấy bây giờ anh có thể liên lạc được với cô ta sao ? " Giản Trì Hoài liếc nhìn cô , " chuyện này em đừng có xía vào nữa , ở nhà suy nghĩ chuyện lập hợp đồng mới đi . " 

Chử Đồng thấy anh đi ra ngoài , sao có thể trơ mắt ra ngồi nhìn được , không nói hai lời liền xách túi lên chạy theo . 

Bệnh viện . 

Giang Ý Duy đang ngồi trong phòng làm việc . Có người bưng lên trà ngon mới vừa pha xong , cung kính vô cùng . 

Bởi vì cô không chịu phối hợp , dẫn đến việc quảng cáo đến giờ vẫn không thể quay chụp . Cuối cùng , Bàng Tô cũng phải tự mình đến trường quay . 

Bàng Tô mỉm cười , " Giang tiểu thư , xin mời . " 

" tôi không uống trà , cám ơn . " Giang Ý Duy nhìn chằm chằm cô ta , " cô chính là Bàng Tô à ? " 

" Giang tiểu thư biết tôi sao ? " 

" tôi và Chử Đồng là bạn bè . " 

" đúng đúng , tôi thiếu chút nữa đã quên mất . Tôi vẫn thường nghe Đồng Đồng nhắc tới cô . " Hai tay Bàng Tô xếp lại rồi đặt trên đầu gối , " nếu đã vậy , chúng ta cũng nên có cơ hội trở thành bạn bè . Bây giờ Giang tiểu thư có thể cho tôi câu trả lời thật lòng được không ? Cô là cảm thấy ý tưởng quảng cáo này không ổn , hay là về mặt giá cả ......" 

" đều không phải . Tôi cảm thấy chuyện hôm nay , rõ ràng là đào sẵn một cái hố sâu , chỉ đợi tôi nhảy vào trong đó . " 

ads by ants

" lời này có ý gì ? " 

Giang Ý Duy liếc nhìn đồng hồ , " buổi tối tôi còn có một sự kiện , không thể lãng phí thời gian . Thủ tục cụ thể , chúng ta hôm khác lại bàn đi . " 

" Giang tiểu thư , " Bàng Tô thấy cô định đứng dậy , vội vàng nghiêm túc lên tiếng , " thời gian của cô không thể lãng phí , thời gian của chúng tôi cũng rất quý báu . " 

" thật sao ? " Giang Ý Duy nghiêng đầu , trên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp nhẹ nhàng nở ra một nụ cười mang theo vẻ chế nhạo , " Bàng tiểu thư muốn làm gấp để kịp giờ đi học sao ? " 

Sắc mặt của Bàng Tô rõ ràng trở nên khó coi . Giang Ý Duy lại nói tiếp , " nghe đồn tiết học của Tứ ca rất thú vị nhỉ ? " 

Bàng Tô miễn cưỡng cong cánh môi lên , " có một số việc , xem ra Đồng Đồng vẫn còn hiểu lầm tôi , mà cô lại nghe được chuyện gì đó , phải không ? " 

" tôi hàng năm đều ở bên ngoài quay phim , có thể nghe được cái gì ? " 

" cô cứ yên tâm đi . Giữa tôi và giáo sư Giản chẳng qua chỉ là quan hệ bạn bè . " 

" bạn bè ? " Giang Ý Duy càng tỏ ra cảm thấy buồn cười , " giữa nam và nữ , làm sao có thể có tình bạn trong sáng ? Truy tới nguyên nhân sâu xa , còn không phải là một chữ ' ngủ ' ở phía trên sao ? " 

" cô ——" 

Cửa đột ngột bị người ta đẩy ra . Giang Ý Duy vừa trông thấy Giản Trì Hoài , lập tức im lặng không dám lên tiếng nữa . 

Bàng Tô đứng dậy , nhẹ lên tiếng chào hỏi , " giáo sư Giản . " 

" đang tranh luận cái gì vậy ? " Giản Trì Hoài mới vừa ở ngoài cửa , đã loáng thoáng nghe thấy có động tĩnh ở trong phòng . 

Giang Ý Duy ho nhẹ không lên tiếng . Ánh mắt Giản Trì Hoài rơi vào trên người cô , " tôi hẳn nên bảo quản lý Hoa đến tìm cô , nhưng lại lo lắng giá trị của cô quá lớn , không mời nổi , vì vậy không thể làm gì khác hơn là đích thân tới đây . " 

Giang Ý Duy đâu còn dám nói gì nữa . Cô đứng lên chào hỏi , " Tứ ca . " 

Tầm mắt Giản Trì Hoài vẫn nhìn chằm chằm vào cô như cũ , " hay là cô đã lông cánh đầy đủ . Hôm nay tôi giao một chút chuyện , cô cũng có thể coi như gió thoảng bên tai phải không ? " 

Bàng Tô nghe vậy , đương nhiên không dám chen miệng vào . Cô ta cũng là lần đầu tiên nhìn thấy một mặt khác của Giản Trì Hoài , không giận mà uy . Giang Ý Duy cũng không thể không nghe theo . 

" Tứ ca , không phải là tôi không chịu đóng , mà là ......" 

" mà là cái gì ? " Giản Trì Hoài cắt đứt lời của cô , " đi , có chuyện gì trở về rồi hẵng nói . " 

Giang Ý Duy thở phào nhẹ nhõm , nhấc chân lên chuẩn bị rời đi . Bàng Tô thấy vậy , nhìn Giản Trì Hoài , " giáo sư Giản , hôm đó đã hứa hẹn làm sao có thể nói đổi liền đổi vậy ? " 

Lúc Chử Đồng bước vào , thấy trong phòng làm việc rộng lớn cũng chỉ có ba người đang đứng . Giang Ý Duy vừa trông thấy cô , đôi mắt rõ ràng sáng lên . Chử Đồng làm ra dáng vẻ như không hề biết chuyện gì xảy ra , " không phải hôm nay quay quảng cáo sao ? Đây là thế nào ? " 

" Đồng Đồng , cô cũng tới . " Bàng Tô chào hỏi . 

Chử Đồng bước tới bên cạnh cô ta , " gặp phải phiền toái gì sao ? " 

" muốn vị Giang tiểu thư này phối hợp , hình như quá khó . " 

Tầm mắt Chử Đồng rơi về phía Giang Ý Duy ở đối diện , " sao vậy ? " 

" quảng cáo ngược lại rất có sáng kiến . Để mặt mộc lên hình thì cũng bỏ đi , còn muốn đem mí mắt to thế này của mình chỉnh sửa trên máy vi tính . Mình còn phải nằm trên bàn phẫu thuật , chờ đến lúc mình tỉnh dậy , để cho người ta nhìn thấy một gương mặt tuyệt mỹ tinh xảo . Việc này không phải là đang nói cho người ta biết , gương mặt này của mình là chỉnh sửa mới có được sao ? " Giang Ý Duy nhắc tới chuyện này , lại nổi giận bừng bừng , " phạm vi mà mình có thể chấp nhận được , nhiều lắm là mấy câu từ quảng cáo , còn có công khai mặt mũi , nhưng ít nhất không thể lừa gạt mọi người , nói mình đã từng giải phẫu chỉnh hình khuôn mặt chứ ? " 

Thế nhưng Giản Trì Hoài lại không cho là như thế , " vậy cô đại diện cho nhiều sản phẩm như vậy , có bao nhiêu thứ cô thật sự có dùng qua ? " 

" chuyện đó không giống nhau . " Giang Ý Duy theo lý cố gắng tranh cãi . 

" thế nào gọi là không giống nhau ? " Giọng điệu của Giản Trì Hoài rõ ràng không khoan nhượng , " ngôi sao làm đại diện , thứ ăn được chính là phần cơm này ! " 

Giang Ý Duy khẽ cắn môi dưới . Giản Trì Hoài liếc nhìn cô , " thế nào , không phục có phải không ? Hợp đồng cũng đã ký , cả đám chỉ chờ cô bắt đầu làm việc , cô dựa vào cái gì mà ở đây ra vẻ ngôi sao ? Chỉ bằng danh tiếng hiện giờ của cô sao ? " 

" nhưng trước đó tôi cũng không biết quảng cáo này sẽ như vậy . Huống chi , hợp đồng cũng không phải do tôi tình nguyện ký kết . " Đối với Giang Ý Duy mà nói , việc này hình như là ranh giới cuối cùng của cô , " giả xấu xí giả độc ác cũng không sao , nhưng tôi không cho phép mình có liên quan đến chuyện chỉnh sửa mặt mũi . " 

Có đôi lúc cô cũng cố chấp vô cùng , ngay cả cô cũng chán ghét bản thân mình . Giản Trì Hoài lạnh lùng nhìn cô , " vậy cô cảm thấy , bây giờ hẳn nên giải quyết như thế nào ? " 

" thiết lập lại ý tưởng quảng cáo một lần nữa . " 

Bàng Tô nghe vậy , đón lấy lời nói , " nhưng dù sao phía chúng tôi cũng là thẩm mỹ viện . Bất kể như thế nào , chủ đề này cũng rất khó sửa đổi . " 

" Giang Ý Duy , lúc cô mới debut cũng không có nhiều yêu sách như vậy . " 

Giản Trì Hoài so với những ông chủ của công ty giải trí bình thường không hề giống nhau . Cho dù Giang Ý Duy nổi tiếng như thế , cũng không dám đắc tội với anh dù chỉ là một chuyện nhỏ . Mà hôm nay anh đích thân tới đây , Giang Ý Duy đến cuối cùng , hình như cũng chỉ có thỏa hiệp mà thôi . 

Chử Đồng bước tới bên cạnh Giản Trì Hoài , lại nhìn sang Giang Ý Duy ở đối diện , " tôi có thể nói một câu không ? " 

Người đàn ông nhẹ nâng chân mày , " nếu là muốn nói giúp cho cô ta , vậy thì đừng nói tốt hơn . " 

" không , anh không cho em nói , em vẫn phải nói . Em cảm thấy cách làm của Giang Ý Duy cũng không sai . " 

Bàng Tô đã nhìn ra , bất kể là chuyện gì , đi tới nước này , Chử Đồng cũng sẽ nêu ra ý kiến phản đối cô ta . Chuyện này tỏ rõ là Chử Đồng đang nhằm vào cô ta . 

Ánh mắt Giản Trì Hoài liếc sang khuôn mặt nhỏ nhắn của cô , " đúng ở chỗ nào ? " 

" có một câu , anh nói đúng được một nửa , em nhất định phải sửa lại . " Lúc Chử Đồng nói chuyện , lời nói nhỏ nhẹ dịu dàng , cũng không có bao nhiêu yếu tố kích động ở trong đó , " anh nói rằng , bây giờ danh tiếng của Giang Ý Duy nổi trội , vì vậy mới dám làm trái ý , mới dám không nghe lời . Đúng vậy , danh tiếng của cô ấy cũng khá lớn rồi . Càng là những nghệ sĩ như vậy , chúng ta càng cầu cũng không được , càng nên bảo vệ cho thật tốt . Tin tức chỉnh sửa như thế này tuyệt đối không thể truyền ra ngoài . " 

" đây chẳng qua chỉ là một mẩu quảng cáo đại diện phát ngôn mà thôi . " 

" đây không chỉ là một mẩu quảng cáo đại diện phát ngôn . " Chử Đồng phân tích vô cùng nghiêm túc , " nếu chỉ vì một mẩu quảng cáo mà không đếm xỉa tới danh dự của nghệ sĩ nhà mình , đó gọi là lợi ít hại nhiều . Em tình nguyện trả tiền vi phạm hợp đồng . " 

" đây không phải là chuyện phạt tiền vi phạm hợp đồng , " Bàng Tô đứng ở bên cạnh không nhịn được lên tiếng , " để cho Giang Ý Duy làm đại diện phát ngôn lần này , là thoả thuận giữa chúng tôi trước đó . " 

Play Video

Giản Trì Hoài đương nhiên muốn sớm trả nợ phần ân tình này . Anh cảm thấy , ở đâu ra lại nhiều băn khoăn như vậy ? Coi như dựa theo ý tưởng quảng cáo đó mà quay , thì có làm sao đâu ? Chử Đồng thấy anh hình như muốn mở miệng , vội vàng cướp lời trách móc , " đúng , chính là bởi vì trước đó đã thoả thuận xong xuôi , mới phải bàn bạc lại cho cẩn thận . Ý tưởng quảng cáo có thể chỉnh sửa lại . Mặt mũi thật sự của Giang Ý Duy như thế nào , người xem cũng không phải là không biết . Anh bảo người ta chỉnh sửa cô ấy thành kẻ xấu xí , leo lên bàn mổ một phát , liền biến thành bộ dáng bây giờ , anh không sợ người xem nói các anh lừa đảo sao ? " 

Bàng Tô ngồi lại xuống ghế sa lon , hình như có chút không vui . Giản Trì Hoài biết trong lòng cô ta nhất định sẽ có suy nghĩ gì . Vào thời điểm trước khi Tưởng Linh Thục làm giải phẫu , anh nói cái gì cũng có thể đồng ý , nhưng bây giờ chỉ vì một mẩu quảng cáo mà lại muốn đổi ý sao ? 

Bình tĩnh mà xem xét lại , Bàng Tô cũng chưa từng đề cập đến yêu cầu gì quá đáng với anh . Mà anh đẩy ra ngoài một Giang Ý Duy , anh lại chưa phải chịu một điểm thua thiệt nào . Thế nhưng hết lần này tới lần khác , Chử Đồng lại xông tới chặn ngang một cước . 

Hôm nay nếu không phải do cô nửa đường xông ra , anh đoán chừng Giang Ý Duy không dám nói một chữ ' không ' , có lẽ lúc này đã bắt đầu quay quảng cáo rồi . 

Giản Trì Hoài trầm mặt , thần sắc lạnh lẽo . Giang Ý Duy lại có một dự cảm xấu . Chuyện này nếu không phải xảy ra ở bệnh viện , chỉ cần đổi lại là Bán Đảo Hào Môn hoặc Dịch Lục Soát , Giản Trì Hoài đoán chừng ngay cả ý tưởng muốn bóp chết cô cũng đã có . 

Cô bỏ cuộc rũ mắt xuống , khóe miệng khó khăn kéo ra , " bỏ đi , nếu quả thực không được , tôi nhận . " 

Hầu như là đồng thời , cô liếc qua nhìn thấy Chử Đồng tiến bước lên . Chử Đồng đi tới trước mặt Giản Trì Hoài , " không phải anh nói công ty quản lý giao hết cho em sao ? Nếu vậy nghệ sĩ trong tay em , tất cả cũng nên thuộc quyền quản lý của em chứ . Đây coi như là chuyện phiền toái đầu tiên

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net