Chương 81: Gậy đánh tiểu tam

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trên đường trở về , Tống Duy ngồi ở chỗ của mình dựa vào cửa sổ , khuôn mặt hận không thể chôn vào trước ngực mình giấu đi . 

Phó Thời Thiêm liền tiến sát tới bên cạnh cô . Ông cụ Phó quay đầu lại nhìn lấm lét , " không tệ , không tệ . " 

Khuôn mặt Phó Thời Thiêm hơi tái , " cái gì không tệ ? " 

" chuyện giữa những người trẻ tuổi các cháu , ông cũng không muốn nói nhiều . Cháu để ý Tiểu Duy một chút , coi chừng con bé lại nôn nghén . " 

Phó Thời Thiêm liếc mắt nhìn sang Tống Duy . Mới vừa rồi còn to gan như vậy , lúc này lại núp ở đó không nói lời nào . Phó Thời Thiêm nhẹ lau khóe miệng , luôn cảm thấy giữa răng và môi đều không khớp như bình thường . 

Tống Duy làm ra vẻ như đang ngắm cảnh , ngó ra bên ngoài . Ông cụ cười khẽ mở miệng , " phải đi khám thai rồi nhỉ ? Lúc sinh Liễu Liễu , Tiểu Duy đã chịu đủ đau khổ rồi . Lần mang thai này , cứ để lão Tam bồi thường lại đầy đủ cho cháu . " 

Phó Thời Thiêm nghe nói như thế , liền cảm thấy không thoải mái , đáp trả một câu , " Liễu Liễu khi đó , không phải là để cho lão Ngũ sao ? " 

" nhưng cháu cũng là cha ruột của đứa bé , làm sao có thể nói là không liên quan được ? " 

" ông nội ! " Phó Thời Thiêm cũng không tiện nổi cơn ở đây . Lời này thật sự là ...... quá khó nghe rồi . Huống chi khi đó , ông cụ so với anh còn tuyệt tình hơn , bây giờ thì ngược lại ở ngay trước mặt Tống Duy giả bộ làm người tốt . 

" được rồi , không nói nữa , không nói nữa . Hôm nay thấy các cháu như vậy , ông nội rất phấn khởi nha . Lão Tam , tuổi cháu cũng không còn nhỏ , có một gia đình của riêng mình thật tốt nhỉ ? Mai mốt Liễu Liễu lớn hơn một chút , sẽ càng thêm quấn cháu . Con gái nhỏ rất tình cảm , lanh lợi hiểu chuyện . Hết đứa lớn lại đến đứa nhỏ , ông nội suy nghĩ một chút liền cảm thấy hạnh phúc vô cùng . " 

Phó Thời Thiêm dựa vào lưng ghế , lần đầu tiên đem lời của ông cụ nghe vào tai , cũng là lần đầu tiên nghĩ đến cảnh tượng trong lời nói của ông cụ . Đúng vậy , vừa nghĩ đến chuyện đó , dường như thật sự là rất tốt . 

Đoạn quảng cáo ở viện thẩm mỹ bên kia , Giang Ý Duy thuận lợi quay diễn xong xuôi . 

Chử Đồng đón cô đi ra ngoài ăn cơm . Làm bà chủ , Chử Đồng theo lý phải mời khách , Giang Ý Duy cũng không ngại ngần . 

Chử Đồng đem menu giao cho nhân viên phục vụ . Giang Ý Duy đặt gương trang điểm xuống , " kêu đồ ăn ngon lành gì đấy ? " 

" của mình một đĩa bò bít tết , một đĩa tôm hùm , còn có mỳ Ý , gọi cho cậu một phần salat rau trộn nhỏ . " 

" cậu đây là muốn ngược chết mình à ? " Giang Ý Duy bất mãn lên tiếng kháng nghị . 

Chử Đồng giơ tay sờ sờ mặt của cô , " nhìn khuôn mặt trái xoan này một chút mà xem , nhất định phải giữ vững mới được nha . " 

" vì cái đoạn quảng cáo rách đó , mình một tháng gầy đi mất năm cân , một miếng thịt còn chưa được gặm qua nữa . Mình mặc kệ , tối nay mình muốn được ăn thịt . " 

" được rồi , mình cũng đâu có tiếc tiền , để cậu tự gọi thoải mái là được chứ gì . " 

Giang Ý Duy đem gương trang điểm nhét vào trong túi xách , tay nhỏ chống má nhìn về phía Chử Đồng , " lần này , bệnh viện bên kia ngược lại rất dễ nói chuyện , một chút cũng không có ý tứ muốn gây khó dễ . Cậu nói cho mình nghe thử xem , mụ Bàng Tô đó vẫn còn đang đánh chủ ý lên người Tứ ca sao ? " 

" chắc là không thể đâu . " 

Giang Ý Duy bưng ly lên , nhấp một hớp nước chanh , " làm sao cậu biết là không thể ? Ngàn vạn lần đừng để cho cô ta ám độ Trần Thương * nha . " 

* Nguyên văn : 暗渡陳倉 . Kế thứ 8 trong 36 kế ( Chọn con đường, cách thức tấn công mà không ai nghĩ tới ) . Thời Hán-Sở tranh hùng , Lưu Bang bị Hạng Vũ ép vào đóng quân trong vùng Ba Thục hẻo lánh khó ra được Trung Nguyên . Hàn Tín bèn bày kế vờ sửa đường sạn đạo nhưng lại ngầm dẫn quân đi đường núi hiểm trở để đánh úp ải Trần Thương , mở đường ra Trung Nguyên cho quân Hán . 

" phụt ——" Nước chanh trong miệng Chử Đồng thiếu chút nữa là phun ra ngoài , " đừng có dùng thành ngữ lung tung . " 

" cắt , " Giang Ý Duy nhẹ phất tay , " không dùng văn vẻ không thể hiện được sự nguy hiểm . " 

" mình biết là không thể , bởi vì Giản Trì Hoài đã cự tuyệt cô ta . " 

Giang Ý Duy híp mắt lại , " cô ta thổ lộ hết rồi à ? " 

" ừ . " 

" không biết xấu hổ ! " 

Chử Đồng nâng tầm mắt lên , ánh mắt bỗng nhiên ngây ngẩn trong chốc lát . Cô nhìn thấy Giản Thiên Thừa một mình đi lên lầu hai . Khoảng chừng hơn mười phút sau , bóng dáng của Ôn Kiều cũng xuất hiện ở đại sảnh . 

Tầm mắt Ôn Kiều quét một lượt quanh phòng ăn , sau đó cố định trên khuôn mặt của Chử Đồng . 

Bà ta bỗng nhiên cười một tiếng , sau đó lững thững bước tới . Giang Ý Duy đang vùi đầu vào đĩa thịt bò bít tết trước mặt nhai ngấu nghiến , hoàn toàn không hề phát hiện ra sau lưng có người . Cho đến khi Ôn Kiều lên tiếng , cô mới có phản ứng , vội vàng ngồi thẳng người dậy , làm động tác sửa soạn . 

" thật là khéo nha , hai vị . " 

Chử Đồng nắm chặt con dao trong tay , " khéo , đúng là rất khéo . Bất quá ba tôi hẳn cũng không hy vọng bà tới đây gây sự chú ý với tôi đâu nhỉ ? " 

Ôn Kiều hơi biến sắc mặt , " cô là con dâu của nhà họ Giản , tôi và cô quan hệ với nhau tốt một chút không nên sao ? " 

" nói hay quá , làm như bà là người của nhà họ Giản ý . " Giang Ý Duy đã khôi phục lại dáng vẻ cao quý quen thuộc trước mặt mọi người . 

Lúc Ôn Kiều còn tung hoành trong giới giải trí , đã quen thói lúc nào cũng được người khác tâng bốc nịnh nọt , coi mình như một huyền thoại không bao giờ bị mai một . Bà ta nhẹ liếc mắt nhìn Giang Ý Duy , hoàn toàn không hề để cô vào trong mắt , " Giang Ý Duy , tốt nhất cô nên tôn trọng tôi một chút , nói không chừng có một ngày , cô còn phải dựa vào tôi mà kiếm miếng cơm đấy . " 

" Ôn tiểu thư , Ôn đại mỹ nhân , tôi có mắt không thấy núi cao , được chưa ? " 

Chử Đồng bưng ly rượu đỏ ở bên cạnh lên , " Ôn Kiều , chắc là bà không biết rồi . Coi như ba tôi có thật sự muốn cưới bà , bà cũng không qua được cửa của Giản Trì Hoài đâu . Ông bà nội cũng đã nói rõ ràng . Đời này , bà đừng mơ mà bước được vào cửa nhà họ Giản . " 

" ha ha , có một số việc không phải mấy người muốn quyết định là được đâu . " Thân thể Ôn Kiều từ từ cúi xuống , " Chử Đồng , nếu cô tài giỏi như vậy , tại sao không giữ lại được mạng của Tưởng Linh Thục nhỉ ? Bà ta đã chết thảm như vậy ......" 

Chử Đồng hất tay một cái , rượu đỏ ở trong ly hoàn toàn vẩy hết lên mặt của Ôn Kiều . 

Bà ta vội vàng cúi người xuống lau chùi , nhưng lại không tiện nổi điên trước mặt mọi người . Chử Đồng cười cười , " đừng có nhẫn nhịn nha , bàn về phương diện gây sự tôi giỏi nhất đó . " 

Khuôn mặt Ôn Kiều lạnh ngắt , sợ tiếp tục ở đây lại gây sự chú ý của người khác , hoảng hốt nhanh chóng rời đi . 

" nhìn thấy chưa , bà ta vẫn còn đang ôm ý tưởng phải được gả vào nhà giàu đấy . Đồng Đồng , bố chồng cậu sẽ không ......" 

" nói thật , mình cũng không biết nữa . " Chử Đồng đem ly rượu trống rỗng đặt lại xuống mặt bàn , tâm tình đang tốt cũng bị quấy nhiễu mất hết sạch . Dau khi ăn cơm với Giang Ý Duy xong , cô liền trở về Bán Đảo Hào Môn . 

Giản Trì Hoài trông thấy bóng dáng của cô , ngoắc tay ra hiệu bảo cô đi tới . Chờ sau khi cô bước đến gần mình , tầm mắt của anh rơi vào trên tay áo của cô , " uống rượu uống đến cả tay à ? " 

ads by ants

Chử Đồng vỗ nhẹ lên tay áo , nhưng rượu đã thấm thật sâu vào trong tay áo len màu trắng của cô , " ông xã , hôm nay em nhìn thấy Ôn Kiều đấy . " 

" thế à ? " Giản Trì Hoài xoa xoa tay của cô . 

" bà ta đi ăn cơm với ba . " 

" kệ họ đi . " Giản Trì Hoài kéo Chử Đồng qua . Chử Đồng nghe nói như thế , khuôn mặt lộ ra vẻ kỳ quái , " kệ bọn họ ? " 

" Ôn Kiều không vào được cửa nhà họ Giản đâu . Bà ta thích làm tiểu tam cả đời , không ai có thể ngăn cản bà ta được . " 

Giản Trì Hoài không phải không biết . Ban đầu kẻ đã thông báo bệnh tình cho Tưởng Linh Thục biết ở trong phòng rửa tay , trăm phần trăm có liên quan tới Ôn Kiều . Chử Đồng không thể hiểu nổi , tại sao bây giờ thái độ của anh lại không lạnh không nhạt như vậy ? 

" ông xã , anh nói thật à ? " 

" thật . " Giản Trì Hoài giơ tay lên vỗ vỗ khuôn mặt của Chử Đồng , " chỉ là có một việc , em phải giúp anh . " 

" chuyện gì ? " 

" sau này , tin tức về ba anh có thể sẽ hơi nhiều . Em sắp xếp thêm mấy trang bìa , lăng xê cho ông ấy . " 

Chử Đồng nhìn chằm chằm khuôn mặt Giản Trì Hoài hồi lâu , bỗng nhiên bật cười . Tay cô chỉ chỉ về phía Giản Trì Hoài , sau đó kéo dài ngữ điệu , " ô —— anh thật là hư nha . " 

" không phải em vẫn gọi anh là ' Thật là hư ' sao ? " Giản Trì Hoài bắt lại tay của cô , khẽ cắn lên ngón tay . 

Hôm sau , tin tức liên quan tới Giản Thiên Thừa liền bị Dịch Lục Soát của nhà mình đưa lên trang nhất . 

Giản Trì Hoài nhìn chằm chằm tấm hình trên điện thoại di động . Nếu không phải là nhìn thấy tận mắt , anh căn bản cũng không tin ba của mình lại còn có một mặt dịu dàng đầy tình cảm như vậy . Bất quá , cần phải phiền tới kỹ thuật cao siêu của nhiếp ảnh gia , thêm mắm dặm muối , ý tứ hiện lên trong bức hình liền nóng bỏng vô cùng . 

Trong hình , Giản Thiên Thừa đang đi cùng một cô gái trẻ tuổi , dĩ nhiên , cũng có động tác tay nắm tay vai kề vai với nhau . 

Trước khi tung ra ngoài , Chử Đồng đã đích thân kiểm duyệt , hình cũng là do cô chọn lựa , đoán chừng , Ôn Kiều thấy được sẽ tức phụt máu đi ? 

Lúc đang ngồi trong phòng làm việc , điện thoại di động vang lên mấy chục lần . Chử Đồng cần lên xem thử . Đoán chừng Giản Thiên Thừa đã nổi cơn thịnh nộ rồi chăng ? Cứ tránh né như vậy cũng không phải là cách , Chử Đồng ho nhẹ một tiếng , sau đó bắt máy , " alo , ba , có chuyện gì sao ? " 

" Chử Đồng , tại sao ba tìm con , con cũng nên biết chứ ? " 

" là bởi vì những tấm hình kia sao ? " Chử Đồng đứng dậy đi tới bên cửa sổ của phòng làm việc , " ba , con còn đang muốn hỏi ba đấy . Đây là chuyện gì xảy ra vậy ? " 

" con lập tức trở về nhà ngay ! " Giản Thiên Thừa cao giọng ra lệnh . 

Chử Đồng vén màn cửa sổ xếp lớp , nhìn ra cảnh vật phía ngoài , " ba , con còn đang trong giờ làm việc . " 

" trong mắt các con , có còn coi người ba này ra gì không ? " 

Chử Đồng vừa định mở miệng , liền nghe thấy tiếng động ở cửa truyền tới . Giản Trì Hoài đẩy cửa bước vào , thấy cô đang nói chuyện điện thoại , nhẹ giọng hỏi thăm một câu , " ai thế ? " 

Chử Đồng dùng khẩu hình nói , " là ba . " 

Giản Trì Hoài vươn tay cướp lấy điện thoại di động , hơn nữa còn cúp máy . 

" làm vậy không sao chứ ? " 

" có cái gì sao với không sao ? Nào , tan việc . " 

Chử Đồng đi theo anh rời khỏi công ty . Sau khi về đến nhà , Giản Trì Hoài ôm con gái đi tới trước bàn ăn , chuẩn bị dùng cơm . Giản Thiên Thừa không nén nhịn được cơn tức giận , đã tìm tới cửa . 

Chử Đồng trông thấy ông ta , đương nhiên còn phải giữ chút lễ phép . Cô đứng dậy chào hỏi , " ba . " 

Giản Trì Hoài đặt con gái vào ghế ăn ở bên cạnh , nhận lấy đĩa trứng cuộn mà người giúp việc mang tới , vừa chu miệng thổi cho nguội , vừa chuẩn bị đút cho con gái ăn . 

Tầm mắt Giản Thiên Thừa quét về phía Chử Đồng . Cô vội vàng nói , " ba còn chưa ăn cơm tối nhỉ ? " 

" Chử Đồng , chuyện của công ty con cũng đang quản lý . Trước khi những tin tức kia bị đăng lên báo , con cũng không phải không biết chứ ? " 

Chử Đồng nghẹn lời . Giản Trì Hoài đút cho Nguyệt Nguyệt một miếng trứng , sau đó nâng tầm mắt lên , " sao vậy , có một số việc ba làm được , còn sợ người khác đăng lên báo à ? " 

" Trì Hoài , con đừng quên , ba là ba của con ! " 

Giản Trì Hoài lại đút cho Nguyệt Nguyệt hai muỗng cơm , " bất quá chỉ là một tin tức bên lề vớ vẩn thôi mà , ba khẩn trương như vậy làm gì ? Trước kia mẹ còn sống , do đó nếu còn có thể giấu giếm , con cũng cố hết sức ém nhẹm cho ba . Bây giờ ...... Con không có thời gian và tinh lực làm vậy nữa . " 

" con lông cánh cứng cáp rồi có phải không ? Dịch Lục Soát không phải của một mình con đâu , là của cả nhà họ Giản ! " 

" ba nói sai rồi , " Ánh mắt Giản Trì Hoài lại nâng lên lần nữa , " Dịch Lục Soát bây giờ là của con và Chử Đồng , là của hai vợ chồng chúng con . Ba hoặc là kẹp chặt cái đuôi mà làm người , hoặc là , ba liền đắp cho cái mặt mình dày hơn đi . " 

Khuôn mặt già nua của Giản Thiên Thừa giận đến mức trắng bệch , ánh mắt liếc sang nhìn Chử Đồng ở bên cạnh , " kẻ đề ra chủ ý này có phải là con hay không ? " 

Chử Đồng vội vàng xua tay , " ba , chuyện này không liên quan gì tới con đâu . " 

Giản Trì Hoài đút cho Nguyệt Nguyệt ăn no nê , ẵm bé lên giao cho vú nuôi , " mang con bé đi lên lầu chơi . " 

" dạ . " 

Anh lấy khăn ướt ở bên cạnh ra , lau ngón tay sạch sẽ , sau đó đẩy ghế ra đứng dậy , " hôm ra thăm mộ mẹ , ba đã đi đâu ? Còn nữa , từ lúc mẹ qua đời đến nay , mới bao nhiêu ngày ? " 

" đây không phải là việc con nên quản . " 

" tất cả mọi chuyện đều do con sai người đi làm . Ba , từ nay về sau , ba đi đâu làm gì cũng sẽ không cô đơn một mình đâu . Ngoài sáng trong tối đều có bao nhiêu con mắt đang ngó chừng ba . Chuyện này không liên quan gì tới Chử Đồng . Ba đừng trút giận lên đầu cô ấy . " 

Ánh mắt Giản Thiên Thừa hung hăng nhìn chằm chằm con trai của mình . Từ lúc ông ta còn trẻ đến nay , chưa bao giờ phải chịu sự quản thúc của người khác . Thế nhưng bây giờ , ông ta lại bị con trai của mình quản lý gắt gao . Sắc mặt Giản Thiên Thừa xanh mét nói , " bây giờ mẹ con cũng đã qua đời . Ba sống như thế nào , người làm con trai như con cũng không khỏi can thiệp quá sâu rồi . " 

" vâng , bởi vì con không muốn mẹ ở dưới lòng đất lạnh lẽo tâm hồn . Đây cũng là di nguyện của mẹ . " 

" di nguyện ? " Giản Thiên Thừa trong nháy mắt liền nổi trận lôi đình , " bà ấy làm vậy là ích kỷ . Biết rõ ba không hề yêu bà ấy , đã trói buộc ba cả đời không nói , chẳng lẽ sau khi bà ấy chết rồi , ba vẫn không thể có cuộc sống của riêng mình sao ? " 

Giản Trì Hoài vơ chén cơm ở trên bàn ném tới . Cái chén sứ Thanh Hoa vẽ hoa văn bay qua trước mặt Chử Đồng . Cô bị dọa sợ đến mức không khỏi lui về phía sau mấy bước . Cái chén kia thiếu chút nữa liền đập vào bả vai Giản Thiên Thừa . Chử Đồng nghe thấy ' xoảng ' một tiếng vang thật lớn . Cơm trong chén toàn bộ đều vung vãi trên mặt đất . 

" nếu ba đã không yêu mẹ , tại sao còn cưới ? Được , tình thế bắt buộc , hai nhà thông gia không thể không cưới , vậy sau khi ba cưới về rồi , đã bao giờ thật lòng đối đãi chưa ? Ba sống đến từng này tuổi rồi , hiểu cái gì gọi là hôn nhân không ? Ba cảm thấy mình bị mẹ trói buộc , không có cách nào để ưỡn ngực thẳng lưng đi phong lưu khoái hoạt . Thế nhưng không phải mẹ cũng bị ba trói buộc gắt gao sao ? Cả đời chung thuỷ với một mình ba . Chỉ bằng điểm này , ba có tư cách gì để phụ bạc mẹ ? " 

Khuôn mặt của Giản Thiên Thừa càng lúc càng trắng bệch . Giản Trì Hoài ngồi lại xuống chỗ cũ , " sau này , hễ là phụ nữ có liên quan tới ba , con thấy một thì giết một . Ba trêu chọc một , con thay ba giải quyết một . Cho đến khi có một ngày ba lực bất tòng tâm rồi , con mới có thể yên tâm được . " 

Lời này thật là ...... 

Giản Thiên Thừa không bị tức chết ở tại chỗ , đã thật sự coi là tốt lắm rồi . 

Ông ta phất tay áo rời đi . Chử Đồng liếc nhìn mặt đất bừa bãi . Cô đứng dậy bước tới sau lưng Giản Trì Hoài , áp người vào lưng anh , sau đó ôm anh thật chặt vào trong lòng . Giản Trì Hoài nhẹ nắm tay của cô . Hôn nhân đối với anh xem ra thật sự vẫn luôn rất đơn giản . 

Một người phụ nữ đối đãi với anh như thế nào , anh cũng nên đối xử lại với cô ấy như thế đó . 

Chử Đồng đem mặt dán sát vào Giản Trì Hoài , " không cho phép tức giận , sẽ tổn thương thân thể . " 

" anh không tức giận , " Giản Trì Hoài cười khẽ , " kế tiếp sẽ phải đề phòng Ôn Kiều chó cùng rứt giậu . Anh chỉ sợ bà ta sẽ trả thù em . Bất quá em cứ yên tâm đi , anh sẽ bảo vệ em thật tốt . " 

" vâng , có những lời này của anh là tốt rồi . Em một chút cũng không sợ . Em sẽ núp ở sau lưng anh , yên lặng nhìn anh đánh chó . "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net