Quyển 3 - chương 38: Một người phụ nữ quan trọng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hai người đang nói chuyện , Tưởng Linh Thục và Giản Thiên Thừa liền bước xuống . Vú nuôi cũng ẵm Nguyệt Nguyệt xuống lầu . 

Chử Đồng buông tay ra . Tưởng Linh Thục liếc nhìn cô , tức giận mới vừa rồi cũng đã trôi qua . Bà nhận lấy Nguyệt Nguyệt từ trong lòng vú nuôi , vẻ mặt nghiêm trọng đi tới trước mặt hai vợ chồng , " vậy còn Giản Bảo Bảo , các con định làm như thế nào ? " 

" hai đứa bé , con nuôi hết . " Giản Trì Hoài nói . 

Tưởng Linh Thục ẵm bé con trong lòng , liếc nhìn , giọng nói cũng mang theo tiếc nuối , " tại sao lại bị đánh tráo chứ ? Trước kia mẹ còn bảo trông nó giống ......" 

Giản Thiên Thừa ngồi trên ghế sa lon , " Nhà họ Phó cũng không phải loại bình thường . Nếu Phó Thời Thiêm thật sự muốn đòi con về , mình còn có thể không chịu trả sao ? " 

" ban đầu anh ta nói đổi liền đổi , bây giờ nói trả thì phải trả , anh ta làm như nhà họ Giản chúng ta có thể dễ dàng ra ra vào vào như vậy chắc ? Anh ta cho là con gái của Giản Trì Hoài con muốn khi dễ là được như vậy sao ? " 

Giản Thiên Thừa dựa vào lưng ghế sa lon , " có thể không trả lại đương nhiên là tốt nhất . Dù sao đứa cháu gái này theo chúng ta cũng có tình cảm . Ba cũng thích nó vô cùng . " 

Tưởng Linh Thục ngồi xuống , đặt Nguyệt Nguyệt lên chân của mình . Thế nhưng đối với Nguyệt Nguyệt mà nói , bé coi như một người xa lạ . Bé giơ tay lê đẩy đẩy mặt Tưởng Linh Thục ra , bà lại càng dùng sức ôm chặt bé , " cục cưng ngoan , bà là bà nội nè , bà nội hôn nha . " 

Nguyệt Nguyệt bĩu môi , bị dọa sợ đến mức khóc lớn ra tiếng . 

Vú nuôi ở bên cạnh vội vàng bước tới , ẵm bé lên . Nghe xong những lời mới vừa rồi , bà cũng đã hiểu được đại khái . 

Khuôn mặt Tưởng Linh Thục tràn đầy mất mát . Ánh mắt phức tạp của Giản Trì Hoài từ trên người con gái thu về , " con bé ngay cả con cũng không chịu thân thiết , đừng nói chi là mẹ . " 

" ngay cả con cũng không được sao ? " 

Giản Trì Hoài trầm giọng , " coi như có thể , cần phải có thời gian . " 

" haizz , con xem , con bé cũng không chịu nhận mẹ , không giống như Giản Bảo Bảo . Mới vừa rồi khi mẹ tới , thấy mẹ muốn ẵm , con bé liền nhào thẳng vào trong lòng mẹ . " 

Chân mày Giản Thiên Thừa không dấu vết nhíu lại , " được rồi , bớt tranh cãi một chút đi . " 

Chóp mũi Tưởng Linh Thục ê ẩm . Dù sao cũng là cháu gái ruột của mình , tại sao lại không chịu nhận mình chứ ? 

Nhà họ Phó . 

Tống Duy bước lên lầu , đem mình khóa trái ở trong phòng , nằm trên giường xoay qua xoay lại vẫn ngủ không yên , trong đầu tất cả đều là hình ảnh của Giản Bảo Bảo , xua đi cũng không được . Mặc dù cô chưa từng chăm sóc con gái một ngày , nhưng máu mủ tình thâm , suy nghĩ biến thành đau đớn như cắt ruột cắt gan , hành hạ cô , giày vò đến mức không còn hình dạng . 

Ngoài cửa , người giúp việc gõ một cái , " Tống tiểu thư , xuống ăn cơm tối đi . " 

Cô cũng không hề đáp lại . Người giúp việc nhìn sang hai người đang canh trước cửa , " tại sao trong đó không có động tĩnh ? " 

" có thể là ngủ . " 

" lúc này mới mấy giờ ? " Người giúp việc dùng sức vỗ lên cánh cửa , " Tống tiểu thư , Tống tiểu thư ! " 

Tống Duy nằm trên giường không nhúc nhích , đem chăn phủ lên quá đỉnh đầu . Người giúp việc xoay người đi xuống lầu . 

Phó Thời Thiêm ngồi trước bàn ăn , cầm chén trong tay ăn cơm một mình . Mặc dù thức ăn trên bàn đều là dựa theo khẩu vị của anh mà làm , nhưng anh cũng không cảm thấy ngon lành gì . Người giúp việc bước nhanh đi tới bên cạnh anh , " Phó tiên sinh , Tống tiểu thư có thể nghĩ quẩn hay không ? " 

Phó Thời Thiêm ngẩng đầu lên nhìn sang bà ta , " có ý gì ? " 

" tôi đi lên phòng gọi cô ấy mà không có ai trả lời . " 

" ngủ thiếp đi rồi chăng . " 

" nhưng tôi gọi cả nửa ngày rồi , cô ấy không thể nào không nghe thấy . " 

Phó Thời Thiêm trải qua một ngày hôm nay , tâm tình vốn đã không thoải mái , về đến nhà , ngay cả một bữa cơm cũng không thể ăn ngon miệng được . Trong lòng anh nhất thời tràn lên lửa giận , " vậy thì cứ để cho cô ta đi tìm chết đi ! " 

Người giúp việc bị dọa sợ đến mức run lẩy bẩy , đứng ở bên cạnh không dám nói tiếp nữa . 

Phó Thời Thiêm bỏ chén trong tay xuống , đẩy ghế ra bước nhanh về phía cầu thang . Người giúp việc vừa nhìn thấy tình huống này , phản ứng kịp thời xoay người lại , " Phó tiên sinh , tôi đi lấy chìa khóa dự phòng. " 

Người đàn ông rảo bước đi tới lầu hai . Hai người đàn ông đứng ở cửa trông thấy anh , vô cùng cung kính lên tiếng , " Phó tiên sinh . " 

Phó Thời Thiêm lạnh mặt , giơ tay lên dùng sức đập vào cánh cửa , " Tống Duy , mở cửa ra ! " 

Tống Duy cảm thấy những người này thật là quá đáng . Cô ở đây , đừng nói là tự do , ngay cả quyền lợi cơ bản nhất là không muốn ăn cơm cũng không có . Phó Thời Thiêm vỗ mấy cái , người ở trong phòng cũng không hề trả lời . Đôi mắt anh trở nên rét lạnh , chắc không phải thật sự nghĩ quẩn chứ ? 

Anh lui về phía sau mấy bước , chỉ về phía cửa phòng , " phá cửa . " 

Hai người đàn ông cao lớn nhìn nhau , " dạ . " 

Bọn họ nhẹ lui ra phía sau rồi cùng nhau gắng hết sức xông tới , thử mấy lần cũng không có kết quả . Phó Thời Thiêm lôi bọn họ ra , nhấc chân dài lên bất chợt đạp tới . Cánh cửa đập vào tường ' rầm ' một tiếng , sau đó bắn trở lại . Bàn tay người đàn ông đẩy ra , đi thẳng vào trong phòng . 

Tống Duy vẫn còn đang nằm co rúc trên giường lớn . Phó Thời Thiêm bước nhanh về phía trước . Anh đi tới mép giường , một phát chợt kéo chăn từ trên người cô xuống . 

Chỉ là hai tay Tống Duy còn đang nắm chặt , Phó Thời Thiêm cũng không được như ý định . Người đàn ông cười lạnh , sau đó thong thả ngồi xuống mép giường , " tôi còn tưởng rằng cô nghĩ không thông , tự sát rồi chứ . " 

" anh cũng quá xem thường tôi rồi , " Tống Duy gạt chăn mền trên người ra , " tôi có cái gì mà nghĩ không thông chứ ? " 

" cô chắp tay đem con gái mình cho người khác . Việc này đủ cho cô đi chết rồi . " 

" vậy sao anh không chết đi ? " Tống Duy khinh thường hỏi ngược lại , " Phó Thời Thiêm , những hành vi độc ác tội lỗi chồng chất kia của anh cũng đủ cho anh đi chết một trăm lần rồi . " 

Phó Thời Thiêm ngồi ở mép giường . Lúc này trong phòng không mở đèn , ngoài cửa sổ bóng đêm mờ mịt . Ánh đèn ngoài hành lang xuyên qua cánh cửa đang dán chặt vào vách tường len lỏi đi vào , rơi trên khuôn mặt của hai người , lúc sáng lúc tối . Phó Thời Thiêm liếc nhìn cô . Tống Duy chống lại ánh mắt của anh . " bọn họ sẽ không đồng ý đem con gái trả lại cho anh , anh giam tôi ở đây cũng vô ích thôi . " 

" không biết tốt xấu . Tôi rất nhân từ nên bây giờ mới nhốt cô ở đây , giữ lại cho cô một cái mạng . Nếu chân trước của cô bước ra một bước này , chân sau sẽ mất mạng . Cô có tin hay không ? " 

Cô khẽ cắn môi dưới , " hắn muốn mạng của tôi sao ? " 

Phó Thời Thiêm đương nhiên biết rõ chữ ' hắn ' trong miệng của Tống Duy là nói về ai . Người đàn ông không cho cô một câu trả lời chính xác . Tống Duy ngồi khoanh chân ở trên giường , " anh đem tôi nhốt ở lại đây , đừng nói là muốn cứu mạng tôi nhé . " 

" nhìn sơ qua , tôi không giống người tốt sao ? " 

" Phó Thời Thiêm , tôi còn hận không thể giết chết anh . " Tống Duy nghiến răng lại . Cho tới bây giờ , cô luôn bình tĩnh ôn hoà . Dù cho đêm đó bị Phó Thời Thiêm tìm bắt được , cô cũng không kích động đến mức chạy tới liều mạng với anh . Bởi vì cô biết rõ mình đấu không lại anh , vậy thì cần gì phải lãng phí sức lực chứ . 

" giết tôi là bởi vì tôi ngủ với cô sao ? " Người đàn ông chẳng biết xấu hổ hỏi lại . 

Sắc mặt Tống Duy căng thẳng , ánh mắt oán hận nhìn chằm chằm gò má của người đàn ông , " không nghĩ tới , Phó Tam ca cư nhiên tình nguyện bị dắt tới dắt lui để phối giống với người khác . " 

" cô đem tôi so sánh thành con gì vậy ? 

Tống Duy chế giễu , " trong đầu anh đang nghĩ tới con gì , đó cũng chính là câu trả lời của tôi . " 

Tay Phó Thời Thiêm rơi vào cần cổ , nới cà vạt ra , sau đó kéo xuống . Anh vươn tay ra đem nó quàng lên cổ Tống Duy , " tốt lắm , tôi cho cô cơ hội này , giết tôi đi . " 

Tống Duy liếc nhìn , " chỉ bằng cái này ? Anh đang đùa tôi chắc ? " 

" một cái cà vạt , đủ cho cô lấy mạng của tôi rồi . " 

Tống Duy dứt khoát giơ tay kéo nó xuống rồi cầm trong tay . Cô thờ ơ mở miệng nói , " Phó Thời Thiêm , người như anh , có phải nhìn người khác rơi vào đường cùng liền cảm thấy rất vui vẻ không ? " 

Phó Thời Thiêm vắt chéo chân dài , hai tay chống ở hai bên người mình , " nếu cô nói vậy thì cứ coi như là vậy đi . " 

" tôi bội phục anh nhất chính là có thể cùng với một người phụ nữ không có tình cảm ở trên một cái giường , anh cư nhiên còn ngủ được . " Mỗi lần Tống Duy nghĩ tới chuyện này , luôn hận đến nghiến răng nghiến lợi . Đối với Phó Thời Thiêm mà nói , chuyện này có lẽ không tính là gì cả . Nhưng ban đầu đối với cô , cứ cho rằng mình đã một lòng một dạ đem bản thân giao phó cho người đàn ông mà mình yêu mến nhất . Lần đầu tiên cô trao cho anh , thân thể và trái tim hợp làm một , lại đem mình hoàn toàn cởi mở , không chút nào thẹn thùng che giấu , tương đương với việc đem góc sâu kín nhất của mình ...... Dáng vẻ phóng lãng đó cũng trao hết cho anh . Mà người đàn ông này , lại là Phó Thời Thiêm ! 

Người đàn ông không nhìn thấy được sự biến đổi trong lòng cô . Anh thờ ơ thản nhiên , thậm chí còn trả lời một cách qua loa đại khái , " không phải cô cũng ngủ được sao ? Ban ngày gọi tôi một tiếng anh họ , buổi tối lại không biết mình ngủ ở đâu nữa mà ......" 

Tống Duy làm động tác muốn bước xuống giường , đầu gối đang quỳ trên giường chợt động đậy . Khi cô lướt qua sau lưng Phó Thời Thiêm , người đàn ông cũng không hề phát hiện ra , có lẽ , vẫn còn đang chế giễu cô . Cà vạt trong tay Tống Duy bất chợt tung ra , một phát liền siết lấy cổ của Phó Thời Thiêm , sau đó hai tay nắm chặt , dùng sức kéo anh ngã xuống giường . 

Phó Thời Thiêm kinh hãi , không nghĩ tới mình cư nhiên sơ suất như vậy . Anh cứ cho là , coi như nếu Tống Duy có thật sự muốn ra tay , cũng sẽ trực tiếp xông tới giằng co với anh . Chỉ bằng chút sức lực cỏn con của cô , còn không đủ để chơi đùa được mấy lần . 

Mà vào lúc này , chỗ hiểm yếu của anh lại bị người ta dùng sức siết chặt . Hai tay Tống Duy bởi vì dùng sức mà nắm lại gắt gao , gân xanh trên mu bàn tay căng ra thật chặt . Phó Thời Thiêm hít thở không nổi , cổ họng tựa như sắp bị người ta dứt khoát cắt ngang . 

Tống Duy vận hết toàn bộ sức lực cả người . Hai tay cô không ngừng kéo cà vạt , thậm chí còn đè cả người xuống , đem toàn bộ sức lực của nửa người trên dồn hết vào đôi tay . 


Phó Thời Thiêm nằm ngửa trên giường lớn . Sau khi bình tĩnh lại , anh giơ tay lên một phát nắm lấy cần cổ Tống Duy . Sức lực của anh đã tiêu mất hơn phân nửa , nhưng đối với Tống Duy , coi như vẫn còn dư sức thừa lực . Bàn tay nắm lấy cổ áo của cô , Phó Thời Thiêm bất chợt kéo xuống một cái . Tống Duy bị bất ngờ không kịp đề phòng ngã nhào xuống , sức lực trong tay cô không thể không buông lỏng , cả người nằm đè lên người của Phó Thời Thiêm . 

Người đàn ông há to miệng thở hổn hển . Hai người đứng ngoài cửa cảm thấy có cái gì đó không bình thường , bước nhanh vào phòng , " Phó tiên sinh ! " 

Vừa nhìn vào , lại thấy hai người đang nằm đè lên nhau , họ lập tức lúng túng dừng lại bước chân . 

Nếu thật sự trông cậy vào bọn họ chạy vào cứu người , Phó Thời Thiêm đã chết từ sớm rồi . Người đàn ông khoát tay , giọng điệu doạ người , " đi ra ngoài ! " 

" dạ dạ . " Làm hỏng chuyện tốt của ông chủ , bị chửi cũng đáng đời . 

Tống Duy ngồi dậy . Phó Thời Thiêm nhẹ nuốt nước bọt , cổ họng đau đến không chịu được . Tống Duy vội vàng bò đến chỗ đầu giường , ném cà vạt trong tay xuống đất . Phó Thời Thiêm ngồi dậy , tay phải sờ lên cổ của mình . Tống Duy nhanh nhảu nói , " là anh bảo tôi ra tay . " 

Người đàn ông ngẩng đầu lên , tầm mắt vồ lấy Tống Duy . Hai tay cô đang ôm lấy đầu gối . Phó Thời Thiêm bất chợt đứng dậy , nhặt chiếc cà vạt kia lên , sau đó từng bước một tiến tới gần chỗ của cô . 

Lông tơ khắp người Tống Duy đều dựng đứng hết cả lên . Cô ngồi thẳng người , ánh mắt nhìn chằm chằm vào thứ trong tay Phó Thời Thiêm , " anh đừng làm loạn . " 

Phó Thời Thiêm đi tới trước mặt , quàng cà vạt lên cổ của cô . Tống Duy nhỏm người đứng dậy muốn bỏ chạy . Phó Thời Thiêm vươn tay nắm lấy bả vai của cô , " sợ chết vậy sao , tôi lại không giết cô . " 

Động tác của anh rất lưu loát cầm lấy cà vạt , đem hai tay của cô buộc lại với nhau , sau đó buộc vào cây cột ở cạnh đầu giường , " tôi thấy cô thật sự thích bị trói . " 

Hai tay Tống Duy nâng lên thật cao , sau đó Phó Thời Thiêm đứng dậy đi ra ngoài . Bước ra khỏi phòng , anh giơ tay sờ sờ cổ của mình . Thật đúng là đau muốn chết . 

Đi ngang qua tấm gương chiếu ở đầu cầu thang , chính anh cũng sợ hết hồn . Bị cà vạt siết chặt đến nỗi để lại dấu vết tím bầm rõ ràng như vậy , thật là muốn chết mà . 

Nhà họ Giản . 

Giản Bảo Bảo đã đi ngủ từ sớm . Vú nuôi và người giúp việc ở lầu ba dọn dẹp một căn phòng rộng rãi , còn khênh chiếc giường trước đây của Giản Bảo Bảo lên đó . 

Hai đứa bé này , vú nuôi còn đề nghị tách hai đứa cách xa nhau một chút . Nguyệt Nguyệt còn chưa thích ứng , cứ đến buổi tối lại khóc lớn . Giản Bảo Bảo bị đánh thức một cái , lập tức sẽ khóc theo . 

Lần này , coi như đã khá hơn nhiều rồi . 

Giản Trì Hoài từ lầu ba bước xuống , trong lòng vẫn luôn cảm thấy không nỡ , đặc biệt là khi Giản Bảo Bảo nhào tới gọi anh là ba , đòi anh ẵm lên . 

Quay lại phòng ngủ chính ở lầu hai , mới vừa nhấc chân bước vào , anh liền thấy Chử Đồng đang nằm ở mép giường . Nguyệt Nguyệt đã ngủ thiếp đi , hai tay giơ lên thật cao đặt ở đỉnh đầu . Giản Trì Hoài dựa vào một bên ngắm nhìn . Ngón tay Chử Đồng nhẹ nhàng vén tóc trên trán của Nguyệt Nguyệt ra . Trong ánh mắt có dịu dàng và thương tiếc , tựa như lúc nào cũng có thể tràn ngập ra ngoài . Cô cúi người xuống , hôn lên trán của con gái . Mà động tác này lập đi lập lại ít nhất cũng phải mười mấy lần . 

Tựa như hôn thế nào cũng cảm thấy không đủ . 

Chử Đồng nhẹ nắm lấy bàn tay nhỏ bé của con gái . Chính là đứa bé nhỏ xíu này , lúc còn ở trong bụng của cô , hết lần này đến lần khác quậy phá đòi chui ra . Có đôi lúc ra tay cũng thật là nặng nha , một đấm liền đem bụng của cô nổi lên thành một cục , đau đến thế mà cô vẫn cười một cách hạnh phúc . 

Hai mẹ con cô gắn bó làm bạn với nhau suốt hơn chín tháng . Mỗi đêm cô đều cùng Giản Trì Hoài nói lời yêu thương với con gái . Lúc đi khám thai , cô còn nhìn thấy được bộ dáng của con . Mỗi lần bị rút ra một ống máu , đó đều là của hai mẹ con cô . 

Nhưng mà ...... 

Gắn bó đến như thế , tại sao sau khi sinh ra lại bị chia lìa chứ ? 

Cho dù là bị chia lìa , tại sao cô cũng không thể nhận ra được con gái của mình chứ ? 

Trong lòng Chử Đồng càng nổi lên áy náy . Cô nắm tay của con gái , để cho bàn tay nhỏ của bé sờ lên mặt của mình . Nguyệt Nguyệt ngủ rất say , khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn trơn mềm như sữa bò . Chử Đồng tiến tới hôn một cái lên khuôn mặt của bé . 

Giản Trì Hoài đứng thẳng người dậy , nhấc bước chân lên đi tới mép giường . 

Bàn tay anh đặt lên đầu vai Chử Đồng . Cô cũng không quay đầu lại . Giản Trì Hoài ngồi xuống , đem cô ôm vào trong ngực , " bắt đầu từ ngày mai , em cứ đi làm như bình thường đi . " 

Chử Đồng khựng lại , quay đầu sang , " tại sao ? " 

" để cho cuộc sống của chúng ta khôi phục lại như bình thường đi . Con gái ở nhà đã có người chăm sóc rồi . Tâm trạng bây giờ của em , anh cũng không thích . " 

Hai tay

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net