Chương 12

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Cao Quế Chi 🍋

Ba năm nay Sầm Ninh thay đổi rất nhiều, Tống Từ vẫn còn nhớ rõ lần đầu tiên gặp cô, cô rất thấp lại gầy, làn da có chút sậm, nhìn cô rất thiếu dinh dưỡng. Nhưng bây giờ, cô không chỉ cao bằng Trương Tử Ý trước kia vốn cao hơn cô một cái đầu, làn da trắng hơn xưa rất nhiều. Tuy rằng gương mặt vẫn nhỏ nhắn như cũ, nhưng không phải là kiểu thiếu dinh dưỡng mà mọi người cảm thấy như trước đây, ngược lại là trắng trắng mềm mềm, dường như có thể véo ra nước vậy.

Con gái lớn sẽ thay đổi, Tống Từ cùng Sầm Ninh là bạn cùng bàn hơn hai năm, lên cao trung lại học cùng lớp, cậu cảm nhận sâu sắc được câu này. Chỉ là hôm nay, Sầm Ninh lại càng thay đổi nhiều hơn.

Sáng sớm hôm nay, lúc Tống Từ thấy Sầm Ninh mặc đồng phục đã sửa qua bước vào lớp, Tống Từ nhìn cô mà chẳng chớp mắt lần nào.

Sầm Ninh có đôi chân vừa thẳng lại vừa gầy, tỉ lệ vô cùng đẹp, vì vậy lúc cô bước vào, không chỉ Tống Từ mà các nam sinh cùng lớp đều nhịn không được mà đánh giá cô.

"Cậu......" Tống Từ đi đến bên cạnh cô, giọng nói có chút ngập ngừng: "Là, có phải Trương Tử Ý ép cậu đi sửa váy đúng không?"

Sầm Ninh sắc mặt có chút ửng đỏ, cô cố giữ bình tĩnh: "Không phải, là tớ muốn làm vậy."

Tống Từ ho nhẹ, cậu có chút bối rối không biết làm sao, đưa tay gãi sau gáy: "Vậy, cũng tốt."

Sầm Ninh: "......"

"Cũng đẹp lắm."

"...... Á"

Lên cao trung, Tống Từ và Sầm Ninh không còn ngồi cùng bàn, nhưng chỗ cậu ngồi cũng không cách xa cô, cậu ngồi phía sau cô. Cậu cảm thấy mấy ngày nay Sầm Ninh đã thay đổi, chỉ là ngoài việc sửa váy ra cậu cũng không rõ còn chỗ nào nữa. Cậu thấy, hình như Sầm Ninh lại đẹp hơn một chút.

Buổi chiều sau khi tan học, Tống Từ hỏi Sầm Ninh có muốn đến thư viện làm bài tập, Sầm Ninh rất ít khi từ chối đi thư viện, có điều, lần này cô không có chút do dự mà từ chối.

Tống Từ: "Sao vậy, cậu có việc à?"

Sầm Ninh cúi đầu vừa thu dọn sách vở vừa trả lời cậu: "Ừ. Trong nhà có việc, tớ về sớm một chút."

"Ra là vậy."

"Tớ đi trước đây." Sầm Ninh đeo cặp sách, đi ra khỏi phòng học.

Tống Từ nhìn theo bóng dáng coi, nhìn cô có chút gấp gáp, ngay cả sợi dây giày bị lỏng cô cũng không ngừng lại để buộc chúng. Sau khi Sầm Ninh xuống xe, cô vội vàng chạy về nhà, khi vừa đến cửa, cô bình tĩnh mà dừng lại. Hai tay nắm chặt quai đeo cặp, hít sâu một hơi, sau đó đẩy cửa đi vào nhà.

Trong phòng khách rộng lớn, Ngôn Hành Diệu ngồi một mình trên sô pha xem TV, nghe tiếng động, cậu quay đầu liếc cô một cái, sau đó giống như không có thấy gì mà tiếp tục xem TV. Sầm Ninh và Ngôn Hành Diệu từ nhỏ luôn đối chọi nhau, cô cũng không muốn nói chuyện với cậu ta. Cô đưa mắt nhìn khắp nơi trong nhà, xác định Ngôn Hành Chi hôm nay không có trở về, mang cặp sách quay về căn gác nhỏ.

Cảm thấy mất mát, nhưng trong mất mát lại cảm thấy may mắn. Cô rất muốn gặp anh, nhưng lại sợ hãi phải gặp anh.

Con người sẽ luôn vì thời gian và khoảng cách sinh ra cảm giác xa lạ, có thể sau khi gặp lại cô, anh chỉ gật đầu một cái rồi đi qua, cũng có thể, anh sẽ lạnh lùng, không kiên nhẫn như lần đầu tiên bọn họ gặp nhau năm ấy vậy. Cô luôn cố gắng mà trưởng thành, luôn sợ sẽ không theo kịp bước chân anh.

"Ninh Ninh, con lại đây." Ngụy Phẩm Phương ở trong bếp gọi cô.

Sầm Ninh từ trên ghế đứng dậy, ngoan ngoan đi đến: "Sao vậy ạ?"

"Con mang món này sang nhà dì Lưu, lần trước dì ấy đến nhà chúng ta khen món này ngon." Ngụy Phẩm Phương đưa hộp đồ ăn cho cô: "Con biết nhà dì ấy không, vừa vào cổng đại viện, rẽ trái chính là nhà dì ấy."

"Con biết."

Mấy năm nay quan hệ của Ngụy Phẩm Phương và hàng xóm không tệ vậy nên bà cũng thường xuyên bảo cô đi đưa đồ ăn cho các nhà. Sầm Ninh không cảm thấy kì lạ, nhận hộp đồ ăn rồi đi ra cửa.
Gia đình dì Lưu đối với cô rất tốt, lúc cô tới đưa đồ ăn liền giữ cô lại ăn hoa quả, một lúc lâu sau mới "thả" cô về.

Khoảng cách giữa hai nhà không xa, Sầm Ninh vừa nãy ăn hơi no, nên trên đường về nhà, cô vừa đi chậm vừa lắc lư để tiêu đồ ăn. Đột nhiên, phía sau truyền đến một tiếng còi xe, Sầm Ninh đang đi giữa đường, nghe vậy cô tránh sang bên cạnh mà nhường đường, sau khi chiếc xe chạy qua, cô theo bản năng quay đầu nhìn lại.

Mặt trời sắp lặn, ánh sánh mỏng manh chiếu lên chiếc xe, cô không thấy rõ người ngồi bên trong, không biết vì sao, tim cô đột nhiên đập nhanh có chút khác thường.

Bởi vì nhiệm vụ trong quân đội nên Ngôn Hành Chi cũng không nói rõ ngày nào sẽ về tới nhà. Anh chỉ nói một câu sẽ trở về, nhưng ngày nào sẽ mua vé máy bay về lại không nói với bất kì ai trong nhà họ Ngôn.

Trong đại viện, người đầu tiên biết Ngôn Hành Chi và Đường Tranh đã đặt chân ở Bắc Kinh chính là Tân Trạch Xuyên, anh nhận được điện thoại của hai tên này liền rời khỏi văn phòng, tự mình lái xe đi đón hai người.

"Tôi nói này hai cậu cũng quá đáng đi, bận đến cỡ đó à? Lâu như vậy cũng không trở về một chuyến." Tân Trạch Xuyên một bên lái xe đi về đại viện, một bên bất mãn mà lên án.

Đường Tranh vắt hai chân lên ghế sau xe, vừa nhìn đã biết cực kỳ mệt mỏi: "Đền ơn tổ quốc, cậu biết cái gì."

"Này này, cậu đừng nói kiểu đó mà chọc tức tôi." Tân Trạch Xuyên thở dài, "Được được, tôi bây giờ chính là cái loại thương nhân người đầy mùi tiền, cùng hai người tương lai làm quan to không so được."

"Lời nói của cậu sao chua thế, cậu thử vào trong quân đội lăn lết mấy ngày xem, rồi sẽ biết thương nhân cả người đầy mùi tiền là tốt hay xấu."

......

Hai người cậu một câu tôi một câu mà tán gẫu, Ngôn Hành Chi ngồi ở ghế phụ cũng lười lên tiếng. Xe đang chạy về phía trước, lúc này, phía trước xuất hiện một cô gái, tóc buộc đuôi ngựa, eo thon chân dài, trên người mặc đồng phục trường cao trung cũ của anh.

Ngôn Hành Chi nhìn Tân Trạch Xuyên: "Có người, chú ý một chút."

Tân Trạch Xuyên "oh" một tiếng rồi nhấn còi xe, Ngôn Hành Chi thấy cô gái này nhích người vào trong, sau đó quay đầu lại. Lúc xe đi qua, Ngôn Hành Chi lơ đãng nghiêng mắt nhìn thoáng qua, một cô gái, có điều..... trông có chút quen mắt. Tốc độ của xe không nhanh, nhưng khi Ngôn Hành Chi phản ứng lại cũng đã cách xa hơn mười mét.

"Trạch Xuyên, quay xe lại."

Tân Trạch Xuyên đạp phanh xe, sau khi đạp xong mới nhìn anh hỏi: "Chuyện gì thế?"

Ngôn Hành Chi mắt nhìn kính chiếu hậu, hơi nheo mắt, lặp lại lời nói: "Quay xe."

Tân Trạch Xuyên còn chưa hiểu rõ chuyện gì nhưng cũng cho xe quay lại, từ nhỏ anh cùng Đường Tranh và Ngôn Hành Chi lớn lên cùng nhau, tuổi cũng ngang nhau, nhưng trong ba người Ngôn Hành Chi luôn là người đứng đầu, vì thế hai người anh ta luôn không hề nghi ngờ mà tin tưởng Ngôn Hành Chi.

Xe chậm rãi lùi lại, Sầm Ninh vẫn đứng ở chỗ cũ, nhìn đuôi xe cách mình ngày càng gần. Một lúc sau, cửa xe ở ghế phụ mở ra, một chàng trai mặc áo khoác màu đen từ trên xe bước xuống đi tới. Anh đứng cạnh xe nhìn vài giây, tựa hồ có chút không xác định rõ.

"Sầm Ninh?"

Giọng nói quen thuộc pha lẫn trong gió lạnh trực tiếp chạm vào tim cô, Sầm Ninh cứng đờ nhìn người ở trước mắt, đầu óc đột nhiên trống rỗng.  Gần hai năm không gặp, anh có chút thay đổi.

Anh trước kia luôn lạnh lùng phảng phất có chút ngây ngô của thiếu niên, nhưng bây giờ, anh mặc áo khoác đen, đi giày lính..... thân hình cao gầy, càng ngày càng cao lớn và anh tuấn. Mặt mày lạnh lùng và sắc bén, ánh mắt điềm tĩnh và sắc sảo, chứng tỏ đã trở thành một người đàn ông, không còn là thiếu niên năm ấy nữa.
Sầm Ninh không tự giác mà lùi về sau một bước, có chút không biết phải làm sao hai bàn tay nắm chặt.

Ngôn Hành Chi ánh mắt hơi rủ xuống nhìn thấy đôi bàn tay đang nắm chặt của cô, anh biết khi cô khẩn trương sẽ như vậy.

"Vậy mà cao lên rồi." Ngôn Hành Chi bước về phía trước, từ trên cao nhìn xuống cô.

Lúc này, Sầm Ninh nghĩ nếu cô còn không lên tiếng thì không được, cô cố gắng giữ bình tĩnh mà nhìn anh: "Anh, anh Hành Chi."

Tiêu rồi, cô đã sớm không còn nói lắp, tại sao đến thời điểm mấu chốt lại mắc lỗi thế này!

"Wow wow wow là ai đây, em là, nhóc con?" Đường Tranh mặc một bộ quân trang giống với Ngôn Hành Chi, bên ngoài còn khoác thêm một chiếc áo khoác dài màu xanh đậm, anh ta khoanh tay lại, hơi cúi người nhìn gương mặt của Sầm Ninh: "Sao mới một thời gian không gặp, mà em đã thay đổi khác thế này?"

Đường Tranh đứng thẳng người, bàn tay tính nhẩm ngày tháng: "A? Cô bé này lớn nhanh như vậy."

Ngôn Hành Chi liếc anh ta một cái ý bảo anh im lặng chút, Đường Tranh cố tình không cảm nhận ý cảnh cáo của anh: "Trưởng thành rồi cũng thật xinh đẹp, nhìn gương mặt nhỏ này xem, trắng trắng mềm mềm đáng yêu biết bao. Anh Ngôn à, cô vợ nhỏ của cậu....Ối!"

Ngôn Hành Chi thúc khuỷu tay vào người Đường Tranh, đau đến nổi cong lưng: "Cậu, mẹ nó, sao cậu xuống tay tàn nhẫn vậy hả"

Tân Trạch Xuyên nhắm chuẩn thời cơ lôi Đường Tranh đi: "Này, cậu có thể bớt nói chút được không? Cậu đi lính để nhặt shit à, sao chẳng có tí tiến bộ gì vậy?"

"Tôi làm sao hả?"

"Em ấy lớn như vầy đã hiểu chuyện rồi, cậu còn nói những lời đó, cậu cho rằng da mặt ai cũng dày như da mặt cậu à?"

......

Đường Tranh cùng Tôn Trạch Xuyên hai người lôi lôi kéo kéo đi chỗ khác, chỉ là lời bọn họ không khéo rơi hết vào tai Sầm Ninh. Sầm Ninh khuôn mặt đỏ bừng, "cô vợ nhỏ" ba chữ này khó có thể khiến người ta tiêu hoá được. Ngay lúc này cô chợt nhớ đến ba năm trước, cô đã nói trước mặt Ngôn Hành Chi: "Bọn họ nói em là vợ anh, vậy anh có thể chống lưng cho em không?"

Lúc ấy nói xong cũng không cảm thấy gì cả, hiện tại nhớ lại cô chỉ muốn tìm một cái hố chui vào, vứt thêm cây đuốc cháy, nướng hết mọi chuyện.

"Sao em lại ở đây?" Ngôn Hành Chi lại lần nữa mở miệng, giọng anh trong trẻo mà lạnh lùng, không bị Đường Tranh ảnh hưởng.

"Em, em đến đưa đồ cho dì Lưu, hiện tại chuẩn bị về nhà."

"À."

"Vậy còn anh?" Sầm Ninh hỏi xong thì cảm thấy giọng điệu của mình hơi vội vã, cô hơi xấu hổ, lấy chân cọ mũi giày xuống đất, "Em không nghe ông Ngôn nói hôm nay anh sẽ về."

"Công việc xong trước thời gian nên về sớm, bọn họ cũng không biết." Ngôn Hành Chi nói rồi lại nhìn cô khẽ cau mày: "Trời lạnh như vậy, em mặc như vậy không lạnh sao?"

Lạnh, sao lại không lạnh chứ, vì làm đẹp, cô còn đặc biệt chọn những đôi vớ da mỏng nhất trong tủ. Nghe anh nói như vậy cô có chút xấu hổ, cô theo bản năng mà nắm làn váy kéo xuống:"Em, em nghĩ sẽ về ngay, cũng không có việc gì đâu."

"Lên xe đi." Ngôn Hành Chi thấy cô run rẩy liền đi tới cạch xe mở cửa cho cô.
Sầm Ninh có chú ngẩn ngơ mà nhìn anh.
Anh hơi nhướng mày: "Còn không lên?"

"A? Lên ạ!"

Sầm Ninh lấy lại tinh thần, nhanh chóng chạy đến chỗ xe đậu, cô nghiêng người lách qua anh chui vào xe, sau khi ngồi xuống kéo làn váy lần nữa.

Ngôn Hành Chi ghi lại động tác nhỏ của cô vào mắt. Anh cũng từng học trường cao trung này, nên vừa nhìn kỹ một chút liền biết, có lẽ là cô đã chỉnh lại chiều dài chiếc váy.

Ngôn Hành Chi khẽ cười.

Đúng là trưởng thành rồi, còn biết yêu cái đẹp.

——

Tác giả có lời muốn nói: Trong nhà có thiếu nữ dần trưởng thành 【☺️ 】—— đến từ Ngôn Hành Chi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net