Chương 13

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Cao Quế Chi 🍋

Beta: Doãn Song

Ngồi trên xe được một lúc rất nhanh đã đến cửa nhà, Ngôn Hành Chi và Sầm Ninh cùng xuống xe, Tân Trạch Xuyên đưa Đường Trạch về nhà anh ta. Đẩy cửa bước vào, Sầm Ninh nhìn thấy Ngôn Hành Diệu vẫn còn nhàn nhã trên sô pha xem TV. Cậu ta vừa nhìn thấy Ngôn Hành Chi đứng bật dậy như cái lò xo, trợn mắt mà nhìn Ngôn Hành Chi: "Anh?!!"

Ngôn Hành Chi đi qua người cậu: "Ông đâu?"

"Trong thư phòng ấy, em đi gọi ông!"

"Ừ."

Từ trước đến nay Ngôn Hành Diệu vẫn luôn sợ Ngôn Hành Chi, vậy nên khi thấy anh đột ngột xuất hiện, trong lòng cậu rất kích động, nhưng vẻ mặt vẫn cố giữ vẻ bình thản. Cậu chạy thẳng đến thư phòng: "Ông, ông ơi! Anh đã về rồi!!"

Giọng cậu rất to, có thể làm tất cả mọi người trong nhà đều nghe thấy.
Ngôn Hành Chi vẫn luôn giữ được bình tĩnh, không, anh so với trước kia lại càng bình tĩnh hơn, thậm chí mỗi một hành động của anh đều khiến người ta cảm nhận được sự lạnh lẽo trên người mình.

"Dạo này thành tích như thế nào?"

Sầm Ninh đang đắm chìm trong thế giới của riêng mình, cô không ngờ anh sẽ hỏi như vậy, cô hơi sững sờ một chút: "Vẫn, vẫn tốt ạ."

"Cấp ba khó hơn cấp hai à?"

"Có chút, anh trước kia, cảm thấy cấp ba cũng khó hơn à?"

Sầm Ninh cảm thấy có chút quẫn bách, Ngôn Hành Chi nghe vậy anh khẽ cười: "Anh không cảm thấy vậy."

Sầm Ninh: "Ah....."

Quả nhiên là một câu hỏi ngu ngốc mà, đoán chừng với bộ não của anh chắc cũng không cảm thấy cấp ba có chỗ nào khó đâu. Ngôn Hành Chi nhìn bộ dạng cau mày của cô anh có cảm thấy có chút buồn cười, có điều anh cũng không biểu hiện ra mặt, "Có lẽ là có hơi khó, nếu em thấy không hiểu có thể đăng kí vài lớp học thêm, Đường Tranh lúc trước cũng như thế."

"A.....vâng."

Sầm Ninh im lặng một lúc, lại nói "Đúng rồi, em nghe ông nói anh học ở đó sẽ rất mệt, bình thường các anh sẽ làm gì vậy ạ?"

"Bình thường? Cũng tập huấn như ở sân huấn luyện vậy, chỉ là khắc nghiệt hơn một chút." Ngôn Hành Chi nói xong có chút ngoài ý muốn mà nhìn Sầm Ninh, anh phát hiện lúc cô nói chuyện đã trôi chảy hơn ngày trước rồi.

"Sầm Ninh."

"Vâng?"

"Có món quà tặng cho em."

Sầm Ninh sửng sốt: "Cho em?"

"Ừ, tôi lấy ở chỗ một người bạn, ở trong hành lý của anh......". Ngôn Hành Chi vừa định đi lên lấy, Ngôn Quốc Phong liền từ thư phong đi ra: "Hành Chi."

Ngôn Hành Chi nhìn Ngôn Quốc Phong đang đi tới, sau đó quay đầu lại nói với cô: "Tối nói chuyện sau."

Sầm Ninh ngây ngốc mà gật đầu.

Là, quà cho cô sao?

Tiếp theo đó là các màn chào đón Ngôn Hành Chi, hôm nay dì Trần nấu rất nhiều món ngon, mọi người tụ họp lại ăn một bữa cơm đoàn viên. Ngôn Hành Chi rất ít khi nói chuyện, cơ mà khi có người hỏi chuyện trong quân ngũ anh vẫn kiên nhẫn trả lời. Sầm Ninh vẫn luôn im lặng, cô nghiêm túc nghe từng câu mà anh nói, theo đó tưởng tượng trong đầu một thế giới hoàn toàn xa lạ với mình.

Sau bữa cơm, Ngôn Quốc Phong gọi Ngôn Hành Chi vào thư phòng, Sầm Ninh đi theo Ngụy Phẩm Phương trở về căn gác nhỏ.

Trời dần tối, trong lòng cô luôn nhớ mong món quà mà nói, chỉ là cô biết anh cần thời gian ở bên người nhà của mình, nên cố gắng kiềm chế trái tim mình lại, thầm nghĩ anh cũng không phải đi ngay, gấp cái gì chứ.

Hôm sau khi tan học về đến nhà, cô vẫn không nhìn thấy Ngôn Hành Chi. Nghe dì Trần nói, hôm nay anh cùng bạn mình đi ăn cơm trong đại viện.

Cô có chút mất mát.

Không biết khi nào anh sẽ trở về, cô chỉ có thể quay về căn gác nhỏ trước. Sau bữa cơm chiều, Ngụy Phẩm Phương về phòng nghỉ ngơi. Sầm Ninh định về phòng làm bài tập, qua khung cửa sổ cô thấy bóng dáng của Ngôn Hành Chi. Anh đã đổi sang bộ quần áo thường ngày, trong tay anh còn cầm cái gì đó, đi về phía căn gác nhỏ.

Sầm Ninh kinh ngạc, kích động đứng một chỗ đợi anh. Quả nhiên không lâu sau, anh đã tới cửa.

"Dì Ngụy không ở nhà sao?" Ngôn Hành Chi đi vào.

"Ở trong phòng ạ." Sầm Ninh không nghĩ anh sẽ nhanh như vậy đã về: "Anh không phải đã ra ngoài sao ạ?"

Ngôn Hành Chi đi đến, đem đồ trong tay đưa tới trước mặt cô: "Không có việc gì nên về sớm, cầm đi này."

Sầm Ninh có chút sửng sốt, sau đó mới phản ứng lại, đây là quà anh định đưa cho cô, "Cái này là......"

"Máy ảnh còn không?"

"Dạ?"

"Máy ảnh của bố em đấy."

"Còn ạ."

"Ừ". Ngôn Hành Chi gật gật đầu: "Tôi không biết ước mơ của em có thay đổi gì không, chẳng qua ngày hôm đó tôi gặp một người bạn, anh ấy là nhiếp ảnh gia, vậy nên cầm vài món chỗ anh ấy về cho em."

Sầm Ninh ngước mắt nhìn anh, cô vô cùng kinh ngạc nhìn vào đôi mắt bình tĩnh không dao động của anh. Cô không ngờ, đã qua nhiều năm rồi nhưng anh vẫn nhớ rõ lời của cô, còn vì cô mà tìm sách và album mang về tặng cho cô. Cô liếm môi, cầm quyển album, cẩn thận lật trang đầu tiên.

Đây là một bộ ảnh nhân vật, mỗi nhân vật đứng ở góc độ khác nhau trên thế giới.... Hiện tại Sầm Ninh vẫn chưa thể nhìn được kỹ thuật trong từng tấm ảnh ra sao, nhưng cô cảm thấy những bức ảnh này nhất định rất quý giá.

"Cái này thật sự cho em hả?"

Ngôn Hành Chi nhìn cô cười: "Chứ không lẽ tôi đem qua đây chỉ để em lật hai ba trang à?"

Sầm Ninh vui sướng ôm tập ảnh, vui vẻ tới nỗi quên mất tiếp theo nên nói gì.

Sau đó, Ngôn Hành Chi lại lên tiếng dặn dò: "Chỉ là hai năm nay vẫn phải lấy việc học làm chủ, lúc nào rảnh rỗi hãy xem."
"Vâng."

Hai người bọn họ đều đã trưởng thành, nhưng giờ phút này, cô bỗng nhiên cảm thấy anh không còn xa lạ nữa.
Từ trước đến nay, trừ anh ra, chưa từng có ai hỏi ước muốn của cô là gì.
Cũng chưa từng có ai thật sự nhớ đến ước mơ của cô, ngoại trừ anh.

Anh vẫn như lúc trước, là người ngoài mặt lạnh lùng nhưng tan học sẽ chờ cô cùng về nhà, là người cho dù cô làm sai bài tập bao nhiêu lần đi chăng nữa vẫn sẽ kiên nhẫn giảng lại từng câu cho cô, không hề thay đổi một chút nào.

"Ninh Ninh, con đang ở phòng khách đấy à?" Bỗng nhiên tiếng Ngụy Phẩm Phương từ trong phòng vang lên.

Sầm Ninh giật mình, gần như lập tức chạy vọt vào phòng.

Ngôn Hành Chi: "........"

Sầm Ninh để quyển album lên bàn, xong lại lấy bài thi đè lên. Ngôn Hành Chi đi tới cửa phòng cô, hai mắt nhiễm ý cười, nhỏ giọng nói: "À, suýt chút nữa thì quên mất, mẹ em không thích mấy cái này."

"Ninh Ninh ——". Ngụy Phẩm Phương gọi cô lần nữa, giây tiếp theo, Sầm Ninh nghe thấy tiếng chốt cửa vang lên. Mẹ cô đâu chỉ là không thích, bà căm hận đến tận xương tủy.

Nếu để bà ấy biết cô có ước mơ giống bố, dù chỉ là mới nghĩ đến thôi, bà nhất định sẽ bùng nổ ngay lập tức cho mà xem.
Tuy rằng đây là sách mà Ngôn Hành Chi đưa, nhưng Sầm Ninh dám chắc chắn rằng, sau khi Ngôn Hành Chi rời khỏi, bà sẽ xé hết sạch.

Sầm Ninh cảnh giác quay đầu lại dò xét tình hình, vừa quay đầu cô đã phát hiện Ngôn Hành Chi lúc này đang đứng cạnh cửa phòng cô, trên tay anh còn cầm theo hai quyển sách chuyên ngành về chụp ảnh.

Cửa phòng mở ra, trái tim Sầm Ninh nhảy dựng lên, không biết có phải là do bị dọa ngây người hay không nữa, nhưng đợi đến khi phản ứng lại, cô mới nhớ mình vừa kéo tuột Ngôn Hành Chi đang không đề phòng vào phòng, không hề do dự chút nào nhét cả anh và sách vào trong tủ quần áo.

"......"

"............"

Thình thịch! Thình thịch!

Nhịp tim không ngừng tăng lên. Vừa lúc Sầm Ninh đóng cửa tủ quần áo lại, Ngụy Phẩm Phương đúng lúc đứng ở cửa phòng cô, bà hơi nghi ngờ nhìn cô có chút bất mãn: "Tối rồi mà còn lộn xộn cái gì đấy?"

Sầm Ninh lúc này đã bị hành động của mình dọa đến ngu người rồi, chỉ có thể trả lời theo bản năng: "A con, không có chuyện gì ạ. Con đang lấy quần áo, định đi tắm."

"Vậy thì nhanh đi đi, nếu không tối lại học bài tới nửa đêm cho xem."

".........Dạ."

Ngụy Phẩm Phương vừa nói vừa xoay người đi về phòng mình. Sau khi tiếng đóng cửa phòng vang lên, Sầm Ninh đờ người nhìn về phía tủ quần áo còn chưa đóng chặt đằng kia.

Cô điên rồi.

Lúc đầu Ngôn Hành Chi cũng có hơi ngây người, đến khi phản ứng lại thì mùi hương thoang thoảng của thiếu nữ đã lan vào cánh mũi anh.

Bên ngoài vang lên giọng nói căng thẳng của Sầm Ninh, anh đứng trong này cũng khó thở theo. Một mảnh vải mềm mềm phớt qua má anh, cánh cửa tủ đóng không chặt, anh nương theo tia sáng mỏng manh lọt qua khe tủ mà liếc mắt nhìn thử, là một chiếc áo lót nho nhỏ màu trắng.

"............"

Lúc làm nhiệm vụ nguy hiểm vạn phần, có lần anh từng núp trong một tầng lửng mấy giờ liền không hề di chuyển. Nhưng so với lúc ấy có thể duy trì tỉnh táo, thì bây giờ anh gần như không thể bình tĩnh cho được.

Tình huống lúc này thật khiến người ta bối rối hơn so với lúc đối mặt với đao thật kiếm thật.

Tiếng bước chân dần dần đi xa, Ngôn Hành Chi nhìn thấy bàn tay trắng nõn đặt trên cửa tủ, cửa tủ từ từ mở ra.

Ánh sáng lập tức tràn vào, Ngôn Hành Chi hơi nheo mắt,"bình tĩnh" nhìn cô gái bị doạ đến ngu người, cô vừa rồi là hành động theo bản năng, cho nên lúc này mở tủ quần áo ra nhìn Ngôn Hành Chi đang đứng giữa đống quần áo của mình, hơn nữa có chiếc áo lót còn đang cọ vào sườn mặt anh thì lông tơ trên người cô dựng hết cả lên.

"Có thể đi ra được chưa?" Ngôn Hành Chi khoanh tay trước ngực, cười như không cười mà nhìn cô.

Sầm Ninh lùi ra sau một bước, ủ rũ: "Xin, xin lỗi, em......"

"Bị dọa tới mức này à, chẳng lẽ em nghĩ mẹ em sẽ ném sách vào mặt tôi bảo tôi cút đi sao?"

Sầm Ninh liên tục lắc đầu như cái trống bỏi.

Ngôn Hành Chi khẽ cười, nhưng có lẽ là do tình huống hiện tại có hơi xấu hổ, anh đưa tay lên miệng khẽ ho nhẹ một tiếng, sau đó bình tĩnh bước ra khỏi tủ quần áo: "Tôi về đây. Nếu không lát nữa mẹ em quay lại thì dù tôi không cần trốn cũng phải trốn thôi."

Thoáng chốc, mặt Sầm Ninh đỏ bừng.
Vốn dĩ ngay từ đầu không cần trốn, trực tiếp cầm sách ảnh đem vào tủ quần áo, sau đó lại bịa lý do gì đó giải thích vì sao anh lại đây là được. Nhưng hiện tại thì sao, trốn cũng trốn rồi, nếu Ngụy Phẩm Phương còn đi ra lần nữa, Ngôn Hành Chi đúng là có trăm miệng cũng không giải thích được vì sao trời tối rồi còn xuất hiện trong phòng của con gái bà.

Lúc bóng dáng anh đi tới cửa nhà, Sầm Ninh liếc nhìn cửa phòng Ngụy Phẩm Phương một cái, sau đó nhấc chân đuổi theo.

"Anh....."

Ngôn Hành Chi vừa đặt chân ra khỏi cửa nhà, bỗng nhiên nghe thấy một giọng nói mềm mại từ phía sau truyền tới. Anh quay đầu lại, nhìn Sầm Ninh đang giữ chặt góc áo của mình. Màn đêm buông xuống, gương mặt trắng nõn phiếm hồng của cô vừa sáng sủa vừa rõ ràng.

Ngôn Hành Chi hơi rũ mắt, nhỏ giọng nói: "Sao thế?"

Sầm Ninh mím môi: "Không ạ.....Chỉ là, cảm ơn anh."

"Không cần, nhân tiện mà thôi." Ngôn Hành Chi giơ tay, giống như trước đây, vỗ vỗ đầu cô: "Anh đi đây."

"Dạ."

Ngôn Hành Chi quay đầu lại đi về phía hành lang dài, ban đêm gió lạnh thổi qua, mùi hương trên sườn mặt hình như lại nhạt đi thêm một chút.

———

Tác giả có lời muốn nói: Tiêu đề: Năm trăng tròn, là chỉ tuổi 16. (Thật sự tôi không nghĩ ra được tiêu đề, trộm lười một chút vậy)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net